Du lịch Cộng hòa Séc: Các địa điểm du lịch được yêu thích nhất ở Séc

27/09/2019 / 1,517

Chỉ là một quốc gia không quá lớn, nhưng Cộng Hòa Séc lại có rất nhiều địa điểm du lịch đẹp, thu hút nhiều khách du lịch trên thế giới ghé thăm mỗi năm. Hãy cùng Cattour khám phá những địa điểm du lịch đẹp nhất ở Séc trong bài viết dưới đây nhé.

Mục lục bài viết

    I. Khái quát về du lịch Cộng hòa Séc

     

    Séc tên chính thức là Cộng hòa Séc là một quốc gia thuộc khu vực Trung Âu và là một đất nước không giáp biển. Lãnh thổ Cộng hòa Séc ngày nay bao gồm các vùng đất đã từng tồn tại trong lịch sử là Bohemia, Morava và một phần Silesia.

    Về mặt địa lý, Cộng hòa Séc nằm ở khu vực Trung Âu còn theo phân loại của Liên Hiệp Quốc thì nước này thuộc khu vực Đông Âu. Về mặt lịch sử và văn hóa, Cộng hòa Séc được xem là có liên hệ gần gũi hơn với các nước Đông Âu, đặc biệt là trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh.

    Địa hình ở Séc có thể chia thành hai miền chính là Bohemia ở phía tây và Moravia ở phía đông. Địa hình Bohemia có cấu trúc như một bồn địa, gồm những đồng bằng rộng và cao nguyên được bao bọc xung quanh bởi những dãy núi thấp. Karkonosze và Sudeten là những dãy núi chính bao quanh Bohemia gồm dãy. Trong khi địa hình Bohemia khá bằng phẳng thì địa hình Moravia lại chủ yếu là đồi núi. Cộng hòa Séc cũng là nơi bắt nguồn của nhiều con sông lớn tại châu Âu như sông Elbe, sông Vltava ở xứ Bohemia và sông Morava ở xứ Moravia.

    Cộng hòa Séc

    Cộng Hòa Séc
    Cộng Hòa Séc
     

    Với một loạt các thành phố lịch sử đẹp như tranh vẽ, kiến ​​trúc đẳng cấp thế giới, lâu đài lãng mạn và những kỳ quan thiên nhiên quyến rũ, đất nước Trung Âu này chắc chắn nên có trong danh sách các địa chỉ tour du lịch Châu Âu của mọi người. Giá cả phải chăng và đầy những cảnh đẹp, Cộng hòa Séc là một điểm đến tuyệt vời cho mọi du khách.

    Xem thêm: Cập nhật chương trình tour châu Âu 2023 mới nhất tại Cattour  
    Chia sẻ kinh nghiệm đi tour du lịch châu Âu từ Hà Nội cho người đi lần đầu

    II. Các địa điểm du lịch Cộng hóa Séc

     

    1. Địa điểm Du lịch Cộng hòa Séc – Prague (Praha)

     

    Prague là thủ đô và thành phố lớn nhất của Cộng hòa Séc và thành phố lớn thứ 14 trong Liên minh châu Âu. Được thành lập vào thời La Mã và hưng thịnh bởi thời đại Gothic, Phục Hưng và Baroque, Prague là thủ đô của Vương quốc Bohemia.

    Thủ đô này nằm bên dòng sông Vltava với lịch sử phát triển hơn 1100 là một trong những nền văn hóa phong phú, đa dạng nhất và có vô số các điểm nhấn khác nhau về kiến ​​trúc, nghệ thuật trong nhiều thế kỷ từ Romanesque, đến Gothic, Phục hưng, Baroque, Rococo, Neo-Renaissance, Neo-Gothic, Art Nouveau, Cubist, Neo-Classical và kiến trúc hiện đại.

    Prague
    Thủ đô Prague
     

    Các địa điểm tham quan hàng đầu bao gồm những công trình kiến ​​trúc như lâu đài và thánh đường như lâu đài Prague, nhà thờ St. Vitus, Saint Nicholas, cung điện Wallenstein hay cầu Charles đẹp như tranh vẽ. Những người yêu thích nghệ thuật hiện đại hơn có thể tìm đến Giant Metronome hay Fred and Ginger Dancing House.

    Lâu đài Prague
    Lâu đài cổ kính trong thành phố
     
    Prague - cầu Charles
    Cầu Charles trong khung cảnh tuyết rơi
     

    Ngoài ra, thành phố cùng có hơn mười bảo tàng lớn, cùng với nhiều nhà hát, phòng trưng bày, rạp chiếu phim và các triển lãm lịch sử khác. Đặc biệt, với một hệ thống giao thông công cộng hiện đại rộng lớn kết nối toàn thành phố với nhau, bạn có thể dễ dàng di chuyển từ địa điểm này sang địa điểm khác để tham quan. Đây là một trong mười thành phố hàng đầu châu Âu được ghé thăm nhiều nhất.

    2. Địa điểm Du lịch Cộng hòa Séc - Cesky Krumlov

     

    Cesky Krumlov là một thị trấn tại khu vực Krumlov ở vùng Nam Bohemian của Cộng hòa Séc và cũng là một trong những thị trấn đẹp nhất khi đi tour đi châu Âu. Thị trấn này được hình thành vào khoảng cuối thế kỷ thứ mười ba với vai trò như một thành trì thương mại, khi khu vực này thuộc sở hữu của Bohemians.

    Cesky Krumlov
    Cesky Krumlov nhìn từ trên cao
     

    Hầu hết các công trình kiến ​​trúc của phố cổ và lâu đài trong thị trấn đều có từ thế kỷ 14 đến thế kỷ 17 và chủ yếu theo phong cách kiến ​​trúc Gothic, Phục hưng và Baroque. Diện mạo của thị trấn ít thay đổi kể từ thế kỷ 18 và các tòa nhà đã được bảo trì và phục hồi rất tốt.

    Lâu đài Cesky Krumlov
    Lâu đài Cesky Krumlov
     

    Điểm nổi bật nhất ở thị trấn này là lâu đài Český Krumlov – một lâu đài rộng lớn được xây dựng từ năm 1240 và đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới từ năm 1992. Những con đường lát đá cuội và mặt tiền bằng vữa sáng màu làm cho Cesky Krumlov trở nên đẹp và độc đáo. Các đường phố đầy những cửa hàng thú vị, thức ăn thơm ngon, quyến rũ. Đây thực sự là một thị trấn đáng yêu vẫn mang dáng dấp của một thị trấn thời trung cổ.

    Cesky Krumlov
    Đường phố ở đây vẫn mang dáng dấp thời trung cổ
     

    3. Địa điểm Du lịch Cộng hòa Séc - Kutna Hora

     

    Kutna Hora là một thị trấn thuộc vùng Central Bohemian Region của Cộng hòa Séc. Thị trấn được hình thành vào năm 1142 với sự định cư của tu viện Sedlec – tu viện đầu tiên ở Bohemia. Nó bắt đầu phát triển và thịnh vượng khi những ngọn núi của thị trấn được chứng minh là có một mỏ bạc lớn trong thế kỷ thứ 12. Ngay sau đó, thị trấn chịu sự kiểm soát của Đức. Chính vì vậy mà ở đây đã có một số tòa nhà theo lối kiến ​​trúc Gothic ngoạn mục.

    Kutna Hora
    Kutna Hora
     

    Thị trấn trở thành Di sản Thế giới Unesco năm 1996, thu hút du khách bằng rất nhiều các điểm tham quan lịch sử. Nằm trong danh sách những địa điểm không thể bỏ qua là Nhà thờ Thánh Barbara, Nhà thờ St Barbaras. Ngoài ra thì, nơi ở của hoàng gia và đúc tiền hiện được gọi là Italian Court, bảo tàng hiện tại được gọi là Stone Haus, Ossemony cùng nhiều nhà thờ khác cũng là những địa điểm đáng đến ơt thị trấn này. Đối với những người yêu thích Kiến trúc Gothic thì nơi đây sẽ là một thiên đường, vì có rất ít nơi có nhiều tòa nhà với lối kiến trúc độc đáo này được bảo tồn có niên đại từ năm 1300 như ở Kutna Hora.

    Italian Court
    Italian Court
     

    4. Địa điểm Du lịch Cộng hòa Séc - Karlovy Vary

     

    Karlovy Vary là một thị trấn nằm tại phía tây Cộng hòa Séc trên chỗ hợp dòng của sông Ohře và Teplá. Tên Karlovy Vary được đặt theo Karel IV, người đã sáng lập ra thành phố trong những năm 1370. Thành phố nổi tiếng nhờ những suối nước nóng (13 suối chính, khoảng 300 suối nhỏ và sông nước nóng Teplá).

    Karlovy Vary
    Karlovy Vary nổi tiếng với những suối nước nóng
     

    Giống như nhiều vùng có suối nước nóng khác, Karlovy Vary được phát triển thành một khu vực spa lớn. Thị trấn này trước kia là nơi của các quý tộc nên được xây dựng với kiến ​​trúc sang trọng. Tuy nhiên, một loạt các thảm họa thiên nhiên đã phá hủy hầu hết các tòa nhà tồn tại ở Karlovy Vary trong thế kỷ 18 và 19. Nhưng sau đó nó đã được xây lại khang trang hơn, xinh đẹp hơn theo trường phái cổ điển. Kể từ 1992, thành phố nằm trong danh sách những di tích lịch sử được bảo tồn.

    Karlovy Vary
    Những ngôi nhà xinh đẹp được bảo tồn rất tốt
     

    Đến Karlovy Vary, bạn sẽ thấy những tòa nhà vững chãi, với lối kiến trúc Gothic nhưng mang phong cách riêng của người Sec (khi được trang trí nhiều tác phẩm điêu khắc cả bên trong và bên ngoài), nằm dọc theo thung lũng rồi kéo lên sườn núi, một sự hài hòa và đẹp đẽ. Trải qua bao thời gian với nhiều biển cố, nhưng Karlovy Vary vẫn giữ được nét vương giả cổ kính. Trên đường phố lát đá xám, những cỗ xe ngựa vẫn đang hoạt động.

    Karlovy Vary
    Những cỗ xe ngựa vẫn chạy trên đường phố
     

    5. Địa điểm Du lịch Cộng hòa Séc - Lâu đài Karlstejn

     

    Lâu đài Karlstejn nằm ở Karlstejn, cách thủ đô Praha của Cộng hòa Séc 30 km về phía Tây Nam và là một trong những lâu đài nổi tiếng nhất và thường xuyên được ghé thăm nhất ở Cộng hòa Séc khi  tour Châu Âu. Đây là một lâu đài kiến trúc Gothic lớn xây vào năm 1348 bởi Karl IV.

    Lâu đài Karlstejn
    Lâu đài Karlstejn
     

    Lâu đài này được sử dụng như một pháo đài chiến tranh, một kho lưu trữ kho báu và một ngôi nhà hoàng gia vào các điểm khác nhau. Tòa nhà được thiết kế với ba cấp bậc, mỗi cấp là các mức độ quan trọng khác nhau. Từ thấp nhất đến cao nhất, các phần được gọi là Cung điện Hoàng gia, Tháp Thánh và Tháp lớn. Các Hiệp sĩ và Hoàng đế cư ngụ trong cung điện hoàng gia, Tháp Thánh được dành riêng cho Hoàng hậu, Tháp lớn được để lại cho Thiên Chúa, và có một nhà nguyện bên trong.

    Lâu đài Karlstejn
    Lâu đài này nằm giữa một vùng rừng núi xanh tốt
     

    6. Địa điểm Du lịch Cộng hòa Séc – Telc (Telč)

     

    Telč là một thị trấn nhỏ trong quận Jihlava thuộc khu vực Vysočina của Cộng hòa Séc, nằm ở phía nam vùng Moravia. Thị trấn này được tạo ra như một thị trấn cảng trong Thế kỷ 14 để tạo thuận lợi cho thương mại giữa Bohemia, Moravia và Áo.

    Telc
    Thị trấn Telc
     

    Có 1 lâu đài và 1 quảng trường dài ở trung tâm thị trấn - nơi có các nhà xây theo kiểu kiến trúc Phục Hưng được bảo quản tốt. Với quần thể kiến ​​trúc độc đáo, thị trấn Telč đã được đưa vào Danh sách Di sản Thế giới của UNESCO năm 1992.

    Telc
    Quảng trường trung tâm ở thị trấn
     

    Ngoài các di tích lịch sử trong thị trấn cũng có rất nhiều phòng trưng bày cùng các lễ hội âm nhạc, triển lãm, sự kiện văn hóa và thể thao, lễ hội lịch sử, khinh khí cầu, đường mòn đi bộ, tháp quan sát... để du khách có thể tìm hiểu và khám phá. Các nhà thờ đẹp như nhà thờ của Holy Ghost và Jesuit làm cho nơi này trở thành một nơi tuyệt vời cho các nhiếp ảnh gia và những người yêu thích kiến ​​trúc và lịch sử.

    7. Địa điểm Du lịch Cộng hòa Séc – Olomouc

     

    Olomouc là một thành phố ở Moravia, phía đông Cộng hòa Séc. Nằm trên sông Morava, thành phố này là đô thị giáo hội và là một thành phố lịch sử của Moravia, trước khi bị quân đội Thụy Điển cướp phá trong Chiến tranh ba mươi năm. Ngày nay, nó là trung tâm hành chính của vùng Olomouc và là thành phố lớn thứ sáu của Cộng hòa Séc.

    Olomouc
    Thành phố Olomouc
     

    Ban đầu Olomouc được tạo ra như một pháo đài La Mã trong thời kỳ hoàng gia. Sau này, nó trở thành nơi cư trú của thống đốc Moravian. Có nhiều điều để xem ở đây, vì thị trấn được coi là quan trọng trong hầu hết các thế kỷ của thời kì trức. Lâu đài Olomouc có từ thế kỷ thứ mười hai, và có trong đó là Nhà thờ lớn Saint Wencelas. Thị trấn có hơn một chục tòa nhà tôn giáo với các phong cách kiến ​​trúc khác nhau, sáu đài phun nước baroque đáng chú ý, một bảo tàng nghệ thuật và đồng hồ thiên văn ngoạn mục...

    Olomouc

    8. Địa điểm Du lịch Cộng hòa Séc – Litomysl (Litomyšl)

     

    Litomyšl là một thị trấn và đô thị, trước đây là tòa giám mục và công giáo Latinh ở vùng Pardubice của Bohemia, Cộng hòa Séc. Thị trấn này từng nằm trên một tuyến đường thương mại quan trọng được gọi là Đường Tristenice.

    Litomysl

    Vào cuối thế kỷ XVI, tòa nhà đáng chú ý nhất trong thị trấn đã được tạo ra, một lâu đài theo phong cách Phục Hưng. Cung điện này là nơi sinh của nhà soạn nhạc âm nhạc cổ điển nổi tiếng Bedrich Smetana. Một điểm nổi bật khác trong thị trấn là Portmoneum, ngôi nhà cũ của người yêu nghệ thuật Josef Portmon. Trên quảng trường, một trong những quảng trường lớn nhất ở Cộng hòa Séc, có một tòa thị chính có nguồn gốc từ kiến trúc Gothic và một loạt các ngôi nhà thời Phục hưng và Baroque, nhiều ngôi nhà có mái vòm và các phòng dưới đất hình vòm.

    Portmoneum

    9. Địa điểm Du lịch Cộng hòa Séc - Moravian Karst

     

    Moravian Karst là một khu bảo tồn thiên nhiên với những núi đá vôi nằm ở phía bắc của Brno tại phía đông Cộng hòa Séc (gần thị trấn Blansko). Nó có diện tích khoảng 92 km² bao gồm một số địa điểm đang chú ý, khoảng 1100 hang động cùng các hẻm núi.

    Macocha Abyss
    Hẻm núi Macocha Abyss sâu 138 mét
     

    Khu vực này bao gồm các điểm nổi bật như Macocha Abyss, một hẻm núi sâu 138 mét, được hình thành trong sự sụp đổ của một trong những trần hang dưới lòng đất cùng với các hang động đẹp và bí ẩn như hang động Punkva, hang Amatérská... Ngoài hang động, Moravian Karst còn có những con đường mòn được đánh dấu rõ ràng cho xe đạp và những đường mòn đi bộ để khám phá và thực hiện các chuyến phiêu lưu mạo hiểm.

    Punkva
    Hang Punkva
     
    Moravian Karst
    Đạp xe trên những cung đường núi ở Moravian Kars
     

    10. Địa điểm Du lịch Cộng hòa Séc – Plzen (Plzeň)

     

    Plzeň là một thành phố ở miền tây Bohemia thuộc Cộng hòa Séc. Đây là thủ phủ của vùng Plzeň đồng thời là thành phố lớn thứ tư tại Cộng hòa Séc, nằm cách thủ đô Praha khoảng 90 km về phía tây nam. Thành phố này được biết đến trên toàn thế giới vì là nơi chế biến ra loại bia Pilsener nổi tiếng.

    Plzen
    Plzen
     

    Đối với những người tìm kiếm kiến ​​trúc tuyệt vời, Nhà thờ lớn St Bartholemew, Giáo đường Do Thái vĩ đại và Tòa thị chính theo phong cách Phục Hưng là những địa điểm không thể bỏ qua. Thị trấn là một trung tâm kinh tế sôi động, là nhà của các nhà máy bia như Pilsner Urquell và Đại học West Bohemia nổi tiếng - trường đại học Luật của quốc gia.

    Plzen
     

    Trên đây là một số thông tin về du lịch Cộng hòa Séc và các địa điểm du lịch đẹp và nổi tiếng của đất nước này. Rất mong bài viết này sẽ hữu ích với các bạn.

    Cộng hòa Séc nói riêng hay du lịch châu Âu nói chung vẫn luôn là một trong những điểm đến mơ ước của mọi du khách. Nếu bạn vẫn đang băn khoăn hay thắc mắc gì về du lịch châu Âu 2023  thì đừng ngần ngại mà tham khảo ngay tour du lịch châu Âu trọn gói cũng như chi phí du lịch châu Âu tiết kiệm nhất tại Cattour nhé! 

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch châu Âu 2023 hàng đầu! 

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Châu Âu Cộng hòa Séc

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Tổng hợp kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc từ A đến Z

    Tổng hợp kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc từ A đến Z

    26/02/2020

    Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch châu Âu tự túc trong thời gian sắp tới. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour nhé. Cattour xin chia sẻ lại 1 số kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc cho các bạn có ý định đi du lịch châu Âu nhé.

    Du lịch Hà Lan nên đi đâu? - Các thành phố du lịch tại đất nước hoa tulip

    Du lịch Hà Lan nên đi đâu? - Các thành phố du lịch tại đất nước hoa tulip

    26/02/2020

    Bạn đang có kế hoạch ghé thăm Hà Lan trong thời gian sắp tới nhưng chưa biết “du lịch Hà Lan nên đi đâu?”. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được những thành phố đẹp và thú vị nhất tại đất nước của hoa tulip nhé! 

    Kinh nghiệm du lịch Basel - thành phố cửa ngõ của Thụy Sĩ

    Kinh nghiệm du lịch Basel - thành phố cửa ngõ của Thụy Sĩ

    25/02/2020

    Cái tên Basel gần đây không hề lạ với nhiều du khách châu Âu. Đây chính là một trong những địa điểm đánh dấu các bạn đã đi vào lãnh thổ Thụy Sĩ. Basel tưởng không có gì đặc sắc nhưng thực tế không phải vậy. 

    Du lịch Hà Lan nên mua gì - những món quà đậm chất đất nước cối xay gió

    Du lịch Hà Lan nên mua gì - những món quà đậm chất đất nước cối xay gió

    24/02/2020

    Bạn đang hoặc sắp đi du lịch Hà Lan như chưa biết “đi du lịch Hà Lan nên mua gì”, vậy thì hãy đọc ngay bài viết này để biết được những món quà độc đáo, đậm chất đất nước cối xay gió mà du khách nào cũng nên mua về làm quà khi ghé thăm Hà Lan nhé!

    Keukenhof Hà Lan - vườn hoa xuân đẹp nhất châu Âu

    Keukenhof Hà Lan - vườn hoa xuân đẹp nhất châu Âu

    24/02/2020

    Hà Lan luôn là một trong những điểm đến hàng đầu tại châu Âu vào các mùa trong năm. Tuy nhiên, mùa xuân - mùa của các vườn hoa tulip nở rộ là thời điểm du lịch tuyệt vời nhất ở đất nước này và vườn hoa Keukenhof với hàng ngàn hecta hoa nở rộ mỗi khi xuân về là địa điểm thu hút khách du lịch tại Hà Lan. 

    Kinh nghiệm du lịch Venice - thành phố lãng mạn bậc nhất nước Ý

    Kinh nghiệm du lịch Venice - thành phố lãng mạn bậc nhất nước Ý

    21/02/2020

    Ở Ý không chỉ có thành cổ Roma, thành phố thời trang Milan hay thiên đường nghệ thuật Florence mà còn có cả một Venice lãng mạn với hệ thống kênh đào chằng chịt và những con thuyền gondola lướt nhè nhẹ trên “những con đường dưới nước”. Nếu bạn đang lên kế hoạch đi du lịch Venice thì đừng bỏ qua bài viết này nhé, có nhiều kinh nghiệm hữu ích lắm đấy.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo