Du lịch Frankfurt - nơi được mệnh danh là thủ đô tài chính của Đức và châu Âu

20/01/2020 / 1,159

Nằm bên dòng sông Main thơ mộng, Frankfurt không chỉ là trung tâm kinh tế của Đức và châu Âu mà còn là một điểm du lịch vô cùng thu hút du khách. Du lịch Frankfurt có gì thú vị nhỉ, hãy cùng Cattour khám phá thành phố sầm uất này ngay thôi nào!

Mục lục bài viết

    I. Giới thiệu về thành phố Frankfurt

     

    1. Frankfurt ở đâu?

     

    Frankfurt là một trong những thành phố lớn nhất ở Đức. Thành phố nằm trên hai bên bờ sông Main, về phía đông nam của vùng đồi núi Taunus, trong vùng tây nam nước Đức. 

    Du lịch Frankfurt

    Xem thêm: Di chuyển bằng phương tiện gì khi đi du lịch châu Âu 2023
    Tổng hợp chi phí du lịch châu Âu tiết kiệm nhất 

    2. Khái quát về Frankfurt

     

    Frankfurt tên đầy đủ là Frankfurt am Main với khoảng 700 ngàn dân, là thành phố lớn thứ 5 của nước Đức và cũng là trung tâm tài chính lớn nhất châu Âu.

    Thành phố này không chỉ được xem như thủ phủ tài chính của Đức mà còn của cả châu Âu với những tòa nhà chọc trời, hiện đại nằm san sát bên bờ sông Main. Trụ sở chính của Ngân hàng Trung ương châu Âu và các ngân hàng lớn khác như Deutsche Bank, Commerzbank và Dresdner Bank đều tập trung tại Frankfurt. Thị trường chứng khoán Frankfurt cũng là một trong những thị trường chứng khoán lớn nhất trên thế giới. Frankfurt cũng là thành phố hội chợ quan trọng trên toàn thế giới. Ngoài ra, Frankfurt còn là điểm nút giao thông quan trọng của Đức và châu Âu.

    Du lịch Frankfurt

    Không chỉ là một trung tâm kinh tế lớn, Frankfurt còn là một thành phố thú vị mang đến cho du khách đi tour Châu Âu những trải nghiệm tuyệt vời. Thành phố là một sự kết hợp hài hòa giữa nghệ thuật, các hoạt động giải trí ngoài trời, các khu trung tâm mua sắm sầm uất cho đến đến những tòa nhà và di tích lịch sử. Là một thành phố xứng đáng để đến thăm và trải nghiệm dành cho bất kỳ ai nếu tới nước Đức.

    Du lịch Frankfurt

    Chi tiết về Frankfurt

    Tham khảo ngay: Cùng Cattour làm 1 vòng du lịch châu Âu xem Châu Âu có bao nhiêu đất nước?

    Châu Âu có mấy kiểu khí hậu? Nên du lịch châu Âu vào mùa nào để có khí hậu dễ chịu nhất?

    II. Du lịch Frankfurt

     

    1. Nên đi du lịch Frankfurt vào thời gian nào?

     

    Frankfurt là một nước có khí hậu ôn đới đại dương với bốn mùa xuân, hạ, thu và đông với mùa hạ nắng nóng và mùa đông mưa lạnh. Lượng mưa phân bổ khá đều giữa các tháng năm nhưng thường mưa nhiều hơn vào mùa đông. 

    Thời điểm thích hợp nhất để đi du lịch Frankfurt là vào cuối mùa xuân hoặc đầu mùa thu vì thời tiết lúc này khá dễ chịu, không quá nóng hay quá lạnh. 

    Du lịch Frankfurt

    Mùa hè ở thường có nắng nhiệt độ trung bình khoảng 25  độ C. Tuy nhiên, đến giữa mùa hè thì nhiệt độ có thể lên tới hơn 35 độ C, thi thoảng có mưa nhẹ. Mùa đông trời khá lạnh nhưng thường không thấp hơn -10 độ C, đặc biệt là mùa đông ở thành phố này hiếm khi rất có tuyết nhưng mà lại có mưa.

    Frankfurt là nơi diễn ra 2 hội chợ lớn là Frankfurt Motor Show (Automobil-Ausstellung) vào giữa tháng 8 và Hội chợ sách (Buchmesse) giữa tháng 10 hàng năm. Nếu muốn tận hưởng không khí sôi động tại những hội chợ này thì các bạn hãy đến Frankfurt vào khoảng thời gian này. Lưu ý là nên đặt vé máy bay và phòng khách sạn từ sớm vì thực sự có rất rất nhiều người kéo đến thành phố này vào khoảng thời gian diễn ra hội chợ.

    Du lịch Frankfurt

    Tuy nhiên nếu bạn là một người không thích đám đông du lịch hay muốn có một chuyến du lịch Châu Âu trọn gói an toàn, tiết kiệm thì hãy tránh khoảng thời gian từ giữa tháng 8 và giữa tháng 10 ra nhé. Bởi lúc này, mọi dịch vụ đều có xu hướng tăng giá nên vô cùng đắt đỏ.

    Tham khảo thêm: Cùng tìm hiểu xem khí hậu chủ yếu của châu Âu là gì để biết đi vào thời gian nào là đẹp nhất

    Tham khảo lịch trình tour châu Âu 3 nước đầy đủ các địa điểm cần tham quan

    2. Di chuyển đến Frankfurt như thế nào?

     

    Để đến được Frankfurt, Đức từ Việt Nam, tất nhiên chúng ta sẽ phải đi máy bay. Hiện nay, có rất nhiều hãng hàng không khai thác đường bay Việt Nam –  Frankfurt, Đức như: Vietnam Airlines, China Southern Airlines, Aeroflot Russian Airlines, Qatar Airways, Turkish Airlines…

    Tuy nhiên hiện nay chỉ có Vietnam Airlines là khai thác chuyến bay thẳng đến Frankfurt từ Việt Nam (từ sân bay Nội Bài - Hà Nội) mà thôi. Với những hãng hàng không khác bạn sẽ phải quá cảnh ở ít nhất là một sân bay khác.

    Du lịch Frankfurt

    Lưu ý: Bạn nên đặt vé máy bay càng sớm càng tốt và phải thường xuyên theo dõi thông tin giảm giá, ưu đãi, giờ vàng... của các hãng hàng không mà bạn định đi thì mới săn được vé giá rẻ.

    3. Phương tiện di chuyển ở Frankfurt

     

    Frankfurt là một trong những thành phố hiện đại và nguyên tắc nhất nước Đức cũng như trên thế giới, khi sử dụng bất cứ một phương tiện giao thông công cộng nào tại thành phố này bạn sẽ bị ngạc nhiên bởi độ chính xác và sự văn minh và tiện lợi của hệ thống giao thông tại đây. Đây cũng chính là một trong những điểm thu hút khách du lịch của Frankfurt.

    Du lịch Frankfurt

    Xem thêm: Du khách Việt hào hứng check in đi tour du lịch châu Âu 2023

    Để tiết kiệm được chi phí khi đi du lịch Frankfurt, bạn nên sử dụng các phương tiện công cộng như xe bus, xe điện, S-Bahn, U-Bahn hoặc là đi xe đạp để tham quan, khám phá Frankfurt một cách thuận tiện và dễ dàng nhất. 

    Hệ thống phương tiện giao thông công cộng ở Frankfurt đều sử dụng một loại vé chúng, để sử dụng các phương tiện này, bạn có thể mua vé tại máy bán vé ở bất kỳ trạm dừng nào. Ngoài loại vé sử dụng 1 lần thì các bạn còn có thể chọn mua vé ngày, vé hành trình… để tiết kiệm hơn nếu bạn di chuyển nhiều.

    Du lịch Frankfurt

    Xe đạp là phương tiện di chuyển, tham quan khá lý tưởng ở Frankfurt. Ở thành phố này có đường giao thông dành riêng cho xe đạp nên bạn cứ thoải mái đạp xe ở đây mà không cần lo lắng về bất cứ vấn đề gì. Một địa điểm uy tín, chất lượng, được nhiều du khách lựa chọn khi thuê xe đạp ở Frankfurt đó là Günter Storch.

    4. Khách sạn ở Frankfurt

     

    Là một thành phố hiện đại và một điểm du lịch “hút khách”, nên ở Frankfurt có rất nhiều sự lựa chọn về chỗ nghỉ để du khách có thể chọn lựa. Hệ thống nhà nghỉ, khách sạn, homestay, Dorm… ở Frankfurt vô cùng đa dạng và phong phú, giá cả từ bình dân đến cao cấp. Khá dễ dàng để bạn có thể chọn được một chỗ nghỉ an toàn, chất lượng, phù hợp với khả năng tài chính của bạn.

    Du lịch Frankfurt

    Xem thêm: Bạn đã biết Châu Âu ở đâu, Châu Âu nằm ở phía nào, Châu Âu hiện có bao nhiêu quốc gia???

    5. Địa điểm du lịch ở Frankfurt

     

    a. Römerberg

     

    Dãy nhà Römer từ 600 năm nay là tòa thị chính của thành phố Frankfurt am Main và với đầu hồi mái nhà hình bậc thang - đây là một trong những biểu tượng của thành phố này, hầu hết các khách du lịch đi tour đi Châu Âu đều đến đây tham quan, chụp ảnh khi ghé thăm thành phố. 

    Du lịch Frankfurt

    b. Main Tower

     

    Tháp chính là một tòa nhà chọc trời cao 56 tầng (200 m) nằm ở quận Innenstadt của thành phố Frankfurt, Đức. Tên của tàn nhà này được đặt theo tên dòng sông chính gần đó.

    Du lịch Frankfurt

    Đây là tòa nhà cao tầng duy nhất ở Frankfurt có đài quan sát công cộng. Đi thang máy lên đến độ cao gần khoảng 200 m ở đỉnh tòa tháp Main, toàn cảnh thành phố Frankfurt sẽ hiện ra trước mắt bạn. Nếu muốn, bạn có thể thưởng thức cocktail và các bữa ăn tại quầy bar và nhà hàng, nằm trên tầng cao nhất của tháp. Nhà hàng sẽ cung cấp các món ăn ngon và 26 cửa sổ kính để bạn vừa ăn và vừa nhìn toàn cảnh thành phố.

    Du lịch Frankfurt

    c. Palmengarten

     

    Palmengarten là một trong ba vườn thực vật tại quận Westend-Süd, Frankfurt am Main, Đức. Vườn thực vật này có diện tích khoảng 22 ha, là nơi sinh trưởng của rất nhiều loài thực vật khác nhau. Nếu là một người yêu thích cỏ, cây, hoa lá thì chắc chắn bạn phải ghé thăm khu vườn này.

    Du lịch Frankfurt

    Xem thêm: Top 15 món ăn Châu Âu nhất định phải thử khi đi du lịch Châu Âu

    d. Eiserner Steg

     

    Eiserner Steg là một cầu đi bộ bắc qua sông Main ở thành phố Frankfurt, cây cầu này kết nối trung tâm của Frankfurt với huyện Sachsenhausen. Không chỉ là một cây cầu để phục vụ nhu cầu đi lại của mọi người, Eiserner Steg còn là nơi các cặp đôi dắt nhau đến để khóa lên thành cầu chiếc khóa tình yêu của mình với mong muốn một chuyện tình bền chặt mãi mãi.

    Du lịch Frankfurt

    Ngoài các địa điểm trên ở thành phố Frankfurt còn rất nhiều điểm tham quan hấp dẫn khác như Frankfurt Zoological Garden, Nhà Goethe, Frankfurt Cathedral, Städel Museum, Alte Oper… cũng rất đáng để ghé thăm.

    Trên đây là một số thông tin về Frankfurt và du lịch Frankfurt mà Cattour đã tìm hiểu và tổng hợp được. Rất mong bài viết này sẽ hữu ích với các bạn có mong muốn đi tour du lịch Châu Âu nhé!

    Tham khảo thêm: 
    Cập nhật chương trình tour châu Âu 2023 mới nhất tại Cattour  
    Chia sẻ kinh nghiệm đi tour du lịch châu Âu từ Hà Nội cho người đi lần đầu
    Nên chuẩn bị những gì khi đi du lịch châu Âu?

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Châu Âu Đức Frankfurt

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Tổng hợp kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc từ A đến Z

    Tổng hợp kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc từ A đến Z

    26/02/2020

    Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch châu Âu tự túc trong thời gian sắp tới. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour nhé. Cattour xin chia sẻ lại 1 số kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc cho các bạn có ý định đi du lịch châu Âu nhé.

    Du lịch Hà Lan nên đi đâu? - Các thành phố du lịch tại đất nước hoa tulip

    Du lịch Hà Lan nên đi đâu? - Các thành phố du lịch tại đất nước hoa tulip

    26/02/2020

    Bạn đang có kế hoạch ghé thăm Hà Lan trong thời gian sắp tới nhưng chưa biết “du lịch Hà Lan nên đi đâu?”. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được những thành phố đẹp và thú vị nhất tại đất nước của hoa tulip nhé! 

    Kinh nghiệm du lịch Basel - thành phố cửa ngõ của Thụy Sĩ

    Kinh nghiệm du lịch Basel - thành phố cửa ngõ của Thụy Sĩ

    25/02/2020

    Cái tên Basel gần đây không hề lạ với nhiều du khách châu Âu. Đây chính là một trong những địa điểm đánh dấu các bạn đã đi vào lãnh thổ Thụy Sĩ. Basel tưởng không có gì đặc sắc nhưng thực tế không phải vậy. 

    Du lịch Hà Lan nên mua gì - những món quà đậm chất đất nước cối xay gió

    Du lịch Hà Lan nên mua gì - những món quà đậm chất đất nước cối xay gió

    24/02/2020

    Bạn đang hoặc sắp đi du lịch Hà Lan như chưa biết “đi du lịch Hà Lan nên mua gì”, vậy thì hãy đọc ngay bài viết này để biết được những món quà độc đáo, đậm chất đất nước cối xay gió mà du khách nào cũng nên mua về làm quà khi ghé thăm Hà Lan nhé!

    Keukenhof Hà Lan - vườn hoa xuân đẹp nhất châu Âu

    Keukenhof Hà Lan - vườn hoa xuân đẹp nhất châu Âu

    24/02/2020

    Hà Lan luôn là một trong những điểm đến hàng đầu tại châu Âu vào các mùa trong năm. Tuy nhiên, mùa xuân - mùa của các vườn hoa tulip nở rộ là thời điểm du lịch tuyệt vời nhất ở đất nước này và vườn hoa Keukenhof với hàng ngàn hecta hoa nở rộ mỗi khi xuân về là địa điểm thu hút khách du lịch tại Hà Lan. 

    Kinh nghiệm du lịch Venice - thành phố lãng mạn bậc nhất nước Ý

    Kinh nghiệm du lịch Venice - thành phố lãng mạn bậc nhất nước Ý

    21/02/2020

    Ở Ý không chỉ có thành cổ Roma, thành phố thời trang Milan hay thiên đường nghệ thuật Florence mà còn có cả một Venice lãng mạn với hệ thống kênh đào chằng chịt và những con thuyền gondola lướt nhè nhẹ trên “những con đường dưới nước”. Nếu bạn đang lên kế hoạch đi du lịch Venice thì đừng bỏ qua bài viết này nhé, có nhiều kinh nghiệm hữu ích lắm đấy.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo