Đặc sản Daegu, hương vị đặc trưng của thành phố lớn thứ tư Hàn Quốc

25/05/2019 / 1,281

Tiếp tục trên hành trình khám phá nền văn hóa ẩm thực đa dạng ở các vùng miền của Hàn Quốc. Hãy để những món ăn đặc sản của thành phố Daegu, thành phố nằm ở khu vực đông nam Hàn Quốc khơi dậy sự thèm ăn của bạn.

Mục lục bài viết

     

    1. Mungtigi (뭉티기) – Thịt bò sống Hàn Quốc

     
    Mặc dù yukhoe (tartare thịt bò thái lát mỏng) có thể là phiên bản được biết đến nhiều hơn của món ăn này trên khắp đất nước Hàn Quốc, nhưng "mungtigi" theo đúng nghĩa đen là thịt bò cắt từng miếng nhỏ có kích thước ngón tay cái là hình thức ăn độc đáo duy nhất chỉ có ở Daegu.
     
     
    "Mungtigi" khác với "yukhoe" -  thịt bò sống kiểu Hàn Quốc ở chỗ nó, đối với "yukhoe", những miếng thịt được ướp trong hỗn hợp dầu mè, tỏi, bột ớt. Còn  "mungtigi" được phục vụ ngay với những miếng thịt tươi, không qua tẩm ướp với bất kì loại nguyên liệu hay gia vị gì, đây là món ăn giúp bạn trải nghiệm chân thực nhất hương vị của thịt bò Hàn Quốc.  
     

    2. Nonmegi Maeuntang (논메기 매운탕) – Cá trê hầm cay

     
    Daegu là một thành phố cảng lớn thứ hai ở Hàn Quốc, được bao quanh bởi các dòng sông Shincheon, Nakdong và Geumho.  Với vị trí và điều kiện địa lý thuận lợi như vậy dẫn đến rất nhiều món ăn liên quan đến hải sản, nhất là món cá hầm đã trở thành một trong những đặc sản của Daegu. văn hóa hầm cá mạnh mẽ của nó.
     
     
    Món cá trê hầm cay này được nấu từ cá trê tươi với hương vị nước dùng cay, đậm đà, được tạo thành từ tảo bẹ, củ cải và một lượng lớn hạt tiêu làm tăng độ thơm ngon, thịt cá trê săn chắc và dai.
     
     
    Nhà hàng Hàn Quốc Sanjeong (논) lần đầu tiên mở cửa vào năm 1996 đã được công nhận là nhà hàng hầm cá số 1 khi giành chiến thắng trong Cuộc thi Thực phẩm và Triển lãm thực phẩm Daegu. Không những ngon mà còn rẻ, đây là món ăn ngon xứng đáng bạn nên thử khi có cơ hội ghé qua Daegu trong hành trình tour du lịch Hàn Quốc, nhớ là nên ăn ở nhà hàng Sanjeong đó nhé.

    Xem thêm: Cập nhật các chương trình tour du lịch Hàn Quốc 2023 mới nhất 
    Đi tour Hàn Quốc cần lưu ý những gì? 

     

    3. Makchang Gui (막창구이)

     
    Mặc dù các món như lòng heo nướng bạn có thể thấy chúng phổ biến trên khắp Hàn Quốc, nhưng thực tế thì món ăn có nguồn gốc ra đời từ Daegu, rồi bắt đầu được yêu thích từ rất lâu rồi từ những năm 1970, nó không thể thiếu như một món ăn nhậu ngon "vô đối".  Sau khi nướng lòng heo hoặc lòng bò, bạn chấm lòng vào phần nước sốt tương, ăn kèm với một lát tỏi, hành lá, thưởng thức đúng cách ăn lòng nướng ở Hàn Quốc, chuẩn phong cách Daegu. Và cuối cùng, "makchang gui" và soju là sự kết hợp không thể hoàn hảo hơn.
     
     
     

    4. Napjak hoặc Napchak Mandu (납작 만두) – Há cảo Hàn Quốc

     
    Trong thời kỳ hậu chiến, há cảo Hàn Quốc - mandu là một món ăn nhanh, tiện ích để lấp đầy bụng đói. Đến nay thì nó là những món ăn đường phố phổ biến mà bạn có thể ăn bất kì lúc nào. Phiên bản mandu của Daegu đặc biệt hơn cả, napchak mandu được làm với phần vỏ mỏng, dai dai, được lấp đầy với phần nhân từ miến, tỏi Hàn Quốc, cà rốt, bắp cải và hành lá. Phần nhân đơn giản vậy thôi chứ không hề cầu kì như nhân thịt, nhân kimchi,…như những loại mandu khác. Hương vị nhẹ nhàng, dễ ăn, nó tạo thành một combo tuyệt vời khi được ăn cùng với bánh gạo cay tteokbokki.
     
     
    Tour đi Hàn Quốc 2023 có gì thú vị mà hấp dẫn nhiều du khách đến vậy?
     

    5. Nureunguksu (누른국수)

     
    Daegu là nơi người ta có thể tìm thấy nhà máy sản xuất mì lâu đời nhất, cho sản lượng mì cao nhất. Donggok Granny Sonkalguksu (할매 손 칼국수 집) nổi tiếng với món mì họ từ làm ra, nay đã tồn tại và phát triển hơn 60 năm, qua tay 4 thế hệ làm chủ nhưng vẫn giữ được chất lượng sản phẩm vô cùng tốt.
     
     
    Nureunguksu , món mì độc nhất vô nhị của Daegu, cũng là một trong những món ăn được du khách biết đến nhiều nhất ở chợ Seomun. Sợi mì được làm từ phần bột nhào lẫn giữa một nửa là một mì và một nửa là bột đậu. Sau khi bột được ủ sẽ được cán mỏng rồi cuộn lại thành nhiều lớp, những người đầu bếp sẽ tự tay thái sợi bột để tạo thành sợi mì mà bạn sẽ thưởng thức. Bột được nấu chín trong nước dùng làm từ cá cơm, tảo bẹ, hành tây, củ cải, hành lá, bí xanh và bắp cải.
    Bạn có thể ăn món mì Nureunguksu ở hẻm chợ Seomun, nơi tập trung hơn 50 quầy hàng bán mì khác nhau.
     

    6. Ttaro Gukbap (따로국밥)

     
    Gukbap (súp và cơm) theo phong cách Daegu này đã được yêu thích tại địa phương kể từ những ngày đầu của Chiến tranh Triều Tiên, khoảng 60 năm trước. Nước dùng được đun sôi với xương bò và gân qua đêm để mang lại đầy đủ hương vị, trong khi hành lá, củ cải, tỏi và bột ớt thêm một cú đấm cay. Để ăn tối như người Hàn Quốc, hãy trộn cơm vào canh thay vì ăn riêng.
     
     

    7. Yaki Udong (야끼우동) – Mì Yaki Udong

     
    Nhà hàng Trung Quốc "Junghwa banjeom (반점)", là nơi đầu tiên làm ra  món mì Yaki Udon. Kể từ khi Yaki Udon ra đời vào năm 1973, đến tận bây giờ, nó vẫn là một món ăn người Daegu bị phải lòng, trở thành một món ăn không thể thiếu.
     
     
    Yakisoba, là một tên gọi món mì của người Nhật Bản, nhưng Daegu có cách đưa món mì này trở nên nổi tiếng. Vào mỗi mùa sẽ có những phiên bản mì Yaki khác nhau để phục vụ quanh năm. Vào mùa hè, mì được nấu đơn giản bằng cách chiên cùng tỏi tây Hàn Quốc, và đến mùa đông, nó được phục vụ với nhiều loại hải sản như mực, tôm, thịt và rau. Khi ăn, khách đi tour Hàn Quốc nên cho thêm tỏi và bột ớt sao cho phù hợp với khẩu vị của bạn, mì Yaki Udon sẽ có vị cay, ngọt, họa quyện vào nhau rất kích thích.
     

    8. Dongin-dong Jjimgalbi (동인동 찜갈비) – Sườn om Dongin-dong

     
    Điều khiến Dongin-dong jjimgalbi khác biệt so với sườn om kiểu truyền thống của Hàn Quốc là từ chính những chiếc bát bằng bạc niken mà sườn om được đặt trong đó. Nếu bạn vẫn chưa hiểu kĩ lắm thì cơ bản, những chiếc bát này có độ dẫn nhiệt cao hơn nhiều so với bát thông thường, điều này làm cho sườn vẫn giữ được kết cấu thịt và hương vị thơm ngon nhất. Sườn được tẩm ướp với bột ớt cay và tỏi băm nhỏ, đây là theo công thức riêng của Daegu, khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị sườn cay, mặn và thêm cả vị ngọt cùng một lúc, làm bùng nổ vị giác của bạn. Chắc chắn rồi, khi đến du lịch Hàn Quốc hãy đảm bảo bạn không quên bỏ qua món sườn Dongin-dong jjimgalbi rất nổi tiếng này.
     
    Xem thêm: Đi tour du lịch Hàn Quốc từ Hà Nội như thế nào? Phương tiện di chuyển phù hợp?

    9. Bokeo Bulgogi (복어 불고기)

     
    Những người sành ăn ngon và ăn "an toàn" chắc cũng đã nghe danh đến món các nóc nướng, ở Daegu, thịt cá nóc được chế biến ví như món bulgogi vậy, nhưng là "bekeo bulgogi – bulgogi cá nóc". Trong cá nóc có chứa đến hơn 30 loại độc tố khác nhau, và quan trọng là độc tố này có thể giết chết người, không có thuốc giải độc cá nóc. Vì vậy để chế biến được cá nóc phải là từ những đầu bếp chuyên nghiệp hoặc từ những người được cấp bằng được phép chế biến cá nóc. Ngoài điều đó ra thì đây sẽ là món ăn ngon, đã có từ lâu đời ở Daegu, Hàn Quốc. Cá nóc thường được hấp, hầm hoặc nhúng lẩu shabu shabu nhưng ở Daegu, họ ăn cá nóc như bulgogi. Thịt cá được vào cùng với sốt cay và giá đỗ, bạn sẽ không phải thất vọng với món ăn này đâu.  
     
    Tìm hiểu về Bulgogi
     

    10. Hwe Moochim (회무침)

     
    Hwe moochim – gỏi cá sống, là món ngon bao gồm nhiều lát cá sống được xếp trên một phần rau sống, từng lát cá đã được thấm đẫm một lượng lớn nước sốt ớt cay. Hwe Moochim mang màu đỏ kích thích ngay khỉ bạn mới chỉ nhìn, đừng sợ món ăn này quá cay, chỉ hơi cay cay một chút thôi, cùng với độ tươi, kết cấu dai dai và độ ngọt có sẵn từ thịt cá, khả năng mê mệt món này của bạn sẽ là rất cao đấy.
     
     
    Kinh nghiệm đi tour du lịch Hàn Quốc 2023 từ Hà Nội mới và chi tiết nhất
     

    11. Anjirang Gopchang

     
    Anjirang Gopchang Street là một trong những điểm dừng chân không thể bỏ qua để ăn tối khi đi tour Hàn Quốc 2022. Gopchang và makchang là hai đặc sản của Daegu, một món là lòng bò một món là lòng heo nướng. Gopchang là phần ruột non trong khi makchang ruột già. Lòng nướng mà uống cùng với soju là nhất của nhất đó. Từ đầu những năm 1970, người dân của Daegu đã được thưởng thức hongchang, dạ dày bò, nướng trên than hoặc lửa than chấm cùng nước sốt đậu nành đặc biệt, ăn kèm cùng với tỏi và hẹ xắt nhỏ. Đó là cách mà makchang và gopchang ra đời. Là một thực phẩm giàu protein ít chất béo, chúng chứa lượng canxi lớn hơn thịt bò thông thường. Bởi vì chúng tương đối rẻ tiền và có hương vị đặc trưng, ​​makchang và gopchang đặc biệt phổ biến ở khu vực Daegu và giờ đã lan sang các khu vực khác được yêu thích không kém cạnh nữa.
     
     
     
     
    Đọc thêm
    Vi vu tour du lịch Hàn Quốc 2023 chỉ với hơn 10 triệu đồng
    Nên đi du lịch Hàn Quốc tự túc hay đi tour du lịch Hàn Quốc? Đâu là lựa chọn phù hợp dành cho bạn? 
    Du lịch Hàn Quốc 2023 nên đi những đâu chơi? Ăn những gì? 
    Nên đi du lịch Hàn Quốc vào thời điểm nào? Giá tour Hàn Quốc tốt nhất vào tháng mấy? 
     
     
    Tạ Thư/Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Hàn Quốc món ăn Hàn Quốc Daegu

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Bật mí trọn bộ kinh nghiệm xin visa Hàn Quốc từ A-Z

    Bật mí trọn bộ kinh nghiệm xin visa Hàn Quốc từ A-Z

    25/09/2023

    Du lịch Hàn Quốc luôn được coi là một trải nghiệm tuyệt vời, có sức hấp dẫn lớn bởi nền văn hóa độc đáo, ẩm thực hấp dẫn và phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Tuy nhiên, trước khi bắt đầu hành trình khám phá nơi đây, việc xin visa là bước quan trọng đầu tiên. Vì vậy, hôm nay Cattour sẽ hướng dẫn bạn từ A đến Z để giúp bạn có kinh nghiệm xin visa Hàn Quốc dễ dàng và thuận lợi hơn qua bài viết dưới đây nhé! 

    “Tan chảy” với những điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất Hàn Quốc

    “Tan chảy” với những điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất Hàn Quốc

    23/09/2023

    Nhắc đến cảnh đẹp Hàn Quốc, chắc chắn không thể bỏ qua được khung cảnh những cánh hoa anh đào nhẹ nhàng tung bay trong gió đầy lãng mạn. Mỗi dịp xuân về, khắp những ngóc ngách đường phố Hàn Quốc đều như được nhuộm hồng bởi những cánh hoa, thu hút rất nhiều du khách đến tham quan và chụp hình. Vậy thì đâu là những điểm ngắm hoa đẹp nhất xứ kim chi mà bạn nên đến? Đừng bỏ qua bài viết chia sẻ dưới đây của Cattour nhé! 

    Đến Hàn Quốc, đừng bỏ qua những lễ hội đặc sắc độc đáo này nhé

    Đến Hàn Quốc, đừng bỏ qua những lễ hội đặc sắc độc đáo này nhé

    22/09/2023

    Được coi là một trong những nền văn hóa đặc sắc độc đáo hàng đầu châu Á, Hàn Quốc có rất nhiều các lễ hội thú vị diễn ra trong năm. Chính những lễ hội này cũng là những điểm cộng rất lớn thu hút hàng triệu du khách đến du lịch Hàn Quốc mỗi năm. Và hôm nay, hãy cùng với Cattour tìm hiểu những lễ hội đặc sắc chỉ có tại xứ sở kim chi qua bài viết dưới đây nhé!

    Gọi tên những ngôi chùa đẹp linh thiêng nhất Hàn Quốc

    Gọi tên những ngôi chùa đẹp linh thiêng nhất Hàn Quốc

    21/09/2023

    Không chỉ sở hữu những cung điện nguy nga mang nhiều giá trị lịch sử, Hàn Quốc còn có rất nhiều ngôi chùa linh thiêng, mang giá trị tinh thần to lớn với người dân xứ sở kim chi. Với khoảng 1000 ngôi chùa lớn nhỏ khác nhau cùng kiến trúc độc đáo đẹp mắt. Đây hứa hẹn sẽ là những điểm đến đặc sắc thu hút rất nhiều khách du lịch Hàn Quốc ghé thăm. Và đâu là những ngôi chùa đẹp linh thiêng nhất Hàn Quốc, thì cùng Cattour tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! 

    Những quán ăn Hàn Quốc siêu ngon mà bạn nhất định không thể bỏ qua

    Những quán ăn Hàn Quốc siêu ngon mà bạn nhất định không thể bỏ qua

    20/09/2023

    Du lịch Hàn Quốc chắc hẳn du khách nào cũng rất háo hức để khám phá ẩm thực của nơi đây. Nhưng thưởng thức những món ăn gì, ăn ở đâu ngon, hay đâu là những món ăn đặc trưng của xứ sở kim chi thì không phải ai cũng biết. Vậy thì hôm nay, hãy cùng với Cattour tìm hiểu những quán ăn Hàn Quốc siêu ngon mà bạn nhất định phải thử qua bài viết dưới đây nhé! 

    Ngất ngây trước những hòn đảo đẹp nhất Hàn Quốc

    Ngất ngây trước những hòn đảo đẹp nhất Hàn Quốc

    19/09/2023

    Hàn Quốc không chỉ thu hút du khách bởi nền văn hóa đặc sắc cùng nền ẩm thực phong phú, mà nơi đây còn được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho rất nhiều cảnh quan tuyệt đẹp. Trong đó chắc chắn không thể không nhắc đến những hòn đảo xinh đẹp, đã làm lên tên tuổi của du lịch Hàn Quốc với bạn bè trên toàn thế giới. Hôm nay hãy cùng Cattour khám phá những hòn đảo đẹp nhất của xứ kim chi qua bài viết dưới đây nhé!

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo