Đến Hội An tham quan rừng dừa Bảy Mẫu đậm chất sông nước miền Tây

24/04/2019 / 420

Đến Hội An mà không đi tham quan rừng dừa Bảy Mẫu thì đúng thật là một thiếu sót vô cùng lớn. Rừng dừa này có gì thú vị nhỉ? Hãy cùng Cattour.vn khám phá khu rừng đặc biệt này ở Hội An nhé!

Mục lục bài viết

    1. Giới thiệu về rừng dừa Bảy Mẫu

     

    Rừng dừa Bảy Mẫu là một địa điểm tham quan du lịch thuộc xã Cẩm Thanh, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam nước ta.

    Ngày xưa rừng dừa này chỉ rộng khoảng bảy mẫu nên người ta lấy luôn Bảy Mẫu đặt làm tên gọi cho rừng dừa này, sau một quá trình sinh trưởng và phát triển tự nhiên thuận lợi rừng dừa này đã rộng đến hơn 100 ha nhưng người ta vẫn giữ cái tên rừng dừa Bảy Mẫu vì nó đã quá quen thuộc và thân thương với người dân và khách du lịch Hội An.

    Rừng dừa bảy mẫu
    Rừng dừa bảy mẫu - khu du lịch sinh thái thú vị ở Hội An
     

    Nơi đây vào những năm kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ đã trở thành căn cứ địa cách mạng quan trọng, góp phần giúp các chiến sĩ cách mạng đấu tranh chiến thắng được kẻ thù với rất nhiều chiến công hiển hách.

    Ngày nay, rừng dừa Bảy Mẫu đã trở thành một địa điểm du lịch hấp dẫn, thu hút nhiều khách du lịch cả trong và ngoài nước đến thăm. Đến với rừng Dừa Bảy Mẫu Hội An bạn sẽ có cảm giác như đang ở Miền Tây sông nước.

    2. Cách đi đến rừng dừa Bảy Mẫu

     

    Để đến được rừng dừa Bảy Mẫu bạn có thể lựa chọn một trong hai cách là đi bằng đường bộ hoặc đi bằng đường thủy.

    Nếu đi bằng đường bộ từ trung tâm phố cổ thì bạn đi thẳng theo đường Nguyễn Duy Hiệu, đến ngã tư thì rẽ phải vào Trần Nhân Tông, đi đến ngã tư Trần Nhân Tông, cầu Cửa Đại thì rẽ trái đi khoảng 600 m nữa là đến được cổng vào khu du lịch rừng dừa Bảy Mẫu (để biết thêm chi tiết và chính xác đường đi đến rừng dừa Bảy Mẫu bạn có thể tham khảo Google Map).

    Nếu đi thuyền thì bạn chỉ cần đến bến thuyền trên đường Bạch Đằng ở ngay gần chợ Hội An thuê thuyền chở đến rừng dừa là được, thuyền sẽ theo dòng chảy sông Hoài xuôi về hướng Đông, đi khoảng 5 cây số là tới.

    Rừng dừa bảy mẫu
    Thuyền thúng - phương tiện tham quan hấp dẫn ở rừng dừa nước
     

    3. Tham quan rừng dừa Bảy Mẫu

     

    Đến rừng dừa Bảy Mẫu bạn nhất định phải trải nghiệm cảm giác được chèo thuyền thúng – loại phương tiện đặc trưng ở rừng dừa Bảy Mẫu. Ngồi trên những con thuyền thúng tròn tròn đơn sơ lướt qua những con sông, kênh, mương nhỏ, hai bên là những rặng dừa xanh mát chen chúc nhau. Người chèo thuyền thân thiện và dễ mến sẽ hái những lá dừa làm các món đồ vô cùng đáng yêu như nhẫn, mũ, kính... để tặng cho bạn, nếu thích bạn có thể nhờ họ chỉ dẫn để tự tay làm ra được những món đồ như thế.

    Rừng dừa bảy mẫu
    Lên thuyền tham quan rừng dừa trên sông
     
    Rừng dừa bảy mẫu
    Những đồ vật nhỏ xinh làm từ lá dừa
     

    Chương trình biểu diễn độc đáo có phần mạo hiểm “thuyền thúng xoay” là một tiết mục vô cùng đặc sắc không thể bỏ qua khi đến rừng dừa nước.

    Rừng dừa bảy mẫu
    Tiết mục biểu diễn hấp dẫn
     

    Nếu thích bạn cũng có thể tham gia vào chương trình này. Bạn sẽ có một trải nghiệm khó quên khi người chèo thuyền đứng xoay chèo thuyền với một kỹ thuật đặc biệt làm thuyền xoay tròn nhanh tại chỗ. Bạn sẽ cảm thấy sợ như sắp rơi khỏi thuyền nhưng cũng không kém phần phấn khích và thú vị. Nó như đánh thức mọi giác quan trong tâm trí bạn.

    Không chỉ được chèo thuyền bạn còn có thể tham gia trò chơi hấp dẫn vui nhộn như câu cá, đập nồi, đua thuyền, kéo co…

    Đến với rừng dừa Bảy Mẫu bạn sẽ được thưởng thức những món ăn sông nước như tôm, cá... rồi, và còn một món ăn vô cùng đặc biệt đó chính là quả dừa nước thơm, giòn sừn sựt.

    Lưu ý: khi thuê thuyền đi tham quan rừng dừa Bảy Mẫu bạn cần hỏi rõ trước về giá cả, thời gian, chương trình được tham quan.

    Tham khảo thêm các tour du lịch Hội An của Cattour.vn

    Chúc bạn có một chuyến du lịch Hội An vui vẻ!!!

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Hội An

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Những điểm cần lưu ý khi đi du lịch Đà Nẵng, Hội An dịp Tết Nguyên Đán 2024

    Những điểm cần lưu ý khi đi du lịch Đà Nẵng, Hội An dịp Tết Nguyên Đán 2024

    20/01/2020

    Để các bạn có một chuyến du xuân đầu năm thật thuận lợi, Cattour xin được chia sẻ với các bạn một số điều cần lưu ý khi đi du lịch Đà Nẵng dịp Tết Nguyên Đán nhé!

    Lịch trình du lịch Hội An 3 ngày 2 đêm chi tiết đến từng milimet cho những ai cần

    Lịch trình du lịch Hội An 3 ngày 2 đêm chi tiết đến từng milimet cho những ai cần

    26/12/2019

    Lên lịch trình cho một chuyến du lịch luôn là một trong công việc cần thiết khi đi du lịch, nhất là du lịch tự túc. Nếu bạn đang có dự định đi du lịch Hội An 3 ngày 2 đêm nhưng chưa biết nên đi những điểm nào, lịch trình ra sao. Vậy thì hãy tham khảo ngay bài viết này nhé!

    Thỏa sức khám phá phố cổ với kinh nghiệm du lịch Hội An chi tiết nhất

    Thỏa sức khám phá phố cổ với kinh nghiệm du lịch Hội An chi tiết nhất

    25/12/2019

    Hội An – điểm đến khiến bao du khách “thầm thương trộm nhớ” với vẻ đẹp cổ kính và bình yên. Nếu bạn chưa có cơ hội ghé thăm Hội An mà cũng đã lỡ “trót thương” mảnh đất đất này, vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được các kinh nghiệm du lịch Hội An và lên kế hoạch đến địa điểm xinh đẹp này ngay thôi nào!

    Tự tin đi du lịch Huế - Đà Nẵng – Hội An với “bí kíp” của Cattour

    Tự tin đi du lịch Huế - Đà Nẵng – Hội An với “bí kíp” của Cattour

    23/10/2019

    Du lịch Huế - Đà Nẵng – Hội An là 3 điểm đến tiêu biểu của dải đất miền Trung nắng gió. Và nếu như bạn cũng đang có ý định đi du lịch 3 điểm này mà chưa biết nên đi đâu, đi như thế nào, làm gì, ăn gì… thì hãy tham khảo ngay kinh nghiệm du lịch Huế - Đà Nẵng – Hội An ngay dưới đây nhé!

    Bạn đã biết: Đà Nẵng - Hội An có gì đẹp? Những địa điểm ăn, chơi ở Hội An và Đà Nẵng

    Bạn đã biết: Đà Nẵng - Hội An có gì đẹp? Những địa điểm ăn, chơi ở Hội An và Đà Nẵng

    22/08/2019

    Hội An và Đà Nẵng là hai địa điểm du lịch vô cùng nổi tiếng ở miền Trung nước ta. Vậy bạn đã biết “Đà Nẵng và Hội An có gì đẹp”, “các điểm ăn chơi ở hai khu du lịch này là ở đâu” chưa??? Nếu chưa, thì còn chần chừ gì nữa mà không cùng Cattour khám phá ngay trong bài viết này!

    Hội An – thành phố “vàng” trong làng du lịch Việt

    Hội An – thành phố “vàng” trong làng du lịch Việt

    29/07/2019

    Ngay phía nam Đà Nẵng là thành phố nhỏ màu vàng đặc biệt của Việt Nam – Hội An. Đó là một thành phố ven biển nằm trên cửa sông Thu Bồn thuộc địa phận tỉnh Quảng Nam. Mặc dù có những bãi biển đẹp nhưng khu phố cổ kính màu vàng mới là điều khiến du khách phải lòng Hội An.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo