Đi trốn tại Sa Pa vào mùa hè - điểm đến tránh nắng lý tưởng ít người biết đến

19/02/2019 / 544

Ngoài những bãi biển đầy nắng và gió thì bạn đã biết đến một địa điểm du lịch mùa hạ để tránh nóng lý tưởng là Sa Pa hay chưa? Thời tiết và khí hậu của vùng đất Sa Pa -  “nơi gặp gỡ đất trời” chắc chắn sẽ là địa điểm du lịch mùa hạ vô cùng lý tưởng mà bạn rất nhiều người chưa biết đấy nhé!

Mục lục bài viết
    Vẻ đẹp ấn tượng của Sa Pa vào mùa hè
    Vẻ đẹp ấn tượng của Sa Pa vào mùa hè
     

    Sa Pa là một thị trấn vùng cao thuộc huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai. Thị trấn Sa Pa nổi tiếng là vùng đất cách mực nước biển 1.600m, là nơi sinh sống chủ yếu của đồng bào dân tộc thiểu số Tây Bắc, là nơi có những thửa ruộng bậc thang “đẹp nhất thế giới”, là nơi có tuyết rơi hiếm có tại Việt Nam, là nơi có 4 mùa đều là mùa du lịch. Lý do nào khiến đi tour Sa Pa 3 ngày 2 đêm mùa hạ lại trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn không kém những bãi biển tại Việt Nam. Cùng Cattour.vn khám phá vẻ đẹp Sa Pa mùa hạ nhé!

    1. Khí hậu Sa Pa mùa hè

     
    Thời tiết Sa Pa màu hè có nắng nhưng vẫn rất mát mẻ vì nằm ở độ cao 1.600 so với mực nước biển
    Thời tiết Sa Pa màu hè có nắng nhưng vẫn rất mát mẻ vì nằm ở độ cao 1.600 so với mực nước biển
     

    Vì nằm ở độ cao 1.600m so với mực nước biển nên nền nhiệt độ tại Sa Pa luôn thấp hơn rất nhiều so với đồng bằng hay các thành phố lớn. Nếu nền nhiệt cao nhất vào mùa hạ tại các tỉnh đồng bằng có thể lên đến 40 độ C thì nhiệt độ cao nhất tại Sa Pa chỉ khoảng hơn 30 độ C mà thôi. Do đó vào mùa hạ thời tiết Sa Pa rất mát mẻ dù có nắng nhưng cái nắng tại Sa Pa rất nhẹ nhàng và không chói chang như ở các địa phương khác. Chỉ với ví do này mà mùa hạ tại Sa Pa đã lôi kéo được bước chân của rất nhiều khách du lịch đến đây để tận hưởng một không gian mát mẻ tại miền núi Tây Bắc Việt Nam.

    Vẻ đẹp trong trẻo của Sa Pa khi vào hạ
    Vẻ đẹp trong trẻo của Sa Pa khi vào hạ

    Biên nhiệt độ của Sa Pa vào mùa hạ là dao động từ 20 đến 25 độ C vào ban ngày và 15 đến 18 độ C vào ban đêm. Nhiệt độ khá giống với mùa xuân tại các tỉnh đồng bằng. Nếu đến du lịch Sa Pa vào mùa hạ bạn vẫn cần đem theo những chiếc áo khoác mỏng để không bị lạnh vào ban đêm.

    Tận hưởng không khí trong lành và bình yên trên đỉnh những ngọn núi là cách giải nhiệt mùa hè vô cùng hiệu quả
    Tận hưởng không khí trong lành và bình yên trên đỉnh những ngọn núi là cách giải nhiệt mùa hè vô cùng hiệu quả

    Vào mùa hạ người người, nhà nhà đổ ra những khu du lịch biển thì tìm kiếm một địa điểm du lịch vừa có thể giúp bạn tận hưởng cảm giác bình yên cực kỳ hiếm có ở các khu du lịch biển vừa có thể tránh cái nóng gay gắt mùa hè tại thành phố đông đúc là một sự lựa chọn rất hợp lý phải không nào.

    Nếu bạn không muốn chen chúc tại những bãi biển đông đúc hay phơi làn da của mình dưới cái nắng rát và rất độc hại thì lựa chọn Sa Pa là điểm đến trong kỳ nghỉ mùa hè của mình sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm mới mẻ hơn và hấp dẫn hơn rất nhiều.

    Ngắm nhìn hình ảnh Sa Pa hùng vĩ trên những ngọn đồi
    Ngắm nhìn hình ảnh Sa Pa hùng vĩ trên những ngọn đồi
     
    Xem thêm:

    2. Vẻ đẹp Sa Pa vào hè

    Sa Pa mùa hạ có nắng nhưng lại là cái nắng khiến Sa Pa trở nên đẹp hơn, rực rỡ hơn rất nhiều. Cái nắng làm xua tan những màn sương mờ che đi đi khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của Sa Pa để du khách có thể ngắm nhìn trọn vẹn những thửa ruộng bậc thang đang trổ bông xanh ngắt, thấy đỉnh những ngọn núi nhấp nhô, hay đỉnh Fansipan nổi tiếng.

    Bầu trời trong xanh tại Sa Pa vào mùa hè
    Bầu trời trong xanh tại Sa Pa vào mùa hè

    Hòa mình vào không gian thiên nhiên Sa Pa, lắng nghe và cảm nhận những làn gió mát mẻ thổi bay mái tóc khi đứng trên những ngọn đồi cao hay chinh phục đỉnh Fansipan hùng vĩ và ngắm nhìn vẻ đẹp toàn cảnh của thị trấn vùng cao Tây Bắc chắc chắn sẽ để lại cho bạn những ấn tượng và cảm xúc không thể nào quên khi đi du lịch Sa Pa vào mùa hè.

    Mùa hè cũng là mùa của hoa quả xứ lạnh tại Sa Pa
    Mùa hè cũng là mùa của hoa quả xứ lạnh tại Sa Pa

    Màu hè cũng là mùa trái cây xứ lạnh của Sa Pa đến mùa thu hoạch. Những vườn đào, mận, mơ, táo mèo... sai trĩu quả trên những ngọn đồi cũng là điểm thu hút của Sa Pa khiến khách du lịch đến đây vào thời điểm này. Đến Sa Pa vào mùa hè bạn sẽ có cơ hội tự tay hái những trái cây chín mọng để mang về làm quà cho người thân, bạn bè với giá vô cùng phải chăng đấy nhé!

    Vậy còn chần chừ gì mà không lựa chọn Sa Pa là điểm đến mới mẻ và đầy khác biệt vào mùa hạ sắp tới nhỉ? Chúc bạn có một tour du lịch Sapa vui vẻ và ý nghĩa!

    Bài viết có liên quan:

    Nguyễn Thanh Tuyền / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Sapa Sa Pa

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Du lịch Sapa tháng 3 có gì đẹp? Thời tiết Sapa tháng 3

    Du lịch Sapa tháng 3 có gì đẹp? Thời tiết Sapa tháng 3

    30/01/2020

    Tháng 3 Sapa là khoảng thời gian mùa xuân trên thị trấn sương mù, đây cũng là mùa lễ hội - mùa của những mầm sống đâm chồi nảy lộc. Du lịch Sapa tháng 3 là lựa chọn của rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước để có chuyến du xuân ngắm cảnh sắc Tây Bắc hùng vĩ, mộng mơ. Nếu bạn đang băn khoăn không biết có nên đi du lịch Sapa tháng 3 hay không và thời tiết Sapa tháng 3 như thế nào thì đừng nên bỏ lỡ những thông tin hữu ích trong bài viết này nhé! 

    3  con thác ở Sapa đẹp nhất cho chuyến đi khám phá thiên nhiên Sapa ấn tượng

    3  con thác ở Sapa đẹp nhất cho chuyến đi khám phá thiên nhiên Sapa ấn tượng

    18/01/2020

    Thiên nhiên Sapa đẹp mộng mơ và hùng vĩ đã làm nên sức quyến rũ cho thị trấn sương mù Sapa, lôi cuốn bước chân của biết bao du khách trong và ngoài nước đến đây khám phá. Sapa không chỉ có những ngọn núi, ruộng bậc thang mà nơi đây còn có cả những thác nước như những dải lụa trắng làm nên sức sống mãnh liệt cho con người và cây cỏ vùng đất Tây Bắc này. Du lịch Sapa - là người yêu nét đẹp thiên nhiên bạn đừng bỏ lỡ cơ hội đi tham quan những ngọn thác đẹp nhất Sapa nhé!

    Xe Sapa đi Ninh Bình - Từ Ninh Bình đi Sapa bao nhiêu km?

    Xe Sapa đi Ninh Bình - Từ Ninh Bình đi Sapa bao nhiêu km?

    18/01/2020

    Sapa và Ninh Bình là hai điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu nằm tại khu vực phía Bắc của tổ quốc. Sapa với vẻ đẹp núi rừng hùng vĩ, mộng mơ, văn hóa đa dạng của các bản làng còn Ninh Bình lại gây ấn tượng với du khách nhờ có những khu du lịch văn hóa tâm linh ẩn hiện giữa không gian sơn thủy hữu tình. Vậy khoảng cách từ Ninh Bình đến Sapa là bao nhiêu km và có những hãng xe khách nào sẽ giúp bạn có chuyến đi khám phá hai điểm đến hấp dẫn này? Hãy cùng Cattour.vn khám phá xem nhé!

    Top 10 homestay Sapa view núi đẹp ngây ngất, ngẩn ngơ ở thị trấn sương mù

    Top 10 homestay Sapa view núi đẹp ngây ngất, ngẩn ngơ ở thị trấn sương mù

    11/01/2020

    Các homestay view núi ở Sapa luôn là những địa điểm nghỉ ngơi lý tưởng cho những ai yêu thích một chuyến du lịch khám phá trải nghiệm vẻ đẹp Sapa trọn vẹn nhất. Các homestay đem lại cho du khách một cảm giác mới mẻ thay vì quẩn quanh trong 4 bức tường tại các khách sạn truyền thống. Hiện nay đi du lịch ở homestay đang dần trở thành xu hướng khiến không chỉ các bạn trẻ mà rất nhiều các hộ gia đình yêu thích. Đi Sapa muốn ở homestay có view núi đẹp bạn hãy cân nhắc những địa chỉ dưới đây nhé! 

    21 quán cafe Sapa nổi tiếng nhất, có view đẹp nhất thị trấn sương mù

    21 quán cafe Sapa nổi tiếng nhất, có view đẹp nhất thị trấn sương mù

    11/01/2020

    Sapa có rất nhiều những quán cafe không chỉ có không gian đẹp, đồ uống ngon mà còn có view núi rừng cực “chill” cho chuyến du lịch khám phá Sapa hoàn hảo nhất. Nếu bạn cũng đang tìm kiếm cho mình một địa chỉ quán cafe đẹp, view chất ở Sapa nổi tiếng trong cộng đồng du lịch thì đừng bỏ lỡ danh sách hơn 20 quán Cafe được yêu thích nhất tại Sapa dưới đây nhé! 

    Từ Sapa đi Mù Cang Chải bao nhiêu km - đường đi từ Sapa đến Mù Cang Chải? 

    Từ Sapa đi Mù Cang Chải bao nhiêu km - đường đi từ Sapa đến Mù Cang Chải? 

    30/12/2019

    Sapa và Mù Cang Chải là hai điểm du lịch miền núi phía Bắc được rất nhiều khách du lịch yêu thích đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích khám phá muốn có một chuyến đi phượt đáng nhớ của tuổi trẻ. Sapa và Mù Cang Chải có những nét đẹp khác nhau khiến rất nhiều bạn muốn đến tham quan cả hai điểm đến này cùng lúc. Trước khi quyết định xem có thể đến hai điểm du lịch này trong một khoảng thời gian hay không và bằng phương tiện nào thì hãy cùng Cattour tìm hiểu đường đi từ Sapa đến Mù Cang Chải nhé!

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo