“Điểm mặt chỉ tên” các địa điểm du lịch Thượng Hải mà bạn không nên bỏ lỡ

18/09/2019 / 853

Thượng Hải được biết đến là thành phố lớn nhất của Trung Quốc, thu hút được rất nhiều khách du lịch đến đây hàng năm. Sắp tới, nếu lựa chọn Thượng Hải là điểm đến cho chuyến du lịch khám phá của mình thì hãy cùng với Cattour điểm qua một lượt những địa điểm du lịch ở Thượng Hải nhé.

Mục lục bài viết

    1.Bến Thượng Hải

    Bến Thượng Hải là một cái tên đã quá quen thuộc rồi đúng không? Vốn là một khu tô giới dành cho người nước ngoài sinh sống, những câu chuyện lịch sử nơi đây chính là nguồn cảm hứng bất tận cho những nhà văn, nhà thơ, đạo diễn người Hoa viết nên những áng văn thơ, những bộ phim hay câu chuyện đầy hấp dẫn. Nếu như bạn đã từng một lần chiêm ngưỡng bến Thượng Hải qua những bộ phim cùng tên thì chắc chắn khi được trực tiếp thăm thú nơi đây sẽ còn thấy bất ngờ hơn nữa. Những côn trình nguy nga tráng lệ theo phong cách Gothic, Ba rốc vẫn còn nguyên vẹn, cả những cửa hàng cửa hiệu sầm uất hối hả nhộn nhịp… tất cả đều như gợi nhớ về một Thượng Hải giao thời, trẻ trung và năng động nhưng cũng đầy những hoài niệm. Và các biểu tượng này chắc chắn sẽ là một địa điểm bắt buộc phải đến nếu bạn ghé thăm du lịch Thượng Hải Trung Quốc.
    Bến Thượng Hải
    Bến Thượng Hải là địa điểm đã quá quen thuộc với du khách
    Du khách có thể quan sát được những di tích lịch sử của thành phố cũng như những công trình hiện đại của thế kỉ 21 suốt cả một quãng đường đi dạo hơn 1km. Theo kinh nghiệm du lịch Thượng Hải thì du khách nên đến Bến vào khoảng thời gian buổi sáng sớm cùng với người dân bản địa luyện thái cực quyền hoặc đến vào ban đêm, bởi ban ngày nơi đây vô cùng đông đúc.
    Bến Thượng Hải cũng là một nơi tuyệt vời để bắt đầu một chuyến tham quan trên một chiếc thuyền quanh cảng và nơi hợp lưu của các con sông Hoàng Phố Giang và sông Dương Tử.
    Bến Thượng Hải
    Nên đến Bến Thượng Hải vào thời gian sáng sớm

    2.Dự Viên (Yuyuan)

    Dự Viên được coi là khu vườn của sự thanh bình và thoải mái, nằm ở trung tâm của phố cổ và là một nơi lý tưởng để du khách ẩn mình khỏi sự ồn ào và vội vã. Tuy gọi là vườn nhưng du khách sẽ phải mất đến vài ngày để khám phá hết khu vườn có từ thế kỉ 16 này đấy. Trong đó khu Đại Thạch là nơi được yêu thích nhất trong số nhiều ngôi đền và đại sảnh ở Dự Viên
    Dự Viên
    Dự Viên được nhìn từ trên cao
    Dự Viên còn được coi là thiên đường quà tặng của Thượng Hải với những cửa hàng, cửa tiệm đồ lưu niệm san sát nhau trong những ngôi nhà mang đậm phong cách cổ của Trung Quốc thời xưa. Những mặt hàng phổ biến nhất ở đây gồm có đồ trang sức, đồ thủ công mỹ nghệ, quần áo, giày dép… cùng với rất nhiều những đồ lưu niệm khác. Hãy ghé Dự Viên vào buổi tối để được hòa mình cùng với sự sôi động của vườn mua sắm này nhé, chắc chắn sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị đối với bất cứ du khách nào.
    Dự Viên
    Những con đường qua Dự Viên

    3.Phố Nam Kinh – Nanjing Road

    Thêm một trung tâm mua sắm nữa dành cho bạn khi đi tour Thượng Hải – phố Nam Kinh. Được mệnh danh là “Trung Hoa đệ nhất lộ”, phố Nam Kinh chính là một trong những khu mua sắm đông vui tấp nập nhất với chiều dài khoảng 5,5km. Con phố mang đậm bản sắc Thượng Hải ngày nay: trẻ trung, năng động, đa dạng và phong phú. Tấp nập ngày đêm, Nam Kinh đại lộ chính là địa điểm hấp dẫn buộc phải ghé qua của những tín đồ mua sắm và cả khách du lịch mỗi khi ghé thăm Thượng Hải. Tại đây, vỉa hè các con phố luôn nườm nượp người đi mua sắm và ngắm cảnh vào tất cả các ngày trong tuần. Còn vào mỗi buổi tối, nơi đây được trang trí bởi những ngọn đèn neon rực sáng sẽ khiến cho bạn phải ngỡ ngàng cứ như đang lạc trên đường phố Las Vegas tại nước Mỹ xa xôi vậy.
    Phố Nam Kinh
    Dạo phố Nam Kinh
    Phố Nam Kinh
    Phố Nam Kinh một tối đèn xanh đỏ

    4.Phim trường

    Du đi bất cứ một địa danh nào của Trung Quốc, từ Bắc Kinh đến Quảng Châu hay Thượng Hải thì bạn cũng nên dành chút thời gian của mình để ghé một số phim trường.Đến với phim trường ở Thượng Hải, bạn sẽ bắt gặp được rất nhiều những cảnh quay, tòa nhà đã vô cùng quen thuộc trong những bộ phim truyền hình nổi tiếng mà mình đã từng xem nói về Trung Quốc một thuở giao thời. Tại phim trường, có rất nhiều những công trình đã được tái hiện lại theo thiết kế của những năm 1930 của thế kỉ trước. Không chỉ dùng để quay phim mà phim trường còn cho phép khách du lịch ghé tham quan vào một số những khung giờ nhất định trong ngày. Phim trường chỉ cách trung tâm thành phố Thượng Hải chỉ tầm một giờ chạy xe, với giá vé vào cửa khoảng 300 ngàn đồng, vậy nên nếu có thời gian thì chớ có bỏ qua địa danh thú vị này nhé.
    Phim trường Thượng Hải
    Chắc hẳn các bạn đã quá quen cảnh này qua nhiều bộ phim Trung Quốc thời loạn rồi

    5.Chùa Tĩnh An

    Du lịch tâm linh cũng là một nét thú vị khi đi tour du lịch Thượng Hải. Những ngôi chùa cổ kính của thành phố này khá nhiều, trong đó nổi bật nhất phải kể đến Tĩnh An – một ngôi chùa của sự thành bình và tự tại. Chùa nằm ngay ở giữa trung tâm thành phố, nhưng bước qua cổng chùa là cả một sự xô bồ và mệt mỏi của đô thị như biến mất hoàn toàn, bạn như được lạc vào một ốc đảo xanh ngay giữa Thượng Hải nhộn nhịp.
    Trải qua nhiều thăng trầm lịch sử, hiện nay chùa đã được tu bổ hoàn chỉnh, trở thành một địa điểm linh thiêng để các phật tử từ khắp nơi đổ về thờ phụng. Đặc biệt hơn, tại chùa còn có pho tượng Phật bằng ngọc lớn nhất Trung Quốc (cao 4m, nặng 9 tấn) thu hút được rất nhiều khách du lịch đến tham quan và thưởng lãm.
    Chùa Tĩnh An
    Ngôi chùa nằm ở giữa trung tâm của Thượng Hải

    6.Tháp truyền hình Đông Phương Minh Châu

    Đây là ngọn tháp cao nhất của Thượng Hải, cao thứ 3 trên thế giới, chắc chắn sẽ là một địa điểm du lịch vô cùng thú vị dành cho mỗi du khách. Ngoài chiều cao nổi tiếng ra thì kiến trúc độc đáo của tháp cũng là một trong những điều khiến du khách tò mò và tìm đến để thưởng ngoạn. Tháp cao đến 468m và có thể nói không có bất cứ một địa điểm nào có thể nhắm toàn cảnh của Thượng Hải hoàn hảo bằng nơi đây. Khi đến tháp vào buổi tối, bạn sẽ được ngắm nhìn một thành phố năng động rực rỡ với những ánh đèn sẽ hiện lên đầy lung linh huyền ảo. Mỗi năm, tháp truyền hình này thu hút tới 3 triệu lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm, vậy tại sao bạn không tự mình trải nghiệm thử một lần nhỉ?
    Tháp truyền hình Đông Phương Minh Châu
    Là ngọn tháp cao nhất và cũng nổi tiếng nhất của Thượng Hải

    7.Bảo tàng nghệ thuật Thượng Hải

    Bảo tàng Thượng Hải là một bảo tàng nghệ thuật cổ Trung Hoa, là nơi trưng bày, tôn vinh những giá trị nghệ thuật cổ xưa, cũng có thể nói là nơi cất chứa một phần lịch sử Trung Quốc trong mình. Tại đây, bạn có thể chiêm ngưỡng được những chế tác bằng đồng có tuổi đời lên đến hàng nghìn năm còn nguyên vẹn sự tinh xảo, ngắm nhìn những tác phẩm điêu khắc, gốm sứ, thư pháp có từ những đời vua chúa Trung Hoa xa xưa. Đồng thời, bảo tàng cũng là nơi còn lưu giữ lại những đồ nội thất, vũ khí thô sơ hay hàng thủ công của Trung Hoa cổ đại, quả thực là vô cùng hấp dẫn. Bảo tàng chính là một địa điểm lí tưởng dành cho những ai yêu thích văn hóa và lịch sử của người Hoa.
    Bảo tàng nghệ thuật Thượng Hải
    Nơi trưng bày và tôn vinh những giá trị nghệ thuật cổ xưa

    8.Đền Phật Ngọc

    Chùa Phật Ngọc là ngôi đền nổi tiếng nhất của Thượng Hải với diện tích gần 20ha và có đến 72 gian. Chùa mang đậm nét kiến trúc thời Tống bởi các đường nét chạm khắc tỉ mỉ và nhuần nhuyễn. Trong chùa còn có bức tượng ngọc bích trắng được chạm khắc từ phiến đá ngọc bích đơn của Malaysia và vận chuyển sang Thượng Hải vào năm 1881. Tượng Phật Ngọc được bảo quản trong những ngôi nhà riền cùng với các viên đá và kim cương rất đẹp. Bên cạnh đó, chùa còn có những công trình chạm khắc cổ, những bức tranh và di tích văn hóa Phật giáo quý hiếm.
    Đền Phật Ngọc
    Bức tượng ngọc bích trắng được chạm khắc từ phiến đá ngọc bích trong đền

    9.Tân Thiên Địa

    Đây là một trong những khu phố cổ sầm uất nằm ngay ở trung tâm thành phố Thượng Hải. Khu phố Tân Thiên Địa mang một nét quyến rũ kì lạ được pha lẫn giữa sự cổ kính và hiện đại. Có thể nói đây là một trong những địa điểm tour Thượng Hải Hàng Châu Tô Châu được cho là như thiên đường đối với khách du lịch.
    Tân Thiên Địa
    Khu phố Tân Thiên Địa với nét quyến rũ kì lạ
    5 lý do khiến bạn phải xách balo lên và đi tour du lịch Bắc Kinh luôn

    10.Miếu Thành Hoàng

    Miếu Thành Hoàng được tọa lạc tại quận Hoàng Phố, miếu được xây dựng từ khoảng đầu thế kỉ 15 và đã được trùng tu nhiều lần sau đó. Hiện nay miếu chính là địa điểm thu hút được rất nhiều khách du lịch đến tham quan. Toàn bộ khu miếu Thành Hoàng này rộng đến hơn 10.000 m2 với những con phố cổ kính. Cả khu miếu như lọt thỏm giữa một quần thể chen chúc giữa những cửa hàng và cả những ngôi nhà hiện đại. Giữa sự ồn ào và xô bồ ấy, miếu Thành Hoàng giống như một không gian cổ kính tách biệt, tiêu biểu cho truyền thống của người Trung Hoa giữa thành phố Thượng Hải đầy lộng lẫy, xa hoa.
    Miếu Thành Hoàng
    Miếu là địa điểm thu hút được nhiều khách du lịch

    11.Đường đi bộ và công viên bờ sông phố Đông

    Thuộc quận Phố Đông, thành phố Thượng Hải, đường đi bộ và công viên bờ sông là nơi cư dân địa phương tụ tập vui chơi, giải trí ăn uống và ngắm cảnh. Con phố này như một góc nhỏ yên bình của thành phố Thượng Hải nhộn nhịp thu hút được đông đảo du khách. Phố bờ sông cũng là một trong những địa điểm lý tưởng nhất để khách du lịch đến đây có thể ngắm được những công trình nổi tiếng như tháp truyền hình Đông Phương Minh Châu, trung tâm Tài chính thế giới Thượng Hải… Nếu như bạn là một người đam mê nhiếp ảnh
    Đường đi bộ
    Đường đi bộ và công viên bờ sông là nơi cư dân địa phương tụ tập vui chơi, giải trí ăn uống và ngắm cảnh

    12.Cổ trấn Chu Gia Giác

    Tồn tại hơn 1700 năm và được coi như Venice Phương Đông, cổ trấn Chu Gia Giác là một nét đẹp độc đáo của thành phố Thượng Hải. Hiện nay, cổ trấn còn rất nhiều những ngôi nhà mang đậm phong cách kiến trúc của triều đại nhà Minh và nhà Thanh. Giữa thành phố Thượng Hải phồn hoa, tấp nập, thị trấn này hiện lên như một chốn lặng lẽ, yên bình soi bóng bên bờ sông, kênh rạch.
    Cổ trấn Chu Gia Giác
    Cổ trấn Chu Gia Giác là một nét đẹp độc đáo của thành phố Thượng Hải

    13.Công viên Fuxing

    Khi đi du lịch Thượng Hải, nhiều người thường bỏ quên công viên Fuxing, bởi họ cho rằng đây chỉ là một nơi để nghỉ ngơi, thư giãn. Trái lại, công viên này chính là một không gian xanh hiếm hoi giữa lòng thành phố, cũng chính là nơi để bạn có thể cảm nhận rõ nhất nhịp sống thường ngày của người dân Thượng Hải.
    Công viên Fuxing
    Không gian xanh hiếm hoi giữa lòng thành phố

    14.Đường Dongtai

    Con đường Dongtai này chính là thiên đường dành cho những món quà lưu niệm đậm chất Trung Hoa. Bạn có thể bắt gặp được những món đồ từ thời cổ xa xưa cho đến những món đồ thời cách mạng văn hóa Trung Quốc. Còn phía đông của con đường Dongtai chính là khu bán vật núi cây cảnh.
    Đường Dongtai
    Con đường Dongtai này chính là thiên đường dành cho những món quà lưu niệm đậm chất Trung Hoa

    15.Chuỗi nhà hàng Din Tai Fung

    Nếu đi tour du lịch Trung Quốc Bắc Kinh Thượng Hải thì chắc chắn không thể bỏ qua việc thưởng thức những món ăn ngon, hấp dẫn và đặc trưng nhất của nơi đây rồi. Chuỗi nhà hàng Din Tai Fung chính là chuỗi nhà hàng nổi tiếng trên khắp thế giới với món bánh bao Trung Quốc. Khi đến với chuỗi nhà hàng này, bạn có thể thưởng thức được rất nhiều những món bánh bao với kích cỡ to nhỏ khác nhau và cả nhân nhiều vị hấp dẫn. Không chỉ có bánh bao mà ở chuỗi nhà hàng này còn có rất nhiều những món ăn hấp dẫn mang đậm chất Trung Hoa khác  như: gà hầm thuốc bắc, soup…
    Chuỗi nhà hàng Din Tai Fung
    Đến Trung Quốc nói chung thì không thể không thưởng thức những món ăn của chuỗi nhà hàng này

    16.Các nhà hàng ở Thượng Hải

    Ẩm thực Trung Hoa luôn là một điểm nổi bật và hấp dẫn thu hút du khách từ khắp nơi. Thượng Hải tuy không phải là thủ đô của Trung Quốc nhưng lại là một trong những thành phố du lịch được yêu thích nhất. Thưởng thức ẩm thực khi đi du lịch Thượng Hải chính là một trong những trải nghiệm tuyệt vời mà bất cứ một du khách nào cũng không thể bỏ qua.

    17.Disneyland Thượng Hải

    Disneyland Thượng Hải là công viên thứ 6 trong hệ thống Disneyland trên toàn thế giới. Đây chính là một địa điểm du lịch hấp dẫn của Thượng Hải thu hút được hàng triệu lượt khách du lịch đến đây mỗi năm. Điểm nhấn của công viên chính là tòa lâu đài Enchanted Storybook. Ở Disneyland Thượng Hải cũng sẽ chia thành 6 vùng đất với 6 chủ đề khác nhau có đầy đủ những điểm tham quan và khu vui chơi giải trí.
    Disneyland Thượng Hải
    Điểm nhấn của công viên chính là tòa lâu đài Enchanted Storybook

    18.Green Massage

    Không mang nhiều dầu như của Thụy Sĩ, cũng không mang hơi hướng yoga như của Thái Lan, Massage truyền thống của Trung Quốc khiến cho du khách cảm thấy thư giãn hoàn toàn nhờ vào bàn tay của con người. Nếu có dịp đến với Thượng Hải – Trung Quốc thì bạn nên dành chút thời gian đi massage thư giãn nhé. Một địa điểm thú vị mà Cattour muốn giới thiệu đến bạn chính là ở ngay phía sau công viên Huaiha (98NDT/45p), chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.
    Green Massage
    Massage truyền thống của Trung Quốc khiến cho du khách cảm thấy thư giãn hoàn toàn nhờ vào bàn tay của con người

    Thượng Hải nhiều điều hấp dẫn đến vậy thì bạn còn chần chừ gì mà không gọi ngay đến số
    Hotline: 1900 0264 của Cattour để đặt ngay một chỗ sớm nhất trong
    tour Bắc Kinh Thượng Hải Hàng Châu Tô Châu.
     
    Các bài viết liên quan:
    Cần lưu ý những gì khi đi tour Bắc Kinh Thượng Hải
    Điểm đến nào lý tưởng nhất trong tour Bắc Kinh?
    Tại sao bạn nên du lịch Bắc Kinh Trung Quốc ít nhất 1 lần trong đời?
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: điểm du lịch Thượng Hải Thượng Hải đi đâu

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    “Điểm mặt chỉ tên” các địa điểm du lịch Thượng Hải mà bạn không nên bỏ lỡ

    “Điểm mặt chỉ tên” các địa điểm du lịch Thượng Hải mà bạn không nên bỏ lỡ

    18/09/2019

    Thượng Hải được biết đến là thành phố lớn nhất của Trung Quốc, thu hút được rất nhiều khách du lịch đến đây hàng năm. Sắp tới, nếu lựa chọn Thượng Hải là điểm đến cho chuyến du lịch khám phá của mình thì hãy cùng với Cattour điểm qua một lượt những địa điểm du lịch ở Thượng Hải nhé.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo