Du lịch Bali mùa nào đẹp nhất, khí hậu, thời điểm chi tiết các tháng trong năm

13/07/2019 / 598

Du khách đến du lịch Bali, hòn đảo mệnh danh là thiên đường nghỉ dưỡng, đẹp mơ mộng của Indonesia quanh năm. Vậy thì du lịch Bali mùa nào đẹp nhất? Hãy tìm ra câu trả lời của bạn khi đọc xong bài viết dưới đây nhé!

Mục lục bài viết
    Đặc điểm chung của những địa điểm du lịch Bali nổi tiếng đó là, vào mùa cao điểm Bali sẽ trở nên đông đúc, nhưng đồng thời thì lại là thời điểm diễn ra nhiều hoạt động sôi động nhất trong cả năm. Hay như vào mùa mưa ở Bali có thể ẩm ướt, nhưng khi đó lại là thời điểm hoàn hảo để bạn tham quan hàng nghìn ngồi đền, chùa ở đây, sự hấp dẫn, thiêng liêng như được tăng thêm gấp bội. Hơn nữa, lễ kỷ niệm và lễ hội văn hóa của người Bali được tổ chức theo lịch âm, nghĩa là ngày diễn ra không có hai năm nào giống nhau. Dưới đây sẽ là chi tiết về thời tiết, đặc điểm của từng tháng trong năm ở Bali, Indonesia.

    Xem thêm thông tin hữu ích:

    40++ địa điểm du lịch ở Bali mới nhất năm 2022

    Bali ở đâu, biển bali ở đâu, du lịch Bali có gì?

     
    Đặt ngay: Tour du lịch Bali 4 ngày 3 đêm không lo về giá, chất lượng hàng đầu chỉ có tại Cattour.vn
    • Vé máy bay khứ hồi
    • Nghỉ dưỡng tại khách sạn 4*
    • Bảo hiểm du lịch quốc tế suốt chương trình
    • Xe đưa đón sang trọng,... và còn nhiều hơn thế nữa!!!

    THÁNG 1

     
    Với thời gian mưa trung bình là 16 ngày, tháng giêng là tháng ẩm ướt, và có mức nhiệt độ trung bình thấp nhất ở Bali. Lượng mưa thay đổi tùy theo khu vực. Nếu như bạn ở khu vực vùng cao nguyên miền trung - bắc Bali chắc chắn sẽ thấy mưa nhiều hơn khu vực ở bờ biển phía nam, mưa lớn thường xảy ra vào đầu giờ chiều.
     
     
    Chú ý: Bạn không nên lái xe khi đang có mưa. Đường phố ở Bali có thể dễ dàng bị ngập lụt. Luôn luôn mang theo bên mình một chiếc áo mưa khi bạn bắt buộc phải đi xe máy. Hơn nữa, nếu là một dân thích lướt sóng thì chắc chắn tháng 1 không phải là tháng dành cho bạn, tuy nhiên có một vài điểm như Serangan, Sanur và Nusa Dua, trên Bờ Đông của hòn đảo sẽ ít có rủi ro bị mưa làm ảnh hưởng tới hoạt động vui chơi này hơn.
    • Số ngày mưa trung bình: 16 ngày
    • Nhiệt độ trung bình: 26°C

    THÁNG 2

     
    Rất giống với tháng 1, tháng 2 cũng vẫn còn tình trạng mưa nhiều, ẩm ướt trên hòn đảo của các vị thần. Tuy nhiên, vào tháng 2 là tháng du lịch thấp điểm, vì vậy mà Bali ít du khách hơn, đồng nghĩa với giá cả rẻ hơn ở mọi thứ từ vé máy bay, giá khách sạn, nhà hàng,…
    Nếu bạn chọn nghỉ ngơi ở khu dọc trên bờ biển, hãy chuẩn bị những loại trang phục từ cotton, mỏng và nhẹ, thoáng mát vì mưa nhiều nên bạn sẽ cảm thấy mọi thứ đểu ẩm, quần áo cotton sẽ tốt hơn trong điều kiện này. Còn nếu như bạn chọn nghỉ ở khu vực sâu trong đất liền, trên những đỉnh núi thì hãy mang những loại quần áo nhiều lớp, cả áo khoác nữa vì nhiệt độ ở đây sẽ thấp hơn, nhất là về đêm trời đặc biệt lạnh và mưa nhiều.
     
     
    Mùa mưa ở Bali có nghĩa là những dòng sông nước dâng cao và mang theo cả rác. Đúng vậy bạn không nghe nhầm đâu, xả rác là một vấn đề lớn trên đảo và trong mùa mưa, những dòng sông mang rác thải chảy ra biển. Hàng năm, vào tháng 2, hiệp hội One Island One Voice tổ chức chương trình "Dọn dẹp rác" lớn nhất ở Bali.
     
     
    Với khoảng 20.000 người tham gia, sự kiện này có sức ảnh hưởng rất lớn, người dân và du khách cùng nâng cao nhận thức về mội trường và những việc xấu của xả rác bừa bãi trên một hòn đảo thiên đường.
    • Số ngày mưa trung bình: 15 ngày
    • Nhiệt độ trung bình: 26°C
    Xem thêm: 
    Một vài điều thú vị có thể bạn chưa biết về tour du lịch Bali
    Nên đi tour Bali trong thời gian bao lâu thì hợp lý nhất? 
    Gợi ý những điểm đến không thể bỏ qua khi đi du lịch Bali
    Tham khảo các tour Bali 2023 cực chất tại Cattour

    THÁNG 3

     
    Những ngày nắng với bầu trời trong xanh tươi sáng sẽ bắt đầu hé lộ, chào đón bạn vào tháng 3. Có thể sẽ vẫn có một vài ngày mưa nhưng phần lớn vẫn là trời đẹp, tạnh ráo, nắng nhẹ, làm không khí trở nên trong lành và "sạch" hơn nhiều. Là tháng cuối cùng của mùa mưa, tháng 3 là thời điểm đâm chồi nảy lộc. Những cánh rừng nhiệt đới và những cánh đồng lúa trông cũng  xanh tươi hơn bao giờ hết. Đó là thời điểm hoàn hảo để khám phá vùng cao nguyên miền trung nếu như bạn có hỏi mình du lịch Bali Indonesia mùa nào đẹp. Chỉ cần đảm bảo luôn luôn mang theo áo mưa đề phòng mưa bất chợt.
     
     
     
    Ngoài ra, tháng ba là tháng của "Nyepi", một ngày đặc biệt ở Bali đánh dấu thời điểm chuyển giao năm mới, thời khắc giao thừa trong cách tính theo Lịch âm, gọi là lịch "Caka", người Bali nói riêng và người dân Indonesia nói chung ăn mừng năm mới theo lịch âm. Vì vậy mà ngày năm mới không có sự chính xác nhất định, tùy thuộc riêng vào từng năm. Vào những ngày này, sân bay quốc tế Bali đóng cửa, những việc như đi bộ, lái xe trên đường phố đều bị cấm. Điều này đồng nghĩa là khách du lịch không thể rời khách sạn, nhà nghỉ hoặc homestay,…. Cảnh sát địa phương sẽ kiểm tra nghiêm ngặt để đảm bảo điều đó. Ngoài ra, theo truyền thống, những ngày này không được phép làm việc, sử dụng lửa (để nấu ăn), các hoạt động, trò chơi, khu giải trí cũng bắt buộc phải đóng cửa hết. Cả hòn đảo chìm trong sự tĩnh lặng, mang ý nghĩa cho sự thay đổi, "thanh lọc" năm cũ, chào đón năm mới tốt đẹp hơn, rực rỡ hơn.
    • Số ngày mưa trung bình: 14 ngày
    • Nhiệt độ trung bình: 27°C
     

    THÁNG 4

     
    Tháng 4 là tháng có nhiều ngày khô ráo, nắng nhất. Hòn đảo như thức giấc với tiết trời mùa hè khô cằn và mùa của những lễ hội sôi động.
    Lễ hội lớn nhất ở Bali diễn ra vào tháng 4, tên gọi là Bali Spirit Festival, lễ hội về yoga, về nghệ thuật và âm nhạc lớn nhất Châu Á, được tổ chức tại một địa điểm thơ mộng gần thị trấn Ubud, trên vùng cao nguyên trung tâm Bali. Lễ hội này là cơ hội tốt để bạn tham gia và trải nghiệm, bạn có thể thư giãn với những bài tập thiền, tập yoga được giảng dạy bởi các giáo viên đẳng cấp thế giới. Họ tổ chức các buổi lễ, các buổi hòa nhạc và các buổi khiêu vũ, cùng với các buổi giúp nâng cao sức khỏe, hội thảo chữa bệnh.
     
     
     
    Ngoài ra, tháng Tư là tháng của Lễ hội ẩm thực Ubud, một sự kiện kéo dài ba ngày, cung cấp những nguyên liệu thực phẩm tốt nhất của địa phương, khách du lịch cực kì hào hứng với lễ hội này vì họ sẽ được nếm thử đủ các hương vị đặc trưng ở Bali.  
    • Số ngày mưa trung bình: 12 ngày
    • Nhiệt độ trung bình: 27°C

    Xem thêm: 

    Lịch trình chi tiết các lễ hội âm nhạc lớn nhất ở Bali

    Kinh nghiệm du lịch Ubud, ăn, chơi tất tần tật

    THÁNG 5

     
    Với nhiệt độ trung bình đạt 28°C, tháng 5 thường là tháng nóng nhất trên đảo, có thể thấy nhiệt độ cao nhất ở Bali chỉ tầm 28°C nên thời tiết ở đây dễ chịu quanh năm.
    Bạn nên mang theo quần áo mỏng là phù hợp, thoải mái nhé!
    Tháng 5 cũng là lựa chọn tốt để đi du lịch Bali, không quá đông khách du lịch vào thời gian này, ngày nắng ráo, trời đẹp. Hơn nữa thì thời gian này lý tưởng để lướt sóng ở các khu vực biển phía nam như: Uluwatu, Seminyak và Canggu. Đừng quên mang và bôi thêm kem chống nắng, uống nước dừa nữa nhé.
    • Số ngày mưa trung bình: 9 ngày
    • Nhiệt độ trung bình: 28°C

    Thông tin hữu ích:

    Canggu ở đâu? Hướng dẫn tới Canggu Bali

    Chơi gì ở Canggu Bali – Ngôi làng ven biển hút khách du lịch

     
     

    THÁNG 6

     
    Trong vài năm qua, thời tiết tháng 6 ở Bali rất khó dự đoán. Mùa khô không phải lúc nào cũng có nghĩa là trời sẽ không mưa, đặc biệt là khu vực vùng cao nguyên hoặc vùng núi. Hãy chuẩn bị sẵn sàng tâm lý trời có thể thay đổi thời tiết bất cứ lúc nào. Tháng 6 cũng là tháng mà Liên hoan nghệ thuật Bali – Bali Arts Festival hàng năm được tổ chức.
     
     
     
    Nó sẽ được diễn ra bắt đầu từ ngày thứ 7 thứ hai trong tháng và kéo dài tới hết ngày thứ 7 thứ hai của tháng 7. Đây là một trong những sự kiện lớn nhất ở Bali để bạn trải nghiệm đầy đủ nét văn hóa và nghệ thuật biểu diễn của người Bali. Tháng 6 cũng là tháng bắt đầu mùa cao điểm du lịch, vì vậy du khách cũng đông đúc hơn.
    • Số ngày mưa trung bình: 5 ngày
    • Nhiệt độ trung bình: 27°C
     

    THÁNG 7

     
    Du lịch Bali tháng 7 đồng nghĩa với thời gian du lịch cao điểm ở đây chính thức bắt đầu, cũng vì vậy mà tình hình giao thông có chút tắc nghẽn. Thời tiết tháng 7 ở Bali phải nói là tuyệt vời, không chỉ có vậy, mức độ gió lúc này hoàn hảo để bạn tham gia vào lễ hội thả diều cùng người dân địa phương, hàng trăm chiếc diều đủ màu sắc, kích cỡ sẽ tô điểm thành một bức tranh màu sắc trên bầu trời của Bali.
     
     
     
    Lễ hội thả diều này vừa là một hoạt động hàng năm hấp dẫn, vừa là một trong những nét đẹp văn hóa đặc trưng, truyền thống của người dân Bali. Trong quá trình diễn ra lễ hội sẽ có sự tham gia của các câu lạc bộ diều từ các ngôi làng địa phương, họ sẽ mang tới những tác phẩm diều vô cùng độc đáo và kích thước thuộc dạng khổng lồ nữa
    • Số ngày mưa trung bình: 4 ngày
    • Nhiệt độ trung bình: 27°C
     

    THÁNG 8

     
    Tháng 8 vẫn nườm nượp liên tục đón tiếp du khách tới du lich Bali. Điểm đến lý tưởng trong thời gian này đó là khu vực rừng râm và các bãi biển ở phí Bắc Bali, nhưng để chinh phục được nơi này thì bạn cần là người có máu phiêu lưu mạo hiểm một chút nhé.
    Tháng 8 ở Bali sẽ diễn ra những sự kiện, lễ hội như: Lễ hội Ubud Village Festival và Lễ hội Làng Sanur, cả hai lễ hội đều đáng để bạn dành thời gian tham gia, một tổ chức trên cao nguyên và một tổ chức trên bãi biển.
     
     
     
    Ngoài ra, ngày 17 tháng 8 là Ngày quốc khánh Indonesia, vì vậy hãy chuẩn bị sẵn sàng tinh thần ăn mừng cùng người dân địa phương, nhảy trong những giai điệu quen thuộc và chơi các trò chơi truyền thống địa phương. Lá cờ Indonesia với hai màu trắng và đỏ, sẽ được treo khắp mọi nơi (giống Việt Nam thật đó).
    • Số ngày mưa trung bình: 3 ngày
    • Nhiệt độ trung bình: 27°C
     

    THÁNG 9

     
    Tháng 9 ở Bali vẫn đang là mùa khô, nhưng mà có điều tháng 9 không còn là tháng du lịch cao điểm ở Bali nữa rồi, nếu như không nói là ít khách du lịch, với những bạn nào không thích sự đông đúc thì đây chắc chắn là thời điểm lý tưởng để du lịch Bali rồi.
     
    Tháng 9 ở Bali bạn có thể chơi gì?
    Lướt sóng dưới tiết trời đẹp của Bali, giá cả lại được rẻ hơn, quá tốt đi!
     
    Còn gì nữa nào?
    Tháng 9 còn có Lễ hội Lovina. Vậy tại sao không làm một chuyến đi về phía bờ biển phía bắc nơi có ngôi làng Lovina và vui chơi hết mình ở đó! Cung đường đi tới đó, bạn sẽ được ngắm những khu rừng xanh mướt, đường đi thì lồng lộng gió, khung cảnh phía xa cùng thác nước thì đẹp đến nín thở.
    Chưa hết, còn có Liên hoan phim quốc tế Bali được tổ chức tại Kuta, dành cho tất cả những người yêu thích điện ảnh. Cả UltraBali và Bestival đều diễn ra vào tháng 9. Wowww!
    • Số ngày mưa trung bình: 4 ngày
    • Nhiệt độ trung bình: 27°C
     
     

    THÁNG 10

     
    Mùa mưa bắt đầu vào tháng 10, tuy nhiên, Ubud là điểm đến hấp dẫn dành cho những du khách yêu thích ẩm thực thuần chay và dành cho cả những người yêu sách. Lễ hội thuần chay Bali – Bali Vegan Festival, một sự kiện diễn ra trong ba ngày được tổ chức hàng năm tại Paradiso Ubud và các khu phố xung quanh.
     
     
    Đây là một lễ hội dành riêng để tôn vinh động vật, môi trường và trái đất của chúng ta, trong thời gian diễn ra lễ hội mọi người sẽ ăn chay hoàn toàn. Ngoài ra còn có, Lễ hội Nhà văn & Độc giả của Ubud diễn ra vào cuối tháng 10, một sự kiện tập hợp rất nhiều các tác phẩm văn học, rất nhiều các tác giả nổi tiếng quy tụ về đây, có cả một cuộc thi viết sáng tạo dành cho tất cả mọi người đều có thể tham gia nữa nhé!
    • Số ngày mưa trung bình: 8 ngày
    • Nhiệt độ trung bình: 27°C
     
     

    THÁNG 11

     
    Tháng 11 có lẽ là tháng "yên tĩnh" nhất ở Bali. Khoảng thời gian hoàn hảo cho những du khách đến đây để thư giãn, thư giãn và thư giãn trong một không gian đẹp, vắng vẻ. Nghe tuyệt không cơ chứ, vào mình chắc mình sẽ chọn du lịch tháng 11, ăn ngon, ngắm cảnh đẹp, sự yên tĩnh ở đây giúp cho bản thân cũng được yên tĩnh theo sau những ồn ào của guồng quay cuộc sống.
    • Số ngày mưa trung bình: 13 ngày
    • Nhiệt độ trung bình: 27°C
     
     

    THÁNG 12

     
    Mặc dù đây là mùa mưa, tháng 12 du khách tới Bali lại đông trở lại, vì có ngày lễ Giáng sinh và Ngày chuyển giao năm mới (tính theo lịch dương), người dân Bali đón tết theo lịch âm nên những hoạt động vui chơi, du lịch không có gì bị ảnh hưởng trong tháng này.  
    Có nhiều các hoạt động sôi động diễn ra vào thời gian này. Điển hình là Lễ hội ánh sáng Nusa Dua, hay Lễ hội ở Vịnh Pemutaran. Để tham gia Lễ hội Vịnh Pemutaran hãy tới khu vực biển phía Bắc, hoàn mình vào những điệu nhảy, âm nhạc sôi động, đồ ăn ngon hết ý!
    • Số ngày mưa trung bình: 13 ngày
    • Nhiệt độ trung bình: 27°C
     
     
     

    THỜI ĐIỂM KHÔNG NÊN DU LỊCH BALI

     
    Thời tiết ở Bali đôi khi có thể khá khó đoán, nhưng nói chung là tránh những tháng mùa mưa từ tháng 10 đến tháng 3 và các mùa cao điểm gồm kỳ nghỉ tháng 8 và Giáng sinh.
     
    Nếu bạn vẫn đang phân vân chưa biết du lịch Bali thế nào, hãy liên hệ ngay Cattour để có 1 chương trình tour Bali trọn gói và cực kì ưu đãi nhé!
     
    Xem thêm: 
    Có những trải nghiệm thú vị gì đang chờ bạn trong tour Bali 4 ngày 3 đêm
    Di chuyển đến du lịch Bali Indonesia bằng phương tiện gì?  
    Tour đi Bali và sự thật về đền suối thánh Tampak Siring
    Cập nhật các chương trình du lịch Bali 2023 mới nhất
     
     
    Cattour.vn

    Xem thêm: bali indonesia

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Kinh nghiệm lên lịch trình du lịch Bali tự túc chuẩn chỉnh, đơn giản, dễ dàng

    Kinh nghiệm lên lịch trình du lịch Bali tự túc chuẩn chỉnh, đơn giản, dễ dàng

    29/02/2020

    Bali là một hòn đảo vô cùng xinh đẹp và nổi tiếng của Indonesia. Đây là một trong những địa điểm du lịch nước ngoài được rất nhiều du khách, đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích. Nếu bạn cũng là một trong số họ và đang lên lịch trình cho chuyến du lịch Bali tự túc sắp tới của mình. Vậy thì không được bỏ qua bài viết này đâu nhé.  

    Đảo Nusa Penida, Bali  - Cảnh đẹp của tạo hóa

    Đảo Nusa Penida, Bali - Cảnh đẹp của tạo hóa

    27/02/2020

    Nếu ai đó đang du lịch Bali mà muốn tránh xa sự ồn ào, đông đúc, muốn tìm cho mình một chốn bình yên để khám phá thiên nhiên và đời sống sinh hoạt của người dân bản địa thì không nơi nào lý tưởng hơn hòn đảo xinh đẹp Nusa Penida.

    Canggu ở đâu? Hướng dẫn tới Canggu Bali

    Canggu ở đâu? Hướng dẫn tới Canggu Bali

    30/09/2019

    Canggu là một trong những điểm đến hot nhất ở Bali, Indonesia nói riêng và toàn bộ Đông Nam Á nói chung.

    Chơi gì ở Canggu Bali – Ngôi làng ven biển hút khách du lịch

    Chơi gì ở Canggu Bali – Ngôi làng ven biển hút khách du lịch

    30/09/2019

    Hướng dẫn này về những điều tốt nhất để làm ở Canggu bao gồm một số địa danh mang tính biểu tượng nhất của Bali, được tìm thấy dọc theo bờ biển phía tây nam. Trung tâm chính của Canggu là Bãi biển Echo, nơi bạn có thể tận hưởng lướt sóng tuyệt vời, một cảnh ăn tối hoàng hôn tuyệt vời và nhiều hoạt động thân thiện với gia đình.

    Cuộc sống về đêm ở Canggu, Bali không thể thiếu đi những quán Bar nóng bỏng

    Cuộc sống về đêm ở Canggu, Bali không thể thiếu đi những quán Bar nóng bỏng

    30/09/2019

    Không nơi nào có thể thiếu đi những cuộc vui chơi thâu đêm suốt sáng cho du khách. Canggu Bali cũng không ngoại lệ, không những thế bar ở Canggu còn cực "gắt", cực náo nhiệt và ồn áo như đúng những gì người ta nghĩ về quán bar

    Cần "refresh" bản thân, tới ngay những địa chỉ Spa ở Canggu để thư giãn cùng một nửa của mình

    Cần "refresh" bản thân, tới ngay những địa chỉ Spa ở Canggu để thư giãn cùng một nửa của mình

    30/09/2019

    Danh sách hit về 15 spa tốt nhất ở Canggu - nơi để relax, điều chỉnh và thư giãn tâm trí của bạn, cơ thể & linh hồn tại thủ đô boho của Bali.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo