Cùng chiêm ngưỡng cảnh sắc trắng tinh khôi của ngôi chùa Hsinbyume ở Myanmar

28/02/2020 / 431

Nếu như du du khách đã quá quen thuộc với một Myanmar trong gam màu ấm nóng thì hãy ghé thăm ngôi chùa Hsinbyume nhé ở Myanmar nhé. Ngôi chùa độc đáo này sẽ khiến các bạn phải choáng ngợp với toàn một sắc trắng tinh khôi, tươi sáng. Ngôi chùa này cũng là một địa điểm check in tuyệt vời cho ra đời những bức ảnh cực “chất”...

Mục lục bài viết

    1. Hành trình chinh phục khám phá ngôi chùa Hsinbyume độc đáo

     

    Nhắc đến các quốc gia nổi tiếng, thu hút khách du lịch ở Đông Nam Á thì nhiều người sẽ ngay lập tức nghĩ đến Thái Lan, Indonesia, Singapore hay Malaysia,... Nhưng nếu không nhắc đến Myanmar thì quả là thiếu sót. Thậm chí đất Myanmar còn được mệnh danh là đất nước Phật giáo linh thiêng, là địa danh mà những tín đồ Phật giáo trên toàn thế giới luôn muốn đặt chân đến một lần. Ngoài ra, vùng đất Phật này còn có vô vàn những điều độc đáo và mới lạ mà du khách chỉ có thể cảm nhận được trọn vẹn khi tự mình đặt chân đến đây và khám phá. Ngôi chùa Hsinbyume cũng là một địa điểm vô cùng khác biệt ở Myanmar mà du khách đừng nên bỏ lỡ.

    Ngôi chùa Hsinbyume tọa lạc ở bờ Tây của sông Irrawaddy, cách trung tâm thành phố Mandalay khoảng 10 km về phía Tây Bắc. Về cách di chuyển đến ngôi chùa nổi tiếng này thì du khách có thể đi xe buýt từ Yangon tới Mandalay. Xe buýt ở Myanmar rất chất lượng, vừa an toàn vừa thoải mái nên du khách có thể yên tâm sử dụng nhé. Bên cạnh đó, nếu ở xa thì du khách cũng có thể đi máy bay trực tiếp đến Mandalay bằng cách quá cảnh ở thủ đô Bangkok của Thái Lan hoặc ở thành phố Yangon của Myanmar.

    Sau khi đến được thành phố Mandalay của Myanmar thì các bạn có thể thuê xe taxi hoặc xe tự lái để di chuyển đến ngôi làng Mingun - địa điểm mà ngôi chùa trắng tinh khôi này đang tọa lạc. Ngôi làng Mingun nằm đối diện với dòng sông Irrawaddy, cách trung tâm thành phố Mandalay chỉ khoảng 11 km. Hoặc các bạn cũng có thể trải nghiệm di chuyển bằng đường thủy đến Mingun cũng rất tuyệt vời. Các bạn xuất phát từ bến tàu phía Tây của đường 26 sẽ có thuyền đến Mingun vào lúc 9 giờ sáng và chuyến khứ hồi trở lại lúc 1 giờ chiều. Cuối cùng, đặt chân đến làng Mingun thì các bạn hãy tìm chiếc chuông cổ Mingun để làm cột mốc rồi đi thêm khoảng 150 mét nữa về phía Bắc là sẽ thấy ngôi chùa trắng tinh khôi hiện lên sừng sững trước mắt nhé.

    ngôi chùa Hsinbyume
    Ngôi chùa Hsinbyume tọa lạc ở bờ Tây của sông Irrawaddy, cách trung tâm thành phố Mandalay khoảng 10 km về phía Tây Bắc
    Xem thêm: Khám phá thủ đô của Myanmar - thủ đô kỳ lạ nhất thế giới

    2. Ngôi chùa Hsinbyume có gì đặc biệt?

     

    Ngôi chùa Hsinbyume vốn là một điểm đến tâm linh nổi tiếng và quan trọng đối với người dân Myanmar và những tín đồ Phật giáo. Tuy nhiên, trước đây ngôi chùa này không được nhiều khách du lịch biết đến. Ngôi chùa chỉ thực sự trở nên nổi tiếng khi những bức ảnh đẹp tuyệt vời về lối kiến trúc và màu sắc độc đáo như những đợt sóng trắng ngoài biển khơi dữ dội và mạnh mẽ,... được lan truyền mạnh trên mạng xã hội.

    Nhưng những bức ảnh vẫn không thể nào truyền tải được hết những gì đặc biệt của ngôi chùa này. Phải đến tận đây, chiêm ngưỡng tận mắt thì các bạn mới có thể cảm nhận hết được vẻ đẹp tinh khôi và ấn tượng của ngôi chùa này. Một vẻ đẹp hoàn toàn khác biệt, không lẫn đi đâu được, khiến cho ngôi chùa Hsinbyume trở nên nổi bật hơn hẳn so với những ngôi chùa đồ sộ khác ở Myanmar.

    Kiến trúc của ngôi chùa Hsinbyume được mô phỏng theo hình dáng của ngọn núi thiêng Meru. Trước đây, sau một trận động đất lớn ở đây vào những năm 1836 thì ngôi chùa đã bị tàn phá hư hại nặng nề. Sau đó đến năm 1874 thì nhà vua Mindon đã cho phục dựng lại và bảo toàn y nguyên như lối kiến trúc ban đầu của ngôi chùa. Kể từ đó, trải qua dòng chảy thời gian cùng bao thăng trầm, biến thiên của lịch sử thì ngôi chùa vẫn đứng đó sừng sững và bề thế cho đến tận ngày hôm nay. Qua năm tháng thì những bức tường trắng đã phủ nhiều rêu phong, tạo nên cảnh tượng càng cổ kính và linh thiêng hơn nữa.

    Ngôi chùa Hsinbyume không chỉ gây ấn tượng với du khách bởi sắc trắng muốt, tinh khôi mà còn khiến bất cứ ai cũng phải trầm trồ, ngỡ ngàng trước lối kiến trúc độc đáo, đẹp mắt. Nhìn từ trên cao, toàn bộ ngôi chùa hiện lên như một ngọn núi màu trắng nhỏ xinh. Phần chính của ngôi chùa là hình tháp ở điểm cao nhất. Xung quanh đỉnh tháp này được bao phủ bởi hàng ngàn những đường lượn sóng theo bậc thang từ cao đến thấp… Những đường lượn sóng này như những hàng rào bảo vệ chắc chắn cho ngôi chùa thiêng ở phía trên. Những đường lượn sóng ấy mềm mại, uốn lượn như những con sóng trắng xóa ngoài biển khơi. Đây cũng là một background check in tuyệt đẹp và ấn tượng nhất trong những bức ảnh của các tín đồ du lịch đã từng đặt chân đến Myanmar và check in ngôi chùa Hsinbyume đẹp và linh thiêng.

    Những đường lượn sóng trắng tinh vô cùng độc đáo ở ngôi chùa Hsinbyume
     

    Bước đến trước cổng chùa, các bạn sẽ được chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo ở cánh cổng được dựng theo hình vòm xếp theo hình bậc thang từ thấp đến cao. Đi hết những cánh cổng thẳng hàng đó thì các bạn sẽ tới được khu trung tâm của ngôi chùa. Phải một lần tận mắt chiêm ngưỡng ngôi chùa Hsinbyume thì các bạn mới cảm nhận được hết vẻ đẹp của lối kiến trúc đặc biệt này. Nét đẹp ở từng đường đi, từng mái vòm… Tất cả chi tiết đều được tạo dựng tỉ mỉ và sắc sảo đến từng milimet. Chính sự hoàn hảo đó đã làm cho toàn bộ khung cảnh nơi đây đẹp tựa như một miền cổ tích huyền diệu và nên thơ.

    Một điều đặc biệt mà du khách có cơ hội trải nghiệm khi đến với ngôi chùa Hsinbyume đó chính là các bạn được phép bước lên trên những đường lượn sóng trắng phau ở phía dưới cổng chùa để tự do chụp hình và check in. Chính vì thế mới có những bức ảnh tuyệt đẹp mà những tín đồ sống ảo tạo dáng như đang bước đi trên sóng đã ra đời và gây sốt. Với background một màu trắng xóa đặc trưng hòa cùng màu trời trong xanh, chỉ cần mặc một bộ trang phục màu nổi bật là các bạn sẽ có ngay những bức ảnh lộng lẫy, ấn tượng và cực “chất”, không cần nhờ đến bất cứ ứng dụng chỉnh sửa ảnh nào đâu nhé.

    3. Truyền thuyết về ngôi chùa Hsinbyume nổi tiếng

     

    Ngôi chùa Hsinbyume huyền thoại đã có tuổi đời từ rất nhiều năm trước đây. Và cũng có một câu chuyện truyền thuyết được lưu truyền từ xa xưa về ngôi chùa này. Ghé thăm Hsinbyume, các bạn sẽ được nghe kể và tìm hiểu về câu chuyện huyền thoại này để hiểu rõ hơn về ngôi chùa nổi tiếng này,

    Câu chuyện truyền thuyết này bắt nguồn từ tình yêu da diết, cảm động của công chúa Hsinbyume với hoàng tử Bagydaw. Sau khi kết hôn, cả hai đều rất hào hứng chào đón đứa con đầu lòng của mình. Nhưng công chúa Hsinbyume do hạ sinh khó nên đã qua đời ngay sau khi sinh. Vì quá thương tiếc người vợ hiền của mình nên hoàng tử Bagydaw đã cho xây dựng ngôi chùa và đặt tên theo tên của công chúa vào năm 1816 để tưởng nhớ công chúa. Kể từ đó về sau, mặc dù trải qua thăng trầm của thời gian và vô vàn biến cố, thiên tai nhưng ngôi chùa vẫn được trùng tu lại theo đúng kiến trúc ban đầu và hoàn thiện hơn. Ngày nay, ngôi chùa không chỉ là một địa điểm tâm linh linh thiêng mà còn trở thành một địa điểm quan quan du lịch nổi tiếng của đất nước Phật giáo Myanmar.

    4. Một số lưu ý quan trọng cần biết khi ghé thăm ngôi chùa Hsinbyume

     

    Để có thể khám phá trọn vẹn vẻ đẹp cùng những điều tuyệt vời của ngôi chùa Hsinbyume và trở thành một người du khách văn minh, lịch sự thì các bạn nên nắm được những lưu ý quan trọng sau:

    - Về thời gian tham quan chùa lý tưởng nhất: Lời khuyên của nhiều du khách là các bạn nên ghé thăm chùa Hsinbyume vào sáng sớm hoặc chiều tối. Bởi thời tiết ở Myanmar vào ban ngày vô cùng nắng nóng nên sẽ gây khó chịu, mệt mỏi trong quá trình tham quan, hơn nữa chụp ảnh cũng không đẹp. Khoảng thời gian sáng sớm từ 7 giờ đến 8 giờ thời tiết còn đang mát mẻ, dễ chịu nên các bạn sẽ thấy thư giãn hơn và chụp ảnh cũng đẹp hơn. Còn nếu các bạn muốn chiêm ngưỡng bầu trời hoàng hôn ở đây thì hãy ghé thăm chùa vào lúc 4 đến 5 giờ chiều nhé. Đây là lúc bầu trời có màu đẹp nhất và ngôi chùa lại càng trở nên lung linh và huyền ảo hơn bao giờ hết.

    - Về trang phục và cách ăn mặc: trang phục khi ghé thăm chùa Hsinbyume cũng là một điều quan trọng mà du khách cần phải lưu ý. Khi đến tham quan chùa Hsinbyume hay bất cứ ngôi chùa nào khác thì các bạn cũng phải lựa chọn những bộ trang phục kín đáo, lịch sự. Đơn giản nhất chỉ cần một chiếc áo dài tay cùng quần dài hoặc váy dài đến cổ chân là được. Những bộ quần áo hở hang, thiếu vải thì tuyệt đối không được mặc khi vào chùa. Đặc biệt cần tránh những chiếc áo không có tay, quần sooc, váy ngắn, trang phục xuyên thấu,... Bên cạnh đó, khi vào chùa các bạn cần phải tháo giày dép và tất để ở bên ngoài. Bởi bên trong khu vực chùa chỉ cho phép đi chân trần thôi nhé.

    - Về hành động và thái độ khi ghé thăm chùa: Du khách cần lưu ý là chùa miễn phí vé tham quan cho du khách nên có thể sẽ rất đông. Đến đây các bạn cần phải giữ yên tĩnh tuyệt đối và tuyệt đối không được thực hiện những hành động tổn hại đến kiến trúc và đồ vật của chùa. Những hành vi gây mất trật tự, ảnh hưởng đến tôn nghiêm của chùa như: cười nói to, đùa giỡn hay thể hiện tình cảm thái quá,... đều cần phải tránh. 

    - Về vấn đề chụp ảnh khi đến chùa: Chùa Hsinbyume không cấm chụp ảnh như nhiều ngôi chùa khác mà cho phép du khách được chụp ảnh check in ở đây. Tuy nhiên, khi chụp ảnh các bạn cần phải lưu ý không làm ảnh hưởng đến người khác, không tạo dáng phản cảm khi chụp ảnh,... Bên cạnh những đường lượn sóng huyền thoại đã là background của hàng ngàn bức ảnh đẹp thì các bạn cũng có thể chụp ảnh với cổng chùa hay các lối ra vào,...bởi lối kiến trúc độc đáo với góc tròn ở đây cực ăn ảnh đấy nhé.

    - Ngoài ra, còn nhiều lưu ý khác mà du khách nên biết để không trở thành một du khách thiếu hiểu biết và bất lịch sự như: không được ngồi quay lưng vào tượng Phật hay phải thể hiện thái độ và hành động tôn kính đối với các nhà sư trong chùa, không được làm tổn hại đến bất kỳ đồ vật nào của chùa,...

    Du khách cần phải chú ý nhiều điều khi ghé thăm ngôi chùa Hsinbyume
     

    Trên đây là vài nét về vẻ đẹp độc đáo, tinh khôi của ngôi chùa Hsinbyume nổi tiếng ở Myanmar cùng truyền thuyết cảm động về sự ra đời của ngôi chùa cũng như những lưu ý cho du khách khi đến tham quan ngôi chùa. Đến với chùa Hsinbyume, các bạn sẽ cảm nhận được một bầu không khí cực kỳ yên bình, thư thả,... - những cảm giác và trải nghiệm không thể nào quên được trong suốt hành trình du lịch về vùng đất Phật linh thiêng. Nếu có dịp đặt chân đến Myanmar thì các bạn đừng quên ghé thăm điểm đến này nhé, cho dù bạn có phải là tín đồ Phật giáo hay không!

    Tham khảo ngay các tour du lịch Myanmar với giá siêu hấp dẫn!

    Xem thêm bài viết liên quan:

    Vân Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet.


    Xem thêm: Myanmar chùa hsinbyume

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Cùng khám phá ngôi chùa Shwezigon - ngôi chùa được dát vàng đầu tiên ở Myanmar

    Cùng khám phá ngôi chùa Shwezigon - ngôi chùa được dát vàng đầu tiên ở Myanmar

    28/02/2020

    Nhắc đến về những ngôi chùa dát vàng ở Myanmar thì hẳn du khách nào cũng sẽ nghĩ ngay đến ngôi chùa Shwedagon huyền thoại đã trở thành một trong những biểu tượng du lịch của đất nước này. Tuy nhiên lại ít người biết rằng ngôi chùa Shwedagon lại không phải là ngôi chùa được dát vàng đầu tiên ở quốc gia Phật giáo này. Ngôi chùa Shwezigon ở Bagan mới chính là ngôi chùa dát vàng đầu tiên. Hơn nữa, hình dáng của ngôi chùa Shwedagon cũng là dựa theo hình mẫu của ngôi chùa Shwezigon đó...

    Ngôi chùa Kyaikhtiyo Myanmar - ngôi chùa trên hòn đá vàng linh thiêng chênh vênh ngàn năm không đổ

    Ngôi chùa Kyaikhtiyo Myanmar - ngôi chùa trên hòn đá vàng linh thiêng chênh vênh ngàn năm không đổ

    28/02/2020

    Ngôi chùa Kyaikhtiyo, hay còn được gọi là chùa Hòn Đá Vàng Golden Rock - không chỉ là một ngôi chùa linh thiêng mà còn là một trong những di tích vô cùng nổi tiếng và quan trọng, được xếp vào một trong số ít kiệt tác của thiên nhiên.

    Cùng chiêm ngưỡng cảnh sắc trắng tinh khôi của ngôi chùa Hsinbyume ở Myanmar

    Cùng chiêm ngưỡng cảnh sắc trắng tinh khôi của ngôi chùa Hsinbyume ở Myanmar

    28/02/2020

    Nếu như du du khách đã quá quen thuộc với một Myanmar trong gam màu ấm nóng thì hãy ghé thăm ngôi chùa Hsinbyume nhé ở Myanmar nhé. Ngôi chùa độc đáo này sẽ khiến các bạn phải choáng ngợp với toàn một sắc trắng tinh khôi, tươi sáng. Ngôi chùa này cũng là một địa điểm check in tuyệt vời cho ra đời những bức ảnh cực “chất”...

    Cùng khám phá ngôi chùa vàng Shwedagon ở Yangon Myanmar nổi tiếng và hoành tráng bậc nhất

    Cùng khám phá ngôi chùa vàng Shwedagon ở Yangon Myanmar nổi tiếng và hoành tráng bậc nhất

    28/02/2020

    Chùa vàng Shwedagon ở Yangon Myanmar không chỉ đơn thuần là một ngôi chùa linh thiêng mà còn là một địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng hàng đầu ở cố đô Yangon. Mọi du khách đặt chân đến đất nước Phật giáo Myanmar đều không nên bỏ qua điểm đến này, đặc biệt là các tín đồ Phật giáo ở khắp nơi trên thế giới. Chúng ta cùng khám phá ngôi chùa nổi tiếng và linh thiêng bậc nhất ở Myanmar này nhé

    Bí ẩn ly kỳ về những ngôi đền chùa ở Myanmar

    Bí ẩn ly kỳ về những ngôi đền chùa ở Myanmar

    31/01/2020

    Myanmar được mệnh danh là đất nước Phật giáo với hàng ngàn hàng vạn ngôi đền chùa linh thiêng và cũng là những địa điểm du lịch tâm linh rất được yêu thích đối với những tín đồ Phật giáo. Đặc biệt, mỗi một ngôi đền chùa lại gắn liền với những bí ẩn ly kỳ và lôi cuốn mà du khách chắc chắn sẽ không muốn bỏ qua…

    Điểm danh những ngôi đền chùa nổi tiếng ở Myanmar linh thiêng nhất trên đất Phật

    Điểm danh những ngôi đền chùa nổi tiếng ở Myanmar linh thiêng nhất trên đất Phật

    31/01/2020

    Đến với vùng đất Phật Myanmar, du khách đừng quên ghé thăm những địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng và linh thiêng. Dưới đây là những ngôi đền chùa nổi tiếng ở Myanmar và cực kỳ linh thiêng mà bất cứ du khách nào cũng muốn ghé thăm một lần khi đến đây

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo