Có nên đi du lịch Lào: 11 lý do hàng đầu để ghé thăm Lào

22/07/2019 / 1,310

Bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến đi và vẫn đang phân vân không biết có nên đi du lịch Lào hay không. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này để biết được những lý do nên ghé thăm đất nước láng giềng đáng mến này nhé.

Mục lục bài viết

    So với các nước khác ở Đông Nam Á như Thái Lan, Singapore hay Malaysia thì Lào không phải là một điểm đến phổ biến để đi du lịch, nhưng quốc gia này lại sở hữu một phong cảnh đẹp tuyệt vời, người dân thân thiện và cũng là vùng đất của Phật giáo luôn nằm trong danh sách đáng để du lịch. Du lịch đến Lào không giống với bất kỳ quốc gia nào khác, đặt chân đến vùng đất này dường như bạn đã trở về quá khứ, sống một cuộc sống yên bình và cứ thế không biết từ khi nào, đất nước Triệu Voi đã đi vào trái tim của du khách. Để khám phá tại sao Lào luôn được ưa chuộng, Cattour.vn sẽ cung cấp cho bạn những lý do thực sự để đi du lịch Lào.

    1. Lào – Đất nước có di sản đa dạng và sống động

     

    Lào có nhàm chán không? Hãy loại bỏ suy nghĩ này trong tâm trí của bạn. Mặc dù không sở hữu vẻ đẹp hào nhoáng như một số quốc gia ở châu Âu hay các nước trong khu vực, như Thái Lan hay Singapore, nhưng Lào là một đất nước có lịch sử lâu đời với nền văn hóa đặc sắc, vì vậy có thể nói rằng Lào là một đất nước có di sản đa dạng và sống động.

    Viêng Chăn, Lào
    Với lịch sử lâu đời và nền văn hóa đặc sắc, Lào thật sự là đất nước có di sản đa dạng và sống động
     

    Tản bộ trên đường phố ở Luông Pha Băng là những mái nhà vàng lấp lánh của những ngôi chùa Phật giáo, là những quán cà phê nhỏ của Pháp trong tòa nhà thuộc địa cổ ở Viêng Chăn, hay những chiếc đèn lồng đỏ treo bên ngoài những ngôi nhà dọc các con phố cổ. Tất cả hòa quyện vào nhau và khiến Lào trở nên quyến rũ hơn bao giờ hết. Nếu là một người có niềm đam mê với văn hóa các quốc gia thì chắc chắn Lào sẽ là một trong những điểm đến lý tưởng dành cho bạn đấy.

    Luông Pha Băng, Lào
    Những ngôi chùa Phật giáo cổ kính là những di tích quan trọng và nổi bật nhất của đất nước Triệu Voi
     

    2. Lào sở hữu phong cảnh hoang sơ, hữu tình

     

    Nhờ sở hữu lịch sử lâu đời, nhiều điểm đến ở Lào vẫn giữ được vẻ đẹp cổ kính, thu hút nhiều du khách. Nhưng không chỉ có những ngôi đền, ngôi chùa đẹp, Lào cũng nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên hoang sơ, tươi đẹp. Có thể vì đây là một quốc gia không giáp biển, nên mẹ thiên nhiên đã ban cho Lào nhiều khu rừng cùng những thác nước đẹp đến ngỡ ngàng. Bạn sẽ ngạc nhiên hết sức trước màu nước xanh đặc biệt ở thác Kuang Si hay sự hùng vĩ đến khó tin của thác Khone Phapheng trên dòng sông Mê Kông.

    Kuang Si
    Mặc dù không giáp biển nhưng thiên nhiên đã ưu đã ban tặng cho Lào những thác nước xanh biếc "siêu đẹp"
     
    Khone Phapheng
    Và cả những thác nước hoang sơ, hùng vỹ nữa chứ
     

    3. Lào là thiên đường của các hoạt động phiêu lưu

     

    Nếu bạn là một người ưa thích các hoạt động dã ngoại và đang tìm nơi để thực hiện các hoạt động phiêu lưu, thì Lào là gợi ý tốt nhất cho bạn. Nằm cách trung tâm thủ đô Viêng Chăn không xa, có một Vang Vieng – vùng đất thiên đường của các hoạt động dã ngoại và phiêu lưu như trekking ở vùng núi, rừng rậm chưa được khám phá, chèo thuyền kayak trên sông, đạp xe ở vùng nông thôn xung quanh khám phá những ngôi làng xa xôi... Không còn nghi ngờ gì nữa, Lào thật sự là một thiên đường thực sự của các hoạt động phiêu lưu cho bất kỳ ai yêu thiên nhiên.

    Vang Vieng, Lào
    Với địa hình đồi núi xen kẽ sông suối, Lào là một nơi rất thích hợp để tham gia các hoạt động dã ngoại
     
    Vang Vieng, Lào
    Bạn đã sẵn sàng bước chân vào cuộc hành trình khám phá thiên nhiên hoang dã chưa???
     

    4. Lào - Vùng đất của Phật giáo

     

    Không có nghi ngờ rằng Lào là vùng đất của Phật giáo. Dọc theo đất nước từ Bắc vào Nam, ngôi đền có ở khắp mọi nơi, đền thờ trong hang động, đền thờ cho đến những ngọn núi và đền thờ ở giữa trung tâm thành phố. Lào cũng sở hữu nhiều ngôi đền cổ nhất và lớn nhất được nhìn thấy sự lên xuống của lịch sử Lào. Nếu Pha Thạt Luổng là một niềm tự hào của Viêng Chăn, là một trong những ngôi đền cổ nhất ở Lào, thì Wat Xieng Thong là một viên ngọc sáng của Luông Pha Băng, được coi là đại diện cho nghệ thuật và Kiến trúc điển hình của Lào.

    Wat Xieng Thong
    Wat Xieng Thong là một viên ngọc sáng của Luông Pha Băng nói riêng và của cả đất nước Lào nói chung
     

    5. Lào - Đất nước có nhiều lễ hội

     

    Bất cứ khi nào bạn đến Lào, bạn đều có thể được hòa mình vào các lễ hội đặc sắc của quốc gia này. Có rất nhiều lễ hội ở Lào mà bạn chưa bao giờ thấy trước đây ở các nước khác như Lễ hội Pha That Luang, lễ hội hoa Kapok (còn được gọi là Dok Ngiew), Lễ hội bảo tháp Sikhot, Hmong New Year và nổi bật nhất là Boun Pi Mai (tết Lào), được tổ chức vào tháng Tư... Đi tour Lào vào những ngày này diễn ra các lễ hội, bạn sẽ thấy chuyến đi của bạn có ý nghĩa hơn bao giờ hết.

    Boun Pi Mai
    Lễ hội Boun Pi Mai (tết Lào) rất náo nhiệt, đông vui và thú vị
     
    Tak Bat
    Dù thời gian bạn đến Lào không có bất kỳ lễ hội lớn nào thì vẫn có lễ khất thực Tak Bat diễn ra vào sáng sớm mỗi ngày
     

    6. Hệ thực vật và động vật phong phú

     

    Mẹ thiên nhiên luôn đối xử công bằng với bất kỳ quốc gia nào ngay khi Lào là quốc gia không giáp biển. Được biết đến là lá phổi xanh của Đông Nam Á, Lào là quê hương của nhiều loài động vật quý hiếm như voi, hổ, chim và các loài bản địa khác sống trong tự nhiên. Hơn nữa, đến Lào, bạn sẽ thấy cá heo Irrawaddy đang bị đe dọa ở khu vực quần đảo 4000 Si Phan Don và những ngọn núi phía bắc ở Bokeo là nơi sinh sống của vượn. Không chỉ vậy, đây cũng là nơi sinh sống của nhiều loài hoa lan và hoa mộc lan. Đối với bất cứ ai có niềm đam mê với thiên nhiên, Lào là một địa điểm lý tưởng để khám phá.

    cá heo Irrawaddy
    Cá heo Irrawaddy có nguy cơ tuyệt chủng được tìm thấy ở Lào
     

    7. Món ăn tuyệt vời của Lào

     

    Một trong những lý do khiến cho Lào được yêu thích đó là bởi nền ẩm thực đa dạng, phong phú và vô cùng hấp dẫn. Ẩm thực Lào bị ảnh hưởng bởi ẩm thực của các nước láng giềng là Thái Lan và Việt Nam. Hơn nữa, trong quá khứ, Lào đã từng là thuộc địa của người Pháp, nên món ăn Lào cũng mang một chút hương vị Pháp. Bạn có thể thưởng thức ẩm thực ở tất cả mọi nơi từ những nhà hàng sang trọng cho đến những quán an đường phố bình dân hay trong những khu chợ đông vui, tấp nập ở Lào. Vô số lựa chọn thức ăn đường phố tại các chợ đêm ở Viêng Chăn, Luông Pha Băng hay Savannakhet sẽ là đại tiệc cho đôi mắt cũng như dạ dày của bạn.

    Ẩm thực Lào
    Ẩm thực Lào vừa có những điểm tương đồng vừa có những nét khác biệt với ẩm thực Việt Nam
     

    8. Người dân địa phương Lào thân thiện, dễ mến

     

    Ngay khi đặt chân đến Lào, bạn sẽ nhận được sự ấm áp từ người Lào, bạn sẽ được chào đón bởi những khuôn mặt tươi cười và vòng tay rộng mở. Có một thực tế là người Lào rất thích gặp khách du lịch, bạn sẽ là những vị khách đặc biệt đến nhà của họ. Khi bạn đi vào trung tâm thành phố với người dân địa phương, bạn là một siêu sao đến thăm ngôi làng của họ, những đứa trẻ la hét vì sự chú ý của bạn, người dân địa phương với đôi mắt rạng rỡ dõi theo bước chân của bạn. Dừng lại ở một số thời điểm trong chuyến đi của bạn, bạn sẽ được mời uống bia với người dân địa phương, lắng nghe những câu chuyện phiếm và ngắm hoàng hôn bên dòng sông Mê Kông, còn gì thú vị hơn phải không nào?

    Người Lào thân thiện, mến khách
    Người dân Lào luôn thân thiện, dễ mến và vô cùng hiếu khách
     

    9. Dân tộc thiểu số

     

    Là một quốc gia nhỏ ở Đông Nam Á, Lào có gần 7 triệu người, nhưng lại có khoảng 130 bộ lạc dân tộc thiểu số và được chia thành 4 nhóm ngôn ngữ. Vì lý do này, văn hóa Lào thực sự phong phú và đa dạng, điều mà bạn không thể thấy ở nhiều nước phương tây. Đến Lào như một cơ hội để tìm thấy những vẻ đẹp văn hóa, cuộc sống địa phương hoặc những câu chuyện đáng giá về tổ tiên của họ. Bạn sẽ được tiếp xúc với văn hóa khác, hiểu biết nhiều hơn về lịch sử dân tộc thiểu số cũng như lịch sử Lào.

    Người dân tộc thiểu số Lào
    Hãy đến Lào và tìm hiểu sự khác biệt văn hóa của những bộ lạc dân tộc thiểu số ở Lào
     

    Tỉnh Luông Namtha là khu vực đa sắc tộc nhất ở Đông Nam Á, với hơn 20 nhóm dân tộc thiểu số sống ở vùng núi. Mỗi dân tộc lại có phong tục, tín ngưỡng tôn giáo, dệt may, âm nhạc và phong cách kiến ​​trúc riêng. Đi bộ ở Luông Namtha để thăm các ngôi làng, nói chuyện với người dân địa phương và tìm hiểu văn hóa, cuộc sống của họ sẽ là một điều thú vị lắm đấy.

    10. Lào là cửa ngõ vào Đông Nam Á

     

    Trên thực tế, Lào cũng là một điểm đến tuyệt vời của riêng mình hoặc kết hợp với các quốc gia khác ở Đông Nam Á. Bạn cũng dễ dàng đi du lịch đến Thái Lan, Campuchia hoặc Myanmar thông qua sân bay hoặc xe khách. Đó là lý do tại sao Lào luôn được liệt kê ở một trong những điểm đến nên đên ở Đông Nam Á.

    11. Đi du lịch Lào từ Việt Nam vô cùng thuận lợi

    Nếu những lý do trên chưa thật sự đủ để thuyết phục bạn là "có nên đi du lịch Lào" thì một thông tin nữa mà Cattour muốn gửi đến bạn ngay bây giờ.

    Thứ nhất, đó là bạn hoàn toàn không cần phải xin visa để đi tour Lào. Thủ tục lằng nhằng và quá trình xin visa phức tạp, tốn thời gian là những yếu tố gây khó khăn khi bạn muốn đi du lịch ở nước ngoài. Nhưng, vì cả Lào và Việt Nam đều cùng nằm trong khối các nước Asean và theo chính sách thỏa thuận miễn visa song phương giữa 2 quốc gia Việt Nam và Lào nên Lào miễn visa cho du khách Việt. Chỉ cần bạn là công dân Việt Nam và lưu trú tại Lào không quá 30 ngày thì bạn không cần phải xin visa khi đi Lào. Như vậy, chuyến du lịch Lào của bạn sẽ dễ dàng trở thành hiện thực hơn.

    Thứ hai, Lào là một nước có đường biên giới giáp với Việt Nam, vì vậy bạn có thể tự đi bằng xe máy, ô tô hay bắt xe khách trực tiếp sang Lào vô cùng tiện lợi với chi phí phải chăng. Bên cạnh đó, hiện nay các hãng hàng không như Vietnam Airlines và Lao Airlines đã khai thác các đường bay thẳng từ Việt Nam sang Lào và ngược lại, giúp tiết kiệm thời gian di chuyển cho chuyến đi.

    Với những lý do này bạn đã có quyết tâm hơn cho chuyến du lịch Lào sắp tới chưa nhỉ? Nếu rồi thì hãy đặt tour du lịch Lào trọn gói từ A đến Z của Cattour ngay thôi nào.

    Cattour xin được khẳng định một lần nữa rằng thật sự, thật sự và thật sự (điều quan trọng phải nói 3 lần) nên đi du lịch Lào từ Hà Nội. Rất mong bài viết này sẽ mang đến những thông tin hữu ích cho bạn. Và đừng quên Cattour luôn có sẵn các tour du lịch Lào giá rẻ cùng lịch trình hấp dẫn hàng đầu nhé! 

    Thông tin hữu ích: 
    Bật mí kinh nghiệm đi tour du lịch Lào từ Hà Nội chỉ với 7 triệu đồng
    Điểm danh những cái tên “siêu hot’ khi đi du lịch Viêng Chăn
    Giải đáp “hết sạch” thắc mắc đi du lịch Lào 3 ngày 2 đêm có gì chơi?

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Lào

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Tất tần tật kinh nghiệm phượt Lào bằng ô tô tự lái từ A đến Z

    Tất tần tật kinh nghiệm phượt Lào bằng ô tô tự lái từ A đến Z

    26/02/2020

    Lào - đất nước láng giềng thú vị của Việt Nam hiện đang là một địa điểm du lịch thu hút khá nhiều bạn trẻ. Nếu bạn đang có ý định phượt Lào bằng ô tô vậy thì đừng bỏ qua bài viết này nhé. Có nhiều kinh nghiệm hữu ích lắm đấy.

    Du lịch Lào: Kinh nghiệm du lịch Viêng Chăn, Vang Viêng, Luông Pha Băng 

    Du lịch Lào: Kinh nghiệm du lịch Viêng Chăn, Vang Viêng, Luông Pha Băng 

    27/12/2019

    Lào - một đất nước nhỏ nhắn nhưng vô cùng xinh đẹp và rất đỗi bình yên. Là một đất nước không có biển, nhưng Lào lại vô cùng thu hút du khách bởi những ngôi chùa cổ kính tráng lệ và thiên nhiên hoang sơ, bí ẩn. Du lịch Lào ngày càng trở nên phổ biến với người Việt.

    Một số câu tiếng Lào thông dụng cần thiết khi đi du lịch ở nước láng giềng

    Một số câu tiếng Lào thông dụng cần thiết khi đi du lịch ở nước láng giềng

    19/09/2019

    Bạn sắp đi du lịch Lào? Vậy thì hãy học ngay một vài câu tiếng Lào thông dụng để sử dụng khi cần thiết nhé. Trong bài viết này Cattour đã tổng hợp một số câu tiếng Lào thông dụng khi đi du lịch để các bạn có thể tham khảo rồi đây.

    Du lịch Lào từ thành phố Hồ Chí Minh như thế nào nhanh và rẻ???

    Du lịch Lào từ thành phố Hồ Chí Minh như thế nào nhanh và rẻ???

    27/07/2019

    Bạn sinh sống, làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh và đang muốn đi du lịch Lào từ TP. Hồ Chí Minh. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được những kinh nghiệm và thông tin cần thiết nhé!

    Cập nhật kinh nghiệm du lịch Lào bằng ô tô chi tiết nhất

    Cập nhật kinh nghiệm du lịch Lào bằng ô tô chi tiết nhất

    27/07/2019

    Bạn đang muốn tự đi du lịch Lào bằng ô tô nhưng còn đang thắc mắc nhiều vấn đề. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này để có được những kinh nghiệm du lịch Lào bằng ô tô chi tiết giúp chuyến đi của bạn trở nên đơn giản và dễ dàng.

    Đi du lịch Lào cần chuẩn bị những gì để có một chuyến đi thuận lợi và an toàn?

    Đi du lịch Lào cần chuẩn bị những gì để có một chuyến đi thuận lợi và an toàn?

    27/07/2019

    Bạn đang có dự định cho một chuyến du lịch tại Lào nhưng chưa biết đi du lịch Lào cần chuẩn bị những gì. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được những điều cơ bản nhất cần chuẩn bị trước khi đi du lịch Lào nhé.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo