Đi du lịch Nga tháng nào, mùa nào đẹp nhất trong năm

19/08/2019 / 878

Nga là một đất nước có lãnh thổ rất rộng lớn với phía Bắc giáp biển Bắc Băng Dương, phía Tây giáp Bắc Thái Bình Dương (gần các nước Hàn Quốc, Nhật Bản), phía Đông giáp châu Âu (Phần Lan, Ukraina...), phía Nam giáp Mông Cổ, Kazakhstan...

Mục lục bài viết

    Chính vì có diện tích rộng lớn nên khí hậu nước Nga cũng thay đổi tùy theo vị trí. Thông thường phía Bắc nước Nga sẽ rất lạnh giá vào phần lớn thời gian trong năm, phía Nam sẽ nắng nóng nhiều, phía Tây có khí hậu phân thành 4 mùa trong năm và phía Đông có khí hậu ôn đới (nửa năm thời tiết ấm áp, nửa năm còn lại thời tiết lạnh giá).

    Với những du khách Việt Nam muốn đi du lịch nước Nga thì cần quan tâm đến thời tiết ở 3 thành phố lớn, đó là Matxcova, St Petesburgs và Pushkin vì đây là 3 điểm đến chính trong hầu hết các tour du lịch Nga khởi hành từ Việt Nam.

    >>> Tham khảo lịch trình tour du lịch Nga 9 ngày 8 đêm phổ biến nhất hiện nay

    1. Thời tiết ở thành phố Matxcova

     
    Thành phố Matxcova nằm ở phía Đông nước Nga nên sẽ có khí hậu và thời tiết của vùng ôn đới. Nhiệt độ trung bình của các tháng trong năm có diễn biến như sau:
     
    • Từ tháng 1 – 3 dương lịch: Nhiệt độ trung bình ngày là (1) đến (-7) độ
    • Tháng 4, 5: Nhiệt độ thấp, từ 2 – 5 độ
    • Tháng 6, 7, 8: Trên 10 độ, từ 12 – 15 độ
    • Tháng 9, 10: Dưới 10 độ (khoảng 2 – 7 độ)
    • Tháng 11, 12: (4) – (-8) độ

    Như vậy nửa năm từ tháng 11 năm trước đến khoảng tháng 3, 4 đầu năm sau sẽ là thời điểm Matxcova ngập chìm trong thời tiết lạnh giá và không thích hợp để đi du lịch (với những người chịu lạnh kém, người già và trẻ em...).

    Từ tháng 6 đến tháng 8 là mùa hè ở Matxcova nên thời tiết rất dễ chịu
    Từ tháng 6 đến tháng 8 là mùa hè ở Matxcova nên thời tiết rất dễ chịu
     
    Tháng 10, 11 là thời điểm "vàng" để bạn đến Matxcova vì thời tiết chưa quá lạnh và lá chuyển màu rất rực rỡ
    Tháng 10, 11 là thời điểm "vàng" để bạn đến Matxcova vì thời tiết chưa quá lạnh và lá chuyển màu rất rực rỡ
    Xem thêm: Cập nhật chương trình tour châu Âu 2023 mới nhất tại Cattour  
    Chia sẻ kinh nghiệm đi tour du lịch châu Âu từ Hà Nội cho người đi lần đầu
    Những điều cần lưu ý có thể bạn chưa biết khi đi tour đi châu Âu

    2. Thời tiết ở thành phố St Pertesburgs

     
    Thành phố St Pertesburgs có vị trí nằm về phía Đông Bắc nước Nga nên thời tiết sẽ lạnh hơn so với thành phố Matxcova với mùa đông khá dài và ẩm ướt.
     

    Nhiệt độ trung bình lớn nhất vào tháng 7 là 23 °C (73 °F) còn nhiệt độ thấp nhất vào mùa đông lên tới  (−35,9 °C). Nhiệt độ trung bình năm là 5,8 °C. Sông Neva chảy qua thành phố thường bị đóng băng vào tháng 11 - 12 và tan băng vào tháng 4. Từ tháng 12 đến tháng 3, trung bình có 118 ngày bị phủ tuyết, với bề dày trung bình đạt 19 cm (7,5 in) vào tháng 2. Thời gian không đóng băng trong thành phố kéo dài trung bình 135 ngày. Trung tâm thành phố hơi ấm hơn vùng ngoại ô.

    Mùa đông ở St Petersburgs rất lạnh giá nên chỉ thích hợp với những người muốn trượt tuyết
    Mùa đông ở St Petersburgs rất lạnh giá nên chỉ thích hợp với những người muốn trượt tuyết
    Xem thêm: Chạm vào giấc mơ trời Âu với tour du lịch châu Âu cùng Cattour
    Điểm mặt chỉ tên các điểm đến hàng đầu khi du lịch châu Âu

    3. Thời tiết ở thành phố Pushkin

     
    Thành phố Pushkin nằm về phía Nam nước Nga với nền khí hậu là sự pha lẫn của ôn đới và nhiệt đới.
     

    Mùa hè ngắn và ấm vừa phải, trong khi mùa đông dài và không đều, thường xuyên tan băng. Nhiệt độ không khí trên 0 °C  sẽ kéo dài từ đầu tháng 4 đến giữa tháng 11. Tháng lạnh nhất là tháng 2. Các tháng nhiều mây nhất là tháng 11, tháng 12 và tháng 1, các tháng ít mây nhất là tháng 5, tháng 6 và tháng 7. Có ít nhất 240 ngày nắng mỗi năm.

    Tháng 5, 6, 7 là lúc thành phố Pushkin có nhiều nắng, và tháng 9, 10, 11 là mùa thu ở đây
    Tháng 5, 6, 7 là lúc thành phố Pushkin có nhiều nắng, và tháng 9, 10, 11 là mùa thu ở đây
     

    Vậy đi du lịch nước Nga tháng nào, mùa nào đẹp nhất?

     
    Thời gian thích hợp nhất để đi du lịch nước Nga là từ tháng 4 đến hết tháng 8. Trong thời gian này khí hậu rất dễ chịu, không quá lạnh. Tháng nóng nhất là tháng 7 thì nhiệt độ cũng chỉ khoảng 24 - 30 độ. Đặc biệt từ ngày 10 tháng 6 đến ngày 2 tháng 7 và có thể kéo dài đến ngày 10 tháng 7 là dịp Đêm trắng ở thành phố Saint Peterburg. Nhưng dịp đêm trắng này giá khách sạn thường rất cao. Vé tàu từ Moscow đi Saint Peterburg cũng khá đắt và thường hết chỗ nhanh. Vì thế bạn nên lên kế hoạch và mua vé, đặt khách sạn sớm.
     

    Giai đoạn tháng 9, 10, 11 là mùa thu nước Nga, nhiệt độ thấp hơn, tháng 9 khoảng 15 độ nhưng đây là tháng chuyển mùa nên rất khó chịu. Tháng 10 là tháng đẹp nhất bởi thời tiết khô và là tháng “mùa thu vàng”, nhiệt độ chỉ tầm 8 - 10 độ và lá chuyển màu rất nhiều nên cực đẹp. Tháng 11 thì lạnh hơn, tuyết đã bắt đầu rơi.

    Tháng 10 chính là thời điểm đẹp nhất để đi du lịch Nga
    Tháng 10 là "mùa thu vàng" ở nước Nga, còn từ tháng 4 đến tháng 8 là thời điểm đẹp nhất để đi du lịch Nga
     

    Giai đoạn mùa đông từ tháng 12 đến tháng 2, thời tiết khá lạnh, lạnh nhất là tháng 1, nhiệt độ trung bình là  (-10) – (-20) độ, có khi xuống đến (-30) – (-35) độ. Tháng 2 thì ấm hơn, nhiệt độ trung bình là (-2) – (-10) độ. Những tháng này chỉ thích hợp cho những người thích tuyết.

    Giai đoạn tháng 3 và nữa đầu tháng 4 không nên đi vì đây là mùa tuyết tan, đường phố rất bẩn, khí hậu khó chịu vì chuyển mùa.

    Tháng 10 – mùa thu vàng tuyệt vời nhất của nước Nga đang đến rất gần. Hiện tại đang là thời điểm tốt để đặt tour, phòng khách sạn và vé máy bay đi Nga du lịch vì giá sẽ thấp hơn so với lúc cao điểm rất nhiều.

    Hiện tại Cattour đang có chương trình tour du lịch Nga khởi hành vào các tháng 9, 10 và 11; trong đó tháng 10 sẽ khởi hành vào ngày 01, 03, 10, 12, 19, 26, 31 với giá chỉ từ 49,5 triệu đồng/ người.

    Quý khách có nhu cầu đặt tour du lịch Nga, vui lòng inbox ngay cho Cattour để được sắp xếp một lịch trình hợp lý nhất.

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Nga hàng đầu!

    Xem thêm: 

    Bạn có biết thành phố nào được mệnh danh là nơi lãng mạn nhất trong tour châu Âu không? 
    Nên chuẩn bị những gì khi đi du lịch châu Âu
    Di chuyển bằng phương tiện gì khi đi du lịch châu Âu 2023
    Du lịch châu Âu trọn gói dễ dàng cùng Cattour
    Tổng hợp chi phí du lịch châu Âu tiết kiệm nhất 
    Du khách Việt hào hứng check in đi tour du lịch châu Âu 2023 

    Cattour.vn


    Xem thêm: mùa nào đẹp nhất Nga tháng nào đẹp nhất

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Xem thời tiết Đài Loan 12 trong năm để biết đi du lịch Đài Loan mùa nào đẹp nhất

    Xem thời tiết Đài Loan 12 trong năm để biết đi du lịch Đài Loan mùa nào đẹp nhất

    24/10/2019

    Đài Loan là đất nước nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới nên có mùa hạ kéo dài và ẩm thấp, mùa đông khá ngắn và ấm áp. Nhiệt độ bình quân mùa đông là 15 °C - 20 °C, còn nhiệt độ bình quân cao vào mùa hạ lên tới 28 °C.

    Kinh nghiệm du lịch St Petersbugs với các địa điểm nổi tiếng nhất ở thành phố này

    Kinh nghiệm du lịch St Petersbugs với các địa điểm nổi tiếng nhất ở thành phố này

    30/08/2019

    Thành phố Saint Petersburg được thành lập vào năm 1703 bởi Đệ Nhất Petr. Năm 1914 thành phố được đổi tên thành Petrograd (Петроград). Trong tiếng Nga Petr là tên Đệ Nhất Petr - người sáng lập thành phố, còn grad nghĩa là thành phố). Năm 1924 thành phố lại đổi thành Leningrad (Ленинград) – tức là thành phố của Lenin, tương tự như việc đổi tên Sài Gòn sang TP HCM). Năm 1991 sau khi chế độ thay đổi, người ta đã trả lại tên ban đầu cho thành phố, đó là Saint Petersburg (Санкт-Петербург).

    Đi du lịch Nga tháng nào, mùa nào đẹp nhất trong năm

    Đi du lịch Nga tháng nào, mùa nào đẹp nhất trong năm

    19/08/2019

    Nga là một đất nước có lãnh thổ rất rộng lớn với phía Bắc giáp biển Bắc Băng Dương, phía Tây giáp Bắc Thái Bình Dương (gần các nước Hàn Quốc, Nhật Bản), phía Đông giáp châu Âu (Phần Lan, Ukraina...), phía Nam giáp Mông Cổ, Kazakhstan...

    Du lịch Đài Loan mùa nào đẹp nhất – Những điều tuyệt vời chưa từng được giới thiệu

    Du lịch Đài Loan mùa nào đẹp nhất – Những điều tuyệt vời chưa từng được giới thiệu

    02/08/2018

    Ngôi “hoa hậu” Đài Loan thì rõ là thuộc về mùa xuân rồi, ấy thế nhưng nếu du khách có lỡ mất khoảng thời gian ấy ở Đài Loan cũng đừng tiếc vội, bởi mùa hạ, mùa thu hay mùa đông ở Đài Loan cũng vẫn còn rất nhiều thứ xinh đẹp khác để khám phá.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo