Du lịch Vân Đồn Cô Tô - Hành trình khám phá 2 hòn đảo đẹp ở Quảng Ninh

16/01/2020 / 1,592

Vân Đồn và Cô Tô là hai địa điểm du lịch đẹp nhưng chưa được nhiều du khách biết đến ở Quảng Ninh. Trong bài viết này Cattour sẽ chia sẻ với các bạn một số thông tin về Vân Đồn, Cô Tô và du lịch Vân Đồn, Cô Tô nhé!

Mục lục bài viết

    I. Giới thiệu về Vân Đồn và Cô Tô

     

    1. Vân Đồn và Cô Tô ở đâu?

     

    Vân Đồn là một huyện đảo thuộc tỉnh Quảng Ninh. 

    • Về mặt địa lý, Vân Đồn là một quần đảo vòng quanh phía Đông và Đông Bắc vịnh Bái Tử Long, nhưng lại nằm ở phía Đông và Đông Nam của tỉnh Quảng Ninh. Nó gồm 600 hòn đảo lớn nhỏ. Trong tổng số 600 hòn đảo thuộc huyện thì có hơn 20 đảo có người sinh sống.
    • Về mặt hành chính, Vân Đồn có 12 đơn vị hành chính gồm thị trấn Cái Rồng và 11 xã (bao gồm: Bản Sen, Bình Dân, Đài Xuyên, Ðoàn Kết, Ðông Xá, Hạ Long, Minh Châu, Ngọc Vừng, Quan Lạn, Thắng Lợi và Vạn Yên).

    Cô Tô cũng là một huyện đảo thuộc tỉnh Quảng Ninh, nằm ở phía đông của đảo Vân Đồn.

    • Về mặt địa lý, Cô Tô là một quần đảo gồm hơn 50 đảo lớn nhỏ. 
    • Còn về mặt hành chính, huyện đảo Cô Tô được chia 3 đơn vị hành chính gồm thị trấn Cô Tô cùng 2 xã Đồng Tiến và Thanh Lân.

    Du lịch Vân Đồn Cô Tô

    2. Vân Đồn và Cô Tô cách nhau bao xa?

     

    Theo Google Map thì khoảng cách giữa Vân Đồn và Cô Tô là khoảng 36 km đường chim bay.

    II. Du lịch Vân Đồn Cô Tô

     

    1. Nên đi du lịch Vân Đồn Cô Tô vào mùa nào?

     

    Cũng như các khu vực khác ở miền Bắc, ở Vân Đồn và Cô Tô cũng có 4 mùa xuân, hạ, thu, đông với hai mùa rõ rệt là mùa hè nóng ẩm và mùa đông lạnh. 

    Là một điểm du lịch biển đảo, nên tất nhiên là mùa hè và mùa thu sẽ là thời điểm đẹp nhất để đi du lịch ở Vân Đồn và Cô Tô, vào mùa đông và mùa xuân thường có gió khá lạnh nên không thuận tiện cho chuyến du lịch biển. Tuy nhiên vào cuối mùa hè đầu mùa thu ở vùng biển phía Bắc thường hay xảy ra bão vì vậy, bạn cần để ý dự báo thời tiết để tránh đi du lịch vào những ngày có mưa bão.

    Du lịch Vân Đồn Cô Tô

    Xem thêm: Review chi tiết hành trình tour Hà Nội Cô Tô cho du khách thủ đô
    Nên chuẩn bị những gì khi đi du lịch Cô Tô

    2. Ở đâu khi đi du lịch Vân Đồn Cô Tô?

     

    Ở cả Vân Đồn và Cô Tô đều có rất nhiều các khách sạn, nhà nghỉ để các bạn có thể lựa chọn khi đi du lịch. Các khách sạn ở 2 địa điểm này đều có đầy đủ các loại từ bình dân đến cao cấp với mức giá từ 200k – 1.000.000 VNĐ/ đêm.

    Các khách sạn ở Vân Đồn thường tập trung ở khu vực cảng Cái Rồng, đây cũng là khu vực trung tâm của huyện này, bạn nên đặt khách sạn tại đây. Một số khách sạn ở Vân Đồn như: Lực Xoan Hotel, Khách Sạn Hoàng Grand, Hải Lưu Hotel…

    Các khách sạn ở Cô Tô thường tập trung ở khu vực trung tâm đảo và trên các bãi biển. Một số khách sạn ở Cô Tô như: Khách sạn Cô Tô Starlight Boutique, Khách sạn Tường Thanh, Khách sạn Thành Đạt, Khách sạn Khánh Linh, Khách sạn Hoàng Trung Cô Tô, Khách sạn Tuấn Vũ, Khách sạn Coto Dream... 

    3. Phương tiện di chuyển khi đi du lịch Vân Đồn Cô Tô

     

    Với các bạn ở miền Nam và miền Trung thì các bạn có thể đi máy bay từ sân bay Tân Sơn Nhất và sân bay Đà Nẵng đến thẳng sân bay Vân Đồn. Sân bay Vân Đồn mới được xây dựng nên có kiến trúc khá đẹp với nhiều góc check - in chụp ảnh vô cùng “xịn sò” luôn.

    Du lịch Vân Đồn Cô Tô

    Với các bạn ở gần, thì có thể đi bằng xe khách hoặc phương tiện cá nhân như xe máy, ô tô. Tuy là đảo nhưng hiện nay đã có cầu từ đất liền đi thẳng ra đảo chính Vân Đồn và cũng có xe khách đi thẳng đến Vân Đồn. Nên bạn có thể đến thẳng Vân Đồn bằng các phương tiện đường bộ. Nếu từ chỗ bạn không có xe đi thẳng đến Vân Đồn thì các bạn có thể đến Hạ Long hoặc Cửa Ông rồi đi xe bus về Vân Đồn.

    Còn từ Vân Đồn ra Cô Tô thì các bạn có thể đi bằng tàu cao tốc hoặc tàu gỗ từ bến cảng Cái Rồng.

    Du lịch Vân Đồn Cô Tô

    Ở Vân Đồn, các phương tiện như xe ôm, taxi… khá là phổ biến nên việc di chuyển cũng rất thuận tiện.

    Còn ở trên đảo Cô Tô thì bạn có thể thuê xe máy hoặc xe điện để di chuyển giữa các địa điểm tham quan.

    Xem thêm: Những điểm đến biểu tượng bạn không thể bỏ lỡ khi du lịch Cô Tô 3 ngày 2 đêm

    4. Lịch trình du lịch Vân Đồn Cô Tô 4 ngày 3 đêm

     

    Ngày 1: Cảng Cái Rồng – Khu đô thị Phương Đông

    Di chuyển đến Vân Đồn, đến nơi thì nhận phòng tại khách sạn đã đặt trước (bạn nên đặt phòng tại trung tâm ở xung quanh Cảng Cái Rồng).

    Sau khi nhận phòng xong thì ra khu vực Cảng Cái Rồng để chụp ảnh, đón gió biển, ăn hải sản. Mua hải sản tại cảng sẽ khá rẻ với nhiều loại hải sản đa dạng, phong phú.

    Tối qua khu đô thị Phương Đông mới xây để tham quan vui chơi, có nhiều hoạt động thú vị diênc ra tại đây.

    Du lịch Vân Đồn Cô Tô

    Ngày 2: Nhà vườn thôn 7 Hạ Long - Thiền viện Trúc Lâm Giác Tâm -  Bãi biển Việt Mỹ

    Buổi sáng: Đi khoảng 5 km thẳng theo đường quốc lộ đến thôn 7 Hạ Long có lối đi lên nhà vườn. Ở đây cảnh rất đẹp, có thể dùng bữa ngay tại đây, nhưng phải báo trước để nhà hàng chuẩn bị.

    Du lịch Vân Đồn Cô Tô

    Du lịch Vân Đồn Cô Tô

    Gần trưa: Nếu không ăn tại nhà vườn bạn có thể qua chùa để ăn chay. Đi thẳng đường quốc lộ vào khoảng 8 km là sẽ đến Thiền viện Trúc Lâm Giác Tâm (người địa phương hay gọi là Chùa Cái Bầu). Chùa rất rộng và đẹp, được xây dựng trên một ngọn đồi cao, có vị trí đắc địa khi lưng tựa núi cao, mặt hướng về biển lớn. Đứng từ trên chùa nhìn xuống dưới rất đẹp, cảm giác bình yên vô cùng. 

    Du lịch Vân Đồn Cô Tô

    Sau khi tham quan, lễ Phật xong thì khoảng 4 - 5h sẽ di chuyển đến bãi biển Việt Mỹ để tắm biển. Đây là bãi biển nhân tạo được xây dựng với các điểm check - in hấp dẫn.

    Du lịch Vân Đồn Cô Tô

    Vé vào bãi biển: 30.000 VNĐ/ người

    Ngày 3: Ra đảo Cô Tô

    Từ cảng Cái Rồng, Vân Đồn các bạn có thể đi ra các đảo như Cô Tô, Quan Lạn, Minh Châu… Trong đó thì Cô Tô là khu vực đảo cách Vân Đồn xa nhất.

    Có 2 loại tàu ra Cô Tô là tàu cao tốc với giá 200.000 - 250.000 VNĐ hoặc tàu gỗ với giá khoảng 110.000 VNĐ bạn có thể mang xe máy ra đảo bằng tàu gỗ.

    Các điểm tham quan ở Cô Tô bao gồm: trạm hải đăng Cô Tô, bãi đá cầu Mỵ, bãi biển Hồng Vân, đường tình yêu, bãi Vàn Chải, nhà lưu niệm bác Hồ… Nếu có nhiều thời gian các bạn có thể thuê tàu ra đảo Cô Tô Con để tham quan.

    Du lịch Vân Đồn Cô Tô

    Du lịch Vân Đồn Cô Tô

    Các điểm này đều không mất vé vào, tại bãi biển tráng nước ngọt là 30.000 VNĐ/ lần.

    Ngày 4: Xách balo lên tàu về lại Vân Đồn rồi về nhà thôi

    5. Ăn gì khi đi du lịch Vân Đồn Cô Tô

     

    Phải nói là hải sản Vân Đồn, Cô Tô có thể làm hài lòng fan hải sản khó tính nhất. Giá hải sản ở đây lại khá rẻ, chỉ từ 50.000 – 200.000 VNĐ/ người.

    Một số loại nên thử là sá sùng khô, tôm hấp, bề bề chiên, mực xào, mực khô nướng, ốc nhảy, móng tay, bún hải sản…

    Các điểm tham quan ở đây gần như free. Nên chỉ mất tiền ăn uống là nhiều thôi. Mà ăn uống khá rẻ, xe cộ cũng rẻ, ở nhà nghỉ bình dân nữa thì tổng thiệt hại cũng chỉ mất gần 2 triệu/ 1 người mà vẫn có thể ăn chơi xả ga, hải sản ngập miệng luôn.

    Qua bài viết, chắc hẳn bạn đã biết thêm nhiều thông tin thú vị về du lịch Cô Tô. Hy vọng sẽ hữu ích cho tour Cô Tô sắp tới của bạn. Và đừng quên Cattour luôn có sẵn các chương trình du lịch đảo Cô Tô cũng như tour Cô Tô 3 ngày 2 đêm với mức giá ưu đãi và lịch trình tối ưu nhất. 

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Cô Tô hàng đầu!

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Cô Tô Vân Đồn

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Cô Tô Con - điểm hẹn lãng mạn, yên bình nơi biển đảo xa xôi

    Cô Tô Con - điểm hẹn lãng mạn, yên bình nơi biển đảo xa xôi

    27/02/2020

    Bạn đang tìm một địa điểm yên bình, lãng mạn và đặc biệt là phải cách xa sự ồn ào, náo nhiệt của đất liền. Vậy thì hãy, chắc chắn rằng Cô Tô con sinh ra là dành cho bạn. Hãy cùng Cattour tìm hiểu về địa điểm này nhé!

    Du lịch Vân Đồn Cô Tô - Hành trình khám phá 2 hòn đảo đẹp ở Quảng Ninh

    Du lịch Vân Đồn Cô Tô - Hành trình khám phá 2 hòn đảo đẹp ở Quảng Ninh

    16/01/2020

    Vân Đồn và Cô Tô là hai địa điểm du lịch đẹp nhưng chưa được nhiều du khách biết đến ở Quảng Ninh. Trong bài viết này Cattour sẽ chia sẻ với các bạn một số thông tin về Vân Đồn, Cô Tô và du lịch Vân Đồn, Cô Tô nhé!

    Danh sách các khách sạn Cô Tô uy tín, chất lượng, được du khách đáng giá cao

    Danh sách các khách sạn Cô Tô uy tín, chất lượng, được du khách đáng giá cao

    30/12/2019

    Bạn đang tìm một khách sạn tốt cho chuyến du lịch đảo Cô Tô sắp tới của mình nhưng vẫn chưa tìm được. Vậy hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được những khách sạn Cô Tô uy tín chất lượng nhất nhé!

    Cô Tô ở đâu? Du lịch Cô Tô có gì thú vị mà nhiều người đi như vậy?

    Cô Tô ở đâu? Du lịch Cô Tô có gì thú vị mà nhiều người đi như vậy?

    28/12/2019

    Hè sắp đến rồi nhưng bạn lại chưa có ý tưởng nào cho chuyến du lịch sắp tới. Vậy tại sao không thử đến Cô Tô nhỉ?! Bạn không biết Cô Tô ở đâu và ở Cô Tô có gì thú vị sao? Đừng lo lắng hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để tìm hiểu thêm về địa điểm này nhé.

    Nên đi du lịch Cô Tô hay Cát Bà? Hai lựa chọn khó nhằn trước mỗi chuyến du lịch biển

    Nên đi du lịch Cô Tô hay Cát Bà? Hai lựa chọn khó nhằn trước mỗi chuyến du lịch biển

    25/10/2018

    Nên du lịch Cát Bà hay Cô Tô? Bài viết này dành cho các bạn đang có ý định du lịch biển nhưng phân vân không biết nên đi Cát Bà hay Cô Tô, hãy để Cattour giải đáp thắc mắc cho các bạn.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo