Đi Malaysia cần chuẩn bị gì, những giấy tờ cần thiết khi đi du lịch Malaysia

18/07/2019 / 1,025

Bạn có ý định đi du lịch Malaysia trong thời gian tới và đang tìm kiếm những thông tin cần thiết để có được một chuyến du lịch hoàn hảo nhất. Và chắc chắn một điều đầu tiên bạn cần phải biết là “đi Malaysia cần chuẩn bị gì”. Hãy đọc và note lại những gợi ý sau của Cattour bạn nhé!

Mục lục bài viết

    1.Đi Malaysia có cần chứng minh tài chính?

     
    Nếu bạn muốn đi du lịch nước ngoài, nhất là những nước phát triển thì việc chứng minh tài chính là điều bắt buộc nếu có yêu cầu. Việc chứng minh tài chính nhằm mục đích giúp cho những cơ quan lãnh sự biết được rằng bạn có đủ khả năng chi trả cho mọi chi phí khi đi du lịch và chắc chắn trở về đúng ngày, không có ý định nhập cư bất hợp pháp hay không.
    Tùy theo mỗi quốc gia mà yêu cầu các mức chứng minh tài chính, tài sản lại khác nhau. Các quốc gia có khả năng yêu cầu tài chính cao như Anh, Pháp, Mỹ… Vậy đi Malaysia có cần chứng minh tài chính không? Thật may mắn vì Malaysia nằm trong danh sách những nước du lịch không cần chứng minh tài chính, và tất nhiên bạn cũng chỉ được phép ở lại du lịch hoặc thăm thân không quá 30 ngày. Nếu thời gian lưu trú trên 30 ngày thì bạn cần phải làm thủ tục xin visa Malaysia.
     
    Chứng minh tài chính khi đi Malaysia
    Có cần chứng minh tài chính khi đi du lịch Malaysia?
     

    2.Visa và hộ chiếu

     
    Đi Malaysia cần giấy tờ gì? Đối với một chuyến du lịch nước ngoài thì việc chuẩn bị visa và hộ chiếu đã không còn xa lạ đối với hành khách nữa. Tuy nhiên, thật may mắn vì Việt Nam là một trong số những nước nằm trong danh sách những quốc gia được miễn visa khi đi du lịch Malaysia trong vòng 30 ngày. Nhờ vậy mà những công việc chuẩn bị hồ sơ giấy tờ cũng trở nên đơn giản và thuận tiện hơn rất nhiều.
    Đi Malaysia có cần hộ chiếu không? Bạn sẽ chẳng thể đi du lịch Malaysia mà không có hộ chiếu đâu, và đây cũng là thứ đầu tiên mà bạn cần chuẩn bị. Để chuẩn bị cho một chuyến du lịch Malaysia bạn cần phải đảm bảo hộ chiếu còn hiệu lực trên 6 tháng và chuyến đi của bạn không được kéo dài quá 30 ngày. Nếu trong trường hợp bạn muốn ở lại Malaysia lâu hơn thì đây chính là lúc bạn bắt buộc phải xin visa du lịch Malaysia đấy nhé.
     
    Visa Malaysia
    Visa đi Malaysia
     
    Hộ chiếu Malaysia
    Hộ chiếu Malaysia
    Xem thêm: Cần chuẩn bị những gì khi đi du lịch Singapore
    Đâu là điểm đến lý tưởng nhất trong tour đi Singapore?

    3.Vé máy bay khứ hồi đi Malaysia

     
    Đi Malaysia cần chuẩn bị gì? Để có thể khởi hành đi Malaysia thì tất nhiên bạn không thể không chuẩn bị cho mình phương tiện di chuyển, và trong trường hợp này chắc chắn là vé máy bay rồi. Hiện nay, ở Việt Nam có rất nhiều đường bay phục vụ cho du khách đi Malaysia với giá cả và chất lượng rất tốt, cũng vì vậy mà bạn có cho mình vô vàn những lựa chọn cho hãng hàng không cho mình. Đặc biệt, bạn phải luôn ghi nhớ việc đặt vé trước để đảm bảo lịch trình tour du lịch Malaysia và được hưởng ưu đãi giá rẻ nữa nhé. Ngoài ra thì tầm quan trọng của tấm vé máy bay khứ hồi cũng vô cùng lớn, nó chính là tấm giấy bảo đảm niềm tin cho bạn khi nhập cảnh vào Malaysia. Hải quan trước nay vô cùng chú ý đến kiểm soát việc nhập cư, tốt hơn hết là bạn nên in sẵn vé máy bay để chứng minh mục đích du lịch Malaysia chính đáng của mình nhé.
     
    Vé máy bay khứ hồi
    Vé máy bay khứ hồi Malaysia là thứ không thể thiếu
     

    4.Đổi tiền

     
    Đi Malaysia cần chuẩn bị gì? Tất nhiên để chuẩn bị cho một chuyến du lich trọn vẹn thì bạn nên chuẩn bị sẵn một số tiền để mang theo bên mình dùng cho việc chi tiêu và mua sắm. Tại Malaysia, đồng Ringgit (MYR ~ 5.600 vnđ) là đơn vị tiền tệ được lưu thông rộng rãi. Bạn có thể đến đổi tiền ở các ngân hàng cả Việt Nam và nước bạn. Theo quy định, số tiền mặt tối đa mà du khách có thể mang theo khi nhập cảnh vào Malaysia là 5000 USD. Một lời khuyên mà Cattour dành cho bạn chính là không nên mang theo quá nhiều tiền mặt bên người để tránh rủi ro đáng tiếc xảy ra. Thay vào đó, bạn nên sử dụng thẻ tín dụng để mua sắm và chi tiêu những khoản lớn trong suốt hành trình của mình.
     
    Đổi tiền
    Nhớ đổi tiền sang đồng Ringgit nhé
     
    Nhật ký hành trình khám phá tour du lịch Singapore từ Hà Nội cực chi tiết
     

    5.Những đồ dùng cần chuẩn bị khi đi du lịch Malaysia

     
    Đi Malaysia cần chuẩn bị gì? Đi du lịch Malaysia không phải bạn muốn mang gì cũng được, bởi bên cạnh nhưng vật dụng cần thiết thì vẫn có những thứ không được phép mang vào quốc gia này, vì vậy mà bạn cần lưu ý chuẩn bị hành lí để đi du lịch Malaysia như sau:
     
    Những đồ dùng nên mang theo:
    • Quần áo: bạn nên mang theo những bộ quần áo dài tay, gọn nhẹ một chút là được bởi thời tiết ở đây thuộc kiểu nóng ẩm. Tuy nhiên, nếu bạn muốn đi tham quan những cao nguyên thì nên chuẩn bị thêm quần và áo khoác dày một chút bởi trê cao rất lạnh, nhất là vào ban đêm. Lưu ý nhỏ rằng Malaysia là nước Hồi Giáo nên bạn cần hạn chế ăn mặc những trang phục quá ngắn, quá hở hang nếu không muốn bị gây “ác cảm” với người dân nhé.
    • Chuẩn bị những đôi giày thể thao ôm chân để thuận tiện cho việc đi lại, nếu đi dép lê hay những đôi giày cao gót mà phải đi lại nhiều sẽ rất đau chân và bất tiện.
    • Nên mang theo túi đeo nhỏ bên người để tiện đựng tiền mặt và các giấy tờ tùy thân quan trọng khác.
    • Mang theo bút, sổ sách để tiết kiệm thời gian làm giấy tờ xuất nhập cảnh, tránh việc chờ đợi bút của người khác, rất mất thời gian.
    • Mang theo máy tính bỏ túi để tính tiền khi mua hàng
    • Đặc biệt không thể thiếu được đồ dùng ý tế. Có thể bạn mới sang Malaysia chưa quen với khí hậu ở đây nên sẽ rất dễ bị ốm, vì vậy mà bạn cần mang theo một số những loại thuốc thông dụng như cảm cúm, nhức đầu, thuốc đau bụng, giảm đau…
    • Một số những nhà nghỉ bình dân và giá rẻ ở Malaysia thường không chuẩn bị đồ dùng vệ sinh cá nhân cho khách hàng nên bạn cần chuẩn bị cho mình những vật dụng cá nhân cần thiết khi đi du lịch Malaysia như bàn chải đánh răng, khăn mặt, dầu gội đầu…
    Những thứ không nên mang theo:
    • Các giầy tờ và tài liệu có liên quan đến chính trị, quân sự, các văn hóa phẩm của Việt Nam
    • Không được vận chuyển những loài động vật tươi sống bằng đường hàng không.
    • Tuyệt đối không mang những chất cấm hay những chất dễ gây cháy nổ lên máy bay
     
    Những đồ dùng nên mang theo
    Chuẩn bị đồ dùng mang theo khi đi Malaysia
     

    6.Thủ tục nhập cảnh

     
    Sau khi kiểm tra đã có đầy đủ giấy tờ cần thiết để làm thủ tục nhập cảnh, bạn di chuyển tới các quầy để làm thủ tục check in nhập cảnh vào Malaysia theo sự hướng dẫn của bảo vệ hoặc lễ tân ở sân bay. Khi hoàn thành xong những thủ tục nhập cảnh, bạn di chuyển đến khu vực hành lý để lấy toàn bộ hành lý kí gửi mà bạn đã gửi trước đó và ra check in lại với hãng máy bay mà bạn đi. Sau khi đã hoàn thành đầy đủ thủ tục và tìm đủ hành lí, bạn lấy xe đẩy có sẵn ở sân bay và chở hành lí của mình ra bên ngoài, có thể bắt taxi hoặc xe bus, đi tàu từ sân bay để về khách sạn mà bạn đã đặt phòng trước đó. Giờ thì bắt đầu chuyến du lịch Malaysia đầy hấp dẫn thôi.
     
    Thủ tục nhập cảnh
    Xếp hàng đợi làm thủ tục nhập cảnh
    Xem thêm: Bỏ túi 5 kinh nghiệm “oanh tạc”  tour Singapore Malaysia quên lối về
    Mê mẩn với những điểm đến tuyệt đẹp trong tour du lịch Singapore

    7.Một số điều cần lưu ý khi đi du lịch Malaysia

     
    • Tuyệt đối không đi một mình dù có là đi siêu thị hay cửa hàng tiện lợi ngay gần khách sạn để tránh bị kẻ xấu lợi dụng, hãy đi cùng bạn bè và người thân, không đi tách đoàn.
    • Không nên đeo túi đắt tiền và mang theo nhiều tiền mặt khi ra ngoài, tránh bị kẻ xấu cướp giật, mất đồ.
    • Khi di chuyển bằng những phương tiện công cộng ở Malaysia nên chú ý xung quanh bởi kẻ xấu thường lợi dụng những chỗ đông người để cướp giật.
    • Khi dạo phố về đêm không nên đi đường tắt hẻo lánh
    • Nếu di chuyển bằng taxi, hãy hỏi giá trước hoặc yêu cầu bật đồng hồ để tránh bị ép giá
    • Không đưa hộ chiếu hoặc giấy tờ tùy thân cho những người tự xưng là cảnh sát đường phố bởi có nhiều trường hợp lừa đảo, hãy đến trực tiếp đồn cảnh sát nết có vấn đề cần giải quyết
    • Không nên mua hàng rong trên phố mà hãy vào quầy để tránh bị ép giá
    • Hạn ché gọi điện thoại ở khách sạn vì cước phí khá cao
    • Dù là hành lý xách tay hay kí gửi cũng nên dán tên và địa chỉ rõ ràng tránh thất lạc
    • Nếu mang theo những vật dụng có giá trị lớn trên 300 USD như máy ảnh, máy tính… thì nên khai báo với hải quan
    • Khi tới Hoàng Cung du lịch không nên mặc những trang phục có màu vàng bởi đây là màu dành cho những người của Hoàng thất.
    • Không mặc quần áo ngắn khi đi vào những khu linh thiêng như đền chùa, nhà thờ…
    • Không tự ý sờ tay lên những bức tranh thờ phụng của người dân Malaysia
    • Không bàn tán hay nói chuyện liên quan đến chủ đề chính trị, chiến tranh hay phân biệt chủng tộc ở Malaysia
    • Người Malaysia theo Đạo Hồi không ăn thịt lợn, còn người theo đạo Hindu thì lại không ăn thịt bò.
     
    Lưu ý khi đi Malaysia
    Và một số những điều lưu ý nhỏ khi đi Malaysia
     
    Với những lưu ý trên đây, Cattour hi vọng rằng bạn sẽ có những sự chuẩn bị tốt nhất cho một chuyến du lịch Malaysia. Khi mà câu hỏi “Đi Malaysia cần chuẩn bị gì? Đi Malaysia cần giấy tờ gì?” được trả lời thì bạn đã sẵn sàng cho một chuyến du lịch Malaysia tuyệt vời rồi đấy.
     
    Các bài viết liên quan:
    Tại sao phải lựa chọn tour Singapore hay tour Malaysia khi bạn có thể kết hợp cả hai? 
    Hé lộ 5 điểm đến “siêu hot” trong tour du lịch Singapore Malaysia
    Những điều thú vị bạn chưa biết về du lịch Sing Malaysia
    Có 24h du lịch Singapore Malaysia thì nên đi những đâu? 
    Một vài lưu ý bạn nên biết khi du lịch Malaysia Singapore
     
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: đi Malaysia cần chuẩn bị gì đi Malaysia có cần hộ chiếu không đi Malaysia cần giấy tờ gì

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Đi Malaysia cần chuẩn bị gì, những giấy tờ cần thiết khi đi du lịch Malaysia

    Đi Malaysia cần chuẩn bị gì, những giấy tờ cần thiết khi đi du lịch Malaysia

    18/07/2019

    Bạn có ý định đi du lịch Malaysia trong thời gian tới và đang tìm kiếm những thông tin cần thiết để có được một chuyến du lịch hoàn hảo nhất. Và chắc chắn một điều đầu tiên bạn cần phải biết là “đi Malaysia cần chuẩn bị gì”. Hãy đọc và note lại những gợi ý sau của Cattour bạn nhé!

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo