Du lịch Vịnh Bái Tử Long: những kinh nghiệm và thông tin hữu ích

27/11/2019 / 379

Nếu như trước kia, mỗi khi nhắc đến Quảng Ninh người ta thường hay nghĩ ngay đến vịnh Hạ Long thì giờ đây, nhắc đến Quảng Ninh người ta còn nhắc về rất nhiều những điểm du lịch hấp dẫn khác như Quan Lạn, Cô Tô, Hạ Long Park… Và thời gian gần đây người ta còn hay nhắc về một địa điểm thu hút được rất đông du khách đó chính là vịnh Bái Tử Long. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ cho các bạn kinh nghiệm và những thông tin hữu ích khi đi du lịch vịnh Bái Tử Long.

Mục lục bài viết

    I. Tổng quan về vịnh Bái Tử Long

     
    Bái Tử Long là một vịnh của Việt Nam, có khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, nằm ở khu vực vịnh Bắc Bộ, vùng Đông Bắc. Vịnh này có diện tích trải dài trên nhiều vùng khác nhau, bao gồm một vùng biển của Hạ Long, thành phố Cẩm Phả và huyện đảo Vân Đồn. Phía tây nam giáp với vịnh Hạ Long, phía đông giáp biển, phía tây giáp đất liền và thành phố Cẩm Phả, phía đông bắc giáp với huyện đảo Cô Tô. Vịnh Bái Tử Long gồm hàng trăm những hòn đảo lớn nhỏ, trong đó cũng có nhiều đảo lớn và có ngư dân sinh sống.
     
    Vịnh Bái Tử Long
    Vịnh Bái Tử Long
     
    Truyền thuyết về vịnh Bái Tử Long:
     
    Người ta truyền rằng, khi xưa người dân nước Việt mới thành lập đã bị giặc ngoại xâm lấn. Ngọc Hoàng đã sai Rồng Mẹ mang theo một đàn rồng con để xuống hạ giới giúp người Việt đánh giặc. Khi những chiếc thuyền giặc từ ngoài bến vào bờ, đàn rồng con đã phun vô số những châu ngọc và thoắt biến thành muôn ngàn đảo đá trên biển, tạo nên một bức tường thành vững chắc chặn bước tiến của giặc. Vị trí mà rồng mẹ đáp xuống nay là vịnh Hạ Long, còn vị trí mà đàn rồng con đáp xuống là vịnh Bái Tử Long. Đuôi đàn rồng quẫy xuống nước trắng xóa chính là Long Vĩ (bán đảo Trà Cổ ngày nay) với bãi cát trắng mịn dài hơn chục cây số.
     
    Truyền thuyết về vịnh Bái Tử Long
    Vịnh Bái Tử Long gắn liền với truyền thuyết của người Việt
    Xem thêm: Vì sao bạn nên đi tour Hạ Long dịp hè này?  
    Đâu là điểm đến lý tưởng trong tour đi Hạ Long

    II. Nên đi du lịch vịnh Bái Tử Long khi nào?

     
    Vịnh Bái Tử Long là một vùng đảo có khí hậu được phân hóa thành 2 mùa rõ rệt:
    + Mùa hạ (tháng 4 – tháng 10): nóng ẩm
    + Mùa đông (tháng 11 – tháng 3 năm sau): khô lạnh
    Nhiệt độ trung bình năm dao động từ 15 độ C – 25 độ C, lượng mưa khoảng 2000mm/năm. Vịnh có hệ thủy triều với mức triều khoảng 3.5 – 4m/ngày, độ mặn khoảng 31 – 34.5 MT vào mùa khô và sẽ thấp hơn vào mùa hè.
     
    Thời điểm thích hợp đi du lịch vịnh Bái Tử Long
    Lựa chọn thời điểm thích hợp để du lịch vịnh Bái Tử Long
     
    Trong đó, thời điểm mùa hè – thu (tháng 3 – tháng 5 // tháng 8 – tháng 10) thu hút được khách du lịch trong nước nhiều hơn cả. Thời điểm mùa đông lại thu hút được khách du lịch nước ngoài. Chú ý không nên đi vịnh Bái Tử Long trong khoảng thời gian tháng 6 – tháng 7 vì mùa này thường hay có bão.
     

    III. Đến vịnh Bái Tử Long bằng gì và phương tiện di chuyển

     
    Nếu xuất phát từ Hà Nội, bạn có thể đón xe khách của nhiều hãng khác nhau để đi Bái Tử Long. Giá vé dao động khoảng 120k – 220k với thời gian di chuyển khoảng 4h20p.
     
    Một số nhà xe cho bạn tham khảo:
    • Xe Đại Phát: bến xe Lương Yên – bến xe Cẩm Phả
    • Nghĩa Anh Limousine: Hà Nội – Cẩm Phả
    • Vân Đồn Xanh: Hà Nội – Cẩm Phả
    • Xuân Trường: Hà Nội – Quảng Ninh
    • Đức Phúc:  Mỹ Đình – bến xe  Cửa Ông
    • Anh Quý: Hà Nội – bến xe Cửa Ông
     
    Bến xe khách Mỹ Đình
    Bến xe khách Mỹ Đình
     
    Phương tiện đi lại ở Bái Tử Long:
     
    Nếu chỉ đi lại trong thành phố thì bạn có thể sử dụng taxi của nhiều hãng khác nhau. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt tàu tham quan vịnh theo ngày, giá cả phụ thuộc vào thời gian và loại tàu mà bạn lựa chọn, nhớ liên hệ trước để tránh tình trạng bị “chém” giá cao nhé.
     
    Taxi
    Đi lại bằng taxi
    Xem thêm: Bật mí 5 tọa độ check in sống ảo siêu hot trong tour Hạ Long 3 ngày 2 đêm
    Có 24h đi du lịch Hạ Long bạn sẽ làm gì?

    IV. Đi đâu, chơi gì ở vịnh Bái Tử Long

     

    1. Du thuyền tham quan vịnh

     
    Có một trải nghiệm vô cùng thú vị mà bạn nên thử một lần khi có dịp đến với vịnh Bái Tử Long, đó là đi du thuyền tham quan vịnh. Bạn sẽ được ngồi trên một chiếc du thuyền, đi qua nhiều hòn đảo trên vịnh, được thỏa sức ngắm nhìn khung cảnh tuyệt vời của vịnh, được tận hưởng bầu không khí trong lành và dễ chịu nơi đây. Những hòn đảo cứ nhấp nhô, lần lượt hiện ra trước mắt bạn rồi lại biến mất theo những đường lượn của con thuyền chắc chắn sẽ khiến bạn thích thú vô cùng đấy.
     
    Du thuyền tham quan vịnh
    Du thuyền tham quan vịnh
     

    2. Khám phá vườn quốc gia Bái Tử Long

     
    Nếu bạn là một người yêu thích thiên nhiên, cây cỏ và cả các loài động vật thì nhất định phải ghé thăm vườn quốc gia Bái Tử Long nhé. Đây là một khu bảo tồn sinh quyển cấp quốc gia với hệ sinh thái động thực vật vô cùng phong phú, đa dạng. Đến với vườn quốc gia Bái Tử Long, bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ của những hòn đảo như Ba Mùn, Trà Ngọ Lớn, Sậu Nam… Bao quanh khu bảo tồn chính là những dãy núi đá vôi hùng vĩ. Ngoài ra, bạn cũng có thể ghé thăm bản làng của những người dân tộc Tày, Dao Đỏ, Sán Dìu hiện tại vẫn còn sinh sống trên những hòn đảo này.
     
    Khám phá vườn quốc gia Bái Tử Long
    Khám phá vườn Quốc gia Bái Tử Long
     
     

    V. Ăn gì, ở đâu và mua sắm gì khi đi  du lịch vịnh Bái Tử Long

     
    Du lịch vịnh Bá Tử Long chắc chắn bạn sẽ không thể nào bỏ qua cơ hội được khám phá nền ẩm thực đặc sắc của nơi đây. Có rất nhiều những món ăn ngon đang chờ bạn đến thưởng thức đấy:
     
    + Tu hài: là một loại hải sản hiếm và khá đắt. Không những có hương vị thơm ngon mà tu  hài tại vịnh Bái Tử Long còn có thành phần dinh dưỡng rất cao, rất tốt cho sức khỏe. Tại đây tu hài cũng được nuôi khá nhiều nên sẽ có giá rẻ hơn so với ngoài thị trường, bạn có thể yên tâm mà thưởng thức rồi.
     
    Tu hài
    Tu hài là một món ăn nổi tiếng tại Hạ Long
     
    + Ghẹ xanh: cũng là một món hải sản nữa mà bạn nên thưởng thức. Khi đến với vịnh Bái Tử Long thì hiếm có du khách nào có thể bỏ qua được món ghẹ sốt tiêu xanh.
     
    Ghẹ xanh
    Món ghẹ sốt tiêu xanh thì hết sảy nhé
     
    + Bánh gật gù: vị ngọt của bánh có chút béo béo chắc chắn sẽ khiến bạn khó có thể nào quên được nếu đã thưởng thức dù chỉ một lần.
     
    Bánh gật gù
    Bánh gật gù nhìn khá đơn giản
     
    + Canh ngán nấu mồng tơi: đây là món ăn của người Quảng Ninh, nó mang hương vị đặc biệt của quê hương.
     
    Canh ngán
    Canh ngán khá giống với canh ngao
     
     
    Một số những quán ăn, nhà hàng ăn ngon tại Bái Tử Long:
    • Nhà hàng ATI Bái Tử Long Vân Đồn
    • Nhà hàng Tuyên Tuyết (Cái Rồng, Vân Đồn)
    • Nhà hàng Gió Biển 2 (Đông Sơn, Khu 8 Vân Đồn)
    • Nhà bè Bình Yên (cầu 3 Vân Đồn)
    • Nhà hàng hải sản Kim Liên (khu 9 cầu cảng Vân Đồn)
    • Nhà hàng Thanh Thủy – đặc sản rừng và biển (khu 8, KĐT Vân Đồn)
     

    VI. Một số lưu ý nhỏ khi đi du lịch vịnh Bái Tử Long

     
    Để chuẩn bị cho mình một chuyến du lịch với nhiều điều trải nghiệm thú vị mà hạn chế được những bất trắc thì bạn cần lưu ý đến một số vấn đề sau:
    • Luôn mang theo mũ, nón và kem chống nắng khi đi tắm biển
    • Mang theo đầy đủ những vật dụng tư trang cá nhân, đặc biệt là những loại thuốc chống côn trùng cũng như đặc trị để đề phòng những trường hợp bất trắc.
    • Phong cảnh khu du lịch Vân Đồn cực kì mê hoặc lòng người nên bạn hãy chuẩn bị sẵn cho mình một chiếc máy ảnh để có thể ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất nhé.
    • Chú ý đặt phòng sớm tránh tình trạng hết phòng, nhất là mùa cao điểm.
    • Và để không phải lo đến những vấn đề trên thì bạn nên đặt tour của công ty du lịch Cattour nhé
    Các bài viết liên quan:
    Nên du lịch Hạ Long tự túc hay đi theo tour du lịch Hạ Long
    Cần chuẩn bị những gì khi đi du lịch Hạ Long 3 ngày 2 đêm?
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Hạ Long vịnh Bái Tử Long

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Gợi ý khi đi du lịch Hạ Long về đêm: nên đi đâu và chơi gì?

    Gợi ý khi đi du lịch Hạ Long về đêm: nên đi đâu và chơi gì?

    30/11/2019

    Đến với du lịch Hạ Long, ngay cả cảnh đẹp về đêm của nơi đây cũng khiến cho du khách gần xa phải lưu luyến khó quên. Nếu như ban ngày, Hạ Long sở hữu vẻ đẹp non xanh nướ biếc như chốn tiên sa thì khi màn đêm buông xuống, Hạ Long lại dát lên mình một nét đẹp lung linh huyền bí mà khó có nơi nào có được.

    Chợ đêm Hạ Long: thiên đường giải trí nhộn nhịp nhất thành phố biển khi đêm về

    Chợ đêm Hạ Long: thiên đường giải trí nhộn nhịp nhất thành phố biển khi đêm về

    30/11/2019

    Du lịch Hạ Long buổi tối thì nên đi đâu? Có lẽ chợ đêm Hạ Long chính là một đáp án dành cho câu hỏi này. Đây được coi là một trong những thiên đường giải trí về đêm tại Quảng Ninh, cũng là nơi mà bạn nên ghé một lần khi có dịp đi du lịch Hạ Long. Vậy chợ đêm Hạ Long có gì mà hấp dẫn đến thế? Hãy cùng Cattour tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

    Du lịch Hạ Long mùa nào đẹp nhất và cách cân đối để lựa chọn thời gian du lịch thích hợp

    Du lịch Hạ Long mùa nào đẹp nhất và cách cân đối để lựa chọn thời gian du lịch thích hợp

    30/11/2019

    Mỗi sáng, khi vừa thức giấc khỏi những giấc mơ về một vùng đất xa xôi, có lẽ nhiều người sẽ mò ngay đến điện thoại để  tìm kiếm một điểm đến và bắt đầu tìm hiểu thông tin về nơi ấy. Vậy nếu địa điểm bạn tìm là Hạ Long thì sao? Đầu tiên bạn cần biết đi du lịch Hạ Long mùa nào đẹp nhất đã.   

    Du lịch Hạ Long dịp Tết 2024: Nên đi những đâu và làm gì?

    Du lịch Hạ Long dịp Tết 2024: Nên đi những đâu và làm gì?

    30/11/2019

    Với sức hấp dẫn của phong cảnh sơn thủy hữu tình, nền ẩm thực phong phú cùng nhiều địa điểm vui chơi giải trí, di chuyển thuận tiện… vịnh Hạ Long được xem là điểm đến lý tưởng dành cho dịp nghỉ lễ Tết dương lịch và Âm lịch 2024 sắp tới đây. Nếu bạn đang có kế hoạch cho hành trình du lịch Hạ Long thì đừng bỏ qua những kinh nghiệm mà Cattour chia sẻ dưới đây để có một chuyến đi lí thú nhất nhé.

    Du lịch Hạ Long mùa đông và những trải nghiệm không tưởng

    Du lịch Hạ Long mùa đông và những trải nghiệm không tưởng

    30/11/2019

    Du lịch Hạ Long để tránh cái nắng nóng của mùa hè, để được thả hồn vào những bãi biển xanh tươi mát lạnh, được vi vu lướt sóng trên vịnh ngắm nhìn một trong những kì quan thiên nhiên của thế giới. Và ngay cả khi đông về thì những cơn gió lạnh cũng mang đến cho Hạ Long một vẻ đẹp khác lạ và cuốn hút theo một cách riêng.

    Du lịch Hạ Long nhất định phải ghé Bảo tàng Quảng Ninh check in “cực chất”

    Du lịch Hạ Long nhất định phải ghé Bảo tàng Quảng Ninh check in “cực chất”

    29/11/2019

    Trong suy nghĩ của nhiều người, bảo tàng là một địa điểm nào đó khá khô khan và thường chỉ vào để thăm thú, quan sát một chút rồi bỏ qua. Thế nhưng suy nghĩ đó lại không đúng với Bảo tàng – Thư viện Quảng Ninh nhé. Đây là một nơi thú vị và hấp dẫn hơn nhiều đấy nhé, cùng xem nó có gì nào!

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo