Cô Tô ở đâu? Du lịch Cô Tô có gì thú vị mà nhiều người đi như vậy?

28/12/2019 / 475

Hè sắp đến rồi nhưng bạn lại chưa có ý tưởng nào cho chuyến du lịch sắp tới. Vậy tại sao không thử đến Cô Tô nhỉ?! Bạn không biết Cô Tô ở đâu và ở Cô Tô có gì thú vị sao? Đừng lo lắng hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để tìm hiểu thêm về địa điểm này nhé.

Mục lục bài viết

    I. Cô Tô ở đâu?

     

    Cô Tô là một quần đảo nằm ở phía đông của Vân Đồn, có tên cổ là Chàng Sơn, từ lâu đời đã là nơi trú ngụ của thuyền bè ngư dân vùng Đông Bắc. Cô Tô là một huyện của tỉnh Quảng Ninh bao gồm những hòn đảo chơi vơi ngoài tuyến khơi xa bờ nhất, là huyện trẻ nhất với diện tích nhỏ nhất, dân số ít nhất nhưng lại giữ vị trí hết sức quan trọng trước vùng biển Đông Bắc của Tổ Quốc.

    Cô Tô ở đâu

    Cô Tô ở đâu

    Xem thêm: Review chi tiết hành trình tour Hà Nội Cô Tô cho du khách thủ đô
    Nên chuẩn bị những gì khi đi du lịch Cô Tô

    II. Du lịch Cô Tô có gì thú vị

     

    1. Cô Tô - cảnh đẹp nơi biển đảo

     

    Toàn huyện Cô Tô gồm 30 hòn đảo lớn nhỏ với hàng loạt bãi biển đẹp như bãi Tàu Đắm, Hồng Vàn, Vàn Chảy, Bắc Vàn…

    Trong đó đẹp nhất phải kể đến bãi Hồng Vàn với cát biển trắng mịn trải dài cả cây số, biển sạch, mặt nước hầu như không có sóng và trong như một tấm gương khổng lồ.   

    Cô Tô ở đâu

    Bãi tắm Vàn Chảy cách trung tâm thị trấn Cô Tô khoảng 6 km cùng là một trong những bãi biển đẹp không nên bỏ qua khi đến Cô Tô. Bãi biển này sở hữu bãi cát mịn như nhung đặc biệt là sóng to để du khách khi tắm biển có thể thỏa sức vui đùa với nước tham gia các hoạt động vui chơi, thể thao trên biển.

    Cô Tô ở đâu

    Nếu muốn chiêm ngưỡng những vách đá kỳ thú du khách có thể dừng chân tại bãi đá Cầu Mỵ. Bãi đá này còn có tên gọi khác là bãi đá Móng Rồng có diện tích hơn 40 ha, dài khoảng 2 km trải dài theo hướng đông bắc, tây nam của đảo Cô Tô. Bãi đá là một hệ thống những lớp đá trầm tích bị bào mòn bởi nước biển qua thời gian hàng vạn năm. 

    Cô Tô ở đâu

    Nếu muốn tận hưởng cảm giác thư thái hòa mình vào cùng với vẻ đẹp của núi đồi, tận hưởng hương thơm mộc mạc của cỏ cây hoa lá thì khi thả bộ, lang thang ở những con đường mòn dọc theo những triền đồi cũng là một hoạt động bạn sẽ được trải nghiệm khi đến với đảo Cô Tô.

    Cô Tô ở đâu

    2. Cô Tô - cuộc sống thú vị nơi biển đảo

     

    Hiện nay toàn huyện Cô Tô có khoảng 7.000 nhân khẩu, người dân trên đảo sinh sống chủ yếu bằng nghề nông, đi biển và du lịch. Tìm hiểu, trực tiếp trải nghiệm cuộc sống bám biển của người dân nơi đây là điều thú vị không thể bỏ qua.

    Vào sáng sớm, các bạn hãy ra những bến thuyền để được tham gia vào phiên chợ hải sản độc đáo ở Cô Tô. Tại phiên chợ này, những con tàu mang rất nhiều cá tôm của một đêm đánh bắt trở về đây và người dân sẽ trực tiếp trao đổi buôn bán hải sản ngay tại các bến cảng, bến thuyền. Đặc biệt, khi mà tham dự vào phiên chợ này thì Cattour tin chắc rằng các bạn sẽ hiểu hơn về cuộc sống bám biển của người dân Cô Tô. 

    Cô Tô ở đâu

    Từ 4 - 5 giờ sáng các con tàu bắt đầu trở về bến thuyền, mang theo thành quả của một đêm đánh bắt. Những loại hải sản tươi ngon nhất được người dân, thương lái mua ngay trên thuyền. Trong ánh bình minh của ngày mới, hình ảnh những ngư dân miệt mài bàn giao thành quả của mình, những tiếng hỏi thăm nhau sau chuyến ra khơi, những nụ cười tươi rói… tất cả tạo nên một bức tranh sinh động cho vùng biển này.

    Cô Tô ở đâu

    Trực tiếp tham gia vào một phiên chợ hải sản ngay tại bến thuyền thật sự hết sức là một hoạt động thú vị và đây cũng là một trong những hoạt động tấp nập nhất trong một ngày của người dân vùng biển. Đến với phiên chợ này, bạn sẽ không chỉ được trực tiếp tham gia mua bán cùng người dân mà còn được tìm hiểu được biết thêm về rất nhiều loại cá, loại hải sản mà có thể bạn chưa bao giờ nhìn thấy trước đây.

    Xem thêm: Những điểm đến biểu tượng bạn không thể bỏ lỡ khi du lịch Cô Tô 3 ngày 2 đêm

    3. Cô Tô - nơi biên giới khẳng định chủ quyền biển đảo đất nước

     

    Ở Cô Tô có một địa điểm vô cùng quan trọng đối với tàu thuyền mỗi khi ra khơi và cũng là một địa điểm thu hút du khách khi mà tham quan Cô Tô đó là ngọn hải đăng Cô Tô.

    Đường từ chân núi lên ngọn hải đăng khoảng 2 km, quanh co dưới những tán lá rừng rậm rạp. Ngọn hải đăng này nằm trên một ngọn núi cách thị trấn chừng 5 km, là điểm cao nhất ở đảo được xây dựng từ khoảng thế kỉ 19. 

    Cô Tô ở đâu

    Đây là một trong số hơn 30 con mắt biển đêm đang hoạt động trên khắp vùng lãnh hải Việt Nam. Ngọn hải đăng Cô Tô có tầm hiệu lực là 28 hải lý tương đương với gần 60 km. Không chỉ có tác dụng chiếu sáng để đảm bảo an toàn cho tàu thuyền qua lại, mà ngọn hải đăng này còn có một ý nghĩa vô cùng quan trọng đó là bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia. 

    Trước đây khi đến ngọn hải đăng du khách có thể trèo lên đỉnh ngọn hải đăng và thỏa sức phóng tầm mắt ra xa quan sát huyện đảo Cô Tô. Tuy nhiên hiện nay, để đảm bảo an toàn cho du khách nên hoạt động này đã được tạm dừng. Xong trạm hải đăng vẫn là một địa điểm mà chúng ta không nên bỏ qua khi đến với Cô Tô. Đến đây các bạn sẽ không chỉ được lưu lại những bức hình đẹp mà còn được tìm hiểu về một biểu tượng sừng sững, hiên ngang khẳng định chủ quyền của đất nước.

    4. Cô Tô - nơi lưu giữ kỉ niệm của chủ tịch Hồ Chí Minh

     

    Đến Cô Tô, một địa điểm mà có lẽ du khách nào cũng muốn ghé thăm, đó là khu di tích lịch sử Hồ Chí Minh. Tượng đài Bác Hồ nằm trong khuôn viên có nhiều hoa, cây cảnh và được bao bọc bởi rặng phi lao cổ thụ. Tượng Bác đứng uy nghiêm, hướng ra biển đông như che chở cho đất và con người Cô Tô. Điều đặc biệt, Cô Tô là nơi đầu tiên và duy nhất được Bác Hồ đồng ý cho phép dựng tượng khi người còn sống. Năm 2005, nhân kỷ niệm 50 năm giải phóng khu mỏ Quảng Ninh, khu đền thờ Bác Hồ đã được xây dựng trong khuôn viên theo lối kiến trúc truyền thống, giản dị để cán bộ, nhân dân và du khách đến Cô Tô có thể tới dâng hương tưởng niệm Bác.

    Cô Tô ở đâu

    Cách khu tượng đài Bác không xa là nhà lưu niệm - nơi Bác từng gặp gỡ cán bộ, nhân dân Cô Tô năm xưa. Hiện nay trong khu nhà này cũng còn lưu lại rất nhiều dấu ấn và kỉ vật của Bác Hồ khi bác ra đảo thăm người dân năm 1961. Cùng với hình ảnh, hiện vật gắn liền với chuyến thăm đảo Cô Tô của Bác, nhà lưu niệm còn trưng bày nhiều tư liệu, hình ảnh của các đồng chí lãnh đạo Đảng, nhà nước trong những lần ra thăm đảo cùng với những hình ảnh về thành tựu chính trị, quân sự, kinh tế, văn hóa của quân dân trên đảo.

    Cô Tô ở đâu

    Có thể thấy rằng Cô Tô không chỉ là một hòn đảo đẹp với phong cảnh xinh tươi, mà còn là một hòn đảo vô cùng thú vị. Đến với Cô Tô bạn không chỉ được đắm mình dưới làn nước trong xanh của những bãi biển đẹp, mà còn được trải nghiệm cuộc sống hết sức thú vị cùng với người dân trên đảo. Đặc biệt, bạn còn được tham quan những di tích lịch sử khẳng định mạnh mẽ chủ quyền biển đảo của Tổ Quốc. Quá tuyệt vời cho một chuyến du lịch phải không nào.

    Qua bài viết này bạn đã biết thêm về du lịch Cô Tô và những điều thú vị của hòn đảo này. Hy vọng sẽ hữu ích cho tour Cô Tô sắp tới của bạn. Và đừng quên Cattour luôn có sẵn các chương trình du lịch đảo Cô Tô cũng như tour Cô Tô 3 ngày 2 đêm với mức giá ưu đãi và lịch trình tối ưu nhất. 

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các
    tour du lịch Cô Tô hàng đầu!

    Đoàn Thư/ Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Cô Tô

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Cô Tô Con - điểm hẹn lãng mạn, yên bình nơi biển đảo xa xôi

    Cô Tô Con - điểm hẹn lãng mạn, yên bình nơi biển đảo xa xôi

    27/02/2020

    Bạn đang tìm một địa điểm yên bình, lãng mạn và đặc biệt là phải cách xa sự ồn ào, náo nhiệt của đất liền. Vậy thì hãy, chắc chắn rằng Cô Tô con sinh ra là dành cho bạn. Hãy cùng Cattour tìm hiểu về địa điểm này nhé!

    Du lịch Vân Đồn Cô Tô - Hành trình khám phá 2 hòn đảo đẹp ở Quảng Ninh

    Du lịch Vân Đồn Cô Tô - Hành trình khám phá 2 hòn đảo đẹp ở Quảng Ninh

    16/01/2020

    Vân Đồn và Cô Tô là hai địa điểm du lịch đẹp nhưng chưa được nhiều du khách biết đến ở Quảng Ninh. Trong bài viết này Cattour sẽ chia sẻ với các bạn một số thông tin về Vân Đồn, Cô Tô và du lịch Vân Đồn, Cô Tô nhé!

    Danh sách các khách sạn Cô Tô uy tín, chất lượng, được du khách đáng giá cao

    Danh sách các khách sạn Cô Tô uy tín, chất lượng, được du khách đáng giá cao

    30/12/2019

    Bạn đang tìm một khách sạn tốt cho chuyến du lịch đảo Cô Tô sắp tới của mình nhưng vẫn chưa tìm được. Vậy hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được những khách sạn Cô Tô uy tín chất lượng nhất nhé!

    Cô Tô ở đâu? Du lịch Cô Tô có gì thú vị mà nhiều người đi như vậy?

    Cô Tô ở đâu? Du lịch Cô Tô có gì thú vị mà nhiều người đi như vậy?

    28/12/2019

    Hè sắp đến rồi nhưng bạn lại chưa có ý tưởng nào cho chuyến du lịch sắp tới. Vậy tại sao không thử đến Cô Tô nhỉ?! Bạn không biết Cô Tô ở đâu và ở Cô Tô có gì thú vị sao? Đừng lo lắng hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để tìm hiểu thêm về địa điểm này nhé.

    Nên đi du lịch Cô Tô hay Cát Bà? Hai lựa chọn khó nhằn trước mỗi chuyến du lịch biển

    Nên đi du lịch Cô Tô hay Cát Bà? Hai lựa chọn khó nhằn trước mỗi chuyến du lịch biển

    25/10/2018

    Nên du lịch Cát Bà hay Cô Tô? Bài viết này dành cho các bạn đang có ý định du lịch biển nhưng phân vân không biết nên đi Cát Bà hay Cô Tô, hãy để Cattour giải đáp thắc mắc cho các bạn.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo