Đi thuyền gondola ở Venice - thành phố lãng mạn nhất nước Ý

24/04/2019 / 2,089

Được mệnh danh là thành phố lãng mạn nhất nước Ý, Venice là điểm đến yêu thích của nhiều du khách trên thế giới. Đến với Venice, có một hoạt động vô cùng thú vị đang chờ đón bạn trải nghiệm đó là đi thuyền gondola để tham quan xung quanh thành phố. Cùng Cattour.vn tìm hiểu hoạt động thú vị này nhé!

Mục lục bài viết

    1. Đi gondola tham quan thành phố Venice

     

    Nằm ở phía Đông Bắc của Ý, bạn có thể hình dung Venice giống như một mạng nhện khổng lồ được tạo thành bởi 118 đảo lớn nhỏ và 175 kênh đào chằng chịt, các đảo nối với nhau bởi 444 cây cầu.

    Do có hệ thống giao thông đặc thù nên ở Venice có rất ít xe hơi, người dân và du khách ở Venice chủ yếu đi lại bằng thuyền (water bus), gondola trên những con kênh chằng chịt quanh thành phố và đi bộ.

    Gondola
    Gondola - phương tiện đi lại quan trọng ở Venice
    Tìm hiểu về Venice
    Cập nhật chương trình tour châu Âu 2023 mới nhất tại Cattour  

    Hai trăm năm trước, có tới 10.000 chiếc thuyền gondola ở Venice. Từ đầu thời Trung cổ, giới quý tộc ở đây thích ngựa hơn những chiếc thuyền, nhưng bắt đầu từ thế kỷ 14 tầng lớp quý tộc đã đón nhận những chiếc thuyền gondola như một hình thức vận chuyển đáng kính.

    Gondola
    Những con thuyền lướt đi trên mặt nước
     

    Ngày nay, có khoảng 400 gondola được sử dụng để phục vụ khách du lịch Châu Âu. Những chiếc thuyền bây giờ có phần đẹp hơn, nhưng có một điểm đặc biệt mà ai cũng nhìn thấy ở con thuyền này chính là 2 mũi thuyền cong lên như một chiếc mỏ câu và chúng vẫn hoạt động theo cách mà chúng đã hoạt động hàng trăm năm nay, không động cơ và chèo bằng tay. Mái chèo không được gắn chặt vào thân tàu, được sử dụng để chèo và cũng để lái thuyền

    Hình ảnh những chiếc gondola trôi lững lờ trên mặt nước tĩnh lặng, len qua các con kênh nhỏ, du dương trong tiếng hát của người chèo thuyền luôn để lại dấu ấn không bao giờ phai mờ trong lòng du khách đi tour Châu Âu.

    Đọc thêm: Disneyland Paris có gì thú vị - Kinh nghiệm khám phá vui chơi tại thế giới cổ tích

    Gondola
    Len lỏi qua những con kênh nhỏ hẹp
     

    Ngồi trên con thuyền gondola đi dọc Canal Grande, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những kiến trúc độc đáo của các công trình nằm hai bên bờ kênh, đặc biệt là nhà Vàng Ca' d'Oro, dinh thự đẹp nhất Venice được xây bằng đá hoa cương nhiều màu và được trang trí mạ vàng ở mặt tiền và cây cầu Rialto danh tiếng, nơi dừng chân của các cặp tình nhân.

    Gondola
    Ngồi trên gondola tham quan quanh thành phố
     

    Những chiếc gondola là một phần không thể thiếu của thành phố Venice. Ngồi trên những chiếc thuyền gondola, ngắm nhìn những ngôi nhà đang dần trôi trước mắt bạn. Màu nước xanh ngắt, trong veo của Venice phản chiếu lên tạo nên một khung cảnh đẹp, lãng mạn không nói nên lời.

    Chia sẻ kinh nghiệm đi tour du lịch châu  Âu từ Hà Nội cho người đi lần đầu
    Những điều cần lưu ý có thể bạn chưa biết khi đi tour đi châu Âu

    2. Một số lưu ý khi đi gondola

     

    Có hàng chục trạm gondola được thiết lập dọc theo các kênh rạch khắp thị trấn ở Venice. Giá là tiêu chuẩn và được liệt kê trên trang web hiệp hội của người chèo thuyền. Hiện nay giá chính thức khi bạn đang sử dụng một chiếc thuyền gondola là € 80 ($ 104) cho tối đa 6 người cho một chuyến đi 40 phút; thêm 20 phút có giá € 40 ($ 52). Sau 7 giờ tối, giá tăng lên € 100 ($ 130) trong 40 phút và thêm € 50 ($ 65) cho 20 phút thêm.

    Gondola
    Những trạm gondola được thiết lập dọc theo các kênh rạch khắp thị trấn ở Venice
     

    Bởi vì người chèo thuyền của bạn có thể nói chuyện với bạn trong suốt chuyến, hãy nói chuyện với nhiều người và chọn một người bạn thích. Bạn sẽ được xem bản đồ và thảo luận về tuyến đường. Dù đã có bàng giá chung nhưng bạn hãy thương lượng trước về giá, lộ trình và thời gian của chuyến đi trước khi lên thuyền, sau đó tận hưởng chuyến đi của bạn và chỉ trả tiền khi chuyến đi của bạn kết thúc. Hãy thưởng thức trọn vẹn Venice trong hành trình tour du lịch Châu Âu nhé.

    Khi bạn đã ở trên tàu, hãy thưởng thức cảnh tượng khi chiếc thuyền gondola lướt qua những kênh đào yên tĩnh trong khi âm nhạc vang vọng trên mặt nước. Đến Venice để cảm nhận hết vẻ đẹp lãng mạn của thành phố này, bạn nhất định phải thử ít nhất một lần đi Gondola nhé.

    Thông tin hữu ích:
    Nên chuẩn bị những gì khi đi du lịch châu Âu
    Di chuyển bằng phương tiện gì khi đi du lịch châu Âu 2023
    Du lịch châu Âu trọn gói dễ dàng cùng Cattour
    Tổng hợp chi phí du lịch châu Âu tiết kiệm nhất 
    Du khách Việt hào hứng check in đi tour du lịch châu Âu 2023 

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Châu Âu Venice

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Tổng hợp kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc từ A đến Z

    Tổng hợp kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc từ A đến Z

    26/02/2020

    Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch châu Âu tự túc trong thời gian sắp tới. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour nhé. Cattour xin chia sẻ lại 1 số kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc cho các bạn có ý định đi du lịch châu Âu nhé.

    Du lịch Hà Lan nên đi đâu? - Các thành phố du lịch tại đất nước hoa tulip

    Du lịch Hà Lan nên đi đâu? - Các thành phố du lịch tại đất nước hoa tulip

    26/02/2020

    Bạn đang có kế hoạch ghé thăm Hà Lan trong thời gian sắp tới nhưng chưa biết “du lịch Hà Lan nên đi đâu?”. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được những thành phố đẹp và thú vị nhất tại đất nước của hoa tulip nhé! 

    Kinh nghiệm du lịch Basel - thành phố cửa ngõ của Thụy Sĩ

    Kinh nghiệm du lịch Basel - thành phố cửa ngõ của Thụy Sĩ

    25/02/2020

    Cái tên Basel gần đây không hề lạ với nhiều du khách châu Âu. Đây chính là một trong những địa điểm đánh dấu các bạn đã đi vào lãnh thổ Thụy Sĩ. Basel tưởng không có gì đặc sắc nhưng thực tế không phải vậy. 

    Du lịch Hà Lan nên mua gì - những món quà đậm chất đất nước cối xay gió

    Du lịch Hà Lan nên mua gì - những món quà đậm chất đất nước cối xay gió

    24/02/2020

    Bạn đang hoặc sắp đi du lịch Hà Lan như chưa biết “đi du lịch Hà Lan nên mua gì”, vậy thì hãy đọc ngay bài viết này để biết được những món quà độc đáo, đậm chất đất nước cối xay gió mà du khách nào cũng nên mua về làm quà khi ghé thăm Hà Lan nhé!

    Keukenhof Hà Lan - vườn hoa xuân đẹp nhất châu Âu

    Keukenhof Hà Lan - vườn hoa xuân đẹp nhất châu Âu

    24/02/2020

    Hà Lan luôn là một trong những điểm đến hàng đầu tại châu Âu vào các mùa trong năm. Tuy nhiên, mùa xuân - mùa của các vườn hoa tulip nở rộ là thời điểm du lịch tuyệt vời nhất ở đất nước này và vườn hoa Keukenhof với hàng ngàn hecta hoa nở rộ mỗi khi xuân về là địa điểm thu hút khách du lịch tại Hà Lan. 

    Kinh nghiệm du lịch Venice - thành phố lãng mạn bậc nhất nước Ý

    Kinh nghiệm du lịch Venice - thành phố lãng mạn bậc nhất nước Ý

    21/02/2020

    Ở Ý không chỉ có thành cổ Roma, thành phố thời trang Milan hay thiên đường nghệ thuật Florence mà còn có cả một Venice lãng mạn với hệ thống kênh đào chằng chịt và những con thuyền gondola lướt nhè nhẹ trên “những con đường dưới nước”. Nếu bạn đang lên kế hoạch đi du lịch Venice thì đừng bỏ qua bài viết này nhé, có nhiều kinh nghiệm hữu ích lắm đấy.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo