Đến Lào tham quan Bảo tàng Cung điện Hoàng gia Luông Pha Băng

25/07/2019 / 3,748

Bảo tàng Cung điện Hoàng gia ở Laung Pha Băng đã từng là Cung điện Hoàng gia của Lào. Đây là một địa điểm rất đáng để ghé thăm trong hành trình du lịch tại Luông Pha Băng của bạn nếu bạn là một người quan tâm đến lịch sử và kiến trúc của cố đô đất nước Triệu Voi.

Mục lục bài viết

    1. Giới thiệu về Cung điện Hoàng gia Luông Pha Băng

     

    Cung điện Hoàng gia Luông Pha Băng, Lào, được xây dựng vào năm 1904 trong thời thuộc địa Pháp cho vua Sisavang Vong và gia đình của ông. Sau cái chết của vua Sisavang Vong, thái tử Savang Vatthana và gia đình của thái tử là những người cuối cùng sống ở trong cung điện này.

    Bảo tàng cung điện Hoàng gia Luông Pha Băng
    Bảo tàng cung điện Hoàng gia Luông Pha Băng
     

    Năm 1975, chế độ quân chủ bị lật đổ bởi những người cộng sản, những người trong hoàng tộc đã được đưa đến trại cải tạo. Cho đến năm 1995, Cung điện Hoàng gia Luông Pha Băng đã được chuyển đổi thành một bảo tàng quốc gia.

    Xem thêm: Cùng Cattour học tiếng Lào thông dụng khi đi du lịch ở nước láng giềng
    Mệnh giá tiền Lào? 1 KIP Lào bằng bao nhiêu tiền Việt?

    2. Kiến trúc và cấu trúc của Cung điện Hoàng gia Luông Pha Băng

     

    Cung điện Hoàng gia Luông Pha Băng được thiết kế theo phong cách nghệ thuật Beaux-Arts của Pháp với nhiều điểm nhấn trang nhã của kiến trúc truyền thống Lào.

    Bảo tàng cung điện Hoàng gia Luông Pha Băng
    Tòa nhà chính được xây dựng mang đậm phong cách kiến trúc Lào
     

    Ngoài tòa nhà chính, cung điện còn có một số tòa nhà khác, bao gồm một phòng triển lãm, nhà nguyện và một bức tượng của vua Sisavangvong. Xung quanh cung điện là một khu vườn rộng rãi, được chăm sóc cẩn thận.

    Bảo tàng cung điện Hoàng gia Luông Pha Băng
    Một tòa nhà khác lại mang phong cách kiến trúc Pháp
     

    3. Trong Bảo tàng Cung điện Hoàng gia Luông Pha Băng có gì?

     

    Các khu vực đều được bảo tồn một cách hoàn hảo và cung cấp cái nhìn chân thực về lối sống của gia đình hoàng gia. Hiện nay, bảo tàng trưng bày các đồ vật tôn giáo hoàng gia, vũ khí, tượng và tranh vẽ... từ nhiều thế kỷ trước. Tại các căn phòng trong Bảo tàng Cung điện này, bạn có thể thấy căn phòng chứa những viên ngọc quý của Lào, những căn phòng có tranh tường mô tả cuộc sống của người Lào vào những năm 1930 hay một nhà để xe chứa bộ sưu tập xe hơi của vị vua cuối cùng...

    Bảo tàng cung điện Hoàng gia Luông Pha Băng
    Bảo tàng Cung điện Hoàng gia Luông Pha Băng - nơi lưu giữ văn hóa và lịch sử Lào
     

    Ngoài ra, đây cũng là nơi đặt một tượng Phật 2.000 năm tuổi, được đúc bằng hợp kim vàng, bạc và đồng với chiều cao 83 cm và nặng khoảng 50 kg. Truyền thuyết kể rằng bức tượng được tạo ra vào khoảng thế kỷ thứ 1 ở Sri Lanka và sau đó được tặng cho vua Khemer Sirichantha, người sau đó đã tặng nó cho vua Fa Ngum vào năm 1359 với tư cách là một nhà lãnh đạo Phật giáo Lào.

    Bảo tàng Cung điện Hoàng gia Luông Pha Băng thật sự là một địa điểm đáng đến nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về lịch sử và văn hóa Lào.

    Nên lựa chọn du lịch Lào tự túc hay đi tour Lào?

    4. Giờ mở cửa và phí vào cửa

     

    Giờ mở cửa: Sáng từ 08h00 đến 11h30. Chiều từ 13h30 đến 16h00. Mở cửa cả tuần.

    Phí vào cửa: 30.000 kip

    5. Cách đi đến Bảo tàng Cung điện Hoàng gia Luông Pha Băng

     

    Địa chỉ: 27 đường Ounheun, Luông Pha Băng, Lào

    Bảo tàng Cung điện nằm ở đối diện với 1 lối nên núi Phousi trên đường Sisavangvong. Lối vào chính cũng nằm trên con đường này.

    Bảo tàng cung điện Hoàng gia Luông Pha Băng

    Lưu ý: Bạn sẽ phải để giày dép, túi xách và máy ảnh của mình bên trong tủ khóa (miễn phí) trước khi vào phòng triển lãm. Thời gian tốt nhất để ghé thăm nếu bạn muốn chen chúc trong đám đông là đi vào sáng sớm.

    Với những thông tin về Bảo tàng Cung điện Hoàng gia Luông Pha Băng, rất mong bài viết này sẽ hữu ích với tour du lịch Lào sắp tới của mình nha. Và đừng quên cập nhật thường xuyên các chương trình du lịch Lào từ Hà Nội để không bỏ lỡ các tour du lịch Lào giá rẻ cùng lịch trình hấp dẫn tại Cattour nhé! 

    Xem thêm: 

    Bật mí kinh nghiệm đi tour du lịch Lào từ Hà Nội chỉ với 7 triệu đồng
    Điểm danh những cái tên “siêu hot’ khi đi du lịch Viêng Chăn
    Giải đáp “hết sạch” thắc mắc đi du lịch Lào 3 ngày 2 đêm có gì chơi?

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Lào

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Tất tần tật kinh nghiệm phượt Lào bằng ô tô tự lái từ A đến Z

    Tất tần tật kinh nghiệm phượt Lào bằng ô tô tự lái từ A đến Z

    26/02/2020

    Lào - đất nước láng giềng thú vị của Việt Nam hiện đang là một địa điểm du lịch thu hút khá nhiều bạn trẻ. Nếu bạn đang có ý định phượt Lào bằng ô tô vậy thì đừng bỏ qua bài viết này nhé. Có nhiều kinh nghiệm hữu ích lắm đấy.

    Du lịch Lào: Kinh nghiệm du lịch Viêng Chăn, Vang Viêng, Luông Pha Băng 

    Du lịch Lào: Kinh nghiệm du lịch Viêng Chăn, Vang Viêng, Luông Pha Băng 

    27/12/2019

    Lào - một đất nước nhỏ nhắn nhưng vô cùng xinh đẹp và rất đỗi bình yên. Là một đất nước không có biển, nhưng Lào lại vô cùng thu hút du khách bởi những ngôi chùa cổ kính tráng lệ và thiên nhiên hoang sơ, bí ẩn. Du lịch Lào ngày càng trở nên phổ biến với người Việt.

    Một số câu tiếng Lào thông dụng cần thiết khi đi du lịch ở nước láng giềng

    Một số câu tiếng Lào thông dụng cần thiết khi đi du lịch ở nước láng giềng

    19/09/2019

    Bạn sắp đi du lịch Lào? Vậy thì hãy học ngay một vài câu tiếng Lào thông dụng để sử dụng khi cần thiết nhé. Trong bài viết này Cattour đã tổng hợp một số câu tiếng Lào thông dụng khi đi du lịch để các bạn có thể tham khảo rồi đây.

    Du lịch Lào từ thành phố Hồ Chí Minh như thế nào nhanh và rẻ???

    Du lịch Lào từ thành phố Hồ Chí Minh như thế nào nhanh và rẻ???

    27/07/2019

    Bạn sinh sống, làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh và đang muốn đi du lịch Lào từ TP. Hồ Chí Minh. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được những kinh nghiệm và thông tin cần thiết nhé!

    Cập nhật kinh nghiệm du lịch Lào bằng ô tô chi tiết nhất

    Cập nhật kinh nghiệm du lịch Lào bằng ô tô chi tiết nhất

    27/07/2019

    Bạn đang muốn tự đi du lịch Lào bằng ô tô nhưng còn đang thắc mắc nhiều vấn đề. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này để có được những kinh nghiệm du lịch Lào bằng ô tô chi tiết giúp chuyến đi của bạn trở nên đơn giản và dễ dàng.

    Đi du lịch Lào cần chuẩn bị những gì để có một chuyến đi thuận lợi và an toàn?

    Đi du lịch Lào cần chuẩn bị những gì để có một chuyến đi thuận lợi và an toàn?

    27/07/2019

    Bạn đang có dự định cho một chuyến du lịch tại Lào nhưng chưa biết đi du lịch Lào cần chuẩn bị những gì. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được những điều cơ bản nhất cần chuẩn bị trước khi đi du lịch Lào nhé.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo