Du lịch Campuchia nên mua gì: List những món đồ nên mua kèm địa chỉ mua sắm dành cho bạn

18/12/2019 / 9,177

Du lịch Campuchia nên mua gì? Đó là thắc mắc của hầu hết mọi du khách khi đi du lịch Campuchia ngoài những câu hỏi khác về nhà nghỉ, ăn uống, đi lại… Du lịch Campuchia còn quá nhiều thứ bỡ ngỡ đối với bạn, bạn băn khoăn không biết nên mua gì về làm quà cho người thân, gia đình, bạn bè thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé. Chúng mình sẽ gợi ý cho các bạn những món quà cực đẹp – độc – lạ mà bạn không nên bỏ lỡ tại Campuchia.

Mục lục bài viết

    I. Du lịch Campuchia nên mua gì?

     
    A. Đồ lưu niệm
     
    Campuchia là một đất nước khá nổi tiếng với những món đồ lưu niệm, đồ trang sức và cả đồ thủ công mỹ nghệ vô cùng đặc sắc. Nếu như bạn đang muốn tìm kiếm những món đồ độc đáo về làm quà thì có thể tham khảo những list đồ gợi ý tiêu biểu dưới đây của Cattour nhé.
     

    1. Lụa tơ tằm

     
    Đây là một trong những món đồ được coi là đặc sản lưu niệm của vùng đất Campuchia này với đầy đủ các dòng lụa tơ tằm cực kì đặc sắc và tinh tế về mặt thủ công. Và nếu như bạn đi du lịch Campuchia mà chưa biết mua gì thì hẳn nhiên lụa tơ tằm chính là một gợi ý đắt giá dành cho bạn đấy. Bởi, lụa tơ tằm ở Campuchia không giống như những loại lụa thô thông thường mà có độ mềm, mượt, khi sờ lại rất mềm và mướt, có thể thấm được mồ hôi rất tốt.
     
    Du lịch Campuchia mua gì làm quà
     
    Đối với những món lụa tơ tằm này, bạn có thể mua loại khăn choàng cổ bản lớn, khăn choàng đầu hay thắt nơ đều rất đẹp mà mức giá cũng tương đối phải chăng, chỉ khoảng tầm 2$ (khoảng hơn 60k) mà thôi. Ngoài ra, bạn cũng không cần quá lo lắng khi đi mua quà ở Campuchia với vải lụa đâu, bởi chúng được bày bán khá rộng rãi tại các chợ ở ngay trong thủ đô, hoặc bạn cũng có thể đi ra đảo KohDach (nơi được mệnh danh là thiên đường chuyên bày bán và sản xuất những loại lụa tơ tằm khác nhau. Đặc biệt hơn là bạn còn được chứng kiến quy trình dệt lụa tinh xảo và cực kì tỉ mỉ ở đây nữa đó.
     
    Du lịch Campuchia mua gì làm quà
     
    Cũng giống như ở Hội An hoặc Huế của Việt Nam, du khách khi đến với Campuchia cũng có thể đặt may một bộ quần áo lụa và lấy nó trong vòng 24 – 48h.
     

    2. Khăn rằn

     
    Một loại sản phẩm đặc trưng có mặt rất phổ biến do chính bàn tay khéo kéo của những người Khmer làm nên có độ bền cao, có thể thấm hút mồ hôi tốt, lại có nhiều màu sắc xen lẫn với nhau vô cùng đặc sắc. Món đồ này cũng được các phượt thủ sử dụng rất phổ biến, đồng thời được người Campuchia xem như lá bùa hộ mệnh đem đến sự may mắn và bình an.
     
    Du lịch Campuchia mua gì làm quà
     
    Du khách có thể sử dụng khăn rằn để chống nắng, làm khẩu trang, quàng cổ, buộc đầu hay lau mồ hôi… Khăn rằn Campuchia có phần lớn hơn và chất liệu cũng tốt hơn, bền hơn nên khi đã được đến với Campuchia một lần, nhiều người cũng cố gắng tìm làm sao cho được một số chiếc khăn rằn để mang về. Giá cho mỗi chiếc khăn từ 2 – 10$ tùy theo chất lượng. Mức giá này cũng khá rẻ nên được du khách mua nhiều.
     
    Du lịch Campuchia mua gì làm quà
     
    Tuy chỉ là một chiếc khăn truyền thống nhưng khăn rằn phối đồ khá dễ dàng nên bạn hoàn toàn có thể biến nó thành một item thời trang mới để “mix and match” cho những bộ trang phục của mình nhé. Khăn có rất nhiều màu với kiểu dáng nhưng đặc điểm chung là mang họa tiết rằn ri nhã nhặn, thích hợp để sử dụng cho cả nam và nữ.
     
    Du lịch Campuchia mua gì làm quà
     

    3. Đồ trang sức bạc

     
    Đối với các tín đồ yêu thích phụ kiện trang sức chắc chắn sẽ không thể bỏ qua được món phụ kiện này nếu như chưa biết đi Campuchia nên mua gì. Cũng giống với Thái Lan, các đồ trang sức bạc tại đây được chế tạo tinh xảo, bạc sáng và có độ bền cao với nhiều họa tiết cực kì độc đáo. Không chỉ đơn thuần là những món đồ trang sức đáp ứng được nhu cầu của du khách khi đi tour đi Campuchia không biết mua gì, mà đây còn là những vật dụng gắn liền với tôn giáo rất đặc trưng của những người dân nơi đây.
     
    Du lịch Campuchia nên mua gì làm quà
     
    Các bạn có nhu cầu có thể tìm mua nhiều hơn những món phụ kiện trang sức tại đây như mua vòng cổ, khuyên tai, lắc bạc… Chắc hẳn sẽ là một món quà dành cho gia đình, bạn bè hay mẹ và bạn gái đều sẽ rất thích đấy. Đi sâu vào các khu chợ tại Campuchia, các bạn có thể thấy được cửa hàng bạc mọc lên nhiều như nấm với đủ các kiểu dáng và mẫu mã khác nhau để bạn thoải mái lựa chọn. Chỉ cần dạo quanh đã đủ thấy thích mắt rồi.
     
    Du lịch Campuchia nên mua gì làm quà
     

    4. Tượng Phật và đồ điêu khắc

     
    Như nhiều người đã biết, Campuchia được mệnh danh là xứ sở của những ngôi đền, chùa nên các đồ dùng điêu khắc tượng phật hay nhiều các hình dáng khác nhau cũng được xem là một trong những gợi ý hữu ích dành cho những ai chuẩn bị đi Campuchia mà chưa biết mua gì.
     
    Du lịch Campuchia mua gì làm quà
     
    Đồ điêu khắc cũng được chế tạo một cách vô cùng tỉ mỉ từ bàn tay của những nghệ nhân điêu khắc nổi tiếng với sự kì công và sáng tạo được thấy rõ qua từng đường nét. Bạn có thể mua chúng về để làm đồ lưu niệm hoặc làm đồ trang trí trong nhà rất đẹp mà còn sang trọng, đảm bảo sẽ là món quà độc lạ không dễ có thể tìm thấy ở bất kì nơi đâu. Bạn cũng có thể tham khảo và lựa chọn thêm những bức tượng điêu khắc được xem là đẹp trứ danh tại xứ sở của các ngôi đền Campuchia nhé.
     
    Du lịch Campuchia nên mua gì làm quà
     
    B. Đồ ăn
     

    1. Đường thốt nốt

     
    Campuchia vô cùng nổi tiếng với đặc sản là những viên đường thốt nốt, không phải là dạng đường cân thông thường nha. Đường thốt nốt được chia thành từng miếng với nguyên liệu chính đúng như tên gọi của nó, được làm từ những cây thốt nốt quý hiếm. Đi tour du lịch Campuchia nên mua gì ư? Đường thốt nốt chính là một món quà hấp dẫn chuẩn không cần chingr, và ít ra thì bạn đã mang theo hưng vị của vùng đất này về để làm quà cho những bạn bè cùng người thân của mình ở nhà rồi đó.
     
    Du lịch Campuchia nên mua gì làm quà
     
    1kg đường thốt nốt có giá khoảng 2 – 3$, tuy nhiên các bạn cũng có thể mua loại đường thốt nốt dạng lỏng để tiện sử dụng hơn.
     
    Du lịch Campuchia nên mua gì làm quà
     

    2. Rắn khô

     
    Mới nghe qua tên có vẻ thật đáng sợ, tuy nhiên rắn khô lại là món đặc sản cực phổ biến tại nơi đây đấy. Hình thù của những chú rắn khô nguyên con được phơi khô, tuy đất nước này có thờ thần rắn nhưng vì rắn tại đây sản sinh khá nhiều nên nó cũng trở thành món đồ ăn quen thuộc tại đây luôn. Và cũng vì là đồ khô nên các bạn có thể dễ dàng di chuyển hay xách theo, đáp ứng được nhu cầu cho những bạn vẫn đang chưa biết đi du lịch Campuchia từ Hà Nội nên mua gì.
     
    Du lịch Campuchia nên mua gì làm quà
     
    Món đồ ăn khô độc đáo này có giá khoảng 6 – 150$, là đặc sản nhậu khoái khẩu hay trở thành món ăn kèm khá ngon trong những bữa cơm gia đình của bạn. Ngoài ra còn có loại thịt rắn được tẩm ướp ăn liền trong hộp, các bạn có thể tham khảo với mức giá rẻ hơn.
     

    3. Bò khô

     
    Món ăn này chắc chắn đã không còn xa lạ với các bạn nữa rồi, bởi ở Việt Nam nó cũng rất phổ biến. Tuy nhiên đến với Campuchia thì đây vẫn được coi là một món đặc sản xứng đáng cho gợi ý đitour đi Campuchia từ Sài Gòn nên mua gì của bạn.
     
    Đặc điểm nổi bật duy nhất chính là món bò khô ở đây mền và ngọt hơn với hương vị đậm đà, bên cạnh đó còn là công thức tẩm ướp gia vị gia truyền độc đáo cũng chính là một trong những lí do khiến cho món ăn này càng được nhiều người ưa chuộng hơn. Một món quà Campuchia đáp ứng được như tiêu chí ngon – bổ - rẻ thì hẳn nhiên đây là lựa chọn khá an toàn và hầu như phù hợp với khẩu vị của rất nhiều người.
     
    Du lịch Campuchia nên mua gì làm quà
     
    Ngoài ra, bạn cũng có thể cân nhắc mua thêm món lạp xưởng khô để có thể tận hưởng được hương vị chuẩn khi nhâm nhi làm đồ nhắm. Bò khô ở đây có giá khoảng 6 – 15$/kg thôi, khá rẻ, thịt vừa dai vừa thơm lại rất ngọt và đậm đà nữa.
     
    Du lịch Campuchia nên mua gì làm quà
     

    4. Khô cá lóc

     
    Có vẻ như Campuchia khá nổi tiếng với những món đồ khô được chế biến và tẩm ướp một cách độc đáo với những hương vị thật riêng mà có lẽ bạn sẽ chẳng thể tìm thấy ở bất cứ nơi nào khác. Trong số đó có món khô cá lóc được xem là đặc sản phù hợp dành cho những bạn chưa biết đitour Campuchia từ Hà Nội nên mua gì.
     
    Du lịch Campuchia nên mua gì làm quà
     
    Thông thường món khô cá lóc này sẽ có 2 loại để bạn lựa chọn là cá lóc phi lê và cá lóc nguyên con. Tùy vào sở thích hay khẩu vị của mỗi người mà bạn có thể cân nhắc chọn mua. Với câu hỏi “đi du lịch Campuchia nên mua gì?”, các bạn có thể tìm mua những món đồ khô như thịt cá, cũng có thể là những loại thức ăn ăn liền hay chế biến, hoặc nướng…
     
    Du lịch Campuchia nên mua gì làm quà
     

    5. Côn trùng chiên

     
    Món ăn này nghe cũng khá rùng rợn như món rắn khô vậy, nhưng thực chất lại là một món đặc sản vô cùng đặc trưng mà bạn nên thưởng thức chúng khi có dịp đến với Campuchia. Ban đầu khi nhìn côn trùng lúc nhúc từng con thì khá sợ, tuy nhiên khi được chế biến lên ăn thì ngon tuyệt luôn đấy.
     
    Du lịch Campuchia nên mua gì làm quà
     
    Các món côn trùng với đủ các thể loại từ dế, châu chấu, ếch cho đến gián, nhện, bọ cạp đủ cả. Đặc biệt là giá bán của những loại côn trùng chiên này cũng khá rẻ, chỉ khoảng từ 10k/con mà thôi nên bạn có thể thoải mái ăn uống thỏa thích hay mua loại đã ướp khô trong lọ về làm quà.
     
    Du lịch Campuchia nên mua gì làm quà

     

    6. Nem chua cá thác lác

     
    Lạc ở giữa chợ đồ ăn ở Campuchia là đầy đủ các món ngon với nhiều hương vị khác nhau. Đến với Campuchia, bạn đừng quên thưởng thức món nem chua cá thác lác ở đây nhé. Với những bạn chưa biết nên mua gì thì đây có thể là một gợi ý khá tuyệt đấy.
     
    Du lịch Campuchia nên mua gì làm quà
     
    Thoạt nhìn khá ngon mắt, loại nem chua cá thác lác này có màu trắng nhỏ nhắn cực thơm ngon, giòn và khi được ăn kèm với lá cây đinh lăng thì ngon tuyệt cú mèo luôn. Bạn có thể mua nem theo xâu để về nhà ăn dần. Có rất nhiều người nghiền món ăn này và để làm món nhậu đặc biệt đấy. Giá bán của loại nem chua cá thác lác này cũng khá rẻ, chỉ khoảng 60k – 70k mà thôi.
     
    Du lịch Campuchia nên mua gì làm quà
     

    7. Chuối sấy

     
    Riêng đối với những tín đồ ăn vặt chắc chắn sẽ chẳng thể bỏ qua được món ăn này trong bộ sưu tập đồ mua về làm qua cho những người thân yêu đâu. Ăn chuối sấy nhâm nhi, nằm xem phim hay đọc sách trong những lúc buồn miệng” cũng là một lựa chọn thú vị đấy chứ nhỉ. Đặc biệt hơn, nếu bạn đang muốn tiết kiệm phần nào chi phí cho chuyến đi mà chưa biết được đi du lịch Campuchia nên mua gì thì hẳn nhiên thức quà nho nhỏ này là lựa chọn cực kì phù hợp.
     
    Du lịch Campuchia nên mua gì làm quà
     
    Ngoài ra, món chuối sấy còn được bày bán ở hầu hết mọi nơi từ siêu thị cho đến chợ đồ cũ ở Campuchia, những chợ và trong các cửa hàng tạp hóa nho nhỏ với mức giá rất rẻ, chỉ khoảng 30k – 40k cho một gói to to. Hương vị chuối quả nhỏ, được sấy thơm lừng nom thật hấp dẫn. Món  chuối sấy này còn được gói trong hộp rất lịch sự, bạn cũng có thể mua về để làm quà tặng cho người thân hay bạn bè cũng được.
     
    Du lịch Campuchia nên mua gì làm quà
     

    8. Quả rắn

     
    Nghe tên khá lạ nhỉ. Phía trên có mấy món như rắn sấy khô, còn hoa quả thì lại có một loại quả tên là “quả rắn”. Tất nhiên, đây là món hoa quả mà chỉ ở Campuchia mới có thôi nên bạn đừng bỏ qua cơ hội mua một ít về nhé. Quả này có vị ngọt, hơi chua chua và có phần nào giống với măng cụt ở Việt Nam. Tóm lại thì đây cũng là một loại quả ngon, trái ngược với bề ngoài trơn láng như da rắn và thậm chí có phần hơi xấu xí của nó.
     
    Du lịch Campuchia nên mua gì làm quà
     

    9. Me sấy

     
    Me sấy cũng khá phổ biến ở Việt Nam, Thái Lan. Món me sấy này được xem như một thức đồ ăn vặt ngon với giá thành rẻ, thậm chí còn rẻ hơn cả ở Việt Nam. Me sấy còn nguyên quả to còn nguyên hạt, ăn kèm với muối ớt thực sự là một món ngon khó quên mà bạn chẳng thể bỏ qua khi đi du lịch Campuchia.
     
    Du lịch Campuchia nên mua gì làm quà
     

    10. Quả mây

     
    Loại quả này chắc hẳn cũng nhiều người nghe đến rồi những chưa có cơ hội được thưởng thức qua đúng không? Dáng quả này lai giữa quả chôm chôm và quả mây, nhìn khá lạ mắt. Vị hơi ngọt và rốt chua, bóc quả này dầm cùng với muối chanh ớt là ngon chuẩn vị luôn này. Bạn có thể tìm mua chúng ở hầu hết những quầy hoa quả trong những khu chợ ở Campuchia với mức giá rẻ.
     
    Du lịch Campuchia nên mua gì làm quà
     

    11. Sầu riêng Kampot

     
    Campuchia có khá nhiều nét tương đồng với miền Tây ở Việt Nam khi sở hữu nhiều loại quả tươi ngon miệt vườn đặc biệt. Và sầu riêng cũng chính là một trong số đó. Sầu riêng ở Campuchia có tên là Kampot với hương vị bùi ngọt, múi to và vô cùng ngậy, tuy nhiên không phải lúc nào bạn cũng may mắn tìn được chúng trong chuyến đitour Campuchia 3 ngày 2 đêm của mình đâu nhé. Bạn cần phải đi đúng mùa mới có thể tìm và thưởng thức được loại quả đặc biệt này.
     
    Du lịch Campuchia nên mua gì làm quà
     

    12. Hải sản Kep

     
    Đi du lịch Campuchia và thưởng thức hải sản cũng là một trong những trải nghiệm vô cùng thú vị mà bạn nên thử qua cho hành trình tìm kiếm và mua đồ ăn ngon tại đây. Hải sản tươi ngon được đánh bắt ngay trong ngày bao gồm gạch, thịt, tôm tít tưởng chừng như bạn đang được thưởng thức hương vị hải sản giữa những hòn đảo, bãi biển của Việt Nam vậy, nhưng giá lại mềm hơn rất nhiều.
     
    Du lịch Campuchia nên mua gì làm quà
     

    13. Bia Angkor

     
    Đi du lịch Campuchia nên mua gì? Nên mua ngay bia Angkor nhé. Đây là một loại thức uống đi kèm rất phù hợp với hầu hết những đặc sản ở đây như rắn khô, nem chua cá thác lác hay hải sản. Đặc biệt là các bạn có thể mua cả két về để làm quà cho bố, cho chú cũng rất phù hợp đấy. Nhiều người nhận xét hương vị của bia Angkor khá giống với bia Lào. Tuy nhiên, dù sao thì đây cũng là một gợi ý phù hợp dành cho những bạn muốn tham khảo, tìm mua quà cho người thân và bạn bè khi đitour du lịch Campuchia 3 ngày 2 đêm.
     
    Du lịch Campuchia nên mua gì làm quà
     

    14. Lạp xưởng bò

     
    Lạp xưởng bò là một trong những món ăn kèm với hương vị thơm ngon và nên có mặt trong những bữa ăn, đặc biệt là của người dân Campuchia. Điểm nhấn đặc biệt của món ăn này là được tẩm ướp theo hương vị đặc biệt rất riêng, khi ăn gần như không còn vị bò nữa mà lại rất thơm và bùi. Lạp xưởng bò được bán hầu hết ở các khu chợ nên nếu bạn vẫn chưa biết đitour Campuchia 4 ngày 3 đêm nên mua gì thì có thể tham khảo ngay món ăn ngon – bổ - rẻ và rất đặc biệt này nhé.
     
    Du lịch Campuchia nên mua gì làm quà

     

    III. Những địa chỉ mua sắm nổi tiếng tại Campuchia

     

    1. Trung tâm mua sắm Sorya

     
    Địa chỉ: No.13-61, South of Phsar Thom Thmei, Trasak Phaem (St.63), 12208 Phnom Penh.
     
    Sorya là trung tâm mua sắm cao cấp ở Phnom Penh, có quy mô tương tự như đối với các trung tâm thương mại tại Việt Nam vậy. Mua sắm ở Sorya, bạn có thể mua được rất nhiều những mặt hàng như quần áo, trang sức, đồ điện tử, đồ ăn nhanh và thực phẩm… Sorya bao gồm 8 tầng nhưng chỉ có 5 tầng là sử dụng cho mục đích thương mại thôi.
     
    Du lịch Campuchia nên mua gì làm quà
     
    • Tầng trệt: gồm các cửa hàng vàng, quần áo, đồng hồ, nước hoa, mỹ phẩm, dịch vụ ngân hàng…
    • Tầng 1: các cửa hàng quần áo, mỹ phẩm, nước hoa…
    • Tầng 2: quần áo, đồ chơi, mỹ phẩm
    • Tầng 3: đồ điện tử, điện thoại di động
    • Tầng 4: đồ ăn uống
    • Tầng 5: đồ ăn uống và rạp chiếu phim
    • Tầng 6 – tầng 8: khu vực dành riêng cho quản lý.
     
    Mua sắm ở đây bạn có thể trả giá bình thường nhé.
     

    2. Chợ Nga

     
    Địa chỉ: 163 Phnom Penh, Campuchia (gần với đại lộ Mao Trạch Đông)
    Giờ mở cửa: 7h – 17h
     
    Đây là một trong những địa chỉ mua sắm phổ biến đối với du khách cũng như những người dân địa phương. Tới đây, bạn có thể có rất nhiều sự lựa chọn với đa dạng những gian hàng như: quần áo, giầy dép, các loại lụa, đồ cổ, các tác phẩm điêu khắc…
     
    Du lịch Campuchia nên mua gì làm quà
     

    3. Chợ đêm Angkor

     
    Khu chợ đêm tọa lạc trong một khu vườn cảnh thuộc trung tâm thành phố Siem Riep. Chợ được lập nên nhằm mục đích duy trì các làng nghề thủ công truyền thống của người Khmer và để cải thiện đời sống hằng ngày cho họ. Ở đây hiện có hơn 200 gian hàng chuyên bán các món đồ thủ công, đồ lưu niệm như tranh lụa thêu, gốm, vải, đồ trang sức…
     
    Du lịch Campuchia nên mua gì làm quà
     

    4. Kandal Market

     
    Chợ nằm ở gần với khu phố Tây mới của Phnom Penh (khu Sisowath Quay). Chợ này chuyên bày bán những mặt hàng phục vụ cho nhu cầu của người dân địa phương. Nếu như bạn có dịp đến đây, có thể ghé vào một số quán ăn dọc đường hai bên để thưởng thức một số món ăn ngon “đúng chất” Campuchia nhé. Ngoài ra, đây cũng là khu tập trung nhiều người Việt Nam sinh sống, nhất là khu chợ Chbbar Ampouv.
     

    5. Khmer Ceramic Centre

     
    Là một trung tâm gốm sứ nổi tiếng ở Siem Riep, lưu giữ được văn hóa gốm sứ cổ truyền của Campuchia ở thế kỉ 9 và 15. Khi đến đây, du khách có thể tìm cho mình những vật dụng bằng gốm sứ như lọ đựng mĩ phẩm, chén đĩa, tách ly… Đặc biệt còn có cả lớp dạy học làm gốm sứ dành cho du khách, và nếu thích thú bạn có thể tự tay làm cho mình một sản phẩm gốm nhé.
     
    Du lịch Campuchia nên mua gì làm quà
     

    6. Louise Loubatieres Gallery

     
    Có thể xem Louise Loubatieres Gallery là một cửa hàng độc nhất tại Siem Riep với phong cách nội thất cổ điển đậm chất hoàng gia. Đến đây, bạn có thể tìm kiếm được những vật dụng như bình hoa, chén đĩa, thảm… mang những họa tiết cổ để trang trí cho ngôi nhà của mình.
     

    7. Chợ cây tre

     
    Là một trong những khu chợ được cho là sầm uất nhất, lâu đời nhất và được coi như biểu tượng của thành phố Phnom Penh. Chợ cây tre này nổi tiếng nhất là với những sản phẩm về gạo, một số những sản phẩm khác như hạt sen khô, đậu xanh, đậu đỏ khô… và đồng thời đây cũng là một trong những địa điểm mua bán hàng điện tử giá rẻ và uy tín nhất.
     

    8. Chợ Olympic

     
    Là một kiểu chợ truyền thống của người dân Campuchia, nơi mà du khách có thể tìm thất mọi thứ cần thiết. Đây cũng được đánh giá là địa điểm mua sắm giá rẻ nhất tại Campuchia.
     

    9. Chợ trung tâm (Central Market)

     
    Địa chỉ: Kampuchea Krom (St.128)
     
    Central Market là chợ trung tâm lớn nhất ở thành phố Phnom Penh hiện nay. Đây cũng là khu vực đông đúc, sầm uất nhất do đó bạn cần chú ý bảo quản đồ đạc cá nhân cẩn thận để tránh bị móc túi, giật đồ nhé. Bạc, vàng, các đồng xu cổ, đồng hồ, quần áo, giày dép… ở đây đều là những mặt hàng bạn có thể dễ dàng mua được.
     
    Du lịch Campuchia nên mua gì làm quà
     

    IV. Kinh nghiệm mùa quà lưu niệm khi đi du lịch tại Campuchia

     

    1. Lựa chọn địa điểm mua sắm

     
    Với list những địa điểm mua sắm phổ biến ở Campuchia mà Cattour gợi ý bên trên như chợ Cây tre, chợ cũ, chợ Mới hay Siem Riep, trung tâm thương mại Sorya… bạn có thể dễ dàng tìm mua được những món đồ cần thiết mà mình yêu thích.
     

    2. Tập mặc cả

     
    Thông thường, ở những khu chợ thường nói thách giá sản phẩm khá cao, bạn nhớ trả giá và mặc cả để đảm bảo rằng mình không bị mua hớ nhé.
     

    3. Cách thanh toán

     
    Nếu bạn mua đồ phổ biến là ở những khu chợ thì đừng quên đổi tiền mặt trước nhé, và nhớ mang bên mình nhiều tiền mặt một chút thay vì thẻ tín dụng để đảm bảo thuận tiện cho quá trình mua sắm của mình.
     

    V. Một số những lưu ý khi đi mua sắm ở Campuchia

     
    • Đơn vị tiền tệ của Campuchia là Riel nhưng Đôla cũng được sử dụng rộng rãi và được chấp nhận ở mọi nơi.
    • Khi mua hàng đá quý mới hoặc đã qua sử dụng bạn cần chú ý mua tại các cửa hàng uy tín để tránh mua phải hàng giả, nếu được người quen giới thiệu thì càng tốt.
    • Ở Campuchia có quy định rất chặt chẽ về tiền mới, không bị hư hại nhiều, họ không chấp nhận tiền mặt, đặc biệt là tờ 100 Đôla bị rách bẩn.
    • Nên trả giá nhiệt tình, có thể xuống một nửa hoặc một phần ba.
    • Mua hàng ở Phnom Penh thường rẻ hơn ở Siem Riep

    Trên đây là tất tần tật các thông tin hữu ích "du lịch Campuchia nên mua gì?" mà Cattour đã tổng hợp được. Hy vọng sẽ giúp cho chuyến đi tour đi Campuchia sắp tới bạn sẽ lựa chọn được cho mình những món đồ ưng ý nhất .Và đừng quên Cattour luôn có sẵn chương trình tour Campuchia giá rẻ hay tour du lịch Campuchia 5 ngày 4 đêm trọn gói lịch trình tối ưu và chuyên nghiệp nhất nhé!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Campuchia hàng đầu!

    Các bài viết liên quan: 
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Campuchia Cambodia Du lịch Campuchia nên mua gì đi du lịch Campuchia mua gì

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Du lịch Campuchia bằng xe bus 5 sao – Trải nghiệm đẳng cấp 5 sao đường bộ

    Du lịch Campuchia bằng xe bus 5 sao – Trải nghiệm đẳng cấp 5 sao đường bộ

    31/01/2020

    Theo những vòng bánh xe của chiếc xe Limo Bus trong hành trình khám phá thủ đô Phnom Penh của đất nước Campuchia, bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp 5 sao bằng đường bộ và khám phá xứ sở chùa Tháp hiện đại với những dịch vụ giải trí nhiều màu sắc.

    Tổng hợp tất cả các cách di chuyển đến Campuchia tự túc

    Tổng hợp tất cả các cách di chuyển đến Campuchia tự túc

    18/01/2020

    Việc di chuyển đến Campuchia tự túc thực ra cũng không quá khó khăn, bởi Việt Nam có đường biên giới chung với Campuchia. Bạn có thể cân nhắc tham khảo một vài cách di chuyển mà Cattour gợi ý dưới đây nhé.

    Du lịch Campuchia – Thái Lan: Một hành trình hai quốc gia

    Du lịch Campuchia – Thái Lan: Một hành trình hai quốc gia

    30/12/2019

    Bạn đang có ý định đi du lịch cả 2 đất nước là Thái Lan và Campuchia nhưng vẫn chưa biết nên làm thế nào, nên đi tự túc hay đi tour thì tốt. Nhằm mang đến cho bạn một chuyến du lịch với nhiều trải nghiệm hấp dẫn, chi phí tiết kiệm, dưới đây sẽ là một vài thông tin kinh nghiệm cần thiết cho chuyến du lịch Campuchia – Thái Lan của bạn.

    Du lịch Campuchia cần giầy tờ gì, có cần passport không?

    Du lịch Campuchia cần giầy tờ gì, có cần passport không?

    30/12/2019

    Thu hút được khách du lịch bởi nét đẹp cổ kính của các đền đài, nền văn hóa Khmer đặc sắc, ẩm thực phong phú, người dân hiền lành, du lịch Campuchia ngày càng khẳng định được mình trên bản đồ du lịch với bạn bè quốc tế. Tỉ lệ người Việt sang Campuchia du lịch cũng ngày càng tăng theo thời gian. Vậy với khoảng cách địa lí gần như vậy, đi Campuchia cần những giấy tờ gì, đi Campuchia có cần passport không?

    Những điều cần lưu ý khi đi du lịch Campuchia để tránh “lệ rơi”

    Những điều cần lưu ý khi đi du lịch Campuchia để tránh “lệ rơi”

    26/12/2019

    Tục ngữ có câu “nhập gia tùy tục”. Mỗi một đất nước đều có những điểm đặc trưng riêng, văn hóa riêng mà những du khách đến đó cần tuân theo để tránh những sự cố đáng tiếc. Hiểu rõ được những điều cần biết khi đi du lịch Campuchia bạn sẽ không bỏ lỡ đi những điểm tham quan nổi bật, tránh được những rắc rối không đáng có và có được một chuyến đi trọn vẹn, thú vị.

    Đi du lịch Campuchia nên mặc gì để thoải mái, phù hợp mà vẫn thu hút mọi ánh nhìn?

    Đi du lịch Campuchia nên mặc gì để thoải mái, phù hợp mà vẫn thu hút mọi ánh nhìn?

    26/12/2019

    Đất nước láng giềng Campuchia là điểm đến hấp dẫn du khách Việt trong những năm gần đây bởi mức chi phí hợp lí cùng vô số những điểm tham quan từ cao nguyên cho đến hải đảo, từ công trình hiện đại cho đến những di sản cổ ngàn năm. Một trong những mối bận tâm của du khách trước ngày khởi hành chính là đi du lịch Campuchia nên mặc gì, cần chuẩn bị trang phục gì cho suốt hành trình… Cattour sẽ đưa ra những gợi ý hữu ích cho bạn.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo