Đến Osaka, nói tiếng lóng như dân bản địa chỉ với 10 cụm từ thông dụng!

22/06/2019 / 654

Vùng Osaka có một phương ngữ độc đáo, giống như chính thành phố, thân thiện và quyến rũ, nhưng đôi khi tiếng địa phương cho cảm giác không trang trọng và thô. Được gọi là Osaka-ben, giọng địa phương Osaka hay được nói theo kiểu vui vui, thân thiện (như giọng bắc và giọng nam).

Mục lục bài viết
    Người dân Osaka dễ dàng có thể nhận ra thông qua giọng nói, nếu như bạn dự định du lịch Nhật Bản thì hãy tham khảo  10 từ địa phương phổ biến nhất chỉ nghe thấy ở Osaka
     
    Đặt ngay: Tour du lịch Nhật Bản 2023, chất lượng, uy tín, trọn gói chỉ có tại Cattour.vn
    • Vé máy bay khứ hồi
    • Khách sạn tiêu chuẩn từ 3* trở lên
    • Lệ phí visa và dịch thuật công chứng
    • Bảo hiểm du lịch suốt chương trình
    • Xe đưa đón sang trọng,... và còn nhiều hơn thế nữa!!!

    1. Nandeyanen

     
    Thường được dịch là "bạn đang đùa tôi đấy à!". Trong tiếng lóng Osaka, "nandeyanen"  thường được nhấn nhá, nói to thể hiện sự bất ngờ, ngạc nhiên với ngữ điệu mạnh, cùng với đó đôi khi cả là sự vui mừng, vừa là tò mò nữa.  Cụm từ thường xuyên được sử dụng trong những vở hài kịch nổi tiếng ở Osaka, nơi các diễn viên hài manzai tán tỉnh nhau. Tuy nhiên, nó cũng được Osakans sử dụng thường xuyên trong cuộc sống hàng ngày, vì nó bổ sung hoàn hảo cho tính cách vui tươi và thích trêu đùa của họ.
     
     
    Tìm hiểu thêm về Nhật Bản

    2. Maido

     
    Maido là một thuật ngữ cực kỳ linh hoạt. Nó có thể sử dụng với ý nghĩa như một lời chào, một lời chia tay và một lời cảm ơn. Hãy thử nói khi đi du lịch Nhật Bản nhé. Cụm từ này được sử dụng phổ biến nhất bởi các nhân viên nhà hàng và nhân viên quầy hàng khi trò chuyện cùng với khách. Truyền tải giọng điệu thân thiện và nhẹ nhàng. Nhưng bạn có biết,  từ "maido" trước kia theo như phong tục thì chỉ được nói ra bởi đàn ông, còn ngày nay thì thuật ngữ này được cả phụ nữa ưa dùng.
     
     

    3. Meccha

     
    Đây là một cách nói thường ngày để diễn tả cảm xúc. Meccha có nghĩa là "thực sự" hoặc "rất". Ví dụ "meccha kawaii" có nghĩa là "rất dễ thương". Đúng với tinh thần Osaka, hầu hết trong ngôn ngữ nói hàng ngày sẽ xuất hiện từ "meccha" được nhắc tới nhiều lần.  
     
     

    4. Mokarimakka / Bochi bochi

     
    Hai từ lóng này đi cùng nhau để tạo thành những từ ngữ thông dụng trọng một cuộc trao đổi chung giữa bạn bè hoặc người quen. Mokarimakka là cách mà nó diễn ra? Sự khác biệt của phương trình, theo nghĩa đen thì nó có nghĩa  là "dạo này làm ăn thế nào?". Sau đó câu trả lời, bochi bochi, có nghĩa là "vậy vậy" thể hiện công việc vẫn vậy, thu nhập vẫn ổn ổn thế.
     
     

    5. Makete

     
    Từ này gợi xuất hiện nhiều khi bạn đi mua bán, nhất là khi đi mua đồ ở chợ mà phải cần mặc cả khi tour Nhật Bản. Theo nghĩa tiếng Osaka thì nó là  "giảm giá, làm ơn!" sử dụng cụm từ này ở những nơi như cửa hàng điện tử hoặc thị trường mở, đặc biệt là trong các cửa hàng đồ cũ.
     
     

    6. Nambo

     
    Một từ hữu ích khác để mua sắm là "nambo" nghĩa là" bao nhiêu?".  Trong lịch sử của Osaka, một thành phố thương mại phát triển, họ có rất nhiều cụm từ cụ thể theo vùng trong cách nói khi mua bán. Và "nambo" là một trong số đó, rất tiện khi bạn đi mua đô và dễ nhớ. Gợi ý thêm thì "ikura desu ka?" là cụm tiếng Nhật tiêu chuẩn với ý nghĩa y hệt "nambo"
     
     

    7. Akan

     
    "Akan", có cùng nghĩa với từ "dame" trong tiếng Nhật tiêu chuẩn, là một từ rất linh hoạt khác. Theo nghĩa đen, nó có nghĩa là "không tốt", nhưng có thể được sử dụng theo nhiều cách. Mọi người sử dụng nó một mình hoặc trong một câu để thể hiện cảm giác không thích, không tán thành hoặc từ chối.
     
     

    8. Honmani

     
    Từ này chỉ đơn giản là cách nói của người Osaka  "thật sao?" sau khi họ nghe điều gì đó giật mình. Mặc dù nó có thể được sử dụng với giọng điệu tò mò thông thường, nhưng đúng với tinh thần Osaka sôi nổi, từ này thường được thốt ra đủ lớn để có thể nghe thấy trong phòng hoặc cả khi đang đi tàu hỏa khi đi tour Nhật Bản.
     
     

    9. Shirankedo

     
    Đây là phiên bản tiếng lóng của cụm từ tiếng Nhật phổ biến hơn "shiranai" có nghĩa là "không biết".  Khi dùng để nói thì đầy đủ cho cụm từ "Tôi không biết", mặc dù ý nghĩa có thể thay đổi một chút dựa trên ngữ cảnh.
     
     

    10. Shaa nai

     
    Một cụm từ đặc biệt khó dịch, tính khó nắm bắt của từ "shaa nai". Nó mang nghĩa là " vì nó là như thế/vì nó là nó/vì nó là như vậy". Diễn tả sự thật hiển nhiên hoặc không thể giải thích được lý do, hay cũng có thể dùng như câu cảm thán để biểu hiện sự thất vọng, sự không hài lòng.
     

    Qua bài viết trên chắc hẳn bạn đã bỏ túi được nhiều thông tin hữu ích cho chuyến đi du lịch Nhật Bản sắp tới. Và đừng quên theo dõi các chương trình du lịch Nhật Bản 2023 tại Cattour thường xuyên để cập nhật giá tour du lịch Nhật Bản 1 cách chính xác nhất cũng như không bỏ lỡ các tour du lịch Nhật Bản giá rẻ

    Chúc bạn sẽ có 1 chuyến hành trình đến thăm đất nước mặt trời mọc thật nhiều niềm vui và đáng nhớ!

    Review chi tiết tour Nhật Bản từ Hà Nội cho người đi lần đầu
    Một vài lưu ý bạn nên biết khi đi tour Nhật Bản 2023

    Tạ Thư/Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Nhật Bản osaka từ lóng

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Bật mí 5 địa điểm “hớp hồn du khách” khi đến với thủ đô của Nhật Bản

    Bật mí 5 địa điểm “hớp hồn du khách” khi đến với thủ đô của Nhật Bản

    09/02/2023

    Nhắc đến xứ sở hoa anh đào, chúng ta không thể không nhắc đến Tokyo - thủ đô của Nhật Bản, một thành phố sầm uất đầy năng động và là nơi giao thoa văn hóa qua nhiều thời kỳ.

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 5 ở Nhật Bản

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 5 ở Nhật Bản

    21/01/2020

    Nếu bạn đã bỏ lỡ mất mùa hoa anh đào tháng 3 và tháng 4 ở Nhật Bản thì đừng tỏ ra hụt hẫng vội. Chỉ cần đi lên phía Bắc của Nhật Bản thêm một chút là các bạn vẫn có thể say đắm trong sắc đẹp của hoa anh đào rồi.

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 4 đẹp ngẩn ngơ ở Nhật Bản

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 4 đẹp ngẩn ngơ ở Nhật Bản

    20/01/2020

    Tháng 4 là thời điểm hoa anh đào Nhật Bản nở rộ nhiều ở các tỉnh miền Trung và phía Tây, Tây Nam, Đông Nhật Bản.

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 3 đẹp rực rỡ ở Nhật Bản

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 3 đẹp rực rỡ ở Nhật Bản

    20/01/2020

    Hoa anh đào ở Nhật Bản nở theo vùng. Vùng nào có nhiệt độ ấm hơn thì hoa sẽ nở sớm hơn và ngược lại. Thông thường, hoa sẽ nở sớm nhất ở các tỉnh phía Nam của Nhật Bản như Okinawa, Kyushu... và nở muộn nhất ở các tỉnh phía Bắc như Hokkaido, Sapporo...

    Tiết lộ thời tiết và cảnh đẹp ở Nhật Bản suốt 12 tháng trong năm

    Tiết lộ thời tiết và cảnh đẹp ở Nhật Bản suốt 12 tháng trong năm

    14/10/2019

    Nhật Bản có 4 mùa trong một năm. Vào từng tháng trong mỗi mùa, nơi đây lại có thời tiết khác nhau, kèm theo đó là nhiều cảnh đẹp, nhiều loài hoa nở rộ và cả những lễ hội vô cùng độc đáo.

    Kinh nghiệm tham quan và leo núi Phú Sĩ cho những ai muốn chinh phục đỉnh núi cao nhất Nhật Bản

    Kinh nghiệm tham quan và leo núi Phú Sĩ cho những ai muốn chinh phục đỉnh núi cao nhất Nhật Bản

    23/09/2019

    Núi Phú Sĩ – biểu tượng của đất nước Mặt Trời mọc. Khách du lịch đến Nhật Bản thường chỉ được nhìn ngắm núi Phú Sĩ từ xa hoặc tham quan dưới chân núi, thế nhưng bạn hoàn toàn có thể leo lên đỉnh ngọn núi này để ngắm mặt trời mọc và ngắm nhìn đất nước Nhật Bản ở tọa độ cao nhất.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo