Du lịch tết Vũng Tàu 2024 có gì vui? Có nên đi Vũng Tàu vào dịp tết

21/12/2019 / 869

Du lịch Vũng Tàu vào dịp tết có gì vui là băn khoăn thắc mắc của rất nhiều khách du lịch khắp cả nước, những ai mong muốn có chuyến du lịch ý nghĩa cùng với gia đình trong khoảng thời gian nghỉ lễ tết hiếm hoi trong năm. Cùng Cattour.vn khám phá vẻ đẹp của Vũng Tàu vào khoảng thời gian Tết Nguyên Đán 2024 có gì và có nên đi du lịch Vũng Tàu vào dịp Tết không nhé! 

Mục lục bài viết
    Vũng Tàu ngày Tết Âm Lịch
     Cùng Cattour.vn khám phá vẻ đẹp của Vũng Tàu vào khoảng thời gian Tết Nguyên Đán có gì nhé!
     

    I. Thời tiết Vũng Tàu Tết Nguyên Đán 

     

    Thời tiết là yếu tố quan trọng quyết định việc bạn có nên đi du lịch Vũng Tàu vào dịp Tết Nguyên Đán hay không. Nếu điều kiện thời tiết thuận lợi chuyến đi đến Vũng Tàu cùng gia đình của bạn sẽ là khoảng thời gian đáng nhớ và thật nhiều kỷ niệm đẹp có thể tham gia thật nhiều các hoạt động ngoài trời vui vẻ, hấp dẫn tại điểm du lịch này nhé! 

    Vũng Tàu ngày Tết Âm Lịch
    Điều kiện thời tiết ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng chuyến đi Vũng Tàu dịp Tết Nguyên Đán của bạn
     

    Vũng Tàu là thành phố - trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa, giáo dục lớn nhất của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thuộc khu vực miền Nam Việt Nam. Thời tiết Vũng Tàu chịu ảnh hưởng của khí hậu nhiệt đới nên quanh năm có nắng. Thời tiết Vũng Tàu được chia làm 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa ở Vũng Tàu bắt đầu từ tháng 5 đến hết tháng 10 dương lịch, mùa khô bắt đầu từ tháng 11 đến hết tháng 4 năm sau. 

    Vũng Tàu ngày Tết Âm Lịch
    Thời tiết Vũng Tàu được chia làm 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô
     

    Thời gian Tết Nguyên Đán thường rơi vào cuối tháng 1 hoặc đầu tháng 2 hàng năm thuộc khoảng thời gian mùa khô ở Vũng Tàu nên cực kỳ thuận lợi cho khách du lịch tham gia các hoạt động ngoài trời, vui chơi trên biển Vũng Tàu. Vào mùa này, biển Vũng Tàu trong xanh hơn, biển dịu êm với bờ cát trải dài, nắng vàng dịu nhẹ tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch đi tham quan hay chụp thật nhiều những bức hình đẹp trong chuyến đi du lịch Tết Nguyên Đán của mình. 

    Vũng Tàu ngày Tết Âm Lịch
    Thời gian Tết Nguyên Đán thường rơi vào cuối tháng 1 hoặc đầu tháng 2 hàng năm thuộc khoảng thời gian mùa khô ở Vũng Tàu

    Xem thêm:
    Bật mí 20 ngôi chùa ở Vũng Tàu nổi tiếng và linh thiêng nhất 
    Top 5 hãng xe Vũng Tàu phục vụ chặng sân bay Vũng Tàu - sân bay Tân Sơn Nhất uy tín và dịch vụ tốt nhất
    Mặc gì đi du lịch Vũng Tàu? Gợi ý 1 vài tips phối đồ lên hình siêu chất
    Một vài điều thú vị bạn chưa biết khi đi tour du lịch Vũng Tàu
    Đi tour Vũng Tàu nhất định không bỏ lỡ những điểm đến này

    Nhiệt độ Vũng Tàu vào dịp Tết Nguyên Đán dao động trong khoảng từ 23 đến 32 độ C, nắng không quá gắt như các tháng mùa hè mà dịu dàng hơn, có gió nhẹ nhàng cực lý tưởng cho những chuyến du xuân dịp Tết của du khách. Vậy câu trả lời cho thắc mắc “Có nên đi du lịch Vũng Tàu vào dịp tết” đã có câu trả lời rồi phải không nào. 

    Cùng xem dự báo thời tiết Vũng Tàu dịp Tết Nguyên Đán chi tiết nhất nhé! 

    Vũng Tàu ngày Tết Âm Lịch
    Dự báo thời tiết Vũng Tàu nửa cuối tháng 1 năm 2024 dịp Tết Nguyên Đán
     

    Tết Nguyên Đán năm nay, Vũng Tàu ngập trong nắng xuân dịu dàng, tất cả các ngày cận Tết và sau tết đều là ngày nắng có mây mỏng với nhiệt độ dao động từ 21 đến 32 độ C. Thời tiết mát mẻ, se lạnh về đêm và nắng ấm vào ban ngày. Với điều kiện thời tiết này chuyến đi du lịch biển Vũng Tàu dịp Tết Nguyên Đán còn gì tuyệt vời hơn phải không nào. 

    Vũng Tàu ngày Tết Âm Lịch
    Nhiệt độ Vũng Tàu vào dịp Tết Nguyên Đán dao động trong khoảng từ 23 đến 32 độ C
     

    II. Du lịch Vũng Tàu Tết Nguyên Đán nên đi đâu? 

     

    Vũng Tàu không chỉ nổi tiếng với những bãi biển đẹp mà nơi đây còn có rất nhiều những điểm du lịch hấp dẫn cho chuyến đi chơi của gia đình bạn vào dịp Tết thật nhiều niềm vui và những khoảnh khắc đẹp cho một khởi đầu năm mới nhiều niềm vui nhé! Đến Vũng Tàu dịp Tết Nguyên Đán bạn đừng bỏ lỡ những điểm đến tham quan hấp dẫn sau đây của thành phố biển xinh đẹp này nhé! 

    Vũng Tàu ngày Tết Âm Lịch
    Đến Vũng Tàu dịp Tết Nguyên Đán bạn đừng bỏ lỡ những điểm đến tham quan hấp dẫn sau đây của thành phố
     

    1. Các bãi biển đẹp của Vũng Tàu

     

    Vũng Tàu không chỉ có một bãi biển mà thành phố biển này được bao bọc xung quanh đều là đại dương mênh mông nên bạn có rất nhiều lựa chọn cho hành trình khám phá thành phố biển và chuyến đi du xuân của mình. Bãi biển lớn nhất tại Vũng Tàu thích hợp cho việc vui chơi tắm biển là biển bãi Sau nằm dọc theo đường Thùy Vân. Quanh khu vực bãi Sau có rất nhiều nhà hàng, khách sạn với rất nhiều các dịch vụ đông đúc phục vụ nhu cầu của du khách. 

    Vũng Tàu ngày Tết Âm Lịch
    Vũng Tàu không chỉ có một bãi biển mà thành phố biển này được bao bọc xung quanh đều là đại dương mênh mông
     

    Ngoài bãi Sau thì Vũng Tàu còn khá nhiều những bãi biển đẹp nổi tiếng khác như: Bãi Trước, bãi Dâu, bãi Đồi Nhái, bãi biển Long Hải, đèo Nước Ngọt… Chuyến đi Vũng Tàu dịp Tết Nguyên Đán sẽ không phải lo lắng về địa điểm ngắm biển đẹp đâu nhé! 

    2. Tham quan Ngọn Hải Đăng Vũng Tàu 

     
    • Địa chỉ: Địa chỉ: núi Nhỏ, Phường 2, Thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu
    • Mở cửa: từ 7:00 đến 22:00

    Hải Đăng Vũng Tàu là điểm đến không thể bỏ qua đối với khách du lịch đến thành phố biển mộng mơ phía Nam tổ quốc. Hải Đăng Vũng Tàu là ngọn hải đăng có lịch sử lâu đời nhất tại Việt Nam nằm trên đỉnh núi Nhỏ. Ngọn hải đăng được người Pháp xây dựng từ năm 1862 và di dời một lần vào năm 1913. Ngọn hải đăng Vũng Tàu không chỉ là điểm đến tham quan ngắm cảnh đẹp ở Vũng Tàu mà nơi đây còn ghi dấu những mốc lịch sử và có ý nghĩa to lớn đối với người Vũng Tàu nói riêng và lịch sử Việt Nam nói chung. 

    Vũng Tàu ngày Tết Âm Lịch
    Hải Đăng Vũng Tàu là ngọn hải đăng có lịch sử lâu đời nhất tại Việt Nam nằm trên đỉnh núi Nhỏ
     

    Đường lên ngọn hải đăng Vũng Tàu rất thuận lợi, bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô đều được nhé! Trên đường đi khách du lịch có thể ngắm nhìn cảnh biển Vũng Tàu từ trên cao rất đẹp. Đường lên ngọn hải đăng cũng là địa điểm “check in” sống ảo lý tưởng của rất nhiều khách du lịch, con đường này còn được mệnh danh là con đường “Hàn Quốc” của Vũng Tàu bởi những đoạn dốc quanh co, uốn lượn, những hàng cây, hoa bung nở và bầu không khí trong lành mát mẻ tạo cảm giác lãng mạn, dịu dàng. 

    Vũng Tàu ngày Tết Âm Lịch
    Ngắm nhìn cảnh thành phố, cảnh biển Vũng Tàu từ chân ngọn hải đăng 
     

    Lên trên ngọn hải đăng cảnh biển Vũng Tàu hiện ra mênh mông rộng lớn, xa xa là tàu thuyền chăm chỉ đánh bắt hải sản. Làn gió mát mang hơi thở của biển thổi vào đất liền cảm giác khoan khoái lạ thường. Bạn có thể leo lên bậc thang để lên trên phía ngọn hải đăng chụp hình hay ngắm cảnh biển thoáng đãng hơn nhé! Du lịch Vũng Tàu dịp Tết Nguyên Đán bạn đừng quên đến tham quan ngọn hải đăng Vũng Tàu trên đỉnh núi Nhỏ nhé! 

    Vũng Tàu ngày Tết Âm Lịch
    Đường lên ngọn hải đăng cũng là địa điểm “check in” sống ảo lý tưởng của rất nhiều khách du lịch

    Xem thêm:
    Khám phá thiên đường ẩm thực của thành phố biển qua các món ăn vặt Vũng Tàu
    Chia sẻ kinh nghiệm phượt Vũng Tàu bằng xe máy 3 ngày 2 đêm cực chi tiết 
    Đi tour Vũng Tàu thời gian bao lâu thì hợp lý? Cập nhật chương trình du lịch Vũng Tàu 2024 mới nhất

    3. Ngắm cảnh biển thành phố từ tượng Chúa Ki - Tô Vua 

     
    • Địa chỉ: Núi Nhỏ, Tp. Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu

    Tượng Chúa Ki - tô Vua hay còn được gọi là Tượng Đức Chúa dang tay nằm trên đỉnh núi Nhỏ - núi Tao Phùng Vũng Tàu. Đây là điểm leo núi ngắm cảnh thu hút đông đảo sự quan tâm của du khách. Tượng Chúa Kitô Vua là bức tượng chúa Giêsu được xây dựng từ năm 1974 và  trở thành bức tượng Chúa Giêsu lớn nhất khu vực Châu Á vào năm 2012. Hiện nay tượng chúa Ki - Tô Vua vẫn là bức tượng chúa lớn nhất trong khu vực Đông Nam Á. 

    Vũng Tàu ngày Tết Âm Lịch
    Đây là điểm leo núi ngắm cảnh thu hút đông đảo sự quan tâm của du khách
     

    Tượng Chúa Ki - Tô Vua là nơi hành hương của toàn thể Giáo Dân Công Giáo trong & ngoài Giáo Phận. Tượng cho chiều cao 32m, chiều dài cánh tay là 18,4m. Bên trong Tượng có cầu thang xoắn ốc gồm 133 bậc , chạy từ bệ lên cổ Tượng. Để đến tham quan tượng Chúa không phải là hành trình dễ dàng đối với nhiều du khách bởi bạn sẽ phải vượt qua gần 1000 bậc thang đá. Hai bên đường đi là cây cối, hoa cỏ xanh tươi mát mẻ. Đến chân tượng Chúa khách du lịch có thể ngắm nhìn cảnh biển Vũng Tàu mộng mơ, thoáng đãng, cảnh mũi Nghinh Phong nổi tiếng Vũng Tàu.

    Vũng Tàu ngày Tết Âm Lịch
    Từ cánh tay của tượng Chúa cả thành phố Vũng Tàu được thu vào tầm mắt của du khách 
     

    Trong lòng Tượng rất hẹp, nhưng có thể chứa gần 100 khách tham quan cùng một lúc, với điều kiện tất cả đồ đạc, balo, túi xách đều gửi lại ở dưới nhé. Bạn sẽ phải mình không lên tượng. Khi lên tới vai tượng, gió thổi vun vút, có thể nhìn được một phần Thành phố Vũng Tàu. Cảnh đẹp nơi đây hoàn toàn xứng đáng với hành trình leo núi khá vất vả. 

    Vũng Tàu ngày Tết Âm Lịch
    Đường lên tượng chúa gần 1000 bậc thang đá 
     

    Lưu ý cho khách du lịch muốn đến tham quan và leo lên trên tay tượng Chúa: 

    • Khoảng 16h hàng ngày bạn sẽ không thể lên tham quan khu du lịch, leo núi này bởi đến khoảng 16h30 là đóng cửa rồi nhé! Bạn nên đến đây leo núi vào sáng sớm khi không khí trong lành, mát mẻ, nhiệt độ vẫn chưa lên cao là thích hợp nhất trong ngày. 
    • Khu du lịch yêu cầu trang phục nghiêm chỉnh khi lên tham quan tượng Chúa nên bạn hết sức lưu ý nhé! Các bạn nữ nếu mặc váy phải mặc váy dài quá đầu gối, các bạn nam nếu mặc quần soóc cũng phải mặc quần qua đầu gối mới được vào nhé! Các trang phục áo hai dây hay áo ngắn cũng không được phép mặc vào trong tượng chúa để tham quan đâu nhé! Để tốt nhất bạn hãy nhắc nhở người thân, bạn bè của mình trước khi bắt đầu di chuyển đến điểm du lịch này nhé!
    Vũng Tàu ngày Tết Âm Lịch
    Khoảng 16h hàng ngày bạn sẽ không thể lên tham quan khu du lịch, leo núi này bởi đến khoảng 16h30 là đóng cửa rồi nhé
     

    Du lịch Vũng Tàu với những vị khách yêu thích khám phá, trải nghiệm và ngắm cảnh không thể không đến tham quan tượng Chúa Ki - Tô Vua. Du lịch Vũng Tàu dịp Tết Nguyên Đán cùng bạn bè, người thân trải qua những cung bậc cảm xúc trên hành trình đến tham quan tượng Chúa và ngắm cảnh đẹp Vũng Tàu cũng sẽ đem lại những trải nghiệm đáng nhớ cho chuyến đi du Xuân dịp tết của bạn đấy nhé!

    4. Cùng gia đình dạo chơi chợ đêm Vũng Tàu 

     
    • Địa chỉ: Phường Thắng Tam, Thành phố Vũng Tầu, Bà Rịa - Vũng Tàu
    • Giờ mở cửa: từ 16:00 đến 3:00

    Chợ đêm Vũng Tàu là “đặc sản” nổi tiếng mà khách du lịch đến thành phố biển xinh đẹp này không thể không đến một lần. Chợ đêm là địa điểm đông đúc náo nhiệt khách du lịch tham quan, mua sắm và thưởng thức hải sản Vũng Tàu. Chợ đêm Vũng Tàu được mệnh danh là thiên đường hải sản cho du khách và người dân địa phương thưởng thức mỗi tối để có thời gian quây quần bên nhau, gắn kết tình cảm. 

    Vũng Tàu ngày Tết Âm Lịch
    Chợ đêm Vũng Tàu là “đặc sản” nổi tiếng mà khách du lịch đến thành phố biển phía nam tổ quốc 
     

    Các quán ăn, nhậu hải sản ở Vũng Tàu ngoài chế biến đồ ăn cho thực khác bạn cũng có thể mua hải sản tươi sống bán ngay tại quầy về chế biến nữa nhé! Chợ đêm vũng tàu rất nhiều hải sản tươi ngon. Giá đây rất rẻ và nấu ăn rất tuyệt vời. Chợ đêm Vũng Tàu cũng ít có hiện tượng chặt chém nên chiến được cảm tình của rất nhiều khách du lịch.

    Vũng Tàu ngày Tết Âm Lịch
    Các quán ăn, nhậu hải sản ở Vũng Tàu ngoài chế biến đồ ăn cho thực khác bạn cũng có thể mua hải sản tươi sống bán ngay tại quầy
     

    Đi du lịch Vũng Tàu vào dịp Tết Nguyên Đán muốn ăn uống thưởng thức hải sản Vũng Tàu với giá cả phải chăng thì ghé ra chợ đêm bạn nhé. Chợ phục vụ đến 3h sáng. Những ngày đầu năm cùng gia đình, bạn bè đi du lịch hay muốn nhậu hoặc ăn hải sản ngon bạn không cần phải đến những nhà hàng sang trọng mà chỉ cần ghé vào chợ đêm khỏi phải đi đâu xa cũng được nhé! Ăn uống no say có thể đi dạo mát ngắm cảnh Vũng Tàu. 

    Vũng Tàu ngày Tết Âm Lịch
     Chợ phục vụ đến 3h sáng
     

    5. Trải nghiệm hoạt động cắm trại Vũng Tàu cùng gia đình

     

    Ở Vũng Tàu cũng có rất nhiều những điểm cắm trại đẹp cho bạn có thêm thật nhiều trải nghiệm hấp dẫn, đáng nhớ cho chuyến đi Vũng Tàu dịp Tết Nguyên Đán của mình đấy nhé! Thay vì khóa mình trong những căn phòng quen thuộc tại các khách sạn, resort thì tại sao bạn không biến một năm mới với nhiều cảm xúc đặc biệt, hấp dẫn hơn nhiều bằng việc cùng gia đình, bạn bè cắm trại thưởng thức những bữa tiệc nướng ngoài trời và quây quần bên bếp lửa thưởng thức cảnh biển, lắng nghe tiếng sóng vỗ hay trò chuyện thâu đêm nhỉ. 

    Nếu bạn muốn có một khởi đầu năm mới thật nhiều điều mới mẻ, thú vị thì chuyến đi cắm trại Vũng Tàu vào Tết Nguyên Đán cũng là ý tưởng rất hay mà nhiều gia đình đã lựa chọn nhé! 

    Vũng Tàu ngày Tết Âm Lịch
    Cắm trại ở Vũng Tàu là hoạt động vô cùng phổ biến
     

    Một số địa điểm cắm trại xinh đẹp ở Vũng Tàu mà bạn có thể tham khảo đó là: 

    Zenna Pool Camp

    • Địa chỉ: Phước Tỉnh, Long Điền, Bà Rịa - Vũng Tàu
    • Điện thoại: 093 265 35 46
    Vũng Tàu ngày Tết Âm Lịch
    Zenna Pool Camp

    Hodota Camping

     
    • Địa chỉ: Bình Châu, Hàm Tân, Bà Rịa - Vũng Tàu
    • Điện thoại: 091 978 39 43
    Vũng Tàu ngày Tết Âm Lịch
     Hodota Camping
     

    Rừng dương paradise

    • Địa chỉ: Số 01 Thùy Vân, Phường Nguyễn An Ninh, TP. Vũng Tàu

    Đèo nước Ngọt

    • Địa chỉ: huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

    6. Vui chơi, nghỉ dưỡng tại khu du lịch Hồ Mây Park

     
    • Địa chỉ: 1a Trần Phú, Phường 1, Tp. Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu

    Vũng Tàu có một khu du lịch kết hợp rất nhiều những loại hình dịch vụ hấp dẫn, thu hút đông đảo khách du lịch đến tham quan, vui chơi đó là khu du lịch Hồ Mây Park thuộc núi Lớn Vũng Tàu. Hồ Mây Park là một quần thể đa dạng, với sự kết hợp của nhiều loại hình du lịch khác nhau như: Sinh thái – Môi trường, Văn hóa – Tín ngưỡng, Vui chơi giải trí, Ẩm thực – Sự kiện, Nghỉ dưỡng… được đầu tư công phu với chi phí đầu tư rất lớn. 

    Vũng Tàu ngày Tết Âm Lịch
    Hồ Mây Park là một quần thể đa dạng, với sự kết hợp của nhiều loại hình du lịch khác nhau
     

    Ngoài ra để phục vụ nhu cầu tham quan, thắng cảnh của khách du lịch Hồ Mây Park còn có hệ thống cáp treo hiện đại, an toàn tuyệt đối với công suất 2000 người/giờ. Ngồi trên cáp treo Hồ Mây, khách du lịch du khách được thưởng thức trọn bộ khung trời kỳ vĩ của vùng đất biển Vũng Tàu tươi đẹp.

    Khu du lịch thích hợp cho mọi lứa tuổi từ các nhóm bạn, hộ gia đình, người già, trẻ nhỏ bởi nơi đây là điểm du lịch kết hợp ngắm cảnh, tâm linh, thể thao, trò chơi mạo hiểm, trung tâm tổ chức sự kiện, các homestay resort, cắm trại… Đến Hồ Mây Park vào dịp Tết Nguyên Đán cũng là một trong những ý tưởng hay ho cho khởi đầu năm mới vui vẻ, đáng nhớ cùng gia đình, bạn bè của mình nhé!

    Vũng Tàu ngày Tết Âm Lịch
    Khu du lịch thích hợp cho mọi lứa tuổi từ các nhóm bạn, hộ gia đình, người già, trẻ nhỏ
     

    Đến với Hồ mây Vũng Tàu là nơi kết hợp, hòa quyện tinh tế của đất - trời và con người và sự nỗ lực của cả ê kíp cán bộ nhân viên nhằm đem lại cho mỗi gia đình, tập thể có không gian vui choi hết mình trong sự tôn vinh truyền thống, cội nguồn với cái hiện đại, cảm xúc tột đỉnh. Sáng thức dậy đón bình minh, tâm như tĩnh lại trong sự an lành, yên bình đến lạ. Tối đến với ánh đèn lung linh huyền ảo của thành phố Vũng tàu nhìn từ trên cao, cái se lạnh nhè nhẹ len lỏi vào trong người như Đà Lạt. Ai đã từng đến Hồ Mây,  từng có cảm giác se lạnh bên bạn bè và bên bếp lửa hồng nướng hải sản, uống ly rượu cho ấm lòng bên tiếng đàn guitar và tiếng hát của những người bạn hoà quyện bên nhau thật ấn tượng. Tôi sẽ trở lại Hồ Mây nhé.

    Vũng Tàu ngày Tết Âm Lịch
    Thưởng thức những chương trình âm nhạc về đêm ở Hồ Mây Park 

    7. Check in tại những địa điểm đẹp mê ly ở Vũng Tàu

     

    Nếu bạn và gia đình, nhóm bạn của mình đều là những tín đồ sống ảo thì đến Vũng Tàu dịp Tết Nguyên Đán này đừng bỏ lỡ những địa điểm check in siêu hot tại thành phố biển này nhé! 

    Đồi cừu suối Nghệ 

    • Địa chỉ: Suối Nghệ, Châu Đức, Bà Rịa - Vũng Tàu

    Đồi cừu suối Nghệ là địa điểm check in với những chú cừu hiền lành xinh xắn đang được rất nhiều khách du lịch quan tâm. Với khoảng 20.000đ tiền vé vào đồi cừu bạn có thể check in chụp ảnh thoải mái với đàn cừu rồi nhé! 

    Vũng Tàu ngày Tết Âm Lịch
    Đồi cừu suối Nghệ là điểm check in siêu hot ở Vũng Tàu hiện nay
     

    Bạch Dinh 

    • Địa chỉ: 10 Trần Phú, Phường 1, Thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu

    Bạch Dinh Vũng Tàu không chỉ là một công trình kiến trúc mang đậm phong cách Pháp mà đây còn là nơi lưu giữ rất nhiều dấu ấn lịch sử dân tộc. Bạch Dinh cách trung tâm thành phố Vũng Tàu khoảng 10km, nằm ngay cạnh khu du lịch Hồ Mây Park và bảo tàng tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Đến đây khách du lịch sẽ có không gian ngắm cảnh biển Vũng Tàu và chụp ảnh rất đẹp đấy nhé! 

    Vũng Tàu ngày Tết Âm Lịch
    Bạch Dinh Vũng Tàu không chỉ là một công trình kiến trúc mang đậm phong cách Pháp mà đây còn là nơi lưu giữ rất nhiều dấu ấn lịch sử dân tộc
     

    Mũi Nghinh Phong

    • Địa chỉ: 1 Hạ Long, Phường 2, Thành phố Vũng Tàu

    Mũi Nghinh Phong tọa lạc tại vị trí rất dễ tìm gần với tượng chúa Ki - Tô Vua, bãi Vọng Nguyệt. Mũi Nghinh Phong mang nét đẹp hoang sơ, yên bình - phía trước là biển cả mênh mông, phía sau là núi Nhỏ Vũng Tàu. Đến đây, khách du lịch sẽ được tận hưởng cảm giác thoải mái, không khí trong lành và có không gian để chụp những bức thật đẹp để làm kỷ niệm hay khoe với bạn bè người thân của mình. 

    Vũng Tàu ngày Tết Âm Lịch
    Mũi Nghinh Phong mang nét đẹp hoang sơ, yên bình
     

    Đồi Con Heo

    • Địa chỉ: Hẻm 220 Phan Chu Trinh, Phường 4, Thành phố Vũng

    Đồi Con Heo là điểm đến tham quan được rất nhiều các bạn trẻ năng động yêu thích đặc biệt là những ai có niềm đam mê “sống ảo”. Đây không phải là điểm du lịch tính phí mà là địa điểm được du khách yêu thích bởi không gian thoáng đãng có thể ngắm hoàng hôn, bình minh trên biển tuyệt đẹp. Không những thế đồi Con Heo mang nét đẹp nguyên sơ, bình yên nên cực lý tưởng cho những bức hình “so deep” ra đời. Tết này đến Vũng Tàu du lịch đừng bỏ qua điểm đến siêu hot này ở Vũng Tàu nhé!

    Vũng Tàu ngày Tết Âm Lịch
    Đồi Con Heo là địa chỉ ngắm cảnh tuyệt đẹp ở Vũng Tàu 
     

    Bến du thuyền Marina

    • Địa chỉ: Đường số 1, Khu Công Nghiệp Đông Xuyên, P, Bà Rịa - Vũng Tàu

    Bến du thuyền Marina là địa điểm khách du lịch Vũng Tàu có thể đặt các chuyến du lịch tham quan Vũng Tàu và các địa danh nổi tiếng lân cận trên những chiếc du thuyền xinh xắn nhé! Nếu không đặt tour bạn có thể đến đây tham quan chụp hình với chi phí là 30.000đ/người nhé! Bến du thuyền có quán cafe khá ngon bạn có thể ghé đến thưởng thức nữa nhé! 

    Vũng Tàu ngày Tết Âm Lịch
    Bến du thuyền Marina
     

    Hồ Đá Xanh 

    • Địa chỉ: Kim Dinh, Bà Rịa, Bà Rịa - Vũng Tàu

    Hồ đá xanh nằm ở gần sườn núi Dinh hùng vĩ địa điểm check in siêu đẹp ở Vũng Tàu. Nơi đây mang vẻ nguyên sơ của núi rừng hoang sơ nhưng cũng rất thơ mộng trữ tình như một bức tranh thủy mặc tuyệt đẹp, lên hình sống ảo đẹp miễn chê. Quanh hồ có thiết kế những không gian với đạo cụ sống ảo rất hợp “mốt” được các bạn trẻ yêu thích. Đến Vũng Tàu du lịch dịp Tết Nguyên Đán đừng quên địa điểm sống ảo “chất lừ” này nhé!

    Vũng Tàu ngày Tết Âm Lịch
    Hồ đá xanh nằm ở gần sườn núi Dinh hùng vĩ địa điểm check in siêu đẹp ở Vũng Tàu
     

    8. Đi lễ cầu may tại các chùa nổi tiếng ở Vũng Tàu

     

    Du xuân đầu năm tại Vũng Tàu nếu không đến cầu may tại các địa điểm du lịch văn hóa tâm linh thì quả là thiếu xót vô cùng lớn với truyền thống văn hóa của người Việt Nam ta phải không nào. Ở Vũng Tàu không chỉ có những điểm đến thắng cảnh mà còn có những ngôi chùa linh thiêng thu hút sự quan tâm của các phật tử, du khách bốn phương nữa đấy. Du lịch Vũng Tàu dịp Tết Nguyên Đán bạn đừng quên ghé thăm những ngôi chùa linh thiêng ở Vũng Tàu để bái Phật, ngắm cảnh và cầu may mắn cho một năm mới thịnh vượng nhé! 

    Chùa Thích Ca Phật Đài 

    • Địa chỉ: 608 Trần Phú, Phường 5, Thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu

    Chùa Thích Ca Phật Đài là ngôi chùa nổi tiếng nhất tại Vũng Tàu hiện nay, đây là quần thể kiến trúc Phật giáo lớn và cũng là điểm tham quan du lịch văn hóa, tín ngưỡng nổi tiếng hàng đầu của Vũng Tàu. Du lịch Vũng Tàu dịp Tết Nguyên Đán bạn đừng quên ghé đến ngôi chùa nổi tiếng, linh thiêng này nhé! 

    Vũng Tàu ngày Tết Âm Lịch
    Chùa Thích Ca Phật Đài 
     

    Chùa Thích Ca Phật Đài nằm bên phía sườn phía Bắc của Núi Lớn, kiến trúc của nổi bật của chùa là bức tượng Đức Phật Thích Ca Mâu Ni tọa thiền. Khuôn viên cụm kiến trúc rộng 28 hecta, bao gồm một quần thể các chùa (Hộ pháp, Thiền Lâm, Di Lặc và Viên Thông) và các cụm vườn tượng diễn tả cuộc đời Đức Phật. 

    Vẻ đẹp của Thích Ca Phật Đài chính là sự kết hợp giữa kiến trúc tôn giáo và phong cảnh thiên nhiên. Nếu đi tham quan Vũng Tàu thì không thể không đến Chùa Thích Ca Phật Đài, đây cũng là địa danh nổi tiếng có trong bản đồ du lịch Vũng Tàu. Ngoài việc viếng chùa bạn lên núi còn nhìn thấy khung cảnh bao quanh khu Bến Đình nhiều ghe tàu neo đậu theo đặc trưng miền biển. Cảnh đẹp tha hồ tự sướng

    Vũng Tàu ngày Tết Âm Lịch
    Chùa Thích Ca Phật Đài 
     

    Thiền Viện Chơn Không

    • Địa chỉ: Phường 1, Thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu

    Thiền viện Chơn Không nằm khá cao, trên sườn núi Lớn Vũng Tàu, chạy xe  lên 1 dốc cao mới tới. Chùa rất đẹp và rộng rãi. Pháp môn tu ở đây là theo thiền phái Trúc Lâm do vua Trần Nhân Tông khai sáng. Cảnh ban đêm tại chùa rất an bình, nhẹ nhàng. Nhìn ra biển Vũng Tàu xa xa, từ trên cao thật đẹp, khung cảnh chùa yên nhẹ, cây cối núi non im lìm,  thâm trầm, sâu lắng. Cảm giác như đang ở cõi bồng lai. Bao nhiêu mệt nhọc nặng nề biến mất. 

    Vũng Tàu ngày Tết Âm Lịch
    Thiền Viện Chơn Không
     

    Thiền Viện Chơn Không là một trong những thiền viện cổ xưa của Vũng Tàu. Khi lên đây bạn sẽ trải nghiệm sự thanh tịnh tách biệt khỏi xô bồ của cuộc sống. Thiền viện cũng có những kiến trúc từ thời Pháp. Đây cũng là 1 trong những nơi dạy thiền sớm nhất ở Vũng Tàu. Vào những dịp lễ tết, đầu tháng, thiền viện là điểm đến của đông đảo người dân địa phương và khách du lịch.

    Linh Sơn Cổ Tự

    • Địa chỉ: 104 Hoàng Hoa Thám, Phường Thắng Tam, Thành phố Vũng Tàu

    Linh Sơn cổ tự là ngôi chùa cổ xưa nhất ở TP Vũng Tàu đã được công nhận là Di tích Văn Hóa - Lịch Sử cấp Quốc Gia. Nơi đây được bình chọn là một trong 100 điểm du lịch tâm linh tiêu biểu của Việt Nam. Ngôi chùa này nằm ngay trung tâm TP Vũng Tàu, số 104 đường Hoàng Hoa Thám, cách Bãi Sau độ vài trăm mét, do đó khi đi Vũng Tàu vào dịp Tết bạn hãy dành thời gian để đến tham quan và lễ Phật đầu năm ở chùa rất tiện nhé!  

    Điều đặc sắc nhất ở ngôi chùa này là pho tượng Phật Thích Ca cổ bằng đá sa thạch ước tính được tạo tác từ thế kỷ thứ 7 đang thờ tại chánh điện. Nếu có điều kiện, khi đến Vũng Tàu bạn cũng nên viếng Linh Sơn cổ tự. Đến với tấm lòng thành, đến với một điểm đến tâm linh chứ không phải một thắng cảnh lộng lẫy bởi chừa nằm trong khu trung tâm thành phố nên không gian có phần hạn chế. 

    Niết Bàn Tịnh Xá

    • Địa chỉ: Phường 2, Thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu

    Niết Bàn Tịnh Xá là ngôi chùa cổ tại Vũng Tàu nằm bên triền núi Nhỏ. Chùa được xây dựng từ năm 1969 đến năm 1974. Đây là một công trình đồ sộ gồm nhiều dãy nhà, diện tích gần 10.000m2. Niết Bàn Tịnh Xá được coi là một trong những ngôi chùa đẹp nhất ở Vũng Tàu với những đường nét kiến trúc hiện đại.

    Vũng Tàu ngày Tết Âm Lịch
    Niết Bàn Tịnh Xá
     

    Ngôi chùa này còn được người dân địa phương thường gọi là chùa "Phật Nằm" bởi kiến trúc nổi bật của chùa là tượng Phật nằm với chiều dài 12 m. Chùa có không gian yên tĩnh,  đứng trên tháp chuông phóng tầm mắt ra xa ngắm cảnh biển Vũng Tàu thật tuyệt vời.

    Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có chuyến du lịch Vũng Tàu dịp Tết Nguyên Đán 2024 thật nhiều niềm vui cho khởi đầu năm mới hạnh phúc và thuận lợi nhé! 

    Bài viết có liên quan: 

    Thanh Tuyền / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Tết Nguyên Đán Vũng Tàu Vũng Tàu Tết

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Hồ Đá Xanh Vũng Tàu ở đâu? Đường đi hồ Đá Xanh Vũng Tàu

    Hồ Đá Xanh Vũng Tàu ở đâu? Đường đi hồ Đá Xanh Vũng Tàu

    29/02/2020

    Hồ Đá Xanh Vũng Tàu là điểm đến đang được các bạn trẻ “lăng xê” và cực hot tại Vũng Tàu. Những bức ảnh đẹp liên tục được gắn “check in” tại hồ Đà Xanh khiến những tín đồ sống ảo không thể bỏ qua điểm đến hấp dẫn này. Hồ Đá Xanh Vũng Tàu ở đâu và đường đi đến hồ Đá Xanh là những từ khóa được tìm kiếm rất nhiều gần đâu. Nếu bạn cũng đang muốn có chuyến đi đến hồ Đá Xanh Vũng Tàu thì đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích dưới đây nhé! 

    Từ Vũng Tàu đi Quy Nhơn bao nhiêu km? Xe Vũng Tàu - Quy Nhơn uy tín

    Từ Vũng Tàu đi Quy Nhơn bao nhiêu km? Xe Vũng Tàu - Quy Nhơn uy tín

    29/02/2020

    Vũng Tàu và Quy Nhơn đều là những thành phố biển xinh đẹp thu hút đông đảo du khách từ mọi miền đất nước. Tuy nhiên, Vũng Tàu - Quy Nhơn mỗi nơi mỗi vẻ khiến du khách mong muốn được đến tham quan cả hai điểm du lịch hấp dẫn này. Vậy quãng đường từ Quy Nhơn đến Vũng Tàu và ngược lại có xa không? Liệu có thể đến Vũng Tàu, Quy Nhơn trong cùng một khoảng thời gian? Hãy cùng Cattour.vn tìm kiếm câu trả lời xem nhé! 

    Tàu cao tốc Vũng Tàu đi Côn Đảo - khám phá biển đảo miền Nam tươi đẹp

    Tàu cao tốc Vũng Tàu đi Côn Đảo - khám phá biển đảo miền Nam tươi đẹp

    29/02/2020

    Côn Đảo là một trong những hòn đảo thu hút khách du lịch hàng đầu Việt Nam thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Để đến được hòn đảo ngọc này du khách sẽ phải di chuyển bằng các phương tiện đường thủy như tàu cao tốc. Nếu bạn đã đặt chân đến Vũng Tàu nhưng chưa biết làm sao để đặt chân đến Côn Đảo thì đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích dưới đây nhé! 

    Vũng Tàu có sân bay không? Du lịch Vũng Tàu xuống sân bay nào?

    Vũng Tàu có sân bay không? Du lịch Vũng Tàu xuống sân bay nào?

    30/01/2020

    Vũng Tàu là thành phố biển xinh đẹp thuộc khu vực Đông Nam Bộ Việt Nam với những bãi biển trong xanh, những khu du lịch vui chơi, ngắm cảnh thu hút đông đảo khách du lịch khắp cả nước và du khách quốc tế đến tham quan. Vũng Tàu có sân bay không là thắc mắc của rất nhiều du khách ở xa, muốn tiết kiệm thời gian di chuyển đến Vũng Tàu. Cùng Cattour.vn tìm hiểu xem đi Vũng Tàu phải xuống sân bay nào nhé!

    Mũi Nghinh Phong Vũng Tàu có gì đẹp? Đường đi Mũi Nghinh Phong 

    Mũi Nghinh Phong Vũng Tàu có gì đẹp? Đường đi Mũi Nghinh Phong 

    22/01/2020

    Mũi Nghinh Phong Vũng Tàu là địa điểm du lịch hấp dẫn đối với những bạn trẻ yêu thích khám phá, sống ảo tại thành phố biển xinh đẹp này. Đến Mũi Nghinh Phong bạn sẽ được ngắm nhìn cảnh biển tươi đẹp, chụp hình sống ảo và thả hồn vào bầu không khí trong lành, tạm quên đi những muộn phiền, lo âu của cuộc sống. Cùng khám phá xem Mũi Nghinh Phong Vũng Tàu có gì đẹp và đường đi đến đây ra sao nhé!

    Những điểm cần lưu ý khi đi du lịch Đà Nẵng, Hội An dịp Tết Nguyên Đán 2024

    Những điểm cần lưu ý khi đi du lịch Đà Nẵng, Hội An dịp Tết Nguyên Đán 2024

    20/01/2020

    Để các bạn có một chuyến du xuân đầu năm thật thuận lợi, Cattour xin được chia sẻ với các bạn một số điều cần lưu ý khi đi du lịch Đà Nẵng dịp Tết Nguyên Đán nhé!

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo