20 địa điểm “đáng đến nhất” khó lòng lựa chọn khi ghé thăm châu Âu

10/05/2019 / 424

Bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch tại châu Âu nhưng chưa biết nên lựa chọn địa điểm nào? Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này nhé. Cattour.vn đã tổng hợp 20 địa điểm du lịch đáng đến nhất tại Châu Âu.

Mục lục bài viết

    Tìm hiểu chi tiết về Châu Âu

    1. Paris, Pháp

     

    Paris được mệnh danh là “thành phố ánh sáng” là địa điểm thu hút hàng triệu lượt du khách du lịch Châu Âu mỗi năm. Nằm bên cạnh dòng sông Seine hiền hòa, thơ mộng, Paris mang trong mình các bảo tàng lớn, những nhà thờ cổ kính linh thiêng, những lâu đài cung điện nguy nga, tráng lệ hàng thế kỷ, tất cả đều nổi bật hơn nữa dưới những hàng cây xanh và ánh đèn đường rực rỡ.

    Paris
    Tháp Eiffel - biểu tượng nổi tiếng không thể không ghé thăm khi đến Paris
     

    Để cảm nhận rõ nhất về thủ đô nước Pháp, bạn có thể đi dạo trên những con đường rải sỏi, những cây cầu duyên dáng tham quan chiêm ngưỡng các địa điểm mang tính biểu tượng như Tháp Eiffel, Nhà thờ Đức Bà, Cung điện Versailles, Bảo tàng Louvre... hay ngắm nhìn toàn cảnh “kinh đô ánh sáng” từ du thuyền trên sông Seine.

    Paris
    Du thuyền trên sông Seine ngắm nhìn toàn cảnh thành phố
     

    Và đừng quên dành một chút thời gian để thư giãn tại các quán cà phê vỉa hè, thưởng thức các món ăn đường phố vào ban ngày và thưởng thức những bữa ăn tuyệt vời với rượu vang tuyệt hảo vào ban đêm.

    Paris
    Nhâm nhi một ly cafe và những món bánh nổi tiếng vào buổi sáng ở Paris
     

    Nếu là một người đam mê shopping thì Paris cũng sẽ là thiên đường dành cho bạn. Không chỉ được mẹnh danh là kinh đô ánh sáng nơi đây còn là một trong những kinh đô thời trang của thế giới. Bạn có thể dành hàng giờ để mua sắm trên đại lộ Champs Elysees hay ở các cửa hàng ở Le Marais.

    Paris
    Dạo quanh những con đường mua sắm nổi tiếng và sắm cho mình những món đồ ưng ý
     

    2. Rome, Ý

     

    Rome – thủ đô của đất nước có hình chiếc ủng là một địa điểm không thể bỏ lỡ trong chuyến đi đến Châu Âu của bạn bởi sự đa dạng không thể đếm hết của các kho tàng khảo cổ và báu vật nghệ thuật tại đây, cũng như do nét văn hóa thu hút của những truyền thống đặc trưng, vẻ đẹp cảnh quan và sự uy nghi tráng lệ của những công trình kiến trúc cổ.

    Rome
    Đấu trường La Mã nổi tiếng thế giới
     

    Bạn sẽ không thể hoàn thành chuyến du lịch tại thủ đô của Ý nếu bạn chưa ghé thăm Đấu trường La Mã, Lâu đài Sant’s Angelo, điện Patheon, đài phun nước Trevi (bật mí rằng nếu muốn được quay lại Rome bạn hãy tung 1 đồng xu xuống hồ nước ở đây nhé), đài phun nước Piazza Di Spagna, đài tưởng niệm Vittorio Emanuele II... cũng như chưa thưởng thức các món ăn đặc trưng, nổi tiếng toàn thế giới của Ý là pizza và spaghetti...

    Rome
    Đài phun nước Trevi - nơi biến ước mơ thành hiện thực
     
    Rome
    Những công trình kiến trúc cổ kính là hình ảnh dễ bắt gặp ở thành phố này
     

    Đặc biệt, khi đến Rome bạn còn được tham quan Tòa Thành Vantican - một quốc gia có chủ quyền với lãnh thổ bao gồm một vùng đất 44 ha có tường bao kín nằm trong lòng thành phố Rome.

    Rome
    Tòa Thành Vantican giữa lòng thành phố
     

    3. London, Anh

     

    Được mệnh danh là thành phố sương mù và cũng là một trong những thành phố sôi động nhất thế giới chắn chắn London sẽ là một lựa chọn không thể thiếu khi đi du lịch ở Châu Âu. Cho dù bạn đang tìm kiếm một địa điểm du lịch về nghệ thuật hay kiến ​​trúc, ẩm thực hay thời trang thì chắc chắn rằng London - nơi đã được tôn vinh là một thành phố đáng kinh ngạc trong suốt lịch sử 2.000 năm sẽ đáp ứng được tất cả những điều này.

    London
    Những con đường lãng mạn ở London
     

    Khám phá Bảo tàng Anh đẳng cấp thế giới, xem một vở nhạc kịch ở West End, tham quan các công trình kiến trúc nổi tiếng như Tháp Luân Đôn, Big Ben, London Eye nổi tiếng, chiêm ngưỡng khung cảnh thành phố từ một chiếc xe bus 2 tầng màu đỏ... hay thưởng thức món cá và khoai tây chiên tại một quán rượu địa phương đều là một phần không thể thiếu trong chuyến du lịch trải nghiệm châu Âu tại London.

    London
    Lên những chiếc xe bus 2 tầng màu đỏ nổi bật và bắt đầu hành trình tham quan London
     

    Ngoài ra, nếu đến với London bạn cũng cần chuản bị sẵn tinh thần vì có thể bị choáng ngợp bởi số lượng người trên phố Oxford, choáng váng vì giá cả ở Knightsbridge và bị quyến rũ bởi các cửa hàng quanh phố Carnaby.

    London
    Những cửa hàng san sát quanh phố Carnaby
     

    4. Florence, Ý

     

    Nằm cách thủ đô Rome khoảng 280 km về phía Bắc, Florence là một thành phố nhỏ xinh đẹp và sầm uất bậc nhất ở Ý. Thành phố nhỏ bé này nằm giữa những ngọn đồi vùng Tuscan với những tòa lâu đài cổ, những nhà thờ, những viện bảo tàng đầy ắp những bức tranh nổi tiếng và những bức tượng quý giá.

    Florence
    Những lâu đài cổ kính là điểm nhấn đặc biệt ở Florence
     

    Là quê hương của phong trào Phục Hưng ở châu Âu trong thế kỷ 15, 16, Florence vẫn bảo tồn được nguyên vẹn những công trình nghệ thuật cổ kính lâu đời, trong đó nổi tiếng nhất là những ngôi nhà gạch nâu với mái đỏ trải dài trên nhiều dãy phố. Các công trình nổi tiếng phải kể đến như: thư viện Lairentien, quảng trường Doumo, thánh đường Santa Maria del Fiore, Viện hàn lâm nghệ thuật, Viện bảo tàng Uffizi, cầu Vecchio bên dòng sông Arno...

    Florence
    Những ngôi nhà gạch nâu với mái đỏ trải dài trên nhiều dãy phố được lưu giữ nguyên vẹn ở Florence
     

    Du lịch đến Florence bạn sẽ được trải nghiệm một hương vị đích thực của Ý với những món ăn đường phố hấp dẫn. Đó là lampredotto, porchetta, panini hay kem gelato ngọt ngào...

    Florence
    Thưởng thức những ly kem gelato ngọt ngào nhất thế giới
     

    5. Venice, Ý

     

    Venice thật mê hoặc. Bạn có thể nghĩ đó là chỉ là lời nói quá, nhưng một khi bạn nhìn thấy thành phố trên mặt nước, bạn chắc chắn sẽ đồng ý.

    Venice
    Venice me hoặc du khách với hệ thống kênh rạch chằng chịt
     

    Nhắc đến Venice người ta sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh những chiếc thuyền gondola lãng mạn lướt đi trên kênh đào Grand. Không chỉ có những kênh đào thơ mộng, mà trên đất liền là những lối đi hẹp vắt qua các cửa hàng, nhà ở và những cây cầu với vô số nhà hát, nhà thờ, thắng cảnh lịch sử và quán ăn, thành phố trên bờ biển phía đông bắc của Ý này sẽ mê hoặc tất cả mọi khách du lịch đi tour Châu Âu.

    Venice
    Lên những chiếc thuyền gondola lãng mạn lướt đi trên kênh đào Grand khám phá Venice
     

    Điểm thu hút chính của thành phố kênh đào này là bầu không khí kỳ diệu của nó khi những chiếc thuyền gondola say mê lướt đi trên mặt nước trong tiếng hát của người lái thuyền, nhưng bạn cũng sẽ tìm thấy khá nhiều điều thú vị khác: tìm hiểu lịch sử và chiêm ngưỡng kiến trúc tại Nhà thờ Saint Mark và Cung điện Doge sẽ cung cấp đầy đủ kiến thức về lịch sử; mãn nhãn với các tác phẩm ở Gallerie dell'Accademia và xem các tác phẩm opera nổi tiếng thế giới ở Teatro La Fenice, bạn cũng có thể đi du lịch đến các hòn đảo gần đó.

    Venice
    Một sớm bình minh ở cung điện Doge
     

    6. Barcelona, Tây Ban Nha

     

    Kiến trúc đa dạng của Barcelona thực sự làm cho thành phố nổi bật. Gaudí's Parc Güell và La Sagrada Familia rất ấn tượng, cũng như La Seu và Montjuïc Castle. Khi bạn mệt mỏi với kiến ​​trúc, thư giãn trên bãi biển, ăn các món ăn địa phương (tapas) hoặc nhâm nhi sangria dọc theo Las Ramblas.

    Barcelona
    Kiến trúc đa dạng của Barcelona khiến du khách phải trầm trồ
     

    Từ những con đường mòn tuyệt đẹp của Công viên Güell đầy màu sắc đến những con hẻm nhỏ hẹp lãng mạn của Barri Gotic, đông vui nhộn nhịp ở Las Ramblas; các hộp đêm sôi động bên bờ biển đến những nhà thờ linh thiêng và các tuyệt tác kiến ​​trúc khác, thành phố bên bờ biển này dường như thu hút tất cả mọi du khách: những nhà thám hiểm, các cặp vợ chồng hay người yêu thích văn hóa. Bạn chỉ định ở lại đây một vài ngày, nhưng rất có thể bạn sẽ cần cả tuần để khám phá hết thành phố này.

    Barcelona
    Thật thú vị khi được dạo quanh công viên Güell đầy màu sắc
     
    Barcelona
    ...hay những con hẻm nhỏ hẹp lãng mạn của Barri Gotic
     

    7. Amsterdam, Hà Lan

     

    Amsterdam – thủ đô của Hà Lan sẽ là một điểm du lịch nghỉ dưỡng thú vị trong chuyến đi du lịch Châu Âu của bạn. Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy xe đạp là phương tiện chủ yếu ở thành phố này, người dân Amsterdam đi làm bằng xe đạp, đi học bằng xe đạp, đến cửa hàng bằng xe đạp và đi chơi cũng bằng xe đạp.

    Amsterdam
    Người dân địa phương hay du khách ở Amsterdam đều chọn cho mình xe đạp là phương tiện đi lại trong thành phố này
     

    Vì vậy, để hiểu rõ nhất về thành phố này các du khách có thể dành cả ngày đạp xe dọc theo kênh đào, trên những con đường đầy phong cách của thành phố và khám phá những bảo tàng đáng chú ý như Bảo tàng Van Gogh – nơi lưu giữ những bức tranh của danh họa nổi tiếng thế giới. Cũng giống như Venice của Ý, thành phố này cũng là thành phố của những kênh rạch chằng chịt, nên bạn cũng đừng bỏ qua hoạt động du thuyền ngắm cảnh vô cùng thú vị trên các con kênh.

    Amsterdam
    Amsterdam cũng được mệnh danh là thành phố của những kênh đào
     

    Người dân địa phương thân thiện và khách sạn giá cả phải chăng cũng là những yếu tố rất quan trọng giúp cho Amsterdam trở thành một điểm đến hấp dẫn ở Châu Âu.

    8. Santorini, Hy Lạp

     

    Santorini là một quần đảo nằm trên miệng núi lửa nhưng lại vô cùng lãng mạn và là điểm du lịch yêu thích của rất nhiều du khách ở Hy Lạp. Đây là một phần của nhóm đảo Cycladic nằm cách Athens, Hy Lạp 200 km về phía đông nam, 150 km về phía nam của Mykonos và 140 km về phía bắc của đảo Crete. Ghé thăm hòn đảo Hy Lạp này bạn sẽ bị ấn tượng với những ngôi nhà trằng tinh nổi bật với mái nhà màu xanh mà bạn đã từng thấy trong những bộ phim nổi tiếng.

    santorini
    Santorini - hòn đảo thanh bình và lãng mạn ở Hy Lạp
     

    Santorini bao gồm hai hòn đảo chính có người ở và một số đảo nhỏ khác. Hầu hết du khách sẽ dành thời gian của mình ở trên đảo Thira (hòn đảo lớn nhất của quần đảo), nơi có các thị trấn lớn của Santorini, bao gồm Fira và Oia. Fira, cùng với Oia , Imerovigli và Firostefani nằm trên một vách đá cao nơi có tầm nhìn tuyệt vời về phí miệng núi lửa. Tuy nhiên, các hòn đảo nhỏ yên tĩnh hơn với các suối nước nóng như Nea Kameni và Palea Kameni cũng rất đáng để khám phá.

    santorini
    Nea Kameni yên bình và hoang sơ là nơi thích hợp để khám phá thiên nhiên
     

    9. Alps của Thụy Sĩ

     

    Nằm ở phía nam Zurich, Bern và Basel, dãy Alps của Thụy Sĩ là thiên đường cho những người đam mê các hoạt động thể thao mạo hiểm và thể thao mùa đông như trượt tuyết, đi bộ đường dài, leo núi. Ngoài ra, bạn cũng sẽ được khám phá những thị trấn cổ kính, hồ nước thanh bình và phong cảnh tuyệt đẹp. Các khu vực đẹp thuộc dãy núi Alps của Thụy Sỹ phải kể đến như: núi Pilatus, Titlis, Rigi, Stanserhorn, Klewenalp hùng vĩ; hay Jungfraujoch, Interlaken và Grindelwald lãng mạn, thơ mộng...

    alps
    Alps của Thụy Sĩ là thiên đường của các hoạt động thể thao mạo hiểm và thể thao mùa đông
    alps
    Nơi đây cũng có những ngôi làng yên bình và xinh đẹp vô cùng
     

    10. Prague, Séc

     

    Một thành phố thịnh vượng và nhộn nhịp, Prague cuae Sec hiện thu hút nhiều khách du lịch hơn bao giờ hết.

    Một kỳ nghỉ ở Prague sẽ khiến bạn cảm thấy như thể bạn bước vào một câu chuyện cổ tích. Kiến trúc Gothic gây ấn tượng với du khách ở mọi lứa tuổi. Các nhà thờ, những con đường hẹp, lâu đài trên đỉnh đồi và những cây cầu được xếp bằng tượng tạo nên khung cảnh của một câu chuyện cổ tích thành thị. Ngay cả những du khách khó tính nhất cũng sẽ khó mà cưỡng lại sự quyến rũ của thành phố này.

    prague
    Prague - thành phố xinh đẹp được mọi du khách yêu thích
     

    Prague đã từng là một viên ngọc ẩn, bị lu mờ bởi những người hàng xóm hào nhoáng ở phía tây. Nhưng bây giờ, đó là thiên đường cho du khách tìm kiếm những trải nghiệm đầy cảm hứng với giá cả phải chăng. Các điểm tham quan hàng đầu như Cầu Charles nổi tiếng và Lâu đài Prague đều cung cấp vé vào cửa miễn phí và nhiều khách sạn cung cấp phòng với chi phí rất rẻ so với những khu vực khác khi bạn du lịch Châu Âu 2023.

    prague
    Cầu Charles nổi tiếng ở Prague
     

    11. Athens, Hy Lạp

     

    Athens – thủ đô và thành phố lớn nhất của Hy Lạp được tạo ra cho những người yêu thích lịch sử và kiến ​​trúc, nó cũng là nơi nghỉ ngơi tuyệt vời cho khách du lịch khi đến châu Âu.

    athens
    Acropolis cổ kính và xưa cũ
     

    Khi mặt trời mọc trên những tượng đài bằng đá cẩm thạch mịn màng của Acropolis và ánh nắng lấp đầy những con đường lát đá cuội, người dân Athens từ nhà của họ và đi đến các chợ địa phương hoặc tham gia vào các trò chơi vỉa hè như cờ vua. Cuộc sống di chuyển một cách chầm chậm, như thể toàn bộ thành phố đang vui chơi trong kỳ nghỉ hưu hạnh phúc sau những tháng năm làm việc vất vả.

    athens
    Cuộc sống bình yên như đang trong kỳ nghỉ hưu hạnh phúc sau những tháng năm làm việc vất vả
     

    Khi mặt trời lặn cả thành phố dường như ngập tràn mùi thơm của thịt cừu nướng từ những quán rượu gần đó, các câu lạc bộ khiêu vũ trong tiếng nhác sôi động và ánh sáng rực rỡ của Quảng trường Omonia sẽ làm bạn ngạc nhiên hơn bao giờ hết.

    athens
    Du khách cũng tận hưởng niềm hạnh phúc khi đến thành phố này
     

    Lối sống thoải mái và những món ăn lạ thường của thủ đô thu hút đông đảo du khách từ khắp nơi trên thế giới.

    12. Vienna (Viên), Áo

     

    Viên là thủ đô và đồng thời cũng là một tiểu bang của nước Áo. Với dân số trên 1,7 triệu, Viên là thành phố lớn nhất Áo và là trung tâm văn hóa, kinh tế, và chính trị của nước này. Thành phố này nổi tiếng và hấp dẫn khách du lịch với âm nhạc và những tòa lâu đài.

    Vienna
    Vienna nổi tiếng và hấp dẫn khách du lịch với âm nhạc và những tòa lâu đài
     

    Tại đây, các lâu đài với lối kiến trúc baroque xa hoa ở khắp mọi nơi trong thành phố. Khám phá Cung điện Schönbrunn của Habsburg và đi dạo trên những con đường hẹp trong thành phố là một điều không thể bỏ qua khi đến thủ đô của Áo.

    Vienna
    Cung điện Schönbrunn của Habsburg
     

    Với một di sản âm nhạc của các nhà soạn nhạc nổi tiếng bao gồm Wolfgang Amadeus Mozart, Josef Haydn, Ludwig van Beethoven, Franz Schubert, Johann Strauss, Johannes Brahms, Gustav Mahler...  Viên được gọi là Thành phố âm nhạc. Toàn thành phố Vienna có khoảng 300 nhà hát kịch và phòng hòa nhạc được phân bố khắp nơi. Trong đó nổi tiếng nhất là Nhà hát kịch quốc gia Viên, được tôn làm Trung tâm ca kịch của thế giới.

    Ngoài ra còn có một số điểm hấp dẫn đáng ngạc nhiên cho những người trẻ tuổi thích sự đông vui nhộn nhịp, bao gồm một công viên giải trí và một sở thú nổi tiếng hàng đầu, những quán bar dọc theo Tam giác quỷ Bermuda của thành phố và những quán rượu vang quanh khu rừng Vienna.

    Vienna
    Hòa mình vào không khí đông vui ở Tam giác quỷ Bermuda
     

    13. Madrid, Tây Ban Nha

     

    Madrid là thành phố lớn nhất của Tây Ban Nha. Thành phố này có dân số đông nhất, là thủ đô và là cũng trung tâm tài chính, kinh tế của đất nước này.

    Thủ đô Madrid của Tây Ban Nha có tất cả các đặc điểm của một địa điểm nghỉ dưỡng, du lịch cho kỳ nghỉ tại châu Âu của bạn: một thành phố xinh đẹp với kiến ​​trúc tuyệt đẹp, cuộc sống về đêm sôi động, bảo tàng đẳng cấp thế giới, khách sạn sang trọng và, tất nhiên, rất nhiều món ăn ngon của Tây Ban Nha, à còn cả những điệu nhạc và điệu nhảy flamenco nhịp nhàng, vui vẻ nữa chứ.

    Madrid
    Madrid - một thành phố xinh đẹp với kiến ​​trúc tuyệt đẹp
     
    Madrid
    Cuộc sống về đêm sôi động ở Madrid
     

    14. Lisbon, Bồ Đào Nha

     

    Lisbon  - thủ đô của Bồ Đào Nha, được xây dựng trên bảy ngọn đồi nhìn ra cửa sông Tagus, nơi sở hữu nhiều di sản văn hóa nhất Bồ Đào Nha.

    Đến với Lisbon, bạn sẽ được chào đón bằng những kiến ​​trúc đầy màu sắc của các tòa nhà và lâu đài có tuối đời hàng thế kỷ, bãi biển đẹp như tranh vẽ và những món ăn đầy hương biển cả vị từ hải sản.

    Lisbon
    Tòa nhà xưa cũ với những hình vẽ độc đáo ở Lisbon
     

    Những tòa nhà cổ như lâu đài St. George huyền ảo mang đến một thế giới bí ẩn cho một thành phố đang phát triển. Và mặc dù các tòa nhà kiểu dáng đẹp hiện đại đang dần tăng lên trong toàn thành phố nhưng cuộc sống nơi đây vẫn vô cùng bình yên. Nếu bạn không muốn đi lang thang trên đường phố Lisbon, hãy tận dụng hệ thống giao thông công cộng hiện đại và tiện lợi của thành phố.

    Lisbon
    Tham qua Lisbon bằng những phương tiện giao thông công cộng độc đáo
     

    15. Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

     

    Một thành phố cổ chứa đầy những tiến bộ hiện đại là những gì bạn sẽ thấy và cảm nhận được khi đến với Istanbul. Là cầu nối giữa Đông và Tây – giữa Châu Âu và Châu Á - Istanbul sở hữu một di sản vô cùng đồ sộ, đa dạng và phức tạp.

    Istanbul
    Những dãy phố cũ kĩ đầy màu sắc
     

    Nơi đây là sự tích hợp của quá khứ và hiện tại từ đó đã tạo ra một sự kết hợp độc đáo về kiến ​​trúc. Ở đây bạn có thể dễ dàng bắt gặp các tòa nhà trọc trời đứng cạnh các di tích lịch sử lâu đời, một tòa nhà chọc trời bằng kính bên cạnh một nhà thờ Byzantine hoặc một khu chợ đầy màu sắc dưới bóng của một trung tâm mua sắm.

    Istanbul
    Những tòa nhà cao tầng hiện đại
     

    Cảnh quan thiên nhiên ở Istanbul cũng rất ấn tượng với Bosphorus, một eo biển nhỏ hẹp, cắt thành phố thành hai và nối biển Marmara ở phía nam với biển Đen ở phía bắc.

    Istanbul
    Cảnh quan thiên nhiên ở thành phố này cũng hết sức tươi đẹp
     

    Trong chuyến tour du lịch Châu Âu, bạn không nên bỏ qua cơ hội được khám phá những con đường nhộn nhịp và những quầy hàng sầm uất, đặc trưng của thành phố Istanbul trong hàng trăm năm.

    16. Innsbruck, Áo

     

    Với vị trí địa lý nằm ở vùng thung lũng rộng với những ngọn núi cao bao quanh, Innsbruck là một trung tâm thể thao mùa đông nổi tiếng thế giới. Bên ngoài các môn thể thao mùa đông, du khách có thể khám phá Phố cổ lịch sử và Alpenzoo - vườn thú cao nhất ở châu Âu.

    innsbruck
    Những ngọn núi tuyết trắng xóa ở Innsbruck là địa điểm thích hợp để trượt tuyết
     

    Và trong khi mùa đông mang đến những điều tuyệt vời nhất ở thị trấn dọc theo sông Inn này, thì mùa hè đẹp như tranh vẽ ở nơi đây cũng đáng để bạn chiêm ngưỡng.

    innsbruck
    Mùa hè đẹp như tranh vẽ ở Innsbruck
     

    17. Hồ Como, Ý

     

    Hồ Como là một hồ nước có nguồn gốc băng hà ở vùng Bologna, miền bắc nước Ý. Hồ Como từ lâu đã trở thành thiên đường cho rất nhiều nghệ sĩ, người nổi tiếng và khách du lịch muốn có một kỳ nghỉ dưỡng thực sự thư giãn. Đến với hồ nước này, bạn sẽ ngay lập tức cảm thấy được thả lòng khi lang thang xuống những con đường lát đá cuội, khám phá những biệt thự nguy nga và nằm dài bên bờ hồ thanh bình. Là một điểm đến du lịch, hồ Como nổi tiếng với phong cảnh, động vật hoang dã và spa. Đây là một địa điểm vô cùng thích hợp để chèo thuyền và lướt ván.

    Como
    Hồ Como địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng nơi trời Âu
     
    Como
    Đi dạo trên những con đường lát đá quanh hồ khám phá kiến trúc và thiên nhiên tươi đẹp
     

    18. Dublin, Ireland

     

    Dublin là thành phố lớn nhất ở Ireland và từ lâu đã trở thành một điểm nghỉ mát phổ biến với du khách. Những quán rượu và văn học là hai điều tuyệt vời ở Ireland. Để hiểu rõ hơn về điều này bạn hãy thăm những quán rượu mà các nhà văn xứ này thường lui tới, đó là các quán Brazen Head, Davy Byrne's, Toners và Neary's. Ngoài ra, các cửa hàng dọc theo Phố Grafton sẽ hấp dẫn chị em yêu thích shopping, St. Stephen's Green hay Sở thú Dublin sẽ thu hút những đứa trẻ.

    dublin
    Dublin - điểm nghỉ mát phổ biến với du khách
     
    dublin
    Ghé thăm quán rượu Brazen Head
     

    Đặc biệt, giống như nhiều thành phố hiện đại, Dublin là nơi hội tụ của văn hóa thế giới. Ảnh hưởng của các nền văn hóa thể hiện rõ trong nền ẩm thực đa dạng và phong phú có thể được tìm thấy ở đây. Đến Dublin bạn sẽ được thưởng thức những món ăn của nhiều nơi trên thế giới nhưng được nấu theo kiểu Dublin.

    dublin
    Thưởng thức những món ăn thơm ngon ở Dublin
     

    19. Bờ biển Amalfi, Ý

     

    Hãy nhìn vào Bờ biển Amalfi và bạn có thể tin rằng mình đã tìm thấy thiên đường trên trái đất. Tọa lạc tại vùng Campania của Ý, Di sản Thế giới được UNESCO công nhận này bao gồm những vách đá cao ngất trời với thảm thực vật rực rỡ, những thị trấn nhiều màu nằm sát bên cạnh nhau cùng bờ biển Địa Trung Hải với màu xanh ngọc đặc trưng của nước biển, tất cả đã tạo ra một cảnh tượng như thiên đường trên trái đất. Du khách có thể dành cả ngày để đi bộ đường dài, lang thang trên những con đường hẹp ở Positano hoặc đến những nơi hẻo lánh hơn, như bãi biển Furore Fiordo mà không hề thấy chán.

    amalfi
    Bờ biển Amalfi - thiên đường trên trái đất
     
    amalfi
    Đi dạo quanh bờ biển xinh đẹp
     

    Mỗi thị trấn ở đây đều có những vẻ đẹp nổi bật của riêng mình. Positano màu pastel thu hút những người giàu có và nổi tiếng với những khu nghỉ mát trên vách đá sang trọng và ẩm thực cao cấp của Ý, trong khi thị trấn Ravello trên núi cao có thể không dành cho người yếu tim, nhưng những biệt thự cổ kính và cảnh quan tuyệt đẹp của đại dương sẽ khắc sâu trong trí nhớ của bạn trong nhiều năm tới. Các bờ biển hẻo lánh của Praiano sẽ xoa dịu những người yêu thích bãi biển và Minori, quê hương của một trong những loại pasta lâu đời nhất trên thế giới, là thánh địa của những người sành ăn. Và nếu bạn có kế hoạch đi qua Cetara, bạn có thể dừng lại ở một tòa tháp Norman cổ, mà theo truyền thuyết, được thành lập bởi chính Hercules.

    amalfi
    Thưởng thức bữa sáng cao cấp bên bờ biển xinh đẹp
     

    20. Quần đảo Canary, Tây Ban Nha

     

    Nằm ở Bắc Đại Tây Dương ngoài khơi bờ biển phía tây nam của Maroc, tất cả bảy hòn đảo trong quần đảo Canary – một quần đảo tự trị của Tây Ban Nha đều có những bãi biển đẹp, thời tiết quanh năm nắng ấm và hầu như không có mưa. Người ta thường so sánh quần đảo này với một thiên đường nhiệt đới. Trong số các đảo trong quần đảo này thì Tenerife, Fuerteventura hay Gran Canaria là những hòn đảo thú vị nhất.

    Canary
    Quần đảo Canary - thiên đường biển nhiệt đới
     

    Đảo Tenerife là hòn đảo lớn nhất trong quần đảo Canary. Tại đây, du khách sẽ có cơ hội chinh phục ngọn núi Pico Del Teide cao 3.718m và ngắm nhìn những miệng núi lửa còn sót lại ẩn hiện giữa khung cảnh hoang sơ của đảo.

    Canary
    Chinh phục ngọn núi Pico Del Teide cao 3.718m trên đảo Tenerife
     

    Đảo Fuerteventura thu hút khách tour đi Châu Âu bởi những hoạt động thể thao dưới nước sôi động. Hòn đảo xinh đẹp này quanh năm có gió lớn và sóng mạnh, thuận lợi cho các hoạt động như đua thuyền, lướt sóng, dù lượn... Fuerteventura còn tự hào là nơi có những bãi biển cát trắng mịn và những cột đá sừng sững do núi lửa phun trào.

    Canary
    Thỏa mãn niềm đam mê lướt sóng ở Fuerteventura
     

    Đảo Gran Canaria là nơi hoang sơ, yên bình, được hình thành từ những đợt phun trào của núi lửa từ hàng triệu năm trước. Trên đảo có những pháo đài tuổi đời hàng trăm năm tuổi, xưa kia vốn là thành lũy bảo vệ cho Las Palmas, hiện nay thì đã trở thành điểm tham quan văn hóa thú vị. Đối với những người thích phiêu lưu, mạo hiểm, thì ngọn núi Pozo de las Nieves cao 2.000m là thách thức đáng chinh phục.

    Canary
    Đảo Gran Canaria hoang sơ và yên bình
     

    Trên đây là 20 địa điểm du lịch hấp dẫn nhất ở Châu Âu mà Cattour.vn đã tổng hợp được để giúp các bạn có thể lựa chọn được nơi dừng chân thích hợp trong chuyến tour du lịch châu Âu từ Hà Nội của mình.

    Nếu bạn vẫn đang băn khoăn hay thắc mắc gì về du lịch châu Âu 2023 thì đừng ngần ngại mà tham khảo ngay tour du lịch châu Âu trọn gói cũng như chi phí du lịch châu Âu tiết kiệm nhất tại Cattour nhé! 

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch châu Âu 2023 hàng đầu! 

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Châu Âu

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Tổng hợp kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc từ A đến Z

    Tổng hợp kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc từ A đến Z

    26/02/2020

    Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch châu Âu tự túc trong thời gian sắp tới. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour nhé. Cattour xin chia sẻ lại 1 số kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc cho các bạn có ý định đi du lịch châu Âu nhé.

    Du lịch Hà Lan nên đi đâu? - Các thành phố du lịch tại đất nước hoa tulip

    Du lịch Hà Lan nên đi đâu? - Các thành phố du lịch tại đất nước hoa tulip

    26/02/2020

    Bạn đang có kế hoạch ghé thăm Hà Lan trong thời gian sắp tới nhưng chưa biết “du lịch Hà Lan nên đi đâu?”. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được những thành phố đẹp và thú vị nhất tại đất nước của hoa tulip nhé! 

    Kinh nghiệm du lịch Basel - thành phố cửa ngõ của Thụy Sĩ

    Kinh nghiệm du lịch Basel - thành phố cửa ngõ của Thụy Sĩ

    25/02/2020

    Cái tên Basel gần đây không hề lạ với nhiều du khách châu Âu. Đây chính là một trong những địa điểm đánh dấu các bạn đã đi vào lãnh thổ Thụy Sĩ. Basel tưởng không có gì đặc sắc nhưng thực tế không phải vậy. 

    Du lịch Hà Lan nên mua gì - những món quà đậm chất đất nước cối xay gió

    Du lịch Hà Lan nên mua gì - những món quà đậm chất đất nước cối xay gió

    24/02/2020

    Bạn đang hoặc sắp đi du lịch Hà Lan như chưa biết “đi du lịch Hà Lan nên mua gì”, vậy thì hãy đọc ngay bài viết này để biết được những món quà độc đáo, đậm chất đất nước cối xay gió mà du khách nào cũng nên mua về làm quà khi ghé thăm Hà Lan nhé!

    Keukenhof Hà Lan - vườn hoa xuân đẹp nhất châu Âu

    Keukenhof Hà Lan - vườn hoa xuân đẹp nhất châu Âu

    24/02/2020

    Hà Lan luôn là một trong những điểm đến hàng đầu tại châu Âu vào các mùa trong năm. Tuy nhiên, mùa xuân - mùa của các vườn hoa tulip nở rộ là thời điểm du lịch tuyệt vời nhất ở đất nước này và vườn hoa Keukenhof với hàng ngàn hecta hoa nở rộ mỗi khi xuân về là địa điểm thu hút khách du lịch tại Hà Lan. 

    Kinh nghiệm du lịch Venice - thành phố lãng mạn bậc nhất nước Ý

    Kinh nghiệm du lịch Venice - thành phố lãng mạn bậc nhất nước Ý

    21/02/2020

    Ở Ý không chỉ có thành cổ Roma, thành phố thời trang Milan hay thiên đường nghệ thuật Florence mà còn có cả một Venice lãng mạn với hệ thống kênh đào chằng chịt và những con thuyền gondola lướt nhè nhẹ trên “những con đường dưới nước”. Nếu bạn đang lên kế hoạch đi du lịch Venice thì đừng bỏ qua bài viết này nhé, có nhiều kinh nghiệm hữu ích lắm đấy.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo