Đến Myanmar ghé thăm quần đảo Mergui - thiên đường du lịch đẹp tuyệt vời bị ẩn giấu

31/12/2019 / 387

Đến Myanmar du khách đừng bỏ lỡ trải nghiệm ghé thăm quần đảo Mergui đẹp tuyệt vời. Nơi đây sẽ đưa bạn vào một thiên đường có thật nơi trần gian. Vẻ đẹp nguyên sơ, hoang dã của hòn đảo này chắc chắn sẽ khiến bất kỳ ai cũng phải choáng ngợp và ấn tượng. Đến đây, du khách có thể tự do đắm mình trong làn nước biển, lặn biển khám phá hay là chèo thuyền kayak và thậm chí là câu cá ban đêm,....

Mục lục bài viết

    1. Vài nét về quần đảo Mergui

     

    Mergui là một vùng biển phía Nam nơi tận cùng đất nước, khu vực tiếp giáp với Thái Lan. Không phải là một địa điểm phát triển du lịch mạnh nên đường xá, phương tiện đi lại đến quần đảo Mergui khó khăn hơn những điểm du lịch phía Bắc. Muốn đến được quần đảo này thì du khách phải đi tàu đến từ ba địa điểm chính: Một là Kawthaung - tỉnh tận cùng của Malaysia tiếp giáp với Thái Lan; hai là tỉnh Myiek cách Kawthaung chừng 400 km nhưng không có đường bộ mà chỉ có máy bay và tàu; cuối cùng là tỉnh Dawei cách Myiek độ 240 km thì có thể đi được bằng xe buýt hoặc là đường bộ.

    Vì cách xa đất liền và điều kiện sinh sống thiếu thốn nên rất ít người sống trên quần đảo. Chủ yếu là một số ít người thuộc dân tộc Moken sống du canh du cư trên biển bằng nghề đánh bắt và săn bắt, hái lượm… Tuy nhiên, quần đảo lại có những nét đẹp và đặc trưng rất riêng, rất khác lạ, mang đến cho du khách những trải nghiệm và cảm xúc vô cùng đáng nhớ và trọn vẹn.

    quần đảo Mergui Myanmar
    Mergui là một vùng biển phía Nam nơi tận cùng đất nước, khu vực tiếp giáp với Thái Lan. Cảnh đẹp hoang sơ nơi đây chắc chắn sẽ khiến du khách phải choáng ngợp
    Xem thêm: Khám phá thủ đô của Myanmar - thủ đô kỳ lạ nhất thế giới

    2. Quần đảo Mergui - một nơi không điện, không wifi

     

    Đến với Myanmar, du khách đừng bỏ qua trải nghiệm tuyệt vời là một chuyến hành trình ghé thăm quần đảo Mergui. Địa điểm này sẽ đưa bạn đến một “thiên đường” riêng vô cùng tuyệt diệu mà khó có địa điểm nào sánh kịp. Nơi đó như tách biệt hoàn toàn với thế giới xô bồ, náo nhiệt ngoài kia - không hề có điện, cũng chẳng có wifi. Vì thế mà các bạn có thể hoàn toàn tránh xa cuộc sống thường nhật để chìm đắm vào vẻ đẹp của thiên đường nơi đây.

    Quần đảo Mergui nơi bạn sẽ đến là ở 10 độ Bắc của đường xích đạo. Nằm ngủ ở nơi này là một trong những trải nghiệm không thể nào quên trong đời. Các bạn sẽ được tận hưởng những làng gió biển thổi mát rười rượi và lắng nghe âm thanh yên bình, êm ả của từng tiếng sóng vỗ vào bờ đá nơi biển Andaman. Thực sự cảm giác đó như đang lạc vào một thiên đường nào đó nơi trần gian, vô cùng kỳ ảo và tuyệt diệu vậy.

    quần đảo Mergui Myanmar
    Đến với Mergui, các bạn sẽ được tận hưởng những làng gió biển thổi mát rười rượi và lắng nghe âm thanh yên bình, êm ả của từng tiếng sóng vỗ vào bờ đá nơi biển Andaman
     

    Trước khi những tia nắng le lói của mặt trời chiếu rọi trên những tán rừng già của hòn đảo Barwell và những hòn đảo nhỏ bên cạnh, các du khách có thể thỏa sức khám phá và trải nghiệm hòn đảo bằng các hoạt động vui chơi thú vị như tắm biển, lặn biển, câu cá, đi bộ hay là chèo xuồng kayak,...

    quần đảo Mergui Myanmar
    Đến với Mergui, du khách được tự do tận hưởng những hoạt động giải trí vô cùng thú vị
     

    Quần đảo Mergui là một trong số những quần đảo rất ít khi được con người ghé qua, đặc biệt là khách du lịch. Quần đảo có đến khoảng 800 hòn đảo lớn nhỏ mở cửa đón khách du lịch gần xa đến tham quan và khám phá.

    Đa phần những du khách tìm đến hòn đảo để chinh phục những điểm lặn biển hàng đầu châu Á với đám cá đuối, cá mập khổng lồ,... cũng như hệ sinh thái san hô vô cùng đa dạng. Đặc biệt, không thể không nhắc đến những bãi biển đẹp mê hồn với làn nước trong xanh và bãi cát trắng trải dài,...

    Tuy tuyệt vời như một thiên đường nhưng vì vẫn là một điểm đến hoàn toàn mới lạ và hoang sơ để đến được quần đảo Mergui thì khá khó khăn, tốn kém. Ở đây chỉ có một số các vịnh biển trong quần đảo là có những resort hạng sang cùng các khu du lịch sinh thái nằm ẩn mình trong khu rừng già bạt ngàn. 

    quần đảo Mergui Myanmar
    Tuy tuyệt vời như một thiên đường nhưng vì vẫn là một điểm đến hoàn toàn mới lạ và hoang sơ để đến được quần đảo Mergui thì khá khó khăn, tốn kém
     

    Một vài điểm đến mà du khách có thể tham khảo như là tại hòn đảo Safari, du khách có thể xả hơi trên bãi biển, bơi lội, lặn biển ngắm san hô, câu cá đêm hay chèo thuyền kayak… Hoặc du khách có thể viếng thăm các làng chài của “người cá” Moken bản địa với lối sống rất khiêm tốn. Đặc biệt, không thể không kể đến Boulder Bay Eco-Resort - nơi sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm đáng nhớ và tuyệt vời.

    3. Di chuyển đến quần đảo Mergui

     

    Để di chuyển đến quần đảo Mergui, du khách có thể đi bằng đường hàng không hoặc đường bộ.

    Nếu bay từ Thái Lan: từ sân bay ở Bangkok - Thái Lan có một số chuyến bay của hai hãng hàng không NokAir và AirAsia bay tới thành phố suối khoáng Ranong của Thái Lan. Từ đây các bạn có thể đi tàu sang Kawthaung - Myanmar nhé.

    Nếu đi đường bộ từ Thái Lan: các bạn từ sân bay Phukhet bắt taxi hoặc xe buýt để đi về hướng Bắc tới Ranong. Thời gian di chuyển vào khoảng 5 giờ đồng hồ nhé.

    Ngoài ra, nếu từ Myanmar thì các bạn có thể bay từ thủ đô Yangon tới Kawthaung (giá vé khoảng 160 - 170 USD / chiều). Tuy nhiên, những chuyến bay này khá ít và không thường xuyên.

    4. Nghỉ ngơi ở quần đảo Mergui

     

    Đến với quần đảo Mergui, du khách có thể lựa chọn những địa điểm và dịch vụ nghỉ ngơi ở đây như sau:

    Với dịch vụ đi tàu với lịch trình 5 ngày 4 đêm ở MV Sea Gipsy, du khách sẽ phải bỏ bỏ mức chi phí là 1.110 USD / người / phòng đôi. Với lịch trình du lịch 7 ngày 6 đêm thì mức chi phí này là 1.530 USD / người.

    Với mức chi phí này thì du khách sẽ được tận hưởng những dịch vụ hấp dẫn là giường ngủ, các bữa ăn trong ngày, các loại đồ uống không cồn, hướng dẫn viên du lịch cùng dịch vụ sử dụng xuồng kayak và thiết bị lặn biển,...

    Nếu lựa chọn lịch trình nghỉ mát 3 ngày 2 đêm ở Boulder Island Eco-Resort thì mức giá trọn gói sẽ dao động từ khoảng 480 USD / người / phòng đôi trong các căn bungalow tiêu chuẩn. Với lịch trình 7 ngày 6 đêm thì mức chi phí trọn gói là 912 USD / người.

    Với mức giá trọn gói này, các bạn sẽ được thỏa sức tận hưởng những dịch vụ vô cùng hài lòng và hấp dẫn như là dịch vụ đưa đón khách ở sân bay / hải cảng, di chuyển bằng tàu đến hòn đảo Boulder, các bữa ăn cùng các thiết bị, đồ chơi thể thao ở biển,...

    quần đảo Mergui Myanmar
    Nếu lựa chọn lịch trình nghỉ mát 3 ngày 2 đêm ở Boulder Island Eco-Resort thì mức giá trọn gói sẽ dao động từ khoảng 480 USD / người / phòng đôi trong các căn bungalow tiêu chuẩn
     

    Về vấn đề thanh toán ở quần đảo Mergui, du khách sẽ thanh toán chủ yếu bằng đồng đô la Mỹ. Khi ở địa phương Kawthaung, các bạn có thể sử dụng hai loại tiền tệ là đồng Kyat của nước Myanmar hoặc là đồng Bath của Thái Lan nhé.

    Những đồng ngoại tệ khác như là Euro, USD hay là đô la Singapore (SGD) thì các bạn có thể đổi tiền tại các ngân hàng nhé.

    5. Một vài lưu ý hữu ích khác

     

    Du khách khi đi tham quan công viên hải dương ở quần đảo Mergui thì phải trả phí tham quan. Giá vé tham quan dao động từ 30 USD cho đến 120 USD / người nhé.

    Các bạn khi đi du lịch khám phá quần đảo Mergui thì nhớ phải mang theo một số vật dụng cần thiết như là máy ảnh, kem chống nắng, nón chống nắng, kính râm, đồ bơi, dép đi biển, giày đi bộ chắc chân. Du khách nhớ lưu ý sạc thật đầy pin điện thoại, máy ảnh và đừng quên mang túi chống nước cho điện thoại để bảo vệ thiết bị khi đi bơi lội, tắm biển nhé.

    Trên đây là vài điều đặc biệt, tuyệt vời của quần đảo Mergui. Nếu có dịp đi du lịch Myanmar thì các bạn đừng nên bỏ lỡ quần đảo thiên đường này nhé. Chắc chắn địa điểm này sẽ không làm cho các bạn phải thất vọng vi vẻ đẹp và những điều hấp dẫn, thú vị đâu nhé. Chúc các bạn có chuyến đi thật vui vẻ và đáng nhớ ở quốc gia Phật giáo linh thiêng này!

    Tham khảo ngay các tour du lịch Myanmar siêu hấp dẫn với giá cả cực hợp lý

    Xem thêm:

    Vân Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet.


    Xem thêm: Myanmar quần đảo mergui mergui

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Cùng khám phá ngôi chùa Shwezigon - ngôi chùa được dát vàng đầu tiên ở Myanmar

    Cùng khám phá ngôi chùa Shwezigon - ngôi chùa được dát vàng đầu tiên ở Myanmar

    28/02/2020

    Nhắc đến về những ngôi chùa dát vàng ở Myanmar thì hẳn du khách nào cũng sẽ nghĩ ngay đến ngôi chùa Shwedagon huyền thoại đã trở thành một trong những biểu tượng du lịch của đất nước này. Tuy nhiên lại ít người biết rằng ngôi chùa Shwedagon lại không phải là ngôi chùa được dát vàng đầu tiên ở quốc gia Phật giáo này. Ngôi chùa Shwezigon ở Bagan mới chính là ngôi chùa dát vàng đầu tiên. Hơn nữa, hình dáng của ngôi chùa Shwedagon cũng là dựa theo hình mẫu của ngôi chùa Shwezigon đó...

    Ngôi chùa Kyaikhtiyo Myanmar - ngôi chùa trên hòn đá vàng linh thiêng chênh vênh ngàn năm không đổ

    Ngôi chùa Kyaikhtiyo Myanmar - ngôi chùa trên hòn đá vàng linh thiêng chênh vênh ngàn năm không đổ

    28/02/2020

    Ngôi chùa Kyaikhtiyo, hay còn được gọi là chùa Hòn Đá Vàng Golden Rock - không chỉ là một ngôi chùa linh thiêng mà còn là một trong những di tích vô cùng nổi tiếng và quan trọng, được xếp vào một trong số ít kiệt tác của thiên nhiên.

    Cùng chiêm ngưỡng cảnh sắc trắng tinh khôi của ngôi chùa Hsinbyume ở Myanmar

    Cùng chiêm ngưỡng cảnh sắc trắng tinh khôi của ngôi chùa Hsinbyume ở Myanmar

    28/02/2020

    Nếu như du du khách đã quá quen thuộc với một Myanmar trong gam màu ấm nóng thì hãy ghé thăm ngôi chùa Hsinbyume nhé ở Myanmar nhé. Ngôi chùa độc đáo này sẽ khiến các bạn phải choáng ngợp với toàn một sắc trắng tinh khôi, tươi sáng. Ngôi chùa này cũng là một địa điểm check in tuyệt vời cho ra đời những bức ảnh cực “chất”...

    Cùng khám phá ngôi chùa vàng Shwedagon ở Yangon Myanmar nổi tiếng và hoành tráng bậc nhất

    Cùng khám phá ngôi chùa vàng Shwedagon ở Yangon Myanmar nổi tiếng và hoành tráng bậc nhất

    28/02/2020

    Chùa vàng Shwedagon ở Yangon Myanmar không chỉ đơn thuần là một ngôi chùa linh thiêng mà còn là một địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng hàng đầu ở cố đô Yangon. Mọi du khách đặt chân đến đất nước Phật giáo Myanmar đều không nên bỏ qua điểm đến này, đặc biệt là các tín đồ Phật giáo ở khắp nơi trên thế giới. Chúng ta cùng khám phá ngôi chùa nổi tiếng và linh thiêng bậc nhất ở Myanmar này nhé

    Bí ẩn ly kỳ về những ngôi đền chùa ở Myanmar

    Bí ẩn ly kỳ về những ngôi đền chùa ở Myanmar

    31/01/2020

    Myanmar được mệnh danh là đất nước Phật giáo với hàng ngàn hàng vạn ngôi đền chùa linh thiêng và cũng là những địa điểm du lịch tâm linh rất được yêu thích đối với những tín đồ Phật giáo. Đặc biệt, mỗi một ngôi đền chùa lại gắn liền với những bí ẩn ly kỳ và lôi cuốn mà du khách chắc chắn sẽ không muốn bỏ qua…

    Điểm danh những ngôi đền chùa nổi tiếng ở Myanmar linh thiêng nhất trên đất Phật

    Điểm danh những ngôi đền chùa nổi tiếng ở Myanmar linh thiêng nhất trên đất Phật

    31/01/2020

    Đến với vùng đất Phật Myanmar, du khách đừng quên ghé thăm những địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng và linh thiêng. Dưới đây là những ngôi đền chùa nổi tiếng ở Myanmar và cực kỳ linh thiêng mà bất cứ du khách nào cũng muốn ghé thăm một lần khi đến đây

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo