Du lịch Hà Giang tháng 2 – Lắng nghe bản tình ca mùa xuân giữa cao nguyên đá

21/01/2019 / 538

Mùa xuân về trên khắp mọi miền của tổ quốc, khắp mọi nơi nô nức tiếng cười, cảnh vật đất trời thay đổi mạnh, người người, nhà nhà bận bịu đi sắm tết và vô tình không để ý đến một mảnh đất địa đầu cực Bắc của tổ quốc, nơi mà mùa xuân đến như một bản tình ca hát vang đất trời.

Mục lục bài viết

    I.    Du lịch Hà giang tháng 2 – ngắm hoa đào, hoa mận, hoa cải nở, ngắm nhìn cảnh vật chuyển mình


    Tháng 2 đi tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm, chắc chắn các bạn sẽ bị choáng ngợp bởi một khung cảnh có một không hai, đó chính là cảnh các loài hoa của mùa xuân trên cao nguyên đá bắt đầu nở rộ, hoa đào, hoa mận, hoa cải, tạo nên một khung cảnh kì vĩ của thiên nhiên. 
     
    Hà Giang tháng 2 thời tiết đẹp và trong lành

    Vào tháng 2, nhiệt độ Hà Giang không còn “rét đậm, rét hại” nữa, mà thay vào đó trời bắt đầu quang mây hơn một chút, đã bắt đầu nhìn thấy bầu trời xanh, nắng ấm đã bắt đầu chiếu qua những tán lá, qua những mái nhà, vào những ô cửa sổ, xua đi cái lạnh buốt tế tái. Đây cũng là điều kiện cực kì thuận lợi để các loài hoa nở, vươn mình khoe sắc giữa sắc xuân. 
     
     
    Sắc xuân về trên cao nguyên đá

    Du lịch Hà Giang tháng 2 cũng sẽ khiến các bạn không khỏi trầm trồ khi thấy những cảnh tượng chuyển mình của mảnh đất cao nguyên đá, từ một mùa đông ảm đạm, rét mướt, thiếu sức sống, giờ đây – trên mảnh đất cao nguyên đá này dường như được hồi sinh, mang một sức sống mãnh liệt. Những đám sương mù dày đặc, lấp kín trời đất và những dãy núi kia không còn nữa, mà thay vào đó là một màn sương mỏng như một chiếc khăn vắt qua những rặng núi đá của cao nguyên, cảnh tượng sảng khoái, yên bình được tô điểm bằng màu hồng của hoa đào, màu trắng của hoa mận và đặc biệt là những săc màu rực rỡ như tím, trắng, vàng của hoa cải.
     
    Hoa đào ở Hà Giang mọc lác đác nhưng có nét đẹp riêng

    Hoa đào ở Hà Giang khác những vùng núi khác, Đào ở Hà Giang mọc không thành cụm, thành rừng mà mọc lẻ tẻ, tuy nhiên vẫn mới một mất độ không quá thưa, hoa đào có mặt ở khắp mọi nơi, đến Hà Giang tháng 2 ngắm hoa đào, xem cảnh lũ trẻ nô đữa dưới tán cây hoa rụng một màu hồng thơ mộng, xem cảnh sinh hoạt của người dân, ta càng thêm thấm thía những giây phút an nhiên, bình yên mà mỗi người dân nơi đây có.
     
    Khung cảnh yên bình sáng mùa xuân tại Hà Giang

    Bên cạnh đó, không chịu kém cảnh hoa đào trong màn khoe sắc, hoa mận luôn xuất hiện bên cạnh hoa đào như là một người bạn tốt, vừa giúp nhau trong khoe sắc rực rỡ nhưng cũng ngầm cạnh tranh, muốn mình là đẹp nhất. Nếu hoa đào có màu hồng đáng yêu thì hoa mận lại có một màu trắng tinh khôi không lẫn đi đâu được. Ở Hà Giang, hoa đào và hoa mận thường mọc cạnh nhau, làm chúng ta dễ liên tưởng đến hình ảnh hai cô bạn thân, một cô thì điệu đà, một cô lại trong sáng, ngây thơ.
     
     
    Hoa mận Hà Giang trắng tinh khôi

    Du lịch Hà Giang tháng 2 đâu chỉ có mỗi hoa đào, hoa mận. Thời điểm này còn có hoa cải. Đến Hà Giang tháng 2, từ một khoảng cách nhất định, các bạn đã có thể ngửi thấy cái mùi ngai ngái của hoa cải, đi theo mùi hương, các bạn chắc chắn sẽ bắt gặp một cánh đồng hoa cải đang ngào ngạt hương giữa trời đất. Mùi hoa cải công thêm không khí trong lành của cao nguyên Hà Giang chắc chắn sẽ làm bạn sảng khoái hơn bao giờ hết, có lẽ hít đầy phổi cái không khí trong lành này còn bổ gấp nhiều lần một loại thuốc bổ nào đó cũng nên. Tại Hà Giang không chỉ có hoa cải vàng mà còn có hoa cải trắng, hoa cải tím nữa, tạo nên một bức tranh rực rỡ màu sắc mà không nơi nào có được.
     
     
    Hoa cải nở trên Hà Giang
     


    II.    Du lịch Hà Giang tháng 2 đi đâu?


    Tháng 2 đi tour Hà Giang là thời điểm giao mùa ở Hà Giang, cảnh vật vừa đẹp, thời tiết đẹp, con người cũng bắt đầu vào vụ nương mới nên khắp nơi ở đây đều đẹp, đẹp một cách khó cưỡng.

    -    Đèo Mã Pì Lèng: Một trong tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam, tại ddaaym trên cao điểm của đèo ta có thể phóng tầm mắt ra xa để ngắm nhìn những rặng núi đá khổng lồ được phủ một lớp sương mỏng tựa diện áo mới khi tết đến xuân về
     
    Trên đỉnh đèo Mã Pì Lèng

    -    Quản Bạ: Từ dọc núi đôi Quản Bạ cho đến cao nguyên đá Đồng Văn,, tháng 2 có lẽ đi nơi đâu cũng sẽ thấy hoa cải, tuy nhiên hoa cải ở Quản Bạ có lẽ là hay ho nhất vì nơi đây có cặp núi đôi Cô Tiên – Tòa thiên nhiên giữa cao nguyên đá, chắc chắn sẽ là một địa điểm phù hợp cho các bạn khám phá.
    -    Dinh thự Vua Mèo: Hà Giang có nhiều chỗn ngắm hoa đào hoa mận đẹp, tuy nhiên tại Dinh Thự Vua Mèo thì đào và mận nhiều hơn cả, chưa hết các bạn có thể kết hợp tham quan Dinh thự vua mèo, một địa điểm lý thú về lịch sử cũng như văn hóa.
     

    -    Cột cờ Lũng Cú: Vào thời điểm này, trời quang, mây tạnh, không khí trong lành, thật là thời điểm thích hợp để chinh phục cực Bắc của tổ quốc các bạn nhé.
     
    Cột cờ Lũng Cú
     
    Hà Giang tháng 2 chính là cơ hội đẹp nhất để đến Hà Giang, đừng bỏ lỡ cơ hội đó, liên lạc với chúng tôi ngay để đặt chỗ tour du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm Quản Bạ - Yên Minh - Lũng Cú - Đồng Văn.
     
    Huy Thông/cattour.vn - Ảnh: Internet
     
    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo