Có nên đi du lịch Sa Pa vào dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 hay không? Những lưu ý cần biết

02/03/2019 / 838

Sa Pa liệu có phải là điểm đến hoàn hảo cho một chuyến du lịch vào kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 sắp đến của bạn? Cùng tìm hiểu về vẻ đẹp của Sa Pa vào thời điểm này và những kinh nghiệm đã được khách du lịch “note” lại giúp bạn nhé!

Mục lục bài viết

    I.  Vì sao nên lựa chọn Sa Pa cho chuyến du lịch 30/4 -1/5

    Trên bản đồ du lịch Việt Nam Sa Pa luôn là điểm đến với sức cuốn hút không có giới hạn về cả vẻ đẹp nhiên nhiên, vẻ đẹp trong văn hóa và con người. Sa Pa không chỉ thu hút khách du lịch trong nước mà cả bạn bè quốc cũng vô cùng ấn tượng. Sa Pa nằm trong top đầu một cuộc khảo sát của tờ báo nước ngoài về “top 50 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới” năm vừa qua. Vì vậy Sa Pa xứng đáng là điểm đến hấp dẫn cho chuyến du lịch 34/4-1/5 sắp tới của bạn.

    Vẻ đẹp của Sa Pa xứng đáng là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất tại Việt Nam
     

    Sa Pa mỗi mùa mỗi thời điểm trong năm lại khoác lên mình những vẻ đẹp riêng. Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 là khoảng thời gian cuối xuân đầu hè, thời tiết Sa Pa không còn quá lạnh cũng không nhiều sương mù như những tháng đầu năm mà không khí đem lại cảm giác trong lành, tươi mới và đầy sức sống. Đây là khoảng thời gian những thửa ruộng bậc thang đã bắt đầu xanh hơn mơn mởn, những vườn cây ăn quả Sa Pa cũng bắt đầu ra trái và nhiệt độ Sa Pa cũng ấm hơn rõ rệt nên rất thích hợp cho một chuyến đi chơi, leo núi, ngắm nhìn vẻ đẹp tự nhiên, con người Sa Pa.

    Sa Pa hấp dẫn khách du lịch đến đây vào bất kể thời điểm nào trong năm
     

    II. Đến Sa Pa bằng phương tiện nào

     

    Sa Pa là một thị trấn vùng Cao Tây Bắc, thuộc huyện Sa Pa, Lào Cai, cách thành phố Hà Nội 376km và cách thành phố Lào Cai 38km. Độ cao của thị trấn này lên đến 1.600m so với mực nước biển khiến bạn chỉ có thể đi tour du lịch Sa Pa bằng 3 loại phương tiện đó là: Tàu hỏa, xe khách hoặc xe máy

    1. Di chuyển bằng tàu hỏa

     

    Tàu hỏa là phương tiện được nhiều du khách đến Sa Pa lựa chọn nhất vì sự an toàn mà nó mang đến. Tàu hỏa có tuyến đường dành riêng, không cần leo những con đèo hay đổ dốc như những phương tiện khác, hơn nữa chi phí cho việc đi tàu cũng phụ thuộc và nhu cầu của bạn mà có thể rẻ hoặc đắt. Đi tàu nếu bạn mua vé giường nằm thì có thể ngủ một giấc thật sâu, thật thoải mái là có thể đến được Sa Pa trong đêm mà không gây ra nhiều sự mệt mỏi.

    Di chuyển bằng tàu hỏa là phương án được rất nhiều khách du lịch đi Sa Pa lựa chọn
     

    Tuy nhiên đi tàu cũng có những hạn chế đó là thời gian di chuyển khá lâu có thể là 7 đến 8 tiếng lâu hơn so với các phương tiện khác. Thêm nữa tàu đến Lào Cai không có ga dừng ở thị trấn nên bạn phải mất thêm khoảng 1 giờ đồng hồ nữa để đi xe buýt hoặc taxi lên Sa Pa.

    Giá vé tàu từ Hà Nội cho bạn tham khảo như sau:

    • Ngày thường: 140.00VNĐ  một lượt đối với ghế cứng
    • Ngày cuối tuần: 150.000VNĐ  một lượt đối với ghế cứng
    • Giường nằm cứng: 450.000VNĐ - 500.000VNĐ một lượt
    • Giường nằm mềm: 650.000VNĐ - 700.000VNĐ một lượt

    Lưu ý: Vì 30/4-1/5 là dịp nghỉ lễ nên số lượng người có nhu cầu đi du lịch Sa Pa là rất lớn nên muốn mua được vé ưng ý thì bạn nên đặt vé tàu sớm hơn khoảng 1 tháng và nên đặt vé 2 chiều để chắc chắn không bị lỡ lịch trình của bạn nhé!

    2. Di chuyển bằng xe khách

     

    Trước đây xe khách không phải là phương tiện di chuyển được tìm đến khi du khách có nhu cầu đi du lịch Sa Pa vì thời gian di chuyển lâu mà lại không đem lại cảm giác an toàn. Thế nhưng hiện nay xe khách lại được khá nhiều người lựa chọn sau khi tuyến tốc Hà Nội - Lào Cai được chính thức đưa vào hoạt động vì thời gian di chuyển của phương tiện này nhanh hơn rất nhiều. Từ Hà Nội đến Sa Pa bạn chỉ mất khoảng 4 đến 5 giờ ngồi trên xe và xe khách thì có thể đưa bạn đến trung tâm thị trấn Sa Pa mà không phải mất thêm thời gian đổi xe và cũng không mất thêm chi phí.

    Xe khách giường nằm hiện nay cũng nhận được nhiều sự quan tâm của du khách
     

    Tuy nhiên hạn chế của xe khách đó là không an toàn và không có không gian nghỉ ngơi thoải mái như tàu hỏa nên đây là phương tiện không thích hợp cho các hộ gia đình có người già, người bang bầu, trẻ nhỏ và những người say xe.

    • Giá vé trung bình của xe khách là 250.000VNĐ/vé 1 chiều

    3. Di chuyển bằng xe máy

     

    Xe máy là phương tiện di chuyển dành cho những ai có sức trẻ, có một tâm hồn trẻ, yêu thích những cung đường, vẻ đẹp của thiên nhiên yên bình của quê hương Việt Nam vì để đến được Sa Pa từ Hà Nội bạn phải đi khoảng 300km và thời gian để bạn đi qua 300km với những cung đường đèo dốc vùng cao đó là khoảng 7 đến 8 giờ đồng hồ.

    Xe máy là phương tiện cho những ai đam  mê “phượt”
     

    Suốt cả chặng đường bạn và bạn bè của mình sẽ được đi qua những cung bậc cảm xúc khác nhau vì có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp yên bình, ngắm những cánh đồng, những con đường khúc khủy, quanh co, xuyên qua những đám mây mù trong hành trình đến Sa Pa của mình. Tất cả sẽ tạo ra cho bạn cảm xúc phấn khích hơn khi đặt chân đến Sa Pa. Di chuyển bằng xe máy sẽ giúp bạn chủ động hơn khi di chuyển và lịch trình của bạn cũng linh hoạt hơn rất nhiều trong chuyến du lịch Sa Pa.

    Đến Sa Pa bằng xe máy bạn có thể dừng chân vì cảnh đẹp ven đường
     

    Tuy đường đến Sa Pa không quá khó khăn như những cung đường đến với Hà Giang nhưng cũng là một thử thách đối với rất nhiều người do đó không phải ai cũng có thể đến Sa Pa bằng xe máy được vì mức độ an toàn không cao. Nếu bạn không có một sức khỏe tốt, không có kinh nghiệm đi những cung đường núi thì không nên lựa chọn xe máy là phương tiện di chuyển đâu nhé!

    Xem thêm: Bản làng ở Sapa - nét đẹp văn hóa của các dân tộc Việt

    III. Ở đâu khi đi du lịch Sa Pa vào dịp nghỉ lễ

     

    Có 2 loại hình du lịch của du khách khi đến Sa Pa đó là du lịch nghỉ dưỡng và du lịch khám phá. Nếu bạn muốn có một kỳ nghỉ dưỡng yên bình ở Sa Pa thì bạn nên lựa chọn những khách sạn, resort chất lượng cao để có thể tận hưởng không gian riêng tư và sang trọng và bình yên. Còn nếu bạn mong muốn đến Sa Pa để đi thật nhiều để biết thêm thật nhiều về thiên nhiên, văn hóa nơi đây và không dành nhiều thời gian để ở lại khách sạn, nhà nghỉ thì có thể lựa chọn địa điểm nghỉ nơi có giá cả phải chăng, có thể đáp ứng được những yêu cầu cần thiết để tiết kiệm chi phí cho chuyến du lịch của mình!

    Ở đâu trong chuyến du lịch Sa Pa là câu hỏi bạn nên đặt ra trước chuyến đi của mình
     

    Dưới đây là một số gợi ý địa điểm nghỉ ngơi được đánh giá cao tại Sa Pa theo cả 2 hình thức là nghỉ dưỡng và khám phá cho bạn tham khảo và lựa chọn nhé!

    1. Du lịch nghỉ dưỡng

     

    Sapa Jade Hill Resort & Spa

    Sapa Jade Hill Resort là khu resort khá nổi tiếng và nhận được rất nhiều sự quan tâm của du khách khi đến Sa Pa du lịch thiết kế tinh tế và không gian yên bình và thoáng đãng với view rất đẹp. Sapa Jade Hill Resort là một quần thể những ngôi nhà nhỏ xinh xắn được xây dựng trên ngọn đồi cao tại thôn Lý, xã Lao Chải, Sa Pa với phong cách thiết kế rất ấn tượng. Những ngôi nhà ở Sapa Jade Hill Resort được lấy cảm hứng từ thiết kế truyền thống nhà ở của đồng bào dân tộc Tây Bắc.

    Sapa Jade Hill Resort & Spa với không gian và thiết kế tinh tế
     

    Sức hấp dẫn của khu resort này ở chỗ mang nét đẹp bình dị gần gũi đậm chất Tây Bắc và hòa quyện vào khung cảnh thiên nhiên Sa Pa một cách tinh tế, khéo léo. Có rất nhiều sự lựa chọn cho bạn khi đến khu resort này như biệt thự mận, biệt thự triền núi, biệt thự song đôi hay biệt thự có view nhìn xuống thung lũng Mường Hoa - địa điểm du lịch nổi tiếng của Sa Pa mà bất cứ du khách nào đến Sa Pa cũng phải đến đây 1 lần.

    Không gian ở resort mang lại cảm giác bình yên và thư giãn
     

    Đây là địa chỉ nhận được sự yêu thích của cả những bạn trẻ và những hộ gia đình vì thiết kế không gian bên trong rất ấm cúng để có thể cùng vui đùa hay tổ chức những bữa tiệc nhỏ ấm áp cùng nhau để có thể có những kỷ niệm đẹp và đáng nhớ tại nơi đây. Đối với những ai là tín đồ “sống ảo” thì chắc chắn Sapa Jade Hill Resort sẽ là địa điểm lý tưởng để khơi nguồn cảm hứng và cho ra những bức ảnh cực chất đấy nhé!

    Không gian ấm cúng bên trong của resort
     

    Giá thuê phòng của Sapa Jade Hill Resort không hề thấp nhưng nếu bạn muốn thuê một căn vào dịp nghỉ lễ 30/4-⅕ thì cũng không phải là điều dễ dàng nếu bạn không đặt trước phòng thật sớm đâu nhé vì vào những dịp lễ tết hay cuối tuần khu resort đều cháy phòng

    • Điạ chỉ: Thôn Lý - Xã Lao Chải - Huyện Sapa (Cách trung tâm thị trấn Sapa 1,8km)
    • Điện thoại:0981.066.266
    • Giá phòng tham khảo:  3.000.000đ – 5.000.000đ/1 đêm

    Topas Ecolodge

    Nếu bạn đang tìm kiếm một khu nghỉ dưỡng yên tĩnh và để bạn có một không gian riêng tuyệt đối nhưng vẫn có thể chiêm ngưỡng được vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ núi rừng Tây Bắc thì chắc chắn Topas Ecolodge sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Khu nghỉ dưỡng nằm tách biệt với thị trấn Sa Pa nên để đến đây bạn mất khoảng 1 tiếng di chuyển, khoảng cách khá xa khu trung tâm nhưng những ấn tượng của Topas Ecolodge luôn khiến đây là địa điểm nghỉ dưỡng được đánh giá cao hàng đầu tại Sa Pa.

    Toàn cảnh khu nghỉ dưỡng Topas Ecolodge
     

    Nằm trên đỉnh một ngọn núi của Sa Pa, Topas Ecolodge được xây dựng giữa không gian thiên nhiên hùng vĩ , thơ mộng và đẹp như tranh vẽ của vùng đất Tây Bắc Việt Nam. Đối với “trái tim” của những người yêu cái đẹp chắc hẳn không khỏi xốn xang khi đặt chân đến khu resort này. Thiết kế của Topas Ecolodge là sự kết hợp hài hòa giữa 25 bungalow bằng đá granit và khung cảnh thiên nhiên Sa Pa.

    View từ ban công của căn nhà ở Topas Ecolodge
     

    Topas Ecolodge còn nổi tiếng với hồ bơi là địa điểm “sống ảo” vô cùng nổi tiếng tại Sa Pa tạo nên sự đẳng cấp cho một khu resort chất lượng cao. Bạn có thể vừa hòa mình trong làn nước trong xanh ở độ cao 1.600m so với mực nước biển vừa có thể ngắm nhìn vẻ đẹp mộng mơ của Sa Pa từ trên cao đem đến cho bạn một chuyến du lịch nghỉ dưỡng vô cùng ấn tượng.

    Bể bơi của Topas Ecolodge vô cùng nổi tiếng
     

    Nằm tại địa điểm rất tách biệt nên thiên nhiên xung quanh khu nghỉ dưỡng hoàn toàn nguyên sơ và yên tĩnh, vào sáng sớm bạn có thể cảm nhận được sự trong lành và bình yên hiếm có khi nghe tiếng chim hót líu lo, những giọt sương đêm đọng trên những nhành cây ngọn cỏ và sáng lấp lánh khi có những tia nắng sớm mai chiếu xuống.

    Bạn bè quốc tế khi đến Sa Pa và nghỉ lại Topas Ecolodge đều đánh giá rất cao về khu nghỉ dưỡng này về cả không gian kiến trúc và cả về chất lượng lịch vụ cũng như những ấn tượng về vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên Việt Nam.

    Cận cảnh một căn nhà của Topas Ecolodge
     
    • Địa chỉ: 15 Le Van Tam, Sa Pa, Lào Cai
    • Giá tham khảo: 2.700.000đ/đêm.

    2. Du lịch khám phá

     

    VietTrekking Sapa Homestay

    VietTrekking Sapa Homestay là homestay khá nổi tiếng ở Sa Pa và được du khách đánh giá cao về thiết kế căn nhà, không gian và view rất đẹp. Homestay là một căn nhà nhỏ nằm trên đỉnh Hoàng Liên Sơn cách trung tâm thị trấn Sa Pa khoảng 5 đến 10 phút đi bộ. Nghỉ lại VietTrekking Sapa Homestay bạn sẽ vừa có thể cảm nhận được vẻ đẹp của Sa Pa ngay bên ngoài khung cửa và cảm giác của một chuyến du lịch khám phá.

    VietTrekking Sapa Homestay là một căn nhà được thiết kế khéo léo
     

    Thiết kế của ngôi nhà rất đẹp khiến những ai đam mê “sống ảo” sẽ không khỏi thích thú vì hầu hết homestay được dựng lên bằng gỗ và chủ nhân của nơi này có gu thẩm mỹ rất hợp thời nên nhận được sự yêu thích và cuốn hút bước chân của người trẻ đến đây. Ngồi bên khung cửa sổ bạn có thể thấy những làn mây đi ngang qua dận dờn huyền ảo đem theo một cảm giác nhẹ nhàng khoan khoái và thư giãn tại vùng đất du lịch miền núi nổi tiếng của Việt Nam. Không chỉ có vậy bạn còn có thể ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang và “nóc nhà Đông Dương” từ VietTrekking Sapa Homestay đấy nhé!

    Đây là nơi sống ảo lý tưởng cho khách nghỉ ngơi tại đây
     
    view từ VietTrekking Sapa Homestay rất đẹp
     
    • Địa chỉ: 33 Hoàng Liên, TT. Sa Pa, Sa Pa, Lào Cai
    • Hotline đặt phòng: 0214 6525 555
    • Giá phòng tham khảo: 200.000VNĐ/ Giường , từ 500.000VNĐ/ phòng.

    The Haven Sapa Camp Site

    The Haven Sapa Camp Site là homestay nằm cách trung tâm thị trấn Sa Pa khoảng 1,5 km được các bạn trẻ và cả du khách nước ngoài yêu thích vì đây là homestay kết hợp với cắm trại. Homestay phù hợp với nhóm bạn đi đông, muốn tiết kiệm chi phí và đi tour Hà Nội Sa Pa là để khám phá vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa nơi đây là chủ yếu vì homestay này không có nhiều phòng riêng mà chủ yếu là phòng “dorm” cho rất nhiều người.

    Hình ảnh của du khách chụp tại The Haven Sapa Camp Site
     

    The Haven Sapa Camp Site còn nằm ở vị trí rất thuận lợi để để du khách có thể di chuyển đến các địa điểm du lịch nổi tiếng của Sa Pa như bản Cát Cát, đồi Vọng Cánh. Hơn nữa view từ quầy Bar của homestay là địa điểm check in khá nổi tiếng của khách du lịch khi đến với Sa Pa nên The Haven Sapa Camp Site được rất nhiều người biết đến và quan tâm.

    Từ The Haven Sapa Camp Site có thể ngắm nhìn trọn vẹn Thung lũng Mường Hoa
     

    The Haven Sapa Camp Site không chỉ cung cấp dịch vụ lưu trú cho khách du lịch mà còn có một  outdoor Bar & Camp Site, 360 Lounge (quầy bar ngắm trọn vẹn 360 độ thung lũng Mường Hoa) Cinema & BBQ Terrace, Haven Restaurant để phục vụ tốt nhất nhu cầu của khách du lịch đến đây.

    The Haven Sapa Camp Site có những địa điểm sống ảo cực chất
     
    • Địa chỉ: Lầu Vọng Cảnh, Bản Cát Cát, San Sả Hồ, Hoàng Liên Sơn, Sapa
    • Hotline: 0214 3888 789
    • Giá tham khảo: 150.000VNĐ/đêm/ người (bao gồm ăn sáng)

    IV. Đến Sa Pa nên đi đâu

     

    1. Đỉnh Fansipan

     

    Fansipan không chỉ là địa điểm du lịch hấp dẫn ở Sa Pa mà còn là nhân tố quan trọng khiến du lịch Sa Pa trở nên thu hút khách du lịch hơn rất nhiều. Trước đây để chinh phục được “nóc nhà Đông Dương” thì bạn phải là một nhà leo núi mạo hiểm thế nhưng để đáp ứng và thỏa mãn trí tò mò của của khách du lịch và cũng là để lôi kéo bước chân của du khách đến với Sa Pa thì hệ thống cáp treo đã được xây dựng để bất cứ ai yêu thích vẻ đẹp của nơi này đều có thể đặt chân đến đây tham quan.

    Đặt chân lên đỉnh Fansipan là mong muốn của rất nhiều người đi du lịch Sa Pa
     

    Từ đỉnh Fansipan bạn có thể chiêm ngưỡng toàn bộ hình ảnh của Sa Pa trong tầm mắt, thấy những đám mây lưng chừng núi thấy những thửa ruộng bậc thang làm say đắm lòng người của Sa Pa hay tham quan quần thể văn hóa tâm linh mới được xây dựng tại đỉnh Fansipan.

    Đến Sa Pa bạn đừng quên đến tham quan Fansipan nhé!
     

    2. Bản Cát Cát

     

    Nếu bạn là người yêu nét đẹp văn hóa và muốn tìm hiểu về phong tục tập quán, con người của đồng bào dân tộc sinh sống tại Sa Pa thì điểm đến mà bạn không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Sa Pa của mình đó là bản Cát Cát. Đây là bản làng có lịch sử lâu đời ở Sa Pa và là nơi sinh sống của đồng bào người Mông. Bản Cát Cát vẫn gìn giữ những nghề thủ công truyền thống từ bao đời như trồng bông, dệt vải, chế tác trang sức đặc trưng của người Mông.

    Bản Cát Cát là điểm đến rất được yêu thích để khám phá văn hóa, con người Sa Pa
     

    Đến đây bạn sẽ có cơ hội được tận mắt trông thấy đồng bào người Mông làm ra những bộ trang phục truyền thống đầy màu sắc hay những bộ trang sức bằng bạc rất cầu kỳ và ấn tượng. Bạn cũng có thể tìm mua những món đồ lưu niệm nhỏ xinh do chính người dân bản địa tạo ra tại ngôi làng này để làm quà cho bạn bè và người thân của mình ở nhà hay thuê những bộ trang phục của người Mông để chụp hình và có những bức ảnh kỷ niệm thật đẹp tại nơi đây.

    Đến đây bạn có thể tìm hiểu về phong tục tập quán và con người nơi đây
     

    3. Thung lũng Mường Hoa

     

    Vẻ đẹp của thung lũng Mường hoa không chỉ khiến người dân Việt Nam phải trầm trồ mà còn khiến bạn bè quốc tế phải ca ngợi. Ruộng bậc thang là một trong những nét cuốn hút nhất của Sa Pa trong mắt du khách nước ngoài vì nó mang trong mình không chỉ là nét đẹp thiên nhiên mà còn thể hiện bản sắc của một dân tộc, mang trong mình nét đẹp hòa quyện của thiên nhiên và con người.

    Thung lũng Mường Hoa đem đến nét đẹp quyến rũ cho các tỉnh miền núi phía bắc
     

    Tham quan thung lũng Mường Hoa hoạt động không thể thiếu trong lịch trình du lịch Sa Pa của bất cứ ai, là địa điểm du lịch đặc trưng mang đậm nét đẹp của Tây Bắc của miền núi Bắc Bộ Việt Nam. Đến thung lũng Mường Hoa vào dịp lễ 30/4-⅕ là thời điểm những thửa ruộng đã được phủ xanh và không khí mát mẻ vô cùng thuận lợi đấy nhé!

    Xem thêm: Các dân tộc thiểu số tại Sapa- nét đẹp văn hóa đặc sắc cho địa điểm du lịch nổi tiếng này

    4. Núi Hàm Rồng

     

    Điểm đến được gợi ý tiếp theo cho bạn trong chuyến du lịch Sa Pa dịp lễ 30/4-⅕ sắp tới đó là núi Hàm Rồng. Thời tiết cuối xuân đầu hè của Sa Pa rất mát mẻ với nhiệt độ hơn 20 độ C sẽ rất thích hợp cho một chuyến leo núi để khám phá vẻ đẹp của Sa Pa. Núi Hàm Rồng được mệnh danh là Sa Pa thu nhỏ vì từ chân lên đỉnh núi bạn có thể chiêm ngưỡng rất nhiều cảnh vật đặc trưng của Sa Pa đó là hoa cỏ, những khu rừng, địa điểm ngắm đỉnh Fansipan tuyệt đẹp và quan sát toàn bộ thị trấn Sa Pa.

    Núi Hàm Rồng là nơi bạn có thể quan sát toàn bộ thị trấn Sa Pa
     

    5. Thác Bạc

     

    Thác Bạc là một trong những thác nước đẹp nhất tại Sa Pa và là điểm đến nhận được rất nhiều sự quan tâm của du khách tham quan. Thác Bạc cách trung tâm thị trấn Sa Pa khoảng 15km thuộc xã Sán Xả Hồ. Để đến được con thác này bạn sẽ phải mất khoảng 30 phút đi từ trung tâm thị trấn qua những con đường quanh co, khúc khủy đặc trưng của vùng núi rừng Tây Bắc và ngắm những ngọn núi những thửa ruộng bậc thang bắt mắt của Sa Pa.

     

    6. Nhà Thờ Đá Cổ

     

    Nhà thờ Đá Cổ là công trình kiến trúc của Pháp còn nguyên vẹn duy nhất tại Sa Pa sau rất nhiều năm tháng. Nhà thờ đã trở thành một biểu tượng kiến trúc và du lịch của Sa Pa và là nơi sinh hoạt kinh tế văn hóa sôi động của người dân bản địa và khách du lịch đến Sa Pa.

    Nhà thờ Đá Cổ là biểu tượng kiến trúc và biểu tượng du lịch của Sa Pa
     

    Vào buổi tối khu vực nhà thờ Đá Cổ là nơi bày bán rất nhiều mặt hàng , những món đồ ăn nóng hổi hấp dẫn thu hút rất nhiều khách du lịch đến đây tham quan mua sắm. Đặc biệt vào những ngày cuối tuần khu vực nhà thờ là nơi diễn ra phiên chợ tình độc đáo nơi các thanh niên nam nữ vui chơi và tìm hiểu lẫn nhau. Đây là nét đẹp văn hóa độc đáo của người dân vùng cao Tây Bắc nên khách du lịch vô cùng thích thú đến xem và muốn tham gia vào các trò chơi dân gian của người dân địa phương nên thường rất đông và náo nhiệt. Vào dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 đây chắc chắn sẽ là địa điểm tụ tập đông đúc của cả người dân Sa Pa và khách du lịch

    Khu vực nhà thờ Đá Cổ là nơi sinh hoạt văn hóa của của cả người dân địa phương và khách du lịch
     

    Sa Pa còn rất nhiều điểm đến hấp dẫn khác mà bạn có thể đến tham quan trong chuyến du lịch của mình vào kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 như là: Bãi đá cổ, thác tình yêu, bản tả văn, Cổng trời, đèo Ô Quy Hồ… Nếu có thời gian bạn có thể đến tham quan những điểm đến này nữa nhé!

    Xem thêm:

    V. Ăn gì khi đi du lịch Sa Pa

     

    1. Lợn cắp nách

    Lợn cắp nách là món ăn đặc sản phố biến và rất được yêu thích ở Sa Pa vì hương vị thịt đặc trưng của núi rừng khác hẳn với món thịt lợn khác mà chúng ta thường được ăn. Thịt lợn có vị ngọt hơn và chắc hơn và được chế biến theo công thức truyền thống của đồng bào dân tộc nên có sức hấp dẫn rất quyến rũ đối với du khách. Đi du lịch Sa Pa bạn hãy thưởng thức món ăn này để cảm nhận nét đẹp trong ẩm thực của Sa Pa nhé!

    Thịt Lợn cắp nách là món ăn mà bạn nhất định phải thử khi đi du lịch Sa Pa
     

    2. Cơm Lam

     

    Chắc hẳn cơm lam là món ăn không mấy xa lạ đối với bất cứ ai đã từng đặt chân đến các vùng núi Bắc Bộ vì đây là món ăn vô cùng nổi tiếng và hấp dẫn đối với bất cứ ai đi du lịch miền Núi phía Bắc. Đến du lịch Sa Pa 2022 bạn cũng đừng quên thưởng thức món ăn miền núi không lẫn vào đâu này và cảm nhận sự khác biệt với các vùng đất khác nhé!

    Cơm lam là món ăn đặc sản, truyền thống nổi tiếng của vùng vùng núi Bắc Bộ
     

    3. Thịt trâu gác bếp

     

    Thịt trâu gác bếp là món ăn được chế biến và quản quản rất cầu kỳ của người dân miền núi Bắc Bộ và Sa Pa cũng là một vùng đất như thế! Bạn có thể thưởng thức món ăn đặc sản với chất lượng tốt nhất tại Sa Pa. Chắc chắn thịt trâu gác bếp sẽ là món ăn gây nhiều thương nhớ cho bạn khi trở về nhà sau chuyến du lịch đấy nhé. Vậy nên bạn có thể mua mang về món ăn này hay làm quà cho bạn bè người thân của bạn ở nhà cũng rất phù hợp nữa.

    Thịt trâu gác bếp là món ăn gây thương nhớ đối với rất nhiều người đã từng nếm thử
     

    4. Rau Sa Pa

     

    Sa Pa với nền nhiệt độ và khí hậu đặc biệt nên rất thuận lợi cho sự phát triển của các loài rau xứ lạnh như su su, bắp cải, súp lơ nên đến Sa Pa để cảm nhận được hết nét đặc trưng của khí hậu nơi đây thì bạn nên thưởng thức những món ăn được chế biến từ rau củ Sa Pa rất tươi ngon nhé!

    Rau Sa Pa rất được lòng du khách vì rất tươi ngon
     

    5. Đồ nướng Sa Pa

     

    Đến Sa Pa vào những khu ẩm thực chắc chắn bạn sẽ thấy rất nhiều hàng quán bán đồ nướng vô cùng hấp dẫn. Đây là món ăn được rất nhiều khách du lịch đến Sa Pa yêu thích vì rất ngon miệng và phù hợp với nhiệt độ lạnh dưới 20 độ ở Sa Pa vào buổi tối mùa hạ. Cùng bạn bè người thân dạo chơi quanh những khu chợ bạn sẽ không thể kìm được lòng bởi mùi hương thơm khó cưỡng từ những gian hàng bán đồ nướng bốc lên. Thưởng thức đồ nướng Sa Pa với cách ướp gia vị đặc trưng người dân Sa Pa.

    Không khí lạnh về đêm và mát vào ban ngày rất thích hợp để thưởng thức những món đồ nướng thơm ngon
     
     
    Xem thêm:

    VI. Lưu ý khi đi du lịch Sa Pa vào dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

     

    Vì đi du lịch vào thời điểm nghỉ lễ đông đúc nên bạn cần đặc biệt lưu ý một số điểm sau để có một chuyến đi hoàn hảo nhé!

    • Đặt vé tàu xe 2 chiều thật sớm để tránh trường hợp không đặt được chỗ ưng ý hoặc hết vé
    • Gọi điện đặt phòng thật sớm để chắc chắn có thể nghỉ ngơi tại địa điểm mà bạn yêu thích
    • Lên kế hoạch chi phí và lịch trình chi tiết cho chuyến đi
    • Không mang theo quá nhiều tiền mặt mà chỉ mang đủ cho chuyến đi
    • Không nên đến những nơi quá hoang vắng
    • Đem theo giấy tờ tùy thân và những loại thuốc cơ bản như cảm cúm, nhức đầu, thuốc tiêu hóa, băng gạc

    Trên đây là những thông tin mà cattour.vn nghĩ rằng bạn cần biết để chuẩn bị cho chuyến du lịch Sa Pa vào dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 sắp tới. Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin bổ ích cho chuyến du lịch Sa Pa vào dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 sắp tới của bạn. Chúc bạn có một chuyến du lịch thật nhiều niềm vui và ý nghĩa!

    Bài viết có liên quan:

    Nguyễn Thanh Tuyền / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Sapa Sa Pa

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Du lịch Sapa tháng 3 có gì đẹp? Thời tiết Sapa tháng 3

    Du lịch Sapa tháng 3 có gì đẹp? Thời tiết Sapa tháng 3

    30/01/2020

    Tháng 3 Sapa là khoảng thời gian mùa xuân trên thị trấn sương mù, đây cũng là mùa lễ hội - mùa của những mầm sống đâm chồi nảy lộc. Du lịch Sapa tháng 3 là lựa chọn của rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước để có chuyến du xuân ngắm cảnh sắc Tây Bắc hùng vĩ, mộng mơ. Nếu bạn đang băn khoăn không biết có nên đi du lịch Sapa tháng 3 hay không và thời tiết Sapa tháng 3 như thế nào thì đừng nên bỏ lỡ những thông tin hữu ích trong bài viết này nhé! 

    3  con thác ở Sapa đẹp nhất cho chuyến đi khám phá thiên nhiên Sapa ấn tượng

    3  con thác ở Sapa đẹp nhất cho chuyến đi khám phá thiên nhiên Sapa ấn tượng

    18/01/2020

    Thiên nhiên Sapa đẹp mộng mơ và hùng vĩ đã làm nên sức quyến rũ cho thị trấn sương mù Sapa, lôi cuốn bước chân của biết bao du khách trong và ngoài nước đến đây khám phá. Sapa không chỉ có những ngọn núi, ruộng bậc thang mà nơi đây còn có cả những thác nước như những dải lụa trắng làm nên sức sống mãnh liệt cho con người và cây cỏ vùng đất Tây Bắc này. Du lịch Sapa - là người yêu nét đẹp thiên nhiên bạn đừng bỏ lỡ cơ hội đi tham quan những ngọn thác đẹp nhất Sapa nhé!

    Xe Sapa đi Ninh Bình - Từ Ninh Bình đi Sapa bao nhiêu km?

    Xe Sapa đi Ninh Bình - Từ Ninh Bình đi Sapa bao nhiêu km?

    18/01/2020

    Sapa và Ninh Bình là hai điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu nằm tại khu vực phía Bắc của tổ quốc. Sapa với vẻ đẹp núi rừng hùng vĩ, mộng mơ, văn hóa đa dạng của các bản làng còn Ninh Bình lại gây ấn tượng với du khách nhờ có những khu du lịch văn hóa tâm linh ẩn hiện giữa không gian sơn thủy hữu tình. Vậy khoảng cách từ Ninh Bình đến Sapa là bao nhiêu km và có những hãng xe khách nào sẽ giúp bạn có chuyến đi khám phá hai điểm đến hấp dẫn này? Hãy cùng Cattour.vn khám phá xem nhé!

    Top 10 homestay Sapa view núi đẹp ngây ngất, ngẩn ngơ ở thị trấn sương mù

    Top 10 homestay Sapa view núi đẹp ngây ngất, ngẩn ngơ ở thị trấn sương mù

    11/01/2020

    Các homestay view núi ở Sapa luôn là những địa điểm nghỉ ngơi lý tưởng cho những ai yêu thích một chuyến du lịch khám phá trải nghiệm vẻ đẹp Sapa trọn vẹn nhất. Các homestay đem lại cho du khách một cảm giác mới mẻ thay vì quẩn quanh trong 4 bức tường tại các khách sạn truyền thống. Hiện nay đi du lịch ở homestay đang dần trở thành xu hướng khiến không chỉ các bạn trẻ mà rất nhiều các hộ gia đình yêu thích. Đi Sapa muốn ở homestay có view núi đẹp bạn hãy cân nhắc những địa chỉ dưới đây nhé! 

    21 quán cafe Sapa nổi tiếng nhất, có view đẹp nhất thị trấn sương mù

    21 quán cafe Sapa nổi tiếng nhất, có view đẹp nhất thị trấn sương mù

    11/01/2020

    Sapa có rất nhiều những quán cafe không chỉ có không gian đẹp, đồ uống ngon mà còn có view núi rừng cực “chill” cho chuyến du lịch khám phá Sapa hoàn hảo nhất. Nếu bạn cũng đang tìm kiếm cho mình một địa chỉ quán cafe đẹp, view chất ở Sapa nổi tiếng trong cộng đồng du lịch thì đừng bỏ lỡ danh sách hơn 20 quán Cafe được yêu thích nhất tại Sapa dưới đây nhé! 

    Từ Sapa đi Mù Cang Chải bao nhiêu km - đường đi từ Sapa đến Mù Cang Chải? 

    Từ Sapa đi Mù Cang Chải bao nhiêu km - đường đi từ Sapa đến Mù Cang Chải? 

    30/12/2019

    Sapa và Mù Cang Chải là hai điểm du lịch miền núi phía Bắc được rất nhiều khách du lịch yêu thích đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích khám phá muốn có một chuyến đi phượt đáng nhớ của tuổi trẻ. Sapa và Mù Cang Chải có những nét đẹp khác nhau khiến rất nhiều bạn muốn đến tham quan cả hai điểm đến này cùng lúc. Trước khi quyết định xem có thể đến hai điểm du lịch này trong một khoảng thời gian hay không và bằng phương tiện nào thì hãy cùng Cattour tìm hiểu đường đi từ Sapa đến Mù Cang Chải nhé!

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo