Cùng khám phá ngôi chùa vàng Shwedagon ở Yangon Myanmar nổi tiếng và hoành tráng bậc nhất

28/02/2020 / 1,114

Chùa vàng Shwedagon ở Yangon Myanmar không chỉ đơn thuần là một ngôi chùa linh thiêng mà còn là một địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng hàng đầu ở cố đô Yangon. Mọi du khách đặt chân đến đất nước Phật giáo Myanmar đều không nên bỏ qua điểm đến này, đặc biệt là các tín đồ Phật giáo ở khắp nơi trên thế giới. Chúng ta cùng khám phá ngôi chùa nổi tiếng và linh thiêng bậc nhất ở Myanmar này nhé

Mục lục bài viết

    1. Đến chùa vàng Shwedagon bằng cách nào?

     

    Cách để đến chùa vàng Shwedagon là một trong những vấn đề mà nhiều du khách quan tâm. Các bạn có thể đến chùa vàng Shwedagon bằng nhiều cách nhưng phương tiện phổ biến và được sử dụng nhiều nhất vẫn là máy bay. Từ Việt Nam, các bạn có thể bay thẳng đến Yangon bằng những hãng hàng không nổi tiếng như: Thai Airways, Air Asia, Tiger Air,... Đến sân bay Yangon rồi thì các bạn có thể dễ dàng và nhanh chóng di chuyển đến chùa vàng Shwedagon bằng taxi, mất khoảng nửa giờ đồng hồ với giá dao động từ 5000 - 7000 MMK (tương đương 170.000 VNĐ).

    Sau khi đặt chân đến ngôi chùa vàng Shwedagon, các tài xế taxi sẽ đưa du khách đến cổng phía Nam để mua vé vào cổng. Người dân địa phương Myanmar thì có thể được vào chùa mà không cần mất phí từ ba cổng còn lại (cổng Đông, Tây và Bắc). Đối với những khách du lịch quốc tế thì sẽ phải trả phí vào chùa khoảng 8 USD / người.

    Chùa vàng Shwedagon - điểm đến du lịch tâm linh nổi tiếng hàng đầu Myanmar
    Xem thêm: Khám phá thủ đô của Myanmar - thủ đô kỳ lạ nhất thế giới

    2. Chùa vàng Shwedagon - niềm tự hào của mọi người dân Myanmar

     

    Từ lâu Myanmar đã được mệnh danh là đất nước Phật giáo bởi nơi đây có hàng vạn những công trình Phật giáo bề thế và linh thiêng bậc nhất, đặc biệt nhất là những ngôi đền chùa được dát vàng lấp lánh hay hàng ngàn những viên kim cương, đá quý,... Trong đó, ngôi chùa vàng Shwedagon có thể nói rằng là một trong những địa điểm hành hương nổi tiếng và bề thế hàng đầu ở đất nước này.

    Tương truyền rằng ngôi chùa Shwedagon ra đời trước khi Đức Phật Thích Ca qua đời. Nhiều nhà khảo cổ học lại cho rằng ngôi chùa này đã có lịch sử lên đến 2500 năm, tức là được xây dựng trong khoảng thời gian thế kỷ VI đến thế kỷ X. Dù sao thì trải qua bao nhiêu thăng trầm của thời gian, bao biến cố của lịch sử hay thảm họa thiên nhiên, cũng qua nhiều lần trùng tu, nâng cấp, ngôi chùa vàng vẫn đứng vững trên đỉnh đồi Singuttara ở thành phố Yangon. Hơn nữa, Shwedagon cũng đã trở thành một trong những công trình Phật giáo đẹp, nổi tiếng và linh thiêng bậc nhất ở Myanmar.

    Người ta nói rằng nếu thánh địa Mecca là nơi mà những tín đồ Hồi giáo phải đến một lần trong đời thì ngôi chùa vàng Shwedagon ở Myanmar cũng là một địa điểm hành hương nổi tiếng và linh thiêng mà những tín đồ Phật giáo hướng đến. Cho dù các bạn có phải là tín đồ Phật giáo hay không thì nếu có dịp đến với Myanmar thì cũng không thể bỏ qua địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng này đâu nhé.

    Chùa vàng Shwedagon ở Myanmar cũng là một địa điểm hành hương nổi tiếng và linh thiêng mà những tín đồ Phật giáo hướng đến
     

    3. Truyền thuyết về những báu vật đang được lưu giữ trong chùa vàng Shwedagon

     

    Theo truyền thuyết về ngôi chùa vàng Shwedagon, ngôi chùa này hiện đang là nơi lưu giữ 4 báu vật linh thiêng của Phật giáo. Những báu vật đó bao gồm 8 sợi tóc của Phật Thích Ca, mảnh áo của Phật Ca Diếp, cây gậy của Phật Câu Lưu Tôn và cuối cùng là dụng cụ lọc nước của Phật Câu Na Hàm. Cũng vì lý do đó mà những tín đồ Phật giáo ở khắp nơi trên thế giới đều mong ước một lần đặt chân đến và tham quan, chiêm bái ngôi chùa vàng linh thiêng này.

    Theo truyền thuyết về ngôi chùa vàng Shwedagon, ngôi chùa này hiện đang là nơi lưu giữ 4 báu vật linh thiêng của Phật giáo
     

    4. Ngôi chùa vàng Shwedagon với lối kiến trúc tuyệt đẹp

     

    Không chỉ linh thiêng mà ngôi chùa vàng Shwedagon còn được xem là một kiệt tác kiến trúc của đất nước Myanmar. Ngôi chùa nhìn vô cùng bề thế, kiên cố với 1000 tòa tháp nhỏ được xây dựng xung quanh một đỉnh tháp trung tâm khổng lồ cao đến 99 mét.

    Tháp trung tâm của ngôi chùa chính là một công trình kiến trúc vô cùng độc đáo và hoành tráng. Tòa tháp chính này được dát hoàn toàn bằng vàng lá bởi 9300 lá vàng với tổng khối lượng lên đến 500 kg. Không chỉ có vậy, tòa bảo tháp đặc biệt này còn được trang trí bằng hàng ngàn viên kim cương, đá quý, hồng ngọc cùng hàng trăm chiếc chuông bằng vàng,... Đặc biệt nhất là trên đỉnh tháp được trang trí lá cờ đuôi nheo được làm hoàn toàn bằng vàng và khảm kín bằng 5448 viên kim cương cùng 2317 viên đá quý,... Trên đỉnh tháp cũng là nơi treo đến 1065 chiếc chuông vàng cùng 421 chiếc chuông bạc,... Vì thế nên ngôi chùa luôn tỏa ánh hào quang sáng lấp lánh dù ngày hay đêm, khiến cho bất cứ ai nhìn thấy đều phải trầm trồ ngưỡng mộ.

    Xung quanh quần thể tháp chính đó còn có rất nhiều tháp Phật khác với các sảnh để cầu nguyện hay vô vàn những bức tượng điêu khắc,...

    Ở chùa Shwedagon còn sở hữu đến 8 bức tượng nằm ở 8 hướng khác nhau. Mỗi bức tượng lại mang hình dáng một loài vật khác nhau để tượng trưng cho 7 ngày trong tuần. Còn riêng thứ Tư là ngày chính giữa tuần nên được chia thành buổi sáng và buổi chiều riêng. Du khách đến đây thường hỏi người dân địa phương rằng bức tượng nào ứng với ngày sinh của mình rồi tới đó để thắp hương và dùng nước thánh tưới lên để cầu bình an và may mắn nhé.

    Không chỉ linh thiêng mà ngôi chùa vàng Shwedagon còn được xem là một kiệt tác kiến trúc của đất nước Myanmar
     

    5. Thời điểm lý tưởng để đi tham quan chùa vàng Shwedagon?

     

    Bởi được dát vàng vàng lá, kim cương và đá quý nên bất kể thời gian nào trong ngày thì ngôi chùa đều gây ấn tượng với vẻ bề thế, uy nghi của mình. Từ giữa buổi chiều trong ngày, người dân địa phương Myanmar thường đi hành hương rất đông đúc và tấp nập. 

    Tuy nhiên, thời điểm lý tưởng nhất trong ngày để đi thăm chùa vàng Shwedagon đó là khi hoàng hôn buông xuống. Thời điểm này, ngôi chùa càng trở nên đẹp lung linh và huyền bí hơn cả với ánh vàng lộng lẫy và rực rỡ hơn bao giờ hết.

    Thời điểm lý tưởng nhất trong ngày để đi thăm chùa vàng Shwedagon đó là khi hoàng hôn buông xuống
     

    6. Một vài lưu ý du khách nên biết khi đến thăm chùa vàng Shwedagon?

     

    Khi ghé thăm chùa vàng Shwedagon hay bất cứ đền chùa nào khác, du khách phải mặc trang phục lịch sự kín đáo. Tuyệt đối không được ăn mặc hở hang, phản cảm, cần tránh những chiếc áo không có tay, cổ rộng, đồ xuyên thấu, quần sóoc hay váy ngắn,... Khi bước chân vào chùa, các bạn cần phải bỏ giày và tất ra, đi chân trần vào trong chùa thôi nhé. Kinh nghiệm là du khách nên mang theo túi riêng để đựng giày và xách theo người nhé. Bởi chùa Shwedagon rất rộng, lại ra vào ở những cổng khác nhau nên nếu quay lại để lấy giày thì sẽ mất thời gian và công sức.

    Trong lúc vào tham quan và chiêm bái trong chùa, du khách tuyệt đối không được làm ồn, cười đùa gây mất trật tự và làm ảnh hưởng đến không gian nghiêm trang nơi đây. Du khách cũng không được thể hiện tình cảm thái quá trong chùa. Ngoài ra, các bạn cần phải giữ khoảng cách và tỏ thái độ kính trọng đối với những nhà sư trong chùa. Bên cạnh đó, việc quay lưng lại với tượng Phật bị coi là hành động bất kính khi đến thăm chùa.

    Ngôi chùa vàng Shwedagon linh thiêng
     

    Trên đây là những điều đặc biệt về ngôi chùa vàng Shwedagon ở Yangon Myanmar cùng những kinh nghiệm đi tham quan chiêm bái ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng này. Nếu có dịp đến với đất nước Phật giáo Myanmar thì du khách nhất định đừng bỏ qua địa điểm du lịch tâm linh này nhé, cho dù các bạn có phải là tín đồ Phật giáo hay không. Chúc các bạn có những kỷ niệm đáng nhớ ở đất nước này!

    Tham khảo ngay các tour du lich Myanmar hấp dẫn với giá cực kỳ hợp lý!

    Các bài viết liên quan:

    Vân Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet.

     

     


    Xem thêm: Myanmar chùa vàng shwedagon

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Cùng khám phá ngôi chùa Shwezigon - ngôi chùa được dát vàng đầu tiên ở Myanmar

    Cùng khám phá ngôi chùa Shwezigon - ngôi chùa được dát vàng đầu tiên ở Myanmar

    28/02/2020

    Nhắc đến về những ngôi chùa dát vàng ở Myanmar thì hẳn du khách nào cũng sẽ nghĩ ngay đến ngôi chùa Shwedagon huyền thoại đã trở thành một trong những biểu tượng du lịch của đất nước này. Tuy nhiên lại ít người biết rằng ngôi chùa Shwedagon lại không phải là ngôi chùa được dát vàng đầu tiên ở quốc gia Phật giáo này. Ngôi chùa Shwezigon ở Bagan mới chính là ngôi chùa dát vàng đầu tiên. Hơn nữa, hình dáng của ngôi chùa Shwedagon cũng là dựa theo hình mẫu của ngôi chùa Shwezigon đó...

    Ngôi chùa Kyaikhtiyo Myanmar - ngôi chùa trên hòn đá vàng linh thiêng chênh vênh ngàn năm không đổ

    Ngôi chùa Kyaikhtiyo Myanmar - ngôi chùa trên hòn đá vàng linh thiêng chênh vênh ngàn năm không đổ

    28/02/2020

    Ngôi chùa Kyaikhtiyo, hay còn được gọi là chùa Hòn Đá Vàng Golden Rock - không chỉ là một ngôi chùa linh thiêng mà còn là một trong những di tích vô cùng nổi tiếng và quan trọng, được xếp vào một trong số ít kiệt tác của thiên nhiên.

    Cùng chiêm ngưỡng cảnh sắc trắng tinh khôi của ngôi chùa Hsinbyume ở Myanmar

    Cùng chiêm ngưỡng cảnh sắc trắng tinh khôi của ngôi chùa Hsinbyume ở Myanmar

    28/02/2020

    Nếu như du du khách đã quá quen thuộc với một Myanmar trong gam màu ấm nóng thì hãy ghé thăm ngôi chùa Hsinbyume nhé ở Myanmar nhé. Ngôi chùa độc đáo này sẽ khiến các bạn phải choáng ngợp với toàn một sắc trắng tinh khôi, tươi sáng. Ngôi chùa này cũng là một địa điểm check in tuyệt vời cho ra đời những bức ảnh cực “chất”...

    Cùng khám phá ngôi chùa vàng Shwedagon ở Yangon Myanmar nổi tiếng và hoành tráng bậc nhất

    Cùng khám phá ngôi chùa vàng Shwedagon ở Yangon Myanmar nổi tiếng và hoành tráng bậc nhất

    28/02/2020

    Chùa vàng Shwedagon ở Yangon Myanmar không chỉ đơn thuần là một ngôi chùa linh thiêng mà còn là một địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng hàng đầu ở cố đô Yangon. Mọi du khách đặt chân đến đất nước Phật giáo Myanmar đều không nên bỏ qua điểm đến này, đặc biệt là các tín đồ Phật giáo ở khắp nơi trên thế giới. Chúng ta cùng khám phá ngôi chùa nổi tiếng và linh thiêng bậc nhất ở Myanmar này nhé

    Bí ẩn ly kỳ về những ngôi đền chùa ở Myanmar

    Bí ẩn ly kỳ về những ngôi đền chùa ở Myanmar

    31/01/2020

    Myanmar được mệnh danh là đất nước Phật giáo với hàng ngàn hàng vạn ngôi đền chùa linh thiêng và cũng là những địa điểm du lịch tâm linh rất được yêu thích đối với những tín đồ Phật giáo. Đặc biệt, mỗi một ngôi đền chùa lại gắn liền với những bí ẩn ly kỳ và lôi cuốn mà du khách chắc chắn sẽ không muốn bỏ qua…

    Điểm danh những ngôi đền chùa nổi tiếng ở Myanmar linh thiêng nhất trên đất Phật

    Điểm danh những ngôi đền chùa nổi tiếng ở Myanmar linh thiêng nhất trên đất Phật

    31/01/2020

    Đến với vùng đất Phật Myanmar, du khách đừng quên ghé thăm những địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng và linh thiêng. Dưới đây là những ngôi đền chùa nổi tiếng ở Myanmar và cực kỳ linh thiêng mà bất cứ du khách nào cũng muốn ghé thăm một lần khi đến đây

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo