Đi Phượng Hoàng Cổ Trấn bằng đường bộ có mệt và trải nghiệm được nhiều không?

13/08/2019 / 2,275

Với những bạn có nhiều thời gian và muốn được trải nghiệm hành trình du lịch Trung Quốc, Phượng Hoàng Cổ Trấn trên từng cung đường, thôn làng, núi non thì tour đường bộ là một lựa chọn vô cùng hợp lý và tuyệt vời. Nhưng chắc hẳn nhiều bạn sẽ thắc mắc không biết đi bằng đường bộ thì có hết nhiều thời gian không, có mệt lắm không và trải nghiệm được những gì?

Mục lục bài viết

    Tour Phượng Hoàng cổ Trấn bằng đường bộ sẽ kéo dài 6 ngày 5 đêm với chi phí toàn bộ mua sắm, tiền tip, tiền tour, ăn uống, quà cáp, phát sinh khoảng 15 triệu trở xuống.

    Dưới đây là kinh nghiệm đi tour Phượng Hoàng Cổ Trấn đường bộ vào tháng 7 của bạn Nguyễn Thành Trung vừa chia sẻ lại với Cattour để những du khách sau có thêm thông tin. Mời các bạn tham khảo nhé!

    I. Những thứ cần chuẩn bị trước khi đi tour

     

    - Đổi tiền:

     
    Các bạn cứ lên phố Hà Trung, đổi ở hàng nào cũng được. 1 tệ là 3300 đồng, đổi 1000 tệ xài không hết thì về đổi lại, còn bạn nào muốn mua đá quý hay trà đen thì sẽ cần đổi khoảng 3000 tệ nhé!
     

    - Mua sim:

     
    Cái này quan trọng lắm luôn vì phải mua sim của Trung Quốc thì bạn mới có thể dùng 3G, 4G để vào mạng được. Các bạn có thể mua sim trên Klook hoặc Kkday.
     

    - Nên mang theo bánh kẹo ăn nhẹ, mì tôm (mì tôm không có thịt hoặc xúc xích nhé vì bên Trung Quốc cấm không cho mang qua), muối vừng... Đồ Trung Quốc không phải là khó ăn nhưng với các bạn kén ăn thì nên mang theo.

    - Nên mang theo bàn chải, kem đánh răng, dầu gội, đồ dùng vệ sinh cá nhân vì một số khách sạn bên đó không có sẵn những đồ này (hoặc mình dùng không hợp nên mang một ít từ nhà đi là tốt nhất).

    - Toilet ở đó không có giấy vệ sinh nên cái này mọi người nên cầm theo lỡ cấp bách còn có mà xài.

    - Nhớ mang theo thuốc đau bụng, thuốc hạ sốt đề phòng trường hợp khẩn cấp vì nhiều nước họ không có bán thuốc tràn lan như Việt Nam mình J.

    - Cài sẵn app Hotspot Shield trước khi qua để vào được Facebook, Viber, Google...

    II. Lịch trình tour Phượng Hoàng Cổ Trấn đường bộ xuất phát từ Hà Nội

     

    Ngày 1:

     
    4h30 Tập trung ở Rạp xiếc Trung Ương Hà Nội, di chuyển liên tục trên xe qua cửa khẩu Hữu Nghị (khâu này nói thật dạo này làm gắt lắm nên đợi rất lâu, đoàn mình suýt chút nữa thì bị trễ tàu đi Trương Gia Giới luôn đó). Các bạn nhớ cầm theo bánh ăn để ăn đỡ chứ trưa 1h hơn rồi làm thủ tục còn chưa xong đói lắm ạ.
     
    Cửa khẩu Hữu Nghị
    Cửa khẩu Hữu Nghị
     

    Qua phía bên kia cửa khẩu là hơn 13h rồi các bạn ạ (giờ Việt Nam), cả đoàn sẽ tiếp tục lên xe đi Nam Ninh để kịp chuyến tàu lúc 5h17 phút vì tàu chỉ dừng ở ga 10 phút thôi ạ. Lên tàu tranh thủ làm quen bạn bè anh chị em một xí, 10h tàu tắt điện đến sáng 8h hơn sẽ đến thẳng Trương Gia Giới luôn.

    Ngày 2: Trương Gia Giới - Thiên Môn Sơn - Vũ Lăng Nguyên

     
    Ngày này là mệt nhất nhé mọi người vì vừa xuống tàu là cả đoàn di chuyển đến khu vực xếp hàng để lên cáp treo luôn. Đứng từ ngoài vào tận bên trong thêm 2 tiếng hơn nữa mới lên được cáp treo (vì là mùa cao điểm người ta đi đông lắm). Lên cáp treo các bạn sẽ được tận hưởng một quãng đường cáp dài 7500m mất gần 30p mới đến. Tuy nhiên đến nơi thì cảnh không phụ lòng người luôn, ta nói nó đẹp và hùng vĩ không ngờ. Nhìn lên cổng trời bị phủ bởi lớp sương cảm thấy nơi ấy thật huyền bí. Đây cũng là nơi đóng rất nhiều phân cảnh trong Tây Du ký nên vừa ngắm cảnh mình vừa hồi ức lại tuổi thơ rất thú vị wink . Lên tới nơi là mọi người bắt đầu tham quan luôn ạ. Nên mua hoặc mang theo thêm ít đồ ăn vì đi xuyên suốt rất đói nha mọi người.
     
    Núi Trương Gia Giới hùng vĩ với làn mây mờ ảo đẹp tuyệt vời
    Núi Trương Gia Giới hùng vĩ với làn mây mờ ảo đẹp tuyệt vời
    Xem thêm:
    Tìm hiểu xem 50 khu Chinatown (phố Tàu) trên thế giới có gì đặc biệt và khác biệt
    Chia sẻ chi tiết kinh nghiệm đi tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội cho người đi lần đầu 
    Đi tour Phượng Hoàng Cổ Trấn cần lưu ý những gì? 
    Tour đi Phượng Hoàng Cổ Trấn có gì hấp dẫn mà thu hút nhiều du khách đến vậy?

    Đi dạo quanh vách núi là chúng ta sẽ thấy Sạn Đạo Kính (cung đường kính xác vách núi). Mình đi thấy không sợ lắm nhưng với các bạn nữ hay bạn nào sợ độ cao thì cũng ra trò lắm, nhưng mùa này đông kinh khủng sợ nó đi sập cái kính thôi 😂 . Đi tiếp các bạn sẽ thấy cổng trời của Thiên Môn Sơn. Để ngắm được Cổng Trời, các bạn phải đi 4 lần cái thang máy trong núi để xuống chổ xe bus nhìn lên mới thấy.

    Cổng Trời Trương Gia Giới rất đẹp và huyền bí
    Cổng Trời Trương Gia Giới rất đẹp và huyền bí
     
    Sạn Đạo Kính cheo leo thử thách lòng can đảm của rất nhiều cô gái
    Sạn Đạo Kính cheo leo thử thách lòng can đảm của rất nhiều cô gái
     

    Mình thích nhất trên núi vì mây bay đẹp lắm hữu tình cứ y như là trong phim kiếm hiệp Trung Quốc vậy. Xuống đấy thì đoàn lên xe bus trải qua 99 cung đường nguy hiểm nha, mình thì ko say xe chứ ai say xe chắc xỉu luôn ấy, may mà bác tài xế lái lụa nên an toàn lắm.

    Xuống đến chân núi thì các bạn phải sang xe bus khác để về lại nơi xuất phát ban đầu. Sau đó đoàn được đưa đi ngâm chân bằng thuốc gia truyền của người dân tộc ở đây, khá thích và thư giãn. Ngoài ra các bạn nên mua thuốc Bảo Phú Linh trị bỏng, cái đó thấy mọi người từng mua rồi bảo dùng thích lắm nha (giá là khoảng 1 triệu tiền Việt 1 lọ)!

    Buổi tối nếu ai thích đi xem show Rạng Rỡ Tương Tây thì phải báo trước với HDV để nhờ họ mua vé giúp, còn không thì đi dạo phố Vũ Lăng Nguyên cũng rất mát mẻ.

    Vũ Lăng Nguyên với phong cảnh yên bình cổ kính
    Vũ Lăng Nguyên với phong cảnh yên bình cổ kính
     

    Ngày 3: Phù Dung Trấn - Phượng Hoàng Cổ Trấn

     
    Sau khi thức dậy và ăn sáng tại khách sạn xong, cả đoàn lại tiếp tục đi tham quan Hoạ Viện Quân Thanh (chổ này là triễn lãm tranh, có bán cho khách có nhu cầu luôn), sau đó đến nơi trưng bày và bán Trà Đen ,vàng bạc đá quý (vàng, bạc ở đây có tiếng là chất lượng tốt nên rất nhiều người mua về làm quà). Mua sắm xong xe sẽ đưa đoàn đi ăn trưa.
     

    - Ăn trưa xong, cả đoàn sẽ khởi hành đi Phù Dung Trấn. Nơi đây có những ngôi nhà nằm trên thác nước đẹp lắm, tranh thủ chụp hình nha mọi người (ở đây trước có tên là Vườn Thôn nhưng vào những năm 90 có một bộ phim lấy bối cảnh thôn này, đặt tên là Phù Dung Trấn nên người Trung Quốc cũng gọi đây là Phù Dung Trấn luôn. Sau này chính quyền Trung Quốc cũng đổi tên Vườn Thôn thành Phù Dung Trấn).

    Phù Dung Trấn là một thị trấn nhỏ được xây dựng trên thác nước vô cùng đặc biệt
    Phù Dung Trấn là một thị trấn nhỏ được xây dựng trên thác nước vô cùng đặc biệt
     

    Đi qua Phù Dung Trấn là sẽ tới Phượng Hoàng Cổ Trấn. Xe tới đây lúc 8h tối nên đoàn sẽ đến nhà hàng ăn luôn. Ăn xong tranh thủ đi dạo Phượng Hoàng Cổ Trấn ban đêm. Ở đây ban đêm náo nhiệt vô cùng, có quán bar, pub, ánh đèn lung linh rực rỡ hoà chung khúc nhạc muôn nơi xen lẫn tiếng người nhộn nhịp làm huyên náo cả góc trời. Cảm giác khi hiện diện ở đây lâng lâng và thích thú, mình tản bộ ngắm khung cảnh và phố thị về đêm mà lòng náo nức khó tả.

    Phượng Hoàng Cổ Trấn ban đêm cực lung linh huyền ảo
    Phượng Hoàng Cổ Trấn ban đêm cực lung linh huyền ảo
    Xem thêm: 
    Theo chân cô gái 9x đi tour du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội
    Di chuyển đi tour du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn bằng những phương tiện gì? Phương tiện đi lại vui chơi du lịch Trung Quốc Phượng Hoàng Cổ Trấn?

    Ngày 4: Khám phá Phượng Hoàng Cổ Trấn

     
    Tầm 5h30 mọi người nên thức dậy và ra cầu đá nhảy để chụp ảnh là vừa nha vì lúc này bình minh mới ló dạng, ánh sáng chan hoà, cảnh thanh tịnh làm lòng người như muốn chìm đắm theo khung trời thơ mộng ấy.
     

     Mọi người chụp cầu đá nhảy xong thì nên đi dạo các ngõ ngách ở đây nhé! Buổi sáng ở đây yên bình thanh tịnh trái ngược với ban đêm luôn ạ, không khí buổi sáng dịu nhẹ mát mẻ thích lắm.

    Phượng Hoàng Cổ Trấn lúc sáng sớm lại yên bình và trong trẻo đến lạ
    Phượng Hoàng Cổ Trấn lúc sáng sớm lại yên bình và trong trẻo đến lạ
     

    9h hơn đoàn mình bắt đầu mới đi tour ngồi thuyền trên sông Đà Giang (nước ở đây chảy từ trong núi ra nên mát và trong lắm). Thuyền xuôi dòng đưa đoàn thưởng lãm trên sông nước hữu tình, quả là xứng đáng nhất cho hành trình này được đắm mình trong cảnh trời bát ngát yên ả tựa như bức tranh.

    Đi dạo xong về nhà hàng ăn rồi chiều 3h lại đi núi Nam Hoa (núi này tự túc, nếu ai muốn đi thì báo HDV sau đó nộp 100 tệ/ người, trong đó 30 tệ đi cầu trượt xuống cho người lười, còn mình chấp nhận đi bộ xuống nên chụp ảnh mệt nghỉ luôn mà ko có 1 bóng người). Trên núi gió reo cứ như đang ở trong rừng vậy mọi người ạ, không khí cũng trong lành, mát lạnh luôn.

    Đường lên núi Nam Hoa rất đẹp và mát mẻ
    Đường lên núi Nam Hoa rất đẹp và mát mẻ
     
    Vô số điểm check in sống ảo trên núi
    Vô số điểm check in sống ảo trên núi
     

    Tham quan xong núi Nam Hoa thì về nghỉ ngơi, ăn tối sau đó lại đi dạo Phượng Hoàng Cổ Trấn về đêm.

    Ngày 5 : Phượng Hoàng Cổ Trấn - Thành Cổ Càn Châu

     
    Sáng tiếp tục mình tranh thủ đi xuống hạ nguồn sông Đà Giang chụp hình. Khu này vắng người lắm mà cảnh cũnh đẹp lắm. Đúng là Trung Quốc, cảnh chỗ nào cũng cứ như phim kiếm hiệp, nên thơ lắm luôn. Tranh thủ chụp hình xong mình lại đi dạo mua quà về cho mọi người. Ở Phượng Hoàng Cổ Trấn có nhiều thứ hay ho để mua về làm quà lắm, các bạn đừng bỏ qua nhé. 
     

    Ăn trưa xong đoàn lại di chuyển đi Thành Cổ Càn Châu. Đây là địa điểm du lịch mới nên cũng ít khách, nhưng khá đẹp và đáng đi lắm mọi người ạ. Tham quan xong là cả đoàn về Ga Cát Thủ ăn chiều (mình đi lòng vòng vô siêu thị mua thêm quà về). Ăn xong nghỉ ngơi một chút sẽ lên tàu để về lại Hà Nội.

    Thành cổ Càn Châu
    Thành cổ Càn Châu
     

    Ngày 6: Nam Ninh - Hà Nội

     
    Trên đường về Hà Nội, đoàn dừng lại ở Nam Ninh, đi thăm làng làm tơ lụa truyền thống rất nổi tiếng ở đây. Sau đó đoàn đi ăn trưa và tiếp tục di chuyển về Bằng Tường, qua cửa khẩu Hữu Nghị về tới Hà Nội đúng 8h tối. Vậy là đã kết thúc chuyến tham quan Phượng Hoàng Cổ Trấn và Trung Quốc đáng nhớ của mình.
     

    Một số lưu ý thêm cho các bạn nè:

     
    • Bạn lưu trú ở khách sạn nào, nếu muốn ra ngoài thì cứ xin danh thiếp bỏ ví thủ sẵn để lạc đường còn đưa cho tài xế taxi chở về tận nơi.
    • Đi chợ nhớ trả giá, ví dụ họ nói 5 gói 100 tệ thì trả thành 6 gói 100 tệ (ra dấu)
    • Mua quà thì nên vào siêu thị vừa đa dạng lại rẻ hơn ở ngoài nhiều, có thể xin thùng đóng gói
    • Các nhà hàng ở Trung Quốc hầu như không có nước lọc nên nếu cần bạn mua và mang sẵn vào để uống nhé!
    • Không nên mang ô, dù màu trong suốt vì không cản được ánh nắng. Nếu bạn đi Phượng Hoàng Cổ Trấn vào mùa hè thì ô là một vật dụng rất cần thiết.

    Chuyến đi này nhờ gặp được anh HDV siêu có tâm nên mình hiểu hơn nhiều về lịch sử, văn hóa Trung Quốc, đặc biệt là mua được nhiều đồ Trung Quốc nội địa hay ho lắm (tốt và đẹp hơn đồ Trung Quốc gia công giá rẻ xuất sang Việt Nam mình nhiều).

    Nếu có thời gian và sức khỏe, mình khuyên các bạn nên đi Phượng Hoàng Cổ Trấn bằng đường bộ, vừa tiết kiệm lại trải nghiệm được nhiều thứ hay ho.

    Nếu các bạn cần thêm thông tin gì về tour Phượng Hoàng Cổ Trấn, cứ liên hệ với bên Cattour, họ sẽ tư vấn tận tình cho nhé!

    Chúc các bạn sẽ có những chuyến đi thật vui vẻ và đáng nhớ!

    Xem thêm: 
    Những điểm đến nhất định phải ghé thăm khi du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn 2023
    Nên du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn vào thời gian nào? 
    Cập nhật các tour Phượng Hoàng Cổ Trấn 2023

    Cattour.vn


    Xem thêm: Phượng Hoàng Cổ Trấn đường bộ

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    25+ món ăn vặt ở Phượng Hoàng Cổ Trấn siêu ngon, giá chỉ từ 3 tệ/ món

    25+ món ăn vặt ở Phượng Hoàng Cổ Trấn siêu ngon, giá chỉ từ 3 tệ/ món

    08/10/2019

    Ẩm thực ở Trung Quốc nói riêng và ở Phượng Hoàng Cổ Trấn nói chung đa phần khá nhiều dầu mỡ, cay nồng vì được nấu với nhiều loại gia vị như ớt, gừng, tiêu... nên đối với nhiều du khách nữ, đồ ăn ở đây khá khó ăn.

    Phượng Hoàng Cổ Trấn về đêm – Nếu không đến sẽ chẳng nghĩ nơi đây có thể đẹp đến vậy

    Phượng Hoàng Cổ Trấn về đêm – Nếu không đến sẽ chẳng nghĩ nơi đây có thể đẹp đến vậy

    21/09/2019

    Những ai có duyên đến với Phượng Hoàng Cổ Trấn và Trương Gia Giới thường bị lưu luyến bởi cái đẹp của vùng đất cổ kính này với dòng sông xanh ngắt êm đềm chảy và những căn nhà bằng gỗ san sát nhau như đang cố níu giữ những sắc màu và nét đẹp của thời gian.

    Đi Phượng Hoàng Cổ Trấn bằng đường bộ có mệt và trải nghiệm được nhiều không?

    Đi Phượng Hoàng Cổ Trấn bằng đường bộ có mệt và trải nghiệm được nhiều không?

    13/08/2019

    Với những bạn có nhiều thời gian và muốn được trải nghiệm hành trình du lịch Trung Quốc, Phượng Hoàng Cổ Trấn trên từng cung đường, thôn làng, núi non thì tour đường bộ là một lựa chọn vô cùng hợp lý và tuyệt vời. Nhưng chắc hẳn nhiều bạn sẽ thắc mắc không biết đi bằng đường bộ thì có hết nhiều thời gian không, có mệt lắm không và trải nghiệm được những gì?

    Đi Phượng Hoàng Cổ Trấn nên mặc gì – Những gợi ý giúp bạn có những set đồ không bị “lạc điệu”

    Đi Phượng Hoàng Cổ Trấn nên mặc gì – Những gợi ý giúp bạn có những set đồ không bị “lạc điệu”

    06/08/2019

    Đi Phượng Hoàng Cổ Trấn, thích nhất là được len lỏi vào từng ngõ ngách trong thị trấn cổ, thưởng thức những món ăn Trung Hoa cay nồng đậm vị, ngắm nghía từng mảng rêu phong in hằn lên dấu tích cổ xưa trên những con đường, bụi cây, trảng cỏ, và không quên chụp lại những tấm hình làm kỉ niệm và up lên facebook khoe với bạn bè gần xa.

    Bật mí thời tiết ở Phượng Hoàng Cổ Trấn suốt 12 tháng trong năm

    Bật mí thời tiết ở Phượng Hoàng Cổ Trấn suốt 12 tháng trong năm

    24/05/2019

    Nếu quan tâm đến địa danh Phượng Hoàng Cổ Trấn, chắc hẳn bạn sẽ muốn biết xem liệu thời tiết trong suốt 12 tháng ở đây như thế nào để có thể lên lịch trình phù hợp nhất đúng không?

    Mua gì ở Phượng Hoàng Cổ Trấn – 12 gợi ý cực hay ho và độc đáo

    Mua gì ở Phượng Hoàng Cổ Trấn – 12 gợi ý cực hay ho và độc đáo

    22/05/2019

    Mua gì ở Phượng Hoàng Cổ Trấn hay đi Phượng Hoàng Cổ Trấn mua gì làm quà là câu hỏi mà rất nhiều bạn đã gửi về Cattour, bởi vì những bài viết trước đây trên mạng liệt kê quá ít những thứ đặc sản ở Phượng Hoàng nên nhiều người muốn có thêm gợi ý và sự lựa chọn.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo