Du lịch Cao Bằng mùa nào đẹp - thời điểm thích hợp nhất để đến miền biên viễn

22/01/2020 / 386

Du lịch Cao Bằng mùa nào đẹp là còn tùy thuộc vào cảm nhận của mỗi người. Theo cái nhìn khách quan, khung cảnh thiên nhiên nơi Cao Bằng không có quá nhiều thay đổi theo mùa, bởi ở đây hấp dẫn nhất vẫn là núi non, thác ghềnh và cả những con suối xanh màu ngọc bích đẹp đến hút hồn. Nếu có khác, chỉ là khác màu cỏ cây.

Mục lục bài viết

    1. Du lịch Cao Bằng mùa nào đẹp?

    Để trả lời cho câu hỏi “Du lịch Cao Bằng mùa nào đẹp” còn tùy vào cảm nhận của mỗi người. Vào mỗi mùa, Cao Bằng đều mang một vẻ đẹp rất riêng. Tuy nhiên, khoảng thời gian được cho là đẹp nhất để đến Cao Bằng là khoảng tháng 8 – tháng 9, khi thác Bản Giốc đầy nước trong xanh và vào khoảng tháng 11 – tháng 12 khi hoa Tam giác mạch cùng hoa dã quỳ nở khắp núi rừng. Thời điểm cuối xuân đầu hạ khi thời tiết không quá lạnh cũng chẳng quá nóng, tầm tháng 3 – tháng 4 là những cây mơ cây mận sai trĩu quả, bạn có thể vừa ngắm vừa thưởng thức cũng rất thú vị.
     
    Du lịch Cao Bằng mùa nào đẹp nhất
    Hoa dã quỳ trên Cao Bằng
     
    Du lịch Cao Bằng mùa nào đẹp nhất
    Hoa tam giác mạch bung nở khắp núi rừng
     
    Mùa hè là khoảng thời gian có nhiệt độ cao, nắng nóng gay gắt có thể làm chuyến du lịch Cao Bằng của bạn thêm phần khó khăn và mệt mỏi. Tuy nhiên, du lịch Cao Bằng mùa hè cũng có sự thú vị riêng của nó. Bạn có thể trốn nắng ở nơi núi rừng bạt ngàn, ngồi hóng gió, ngắm suối reo cá nhảy. Đặc biệt hơn, mùa hè cũng là mùa mận chín thơm lừng cả núi rừng Cao Băng. Còn gì tuyệt vời hơn khi được thỏa thích thưởng thức những trái mận rừng cùng các loại hoa quả mùa hè nơi miền biên ải này.
    Xem thêm: Gợi ý những điểm đến không thể bỏ lỡ trong tour thác Bản Giốc hồ Ba Bể
    Mách bạn cách di chuyển tự túc khi du lịch thác Bản Giốc Cao Bằngdu lịch hồ Ba Bể Bắc Kạn cực chi tiết
    Thời gian lý tưởng để đi tour thác Bản Giốctour hồ Ba Bể là khi nào? 
     
    Du lịch Cao Bằng mùa nào đẹp nhất
    Mùa hè ở đây nhiệt độ khá cao
     
    Một kinh nghiệm nữa là bạn nên lựa chọn đi vào những ngày trong tuần nếu không muốn nhìn thấy toàn người, bởi cuối năm cũng là khoảng thời gian mà Cao Bằng đón tiếp một lượng khách trong và ngoài nước lớn nhất, vô cùng đông đúc.
     

    2. Mùa thu vàng trên miền biên giới

     
    Du lịch Cao Bằng vào mùa thu, bạn sẽ được tắm mình trong những tia nắng nhẹ rót xuống sóng lúa vàng óng ánh, đi qua những hàng cây lừng lững đổi màu lá khi thu về và trải tầm mắt qua những dòng suối, hàng tre…
     
    Du lịch Cao Bằng mùa nào đẹp nhất
    Mùa thu trên những sóng lúa vàng
     
    Bạn sẽ không thể nào thốt nên lời khi được đặt chân đến đỉnh ngọn Ngọc Côn và mắt thì lặng ngắm trọn vẹn thung lũng lúa, mây và cả núi ôm ấp, quấn quít với nhau. Từng cụm mây được gió thổi tan, rồi lại quyện vào nhau, lộ ra những rặng núi nhọn hoắt đâm thẳng lên bầu trời. Những tia nắng mùa thu nhè nhẹ xuyên qua những tầng mây, lan tỏa sự ấm áp và rót những sợi vàng óng lên trên ruộng lúa phía dưới, rồi lại như được hòa tan và uốn lượn theo dòng Quây Sơn.
    Xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm du lịch hồ Ba Bể 3 ngày 2 đêm ăn gì, vui chơi ở đâu cho người đi lần đầu 
    Có gì thú vị đang chờ bạn trong tour hồ Ba Bể 3 ngày 2 đêm của Cattour 
    Một vài lưu ý nho nhỏ khi đi du lịch thác Bản Giốcdu lịch hồ Ba Bể
     
    Du lịch Cao Bằng mùa nào đẹp nhất
    Mùa vàng Cao Bằng được nhìn từ trên cao
     
    Có một thiên đường mang tên Phong Nậm
     
    Phong Nậm cách Trùng Khánh khoảng chừng 15km nhưng đường đi lại dễ dàng hơn nhiều. Quang cảnh hai bên đường đi cũng đẹp vô ngần nếu bạn đi vào những buổi chiều. Đạp xe qua những con đường nắng trải ngọt ngào, đi qua những hàng cây lừng lững đổi màu lá khi thu về, trải tầm mắt qua những dòng suối, hàng tre bạn sẽ thấy một Cao Bằng vô cùng bình yên và lãng mạn.
     
    Du lịch Cao Bằng mùa nào đẹp nhất
    Những cây lá đỏ hiếm hoi ở Cao Bằng mùa thu
     
    Nếu bạn đã ở Trùng Khánh thì không thể không qua thác Bản Giốc một lần. Tiên cảnh giữa núi rừng nơi đây đẹp nhất là vào độ tháng 9 đến tháng 3 năm sau, khi nước của dòng sông có màu xanh ngọc bích. Hãy đến đây, thảnh thơi làm một vòng bằng bè trên sông để cảm nhận được sự hùng vĩ của thác nước cùng vẻ đẹp tuyệt vời của non nước nơi đây.
    Xem thêm: Cầm 2 triệu đi vi vu khám phá trọn vẹn tour du lịch thác Bản Giốc
    Review chi tiết lịch trình vui chơi tour Cao Bằng thác Bản Giốc
    Du lịch Cao Bằng mùa nào đẹp nhất
    Nắng vàng rớt trên vai, trên tóc
     
    Trên đường về lại thành phố Cao Bằng, nếu còn thời gian, bạn có thể dừng lại ở huyện Quảng Uyên, ghé thăm bản Phja Thắp xem những người Nùng làm hương, hoặc ghé bản Pắc Rằng thăm thú một ngôi làng êm đềm có nghề rèn truyền thống. Có rất nhiều thứ để bạn khám phá từ những người dân địa phương nơi đây đấy.
     
    Các bài viết liên quan:
     
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Du lịch Cao Bằng mùa nào đẹp

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Du lịch Cao Bằng mùa nào đẹp - thời điểm thích hợp nhất để đến miền biên viễn

    Du lịch Cao Bằng mùa nào đẹp - thời điểm thích hợp nhất để đến miền biên viễn

    22/01/2020

    Du lịch Cao Bằng mùa nào đẹp là còn tùy thuộc vào cảm nhận của mỗi người. Theo cái nhìn khách quan, khung cảnh thiên nhiên nơi Cao Bằng không có quá nhiều thay đổi theo mùa, bởi ở đây hấp dẫn nhất vẫn là núi non, thác ghềnh và cả những con suối xanh màu ngọc bích đẹp đến hút hồn. Nếu có khác, chỉ là khác màu cỏ cây.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo