Đi du lịch Quy Nhơn ghé thăm Ghềnh Đá Đĩa - điểm đến không thể bỏ qua

11/04/2019 / 2,427

Bình Định và Phú Yên là 2 tỉnh miền Trung có rất nhiều điểm du lịch đáng tự hào với vẻ đẹp nguyên bản do thiên nhiên ban tặng. Hai tỉnh nằm liền kề nhau nên nếu đi du lịch Quy Nhơn nhưng lỡ đem lòng say đắm vẻ đẹp của Ghềnh Đá Đĩa nói riêng hay Phú Yên nói chung thì bạn vẫn có rất nhiều cơ hội để thỏa mãn niềm đam mê du lịch bất tận của mình đấy nhé!

Mục lục bài viết
    Vẻ đẹp ấn tượng của Ghềnh Đá Đĩa tại Phú Yên khiến giới trẻ thích mê
    Vẻ đẹp ấn tượng của Ghềnh Đá Đĩa tại Phú Yên khiến giới trẻ thích mê
    Xem thêm: Điểm danh những điểm đến không thể bỏ qua khi đi tour Quy Nhơn 4 ngày 3 đêm 
    Tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của biển xanh qua tour Quy Nhơn

    Ghềnh Đá Đĩa là địa điểm du lịch nổi tiếng tọa lạc tại địa phận xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên, cách trung tâm thành phố Tuy Hòa, Phú Yên khoảng 35 km và cách thành phố Quy Nhơn khoảng 70km. Ghềnh Đá Đĩa được mệnh danh là tuyệt tác thiên nhiên của biển Việt Nam nói chung và tỉnh Phú Yên nói riêng. Nên nếu bạn đang ở Quy Nhơn nhưng vẫn mong muốn được chiêm ngưỡng tuyệt tác thiên nhiên này thì hoàn toàn có thể nhé!

    Sự độc lạ của thiên nhiên Ghềnh Đá Đĩa là sự sắp đặt của tạo hóa
    Sự độc lạ của thiên nhiên Ghềnh Đá Đĩa là sự sắp đặt của tạo hóa
     

    Bất cứ ai khi đặt chân đến Ghềnh Đá Địa đều không giấu được sự ngạc nhiên và choáng ngợp và hứng khởi khi trông thấy vô số những ghềnh đá xếp cách rất cầu kỳ như có bàn tay ai đó nhào nặn tạo thành một bãi đá có diện tích 2km vuông. Nhưng sự thật về những khối đá này hoàn toàn được tạo ra bởi thiên nhiên mà không chịu bất cứ sự tác động nào từ con người.

    Biển trời trong xanh, mênh mông của Ghềnh Đá Đĩa
    Biển trời trong xanh, mênh mông của Ghềnh Đá Đĩa
     
    Xem thêm: Một vài lưu ý bạn nên biết để du lịch Quy Nhơn Phú Yên diễn ra trọn vẹn hơn
    Có gì thú vị đang chờ đón bạn khi du lịch Quy Nhơn Bình Định 

    Từ xa nhìn lại, những khối đá có hình dạng lăng trụ với màu sắc như những viên than khiến rất nhiều khách du lịch liên tưởng đến hình ảnh của những tổ ong nhưng khi lại gần nơi đây lại giống như những chồng đĩa khổng lồ. Đá ở đây chính loại đá Bazan được hình thành từ cách đây 200 triệu năm được tạo ra bằng quá trình hoạt động của núi lửa tại cao nguyên Vân Hòa. Dòng nhan thạch khi tuôn trào khi gặp với nước biển lạnh và hiện tượng di ứng lực khiến những khối nham thạch bị nứt một cách rất tự nhiên thành các phiến đá đẹp ấn tượng của Ghềnh Đá Đĩa hiện nay.

    Làn nước trong xanh như ngọc khiến du khách không khỏi cảm thán
    Làn nước trong xanh như ngọc khiến du khách không khỏi cảm thán
     

    Điểm đặc biệt cuốn hút của Ghềnh Đá Đĩa chính là hàng chục nghìn cột đá hình lục giác, hình trụ, hình vuông từng lớp xếp nối tiếp lên nhau tạo nên một khung cảnh thiên nhiên vô cùng ấn tượng hoàn toàn là sản phẩm của thiên nhiên ban tặng. Nét đẹp của những ghềnh đá hòa quyện với vẻ đẹp của bầu trời trong xanh, nắng vàng, nước biển trong xanh cùng những con sóng xô dập dờn lên bờ đá khiến nhãn quan của khách du lịch vô cùng thỏa mãn và hài lòng về chuyến đi thăm quan Ghềnh Đá Đĩa với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, quyến rũ lòng người

    Nếu bạn là người yêu thích chụp ảnh và là “tín đồ sống ảo” đích thực thì Ghềnh Đá Đĩa sẽ không khiến bạn thất vọng và hứa hẹn sẽ là nguồn cảm hứng bất tận cho những bức ảnh đẹp ấn tượng tại đây.

     Nếu bạn là tín đồ “sống ảo” thì Ghềnh Đá Đĩa quả là một lựa chọn tuyệt vời
    Nếu bạn là tín đồ “sống ảo” thì Ghềnh Đá Đĩa quả là một lựa chọn tuyệt vời
     

    Thời điểm đi du lịch Ghềnh Đá Đĩa thích hợp nhất là vào mùa khô tránh thời điểm mưa bão từ tháng 8 đến tháng 11 âm lịch hàng năm vì khoảng thời gian này di chuyển đến Ghềnh Đá Đĩa từ Quy Nhơn không thuận tiện, có nhiều tuyến đường trơn trượt vào mùa mưa nên các bạn cần lưu ý nhé!

    Xem thêm: Di chuyển đi tour Hà Nội Quy Nhơn bằng những phương tiện nào? 
    Hòa mình vào khoảng trời yên bình trong tour du lịch Quy Nhơn

    Bạn có thể đến Ghềnh Đá Đĩa từ Quy Nhơn bằng tuyến đường sau:

    Từ T.P Quy Nhơn đi theo quốc lộ 1D, hết Quốc lộ 1D qua UBND xã Xuân Hòa giao với quốc lộ 1A, qua cầu Ngân Sơn 1 đoạn thì rẽ trái qua cầu lò gốm hỏi đường 1 chút là có thể đặt chân đến Ghềnh Đá Đĩa - tuyệt tác thiên nhiên của Phú Yên rồi.

    Quãng đường từ TP Quy Nhơn đến Ghềnh Đá Đĩa khoảng 1 tiếng rưỡi di chuyển
    Quãng đường từ TP Quy Nhơn đến Ghềnh Đá Đĩa khoảng 1 tiếng rưỡi di chuyển
     

    Giá vé tham quan của Ghềnh Đá Đĩa là 20.000VNĐ 1 người. Đến đây bạn sẽ thỏa sức ngắm nhìn, chiêm ngưỡng vẻ đẹp diệu kỳ mà thiên nhiên, tạo hóa ban tặng cho vùng đất Phú Yên, Việt Nam.

    Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích cho bạn trong hành trình khám phá những điểm đến mới mẻ, khám phá vẻ đẹp của quê hương Việt Nam. Và nếu bạn đang có ý định ghé thăm mảnh đất xinh đẹp này thì đừng ngần ngại liên hệ ngay với Cattour để cập nhật các chương trình du lịch Phú Yên Quy Nhơn cũng như tour Quy Nhơn 4 ngày 3 đêm với mức giá tốt nhất.
    Cattour tự hào là nhà tổ chức các
    tour Phú Yên Quy Nhơn hàng đầu!

    Bài viết có liên quan:
    Review chi tiết lịch trình du lịch Quy Nhơn 4 ngày 3 đêm
    Đừng quên ghé thăm Eo Gió Kỳ Co khi du lịch Quy Nhơn nhé!

    Nguyễn Thanh Tuyền / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Quy Nhơn

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Từ Vũng Tàu đi Quy Nhơn bao nhiêu km? Xe Vũng Tàu - Quy Nhơn uy tín

    Từ Vũng Tàu đi Quy Nhơn bao nhiêu km? Xe Vũng Tàu - Quy Nhơn uy tín

    29/02/2020

    Vũng Tàu và Quy Nhơn đều là những thành phố biển xinh đẹp thu hút đông đảo du khách từ mọi miền đất nước. Tuy nhiên, Vũng Tàu - Quy Nhơn mỗi nơi mỗi vẻ khiến du khách mong muốn được đến tham quan cả hai điểm du lịch hấp dẫn này. Vậy quãng đường từ Quy Nhơn đến Vũng Tàu và ngược lại có xa không? Liệu có thể đến Vũng Tàu, Quy Nhơn trong cùng một khoảng thời gian? Hãy cùng Cattour.vn tìm kiếm câu trả lời xem nhé! 

    Thời tiết Quy Nhơn tháng 4 có đẹp không? Du lịch Quy Nhơn tháng 4 có gì?

    Thời tiết Quy Nhơn tháng 4 có đẹp không? Du lịch Quy Nhơn tháng 4 có gì?

    29/02/2020

    Quy Nhơn được mệnh danh là thiên đường du lịch biển Việt Nam, ngày càng nhiều du khách yêu thích vẻ đẹp biển nguyên sơ, bình yên đẹp tựa tranh vẽ của thành phố biển tỉnh Bình Định này. Du lịch Quy Nhơn tháng 4 là khoảng thời gian được nhiều khách du lịch cân nhắc lựa chọn. Vậy thời tiết Quy Nhơn thời gian này ra sao, có thuận lợi để đến tham quan các hòn đảo tại đây hay không? Hãy cùng Cattour.vn khám phá nhé! 

    Thời tiết Quy Nhơn tháng 3 - Có nên đi du lịch Quy Nhơn tháng 3

    Thời tiết Quy Nhơn tháng 3 - Có nên đi du lịch Quy Nhơn tháng 3

    30/01/2020

    Thời tiết Quy Nhơn tháng 3 là từ khóa được rất nhiều du khách quan tâm. Chuyến đi du lịch Quy Nhơn tháng 3 có nên hay không cũng là băn khoăn của rất nhiều người yêu thích vẻ đẹp biển ngọc ngà của thành phố biển Bình Định. Nếu bạn cũng đang cân nhắc cho chuyến đi Quy Nhơn tháng 3 thì đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích trong bài viết dưới đây nhé! 

    Du lịch Hòn Sẹo Quy Nhơn - vẻ đẹp nguyên sơ đầy sức sống

    Du lịch Hòn Sẹo Quy Nhơn - vẻ đẹp nguyên sơ đầy sức sống

    18/01/2020

    Hòn Sẹo Quy Nhơn là địa điểm du lịch mới nổi với vẻ đẹp nguyên sơ, trong trẻo hiếm có. Du lịch Quy Nhơn ngày càng nhiều du khách muốn đặt chân đến đây khám phá vẻ đẹp biển và tìm cho mình một chốn yên bình, tạm rời xa những ồn ào, tấp nập của những khu du lịch đã quen thuộc gần trung tâm thành phố. Vậy muốn khám phá hòn Sẹo Quy Nhơn thì hành trình diễn ra như thế nào hãy cùng Cattour.vn khám phá nhé!

    Top 10 địa điểm cắm trại ở Quy Nhơn đẹp xuất sắc 

    Top 10 địa điểm cắm trại ở Quy Nhơn đẹp xuất sắc 

    18/01/2020

    Cắm trại ở Quy Nhơn đang là một trong những hoạt động được đông đảo khách du lịch yêu thích đặc biệt là các khu cắm trại ven biển. Quy Nhơn với bãi biển trong xanh ấn tượng được mệnh danh là Maldives của Việt Nam lôi cuốn bước chân của du khách trong và ngoài nước. Đến Quy Nhơn khách du lịch không chỉ được vui chơi, ngắm nhìn, khám phá, hòa mình vào làn nước biển trong xanh mà nơi đây còn có rất nhiều những khu du lịch cắm trại  gần biển lý tưởng cho các nhóm bạn, gia đình. 

    Từ Quy Nhơn đi Quảng Ngãi bao nhiêu km? Xe Quy Nhơn đi Quảng Ngãi uy tín

    Từ Quy Nhơn đi Quảng Ngãi bao nhiêu km? Xe Quy Nhơn đi Quảng Ngãi uy tín

    18/01/2020

    Quy Nhơn và Quảng Ngãi là hai thành phố biển thuộc khu vực duyên hải Nam Trung Bộ của Việt Nam. Quy Nhơn - Quảng Ngãi mỗi nơi mỗi vẻ đẹp khác nhau do đó rất nhiều du khách mong muốn có chuyến đi khám phá cả hai thành phố biển này trong một khoảng thời gian hay xuất phát từ Quy Nhơn đi tham quan Quảng Ngãi và ngược lại. Cùng khám phá vẻ đẹp của Quy Nhơn và Quảng Ngãi cũng như tìm câu trả lời cho thắc mắc “từ Quy Nhơn đi Quảng Ngãi bao nhiêu km?” nhé! 

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo