Địa điểm du lịch Ninh Bình - Tổng hợp tất tần tật các địa điểm đẹp và được du khách yêu thích

10/10/2019 / 766

Nhắc đến các địa điểm du lịch Ninh Bình người ta sẽ nghĩ ngay đến Tràng An, Bái Đính, Hang Múa... nhưng thật sự ở đây còn có rất nhiều địa điểm đẹp và thú vị khác nữa mà có thể bạn chưa biết. Hãy cùng Cattour khám phá  tất tần tật các địa điểm đẹp và được du khách yêu thích ở Ninh Bình trong bài viết này nhé!

Mục lục bài viết

    Đặt chân đến Ninh Bình là bạn đã đặt chân đến “vịnh Hạ Long trên cạn” , non nước Ninh Bình trùng điệp, sơn thủy hữu tình đẹp như một bức tranh lụa. Bàn tay tạo hóa khéo sắp đặt cho một vùng đất với độ dài hơn 100 km hóa đá, có gần 30 di tích lịch sử và thắng cảnh từ rừng nguyên sinh Cúc Phương đến vùng biển núi vàng Kim Sơn. Trong bài viết này Cattour sẽ tổng hợp các địa điểm du lịch Ninh Bình theo từng thành phố và huyện trong tỉnh để các bạn có thể dễ dàng theo dõi nhé!

    I. Địa điểm du lịch Ninh Bình – Địa điểm du lịch ở thành phố Ninh Bình

     

    Thành phố Ninh Bình được hình thành ở cửa nước ngã ba sông – nơi hợp lưu của sông Vân và sông Đáy. Đây là thành phố tỉnh lỵ, là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học và du lịch của tỉnh Ninh Bình. Thành phố này hiện là đô thị loại II, nằm cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 93 km về phía nam, tại đầu mối giao thông của 3 tuyến đường cao tốc là Cầu Giẽ - Ninh Bình, Ninh Bình - Thanh Hóa - Vinh và Ninh Bình - Hải Phòng - Hạ Long.

    Nét văn hóa thành phố chịu ảnh hưởng từ nền văn minh châu thổ sông Hồng. Vị trí địa lý của vùng đất sát với ba vùng miền cũng ảnh hưởng đến đặc trưng văn hóa của thành phố - đó là nền văn hóa hợp lưu hội tụ từ các vùng. Năm 1873, Pháp chiếm Ninh Bình, nơi đây được xây dựng trở thành một đô thị ở vùng cửa ngõ miền Bắc với nhiều công trình kiến trúc như thành Ninh Bình, cầu Lim, phố nhà thờ, chợ Rồng... Sau này người dân ủng hộ chiến dịch vườn không nhà trống nên đã phá hủy nhiều công trình. Chính vì thế mà hiện nay thành phố Ninh Bình là thành phố trẻ có cảnh quan mang dáng dấp của một đô thị mới.

    Hiện nay, thành phố Ninh Bình có nhiều danh thắng và di tích nổi tiếng như khu di tích núi Non Nước, danh thắng núi Kỳ Lân, công viên văn hóa Tràng An... được coi là điểm nhấn để phát triển du lịch Ninh Bình.

    1. Chùa Non Nước, núi Non Nước và công viên Thúy Sơn

     

    Ở cửa ngõ phía đông thành phố Ninh Bình có núi Non Nước, vào đời Trần, Trương Hán Siêu thường lên chơi núi này mới đổi tên núi thành Dục Thúy Sơn. Đây là một thắng cảnh xưa gần của biển có sông Vân, sông Đáy uốn quanh là cảnh đẹp nên thơ rất hữu tình. Núi Thúy còn là đề tài của các thị nhân xưa và nay, gắn với lịch sử hình thành vùng đất Ninh Bình. Núi Thúy, sông Vân trở thành biểu tượng độc đáo, đặc trưng của thành phố Ninh Bình.

    Chùa Non Nước, núi Non Nước và công viên Thúy Sơn
    Núi Non Nước - mùa hoa phượng nở
     

    Núi Non Nước là một ngọn núi nằm ngay trên ngã ba nơi sông Vân giao với sông Đáy, kẹp giữa hai cây cầu nôn nước và cầu Ninh Bình. Cửa sông Vân mở ra bao bọc ba mặt núi chỉ còn một mặt nối với đất liền. Hàng ngàn năm trước, chân núi bị sống biển bào mòn tạo thành vòm đá rộng che kín một góc sông Vân, đây trở thành điểm tránh mưa cho tàu thuyền. Trên núi có hàng trăm bài thơ của các thi sĩ như Trương Hán Siêu, Lê Thánh Tông, Lê Hiến Tông, Hiệu Trị, Tự Đức, Phạm Sự Mạnh, Tản Đà...

    “Nước non, non nước như thơ

    Ai về Dục Thúy chẳng ngơ ngẩn lòng

    Trên thì núi, dưới thì sông

    Cúc vàng còn đó, hương nồng còn đây.”

    Chùa Non Nước, núi Non Nước và công viên Thúy Sơn
    Những bài thơ về núi Non Nước được khắc ở trên núi Non Nước
     

    Có thể nói, núi Non Nước là một ngọn núi đẹp của mảnh đất Ninh Bình. Đứng trên đỉnh núi du khách có thể phóng tầm nhìn ra xa, bao quát toàn cảnh hai cây cầu bắc qua sông Đáy hay nhìn ngắm một phần trung tâm của thành phố Ninh Bình. Ngọn núi này đã chứng kiến dấu tích của nhiều thời kì lịch sử.

    Chùa Non Nước, núi Non Nước và công viên Thúy Sơn
    Đường lên núi Non Nước
     

    Núi có độ cao hơn 100 mét, muốn lên đỉnh núi Non Nước bạn phải bước qua 72 bậc đá chia làm 5 cấp, nhiều bậc đá đã bị thời gian và ban chân con người làm mòn lõm, nhẵn lì. Càng lên cao không khí càng trở lên trong lành, thoáng nhẹ tạo cho con ngườ cảm giác như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh. Đỉnh núi tương đối bằng phẳng, cây cối xanh mát, rất thuận tiện để du khách tham quan, hóng mát và nghỉ ngơi, thư giãn.

    Chùa Non Nước, núi Non Nước và công viên Thúy Sơn
    Chùa Non Nước trên núi Non Nước
     

    Lối lên núi Non Nước có chùa Non Nước và đền thờ danh sĩ Trương Hán Siêu đời Trần. Khu vực này ngày nay là công viên Thúy Sơn của thành phố Ninh Bình.

    Chùa Non Nước, núi Non Nước và công viên Thúy Sơn
    Đền thờ trương Hán Siêu
    Xem thêm:
    Tổng hợp từ A-Z tất cả các hãng taxi Ninh Bình
    Khám phá 1 vòng lịch sử của thành phố Ninh Bình cùng Cattour?
    Danh sách nhà xe Ninh Bình Hà Nội uy tín nhất  

    2. Núi Kỳ Lân

     

    Núi Kỳ Lân là một hòn đảo núi, nằm ở vị trí phía Bắc của thành phố Ninh Bình, núi như một điểm mốc quan trọng đánh dầu về mốc lộ giới của thành phố này. Núi tên là Kỳ Lân vì có đầu hình con Lân nhìn về phía Bắc. Núi cao trên 50 mét, nhìn phía bắc sườn núi  thấy có một hõm núi, tạo thành cái hàm của con Lân, xung quanh là những vách núi nhấp nhô, cây cối mọc xanh tốt như bờm và râu của con Lân.

    Núi Kỳ Lân
    Núi Kỳ Lân
     

    Không chỉ mang ý nghĩa để xác định vị trí địa lý, núi Kỳ Lân với phông cảnh rất đẹp, trên non dưới nước như một hòn non bộ xanh do thiên nhiên tạo dựng, tạo thành một bức tranh thủy mặc giữa lòng thành phố. Núi nằm cạnh quốc lộ 1A trên đường tới các khu du lịch như Tràng An, Bái Đính, Hoa Lư tạo nên ấn tượng đẹp cho du khách khi đặt chân tới Ninh Bình.

    Có hai cây cầu để nối tới núi Kỳ lân, một cây cầu nằm ở phía Nam và một cây cầu nằm ở phía Bắc, đi qua những nhịp cầu bằng phiến đá, qua sông Tràng An là bạn đã có thể tới thăm núi Kỳ Lân. Trước kia đường lên núi khá khó đi, nhưng hiện nay đã được xây thành những bậc thang chắc chắn có tay vịn. Đường lên núi rất mát mẻ với rất nhiều cây cổ thụ tươi tốt.

    Núi Kỳ Lân

    Đến thăm núi Kỳ Lân, bạn sẽ thấy như được hòa mình vào thiên nhiên với khung cảnh yên ả, thanh bình giữa sự ồn ào náo nhiệt của thành phố. Ở đây non nước như hòa làm một, mặt hòa hiền hòa quanh năm trong xanh, tĩnh lặng như một tấm gương trong xanh khổng lồ để núi ẩn mình soi bóng dưới mặt nước. Không gian nơi đây mang màu xanh mướt của những tán cây trên núi cùng với mặt nước trong xanh, như là một lá phổi để điều hòa không khí cho thành phố Ninh Bình.

    Núi Kỳ Lân

    Điểm đặt chân đầu tiên của du khách khi tới tham quan vãn cảnh núi Kỳ Lân chính là ngôi đền thờ Tam Tòa Thánh Mẫu được đặt ngay dưới chân núi. Bên cạnh đền thờ Mẫu, còn có miếu thờ Cha thờ Trần Quốc Tuấn. Núi nhỏ nhưng có tới năm cái hang được đặt tên theo vị trí và đặc điểm là hang Tối, hang Sáng, hang Ngang, hang Đền, hang Trung. Trên đỉnh núi có một ngôi chùa thờ Phật Tổ Như Lai và Quan Thế Âm Bồ Tát.

    Xem thêm: Bật mí các xe khách Ninh Bình Hà Nội có chất lượng dịch vụ tốt

    3. Chùa Vàng

     

    Chùa Vàng nằm ở giữa hồ Cá Voi ở phía Tây thành phố Ninh Bình, một bên giáp với trục đường Tràng An, một bên giáp với xã Ninh Nhất. Chùa Vàng được xây dựng trên một hòn đảo nhỏ cùng tên có diện tích 28 ha trên nền của chùa cũ do vua Lê Đại Hành xây dựng cách đây hơn 1000 năm. Dạo bước trên con đường vào chùa bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh núi non hùng vỹ.

    Chùa Vàng
    Chùa Vàng nằm ở giữa hồ Cá Voi
     
    Chùa Vàng
    Đường vào chùa rợp bóng cây xanh
     

    Quần thể kiến trúc chùa Vàng uy nghi, không gian xanh tĩnh lặng khiến mỗi người tới đây đều cảm thấy thanh thản, bình yên. Chùa có thiết kế ba tầng mái hình bát giác tám cạnh đều nhau quay ra tám hướng. Các chi tiết kiến trúc được liên kết với nhau trên cơ sở kỹ thuật mộc truyền thống theo không gian ba chiều chính vì vậy đã tạo cho chùa có một dáng vẻ đồ sộ nhưng vẫn giữ được nét thanh thoát mà chắc chắn.

    Chùa Vàng
     

    Xung quanh khuôn viên chùa Vàng có nhiều cây xanh với những gốc cổ thụ có niên đại hàng trăm năm tuổi. Non nước hòa quyện sẽ khiến du khác có cảm giác thư thái tĩnh tâm khi đến đây. Đặc biệt khi đến chùa Vàng vào buổi tối, bạn sẽ càng bất ngờ hơn nữa bởi vẻ lung linh huyền ảo khi chùa lên đèn.

    Chùa Vàng
    Chùa Vàng lung linh đèn điện vào buổi tối
     
    Chùa Vàng
     

    4. Phố đi bộ Ninh Bình

     

    Phố đi bộ Ninh Bình mở cửa hoạt động từ 17h30 – 23h30 các ngày trong tuần. Ở đây rất đông vui và nhộn nhịp nhất là tối thứ bảy và chủ nhật. Ngoài hoạt động đi bộ, các bạn có thể nghe nhạc, xem biểu diễn văn nghệ vào cuối tuần, tham gia các hoạt động thiện nguyện, vui chơi cho trẻ và thưởng thức ẩm thực Ninh Bình.

    Phố đi bộ Ninh Bình
    Phố đi bộ Ninh Bình
    Phố đi bộ Ninh Bình
    Ở đây có rất nhiều món ăn vặt nữa
     

    5. Quảng trường Đinh Tiên Hoàng

     

    Toạ lạc giữa trung tâm thành phố Ninh Bình, quảng trường Đinh Tiên Hoàng rất rộng lớn và bao quát làm cho các bạn đến thăm như đắm chìm trong không gian bao la bát ngát chân trời, nơi cảnh tượng như hùng vĩ dưới chân vị hoàng đế sinh ra ở đất Ninh Bình.

    Quảng trường Đinh Tiên Hoàng
    Quảng trường Đinh Tiên Hoàng
    Quảng trường Đinh Tiên Hoàng
     

    Ngoài các địa điểm trên ở thành phố Ninh Bình còn có các địa điểm thú vị khác như: núi Ngọc Mỹ Nhân (núi Cánh Diều), chùa Đẩu Long, nhà thờ họ Trương Việt Nam...

    II. Địa điểm du lịch Ninh Bình - Địa điểm du lịch ở huyện Hoa Lư

     

    Hoa Lư là một huyện nằm ở trung tâm tỉnh Ninh Bình, liền kề hai thành phố Ninh Bình và Tam Điệp. Hoa Lư thuộc vùng bán sơn địa, có nhiều cảnh quan thiên nhiên như khu hang động Tràng An, Tam Cốc - Bích Động bên cạnh các di tích thuộc Quần thể di tích Cố đô Hoa Lư được hình thành và lưu giữ từ hơn 1000 năm trước.

    1. Quần thể di tích Cố đô Hoa Lư

     

    Cách ngày nay hơm 1000 năm, Hoa Lư chính là trung tâm kinh tế, văn hóa, chính trị của nước Đại Cồ Việt. Kinh đô Hoa Lư trường tồn 42 năm từ năm 968 – 1010 và đã trải qua 3 triều đại là triều đại nhà Đinh, Tiền Lê và nhà Lý.

    Quần thể di tích Cố đô Hoa Lư
    Quần thể di tích Cố đô Hoa Lư
     

    Khi vua Lý Công Uẩn lên ngôi, ngài có nhận thấy rằng vùng đất kinh đô Hoa Lư đã không còn đủ điều kiện để phát triển kinh tế đất nước thời bình nữa nên ngài đã quyết định rời đô về Đại La (Hà Nội ngày nay). Ngay khi nhà Lý dời đô về Thăng Long, dân chúng ở Hoa Lư từ bên ngoài kéo vào kinh thành sinh sống. Chính vì vậy mà ngoại trừ khu trung tâm cung điện giới hạn bởi ba cửa: cửa Bắc, cửa Đông và cửa Nam thì rất nhiều các công trình kiến trúc của cố đô Hoa Lư hiện tại nằm rải rác trong khu dân cư.

    Quần thể di tích Cố đô Hoa Lư

    Các di tích do hai triều Đinh - Lê xây dựng bao gồm: dấu tích kinh thành, cung điện, các chùa cổ và các đền thờ thần như chùa Nhất Trụ, đền thờ Công chúa Phất Kim... Các di tích do các triều đại sau xây dựng gồm có hệ thống lăng mộ, đền, đình thờ các danh nhân thời Đinh Lê như đền thờ vua Đinh Tiên Hoàng, lăng vua Đinh Tiên Hoàng, đền thờ vua Lê Đại Hành...

    Quần thể di tích Cố đô Hoa Lư

    Là kinh đô đầu tiên của nhà nước phong kiến Việt Nam, Cố đô Hoa Lư nay hiển hiện qua khu đền thờ vua Đinh vua Lê và dấu tích thành cổ với nhiều hiện vật khai quật được rất xứng đáng là nơi để bạn dừng chân thăm thú. Khu di tích có lối kiến trúc cổ kính, xanh rợp bóng cây rất rộng rãi  thoáng mát và yên bình.

    Quần thể di tích Cố đô Hoa Lư

    2. Tuyệt Tình Cốc - Động Am Tiên

     

    Tuyệt Tình Cốc ở Ninh Bình hay còn được biết đến là động Am Tiên, đây là một di tích nằm trong quần thể di tích cô đô Hoa Lư thuộc tỉnh Ninh Bình. Tuyệt Tình Cốc nằm cách cửa Đông đền Vua Đinh Tiên Hoàng khoảng 400m dọc theo hướng Tràng An, nó cùng nằm tiếp giáp với thành Đông của kinh đô Hoa Lư xưa.

    Tuyệt tình cốc - Động Am Tiên
    Động Am Tiên
    Tuyệt tình cốc - Động Am Tiên
     

    Địa điểm này có phong cảnh hữu tình với hồ nước trong xanh, xung quanh núi non trùng điệp, thích hợp cho việc dạo bộ ngắm cảnh, chụp hình sống ảo.

    Tuyệt tình cốc - Động Am Tiên
    Tuyệt Tình Cốc
    Động Am Tiên
     

    3. Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động

     

    Nằm cách trung tâm thành phố Ninh Bình hơn 10 km, danh thắng Tam Cốc – Bích Động vẫn còn giữ được nét nguyên sơ với nhiều hang động, di tích lịch sử văn hóa nổi tiếng trong và ngoài nước. Trải qua bao biến cố thăng trầm của lịch sử, nơi đây vẫn giữ được vẻ đẹp hết sức tự nhiên và cuốn hút đến lạ kỳ. Cái thú khi đến thăm Tam Cốc - Bích Động là du khách được lênh đênh trên con thuyền dọc qua khu đầm dưới những dải núi đá kỳ thú hay là cuộc thám hiểm luồn lách trong những hang động mát mẻ.

    Khu du lịch Tam Cốc
    Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động
     

    Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động gồm nhiều tuyến tham quan như là là du thuyền, đi xe đạp và đi bộ gắn kết khoảng 20 điểm lại với nhau. Trong đó, các tuyến du lịch chính gồm: Tam Cốc - Đền Thái Vi - Động Thiên Hương, Bích Động – Xuyên Thủy Động và Động Tiên – Chùa Linh Cốc.

    Tam Cốc - Đền Thái Vi - Động Thiên Hương

    Từ bến thuyền Tam Cốc, người lái đò sẽ đưa du khách ngược dòng sông Ngô Đồng để đến với Tam Cốc, đoạn đường cả vào lẫn ra là khoảng hơn 2 tiếng đồng hồ. Ở đây được gọi là Tam Cốc bời vì ở đây có 3 cái động ở dưới nước là hang Cả, hang Hai và hang Ba (Tam Cốc có nghĩa là “ba hang động”).

    Khu du lịch Tam Cốc
    Lênh đênh trên dòng sông Ngô Đồng ngắm vẻ đẹp Tam Cốc
     
    Khu du lịch Tam Cốc
     

    Trên đường vào Tam Cốc các bạn cũng sẽ được tham quan đền Thái Vi (nơi thờ các vua Trần Thái Tông, Trần Thánh Tông, các tướng Trần Hưng Đạo, Trần Quang Khải và hoàng hậu Trần Thị Dung) và động Thiên Hương.

    Khu du lịch Tam Cốc
    Những hang động xuyên thủy đặc biệt
     

    Bích Động – Xuyên Thủy Động

    Cách Tam Cốc 2 km đường bộ, Bích Động có nghĩa là "động xanh" và là một trong những thắng cảnh được người xưa gọi là "Nam thiên đệ nhị động" tức động đẹp thứ nhì trời Nam chỉ đứng sau động Hương Tích ở Hương Sơn.

    Bích Động – Xuyên Thủy Động
    Chùa Bích Động mùa sen nở rộ
     
    Bích Động – Xuyên Thủy Động
     

    Bích Động gồm một động khô (gọi là động Tối) nằm trên lưng chừng núi (nơi có chùa Bích Động) và một hang động nước đâm xuyên qua lòng núi (gọi là Xuyên Thủy Động).

    Chùa Bích Động là một ngôi chùa cổ gắn với núi đá. Chùa được dựng từ đầu đời nhà Hậu Lê. Trong chùa có quả chuông lớn đúc từ thời vua Lê Thái Tổ, mộ tháp các vị hòa thượng có công xây dựng chùa. Đến thời vua Lê Hiển Tông chùa được trùng tu mở rộng thêm, bao gồm Chùa Hạ, Chùa Trung, Chùa Thượng nằm trên ba tầng núi.

    Bích Động – Xuyên Thủy Động
     

    Từ chùa Trung lên cao khoảng 6 m là đến Động Tối. Đây là động chính, thâm nghiêm, tĩnh mịch, dài, hơi chếch về phía đông. Thiên nhiên đã miệt mài bao đời chau chuốt tỉ mỉ vô cùng tinh tế sắc sảo đến từng chi tiết nhỏ để tạo nên những ông tiên, cô tiên, tiểu đồng, rùa bơi, rồng lượn, hổ phục, voi chầu...

    Bích Động – Xuyên Thủy Động
     

    Xuyên Thủy động là một động tối và ngập nước nằm dọc theo chiều dài khối núi Bích Động. Bên trong động giống như  một đường ống hình bán nguyệt bằng đá dài khoảng 350 m uốn lượn. Bề rộng trung bình của động là 6 mét, chỗ rộng nhất là 15 mét.

    Lối vào Xuyên thủy động ở phía sau núi, đối diện với đường vào chùa Bích Động. Tại điểm kết thúc hành trình xuyên thủy động, du khách có thể leo núi để tới động và chùa Bích Động.

    Động Tiên – Chùa Linh Cốc

    Động Tiên là động khô đẹp của khu du lịch Tam Cốc - Bích Động. Động này nằm cách chùa Bích Động khoảng 1 km. Động gồm có ba hang lớn, rộng và cao. Trần động có nhiều vân đá đẹp và những nhũ đá rủ xuống lấp lánh nhiều màu sắc trông như những rễ cây lớn. Những khối đá trong động có rất nhiều hình thù thú vị cho bạn thỏa sức tưởng tượng.

    Động Tiên – Chùa Linh Cốc
    Chùa Linh Cốc
     

    Ngôi chùa Linh Cốc là một ngôi chùa nhỏ nằm nép mình dưới chân núi tránh xa mọi ồn ào náo nhiệt, cho ta một cảm giác bình yên đúng nghĩa khi tìm về cửa Phật.

    Tam Cốc – Bích Động một vùng núi non sông nước sơn thủy hữu tình sẽ là điểm dừng chân lý thú cho du khách.

    4. Hang Múa

     

    Hang Múa là là một hang động trong núi đá vôi ở vùng đất thôn Khê Đầu Hạ xã Ninh Xuân huyện Hoa Lư tỉnh Ninh Bình. Núi Múa nhìn từ xa như hình quả chuông to úp ngược, rộng khoảng 800 mét vuông. Điểm nhấn của khu du lịch Hang Múa là phong cảnh đẹp trên con đường dẫn lên đỉnh núi Múa được xây dựng mô phỏng theo kiến trúc Vạn Lý Trường Thành với gần 500 bậc thang đá và đỉnh núi - một địa điểm lý tưởng để ngắm toàn cảnh Tam Cốc từ trên cao.

    Hang Múa
    Đứng trên đỉnh Hang Múa bạn sẽ thấy toàn cảnh dòng sông Ngô Đồng và khu du lịch Tam Cốc
     
    Hang Múa
    Đường lên núi được ví như Vạn Lý Trường Thành ở Việt Nam
     

    Từ trên đỉnh núi bạn có thể nhìn bao quát bốn phía, phóng tầm mắt để cảm nhận vẻ đẹp xanh mát của sông của núi cùng với những dải lụa vàng óng của vạt lúa chín uốn lượn quanh dòng Ngô Đồng chảy êm đềm bên dưới chân núi.

    Hang Múa
    Sông nước hữu tình, núi non trùng điệp
     

    Trên núi Múa có hai điểm để du khách có thể khám phá đó là điểm có con rồng cao nhất bên phía tay trái và ngọn tháp thấp hơn một chút bên tay phải. Với vị trí cao hơn nên ở đỉnh bên phía nơi con rồng sẽ có view đẹp hơn với đồng lúa, dòng sông và núi non. Hướng đỉnh bên tay phải thì view xuống lẫn nhà ở khu dân cư nhiều. Đường lên khá dốc, các bậc đá dài và thưa, nếu đi trời mưa nhớ chú ý trơn trượt. Nên đi vào mùa lúa chín, cảnh sẽ rất ấn tượng.

    Hang Múa
    Đây là một địa điểm check - in tuyệt vời cho dân sống ảo đấy nhé
     
    Hang Múa
     

    Phía dưới chân núi có 1 số khu tiểu cảnh như hồ thả cá, đầm sen, hang động và một số khu vực phục vụ đồ ăn nước uống.

    5. Khu du lịch sinh thái vườn chim Thung Nham

     

    Thung Nham là một thung lũng lớn nằm sau trong dãy núi đá vôi với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ. Cái tên Thung Nham phần nào gợi mở một thế giới của những vách đá vôi dựng đứng bị mưa nắng bào mòn. Ngay khi đặt chân đến Thung Nham bạn sẽ bị ấn tượng bởi những sắc màu của thiên nhiên, mây trời, non nước hòa quyện. Được bao quang bởi dãy rừng nhiệt đới trên núi đá vôi với nhiều thung lũng, hang động, thung nham càng trở lên mênh mông, hoang dại.

    Khu du lịch sinh thái vườn chim Thung Nham
    Những vườn hoa khoe sắc giữa núi rừng xanh tươi ở Thung Nham
     

    Thung Nham là sự hội tụ của những cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và hệ sinh thái đa dạng. Nơi đây còn được biết đến là nơi sở hữu những cây đại cổ thụ có niên đại ngàn năm, trong đó có cây duối hơn 1000 năm tuổi, dù trải qua bao mưa nắng của thời gian cây duối này vẫn luôn xanh tốt trên một tảng đá. Không chỉ có cây duối ngàn năm mà ở đây còn có cây đa biết dịch chuyển. Đứng giữa núi rừng Thung Nham trong suốt ngàn năm qua cây đa đã được chứng minh là di chuyển 3 lần quanh ngôi đền cổ Gối Đại.

    Sự yên bình của Thung Nham còn được hiện lên từ những cánh đồng hoa với đầy đủ sắc màu. Nhờ những cánh đồng hoa mà những núi đá hùng vĩ trở lên mềm mại, đẹp lạ thường. Giữa núi rừng bao la ngắm nhìn cảnh mây trời, nghe tiếng chim hót và chiêm ngưỡng cảnh đẹp của hoa cỏ thực sự sẽ là những trải nghiệm tuyệt vời.

    Khu du lịch sinh thái vườn chim Thung Nham
    Đây là nơi sinh sống của rất nhiều loài chim
     

    Đã đến Thung Nham thì nơi mà bạn nhất định phải khám phá chính là vườn chim – một trong những điểm nhấn ở đây. Đây là nơi cư trú của 46 loài chim với gần 50.000 con, trong đó phổ biến nhất là cò, hạc, vạc, le le, chích chòe lửa... cùng một số loài đã được ghi tên trong sách đỏ Việt Nam như giang sen, cốc đế nhỏ... Cách tốt nhất để đến đây là ngồi thuyền bởu khi thuyền nhè nhẹ lướt trên dòng sông bạn còn có thể ngắm nhìn cảnh đẹp xung quanh. Từ trên thuyền, hiện ra trước mắt bạn là một không gian tràn ngập sắc xanh của mây trời, cỏ cây và sắc trắng của những đàn chim bay về tổ và thú vị hơn cả là tiếng chim gọi nhau về tổ như một bản hòa ca giữa núi rừng.

    Khu du lịch sinh thái vườn chim Thung Nham
    Du khách tham quan vườn chim bằng thuyền nhỏ
     

    Ngoài ra, ở đây cũng có các điểm du lịch hang động như động Vái Giời, hang Bụt, động Ba Cô, động Tiên Cá, động Thủy Cung...

    6. Thung Nắng

     

    Thung Nắng là một vùng trũng ngập nước, ngập cả nắng chỉ cách Bích Động vài km. Ở đây nắng chiếu rọi khắp nơi, xuyên qua cành lá, xuyên vào những mái tranh mộc mạc ven bờ và soi tận đáy nước trong veo.

    Thung Nắng
    Thung Nắng yên bình tĩnh lặng
     

    Mặc dù không dài và ấn tượng như các tuyến du thuyền ở Tràng An hay Tam Cốc, nhưng đến với thung Nắng bạn sẽ có một chuyến đi thật tuyệt vì nó không đông đúc và cũng chẳng ồn ào, bạn sẽ được nghe thấy âm thanh của thiên nhiên chứ không phải là tiếng nói chuyện của khách du lịch. Ngoài ra, ở đây không có đèn điện kéo vào các hang động nên bạn sẽ có được cảm giác thám hiển chân thực khi được khám phá một hang động hoàn toàn hoang sơ và tối tăm với chỉ một chiếc đèn pin.

    Con thuyền nhỏ sẽ đưa bạn lững lờ trên dòng sông, ngắm đôi bờ lúa bát ngát, lắng nghe những huyền thoại về núi Ba Dọi, núi Cóc, núi Măng, núi Vàng…và ghé thăm trốn tâm linh nơi núi ngàn (đền Thung Nắng, đền Vối)

    7. Linh Cốc – Hải Nham

     

    Tuyến du lịch Linh Cốc – Hải Nham nằm trong quần thể khu du lịch Tam Cốc – Bích Động, là một trong những tuyến du lịch sinh thái hấp dẫn, mang vẻ đẹp hoang sơ mà quyến rũ. Hành trình tham quan này sẽ được bắt đầu từ bến thuyền Linh Cốc (cách Bích Động khoảng 1km). 

    Linh Cốc – Hải Nham
    Linh Cốc – Hải Nham
     

    Từ bến thuyền du khách qua Hang Chùa dài 120m. Qua hang Chùa là đến thung Giữa phắng lặng, êm đềm với rừng câu tươi tốt. Từ Thung Giữa thuyền vào Hang Ghé với chiều dài khiêm tốn khoảng 80m. Qua hang Ghé sẽ đến khu du lịch với cụm công trình nhà sàn. Nếu bạn muốn lên bờ ngắm cảnh có thể dừng chân tại đây. Từ khu nhà sàn thuyền đi 200m thì phía phải là hang Thần, phía trái là đền Thung Một. Cuối cùng bạn sẽ được ghé thăm hang Bụt - hang động được coi là hang xuyên thủy đẹp và dài bậc nhất ở Ninh Bình.

    8. Khu du lịch Tràng An

     

    Tràng An là một khu du lịch sinh thái nằm trong Quần thể di sản thế giới Tràng An. Nơi đây đã được Chính phủ Việt Nam xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt quan trọng và UNESCO công nhận là di sản thế giới từ năm 2014.

    Khu du lịch Tràng An
    Khu du lịch Tràng An
     

    Tràng An là một vùng non nước mây trời hòa quyện, nơi đây có tới 31 đầm nước được nối thông bởi 48 hang động, trong đó có những hang động dài đến hàng km (hang Địa Linh, hang Nấu Rượu, hang Ba Giọt...). Ngoài những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, Tràng An còn là một di tích lịch sử văn hóa với các công trình kiến trúc có từ thời Hoa Lư như đền Trình, đền Tứ Trụ, đền Trần, Phủ Khống, hành cung Vũ Lâm...

    Khu du lịch Tràng An
    Những công trình kiến trúc cổ kính ở vùng non xanh, nước biếc
     

    Trung tâm bến thuyền Tràng An nằm cách cố đô Hoa Lư 3 km về hướng Nam, cách thành phố Ninh Bình 7 km theo hướng tây dọc đại lộ Tràng An, cách thành phố Tam Điệp 16 km theo hướng bắc qua Tam Cốc, cách Hà Nội 96 km theo hướng nam. Hiện nay, ở Trang An có 4 tuyến du lịch, trong đó có 3 tuyến lịch bằng thuyền nan và 1 tuyến đường bộ.

    Khu du lịch Tràng An
    Để cảm nhận hết vẻ đẹp của Tràng An, bạn phải đi bằng thuyền
     

    Các tuyến du thuyền Tràng An có điểm đặc biệt là thuyền sẽ đi trên các thung nước tạo bởi nhiều vách núi đá được nối thông nhau bằng những hang nước mà không phải quay ngược trở về. Các tuyến du thuyền ở Tràng An bao gồm:

    • Tuyến 1: Trung tâm du khách – Hang Địa Linh - Đền Trần (hay Đền Nội Lâm) – Thung Đền Trần – Thung Nấu Rượu – Hang Nấu Rượu – Thung Hang Tối Trong – Hang Sáng – Thung hang Sáng - Hang Seo Lớn – Thung Seo Bé – Hang Sơn Dương – Thung Khống – Hang Lổ - Thung Lỗ Thóc - Thung Trần - Thung Gắm – Hang Qui Hậu – Trung tâm du khách.
    Khu du lịch Tràng An
    Các tuyến tham quan sẽ đưa bạn tham quan các hang động đẹp và các địa điểm du lịch tâm linh cổ kính
     
    • Tuyến 2: Trung tâm du khách – Hang Áng Lấm - Phủ Nội Lấm Hang Vạng – Thung Áng La – Hang Đại – Thung Bậc Bài – Thung Suối Tiên - đền Suối Tiên – Hang Vân – Thung Mây – Hang Đột - Phủ Đột – Trung tâm du khách.
    • Tuyến 3: Trung tâm du khách - Đền Trình – hang Mây - hang Vân – đền Suối Tiên – Hành cung Vũ Lâm – phim trường King Kong (hiện nay phim trường này đã bị tháo dỡ) - Trung tâm du khách.
    Khu du lịch Tràng An
     

    Tuyến du lịch đường bộ có chiều dài khoảng 1,6 km, du khách sẽ đi bộ qua 3 đèo vào đền Trần. Tuyến này bắt đầu từ bến Cây Bàng, du khách sẽ đi bộ, leo núi qua ba đèo liền nhau là đèo Cậy, đèo Vài và đèo đền Trần. Hiện nay, tuyến đường leo núi này đã được xây các bậc đá rộng, trên đường đi cũng có các đình nghỉ mát để du khách có thể nghỉ ngơi khi leo núi.

    Khu du lịch Tràng An
     

    9. Chùa Duyên Ninh

     

    Chùa Duyên Ninh nằm ở Hoa Lư, Ninh Bình. Chùa được xây dựng từ thời vua Đinh Tiên Hoàng. Chùa Duyên Ninh là ngôi chùa nổi tiếng cho việc cầu duyên. Tương truyền rằng, đây là nơi các công chúa thời Đinh, Lê thường qua lại. Đây cũng là nơi hoàng hậu Lý Phất Ngân (hoàng hậu của vua Lý Công Uẩn) đã tác thành cho rất nhiều đôi lứa yêu nhau.

    Chùa Duyên Ninh
    Nếu muốn thoát khỏi sự cô đơn bạn hãy đến chùa Ninh Duyên cầu duyên để "khi đi lẻ bóng, khi về có đôi" nhé
     

    III. Địa điểm du lịch Ninh Bình - Địa điểm du lịch ở huyện Gia Viễn

     

    Gia Viễn là một huyện nằm ở cửa ngõ phía bắc của tỉnh Ninh Bình. Đây là huyện có địa hình đang dạng với đủ cả rừng núi, đồng bằng, hồ đầm, sông bãi và cũng là vùng đất cổ giàu truyền thống lịch sử. Gia Viễn còn được biết đến với nhiều danh lam thắng cảnh như: chùa Bái Đính, khu bảo tồn thiên nhiên Vân Long, suối nước nóng Kênh Gà, chùa Địch Lộng, đền Thung Lá, Núi Mèo Cào...

    1. Chùa Bái Đính

     

    Được xem là quần thể chùa lớn nhất Đông Nam Á với diện tích hơn 500 ha, ngôi chùa có những tượng đồng, đúc đồng lớn nhất Việt Nam, hàng lang La Hán dài tới 3 km gồm 500 pho tượng – đó chính là ngôi chùa Bái Đính – ngôi chùa của những kỷ lục. Hiện nay, chùa Bái Đính nằm trong Quần thể Danh thắng Tràng An thuộc địa bàn xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình.

    Chùa Bái Đính
    Chùa Bái Đính nhìn từ trên cao
     
    Chùa Bái Đính
    Bảo Tháp 13 tầng ở chùa Bái Đính
     

    Núi Bái Đính có từ lâu đời, nó được gắn liền với nhiều giai thoại và huyền thoại về một vị Thiền sư danh tiếng của nước Nam – Lý triều quốc sư Nguyễn Minh Không, ngài chính là người đã đặt nền móng, xây dựng tượng Phật và khai mở miền đất Phật ở nơi đây. Chùa Bái Đính cổ có từ năm 1136 do Thiền sư Nguyễn Minh Không sáng lập, gồm có các điểm như: Giếng Ngọc, Động thờ Tổ sư, Động thờ Phật, Động thờ Mẫu, Ban thờ Thánh Cao Sơn….

    Chùa Bái Đính

    Từ năm 2003, trên nền tảng của ngôi chùa cổ, chùa đã được trùng tu và mở rộng. Các công trình kiến trúc tiêu biểu của chùa mới hiện nay gồm có: Cổng Tam Quan, Gác Chuông, Điện Quán Âm, Điện Giáo Chủ, Điện Tam Thế, Bảo Tháp và Hành lang La Hán... cùng với một công trình khác như công viên Văn hóa Phật Giáo, khu hồ Đàm Thị, công viên cây xanh…

    Chùa Bái Đính

    Ngày 23 tháng 6 năm 2014, Quần thể Danh thắng Tràng An (trong đó có chùa Bái Đính) đã được Ủy ban Di sản Thế giới công nhận là Di sản Thế giới hỗn hợp đầu tiên tại Việt Nam về văn hóa và thiên nhiên.

    Đến chùa Bái Đính bạn sẽ được chiêm ngưỡng một không gian rộng lớn, trang nghiêm. Đặc biệt, Bái Đính không chỉ khiến du khách trầm trồ về sự bề thế khi tận mắt thấy vào ban ngày, mà còn ngạc nhiên trước vẻ đẹp huyền ảo khi đêm về.

    Chùa Bái Đính
    Vẻ đẹp huyền ảo của chùa Bái Đính khi đêm về
     

    2. Khu bảo tồn thiên nhiên Vân Long

     

    Khu bảo tồn thiên nhiên Vân Long hiện đang là khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước lớn nhất vùng đồng bằng châu thổ Bắc Bộ. Khu bảo tồn này nằm ở phía đông bắc huyện Gia Viễn, Ninh Bình.

    Khu bảo tồn thiên nhiên Vân Long
    Khu bảo tồn thiên nhiên Vân Long
     

    Diện tích khu bảo tồn này rất lớn với nhiều nhiều hang động, hồ nước và núi non. Đây còn là khu bảo tồn loài Vooc quý hiếm. Vân Long thật sự là nơi có cảnh quan thiên nhiên đẹp, thanh bình, yên ả.

    Khu bảo tồn thiên nhiên Vân Long
    Thanh bình và yên ả
     

    Ở đây chỉ có tiếng mái chèo khua nước và thi thoảng là những tiếng cười, nói của du khách đang dạo chơi. Những người dân địa phương hiền lành, mến khách với công việc thứ 2 là chèo thuyền đưa khách tham quan đến các điểm du lịch và thậm chí có thể thay hướng dẫn viên giới thiệu cho bạn những thông ti thú vị về khu vực này từ xưa tới nay, chia sẻ những câu chuyện về cuộc sống, về những niềm vui từ nghề chèo đò.

    Khu bảo tồn thiên nhiên Vân Long

    Đi thuyền trên đầm nếu để ý và quan sát kỹ bạn còn có thể thấy Vooc di chuyển trên các núi đá. Và đặc biệt nếu ngắm được hoàng hôn tại đây thì thiệt sự tuyệt vời. Đẹp nhất là đi buổi chiều khoảng 4 rưỡi chiều. Lúc đấy đàn cò từ khắp nơi bay về trú ngụ tạo nên quang cảnh rất đẹp.

    Khu bảo tồn thiên nhiên Vân Long
    Hoàng hôn trên đầm Vân Long
     
    Khu bảo tồn thiên nhiên Vân Long
     

    3. Suối nước nóng Kênh Gà

     

    Suối nước nóng Kênh Gà thuộc thôn Kênh Gà, xã Gia Thịnh, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình cách khu bảo tồn thiên nhiên Vân Long hơn 10 km. Suối chảy ra từ lòng một quả núi nằm trên làng nổi Kênh Gà và đổ vào nhánh sông Hoàng Long. Nước suối Kênh Gà có hàm lượng cao các muối natriclorua, kaliclorua, canxiclorua, magieclorua và muối bicacbonat, nước trong suối không màu, không mùi, vị hơi chát và có nhiệt độ ổn định là 53 °C.

    IV. Địa điểm du lịch Ninh Bình - Địa điểm du lịch ở huyện Nho Quan

     

    Nho Quan là một huyện miền núi nằm ở phía tây bắc tỉnh Ninh Bình. Nho Quan có nhiều danh thắng để phát triển và khai thác du lịch như: động Thiên Hà, động Vân Trình, động Nham Hao, hồ Yên Quang, hồ Đồng Chương, hang Bụt, khu du lịch hồ Thường Xung, khu du lịch nghỉ dưỡng suối nước khoáng nóng Cúc Phương, khu du lịch tắm ngâm nước khoáng nóng Cúc Phương và đặc biệt là rừng quốc gia Cúc Phương.

    1. Rừng Quốc gia Cúc Phương

     

    Vườn Quốc gia Cúc Phương (hay rừng Cúc Phương) là một khu bảo tồn thiên nhiên, khu rừng đặc dụng nằm trên địa phận ranh giới 3 khu vực Tây Bắc, châu thổ sông Hồng và Bắc Trung Bộ  thuộc ba tỉnh: Ninh Bình (huyện Nho Quan), Hòa Bình và Thanh Hóa. Cúc Phương là một nơi lý tưởng cho ai là người thích leo núi, ngắm cảnh và khám phá động, thực vật. Ở đây có rất nhiều loài động thực thật đa dạng và phong phú.

    Rừng Quốc gia Cúc Phương
    Vườn Quốc gia Cúc Phương
     
    Rừng Quốc gia Cúc Phương
    Những con đường rợp bóng cây xanh
     

    Vé vào cổng là 60.000 VNĐ/ người, sẽ được đi xe máy của mình vào 20 km (hoặc thuê xe đạp tại chỗ bán vé). Đường đi rất lãng mạn và thơ mộng với 2 bên là rừng cây xanh tươi, hoa nở bốn mùa đặc biệt nếu đi vào mùa bướm thì sẽ có hàng ngàn con bướm bay khắp trên đường đi đẹp lắm luôn. Nếu muốn tìm hiểu thêm về động vật thì bạn có thể mua thêm phí hướng dẫn để vào khu bảo tồn (lúc mới vào mua vé sẽ được người bán vé tư vấn).

    Rừng Quốc gia Cúc Phương
    Cúc Phương nên thơ và lãng mạn vào mùa bướm
     

    2. Động Thiên Hà

     

    Nằm giữa lòng Núi Tướng , thuộc thôn Đồng Tâm, xã Sơn Hà, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình, động Thiên Hà là điểm du lịch sinh thái được các du khách đánh giá là xuyên thuỷ động đẹp nhất ở Ninh Bình. Động dài khoảng 700 mét gồm động khô dài 200 m và động nước dài 500 m, lòng hang rộng có rất nhiều nhũ đá, hiện lên trong không gian huyền ảo, trước đây hang bị chôn vùi trong bùn nên mới được tìm thấy gần đây. Để vào được đọng, bạn phải đi bằng thuyền nhỏ. Đến đây, bạn sẽ được khám phá hang động bí ẩn, thưởng ngoạn phong cảnh thiên nhiên hoang sơ, kỳ bí của hang động và núi rừng.

    Động Thiên Hà
    Động Thiên Hà lung linh, huyền ảo
     
    Động Thiên Hà
     

    V. Địa điểm du lịch Ninh Bình – Địa điểm du lịch ở thành phố Tam Điệp

     

    Tam Điệp là một thành phố công nghiệp nằm ở phía Tây Nam của tỉnh Ninh Bình, trên trục giao thông Bắc Nam Việt Nam. Tam Điệp là một địa danh cổ, nằm bên dãy núi Tam Điệp hùng vĩ, nơi có nhiều di chỉ khảo cổ học từ thời tiền sử và cũng là vùng đất có vị trí quan trọng về quân sự qua các thời kỳ lịch sử. am Điệp còn được gọi là thành phố hoa đào, thủ phủ của thương hiệu đào phai Tam Điệp và các đặc sản khác như chè Trại Quang Sỏi và dứa Đồng Giao.

    1. Nông trường Đồng Giao (Đồi dứa Tam Điệp)

     

    Đồi dứa Tam Điệp, hay còn gọi là nông trường Đồng Giao, cách thành phố Ninh Bình khoảng hơn 20km, là một địa điểm đang dần thu hút khách du lịch nhiều hơn.

    Nông trường Đồng Giao (Đồi dứa Tam Điệp)
    Đồi dứa Tam Điệp
     

    Dứa ở đây được trồng bạt ngàn, nhìn từ xa sẽ thấy những quả đồi nối tiếp nhau rất xinh. Đặc biệt đất ở đây có màu đỏ, và sự kết hợp giữa màu đỏ của đất, màu xanh của lá dứa, và màu nền trời, sẽ khiến những bức ảnh vô cùng nổi bật, vì sự kết hợp màu sắc độc đáo của thiên nhiên ban tặng.

    Nông trường Đồng Giao (Đồi dứa Tam Điệp)

    Đường đi tới vườn dứa cùng khá dễ đi, từ Thành phố Ninh Bình bạn đi dọc theo quốc lộ 1B đến Trung tâm thành phố Tam Điệp đến nhà văn Hóa Tam Điệp thì nhìn bên tay trái có đường Đồng Dao, đồi dứa ở cuối đường. Các bạn có thể Google Map theo từ khóa: “Đồi dứa Tam Điệp” là sẽ ra đường đi nhé.

    Lưu ý:

    • Hiện tại thì không mất phí khi vào đồi dứa.
    • Vào nông trường, nên hãy giữ ý thức, đừng bẻ trộm dứa non hay dẫm đạp vào cây dứa của người dân nhé. Nếu muốn sử dụng dứa để làm đạo cụ chụp ảnh bạn nên mua từ ngoài mang vào vì ở bên trong đồi dứa không thấy có ai bán dứa cả.
    • Đi qua đoạn có dứa non, người ta chưa bó lá lại, thì nên mặc quần dài, vì lá dứa có thể cứa vào chân khá đau đó.
    Nông trường Đồng Giao (Đồi dứa Tam Điệp)
    Bắt hay không bắt nhỉ???
     

    2. Phòng tuyến Tam Điệp

     

    Tam Điệp là địa danh lịch sử gắn liền với chiến thắng lịch sử của nghĩa quân nhà Tây Sơn trong sự nghiệp giải phóng Thăng Long. Nơi đây còn lưu giữ nhiều chứng tích lịch sử văn hóa. Quần thể di tích Phòng tuyến Tam Điệp - Biện Sơn thuộc thành phố Tam Điệp được công nhận gồm 2 cụm di tích, cụm A có các di tích gồm: đèo Tam Điệp (đèo Ba Dội), Kẽm Đó, luỹ Ông Ninh, đoạn đường Thiên lý cũ và cụm B có các di tích có luỹ Quèn Thờ.

    Phòng tuyến Tam Điệp
    Phòng tuyến Tam Điệp
    Phòng tuyến Tam Điệp
     

    VI. Địa điểm du lịch Ninh Bình - Địa điểm du lịch ở huyện Yên Khánh

     

    1. Hồ Yên Thắng

     

    Hồ Yên Thắng là một hồ nước ngọt nằm trên địa bàn thành phố Tam Điệp và huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình. Hồ có diện tích khá rộng, nhiều khúc quanh co và bị chia cắt bởi những dãy đồi, núi, khiến người ta có cảm giác như những hòn “đảo nhỏ” giữa bốn bề sông nước. Hồ Yên Thắng cùng với hồ Yên Quang, hồ Đồng Thái là những hồ nước lớn nhất ở Ninh Bình.

    Hồ Yên Thắng
    Hồ Yên Thắng
     

    Hồ Yên Thắng được biết đến với những dự án du lịch lớn bên hồ như sân golf Hoàng Gia, khu du lịch Đồi Dù... Bờ hồ được đổ bê tông, thỉnh thoảng lại có vài đình che nắng, che mưa và các cây cầu nhỏ xinh xinh, tạo nên khung cảnh thiên nhiên thoáng đạt và thơ mộng. Đây cũng là một hồ câu cá và khu du lịch nghỉ dưỡng cuối tuần ở Ninh Bình.

    Hồ Yên Thắng

    VII. Địa điểm du lịch Ninh Bình - Địa điểm du lịch ở huyện Yên Mô

     

    Yên Mô là một huyện vùng trũng phía nam của tỉnh Ninh Bình. Yên Mô có hồ Đồng Thái, động Mã Tiên, cửa biển Thần Phù... là những điểm đến du lịch rất hấp dẫn.

    1. Hồ Đồng Thái

     

    Hồ Đồng Thái là hồ nước lớn nhất Ninh Bình với nhiều loài động thực vật quý hiếm. Hồ Đồng Thái là một hồ rộng với hình dạng bị cắt xẻ nhiều. Bờ hồ nằm uốn lượn tạo ra nhiều "bán đảo" với nhiều thung lũng đẹp. Các thung lũng là khu rừng nguyên sơ với nhiều loại động, thực vật hoang dã.

    Hồ Đồng Thái
    Hồ Đồng Thái
     

    2. Động Mã Tiên

     

    Động Mã Tiên nằm ở vùng núi xã Yên Đồng. Đến động phải đi thuyền qua hồ Đồng Thái vào chân núi. Men theo gần 100 bậc đá, bên sườn núi để đến cửa động.

    VIII. Địa điểm du lịch Ninh Bình - Địa điểm du lịch ở huyện Kim Sơn

     

    Kim Sơn là huyện ven biển nằm ở cực nam của tỉnh Ninh Bình và cũng là của miền Bắc nước ta. Vùng đất này được biết đến với vai trò trung tâm của xứ đạo Phát Diệm, nay là giáo phận Phát Diệm với mật độ dày đặc các nhà thờ công giáo.

    1. Nhà Thờ Đá Phát Diệm

     

    Cách thành phố Ninh Bình khoảng 35 km, Nhà Thờ Đá Phát Diệm mang đậm kiến trúc cổng làng, đình chùa Bắc Bộ, chỉ khác là trên đỉnh cổng gắn cây thánh giá – biểu tượng của các nhà thờ. Các chi tiết chạm khắc trên gỗ, đá ở nhà thờ này rất tỉ mỉ và công phu. Không chỉ đặc sắc về phong cách kiến trúc mà nhà thờ này còn đặc sắc cả về vật liệu xây dựng khi được xây dựng bằng đá xanh và gỗ lim với nhiều hoa văn, phù điêu tuyệt đẹp. Các cột gỗ lim cực to và cao. Nhà thờ hơn 100 tuổi nhưng vẫn rất vững chãi.

    Nhà Thờ Đá Phát Diệm
    Nhà thờ đá Phát Diệm
     

    2. Cầu ngói Kim Sơn

     

    Cầu ngói Kim Sơn gồm 3 cầu (cầu ngói Phát Diệm, cầu ngói Lưu Quang và cầu ngói Hòa Bình) mái ngói mang dáng dấp đình làng, có kiến trúc "thượng đình hạ kiều" bắc qua sông Ân và đều nối từ quốc lộ 10 cũ với các tuyến đường thông ra đê sông Đáy. Ba cây cầu ngói này làm cho huyện Kim Sơn có nét đặc trưng khác biệt so với các nơi khác ở vùng châu thổ sông Hồng. Là nơi có nhiều cầu ngói nhất ở Việt Nam.

    Cầu ngói Kim Sơn
    Những cây cầu ngói cổ kính ở Kim Sơn
     
    Cầu ngói Kim Sơn
     

    3. Bãi Ngang – Cồn Nổi

     

    Kim Sơn có 18 km bờ biển nằm giữa hai cửa sông lớn là sông Đáy và sông Càn với những biến đổi kiến tạo địa chất diễn ra mạnh mẽ. Toàn bộ khu vực bãi ngang gồm thị trấn Bình Minh, các xã: Kim Đông, Kim Hải, Kim Trung, đảo Cồn Nổi và vùng biển Ninh Bình đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới.

    Bãi Ngang – Cồn Nổi
    Bãi Ngang – Cồn Nổi
     

    Tại đây thiên nhiên, sự sống còn đa dạng và hoang sơ, thuận lợi phát triển loại hình du lịch sinh thái đồng quê. Thắng cảnh khu vực ven biển Kim Sơn nằm trong quy hoạch du lịch của tỉnh Ninh Bình bao gồm bãi biển, rừng phòng hộ, các đảo Cồn Nổi, cồn Mờ, cửa sông Đáy, cảnh quan đê biển, khu vực nuôi trồng và khai thác thủy hải sản.

    4. Chùa Đồng Đắc

     

    Chùa Đồng Đắc có tên chữ là Kim Liên Tự, chùa nằm ở thôn Đồng Đắc, xã Đồng Hướng, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình. Chùa được xây dựng đầu tiên vào thời Nguyễn khoảng từ năm 1838. Đây được xem là công trình kiến trúc tôn giáo có mặt sớm nhất ở Kim Sơn, trước cả nhà thờ đá Phát Diệm mấy chục năm. Hiện nay, chùa đã được xây dựng mới rất khang trang.

    Chùa Đồng Đắc
    Chùa Đồng Đắc
     

    Trên đây là tất tần tật các địa điểm du lịch Ninh Bình mà Cattour đã tổng hợp lại được. Rất mong bài viết này sẽ hữu ích với các bạn.

    Tham khảo thêm các tour du lịch Ninh Bình của Cattour.

    Chúc các bạn có một chuyến du lịch Ninh Bình vui vẻ và ý nghĩa bên những người thân yêu!!!

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Ninh Bình

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Xe Sapa đi Ninh Bình - Từ Ninh Bình đi Sapa bao nhiêu km?

    Xe Sapa đi Ninh Bình - Từ Ninh Bình đi Sapa bao nhiêu km?

    18/01/2020

    Sapa và Ninh Bình là hai điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu nằm tại khu vực phía Bắc của tổ quốc. Sapa với vẻ đẹp núi rừng hùng vĩ, mộng mơ, văn hóa đa dạng của các bản làng còn Ninh Bình lại gây ấn tượng với du khách nhờ có những khu du lịch văn hóa tâm linh ẩn hiện giữa không gian sơn thủy hữu tình. Vậy khoảng cách từ Ninh Bình đến Sapa là bao nhiêu km và có những hãng xe khách nào sẽ giúp bạn có chuyến đi khám phá hai điểm đến hấp dẫn này? Hãy cùng Cattour.vn khám phá xem nhé!

    Khám phá đầm Vân Long Ninh Bình - nơi được mệnh danh là vịnh Hạ Long không sóng

    Khám phá đầm Vân Long Ninh Bình - nơi được mệnh danh là vịnh Hạ Long không sóng

    30/12/2019

    Nhắc đến các địa danh du lịch Ninh Bình không thể không nhắc đến đầm Vân Long - khu bảo tồn nhiên đất ngập nước lớn nhất vùng đồng bằng châu thổ Bắc Bộ. Đầm Vân Long như một bức tranh sơn thủy hữu tình với cảnh vật hoang sơ tuyệt đẹp, giữa mênh mông đất trời vẻ đẹp của đầm Vân Long được ví như một viên ngọc trên bản đồ du lịch Ninh Bình.

    Review chi tiết từ A đến Z hành trình du lịch Ninh Bình từ Đà Nẵng 

    Review chi tiết từ A đến Z hành trình du lịch Ninh Bình từ Đà Nẵng 

    26/12/2019

    Tháng trước, mình vào đồng bọn đã thực hiện một chuyến du lịch NInh Bình từ Đà Nẵng. Và mình muốn review lại chuyến du lịch này vừa để làm kỷ niệm vừa giúp các bạn có thể tham khảo cách di chuyển và lịch trình du lịch Ninh Bình từ Đà Nẵng. Rất mong bài viết này sẽ hữu ích với các bạn nhé!   

    Đà Nẵng - Ninh Bình: Kinh nghiệm di chuyển khi đi du lịch Ninh Bình từ Đà Nẵng 

    Đà Nẵng - Ninh Bình: Kinh nghiệm di chuyển khi đi du lịch Ninh Bình từ Đà Nẵng 

    26/12/2019

    Bạn đang sinh sống hay đi du lịch ở Đà Nẵng và muốn đi du lịch Ninh Bình từ đây. Nhưng chưa biết nên đi như thế nào, cách đi nào thuận tiện và nhanh chóng... Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết kinh nghiệm di chuyển khi đi du lịch Ninh Bình từ Đà Nẵng nhé!

    Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình - Những thông tin hữu ích cho một hành trình trọn vẹn

    Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình - Những thông tin hữu ích cho một hành trình trọn vẹn

    23/12/2019

    Ninh Bình – vùng đất địa linh nhân kiệt với nhiều thắng cảnh đẹp, nhiều công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn lịch sử, văn hóa đang là một địa điểm được các du khách vô cùng yêu thích và lựa chọn là điểm đến cho chuyến du lịch của mình. Nếu bạn cũng là một trong số đó thì hãy tìm hiểu ngay những kinh nghiệm du lịch Ninh Bình trong bài viết này để có một chuyến đi tốt đẹp và trọn vẹn nhé!

    Cần Thơ đi Ninh Bình: Kinh nghiệm hữu ích khi đi du lịch Ninh Bình từ Cần Thơ

    Cần Thơ đi Ninh Bình: Kinh nghiệm hữu ích khi đi du lịch Ninh Bình từ Cần Thơ

    23/12/2019

    Bạn đang sinh sống, làm việc ở Ninh Bình và muốn đi du lịch Ninh Bình nhưng không biết từ Cần Thơ đi Ninh Bình như thế nào, ở Ninh Bình có những điểm vui chơi nào. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được những thông tin hữu ích nhé!

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo