Kinh nghiệm du lịch Yangon Myanmar - cho chuyến du lịch khám phá cố đô trọn vẹn nhất

22/01/2020 / 456

Yangon là thành phố có nền kinh tế phát triển mạnh nhất cả nước Myanmar. Vì thế, nhắc đến Myanmar thì người ta không thể không nhắc đến Yangon. Cả về du lịch cũng vậy, hầu như bất cứ du khách nào đến Myanmar đều phải một lần ghé qua Yangon. Từng là thuộc địa của Anh trong một thời gian dài nên các công trình kiến trúc nơi đây mang đậm phong cách châu u với vẻ đẹp lộng lẫy, cuốn hút. Những kinh nghiệm du lịch Yangon Myanmar dưới đây giúp du khách có một hành trình khám phá cố đô trọn vẹn nhất

Mục lục bài viết

    I. Đôi nét về thành phố Yangon Myanmar

     

    Thành phố Yangon (hay Ngưỡng Quang) trước đây được gọi là Rangoon là thành phố lớn nhất của Myanmar. Thành phố này nằm ở ngã ba sông Yangon và sông Bago, cách vịnh Martaban chừng khoảng 30 km. Trước đây, Yangon chính là thủ đô chính thức của Myanmar. Cho đến năm 2006, thủ đô của đất nước mới chính thức được chuyển từ Yangon về Napyidaw - là thủ đô hiện tại của Myanmar.

    Cố đô Yangon Myanmar ngày nay vẫn giữ nguyên vẹn được nét đẹp của nó. Những con đường rộng thênh thang, những hàng cây xanh mượt hai bên đường cùng mặt hồ yên ả, dịu dàng. Thành phố này gợi lên cho du khách một cảm giác rất yên bình và thư giãn.

    Điều mà nhiều du khách ấn tượng nhất ở thành phố cổ này chính là kiểu kiến trúc độc đáo của nó. Kiến trúc cổ kính đẹp lung linh vô cùng cuốn hút. Đặc biệt là ngôi đền Shwedagon - được xem là một trong những kỳ quan cổ đại của thế giới với chiều cao ấn tượng lên đến 98 mét. Ngôi chùa dát vàng bề thế, hoành tráng này thực sự là ngọn đèn lung linh giữa lòng thành phố. Ở bất kỳ đâu trong thành phố du khách cũng có thể quan sát thấy ngôi chùa nổi bật này một cách dễ dàng…

    kinh nghiệm du lịch Yangon
    Thành phố Yangon là thành phố lớn nhất của Myanmar
    Xem thêm: Khám phá thủ đô của Myanmar - thủ đô kỳ lạ nhất thế giới

    II. Kinh nghiệm du lịch Yangon Myanmar - Thời điểm lý tưởng cho chuyến du lịch

     

    Thành phố Yangon là khí hậu nhiệt đới với 3 kiểu khí hậu khác nhau trong một năm. Mùa mưa ở đây bắt đầu từ tháng 7 đến tháng 9 hàng năm. Lúc này ở Yangon mưa liên tục cả ngày lẫn đêm, vì thế nên không phải là thời điểm lý tưởng cho chuyến du lịch khám phá. Khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 2 năm sau chính là mùa du lịch cao điểm ở Myanmar và Yangon. Lúc này khí hậu mưa, thời tiết ôn hòa, mát mẻ. Tuy nhiên vì thế mà khách du lịch đổ tới Yangon rất đông đúc nên giá cả lúc này cũng đắt đỏ hơn. Cuối cùng, thời gian từ tháng 2 đến tháng 5, khí hậu ở đây lại mang đặc điểm rất khô và nóng, hành trình khám phá cũng vì thế mà khó khăn và mệt mỏi hơn. Nhưng nếu du khách muốn tiết kiệm chi phí thì có thể cân nhắc mùa vắng khách nhé vì lúc này giá cả hàng hóa, dịch vụ đều rẻ hơn khá nhiều so với mùa cao điểm đấy.

    kinh nghiệm du lịch Yangon
    Khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 2 năm sau chính là mùa du lịch cao điểm ở Myanmar và Yangon
     

    III. Kinh nghiệm du lịch Yangon Myanmar - Phương tiện di chuyển

     

    1. Phương tiện di chuyển đến thành phố Yangon

     

    Để di chuyển đến thành phố Yangon, du khách có thể đi bằng đường bộ từ Thái Lan. Hoặc để tiết kiệm thời gian và công sức hơn thì các bạn có thể đi bằng đường hàng không, bay thẳng từ Hà Nội hoặc thành phố Hồ Chí Minh. Các hãng hàng không ở Việt Nam đều có chuyến bay thẳng đến Yangon. Ngoài ra còn có các chuyến bay  giá rẻ của hãng hàng không Air Asia quá cảnh ở Bangkok.
    Du khách nên đặt vé máy bay sớm để chủ động hành trình và săn được giá tốt nhé, đặc biệt là trong mùa du lịch cao điểm.

    2. Phương tiện di chuyển ở thành phố Yangon

     

    Sân bay cách trung tâm thành phố Yangon khoảng 19 km. Du khách có thể lựa chọn phương tiện giao thông công cộng hoặc thuê xe taxi, xe tự lái,... để vào trung tâm thành phố và đi tham quan, khám phá những địa điểm du lịch xung quanh thành phố Yangon

    Thuê taxi: Như ở mọi sân bay khác, taxi là phương tiện dễ tìm thấy nhất tuy nhiên phương tiện này khá đắt đỏ và các bạn cần phải hỏi giá trước để tránh bị “chặt chém” nhé. Để di chuyển giữa các địa điểm du lịch thì du khách cũng không nên lựa chọn phương tiện này nếu muốn tiết kiệm chi phí.

    Xe buýt: xe buýt là một phương tiện giao thông công cộng khá phổ biến ở thành phố Yangon. Xe buýt là lựa chọn hợp lý nhất nếu như du khách muốn thực hiện một chuyến đi tiết kiệm chi phí đấy nhé.

    Thuê xe tự lái: đây là một phương án rất thuận tiện bởi du khách sẽ được tự do di chuyển đến những địa điểm mà mình muốn đi mà không phải phụ thuộc vào bất kỳ ai. Các bạn có thể thuê xe ở ngay khách sạn mình ở và nhớ kiểm tra kỹ tình trạng xe. Hơn nữa, các bạn cũng đừng quên ghi lại số điện thoại của chủ xe để tiện liên lạc khi cần.

    Ngoài ra, còn một phương tiện nữa là richshaw, gần giống như xích lô của Việt Nam mình, rất thú vị. Tuy nhiên, ít người lái xe richshaw biết tiếng Anh nên vấn đề giao tiếp với khách du lịch quốc tế vẫn gặp trở ngại. 

    kinh nghiệm du lịch Yangon
    Sân bay cách trung tâm thành phố Yangon khoảng 19 km
     

    IV. Kinh nghiệm du lịch Yangon Myanmar - Vấn đề lưu trú ở Yangon

     

    Ở trung tâm thành phố Yangon có rất nhiều khách sạn từ cao cấp đến bình dân để phục vụ nhu cầu và điều kiện của mọi khách du lịch đến với cố đô. Du khách nên tham khảo đặt phòng trước qua những trang web đặt phòng uy tín như Agoda hay Booking để có thể tìm phòng đúng với yêu cầu của mình với giá tốt nhé. Đặc biệt nếu du lịch vào mùa cao điểm thì các bạn nhớ đặt phòng sớm trước vài tháng để tránh tình trạng cháy phòng. Các bạn nên chọn các khách sạn, nhà nghỉ có phục vụ bữa sáng để chuyến đi thêm tiện lợi và dễ dàng nhé. Các bạn có thể tham khảo vài lựa chọn dưới đây cho hành trình sắp tới của mình đến Yangon Myanmar nhé:

    Backpacker Bed & Breakfast

    Địa chỉ: 38/40 Shwe Baon Thar Street, Pabedan Township ở trung tâm thành phố Yangon.

    Mức giá: từ khoảng 22 USD.

    kinh nghiệm du lịch Yangon
    Khách sạn Backpacker Bed & Breakfast
     

    Clover City Center Hotel

    Địa chỉ: Số 217, 32nd Street (Upper Block), Pabedan Township ở trung tâm thành phố Yangon.

    Mức giá: từ khoảng 34 USD.

    Khách sạn Mr. Lee Hotel

    Địa chỉ: Số 129 Lanmadaw, Lanmadaw Township, trung tâm thành phố Yangon.

    Giá thuê: từ khoảng 32 USD.

    Khách sạn Hotel Grand United Ahlone Branch

    Địa chỉ: Số 35, Min Ye Kyaw Swar  Road, Ahlone, phía đông trung tâm thành phố Yangon.

    Mức giá: từ khoảng 49 USD.

    kinh nghiệm du lịch Yangon
    Khách sạn Hotel Grand United Ahlone Branch
     

    Ngoài ra, còn rất rất nhiều sự lựa chọn khác, bình dân cũng có, cao cấp cũng có mà du khách có thể tham khảo trên web để có lựa chọn phù hợp nhất với mình và gia đình, bạn bè của mình nhé.

    V. Kinh nghiệm du lịch Yangon Myanmar - Địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng ở Yangon

     

    Đến Yangon, du khách đừng quên cùng team của mình đi tham quan khám phá những điểm đến du lịch nổi tiếng ở đây nhé. Những điểm đến du lịch này chủ yếu là những ngôi đền chùa tuyệt đẹp và linh thiêng… Ngoài ra, cũng có nhiều điểm đến khác vô cùng thú vị và hấp dẫn đang chờ đón du khách

    1. Chùa Shwedagon

     

    Chùa Shwedagon chính là một kiệt tác kiến trúc của thành phố Yangon với thân tháp và ngọn tháp được dát vàng ròng, trên đỉnh gắn hàng ngàn viên kim cương và đá quý. Đặc biệt, một viên kim cương 76 karat được đính trên đỉnh tháp càng làm cho ngôi chùa như phát sáng rực rỡ hơn.  Đã có tuổi đời lê đến hơn 2500 năm, ngôi chùa Shwedagon trở thành một biểu tượng vàng của vùng đất Phật Myanmar. Những ngọn tháp cao chọc trời, những mái chùa cong vút nổi bật trên nền trời xanh, khiến vùng đất thiêng Myanmar càng thêm huyền bí và uy nghiêm.

    Đỉnh tháp chính của chùa có chiều cao cực ấn tượng đến 99 mét, bao quanh tháp chính là đến hàng ngàn tháp nhỏ - nơi cất giữ nhiều báu vật linh thiêng của Phật giáo. Đặc biệt, ở các góc trong chùa đều được đặt những chiếc ống nhòm để phục vụ du khách đến đây có thể dùng để ngắm nhìn cảnh quan một cách rõ ràng và trọn vẹn hơn. Trải qua thời gian và biết bao biến cố, Shwedagon vẫn sừng sững là ngôi chùa bề thế bậc nhất thế giới.

    Tháp vàng Shwedagon là nơi tôn nghiêm và linh thiêng nhất trong lòng người dân Myanmar. Đi du lịch Yangon, du khách tuyệt đối đừng quên ghé thăm địa điểm du lịch linh thiêng và tuyệt đẹp này nhé.

    kinh nghiệm du lịch Yangon
    Chùa Shwedagon chính là một kiệt tác kiến trúc của thành phố Yangon với nhiều kim cương và đá quý
     

    2. Chùa Botataung

     

    Chùa Botataung nằm bên bờ sông Yangon. Tên của ngôi chùa dịch ra có nghĩa là “nghìn vị tướng”. Tên gọi ngôi chùa này cho thấy ý nghĩa của nó đó là ngôi chùa được những vị tướng trong quân đội Myanmar cúng dường và xây dựng nên. Đặc biệt, ngôi chùa có thờ sợi tóc của Phật nên vô cùng linh thiêng và thu hút khách du lịch. 

    Đến với chùa Botataung, du khách sẽ thấy rằng lối vào tham quan rất đặc biệt khi các bạn phải đi một vòng tròn trong lòng tháp, qua những phòng nhỏ hình tam giác hướng tâm và cuối cùng trở lại vị trí ban đầu để đi ra.  Đặc biệt, toàn bộ mái trần trong lòng tháp đều được dát vàng ròng, thậm chí tường cũng được thiếp vàng… Vì thế mà khi bước chân vào, du khách sẽ phải choáng ngợp và chói lòa trước khung cảnh lóa mắt và lung linh bên trong.

    kinh nghiệm du lịch Yangon
    Chùa Botataung là một trong những ngôi chùa nổi tiếng mà du khách nên ghé khi đến Yangon
     

    3. Chùa Sule

     

    Ngôi chùa Sule linh thiêng có tuổi đời đến khoảng 2500 năm. Ngôi chùa này nổi tiếng linh thiêng vì đang là nơi lưu giữ một trong tám sợi tóc của Đức Phật Tổ mà ngài đã ban tặng cho hai thương gia người Myanmar. Chùa Sule được xây dựng theo lối kiến trúc độc đáo hình bát giác lên đến đỉnh tháp và mang đậm màu sắc dân tộc Mon. Các chi tiết trong chùa đều được chạm trổ rất tinh xảo, tỉ mỉ khiến bất cứ du khách nào cũng đều phải ngỡ ngàng, ấn tượng. trước vẻ đẹp của nó.

    Thời kỳ giữa thế kỷ 19, Yangon được người Anh xây dựng để trở thành một trong những thành phố đẹp nhất châu Á. Trong quy hoạch lúc bấy giờ, chùa Sule được đặt ở vị trí trung tâm, là nơi giao nhau của những con đường rộng và đẹp nhất thành phố. Vì thế, sau khi chiêm bái ở chùa, du khách có thể tản bộ trên những con đường thênh thang và cảm nhận vẻ đẹp hoài cổ, xưa cũ của cố đô Yangon.

    kinh nghiệm du lịch Yangon
    Ngôi chùa Sule nổi tiếng linh thiêng vì đang là nơi lưu giữ một trong tám sợi tóc của Đức Phật Tổ
     

    4. Chùa Đá Vàng Kyaikhtiyo - Golden Rock

     

    Chùa Kyaikhtiyo được coi là một trong những biểu tượng nổi tiếng của Myanmar. Nơi đây còn được biết đến với tên gọi là “Chùa Đá Vàng” hay “Chùa Núi Vàng”. Sở dĩ có tên gọi như vậy là bởi ngôi chùa nằm chênh vênh trên mép núi với diện tích chỉ vô cùng nhỏ. Người ta truyền nhau một truyền thuyết rằng lý do mà ngôi chùa có thể đứng sừng sững trên mép núi bất chấp sự cheo leo cùng sự khắc nghiệt của thời gian và thời tiết là bởi ngôi chùa có thờ xá lợi tóc Phật. Sự kỳ bí và vững chắc của ngôi chùa khiến cho biết bao du khách tò mò và mong muốn được đến đây một lần, đặc biệt là những tín đồ đạo Phật.

    Trong ánh sáng rực rỡ của nắng mai, chùa Kyaikhtiyo càng trở nên rực rỡ và lung linh hơn bao giờ hết. Bên cạnh đó, sở hữu nhiều hạng mục chùa và tháp nhỏ nằm rải rác trong khuôn viên, giữa vườn cây xanh mát, nơi đây cũng đã trở thành không gian kiến trúc vô cùng độc đáo, là sự kết hợp hài hòa giữa tự nhiên và bàn tay sáng tạo của con người nơi đây. Ngôi chùa Kyaikhtiyo cũng là một địa điểm du lịch tâm linh không thể bỏ qua khi đến với miền đất Phật Myanmar.

    kinh nghiệm du lịch Yangon
    Ngôi chùa Kyaikhtiyo nằm chênh vênh trên mép đá
     

    5. Khu phố Tàu Chinatown

     

    Ở những đất nước Đông Nam Á, không khó để các bạn có thể tìm thấy những khu phố của cộng đồng người Hoa đang sinh sống. Hầu như các nước đều có những khu phố Tàu như thế này. Và Yangon Myanmar cũng không phải ngoại lệ. Tại Yangon, khu phố Tàu Chinatown như một đất nước Trung Hoa thu nhỏ với những cửa hiệu bán quần áo, đồ gia dụng,... và những quán ăn phục vụ toàn những món Trung Hoa chuẩn vị nhất,... Vì thế mà đến đây, du khách sẽ phải choáng ngợp và bị kích thích bởi những hương vị thơm ngon tuyệt hảo nhất.

    Khi tới khu phố Tàu, du khách không chỉ như được tham quan ngắm cảnh ở chính Trung Quốc mà còn có cơ hội thưởng thức những món ăn đặc sản tuyệt ngon như bánh bao Shan, mì Shan, bánh dừa trứng cút,... Ngoài ra còn nhiều loại trái cây đậm chẩt nhiệt đới như sầu riêng, dưa hấu hay măng cụt,...

    kinh nghiệm du lịch Yangon
    Chinatown ở Myanmar như một đất nước Trung Hoa thu nhỏ với những cửa hiệu bán quần áo, đồ gia dụng,...
     

    6. Bogyoke Aung San Market – Trung tâm vui chơi, giải trí ở Yangon

     

    Khu chợ Bogyoke Aung San là khu chợ đá quý lớn nhất và cũng là một trong những trung tâm vui chơi giải trí hàng đầu ở Yangon. Đến đây du khách không chỉ được vui chơi thoả thích mà còn dễ dàng tìm thấy hơn 1.000 cửa hàng bày bán các sản phẩm đá quý lớn nhỏ cùng vô số những cửa hàng, cửa hiệu khác với các mặt hàng đồ trang sức xa xỉ hay đồ thủ công mỹ nghệ,... để mua về làm kỷ niệm và làm quà cho người thân và bạn bè sau chuyến du lịch Yangon. Nhiều người nói rằng chợ Bogyoke giống như một đất nước Myanmar thu nhỏ bởi nơi đây hội tụ đủ những tinh hoa nhất của đất nước Burma cổ.

    kinh nghiệm du lịch Yangon
    Khu chợ Bogyoke Aung San là khu chợ đá quý lớn nhất và cũng là một trong những trung tâm vui chơi giải trí hàng đầu ở Yangon
     

    7. Trang trại cá sấu Thaketa

     

    Trang trại cá sấu Thaketa là ngôi nhà chung của hơn 200 loài cá sấu khác nhau. Điểm đến thú vị này cho du khách cảm giác vô cùng phiêu lưu và chinh phục, một chút run sợ khi đi qua chiếc cầu mà bên dưới là hàng trăm con cá sấu đang há mõm, nhe nanh đáng sợ!

    kinh nghiệm du lịch Yangon
    Trang trại cá sấu Thaketa là ngôi nhà chung của hơn 200 loài cá sấu khác nhau
     

    8. Bảo tàng Bài trừ ma tuý

     

    Bảo tàng Bài trừ ma tuý được xây dựng vào khoảng cuối những năm 1990 ở Yagon. Địa điểm này là một sự cảnh báo đến người dân và du khách về những tác hại vô cùng nguy hiểm và đáng sợ của ma tuý bởi những hình ảnh chân thực và sống động nhất về loại chất cấm này.

    VI. Kinh nghiệm du lịch Yangon Myanmar - Những món ăn ngon nên thử ở Yangon

     

    Đến Yangon, đừng chỉ mải tham quan khám phá các địa điểm du lịch mà quên khám phá ẩm thực nơi đây. Dưới đây là những món ăn ngon nổi tiếng nhất ở cố đô Yangon mà các bạn không nên bỏ qua

    1. E Kya Kway

     

    E Kya Kway là một trong những món ăn sáng rất được yêu thích ở Yangon Myanmar. Đây là một loại bánh được làm từ bột gạo chiên phồng lên, trông gần giống với món quẩy chiên giòn của Việt Nam. Người dân nơi đây thường dùng kèm món bánh này với cà phê, trà, sữa hoặc là cháo hay bún cá,... vào mỗi buổi sáng là đã nạp đủ năng lượng cho một buổi sáng đầy hứng khởi.

    kinh nghiệm du lịch Yangon
    E Kya Kway là một trong những món ăn sáng rất được yêu thích ở Yangon Myanmar
     

    2. Bánh mì Roti

     

    Roti là món bánh mì xuất phát từ nền ẩm thực Ấn Độ với nguyên liệu từ các loại chất béo như bơ, đường, sữa, trứng trộn với bột sau đó cán dẹt ra và chiên lên. Bánh được ăn kèm cùng với nước sốt cà ri và những loại mì truyền thống khác. Hương vị thơm ngon và độc đáo của món ăn này chắc chắn sẽ khiến bạn ấn tượng không thể nào quên dù chỉ nếm thử lần đầu tiên.

    3. Nộm Samosa

     

    Nộm Samosa hay còn gọi là “thoke” là một món ăn chính nổi tiếng và quan trọng của nền ẩm thực Yangon Myanmar. Thành phần chính của món ăn này gồm có bánh mì tam giác, khoai tây, đậu xanh, nghệ tây, đậu, hẹ, cà chua,... cùng nhiều loại gia vị, phụ gia khác. Đầu bếp sẽ trộn loại bánh này cùng bắp cải và những loại rau khác rồi vắt thêm vài giọt nước cốt chanh trên món ăn. Khi ăn, thực khách có thể cho thêm vài lá bạc hà hoặc mùi,... tuỳ theo khẩu vị mỗi người. Tuỳ vào từng cách chế biến của người đầu bếp mà họ có thể sử dụng nhiều loại nguyên liệu chế biến khác nhau, mang đến những trải nghiệm ẩm thực, hương vị khác nhau cho món ăn.

    kinh nghiệm du lịch Yangon
    Nộm Samosa
     

    4. Koh Pieh và Koh Puo

     

    Koh Pieh và Koh Puo là hai loại bánh mà du khách nhất định phải ưu tiên thử trong danh sách những món ăn đường phố nổi tiếng ở Yangon Myanmar. Hai loại bánh này được làm từ gạo nếp trắng và gạo nếp đen. Trong khi bánh Koh Pieh được ăn kèm với dừa nạo, muối và hạt tiêu thì món bánh Koh Puo sẽ được ăn kèm với siro đường thốt nốt, mang đến hương vị ngọt thơm và đặc trưng.  

    5. Cơm Shan

     

    Cơm Shan là một trong những món cơm rất độc đáo và đặc trưng của tộc người Shan ở Myanmar. Gạo để nấu cơm sẽ được nấu chín cùng với củ nghệ để tăng hương vị và tạo màu sắc đẹp mắt cho món ăn. Sau khi cơm chín sẽ được nén vào một chiếc đĩa rồi cho thêm vài lát cá nước ngọt, tỏi tây, lá đinh hương,... Món cơm này ngon nhất khi được ăn kèm cùng với da heo chiên giòn, hương vị thơm ngon hoà quyện với nhau khiến cho du khách ấn tượng không thể nào quên.

    kinh nghiệm du lịch Yangon
    Cơm Shan là một trong những món cơm rất độc đáo và đặc trưng của tộc người Shan ở Myanmar
     

    6. Mì Shan

     

    Ngoài cơm Shan thì mì Shan cũng là một món ăn vô cùng nổi tiếng và đặc sắc có nguồn gốc từ tộc người Shan ở Myanmar. Hình thức món ăn này khá giống với món mì của Việt Nam nhưng lại mang đến một hương vị riêng rất đặc trưng. Mì Shan được làm từ bột gạo dai dai, sật sật. Món ăn được thưởng thức kèm cùng thịt gà, thịt heo và rắc chút mè rang để tăng hương vị thơm ngon cho món ăn. Đặc biệt, nước dùng của mì Shan cũng được nấu từ gà, thêm chút gia vị đặc trưng của người Myanmar mang đến hương vị rất lạ miệng và vô cùng hấp dẫn, du khách ai ăn một lần rồi đều sẽ không quên.

    kinh nghiệm du lịch Yangon
    Mì Shan được làm từ bột gạo dai dai, sật sật và được thưởng thức kèm cùng thịt gà, thịt heo và rắc chút mè rang
     

    VII. Kinh nghiệm du lịch Yangon Myanmar - Mua gì khi đi du lịch Yangon?

     

    1. Longyi - Trang phục truyền thống của người Myanmar

     

    Longyi là tên gọi của quốc phục Myanmar. Thoạt nhìn thì trang phục này có vẻ khá đơn giản chỉ như một miếng vải quấn như chiếc chân váy bình thường nhưng thực chất chúng lại được làm khá cầu kỳ và có sự phân biệt giữa đàn ông và phụ nữ. Trong khi Longyi của phụ nữ được buộc ở hông thì Longyi của đàn ông Myanmar lại được buộc ở đằng trước. Loại vải được sử dụng để làm ra trang phục này cũng rất phong phú, từ bình dân đến cao cấp nên du khách có thể tha hồ lựa chọn để chụp ảnh kỷ niệm và mua về làm quà kỷ niệm du lịch Myanmar nhé.

    kinh nghiệm du lịch Yangon
    Longyi - trang phục truyền thống của người Myanmar
     

    2. Tranh cát

     

    Tranh cát là loại tranh rất phổ biến ở Myanmar mà du khách có thể dễ dàng tìm thấy chúng ở nhiều phòng tranh ở Yangon hay ở bên ngoài những đền chùa ở trong thành phố.  Những bức tranh cát ở đây được vẽ để thể hiện các triết lý sâu sắc của Phật giáo. khuyên răn con người nên sống lương thiện, từ bi,... Vì là đất nước Phật giáo nên nghệ thuật tranh cát của Myanmar rất phát triển nên giá mỗi bức tranh cũng rất rẻ, chỉ khoảng vài ngàn Kyat thôi nhé. Những bức tranh cát về chủ đề những ngôi chùa, đoàn sư đi khất thực,... đều nhận được sự quan tâm đặc biệt của du khách.

    3. Xì gà

     

    Xì gà là một trong những món quà lưu niệm vô cùng độc đáo ở Myanmar. Ở đất nước này còn có cả một làng nghề truyền thống làm xì gà nữa. Vì thế mà xì gà ở Myanmar có mùi thơm rất ấm áp và dễ chịu. Tới Myanmar, du khách có thể thử thưởng thức thứ quà độc đáo này và cũng sẽ được tận mắt quan sát quá trình làm ra những điếu xì gà thơm nức mũi ở đây.  Với 100% nguyên liệu tự nhiên, du khách có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng và vấn đề an toàn của xì gà Myanmar. Các bạn đừng quên mua xì gà Myanmar về làm quà du lịch cho người thân và bạn bè với giá khoảng 1000 Kyat / 1 hộp 8 điếu nhé.

    kinh nghiệm du lịch Yangon
    Xì gà cũng là món quà du lịch Myanmar ý nghĩa
     

    VIII. Kinh nghiệm du lịch Yangon Myanmar - Mua sắm ở đâu?

     

    1. Khu chợ Bogyoke Aung San

     

    Kinh nghiệm du lịch Yangon Myanmar là du khách có thể tới chợ Bogyoke Aung San để mua sắm. Nơi đây không thiếu bất cứ món đồ lưu niệm nào. Khu chợ là địa điểm không thể nào bỏ qua trong mọi hành trình du lịch khám phá Yangon. Đây cũng là khu chợ truyền thống nhất của Yangon bày bán mọi vật dụng cần thiết. Đặc biệt, khu chợ bày bán vô vàn những mặt hàng thủ công mỹ nghệ, đồ trang sức, đồ lưu niệm,... cùng rất nhiều món đồ độc đáo khác.

    kinh nghiệm du lịch Yangon
    Khu chợ Bogyoke Aung San
     

    2. Khu phố Tàu Chinatown

     

    Đến với Chinatown, du khách không chỉ được thưởng thức những món ngon đặc trưng mà còn được chìm đắm trong thiên đường mua sắm với vô vàn những loại hàng hóa đa dạng như hàng may mặc, hàng điện tử, hàng lưu niệm hay các loại đồ cổ, nhạc cụ,... Du khách không khó khăn gì khi muốn mua một món đồ về làm kỷ niệm hay quà tặng cho chuyến du lịch.

    kinh nghiệm du lịch Yangon
    Khu phố Tàu Chinatown
     

    Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Yangon Myanmar vô cùng hữu ích dành cho mọi du khách để có chuyến du lịch đáng nhớ và trọn vẹn hơn. Chúc chuyến đi của các bạn thật vui vẻ và thành công nhé!

    Tham khảo ngay các tour du lịch Myanmar siêu hấp dẫn với giá cả cực kỳ hợp lý!

    Xem thêm:

    Vân Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet.

     

     


    Xem thêm: Myanmar yangon myanmar

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Cùng khám phá ngôi chùa Shwezigon - ngôi chùa được dát vàng đầu tiên ở Myanmar

    Cùng khám phá ngôi chùa Shwezigon - ngôi chùa được dát vàng đầu tiên ở Myanmar

    28/02/2020

    Nhắc đến về những ngôi chùa dát vàng ở Myanmar thì hẳn du khách nào cũng sẽ nghĩ ngay đến ngôi chùa Shwedagon huyền thoại đã trở thành một trong những biểu tượng du lịch của đất nước này. Tuy nhiên lại ít người biết rằng ngôi chùa Shwedagon lại không phải là ngôi chùa được dát vàng đầu tiên ở quốc gia Phật giáo này. Ngôi chùa Shwezigon ở Bagan mới chính là ngôi chùa dát vàng đầu tiên. Hơn nữa, hình dáng của ngôi chùa Shwedagon cũng là dựa theo hình mẫu của ngôi chùa Shwezigon đó...

    Ngôi chùa Kyaikhtiyo Myanmar - ngôi chùa trên hòn đá vàng linh thiêng chênh vênh ngàn năm không đổ

    Ngôi chùa Kyaikhtiyo Myanmar - ngôi chùa trên hòn đá vàng linh thiêng chênh vênh ngàn năm không đổ

    28/02/2020

    Ngôi chùa Kyaikhtiyo, hay còn được gọi là chùa Hòn Đá Vàng Golden Rock - không chỉ là một ngôi chùa linh thiêng mà còn là một trong những di tích vô cùng nổi tiếng và quan trọng, được xếp vào một trong số ít kiệt tác của thiên nhiên.

    Cùng chiêm ngưỡng cảnh sắc trắng tinh khôi của ngôi chùa Hsinbyume ở Myanmar

    Cùng chiêm ngưỡng cảnh sắc trắng tinh khôi của ngôi chùa Hsinbyume ở Myanmar

    28/02/2020

    Nếu như du du khách đã quá quen thuộc với một Myanmar trong gam màu ấm nóng thì hãy ghé thăm ngôi chùa Hsinbyume nhé ở Myanmar nhé. Ngôi chùa độc đáo này sẽ khiến các bạn phải choáng ngợp với toàn một sắc trắng tinh khôi, tươi sáng. Ngôi chùa này cũng là một địa điểm check in tuyệt vời cho ra đời những bức ảnh cực “chất”...

    Cùng khám phá ngôi chùa vàng Shwedagon ở Yangon Myanmar nổi tiếng và hoành tráng bậc nhất

    Cùng khám phá ngôi chùa vàng Shwedagon ở Yangon Myanmar nổi tiếng và hoành tráng bậc nhất

    28/02/2020

    Chùa vàng Shwedagon ở Yangon Myanmar không chỉ đơn thuần là một ngôi chùa linh thiêng mà còn là một địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng hàng đầu ở cố đô Yangon. Mọi du khách đặt chân đến đất nước Phật giáo Myanmar đều không nên bỏ qua điểm đến này, đặc biệt là các tín đồ Phật giáo ở khắp nơi trên thế giới. Chúng ta cùng khám phá ngôi chùa nổi tiếng và linh thiêng bậc nhất ở Myanmar này nhé

    Bí ẩn ly kỳ về những ngôi đền chùa ở Myanmar

    Bí ẩn ly kỳ về những ngôi đền chùa ở Myanmar

    31/01/2020

    Myanmar được mệnh danh là đất nước Phật giáo với hàng ngàn hàng vạn ngôi đền chùa linh thiêng và cũng là những địa điểm du lịch tâm linh rất được yêu thích đối với những tín đồ Phật giáo. Đặc biệt, mỗi một ngôi đền chùa lại gắn liền với những bí ẩn ly kỳ và lôi cuốn mà du khách chắc chắn sẽ không muốn bỏ qua…

    Điểm danh những ngôi đền chùa nổi tiếng ở Myanmar linh thiêng nhất trên đất Phật

    Điểm danh những ngôi đền chùa nổi tiếng ở Myanmar linh thiêng nhất trên đất Phật

    31/01/2020

    Đến với vùng đất Phật Myanmar, du khách đừng quên ghé thăm những địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng và linh thiêng. Dưới đây là những ngôi đền chùa nổi tiếng ở Myanmar và cực kỳ linh thiêng mà bất cứ du khách nào cũng muốn ghé thăm một lần khi đến đây

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo