Cù Lao Câu – viên ngọc quý giữa biển trời Bình Thuận

26/11/2019 / 722

Nếu Quảng Ninh có Cô Tô, Kiên Giang có Phú Quốc, Quảng Nam có Cù Lao Chàm thì ở Bình Thuận cũng có một hòn đảo vô cùng, vô cùng đẹp, đó là Cù Lao Câu. Tuy nhiên, thì hòn đảo này chưa được nhiều người biết đến. Hãy cùng Cattour khám phá và tìm hiểu hòn đảo xinh đẹp nhưng ít người biết này nhé!

Mục lục bài viết

    I. Giới thiệu về cù Lao Câu

     

    Cù Lao Câu hay còn được gọi là hòn Cau là một hòn đảo nhỏ thuộc xã Phước Hải, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, cách thành phố Phan Thiết hơn 110 km về hướng Đông Bắc và cách đất liền khoảng 7 hải lý. Nơi dài nhất trên đảo dài khoảng 1,5 km; nơi rộng nhất gần 1km.

    Cù Lao Câu
    Cù Lao Câu hay còn gọi là hòn Cau là một hòn đảo nhở ở Bình Thuận
     

    Trên đảo có rất nhiều rắn nhưng bạn đừng lo lắng vì chỉ buổi tối chúng mới hoạt động thôi còn ban ngày thì chúng không hoạt động đâu. Trên đảo cũng có hai cơ quan của nhà nước, thứ nhất là trung đội bộ binh Cù Lao Câu, thứ hai là đội bảo tồn Cù Lao Câu.

    Hòn đảo này còn rất hoang sơ với nước biển xanh ngắt, bãi cát trắng tinh, đặc biệt nơi đây còn được mệnh danh là “vũ điệu của đá” bởi vì có hàng vạn các khối đá tự nhiên với màu sắc và kích thước khác nhau xếp chồng lên nhau rải rắc ở khắp nơi trên đảo tạo thành một thảo nguyên đá tự nhiên giữa biển khơi mênh mông, đây là điều mà không phải nơi nào cũng có. Nếu như bạn là người mê du lịch khám phá và thích chụp ảnh thì hãy đến Cù Lao Câu, bạn sẽ có được những bức hình thuộc dạng “hàng độc”.  

    Cù Lao Câu
    Trên đảo có hàng vạn khối đá lớn nhỏ xếp thành muôn hình vạn trạng khác nhau
     

    Đây là một đảo quân sự, nên muốn ra đây phải xin phép bộ đội biên phòng. Nhưng nếu bạn liên hệ với bên tàu thì họ sẽ lo cho mình phần này luôn. Đảo cũng không phát triển du lịch nên mọi người ít biết về một nơi tuyệt đẹp này.

    II. Du lịch Cù Lao Câu

     

    Cù Lao Câu được xem là hòn đảo hoang sơ và xinh đẹp nhất Bình Thuận khi sở hữu nước biển trong xanh, những rạn san hô đầy màu sắc và rất nhiều khối đá có hình thù tuyệt đẹp. Đây là một đảo khá nhỏ, đi một buổi là hết một vòng đảo. Trên đảo cũng chỉ có một, hai hộ dân bán một chút đồ ăn, nước uống mà thôi.

    Cù Lao Câu
     

    1. Đi đến hòn Lao Câu như thế nào?

     

    Để khám phá Cù Lao Câu bạn cần đến được thị trấn Liên Hương, tỉnh Bình Thuận. Ở Bình Thuận hiện chưa có sân bay nào, sân bay gần nhất là sân bay Cam Ranh ở tỉnh Khánh Hóa cách thị trấn Liên Hương, Bình Thuận khoảng 120 km đường bộ. Từ Hà Nội hoặc Sài Gòn các bạn có thể bay đến sân bay Cam Ranh, rồi đi xe khách từ thành phố Cam Ranh đến thị trấn Liên Hương.

    Từ thị trấn Liên Hương để ra đảo Cù Lao Câu, bạn phải đến bến tàu thị trấn Liên Hương (trên google map bạn có thể tìm bằng từ khóa “bến tàu Song Yến” hoặc "bến tàu ra đảo hòn Cau") và đi cano của trung tâm bảo tồn biển ra đảo. Thời gian di chuyển từ bến đò ra đến Cù Lao Câu khoảng một tiếng đồng hồ. Sáng sớm trong khoảng 6h30 – 7h bạn cần có mặt ở bến tàu để xuất phát ra đảo. Nếu trong ngày mà muốn từ đảo về thì phải về trước 14h để tránh trường hợp nước rút thì cano sẽ rất khó chạy.

    Cù lao Câu
    Vị trí bến tàu ra đảo hòn Cau ở thị trấn Liên Hương, Bình Thuận
     

    Phải đặt tàu từ trước, và phải đi đông hoặc gặp được những nhóm khách khác cùng đi thì giá đi cano mới rẻ, giá vé khứ hồi khoảng 200k – 250k/ người nếu có trên 10 khách (cả lượt đi và lượt về). Còn nếu chỉ đi ít người (dưới 10 người) thì giá thuê cano sẽ là 2.500.000/ 2 lượt. Số điện thoại thuê tàu: 0916626195 (Anh Tuệ) hoặc 0915.816.131 (anh Quang).

    2. Thời gian thích hợp để đi Cù Lao Câu

     

    Đi Cù Lao Câu thích hợp nhất là từ tháng 4 đến tháng 8 âm lịch (tháng 5 đến tháng 9 dương lịch) vì đó là lúc mùa gió Tây Nam, biển lặng. Từ sau Rằm tháng 8 đến tháng 3 âm lịch đó là mùa biển động và mùa gió ngược nên sóng lớn, đi thuyền cực kì vất vả, những bạn say sóng thì rất khó để có thể tham gia hành trình khám phá hòn đảo xinh đẹp này.

    Cù Lao Câu
    Trời xanh, biển đẹp
     

    Bạn có thể đi về trong ngày hoặc ở lại qua đêm tại Cù Lao Câu, nhưng hãy nhớ báo với chủ tàu để họ liên lạc và xin phép trước với cán bộ biên phòng trên đảo. Trên đảo không có dịch vụ lưu trú nào nên nếu muốn nghỉ qua đêm tại đây thì các bạn phải tự chuẩn bị lều, túi ngủ… Hoặc các bạn cũng có thể xin ngủ nhờ ở đồn biên phòng, các anh bộ đội ở đây rất thân thiện.

    Cù Lao Câu
    Trên đảo không có nhà nghỉ nên bạn chỉ có thể dựng lều để ngủ nếu muốn qua đêm trên đảo
     

    3. Khám phá đảo Cù Lao Câu

     

    Do đảo không có dân sư sinh sống nên toàn cảnh rất hoang sơ. Trên đảo chỉ có hai quán hoạt động du lịch, buôn bán đồ ăn và thức uống nhưng chỉ hoạt động vào mùa biển yên và đông khách thôi nên việc liên hệ để hỏi chủ tàu về tình hình trên đảo rất là quan trọng, nếu có tin quán không bán thì mọi người nên chuẩn bị tất cả mọi thứ từ trong đất liền nhé.

    Cù Lao Câu
    Trên đảo chỉ có hai quán bán đồ tạp hóa và đồ ăn nhưng sẽ nghỉ nếu trên đảo có ít khách
     

    Ngoài ra trên đảo còn có mộ ông Nam Hải (Cá Ông) và đền thờ ông Nam Hải – nơi diễn ra lễ hội rước ông Nam Hải (lễ hội lớn nhất trên đảo) vào tháng 4 hàng năm.

    Đảo không có nhiều cây lớn, đa số là những khóm cây thấp. Và đạc biệt là trên đảo có nhiều nhất là các tảng đá lớn đủ loại hình thù và các bãi tắm siêu đẹp. Để tham quan Cù Lao Câu mọi người có thể đi theo con đường mòn nằm ở phía sau hai cái quán trên đảo hoặc là đi dọc bờ biển để tìm kiếm  một cái cảng bê tông. Vì nếu như mọi người đi con đường mòn thì nó cũng dẫn ra cái đường bê tông mà thôi. Như đã nói ở phần trước là trên đảo có nhiều rắn nên các bạn không nên đi vào các khu vực có bụi rậm cũng như tìm đường mới để đi đâu nhé.

    Cù Lao Câu
    Bạn chỉ nên đi trên khu vực đường mòn thôi nhé, đừng đi vào bụi rậm
     
    Cù Lao Câu
    Con đường bằng bê tông phía xa xa gần biển kia chính là con đường mà bạn cần tìm
     

    Khi các bạn đi hết đường bê tông và đến cửa Doanh trại quân đội rồi thì nhìn phái bên tay phải sẽ có con đường món khá lớn – đây là con đường mòn chính để các bạn có thể đi tham quan được hết tất cả các bãi đẹp nhất của đảo Cù Lao Câu.

    Cù Lao Câu

    Sau một hồi đi theo đoạn đường mòn thì bãi đầu tiên mà bạn bắt gặp sẽ là bãi Hang Yến. Bãi này có hai bên là những phiến đá khổng lồ và ở giữa là bãi biển trong xanh với bãi cát trắng rất đẹp. Nổi bật nhất là bãi tắm Tiên với vùng nước trong xanh và bình lặng vì nó là một bãi đá hõm vào trong nên mặt nước nhìn như không có sóng.

    Cù Lao Câu
    Đi trên con đường mòn nhỏ bạn sẽ bắt gặp những bãi đá và bãi biển vô cùng đẹp
     
    Cù Lao Câu
    Với cát trắng mịn và làn nước trong xanh
     

    Bên cạnh đó, nếu bạn thích lặn ngắm san hô, thì có thể thuê kính lặn của chủ tàu và nhờ họ chỉ khu vực có san hô để lặn ngắm (còn không thì nhờ họ chở thúng ra khu vực có san hô và thả xuống). San hô tuy không nhiều nhưng lặn ngắm cũng rất thích thú vì được thả mình giữa biển.

    Cù Lao Câu
    Lặn ngắm san hô siêu thích luôn
     

    Trên đảo có một loại trái cây đặc biệt mọc dại và bạn có thể hái để ăn là trái cam đường. Hình dáng như trái quýt nhỏ, trái chín sẽ hơi mềm. Bạn chỉ cần tách đôi và ăn phần thịt. Vì là trái dại nên hột rất lớn và không có nhiều thịt để ăn. Nhưng bù lại, trái có vị rất ngọt và thơm.

    Cù Lao Câu
    Trên đảo có rất nhiều trái cam đường mọc dại
     
    Cù Lao Câu
    Quả này rất ngọt và thơm đấy nhé
     

    Tuy chỉ là một hòn đảo nhỏ bé, rộng khoảng 1km vuông nhưng Cù Lao Câu thật sự rất xinh đẹp. Với không khí trong lành, nắng vàng ruộm, nước biển trong như gương và những hòn đá được bàn tay tài hoa của tạo hóa sắp xếp đẹp như tranh vẽ, đến đây bạn sẽ quên hết mọi buồn phiền trong cuộc sống để tận hưởng cuộc sống tươi đẹp nơi biển đảo.

    Cù Lao Câu
    Đẹp như tranh vẽ vậy
     

    Nếu là một người thích khám phá và yêu thích vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên thì Cùa Lao Câu là hòn đảo dành cho bạn. Hãy ghé thăm hòn đảo này vào thời gian gần nhất có thể nhé!!!

    Xem thêm: Bình Thuận thuộc miền nào? Du lịch Bình Thuận có gì hấp dẫn? 

                       Du lịch Lagi Bình Thuận? Bật mí những điểm du lịch nhất định phải ghé khi đến Lagi? 

                       Đến Phan Thiết ăn gì? Top những quán hải sản Phan Thiết ăn là mê

    Rất mong bài viết này đã mang đến những thông tin hữu ích cho các bạn.

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Cù Lao Câu

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Cù Lao Câu – viên ngọc quý giữa biển trời Bình Thuận

    Cù Lao Câu – viên ngọc quý giữa biển trời Bình Thuận

    26/11/2019

    Nếu Quảng Ninh có Cô Tô, Kiên Giang có Phú Quốc, Quảng Nam có Cù Lao Chàm thì ở Bình Thuận cũng có một hòn đảo vô cùng, vô cùng đẹp, đó là Cù Lao Câu. Tuy nhiên, thì hòn đảo này chưa được nhiều người biết đến. Hãy cùng Cattour khám phá và tìm hiểu hòn đảo xinh đẹp nhưng ít người biết này nhé!

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo