Du lịch Brussels - Những kinh nghiệm hữu ích khi đi du lịch thủ đô của Bỉ

15/01/2020 / 1,034

Brussels - thành phố nổi tiếng ở châu Âu, nơi đây không chỉ là thủ đô của Bỉ mà còn được coi như là thủ đô của Liên minh châu Âu. Nếu bạn đang có dự định đi du lịch Brussels thì hãy tham khảo ngay bài viết này của Cattour để biết thêm một số kinh nghiệm hữu ích nhé!!! 

Mục lục bài viết

    I. Giới thiệu về Brussels

     

    1. Brussels ở đâu?

     

    Brussels là một vùng của Bỉ bao gồm 19 thành phố trong đó có thành phố Brussels - thủ đô của Bỉ. Brussels nằm ở phần phía bắc miền Trung của Bỉ, trong khu vực trung tâm của cao nguyên Brabantian, cách Antwerp (vùng Flanders) khoảng 45 km về phía nam và Charleroi (vùng Wallonie) khoảng 50 km về phía bắc. 

    Du lịch Brussels

    Thành phố Brussels là đô thị và trung tâm lịch sử lớn nhất của vùng Brussels và cũng là thủ đô của Bỉ. Đây là trung tâm hành chính của Liên minh châu Âu, do đó thường được gọi là thủ đô của EU. 

    Trong bài viết này thì Cattour sẽ chỉ tập trung nói về thành phố Brussels và du lịch tại thành phố này thôi nhé!

    Brussels - Thủ đô của Bỉ

    2. Khái quát về Brussels

     

    Thành phố Brussels là một đô thị bao gồm thị trấn lịch sử trung tâm và một số khu vực khác trong vùng Brussels, cụ thể là Haren, Laeken và Neder - Over - Heembeek ở phía bắc, và Đại lộ Louise (hay Louizalaan) và Bois de la Camoust (Công viên Ter Kamerenbos) ở phía nam.

    Du lịch Brussels

    Xem thêm: Du lịch châu Âu trọn gói dễ dàng cùng Cattour
    Tổng hợp chi phí du lịch châu Âu tiết kiệm nhất 
    Du khách Việt hào hứng check in đi tour du lịch châu Âu 2023

    II. Du lịch Brussels

     

    1. Nên đi du lịch Brussels vào thời gian nào

     

    Brussels có khí hậu ôn hòa có cả bốn mùa xuân, hạ, thu, đông. Nhiệt độ tương đối dễ chịu trong cả năm với nhiệt độ thấp trung bình ở mức 1 độ C vào mùa đông và chỉ 23 độ C vào mùa hè. Về mưa thì, trung bình Bỉ có lượng mưa nhiều hơn so với Anh và ít hơn một chút so với Hà Lan, những tháng mưa nhiều nhất thường là tháng 7 (giữa mùa hè) và tháng 12 (đầu mùa đông). Tháng có ít mưa nhất ở Brussels là tháng 4 (giữa mùa xuân).

    Mùa tốt nhất để đi dạo, đạp xe quanh thành phố và tận hưởng bầu trời xanh đầy nắng mà không có mưa là giữa mùa xuân tầm tháng tư, tháng năm hàng năm. Lúc này, thời tiết ấm áp vào ban ngày nhưng trời lạnh hơn vào buổi tối nên nếu đi du lịch Brussels lúc này bạn nhớ phải chuẩn bị đủ áo khoác, khăn quàng cổ… nói chung là những món đồ giúp giữ ấm. Thời gian này cũng là ngay trước mùa du lịch Châu Âu cao điểm  nên đi du lịch vào bạn sẽ tránh được đám đông và tận hưởng ánh mặt trời mà không sợ bị cháy nắng vì thời tiết mát mẻ, dễ chịu.

    Du lịch Brussels

    Mùa hè (từ tháng 6 đến tháng 8) là thời gian tuyệt vời để đi nghỉ ở Brussels và cũng là mùa du lịch cao điểm ở thành phố này. Thời tiết mùa hè ở Brussels khá là mát mẻ, nhiệt độ trung bình chỉ khoảng 23 độ C, nên bạn hoàn toàn có thể khám phá thành phố một cách thoải mái. Đây cũng là thời điểm tốt để dùng bữa theo phong cách “al fresco” tại nhiều nhà hàng, quán rượu và quán cà phê nội thành.

    Du lịch Brussels

    Nếu bạn đến Brussels để tham quan các viện bảo tàng thì thời điểm tốt là đầu mùa thu (tháng 9, tháng 10) khi lượng mưa vừa phải và không quá lạnh. Bạn sẽ không chỉ tránh được đám đông mà còn có thể nhấm nháp rượu vang ấm và cà phê nóng bên trong các quán cà phê và quán bar ấm áp.

    Du lịch Brussels

    2. Di chuyển đến Brussels như thế nào?

     

    Ở Brussels có một sân bay quốc tế là sân bay quốc tế Brussels (còn gọi là sân bay Zaventem). Tuy nhiên hiện nay thì chưa có chuyến bay thẳng nào từ Việt Nam đến Brussels và ngược lại, vì vậy để đến Bỉ bạn có thể chọn bay transit qua Thái Lan, Dubai hoặc Qatar, rồi từ đó bay tiếp đến đến sân bay Brussels (Bỉ). Bạn cũng có thể chọn cách bay thẳng từ Việt Nam đến Paris rồi đi tàu từ Paris đến ga Brussels – Midi (Bỉ).

    Với các bạn muốn đến Brussels từ các nước các thành phố khác thì có thể di chuyển sang Brussels bằng máy bay, xe bus hoặc tàu. Hiện nay, hệ thống bus giữa các nước châu Âu vô cùng phát triển, có rất nhiều thành phố có xe bus di chuyển đến các ga Brussels - Nord hay Brussels - Midi của Bỉ và ngược lại. Bạn cũng hoàn toàn có thể bay đến Brussels từ các nước châu Âu khác bằng máy bay của các hãng hàng không giá rẻ như RyanAir hay WizzAir... sau khi đến sân bay Brussels thì bạn có thể đi Shuttle bus từ sân bay đến ga Midi (khoảng 17 ‎€) hoặc là đi bus đến ga Charleroi - Sud rồi đi tàu đến các ga Brussels (vé bus và vé tàu khoảng 13 ‎‎‎€).

    Đọc thêm: Địa điểm du lịch Pháp: Khám phá 20 ngôi làng đẹp nhất nước Pháp

    3. Di chuyển ở Brussels

     

    Thành phố Brussels thì không quá lớn, các điểm du lịch chính cũng khá là gần nhau, nên nếu bạn chỉ đi tham quan một số địa điểm trong trung tâm thành phố như Quảng trường lớn, cung điện Hoàng gia, công viên Hoàng gia, sàn chứng khoán… thì các bạn chỉ cần đi bộ thôi là được rồi. Nhưng nếu ngại đi bộ và muốn đi các điểm các điểm xa như Atomium, Mini Europe, công viên Jubilee… thì có thể đi bằng các phương tiện công cộng như tàu hoặc xe bus. 

    Du lịch Brussels

    Giao thông công cộng ở Brussels bao gồm xe bus, xe điện (tram) và tàu điện ngầm (metro). Giao thông công cộng nội thành Brussels sử dụng hệ thống vé thống nhất tức là bạn có thể sử dụng cùng một loại vé cho xe buýt, tàu điện ngầm, xe điện hoặc kết hợp các phương tiện với nhau. Cách đơn giản nhất là mua vé một lần khi bạn khi bạn sử dụng phương tiện công cộng với giá 2,1 € (mua trước khi lên xe) hoặc 2,5 € (mua trong xe). Nhưng bạn chỉ nên sử dụng cách này trong trường hợp khẩn cấp hoặc bạn chỉ sử dụng phương tiện giao thông công cộng một lần. 

    Du lịch Brussels

    Nếu bạn có nhu cầu sử dụng phương tiện công cộng nhiều thì sẽ có những cách tiết kiệm chi phí và dễ dàng hơn nhiều. 

    Ví dụ, bạn có thể mua vé STIB-MIVB 24h tại BOOTIK, KIOSK hoặc máy bán vé tự động GO với giá là 7,5 € để sử dụng phương tiện công cộng trong 24 giờ (tính từ lần sử dụng đầu tiên). 

    Bạn cũng có thể mua vé 5 chuyến (tức là vé sử dụng được 5 lần đi) giá chỉ 8 €, vé 10 chuyến giá 14 €. 

    Một lựa chọn khác đó là vé ngày với các loại là 24h, 48h, 72h (JUMP 24h, 48h, 72h + BUS Airport). Loại vé này được sử dụng không giới hạn số lần trong 24h, 48h hoặc 72h với giá tương ứng lần lượt là là 7.5 €, 14 €, 18 €. 

    Để mua được vé chuyến và vé ngày các bạn cần phải có thẻ MOBIB, thẻ này được bán tại KIOSK, BOOTIK hoặc mua online trên website: stib-mivb.be với giá là 5€.

    Tùy thuộc vào nhu cầu và mục đích sử dụng mà bạn có thể lựa chọn loại vé phù hợp cho hành trình du lịch của mình. 

    Du lịch Brussels

    4. Khách sạn ở Brussels

     

    Là một điểm du lịch nổi tiếng, thu hút nhiều du khách đi tour Châu Âu ghé thăm, Brussels cũng có một hệ thống khách sạn từ 2 sao đến 5 sao rất đa dạng và phong phú cho bạn có thể lựa chọn.

    Theo kinh nghiệm du lịch Brussels của những du khách trước thì bạn nên thuê phòng tại một trong hai khu vực là Grand Place hoặc ga Central. Đây là hai địa điểm nằm ở vị trí khá gần với các địa điểm tham quan nổi tiếng tại Brussels và thuận tiện cho việc đi lại, sử dụng phương tiện công cộng.

    Một số khách sạn được du khách yêu thích ở Brussels phải kể đến như: Warwick Brussels, Steigenberger Wiltcher's, Hotel Metropole Brussels… (khách sạn cao cấp sang trọng), Aloft Brussels Schuman, Hotel Agora Brussels Grand Place, Saint-Nicolas Hotel… (khách sạn tầm trung) hoặc MEININGER Hotel Bruxelles City Center, Easyhotel Brussels City Centre, Sleep Well,  Youth Hostel Jacques Brel, Brxxl 5… (khách sạn giá rẻ)...

    5. Địa điểm du lịch ở Brussels

     

    Không ồn ào náo nhiệt như London, Paris hay Berlin, thủ đô Brussels của Vương quốc Bỉ vẫn còn giữ được vẻ thanh bình với những công trình kiến trúc đặc trưng. 

    a. Quảng trường lớn (Grand Place)

     

    Quảng trường lớn là quảng trường trung tâm, nơi lưu giữ văn hóa lịch sử của Brussels. Tại đây có vô số những công trình kiến trúc tuyệt đẹp, bao quanh quảng trường là những quán cà phê ngoài trời xinh xắn. Quảng trường Grand Place ở Brussel từng được đại văn hào Victor Hugo xưng tụng là “quảng trường đẹp nhất thế giới”.

    Du lịch Brussels

    Đặc biệt, cứ 2 năm một lần (vào năm chẵn), tại quảng trường này lại được trang hoàng bằng tấm thảm hoa khổng lồ đẹp rực rỡ. Mỗi năm, lại có một chủ đề để thiết kế thảm hoa khác nhau nhằm tạo nét văn hóa độc đáo của "trái tim châu Âu".

    b. Tượng cậu bé đứng tè Manneken Pis 

     

    Điểm tham quan nổi tiếng nhất ở Brussels là bức tượng Manneken Pis - cậu bé đứng tè. Bức tượng nổi tiếng này tọa lạc trên giao lộ Rue de l'Étuve (Stoofstraat) và Rue du Chêne (Eikstraat) gần khu vực quảng trường lớn. Đến Brussels bạn nhất định phải dành một vài phút phút để chiêm ngưỡng và tìm hiểu những thông tin thú vị về bức tượng này rồi sau đó hãy di chuyển tới các điểm tham quan khác nhé. 

    Du lịch Brussels

    c. Cung điện Hoàng gia Brussels (Royal Palace of Brussels) 

     

    Cung điện Hoàng gia Brussel là cung điện chính thức của vua và hoàng hậu Bỉ, cung điện này nằm vị trí trung tâm của thủ đô Brussels. Cung điện này được xây dựng vào năm 1900, trên nền cung điện Coudenberg cũ vốn là một nhà thờ cổ được xây dựng từ thế kỷ thứ 11. Hiện nay, đây là nơi nhà vua Philippe Léopold Louis Marie chủ trì các nghi lễ hoàng gia, hoặc tiếp quốc khách, còn nhà vua và gia đình ở một cung điện khác.

    Du lịch Brussels

    Địa điểm du lịch Ý: Những ngôi làng xinh đẹp nhất ở đất nước hình chiếc ủng

    d. Atomium

     

    Atomium tại Brussels là một trong những công trình nổi tiếng tầm cỡ thế giới. Tuy rằng mục đích ban đầu của Atomium chỉ để phục vụ cho Hội chợ Quốc Tế năm 1958 diễn ra tại Brussels, Bỉ.

    Du lịch Brussels

    Atomium là một công trình bằng thép, được thiết kế theo mô hình cấu trúc tinh thể của nguyên tố sắt (Fe), nhưng có độ phóng đại về kích thước là 165 tỷ lần, với chiều cao là 102 mét nếu tính đến đỉnh quả cầu ở vị trí cao nhất. Sắt (Fe) được lấy làm nguyên mẫu cho công trình này bởi ngành công nghiệp sản suất thép là một trong những ngành công nghiệp chủ đạo của Bỉ thuở bấy giờ.

    Du lịch Brussels

    Atomium có độ cao 102m với tổng trọng lượng khoảng 2.400 tấn. Nó được cấu tạo bởi 9 quả cầu biểu tượng cho 9 nguyên tử trong cấu trúc tinh thể của nguyên tố sắt. Mỗi quả cầu có đường kính 18m và chúng được nối với nhau bởi 20 đường ống. Mỗi đường ống này có chiều dài 23m và có các bậc thang hoặc thang cuốn để đi lại. Trong 9 quả cầu của Atomium có 6 quả cầu có thể vào tham quan. Trong quả cầu ở giữa có một thang máy để đưa du khách lên trên quả cầu cao nhất trong vòng 25 giây. Tại đây có nhà hàng để du khách đi du lịch Châu Âu dừng chân ăn uống và chiêm ngưỡng thành phố từ trên cao.

    e. Mini - Europe

     

    Mini - Europe là một công viên mô hình nằm ngay bên cạnh Atomium, tại đây có tới 350 mô hình thu nhỏ của những thắng cảnh nổi tiếng nhất của Liên minh châu Âu EU. Mỗi mô hình được làm theo kích thước 1/25 với đầy đủ chi tiết chân thật không kém gì so với bản gốc. Các mô hình nổi tiếng tại công viên này phải kể đến như tháp Eiffel, Khải Hoàn Môn... ở Pháp; lâu đài Eltz ở Đức; tháp nghiêng Pisa, Đài phun nước Trevi, núi Vesuvius… ở Ý; Big Ben, lâu đài Dover… ở Anh và rất nhiều mô hình khác nữa.

    Du lịch Brussels

    f. Trung tâm truyện tranh Bỉ (Belgian Comic Strip Center)

     

    Bỉ là quốc gia có lịch sử sản xuất truyện tranh lâu đời, nổi tiếng với những nhân vật truyện tranh như Xì Trum, Tin Tin và Lucky Luke... Trung tâm truyện tranh Bỉ là địa điểm được mọi người đặc biệt là các du khách nhí và đam mê truyện tranh vô cùng yêu thích. 

    Vé vào cửa: 10 €.

    Du lịch Brussels

    g. Bảo tàng mỹ thuật hoàng gia Bỉ (Royal Museums of Fine Arts of Belgium) và Bảo tàng Magritte (Magritte Museum)

     

    Bảo tàng mỹ thuật hoàng gia Bỉ là nơi trưng bày bộ sưu tập các tác phẩm nghệ thuật cổ đại cũng như hiện đại của Bỉ. Nằm ngay bên cạnh Bảo tàng mỹ thuật hoàng gia Bỉ là Bảo tàng Magrite – nơi lưu trữ những tác phẩm nghệ thuật của bậc thầy siêu thực Rene Magrite. Vé vào cửa mỗi bảo tàng là 8 €. Bạn có thể mua vé tham quan cả 2 viện bảo tàng này với giá 13 €.

    Du lịch Brussels

    h. Bảo tàng Cinquantenaire

     

    Bảo tàng Cinquantenaire nằm trong khu Parc du Cinquantenaire là một trong những viện bảo tàng lớn nhất ở Châu Âu. Đây là nơi trưng bày những món đồ có từ thời tiền sử tới thế kỷ 20. Những món đồ đặc biệt được trưng bày trong bảo tàng này phải kể đến như bình hoa Hy Lạp, quách Ấn Đô, sàn khảm từ Apamea và các hiện vật từ thời La mã cổ đại. Ngoài ra, còn có những bức tượng khổng lồ và các tác phẩm nghệ thuật mang phong cách Art Nouveau... Vé vào cửa: 8 €.

    Du lịch Brussels

    i. Bảo tàng lịch sử quân sự hoàng gia (Royal Museum of the Armed Forces and Military History)

     

    Cùng với bảo tàng Cinquantenaire, Bảo tàng lịch sử quân sự hoàng gia là một bảo tàng khác nằm trong Parc du Cinquantenaire. Bảo tàng này là nơi trưng bày các món đồ của quân đội và vũ khí chiến tranh. Điểm nổi bật của viện bảo tàng này là sảnh hàng không – nơi lưu trữ những chiếc máy bay quân đội. Vé vào cửa: miễn phí.

    Du lịch Brussels

    k. Bảo tàng Khoa học tự nhiên (Museum of Natural Sciences)

     

    Nếu là người yêu thích các loài động vật, chắc chắn bạn sẽ thích bảo tàng này. Đây là nơi trưng bày các mô hình khủng long lớn nhất ở Châu Âu. Có rất nhiều bộ xương và mô hình khủng long cũng như của các loài động vật khác được trưng bày tại bảo tàng này. Vé vào cửa: 7 €.

    Du lịch Brussels

    l. Nhà thờ St. Michael và St. Gudula

     

    Nhà thờ St. Michael và St. Gudula là một trong những nhà thờ Công giáo La Mã đẹp nhất ở Brussels. Ghé thăm nhà thờ này, nếu bạn may mắn, bạn sẽ có cơ hội được lắng nghe tiếng đàn organ ấn tượng trong nhà thờ. Vé vào cửa: miễn phí.

    Du lịch Brussels

    Có thể bạn quan tâm: Cùng tìm hiểu Châu Âu có khí hậu gì để biết đi Châu Âu mùa nào đẹp nhất

    6. Ăn gì ở Brussels?

     

    Tại Brussels bạn có thể tìm thấy những món ăn đến từ mọi nơi như Pháp, Ý, Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc… và thậm chí là cả Việt Nam. Tuy nhiên, có một số món ăn được coi là truyền thống của Bỉ mà bạn không nên bỏ qua trong chuyến thăm Brussels. Những món ăn này phản ánh lịch sử của quốc gia này. Dưới đây là một vài trong số những món ăn mà bạn nên thử trong thời gian lưu trú tại Brussels mà Cattour đã tổng hợp được.

    a. Khoai tây chiên (Pommes Frites)

     

    Khoai tây chiên là một món ăn vô cùng được yêu thích tại Bỉ cũng như đối với các khách đi tour đi châu Âu. Đến Bỉ bạn đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức món ăn này để xem có khác gì với khoai tây chiên ở Việt Nam không nhé.

    Du lịch Brussels

    b. Belgian Meatballs (Thịt viên Bỉ)

     

    Công thức truyền thống nhất của món thịt viên bỉ là dùng thịt bò hoặc thịt lợn xay trộn đều với trứng, vụn bánh mì và gia vị rồi viên thành những viên thị tròn to và sau đó nấu trong nước sốt cà chua. Ngoài nước sốt cà chua thì còn có nước sốt kem hoặc nước sốt bia. Món ăn này thường được ăn kèm với khoai tây chiên hoặc khoai tây nghiền.

    Du lịch Brussels

    c. Vol-au-vent

     

    Vol au vent là một món ăn được làm từ thịt gà và nấm được nấu trong một loại nước sốt kem và ăn kèm với bánh mì ngọt và khoai tây chiên hoặc nghiền.

    d. Bia Bỉ

     

    Ở Bỉ có khoảng 200 nhà máy sản xuất bia với gần 2000 loại bia khác nhau. Bia được xem là văn hóa Bỉ, thậm chí bia Bỉ đã được UNESCO đã đưa vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể năm 2016. Bia đã được sản xuất tại quốc gia này từ thế kỷ thứ 12. Dù không phải là một người bạn yêu thích bia, nhưng khi đến Brussels thì bạn cũng hãy thưởng thức ít nhất là 1 cốc bia tại đây nhé.

    Du lịch Brussels

    e. Waffles (bánh quế)

     

    Khi đi dạo trên đường phố ở trung tâm Brussels, thật khó để bạn không ngửi thấy mùi thơm ngọt ngào của những chiếc bánh waffles tươi trên vỉ nướng. Ở bất kỳ đâu trên phố, bạn cũng sẽ bị cám dỗ bởi những chiếc bánh quế ngập kem, dâu tây, chuối, nutella và socola tan chảy, thậm chí có một số cửa hàng còn chế biến những chiếc bánh mặn dăm bông và phô mai vô cùng hấp dẫn. Còn ngần ngại gì mà không thử ngay một chiếc bánh waffles thơm ngon tại Brussels nhỉ?

    Du lịch Brussels

    f. Socola Bỉ

     

    Bỉ không phải là nơi phát minh ra socola nhưng là nơi hoàn thiện món ăn ngọt ngào này bằng những công thức truyền thống lâu đời, độc đáo. Vì vậy khi đến Brussels bạn đừng bỏ qua cơ hội được thưởng thức một trong những loại socola ngon nhất trên thế giới là socola Bỉ tại các cửa hàng của Neuhaus, Godiva, Pierre Marcolini, Cote d'Or, Galler, Leonidas...

    Du lịch Brussels

    Để thưởng thức các món ăn truyền thống của Bỉ tại Brussels bạn hãy đến nhà hàng Chez Leon, Fin de Siecle, Bellekes, Fritland…

    Hãy đến The Waffle Factory để thưởng thức bánh waffle ngon nhất và Moeder Lambic để uống được loại bia tốt nhất.

    Trên đây là một số thông tin hữu ích về du lịch Brussels và kinh nghiệm du lịch ở thành phố xinh đẹp này. Rất mong bài viết này sẽ giúp ích cho chuyến du lịch sắp tới của bạn. 

    Tham khảo thêm: 
    Cập nhật chương trình tour châu Âu 2023 mới nhất tại Cattour  
    Chia sẻ kinh nghiệm đi tour du lịch châu Âu từ Hà Nội cho người đi lần đầu
    Chạm vào giấc mơ trời Âu với tour du lịch châu Âu cùng Cattour
    Di chuyển bằng phương tiện gì khi đi du lịch châu Âu 2023?  

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Châu Âu Bỉ Brussels

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Tổng hợp kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc từ A đến Z

    Tổng hợp kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc từ A đến Z

    26/02/2020

    Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch châu Âu tự túc trong thời gian sắp tới. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour nhé. Cattour xin chia sẻ lại 1 số kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc cho các bạn có ý định đi du lịch châu Âu nhé.

    Du lịch Hà Lan nên đi đâu? - Các thành phố du lịch tại đất nước hoa tulip

    Du lịch Hà Lan nên đi đâu? - Các thành phố du lịch tại đất nước hoa tulip

    26/02/2020

    Bạn đang có kế hoạch ghé thăm Hà Lan trong thời gian sắp tới nhưng chưa biết “du lịch Hà Lan nên đi đâu?”. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được những thành phố đẹp và thú vị nhất tại đất nước của hoa tulip nhé! 

    Kinh nghiệm du lịch Basel - thành phố cửa ngõ của Thụy Sĩ

    Kinh nghiệm du lịch Basel - thành phố cửa ngõ của Thụy Sĩ

    25/02/2020

    Cái tên Basel gần đây không hề lạ với nhiều du khách châu Âu. Đây chính là một trong những địa điểm đánh dấu các bạn đã đi vào lãnh thổ Thụy Sĩ. Basel tưởng không có gì đặc sắc nhưng thực tế không phải vậy. 

    Du lịch Hà Lan nên mua gì - những món quà đậm chất đất nước cối xay gió

    Du lịch Hà Lan nên mua gì - những món quà đậm chất đất nước cối xay gió

    24/02/2020

    Bạn đang hoặc sắp đi du lịch Hà Lan như chưa biết “đi du lịch Hà Lan nên mua gì”, vậy thì hãy đọc ngay bài viết này để biết được những món quà độc đáo, đậm chất đất nước cối xay gió mà du khách nào cũng nên mua về làm quà khi ghé thăm Hà Lan nhé!

    Keukenhof Hà Lan - vườn hoa xuân đẹp nhất châu Âu

    Keukenhof Hà Lan - vườn hoa xuân đẹp nhất châu Âu

    24/02/2020

    Hà Lan luôn là một trong những điểm đến hàng đầu tại châu Âu vào các mùa trong năm. Tuy nhiên, mùa xuân - mùa của các vườn hoa tulip nở rộ là thời điểm du lịch tuyệt vời nhất ở đất nước này và vườn hoa Keukenhof với hàng ngàn hecta hoa nở rộ mỗi khi xuân về là địa điểm thu hút khách du lịch tại Hà Lan. 

    Kinh nghiệm du lịch Venice - thành phố lãng mạn bậc nhất nước Ý

    Kinh nghiệm du lịch Venice - thành phố lãng mạn bậc nhất nước Ý

    21/02/2020

    Ở Ý không chỉ có thành cổ Roma, thành phố thời trang Milan hay thiên đường nghệ thuật Florence mà còn có cả một Venice lãng mạn với hệ thống kênh đào chằng chịt và những con thuyền gondola lướt nhè nhẹ trên “những con đường dưới nước”. Nếu bạn đang lên kế hoạch đi du lịch Venice thì đừng bỏ qua bài viết này nhé, có nhiều kinh nghiệm hữu ích lắm đấy.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo