Note ngay danh sách những thứ cần chuẩn bị cho một chuyến du lịch Campuchia suôn sẻ

16/01/2020 / 1,181

Campuchia đang là điểm du lịch thu hút được đông đảo du khách quốc tế và đặc biệt là du khách Việt Nam. Để có một chuyến du lịch Campuchia thuận lợi thì không thể thiếu được khâu chuẩn bị kĩ càng. Bài viết sau đây xin được chia sẻ với bạn về việc du lịch Campuchia cần chuẩn bị gì để có một hành trình đáng nhớ.

Mục lục bài viết

    1. Tìm hiểu về đất nước Campuchia

     
    Du lịch Campuchia cần chuẩn bị gì? Trước tiên, bạn cần nắm được những thông tin cơ bản về Campuchia như vị trí địa lý, điều kiện thời tiết, các địa điểm tham quan nổi tiếng, phong tục tập quán… để từ đó lên kế hoạch chi tiết cho những chuyến đi của mình. Campuchia nằm ở biên giới phía Tây Nam của tổ quốc, do đó đất nước này có khá nhiều điểm tương đồng về văn hóa, lịch sử, địa lý với Việt Nam. Campuchia vốn rất nổi tiếng với những di tích, đền chùa cổ, đặc biệt nhất là quần thể Angkor. Bên cạnh đó Campuchia còn có nhiều bãi biển đẹp thích hợp cho những hoạt động tham quan, nghĩ dưỡng như Sihanoukville, đảo Koh Rong, Koh Rong Samloem… Và bạn có thể đến khám phá Campuchia vào bất cứ thời điểm nào trong năm, tuy nhiên nếu chọn đi du lịch biển thì bạn nên chọn vào mùa khô từ tháng 12 đến tháng 5 hàng năm.
     
    Du lịch Campuchia cần chuẩn bị gì
    Trước khi đi bạn cần tìm hiểu qua về đất nước Campuchia
     

    2. Thẻ visa, passport, thủ tục xuất nhập cảnh

     
    Việc quan trọng nhất trong mỗi chuyến du lịch nước ngoài chính là thủ tục xuất nhập cảnh. Bạn chỉ có thể nhập cảnh và xuất cảnh vào Campuchia nếu đáp ứng được những yêu cầu của nước họ.
     
    Bộ hồ sơ nhập cảnh Campuchia bao gồm hộ chiếu còn thời hạn tối thiểu 6 tháng, chứng minh nhân dân, lịch trình du lịch Campuchia bằng tiếng Anh, xác nhận đặt phòng khách sạn và tờ khai hải quan. Bạn sẽ cần kê khai những hành lí mình mang theo vào Campuchia và tiền mặt. Tuy nhiên nếu hành lý và tiền mặt không quá nhiều thì bạn cũng không cần kê khai.
     
    Du lịch Campuchia cần chuẩn bị gì
    Hộ chiếu
     
    Bộ hồ sơ xuất nhập cảnh của bạn là hộ chiếu và tờ khai. Sau khi xác nhận bạn có thể xuất cảnh, hải quan của Campuchia sẽ đóng dấu vào hộ chiếu của bạn.
     
    Có một điều đặc biệt mà bạn  có thể nhận ra đó là khi nhập cảnh vào Campuchia bạn không cần xuất trình visa nếu như thời hạn lưu trú dưới 30 ngày. Lí do là bởi Việt Nam và Campuchia đều kí Hiệp ước chung của ASEAN là miễn kiểm tra thị thực đối với công dân các nước tham gia hiệp định nếu thời gian lưu trú dưới 30 ngày.
     
    Du lịch Campuchia cần chuẩn bị gì
    Giấy phép liên vận để bạn có thể thông quan
    Xem thêm: Có gì trong tour du lịch Campuchia 3 ngày 2 đêm của Cattour 
    Vui chơi quên lối về với tour Campuchia từ Hà Nội chỉ từ 4 triệu đồng

    3. Chuẩn bị tiền tệ khi đi du lịch Campuchia

     
    Đơn vị tiền tệ của Campuchia là đồng Riel – Ria (1 Ria = 500 vnđ). Bạn có thể đổi tiền từ VNĐ sang đồng Ria tại những cửa khẩu như Mộc Bài, Bavet. Ngoài ra, ở Campuchia cũng có sử dụng đồng dollar Mỹ thông dụng ngang với đồng Ria nên bạn cũng có thể đổi tiền sang dollar cho tiện cũng được. Lời khuyên nhỏ dành cho các bạn là chỉ nên đổi một ít tiền Ria tại cửa khẩu thôi, để đề phòng trường hợp dùng đến trên đường đi. Còn lại, bạn nên đổi tiền tại các dịch vụ đổi tiền ở Phnom Penh là tốt nhất.
     
    Du lịch Campuchia cần chuẩn bị gì
    Campuchia sử dụng đồng Riel

    4. Thuốc men và đồ dùng y tế

     
    Đối với những chuyến du lịch dài ngày hay ngắn ngày ở bất cứ một đất nước xa lạ nào, khác biệt về mọi thứ nên việc chuẩn bị trước thuốc men cùng đồ dùng y tế cơ bản trong lúc cấp bách là điều khá cần thiết. Hãy mang theo những loại thuốc mà mình thường dùng như thuốc chống say xe, trị đau đầu, sốt, ho, đau bụng… băng gạc y tế và băng cá nhân urgo cũng rất hữu ích trong nhiều trường hợp.
     
    Du lịch Campuchia cần chuẩn bị gì
    Nên mang theo những loại thuốc thông thường như cảm, đau đầu...
     

    5. Chuẩn bị trang phục trước khi đi du lịch Campuchia

     
    Đa phần thời gian trong một năm ở Campuchia là nắng nóng, vì vậy mà bạn nên chú trọng mang theo nhiều quần áo nhẹ nhàng, thoáng mát. Tiện lợi nhất có lẽ chính là những chiếc quần jeans và áo phông, còn đối với những bạn gái thì có thể là váy. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng khi đi đến những điểm thăm quan ở Campuchia, nhất là những đền thờ, chùa thì bạn cần mặc quần dài, váy qua đầu gối, áo có tay, kín đáo nhé.
     
    Du lịch Campuchia cần chuẩn bị gì
    Chuẩn bị những bộ trang phục đẹp và phù hợp với hoàn cảnh
     
    Nếu mặc những trang phục phảm cảm như áo bó sát, quần áo hay váy quá ngắn bạn có thể bị cấm không cho vào những địa điểm thăm quan đó. Giày thể thao, dép sandal là hai thứ cực kì cần thiết và hữu ích cho chuyến tour đi Campuchia của bạn. Bởi khi đi du lịch Campuchia bạn sẽ phải đi bộ rất nhiều, di chuyển khá nhiều giữa những địa điểm tham quan. Chính vì thế mà những loại dép này sẽ giúp bạn được thoải mái nhất.
     
    Ngoài quần áo, giầy dép bạn cũng nên chú ý mang theo ô hoặc mũ để che nắng nhé. Thời tiết ở Campuchia khá nắng và nếu bạn để đầu trần đi tham quan thì rất dễ bị ốm đó.
    Xem thêm: Ghé thăm “đất nước chùa tháp” với tour Campuchia 4 ngày 3 đêm của Cattour
    Một vài lưu ý bạn nên biết khi đi tour Campuchia 3 ngày 2 đêm

    6. Sim điện thoại

     
    Du lịch Campuchia từ Hà Nội cần chuẩn bị gì? Bên cạnh những loại giấy tờ, tiền tệ, hành lý thì bạn cũng nên mua một chiếc sim điện thoại ở Campuchia để chủ động update, tìm kiếm những thông tin du lịch cần thiết bằng 3G/4G ở bất cứ đâu nhé. Bạn có thể tìm mua sim điện thoại ở mọi của hàng điện thoại Campuchia nhưng tốt nhất là mua trực tiếp từ những nhà cung cấp dịch vụ di động nhé.
     
    Du lịch Campuchia cần chuẩn bị gì
    Sim điện thoại 4G
     
    Hiện tại, hai nhà mạng điện thoại lớn tại Campuchia là Metfone và Smart Mobile. Ngoài ra còn có hãng Cellcard và Qb, tuy nhiên cấp độ truy cập internet và bắt sóng của hai nhà mạng này tại những vùng nông thôn lại không được ổn định cho lắm.
     

    7. Vé máy bay

     
    Campuchia nằm giáp ranh với Việt Nam nên bạn có thể lựa chọn đi bằng đường bộ, đường thủy hoặc đường hàng không tùy thích. Tuy nhiên máy bay là phương tiện giúp bạn di chuyển với thời gian nhanh nhất nếu bạn ở Hà Nội (giá vé không hề rẻ nha). Nếu muốn săn được vé máy bay giá tốt bạn có thể canh các chương trình khuyến mãi và đặt trước ít nhất 1 tháng để có được mức giá tốt nhất.
     
    Du lịch Campuchia cần chuẩn bị gì
    Vé máy bay
     
    Còn nếu bạn ở Sài Gòn, lựa chọn đi đường bộ chỉ khoảng hơn 200km thôi nhưng cũng nên đặt vé xe khách trước để tránh tình trạng phải đợi xếp hàng hoặc hết vé. Cái gì có sự chuẩn bị trước cũng tốt hơn mà đúng không?
     

    8. Một số những điều cần biết khi đi du lịch Campuchia

     
    + Chỗ ở khi đi du lịch Campuchia: nhìn chung giá khách sạn ở Campuchia không mắc lắm và chất lượng cũng được cải thiện nhiều hơn so với những năm gần đây. Đặc biệt là ở những thành phố lớn như Phnom Penh, Siem Reap và Sihanoukville, có một loạt những khách sạn, kí túc xá và nhiều chuỗi khách sạn quốc tế. Ở những nơi khác trong thành phố thường cũng có một số khách sạn với tiêu chuẩn tốt mặc dù cơ sở vật chất vẫn còn hạn chế.
     
    Du lịch Campuchia cần chuẩn bị gì
     
    + Bạn không nên quá tin vào xếp hạng sao vì ở Campuchia vẫn chưa có tiêu chí chính thức để phân loại khách sạn. Giá cả thường nói lên chất lượng nhưng đôi khi lại không phải vậy. Vì vậy, để tốt nhất bạn nên yêu cầu được xem phòng trước khi nhận hay đặt cọc để tránh thất vọng. Ở những thành phố lớn như Phnom Penh, Siem Reap, Sihanoukville có một số khách sạn 5 sao tuyệt vời và có thương hiệu như Raffles, Intercontinental và Sofitel… những khách sạn đó đều cung cấp cho bạn đầy đủ những tiện nghi và dịch vụ đạt tiêu chuẩn quốc tế.
     
    + Về vấn đề đi lại ở Campuchia: có đủ các loại phương tiện để bạn đi lại tham quan như: xe đạp, xe đạp điện, xe ôm, xe tuk tuk (xe lôi)… và dĩ nhiên là có cả ô tô 4 chỗ lẫn trực thăng và khinh khí cầu nữa. Nếu bạn lựa chọn đi xe ôm hoặc tuk tuk, bạn cần thỏa thuận giá cả trước với người lái xe.
     
    Du lịch Campuchia cần chuẩn bị gì
     
    + Ở Campuchia không phải là thiên đường mua sắm nên bạn chỉ có thể mua quà lưu niệm hay các mặt hàng thủ công khá lạ mắt tại khu chợ cũ. Riêng đối với các cửa hàng lưu niệm, có nơi bán giá niêm yết cũng có nơi bán giá gấp 2 – 3 lần và bạn có thể mặc cả được.
     
    Du lịch Campuchia cần chuẩn bị gì
     
    + Một số những điều kiêng kị khi đi tour đi Campuchia từ Sài Gòn mà bạn cần chú ý như: tuyệt đối không được xoa đầu trẻ em vì theo người Campuchia, đầu trẻ em là nơi linh thiêng, chỉ có thánh thần và cha mẹ mới được chạm vào thôi. Bạn cũng không nên đưa đồ hay tiền hoặc bất cứ vật gì bằng tay trái cho người khác bởi đó được coi như một hành động bất lịch sự và không được  “sạch sẽ”. Người Campuchia cũng tôn thờ đạo Phật một cách tuyệt đối nên khi bạn bước vào chùa thì nên bỏ mũ, cởi bỏ giầy dép bên ngoài và cũng không được đứng gần hay chạm vào những nhà sư.
     
    Chắc hẳn đến đây các bạn đã nắm được kha khá những thông tin về việc đi du lịch Campuchia cần chuẩn bị gì rồi nhỉ. Hi vọng những chia sẻ trong bài viết sẽ giúp cho bạn có một chuyến đi ý nghĩa nhất. Và đừng quên Cattour luôn có sẵn chương trình tour Campuchia giá rẻ hay tour du lịch Campuchia 5 ngày 4 đêm trọn gói lịch trình tối ưu và chuyên nghiệp nhất nhé!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Campuchia hàng đầu!

    Các bài viết liên quan:
    Kinh nghiệm đi Koh Rong vô cùng hữu ích có thể bạn chưa biết? 
    Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Koh Rong vừa "ngon" vừa rẻ?  
     
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Du lịch Campuchia cần chuẩn bị gì

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Note ngay danh sách những thứ cần chuẩn bị cho một chuyến du lịch Campuchia suôn sẻ

    Note ngay danh sách những thứ cần chuẩn bị cho một chuyến du lịch Campuchia suôn sẻ

    16/01/2020

    Campuchia đang là điểm du lịch thu hút được đông đảo du khách quốc tế và đặc biệt là du khách Việt Nam. Để có một chuyến du lịch Campuchia thuận lợi thì không thể thiếu được khâu chuẩn bị kĩ càng. Bài viết sau đây xin được chia sẻ với bạn về việc du lịch Campuchia cần chuẩn bị gì để có một hành trình đáng nhớ.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo