Bỏ túi ngay kinh nghiệm du lịch Ninh Bình tự túc từ TP HCM

18/11/2019 / 3,950

Ninh Bình – địa danh được biết đến với khung cảnh sông nước hữu tình, nơi mang đậm những dấu ấn lịch sử một thời dựng nước, đây là một địa điểm du lịch rất hấp dẫn đối với khách du lịch. Nếu bạn đang ở thành phố Hồ Chí Minh (TP HCM) mà đang muốn đi du lịch Ninh Bình thì hãy đọc ngay bài viết này để biết kinh nghiệm du lịch Ninh Bình tự túc từ TP HCM nhé!

Mục lục bài viết

    I. Giới thiệu về Ninh Bình

     

    1. Du lịch Ninh Bình

     

    Ninh Bình – vùng đất được thiên nhiên ưu ái ban tặng nhiều cảnh đẹp khiến cho du khách say đắm, mê mẩn. Đến với Ninh Bình, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng những thắng cảnh như Tràng An nên thơ hữu tình, Tam Cốc lãng mạn, Hang Múa hùng vĩ hay Thung Nham, Vân Long thơ mộng mà còn được tìm hiểu lịch sử hào hùng của dân tộc khi ông cha ta dựng nước và giữ nước ở Cố đô Hoa Lư – kinh đô đầu tiên trong thời kì phong kiến ở nước ta.

    Ninh Bình

    Nếu là một người yêu thích thiên nhiên hoang dã thì vườn Quốc gia Cúc Phương là địa điểm dành cho bạn. Còn nếu muốn tìm hiểu văn hóa, tín ngưỡng thì hãy đến với chùa Bái Đính, Động Am Tiên hay nhà thờ Đá Phát Diệm. Mỗi một địa điểm du lịch tại Ninh Bình đều mang trong mình một nét đẹp, một câu chuyện riêng vô cùng hấp dẫn và thú vị. Nếu là một người yêu thích du lịch, muốn tìm hiểu và khám phá những điều mới lạ thì Ninh Bình là điểm dừng chân lí tưởng dành cho bạn.

    Ninh Bình

    2. Từ thành phố Hồ Chí Minh đi Ninh Bình bao nhiêu km

     

    Ninh Bình là một tỉnh phía bắc thuộc khu vực đồng bằng sông Hồng, nằm ở cửa ngõ cực nam miền Bắc Việt Nam, vị trí ranh giới 3 khu vực địa lý là Tây Bắc, châu thổ sông Hồng và Bắc Trung Bộ.

    Theo như Google Map, thì khoảng cách từ TP HCM đến Ninh Bình là 1.625 km đường bộ (khoảng hơn 30 tiếng đi ô tô) và 1050 km đường chim bay. Quãng đường sắt từ ga Sài Gòn đến ga Ninh Bình dài 1611 km. 

    Ninh Bình - TPHCM

    II. Cách đi du lịch Ninh Bình tự túc từ thành phố Hồ Chí Minh

     

    Với quãng đường dài hơn 1000 km từ Sài Gòn đi Ninh Bình thì phương tiện di chuyển thuận tiện và nhanh chóng nhất có lẽ là máy bay ngoài ra bạn cũng có thể đi bằng tàu hỏa, xe khách hay xe máy, ô tô riêng nếu thích. Vậy đi du lịch Ninh Bình tự túc từ thành phố Hồ Chí Minh bằng các phương tiện này như thế nào hãy cùng Cattour tìm hiểu chi tiết ở bên dưới nhé!

    1. Đi Ninh Bình từ thành phố Hồ Chí Minh bằng máy bay

     

    Hiện nay, phương tiện di chuyển nhanh và thuận tiện nhất đối với một quãng đường dài là máy bay. Tuy nhiên, thì không phải là địa điểm nào cũng có sân bay để có thể di chuyển bằng phương tiện này được. Và Ninh Bình là một trong những địa điểm như vậy. Vậy làm sao để đi du lịch Ninh Bình từ TP HCM bằng máy bay được nhỉ???

    Tân Sơn Nhất
    Sân bay Tân Sơn Nhất
     

    Để đi Ninh Bình từ thành phố Hồ Chí Minh bằng máy bay, bạn có thể đi từ TP HCM đến các địa điểm gần Ninh Bình có sân bay như là Hà Nội và Thanh Hóa. Tức là bạn sẽ đi máy bay từ sân bay Tân Sơn Nhất (Sài Gòn) ra sân bay Nội Bài (Hà Nội) hoặc sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa) rồi đi xe khách từ các sân bay này đến Ninh Bình.

    Thành phố Hồ Chí Minh – Hà Nội – Ninh Bình

    Mỗi ngày, có khoảng 50 chuyến bay từ HCM đi Hà Nội. Giá vé máy bay TP HCM – Hà Nội trung bình giao động trong khoảng từ 1.400.000 – 2.450.000 VNĐ/ vé khứ hồi. Thời gian bay khoảng 2h10’. Từ sân bay Nội Bài các bạn có thể đi xe khách, taxi, thuê xe máy, ô tô để đi đến Ninh Bình. Quãng đường từ sân bay Nội Bài đến Ninh Bình dài 127 km.

    Sân bay Nội Bài
    Sân bay Nội Bài
     

    Thành phố Hồ Chí Minh – Thanh Hóa – Ninh Bình

    Tầm suất chuyến bay từ HCM đi Thanh Hóa khoảng 5 chuyến/ ngày. Các chuyến bay giá rẻ nhất dành cho các chuyến đi từ Sài Gòn đến Thanh Hoá thường có giá trong khoảng 1.500.000 – 2.150.000 VNĐ/ vé khứ hồi. Thời gian bay là 2 giờ. Quãng đường từ sân bay Thọ Xuân đến Ninh Bình dài khoảng 90 km.

    Sân bay Thọ Xuân
    Sân bay Thọ Xuân
     
    Tham khảo thêm bài viết: Ninh Bình có sân bay không? Ninh Bình gần sân bay nào???  để biết chi tiết về cách đi Ninh Bình bằng máy bay.

    2. Đi Ninh Bình từ thành phố Hồ Chí Ninh bằng tàu hỏa

     

    Ở ngay trong thành phố Ninh Bình (số 1, ngõ 41 Hoàng Hoa Thám, Nam Bình, TP Ninh Bình) có một ga tàu đón trả khách là ga Ninh Bình. Ga Ninh Bình là một trong những nhà ga chính trên tuyến đường sắt Bắc Nam và cũng là nhà ga đẹp và hiện đại nhất ở Việt Nam hiện nay. Như vậy từ Sài Sòn bạn đi ra Ninh Bình bằng tảu hỏa cũng rất tiện đấy.

    Ga Ninh Bình
    Ga Ninh Bình
     

    Ga Sài Gòn hiện nay ở số 1, Nguyễn Thông, Phường 6, Quận 3, Hồ Chí Minh. Mỗi ngày có 3 chuyến tàu từ Sài Gòn đi Ninh Bình và 4 chuyện tàu từ Ninh Bình đi Sài Gòn. Thời gian đi tàu từ Sài Gòn đến Ninh Bình mất khoảng 30 tiếng.

    Ga Sài Gòn
    Ga Sài Gòn
     
    Thông tin chi tiết về cách đi du lịch Ninh Bình bằng tàu hỏa: Bỏ túi ngay kinh nghiệm đi du lịch Ninh Bình bằng tàu hỏa cực đơn giản

    3. Đi Ninh Bình từ thành phố Hồ Chí Ninh bằng xe khách

     

    Đi xe khách cho quãng đường dài hơn 1000 km thì khá là vất vả ấy nhưng nếu bạn có sức khỏe tốt, không say xe và thích trải nghiệm thì đi du lịch Ninh Bình từ TP HCM bằng xe khách thì cũng là một trải nghiệm khá thú vị đấy nhé. Thời gian đi xe khách từ Sài Gòn ra Ninh Bình khoảng 32 – 40 tiếng.

    Các xe đi Ninh Bình từ Sài Gòn là các xe khách xuyên Việt đi từ Sài Gòn ra Hà Nội ở bến xe miền Đông (Đinh Bộ Lĩnh, Phường 26, Bình Thạnh, Hồ Chí Minh).

    Một số nhà xe Ninh Bình – Sài Gòn:

    Xe khách Hoàng Long

    • Số chuyến: 5 chuyến/ ngày (7h00, 8h00, 17h30, 18h30, 20h30)
    • Giá vé: 690.000 VNĐ/ khách (không bao gồm ăn); 820.000 VNĐ/ khách (kèm ăn)
    • Website: https://www.hoanglongasia.com/
    • Tổng đài: 02253.920.920
    Xe khách Hoàng Long
    Xe khách Hoàng Long chuyên chạy tuyến Hà Nội - TP HCM
     

    Xe khách Mai Linh:

    • Số chuyến: 2 chuyến/ ngày (9h00, 15h00)
    • Giá vé: 775.000 VNĐ/ khách
    • Website: http://www.mailinhexpress.vn/
    • Tổng đài: 028.39.39.39.39

    Xe khách Thuận Phượng:

    • Giá vé: 650.000 VNĐ/ khách
    • Tổng đài: 0968.146.673 hoặc 0912.129.235 hoặc 0985.933.353
    Xe khách Thuận Phượng
    Xe khách Thuận Phượng
     

    4. Đi Ninh Bình từ thành phố Hồ Chí Minh bằng xe máy, ô tô riêng

     

    Nếu là một phượt thủ chính hiệu thì chắc chắn bạn sẽ không ngại vượt qua quãng đường khá dài từ Sài Gòn đi Ninh Bình để đến với kinh đô đầu tiên của Việt Nam đâu nhỉ? Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng tay lái bạn đủ vững và sức khỏe bạn đủ tốt để vượt qua quãng đường này nhé. Hai tuyến đường xuyên Việt phổ biến hiện nay là quốc lộ 1 ven biển hoặc đường Hồ Chí Minh.

    III. Khách sạn ở Ninh Bình

     

    Hiện nay ở Ninh Bình có rất nhiều nơi nghỉ ngơi từ bình dân đến cao cấp để các bạn có thể lựa chọn. Tùy vào sở thích và khả năng kinh tế của mình mà các bạn có thể tự chọn cho mình một khách sạn thích hợp. Bạn cũng hãy lưu ý đến khoảng cách từ khách sạn bạn chọn đến các địa điểm du lịch mà bạn định đi nữa nhé, không nên đặt khách sạn quá xa điểm du lịch vì như vậy vừa tốn thời gian vừa tốn chi phí cho việc di chuyển nữa đấy.

    Đọc ngay bài viết: Đi du lịch Ninh Bình nên ở đâu để thuận tiện cho việc di chuyển, khám phá Cố đô để biết được các khu vực lưu trú phổ biến ở Ninh Bình.

    Các homestay, villa, khách sạn, resort ở Ninh Bình:

    IV. Lịch trình du lịch Ninh Bình từ thành phố Hồ Chí Minh 4 ngày 3 đêm

     

    1. Ngày 1: Thành phố Hồ Chí Minh – Hà Nội – Ninh Bình

     

    8h: bay từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM) ra sân bay Nội Bài (Hà Nội) (nên đặt vé máy bay sớm để có được giá vé tốt nhất).

    10h: đến sân bay Nội Bài.

    10h30: Đón xe đi Ninh Bình (đặt xe từ trước để xe đón ở sân bay, các xe đón ở sân bay như Tràng An Limousine, Khánh An Limousine, Ninh Bình Excursion Transport..., giá vé giao động trong khoảng 300.000 VNĐ/ khách). Thời gian từ Nội Bài đến Ninh Bình khoảng 2 tiếng rưỡi.

    13h00: đến Ninh Bình. Đi ăn trưa.

    14h00: Check – in khách sạn và nghỉ ngơi.

    18h00: Đi dạo xung quanh và ăn tối.

    20h00: Phố đi bộ Ninh Bình, cổng chào Tràng An...

    21h30: về khách sạn tắm rửa, nghỉ ngơi chuẩn bị cho hành trình tham quan Ninh Bình ngày hôm sau.

    2. Ngày 2: Tràng An – Động Am Tiên – Cố đô Hoa Lư

     

    7h00: Ăn sáng

    8h00: Lên đường đến Tràng An.

    Tràng An là một khu du lịch sinh thái có khung cảnh núi non, sông nước hòa quyện, nên thơ, hữu tình. Đến đây bạn sẽ được ngồi thuyền đi tham quan các hang động đá vôi và các di tích văn hóa, lịch sử. Ở đây có 3 tuyến thuyền cho bạn lựa chọn, mỗi tuyến là các điểm tham quan khác nhau, thời gian của hành trình dài khoảng 2,5 đến 3 tiếng đi thuyền. Giá vé đi thuyền Tràng An là 200.000/ người lớn; 100.000 VNĐ/ trẻ em (dưới 1 mét).

    Tràng An
    Tràng An
     

    11h30: Ăn trưa, nghỉ ngơi.

    13h30: Khám phá Động Am Tiên

    Từ Tràng An đi thẳng tiếp chừng 5 km nữa là tới Động Am Tiên. Ngày xưa, Động Am Tiên là nơi nuôi nhốt hổ để trừng phạt những kẻ có tội, phía dưới động có một hồ nước nuôi cá sấu cũng với mục đích này. Sau đó, thiền sư Nguyễn Minh Không đã ở trong hang tụng kinh thuyết pháp, xây thêm các bệ thờ Phật ở trong hang, người đời sau tiếp tục mở rộng cảnh chùa để du khách đến đó hành hương và tham quan.

    Động Am Tiên
    Động Am Tiên
     

    Khu vực động Am Tiên là một thung lũng ngập nước được bao bọc bởi những vách núi đá, ở đây còn có một hồ nước trong veo nhìn rõ rong rêu dưới đấy trong hồ có hoa sen, hoa súng và cá rô Tổng Trường. Cũng chính vì vậy mà nơi đây còn được biết đến với cái tên Tuyệt Tình Cốc. Ở đây có rất nhiều góc sống ảo đẹp. Giá vé vào động Am Tiên là 20.000/ người/ lượt.

    3h30: Tham quan Cố đô Hoa Lư

    Từ Tuyệt Tình Cốc đi khoảng vài trăm mét nữa là sẽ tới được Cố đô Hoa Lư. Vé vào cổng cũng là 20.000 VNĐ/ người. Vào đây thì các bạn có thể đi tham quan đền thờ vua Đinh Tiên Hoàng và vua Lê Đâị hành, chùa, lăng mộ... và kho bạc của nhà vừa thời xưa. Tất cả điều rất cổ kính và linh thiêng.

    Cố đô Hoa Lư
    Cố đô Hoa Lư
     

    Tối: Ăn tối và về khách sạn nghỉ ngơi.

    3. Ngày 3: Hang Múa – Tam Cốc – Bích Động

     

    6h00: Ăn sáng rồi đi hang Múa.

    Đứng trên đỉnh hang Múa bạn sẽ nhìn thấy toàn cảnh Tam Cốc với dòng sông Ngô Đồng uốn lượn quanh các dãy núi trùng trùng điệp điệp và các đồng lúa mênh mông ở phía dưới. Thật đúng là một kiệt tác của đất trời.

    Hang Múa
    Hang Múa
     

    Hang Múa đẹp nhất trong khoảng thời gian từ 15h30 - 18h00 lúc hoàng hôn nhưng đấy cũng là thời điểm đông nhất, có khi còn phải xếp hàng để chụp hình nữa. Vì vậy mà nên đi buổi sáng vừa mát mẻ lại thoải mái chụp choẹt luôn. Lưu ý: nên mang giày thể thao để leo núi vì leo tận 500 bậc thang liền mà càng lên cao lại càng dốc, siêu mệt luôn và nhớ mang theo nước để uống vì đi sớm nên chưa có ai bán đâu. Vé vào khu du lịch này là 100.000 VNĐ/ người.

    9h30: Tam Cốc

    Tham quan Tam Cốc cũng là đi thuyền giống như ở Tràng An. Nhưng bên này thì chỉ đi qua tham quan 3 động. Tầm cỡ 1 tiếng rưỡi cả đi cả về. Nếu đi vào mùa lúa chín các bạn sẽ được chiêm ngưỡng những vạt lúa vàng ươm hai bên dòng sông Ngô Đồng rất đẹp và thơ mộng. Phí tham quan và phí đi đò ở Tam Cốc lần lượt là 120.000 VNĐ/ người và 150.000 VNĐ/ chuyến đò (1 chuyến tối đa 4 người).

    Hang Múa
    Tam Cốc
     

    11h30: Ăn trưa

    14h00: Bích Động

    Từ Tam Cốc bạn sẽ phải đi thêm khoảng 7 km nữa để đến Bích Động. Cảnh trên đường đi là những đồng lúa rất đẹp. Bích Động là một quần thể hang động và chùa rất đẹp và cổ kính, trước cổng chùa có hồ nước, vào mùa sen hoa sen nở đầy hồ đẹp vô cùng.

    Hang Múa
    Bích Động
     

    16h30: Về khách sạn nghỉ ngơi

    18h30: Ăn tối

    4. Ngày 4: Ninh Bình – Hà Nội  - TP HCM

     

    8h00: Ăn sáng, check – out khách sạn

    8h30: Xe đón đi sân bay Nội Bài

    11h30: đến sân làm thủ tục.

    12h00: bay về thành phố Hồ Chí Minh, ăn trưa trên máy bay

    14h00: Về đến sân bay Tân Sơn Nhất, kết thức chuyến du lịch Ninh Bình.

    Trên đây là một số kinh nghiệm du lịch Ninh Bình từ thành phố Hồ Chí Minh mà Cattour đã tìm hiểu được. Rất mong bài viết này đã mang đến những thông tin hữu ích cho bạn.

    Tham khảo thêm các tour du lịch Ninh Bình trọn gói của Cattour.

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Ninh Bình

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Xe Sapa đi Ninh Bình - Từ Ninh Bình đi Sapa bao nhiêu km?

    Xe Sapa đi Ninh Bình - Từ Ninh Bình đi Sapa bao nhiêu km?

    18/01/2020

    Sapa và Ninh Bình là hai điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu nằm tại khu vực phía Bắc của tổ quốc. Sapa với vẻ đẹp núi rừng hùng vĩ, mộng mơ, văn hóa đa dạng của các bản làng còn Ninh Bình lại gây ấn tượng với du khách nhờ có những khu du lịch văn hóa tâm linh ẩn hiện giữa không gian sơn thủy hữu tình. Vậy khoảng cách từ Ninh Bình đến Sapa là bao nhiêu km và có những hãng xe khách nào sẽ giúp bạn có chuyến đi khám phá hai điểm đến hấp dẫn này? Hãy cùng Cattour.vn khám phá xem nhé!

    Khám phá đầm Vân Long Ninh Bình - nơi được mệnh danh là vịnh Hạ Long không sóng

    Khám phá đầm Vân Long Ninh Bình - nơi được mệnh danh là vịnh Hạ Long không sóng

    30/12/2019

    Nhắc đến các địa danh du lịch Ninh Bình không thể không nhắc đến đầm Vân Long - khu bảo tồn nhiên đất ngập nước lớn nhất vùng đồng bằng châu thổ Bắc Bộ. Đầm Vân Long như một bức tranh sơn thủy hữu tình với cảnh vật hoang sơ tuyệt đẹp, giữa mênh mông đất trời vẻ đẹp của đầm Vân Long được ví như một viên ngọc trên bản đồ du lịch Ninh Bình.

    Review chi tiết từ A đến Z hành trình du lịch Ninh Bình từ Đà Nẵng 

    Review chi tiết từ A đến Z hành trình du lịch Ninh Bình từ Đà Nẵng 

    26/12/2019

    Tháng trước, mình vào đồng bọn đã thực hiện một chuyến du lịch NInh Bình từ Đà Nẵng. Và mình muốn review lại chuyến du lịch này vừa để làm kỷ niệm vừa giúp các bạn có thể tham khảo cách di chuyển và lịch trình du lịch Ninh Bình từ Đà Nẵng. Rất mong bài viết này sẽ hữu ích với các bạn nhé!   

    Đà Nẵng - Ninh Bình: Kinh nghiệm di chuyển khi đi du lịch Ninh Bình từ Đà Nẵng 

    Đà Nẵng - Ninh Bình: Kinh nghiệm di chuyển khi đi du lịch Ninh Bình từ Đà Nẵng 

    26/12/2019

    Bạn đang sinh sống hay đi du lịch ở Đà Nẵng và muốn đi du lịch Ninh Bình từ đây. Nhưng chưa biết nên đi như thế nào, cách đi nào thuận tiện và nhanh chóng... Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết kinh nghiệm di chuyển khi đi du lịch Ninh Bình từ Đà Nẵng nhé!

    Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình - Những thông tin hữu ích cho một hành trình trọn vẹn

    Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình - Những thông tin hữu ích cho một hành trình trọn vẹn

    23/12/2019

    Ninh Bình – vùng đất địa linh nhân kiệt với nhiều thắng cảnh đẹp, nhiều công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn lịch sử, văn hóa đang là một địa điểm được các du khách vô cùng yêu thích và lựa chọn là điểm đến cho chuyến du lịch của mình. Nếu bạn cũng là một trong số đó thì hãy tìm hiểu ngay những kinh nghiệm du lịch Ninh Bình trong bài viết này để có một chuyến đi tốt đẹp và trọn vẹn nhé!

    Cần Thơ đi Ninh Bình: Kinh nghiệm hữu ích khi đi du lịch Ninh Bình từ Cần Thơ

    Cần Thơ đi Ninh Bình: Kinh nghiệm hữu ích khi đi du lịch Ninh Bình từ Cần Thơ

    23/12/2019

    Bạn đang sinh sống, làm việc ở Ninh Bình và muốn đi du lịch Ninh Bình nhưng không biết từ Cần Thơ đi Ninh Bình như thế nào, ở Ninh Bình có những điểm vui chơi nào. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được những thông tin hữu ích nhé!

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo