Du lịch Campuchia mùa nào, thời gian thích hợp nhất để đi du lịch Campuchia trong năm

26/12/2019 / 670

Nước láng giềng Campuchia là một điểm đến du lịch quanh năm, tùy thuộc vào những gì bạn muốn tìm kiếm. Vì độ hot của du lịch Campuchia mà Cattour đã nhận được rất nhiều những câu hỏi như: Thời tiết ở Campuchia như thế nào, Du lịch Campuchia mùa nào… Vì vậy mà hôm nay chúng tôi sẽ đưa ra những ưu nhược điểm theo từng tháng, bạn có thể tham khảo để quyết định cho mình nên chọn thời gian nào là tốt nhất để du lịch Campuchia theo sở thích của mình nhé.

Mục lục bài viết

    I. Sơ lược về thời tiết, khí hậu ở Campuchia

     
    Campuchia là nước láng giềng của Việt Nam nên khí hậu cũng có nhiều phần tương tự, nhưng điều đặc trưng ở đây là khí hậu nhiệt đới gió mùa với hai mùa rõ rệt mà mùa mưa và mùa khô. Mùa khô ở đây thường diễn ra từ tháng 12 đến tháng 5, là lúc có ảnh hưởng rõ rệt nhất của gió mùa đông bắc nên thời tiết cũng có phần mát mẻ. Thời gian này ở Campuchia cũng ít mưa, thời tiết khô ráo, thích hợp cho du lịch.
     
    Du lịch Campuchia mùa nào
    Mùa khô ở Campuchia thời tiết tạnh ráo thích hợp cho việc đi du lịch
     
    Ngược lại, vào mùa mưa, từ tháng 6 đến tháng 11 hằng năm, lượng mưa ở Campuchia rất nhiều, chiếm đến 80% lượng mưa của năm, những cơn mưa kéo dài ít nhất là vài ngày cho đến cả tuần liền. Đợt mưa cao điểm là tháng 7, tháng 8 hằng năm và thời gian này cũng thường có lũ lụt. Bạn nên tránh du lịch vào hai tháng này nhé.
     
    Du lịch Campuchia mùa nào
    Mùa mưa ở Campuchia thường có ít người đi du lịch hơn

    Xem thêm: Tiền Campuchia 100 đổi sang Việt Nam bằng bao nhiêu? Mệnh giá tiền Campuchia?
    Tiền Cammpuchia đổi sang Việt Nam có những cách nào? 

    II. Thời tiết Campuchia theo từng tháng

     

    1. Tháng 1 – thời tiết tốt nhất để đi du lịch Campuchia

     
    Trên thực tế, khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 1 năm sau được xếp vào mùa cao điểm của du lịch Campuchia. Tháng 1 là một trong những tháng tốt nhất để đi du lịch ở vương quốc này. Nhiệt độ ở Campuchia vào khoảng thời gian này khá mát mẻ, tuy nhiên đó cũng là yếu tố khiến cho lượng người đi tour đi Campuchia vào thời gian này vô cùng lớn.
     
    Du lịch Campuchia mùa nào
     
    Thời điểm này, các điểm du lịch nổi tiếng như Angkor Wat và bờ sông Phnom Penh trở nên tắc nghẽn hơn bình thường. Giá thuê phòng khách sạn ở Campuchia cũng cao nhất trong năm. Để tránh đám đông thì du khách có thể di chuyển qua bãi biển Sihanoukville của Kep, bỏ qua hoàng hôn ở Angkor Wat và có thể thưởng thức nó tại Ta Prohm hoặc đến với thị trấn ven sông Kampot yên bình.
     

    2. Tháng 2 – Trải nghiệm một mùa valentine ở Campuchia

     
    Có nhiều người thắc mắc thời gian nào là tốt nhất để du lịch Campuchia từ Hà Nội, và theo Cattour đó có thể là tháng 2 với nhiệt độ còn lại tương đối mát mẻ trong điều kiện của Campuchia. Mưa có thể xuất hiện vào khoảng cuối tháng, thường là một sự xuất hiện bất ngờ qua đêm thôi. Thời điểm này đám đông du lịch bắt đầu giảm dần nhưng ở một số điểm nóng du lịch của Campuchia vẫn có thể bị nhồi nhét.
     
    Du lịch Campuchia mùa nào
     
    Nếu bạn đến với Campuchia vào dịp lễ Valentine này thì hãy nhớ chuẩn bị kĩ nhé, bởi lễ kỉ niệm phương Tây này ngày càng được hoan nghênh bởi người Campuchia trong khoảng vài năm qua, với những quả bóng hình trái tim, những chú gấu nhồi bông khổng lồ và cả những bó hoa khổng lồ thống trị cảnh quan nơi đây.
     

    3. Tháng 3: Khoảng thời gian tuyệt vời để vào rừng Cardamon

     
    Tháng 3 ở Campuchia là khi mọi thứ bắt đầu thực sự nóng lên để chuẩn bị cho tháng 4 ẩm nhiều và đám đông du lịch bắt đầu ít đi đáng kể. Tháng 3 chính là một khoảng thời gian tuyệt vời để du khách đi rừng núi Cardamon bởi đối với những tháng trời khô (hoặc ít mưa) làm cho những con đường leo núi trở nên dễ tiếp cận hơn và những con muỗi khát máu nơi đây dường như cũng trở nên ít hung dữ hơn.
     
    Du lịch Campuchia mùa nào
     
    Một gợi ý khác cũng hấp dẫn không kém đó là bạn sẽ chi tiêu vào một ngày cuối tuần lười biếng trên dòng sông ở vùng ngoại ô của thị trấn Kampot. Sẽ là một hoạt động tuyệt vời vào tháng 3  với một ổ đĩa lên đỉnh núi Bokor có gió mát lành. Trong khi những cơn mưa vẫn còn một vài tháng nữa mới đến thì tháng 3 ở Campuchia là sự đánh dấu cuối mùa khô.
    Xem thêm: Có gì trong tour du lịch Campuchia 3 ngày 2 đêm của Cattour 

    4. Tháng 4 – Khám phá Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay của người Campuchia

     
    Sức nóng và độ ẩm ngột ngạt của tháng 4 sẽ khiến cho việc đi bộ ngoài đường giống như bạn đang “lội” qua một lớp không khí dày đặc và khiến cho mồ hôi đổ nhiều hơn. Nhiệt độ ở Campuchia vào tháng 4 được biết đến là đạt hơn 40 độ C. Để du lịch Campuchia và thoát khỏi cái nóng này bạn có thể đến với Kirirom, di chuyển mất khoảng 1.5 giờ nếu đi từ Phnom Penh. Kirirom là nơi có những cánh rừng thông trải dài, nền nhiệt giảm xuống thấp hơn một chút so với thành phố.
     
    Du lịch Campuchia mùa nào
     
    Tháng 4 cũng là tháng năm mới của người Khmer. Ở Phnom Penh nhiều người đóng cửa hàng để về các tỉnh đón năm mới với gia đình. Do vậy, nếu bạn đi du lịch Campuchia vào khoảng thời gian này sẽ có cơ hội khám phá và được hòa chung trong bầu không khí Tết cổ truyền của những người Campuchia.
     

    5. Tháng 5 – Trải nghiệm kì lễ sinh nhật của Vua Sihamoni

     
    Nhiệt độ của tháng 5 có thể thấp hơn tháng 4 một chút nhưng vẫn còn nóng. Mặc dù năm mới đã sang nhưng thời tiết Campuchia lúc này vẫn còn tương đối khô, những cơn mưa có thể sẽ bắt đầu vào khoảng cuối tháng 5 này. Nếu đi tour du lịch Campuchia vào tháng 5, bạn có thể trải nghiệm một số ngày nghỉ lễ cùng với người dân nơi đây như: Ngày Lao động Quốc tế. Lễ cày Hoàng gia, Ngày tưởng nhớ gần đây nhất…
     
    Du lịch Campuchia mùa nào
     
    Kì nghỉ lớn nhất trong tháng kéo dài đến 3 ngày, được tổ chức từ ngày 13 đến 15 để đánh dấu sinh nhật của Vua Sihamoni. Thời điểm này rất đông khách nước ngoài và cả người dân địa phương. Nếu bạn muốn tránh đám đông và muốn tìm một nơi nhiệt độ thấp hơn chút có thể đến với tỉnh Monodulkiri.
    Xem thêm: Ghé thăm “đất nước chùa tháp” với tour Campuchia 4 ngày 3 đêm của Cattour

    6. Tháng 6 – Du lịch Campuchia mùa thấp điểm giá rẻ

     
    Vào khoảng tháng 6, những cơn mưa bắt đầu xuất hiện khiến độ ẩm ở Campuchia có thể lên đến 70%. Nhìn chung Campuchia vẫn còn khá nóng nhưng ở một số địa điểm như các khu ven biển Sihanoukville và Kep, dãy núi Cardamom có thể xuất hiện mưa lớn ảnh hưởng đến các tuyến đường di chuyển đến đây.
     
    Du lịch Campuchia mùa nào
     
    Tuy nhiên, tháng 6 vẫn được đánh giá là một tháng khá thích hợp để du lịch khám phá Campuchia bởi số lượng khách du lịch lúc này đã giảm đi đáng kể, mặt trời cũng đỡ gay gắt hơn.
     

    7. Tháng 7 – Mùa mưa ở Campuchia

     
    Đây là mùa mưa bão ở Campuchia, đi kèm với đó là rất nhiều những cảnh báo như lốc xoáy, lụt… Sẽ là không thích hợp để đi du lịch. Mưa nhiều và bất chợt khiến nhiều người trở tay không kịp, và sau mỗi trận mưa lớn thường là lũ lụt.
     

    8. Tháng 8 – Thiên nhiên tươi xanh ở Campuchia

     
    Lượng mưa có xu hướng đạt đỉnh vào tháng 8 này, mưa ngắn hơn nhưng lại nặng hạt hơn. Bạn cũng có thể đi du lịch Campuchia vào khoảng thời gian này bởi nhiệt độ khá mát mẻ, thiên nhiên cây cối tươi xanh, bụi bẩn được cuốn trôi và những dòng sông lại đầy ắp nước khiến những dòng chảy cũng trở nên mạnh mẽ hơn.
     
    Du lịch Campuchia mùa nào
     
    Nếu lựa chọn đi tour đi Campuchia từ Sài Gòn vào khoảng thời gian này cũng đừng chủ quan mà quên mang theo áo mưa nhé, bởi những cơn mưa vẫn có thể rơi xuống bất cứ lúc nào. Tuy nhiên nếu có quên cũng đừng quá lo lắng, bởi dọc đường sẽ có rất nhiều những quầy bán hàng bán những chiếc áo mưa dùng 1 lần với giá khoảng 1$.
    Xem thêm: Một vài lưu ý bạn nên biết khi đi tour Campuchia 3 ngày 2 đêm

    9. Tháng 9 – Khoảng thời gian thích hợp để du lịch Campuchia vùng nông thôn

     
    Tháng 9 ở Campuchia vẫn tiếp tục mưa trên khắp cả nước, những cánh đồng ngập lụt, nước sông dâng cao lại chính là thời điểm thích hợp để bạn khám phá vùng nông thôn ở Campuchia. Sẽ vô cùng thích hợp nếu bạn tham gia một chuyến đi trên hồ Tonle Sap, thăm những ngôi làng nổi và rừng ngập mặn
     

    10. Tháng 10 – Đến Campuchia ngắm những thác nước tuyệt đẹp

     
    Tháng 10 mưa bắt đầu giảm báo hiệu mùa khô ở Campuchia. Những thác nước của Rattanakiri và Mondulkiri đang vào độ đẹp nhất, núi Kulen ở tỉnh Siem Reap với những thác nước tuôn trào khiến chúng trở thành một trong những địa điểm thư giãn bơi lội tuyệt vời nhất.
     
    Du lịch Campuchia mùa nào
     
    Tháng 10 còn có một ngày lễ lớn là Pchum Benh. Đây là thời điểm mà người dân Campuchia tin rằng bảy thế hệ cuối cùng của tổ tiên đã hết và không thể chuyển sang kiếp tiếp theo, họ tổ chức viếng thăm chùa chiền, cúng cho các tu sĩ đã qua đời…
     

    11. Tháng 11 – Thời điểm tốt nhất để du lịch Campuchia

     
    Đây cũng là lúc mùa khô bắt đầu ở Campuchia, mùa cao điểm du lịch cũng bắt đầu. Nhiệt độ bắt đầu giảm, trời mát mẻ, khách du lịch đến với Campuchia cũng đông đúc trở lại. Tháng 11 được đánh giá là thời điểm thích hợp để bạn có thể đến thăm một số bờ biển và hải đải Campuchia
     
    Du lịch Campuchia mùa nào
     

    12. Tháng 12 – Thời điểm Campuchia đông đúc nhất trong một năm

     
    Tháng 12 lượng mưa ở Campuchia khá hiếm hoi, nhiệt độ giảm và trời lạnh. Đây cũng là tháng du lịch cao điểm ở Campuchia, nhất là một số địa điểm nổi tiếng như Angkor Wat, vì vậy nên giá cả cũng tăng lên ở mức cao nhất trong một năm. Lễ Giáng Sinh ở Campuchia được tổ chức rất linh đình với những đồ trang trí, sự kiện đặc biệt…
     
    Du lịch Campuchia mùa nào

    Xem thêm: Kinh nghiệm đi Koh Rong vô cùng hữu ích có thể bạn chưa biết?
    Kinh nghiệm du lịch Koh Rong chuẩn "ngon - bổ - rẻ"

    III. Tìm hiểu thời tiết Campuchia vào mùa khô, mùa thích hợp nhất để đi du lịch

     

    1. Tiểu mùa mát

     
    Tiểu mùa này diễn ra trong khoảng thời gian từ tháng 12 đến tháng 2. Lúc này ở phía bắc Campuchia đang là thời gian có gió mùa đông bắc hoạt động mạnh gây giá rét cho nhiều quốc gia cùng một số khu vực. Tuy nhiên do dảnh hưởng bởi khoảng cách và địa hình nên gió mùa đông bắc khi tới Campuchia cũng không còn quá mạnh mẽ, hơi lạnh không thể tới được đây và thay vào đó là một khối không khí mát ảnh hưởng sâu rộng trên cả nước, tạo nên tiết trời cực kì dễ chịu. Với một thời điểm nhiệt độ vừa phải, thời tiết mát mẻ và ít xảy ra mưa to chắc chắn sẽ vô cùng thích hợp để bạn đi du lịch Campuchia. Với thời tiết dễ chịu như vậy, việc phải di chuyển qua các điểm du lịch cũng không khiến bạn cảm thấy bị mệt mỏi.
     
    Du lịch Campuchia mùa nào
    Tiểu mùa mát ở Campuchia có thời tiết cực kì dễ chịu
     

    2. Tiểu mùa nóng

     
    Khoảng thời gian tiếp theo là từ tháng 3 đến tháng 5, khí hậu ở Campuchia chuyển sang tiểu mùa nóng. Mặc dù vẫn còn trong mùa khô với lượng mưa ít nhưng lúc này thời tiết đã trở nên khó chịu hơn rất nhiều, nhiệt độ tăng cao, đỉnh điểm lên đến 35 – 40 độ C.
     
    Du lịch Campuchia mùa nào
    Nền nhiệt tăng cao khi Campuchia vào tiểu mùa nóng
     
    Mặc dù tiết trời oi bức và khá khó khăn cho việc đi du lịch nhưng bạn không nên bỏ lỡ tháng 4 để đến Campuchia. Tháng 4 là khoảng thời gian diễn ra nhiều lễ hội truyền thống cùng các hoạt động văn hóa. Du khách đến với Campuchia vào tháng 4 sẽ có cơ hội được trực tiếp tham dự vào những không gian văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc của người Campuchia. Bên cạnh đó còn là những hoạt động văn hóa truyền thống đậm đà bản sắc dân tộc được đẩy mạnh giúp bạn có cơ hội nâng cao được hiểu biết về đất nước này hơn.
     

    3. Chuẩn bị trang phục cho chuyến du lịch Campuchia vào mùa khô

     
    Sau khi đã tìm được đáp án cho câu hỏi “Du lịch Campuchia mùa nào” thì bạn cũng nên tìm hiểu xem nên mang theo những trang phục như thế nào để phù hợp nhất với chuyến đi nhé.
     
    Dù ở tiểu mùa mát hay tiểu mùa nóng thì Campuchia vẫn có ánh nắng mặt trời có thể ảnh hưởng trực tiếp đến bạn, vì vậy cần thiết mang theo ô và áo chống nắng. Việc này có thể giúp bạn tránh được những tia bức xạ của mặt trời, đồng thời bảo vệ được làn da của bạn không bị đen đi.
     
    Du lịch Campuchia mùa nào
    Style "hoa lá cành" này khá đẹp đấy chứ nhỉ
     
    Du lịch Campuchia có khá nhiều những địa điểm là chùa chiền và những nơi trang nghiêm, tôn kính đối với người dân bản địa. Bạn hãy lưu ý mặc quần áo nghiêm chỉnh, lịch sự và kín đáo khi ghé thăm những nơi này nhé.
     
    Du lịch Campuchia mùa nào
    Đến những nơi đền chùa linh thiêng nhớ ăn mặc kín đáo, lịch sự nhé
     
    Trong một chuyến du lịch tour Campuchia từ Hà Nội chắc chắn bạn sẽ phải di chuyển khá nhiều giữa các địa danh du lịch, vì vậy hãy chuẩn bị cho mình một đôi giày thể thao, giày đế mềm hoặc dép sandal, tránh xa những loại giày cao gót vì chúng sẽ làm bạn đau chân.
     
    Du lịch Campuchia mùa nào
    Hãy đi một đôi giầy thể thao hoặc một đôi sandal thế này để đỡ đau chân hơn khi di chuyển
     

    IV. Một số những lưu ý khác khi đi du lịch Campuchia

     
    Vào bất cứ mùa nào trong năm, những món ăn như hủ tiếu Nam Vang, cá viên chiên, hột vịt lộn, bia… đều được bày bán rất nhiều và đây cũng là những món ăn rất ngon của Campuchia. Hãy thưởng thức hương vị riêng biệt của những món ăn tại đây nhé.
     
    Bạn cũng cần lưu ý đến một số điều trong ứng xử, giao tiếp khi đi du lịch Campuchia.  Cụ thể, nếu là con gái bạn tuyệt đối không được chạm vào những nhà sư bởi người Campuchia coi việc này là bất kính. Các du khách cũng không nên ăn trước mặt những nhà sư sau bữa trưa bởi nhà sư ở đây không được ăn sau bữa trưa. Nếu đưa đồ cho người dân bản địa nhất định phải đưa bằng tay phải, bởi theo người Campuchia việc đưa đồ vật bằng tay trái là không sạch sẽ.

    Trên đây là tất tần tật các thông tin du lịch Campuchia hữu ích mà Cattour đã tổng hợp được. Hy vọng sẽ giúp cho chuyến đi tour đi Campuchia sắp tới của bạn thêm phần trọn vẹn hơn. Hoặc nếu bạn không muốn tốn quá nhiều thời gian và công sức để tự mình chuẩn bị mọi việc, đừng quên Cattour luôn có sẵn chương trình tour Campuchia giá rẻ hay tour du lịch Campuchia 5 ngày 4 đêm trọn gói lịch trình tối ưu và chuyên nghiệp nhất nhé!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Campuchia hàng đầu!
     
    Các bài viết liên quan: 
     
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Campuchia Du lịch Campuchia mùa nào

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Du lịch Campuchia bằng xe bus 5 sao – Trải nghiệm đẳng cấp 5 sao đường bộ

    Du lịch Campuchia bằng xe bus 5 sao – Trải nghiệm đẳng cấp 5 sao đường bộ

    31/01/2020

    Theo những vòng bánh xe của chiếc xe Limo Bus trong hành trình khám phá thủ đô Phnom Penh của đất nước Campuchia, bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp 5 sao bằng đường bộ và khám phá xứ sở chùa Tháp hiện đại với những dịch vụ giải trí nhiều màu sắc.

    Tổng hợp tất cả các cách di chuyển đến Campuchia tự túc

    Tổng hợp tất cả các cách di chuyển đến Campuchia tự túc

    18/01/2020

    Việc di chuyển đến Campuchia tự túc thực ra cũng không quá khó khăn, bởi Việt Nam có đường biên giới chung với Campuchia. Bạn có thể cân nhắc tham khảo một vài cách di chuyển mà Cattour gợi ý dưới đây nhé.

    Du lịch Campuchia – Thái Lan: Một hành trình hai quốc gia

    Du lịch Campuchia – Thái Lan: Một hành trình hai quốc gia

    30/12/2019

    Bạn đang có ý định đi du lịch cả 2 đất nước là Thái Lan và Campuchia nhưng vẫn chưa biết nên làm thế nào, nên đi tự túc hay đi tour thì tốt. Nhằm mang đến cho bạn một chuyến du lịch với nhiều trải nghiệm hấp dẫn, chi phí tiết kiệm, dưới đây sẽ là một vài thông tin kinh nghiệm cần thiết cho chuyến du lịch Campuchia – Thái Lan của bạn.

    Du lịch Campuchia cần giầy tờ gì, có cần passport không?

    Du lịch Campuchia cần giầy tờ gì, có cần passport không?

    30/12/2019

    Thu hút được khách du lịch bởi nét đẹp cổ kính của các đền đài, nền văn hóa Khmer đặc sắc, ẩm thực phong phú, người dân hiền lành, du lịch Campuchia ngày càng khẳng định được mình trên bản đồ du lịch với bạn bè quốc tế. Tỉ lệ người Việt sang Campuchia du lịch cũng ngày càng tăng theo thời gian. Vậy với khoảng cách địa lí gần như vậy, đi Campuchia cần những giấy tờ gì, đi Campuchia có cần passport không?

    Những điều cần lưu ý khi đi du lịch Campuchia để tránh “lệ rơi”

    Những điều cần lưu ý khi đi du lịch Campuchia để tránh “lệ rơi”

    26/12/2019

    Tục ngữ có câu “nhập gia tùy tục”. Mỗi một đất nước đều có những điểm đặc trưng riêng, văn hóa riêng mà những du khách đến đó cần tuân theo để tránh những sự cố đáng tiếc. Hiểu rõ được những điều cần biết khi đi du lịch Campuchia bạn sẽ không bỏ lỡ đi những điểm tham quan nổi bật, tránh được những rắc rối không đáng có và có được một chuyến đi trọn vẹn, thú vị.

    Đi du lịch Campuchia nên mặc gì để thoải mái, phù hợp mà vẫn thu hút mọi ánh nhìn?

    Đi du lịch Campuchia nên mặc gì để thoải mái, phù hợp mà vẫn thu hút mọi ánh nhìn?

    26/12/2019

    Đất nước láng giềng Campuchia là điểm đến hấp dẫn du khách Việt trong những năm gần đây bởi mức chi phí hợp lí cùng vô số những điểm tham quan từ cao nguyên cho đến hải đảo, từ công trình hiện đại cho đến những di sản cổ ngàn năm. Một trong những mối bận tâm của du khách trước ngày khởi hành chính là đi du lịch Campuchia nên mặc gì, cần chuẩn bị trang phục gì cho suốt hành trình… Cattour sẽ đưa ra những gợi ý hữu ích cho bạn.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo