Du lịch Hà Lan mùa nào đẹp nhất? - Đặc điểm thời tiết mỗi mùa ở Hà Lan

25/02/2020 / 2,195

Bạn có dự định đi du lịch Hà Lan nhưng chưa biết “du lịch Hà Lan mùa nào đẹp nhất”. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này để biết được thời tiết các mùa ở Hà Lan và xem xem là mùa nào đẹp nhất nhé!

Mục lục bài viết

    I. Khí hậu ở Hà Lan

     

    Để có thể có câu trả lời cho câu hỏi “du lịch Hà Lan mùa nào đẹp nhất” thì các bạn hãy cùng Cattour tìm hiểu một vài thông tin về khí hậu và thời tiết tại đất nước này trước nhé.

    1. Khái quát về khí hậu ở Hà Lan

     

    Hướng gió chính tại Hà Lan là hướng tây nam lại gần biển, vì vậy mà ở Hà Lan có khí hậu hải dương ôn hoà với mùa hè ấm và mùa đông mát với độ ẩm cao. Các đặc điểm của loại khí hậu này khá chính xác đối với khu vực bờ biển Hà Lan - nơi chênh lệch nhiệt độ giữa mùa hè và mùa đông, cũng như giữa ngày và đêm nhỏ hơn đáng kể so với ở phía đông nam của đất nước.

    Tìm hiểu chi tiết về Hà Lan

    Về nhiệt độ

    Tại hầu hết các khu vực ở Hà Lan, những ngày có nhiệt độ cao nhất dưới 0 độ C (những ngày đóng băng) thường chỉ xuất hiện từ tháng 12 đến tháng 2. Những ngày có nhiệt độ thấp nhất là 0 độ C thì xuất hiện nhiều hơn, thường là từ giữa tháng 11 cho đến cuối tháng 3. Tuyết có thể xuất hiện từ tháng 11 đến tháng 4, song thỉnh thoảng cũng xuất hiện trong tháng 5 hoặc tháng 10.

    Du lịch Hà Lan mùa nào đẹp nhất

    Còn các ngày ấm, tức nhiệt độ cao nhất trên 20 độ C, thường xuất hiện từ tháng 4 đến tháng 10, song tại một số nơi ở Hà Lan, các ngày ấm cũng có thể xuất hiện trong tháng 3. Các ngày nóng có nhiệt độ cao nhất trên 25 độ C, thường từ tháng 5 đến tháng 9, còn các ngày với nhiệt độ cao nhất trên 30° là điều hiếm thấy và thường chỉ xuất hiện từ tháng 6 đến tháng 8.

    Xem thêm: Cập nhật chương trình tour châu Âu 2023 mới nhất tại Cattour  
    Chia sẻ kinh nghiệm đi tour du lịch châu Âu từ Hà Nội cho người đi lần đầu

    Du lịch Hà Lan mùa nào đẹp nhất

    Về lượng mưa

    Lượng mưa trong năm ở Hà Lan được phân bổ tương đối đều giữa các tháng. Các tháng mùa hè và mùa thu có xu hướng mưa ít hơn các tháng còn lại, chủ yếu là do cường độ mưa thay vì tần suất ngày mưa, đặc biệt là trong mùa hè. 

    Du lịch Hà Lan mùa nào đẹp nhất

    Tại Hà Lan độ dài của các buổi trong ngày sẽ thay đổi theo mùa, từ chỉ 8 tiếng vào tháng 12 (mùa đông) đến gần 17 tiếng vào tháng 6 (mùa hè) (tức là vào mùa hè ban ngày dài hơn ban đêm và ngược lại vào mùa đông).

    Chạm vào giấc mơ trời Âu với tour du lịch châu Âu cùng Cattour

    2. Thời tiết các mùa ở Hà Lan

     

    a. Mùa xuân ở Hà Lan

     

    Mùa xuân ở Hà Lan bắt đầu từ tháng 3 đến tháng 5 hàng năm. Vào đầu mùa xuân thời tiết vẫn còn khá lạnh do dư âm của mùa đông, nhiệt độ tăng chậm. Vào tháng 4, những ngày lạnh vẫn còn khá nhiều và thường xuyên, với nhiệt độ khoảng 10 độ C, loại thời tiết này có thể xảy ra cho đến nửa đầu tháng 5. 

    Du lịch Hà Lan mùa nào đẹp nhất

    Đến giữa tháng 5, nhiệt độ trung bình rơi vào khoảng 17 độ C, trời bắt đầu ấm dần hơn.

    Mùa xuân ở Hà Lan là khoảng thời gian tốt nhất để thư giãn và đi du lịch Châu Âu. Trong thời gian này, bạn có thể tận hưởng thời tiết nắng ấm áp. Nhiệt độ không vượt quá 20 độ C. Đặc biệt, đây cũng là khoảng thời gian muôn hoa và quốc hoa (hoa tulip) ở Hà Lan nở rộ.

    Du lịch Hà Lan mùa nào đẹp nhất

    b. Mùa hè ở Hà Lan

     

    Vào mùa hè, từ tháng 6 đến tháng 8, nhiệt độ khá là dễ chịu trời tương đối mát mẻ và không quá nóng. Những ngày mưa nhiều khá thường xuyên với nhiệt độ tối đa dưới 20 độ C, những ngày nóng hơn thì nhiệt độ có thể trên 25 độ C trong đầu giờ chiều. Nói tóm lại, mùa hè Hà Lan tương tự như ở London. Trung bình, nhiệt độ tối đa dao động trong khoảng 20 - 25 độ C, và chỉ đạt tới 30 độ C vào một vài ngày trong tháng. 

    Du lịch Hà Lan mùa nào đẹp nhất

    Tại các bờ biển, nước biển ấm lên tới 18 độ C chỉ từ giữa tháng Bảy trở đi, toàn bộ mùa có thể tắm biển chỉ kéo dài không quá một tháng.

    Đọc thêm: Check in 7 tọa độ “tình” nhất Thụy Sĩ trong tập cuối Hạ Cánh Nơi Anh

    c. Mùa thu ở Hà Lan

     

    Mùa thu hà Lan sẽ bắt đầu từ tháng 9 cho đến tháng 11, ban đầu thời tiết vẫn còn khá dễ chịu vào tháng 9, đặc biệt là trong nửa đầu tháng và sau đó, trời trở nên lạnh hơn, nhiều mây và mưa, với gió thường xuyên.

    Du lịch Hà Lan mùa nào đẹp nhất

    Mùa hè mát mẻ dần biến thành một mùa thu nhiều mây và mưa. Hầu như không có ngày nắng. Hà Lan lúc này được bao bọc bởi sự ẩm ướt, buồn tẻ và sương mù. Nhiệt độ trung bình giảm xuống chỉ còn 14 độ C. Tuy nhiên, phong cảnh vào thời điểm này thật sự rất đẹp và lãng mạn vô cùng với những chiếc lá vàng rơi.

    d. Mùa đông ở Hà Lan 

     

    Mùa đông sẽ kéo dài từ tháng 12 đến tháng 2 năm, trời lạnh nhưng không quá lạnh so với các nước châu Âu khác, nhiệt độ trung bình hàng ngày rơi vào khoảng 3 độ C, nghĩa là khoảng 0 độ C vào ban đêm và 6 độ C trong ngày. Vào tháng 1 và tháng 2, các kênh đào ở Amsterdam, cùng như các khu vực khác thường có tuyết và đóng băng rất thích hợp cho các hoạt động ngoài trời trong mùa đông như trượt băng, ngắm tuyết...

    Du lịch Hà Lan mùa nào đẹp nhất

    Du lịch châu Âu trọn gói dễ dàng cùng Cattour
    Tổng hợp chi phí du lịch châu Âu tiết kiệm nhất 

    II. Du lịch Hà Lan mùa nào đẹp nhất

     

    Từ các thông tin ở bên trên, ta có thể thấy rằng mỗi mùa ở Hà Lan đều có một đặc điểm riêng, phù hợp với mỗi nhu cầu du lịch khác nhau của mỗi người. Vì vậy, thật khó để có câu trả lời chính xác cho câu hỏi “du lịch Hà Lan mùa nào đẹp nhất”. Bạn chỉ có thể chọn mùa thích hợp nhất với nhu cầu du lịch của bạn.

    1. Mùa du lịch cao điểm ở Hà Lan

     

    Mùa du lịch cao điểm khi đi tour Châu Âu và ở Hà Lan thường bắt đầu từ tháng 4 cho đến tháng 9 hàng năm (từ giữa mùa xuân cho đến giữa mùa thu) khi thời tiết mát mẻ và dễ chịu. 

    Khi mùa xuân về cũng là lúc hoa tulip - quốc hoa của Hà Lan bắt đầu khoe sắc, nếu bạn muốn được ngắm những vườn hoa tulip nở rộ thì chắc chắn rằng mùa xuân sẽ là mùa đẹp nhất dành cho bạn để ghé thăm đất nước này. 

    Du lịch Hà Lan mùa nào đẹp nhất

    Mùa hè là du lịch cao điểm nhất ở Hà Lan, tuy có thể không phải là mùa đẹp nhất nhưng đây lại là thời gian có nhiều du khách ghé thăm Hà Lan nhất, tất cả mọi nơi từ địa điểm tham quan đến các cửa hàng, khách sạn đều trở nên đông đúc hơn bao giờ hết. 

    Xem thêm: Du khách Việt hào hứng check in đi tour du lịch châu Âu 2023

    Du lịch Hà Lan mùa nào đẹp nhất

    Đầu mùa thu thời tiết ở Hà Lan vẫn còn khá ấm áp, lúc này khách du lịch cũng bắt đầu thưa dần, mọi nơi trở lên yên bình và tĩnh lặng hơn, nếu là một người yêu thích sự bình yên và khung cảnh lãng mạn của mùa thu châu Âu thì mùa thu là thời điểm tuyệt vời để đến với Hà Lan.

    2. Mùa du lịch thấp điểm ở Hà Lan

     

    Mùa du lịch thấp điểm khi đi tour đi châu Âu sẽ kéo dài từ tháng 10 (khi trời bắt đầu trở lạnh) cho đến tháng 3 năm sau (khi trời trở lên ấm áp hơn), thời tiết lạnh làm cho lượng khách đến Hà Lan du lịch cũng giảm đi đáng kể. Vì là mùa du lịch thấp điểm nên các dịch vụ du lịch cũng rẻ hơn rất nhiều so với mùa cao điểm. 

    Du lịch Hà Lan mùa nào đẹp nhất

    Nếu bạn muốn ngắm nhìn những con kênh tại đất nước này trở thành những đường băng tự nhiên kỳ thú, muốn tham gia vào lễ hội Ánh Sáng xinh đẹp lễ hội Giáng Sinh thú vị, ghé thăm những khu chợ Giáng Sinh nổi tiếng nhất… vậy thì chắc chắn bạn phải đi du lịch Hà Lan vào mùa đông chứ không phải là bất kỳ mùa nào khác.

    Qua bài viết này bạn đã biết được đặc điểm các mùa trong năm ở Hà Lan rồi, hãy tự cảm nhận và chọn cho mình mùa mà bạn cảm thấy là đẹp nhất để đi du lịch nhé!

    Chúc bạn có một chuyến du lịch vui vẻ và ý nghĩa bên những người thân yêu!!!

    Điểm mặt chỉ tên các điểm đến hàng đầu khi du lịch châu Âu
    Nên chuẩn bị những gì khi đi du lịch châu Âu
    Di chuyển bằng phương tiện gì khi đi du lịch châu Âu 2023?

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Hà Lan

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Zaanse Schans - làng cối xay gió bình yên nhất Hà Lan

    Zaanse Schans - làng cối xay gió bình yên nhất Hà Lan

    27/02/2020

    Đến Hà Lan mà không ghé thăm những chiếc cối xay gió trong “truyền thuyết” thì quả thật là một thiếu sót vô cùng, vô cùng lớn đấy. Vậy ở Hà lan có thể tìm thấy cối xay gió ở đâu được nhỉ? 

    Du lịch Hà Lan nên đi đâu? - Các thành phố du lịch tại đất nước hoa tulip

    Du lịch Hà Lan nên đi đâu? - Các thành phố du lịch tại đất nước hoa tulip

    26/02/2020

    Bạn đang có kế hoạch ghé thăm Hà Lan trong thời gian sắp tới nhưng chưa biết “du lịch Hà Lan nên đi đâu?”. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được những thành phố đẹp và thú vị nhất tại đất nước của hoa tulip nhé! 

    Du lịch Hà Lan mùa nào đẹp nhất? - Đặc điểm thời tiết mỗi mùa ở Hà Lan

    Du lịch Hà Lan mùa nào đẹp nhất? - Đặc điểm thời tiết mỗi mùa ở Hà Lan

    25/02/2020

    Bạn có dự định đi du lịch Hà Lan nhưng chưa biết “du lịch Hà Lan mùa nào đẹp nhất”. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này để biết được thời tiết các mùa ở Hà Lan và xem xem là mùa nào đẹp nhất nhé!

    Du lịch Hà Lan nên mua gì - những món quà đậm chất đất nước cối xay gió

    Du lịch Hà Lan nên mua gì - những món quà đậm chất đất nước cối xay gió

    24/02/2020

    Bạn đang hoặc sắp đi du lịch Hà Lan như chưa biết “đi du lịch Hà Lan nên mua gì”, vậy thì hãy đọc ngay bài viết này để biết được những món quà độc đáo, đậm chất đất nước cối xay gió mà du khách nào cũng nên mua về làm quà khi ghé thăm Hà Lan nhé!

    Keukenhof Hà Lan - vườn hoa xuân đẹp nhất châu Âu

    Keukenhof Hà Lan - vườn hoa xuân đẹp nhất châu Âu

    24/02/2020

    Hà Lan luôn là một trong những điểm đến hàng đầu tại châu Âu vào các mùa trong năm. Tuy nhiên, mùa xuân - mùa của các vườn hoa tulip nở rộ là thời điểm du lịch tuyệt vời nhất ở đất nước này và vườn hoa Keukenhof với hàng ngàn hecta hoa nở rộ mỗi khi xuân về là địa điểm thu hút khách du lịch tại Hà Lan. 

    5 trải nghiệm thú vị ở Hà Lan - đất nước thiên đường nơi trời Âu

    5 trải nghiệm thú vị ở Hà Lan - đất nước thiên đường nơi trời Âu

    21/01/2020

    Hà Lan mang biểu tượng của sự bình yên với vẻ đẹp của kênh đào, của những ngôi làng cổ tích, những chiếc cối xay gió... nhưng cũng văn minh với các phát minh đi trước thời đại. Đến Hà Lan bạn sẽ được tham quan, khám phá những địa điểm đẹp và có ý nghĩa. Hãy cùng Cattour điểm qua một số trải nghiệm thú vị ở Hà Lan nhé!

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo