Du lịch Hạ Long mùa đông và những trải nghiệm không tưởng

30/11/2019 / 671

Du lịch Hạ Long để tránh cái nắng nóng của mùa hè, để được thả hồn vào những bãi biển xanh tươi mát lạnh, được vi vu lướt sóng trên vịnh ngắm nhìn một trong những kì quan thiên nhiên của thế giới. Và ngay cả khi đông về thì những cơn gió lạnh cũng mang đến cho Hạ Long một vẻ đẹp khác lạ và cuốn hút theo một cách riêng.

Mục lục bài viết
    Hạ Long là một thành phố có khí hậu ven biển đặc trưng, được chia làm 2 mùa rõ rệt:
     
    + Mùa đông: kéo dài từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau
     
    + Mùa hè: từ tháng 5 đến tháng 10.
     
    Mùa đông ở Hạ Long là mùa khô, ít mưa, thời tiết lạnh với nhiệt độ dao động từ 16 – 18 độ C. Trên nhiều diễn đàn, những người có kinh nghiệm chia sẻ rằng du lịch Hạ Long mùa đông sẽ có rất nhiều những trải nghiệm thú vị cùng mới mẻ, đặc biệt có rất nhiều du khách châu Âu cũng đã lựa chọn Hạ Long là điểm đến vào những dịp như Noel, Tết dương lịch…
     
    Hạ Long mùa đông
    Mùa đông ở Hạ Long là mùa khô, ít mưa, thời tiết lạnh
     
    Vẻ đẹp tĩnh lặng và yên bình của Hạ Long vào mùa đông được người ta ví von như “một giấc mơ bất tận”. Chắc hẳn các bạn đã quá quen thuộc với một Hạ Long có không khí mát mẻ trong lành cùng bầu trời xanh cao vời vợi phản chiếu xuống mặt biển ngọc bích rộng mênh mông, sẵn sàng giúp bạn xua tan đi cái nóng bức của những ngày hè oi ả. Nhưng khi bắt đầu sang tháng 11, những cơn mưa mùa hạ đã giảm đi một cách đáng kể, thời tiết khô ráo hơn và nhiệt độ cũng giảm dần xuống còn khoảng 24 độ.
     
    Hạ Long mùa đông
    Hạ Long tĩnh lặng như một "giấc mơ bất tận"
     
    Xem thêm:
    Tất tần tật về Đảo Ti Tốp Hạ Long – niềm tự hào của du lịch Quảng Ninh
    Có gì thú vị trong tour du lịch Hạ Long mà gây thương nhớ cho nhiều du khách đến vậy?
    Review tour Hạ Long 3 ngày 2 đêm cực chi tiết cho người đi lần đầu
    Đi du lịch Hạ Long và những trải nghiệm không tưởng
    Sang tháng 12, độ ẩm của không khí giảm mạnh nhất trong năm, bầu trời cũng trở nên trong hơn, xanh hơn và bạn không còn phải lo lắng về những cơn mưa nữa, thế nhưng cái lạnh cũng khiến bạn phải suýt xoa khi đêm xuống đấy. Sẽ thật tuyệt nếu như trong tiết trời lạnh như thế được rảo bước đến các khu chợ đêm, được đi tản bộ trên đường, ngắm nhìn một Hạ Long trẻ trung tràn ngập ánh đèn, cái lạnh như được xua tan đi bởi những thứ đồ ăn vặt nóng hổi vẫn còn đang bốc khói trên tay bạn.
     
    Hạ Long mùa đông
    Mùa đông ở Hạ Long bạn sẽ chẳng cần lo lắng về những cơn mưa
     
    Những ngày đông trên vịnh Hạ Long, các bạn có thể ngâm mình trong những bồn tắm nước nóng mà vẫn cảm nhận được hương vị của biển trong lành một cách rõ ràng nhất. Hoặc vào sáng sớm, bạn thức dậy và vượt qua cái lạnh, vận động một chút bằng việc  chạy bộ dọc đường bờ biển. Đây là một hoạt động vừa giúp làm ấm cơ thể lại có thể giúp bạn chiêm ngưỡng được vẻ đẹp của một Hạ Long sáng sớm tràn đầy năng lượng
     
    Hạ Long mùa đông
    Trời trong xanh và có thể có cả nắng
     
    Xem thêm: 
    Tour đi Hạ Long siêu chất chưa đến 1 triệu đồng tại Cattour 
    Nên du lịch Hạ Long tự túc hay đi theo tour du lịch Hạ Long thì tối ưu chi phí hơn?
     
    Một trong những nơi tuyệt vời nhất để bạn khám phá là các làng chài trên vịnh. Cuộc sống của những người dân làng chài không hề thay đổi, họ vẫn ra khơi về đêm và trở về khi bình minh với những ghe thuyền đầy ắp cá tôm. Đến thăm quan các khu làng chài và tìm hiểu về cuộc sống của những người dân nơi đây bạn sẽ thấy rằng họ vô cùng tốt bụng, hiếu khách và sẵn lòng chào đón bạn. Việc xin họ một bữa cơm, nghỉ lại một buổi tối là điều không khó khăn gì.
     
    Làng chài Hạ Long
    Ghé thăm làng chài trên vịnh Hạ Long
     
    Một việc làm không thể thiếu được khi đi du lịch Hạ Long vào mùa đông đó chính là thưởng thức  những món hải sản nơi đây.
     
    + Chả mực giã tay: được xem là món ăn ngon nổi tiếng nhất của vịnh Hạ Long và được đánh giá là món ăn từ hải sản ngon nhất Việt Nam. Nguyên liệu để làm nên món ăn này phải là những con mực tươi ngon nhất, trải qua quá trình sơ chế sạch sẽ nhưng vẫn đảm bảo được độ giòn, ngọt mà vẫn mềm dẻo của chả. Ngày đông thưởng thức món bánh cuốn chả mực hay xôi chả mực nóng tại phố biển thì đúng là hết sảy.
     
    Chả mực
    Những miếng chả mực nóng hổi, thơm lừng chấm kèm với tương ớt thì hết sảy
     
    + Bún tôm: vào những buổi sáng lạnh, được ăn sáng bằng một bát bún tôm thơm phức, ngọt lành hương vị của tôm tươi và gia vị hoàn hảo vừa giúp cho bạn xua tan được cái lạnh của mùa đông lại vừa cung cấp cho bạn năng lượng cho cả ngày dài.
    Xem thêm:
    Chơi gì? Ăn gì khi đi du lịch Hạ Long 3 ngày 2 đêm
    Trải nghiệm du thuyền cực sang chảnh khi đi tour Hạ Long
     
    Bún tôm
    Bún hải sản Hạ Long
     
    + Các loại hải sản: ở Hạ Long hải sản được xem là ngon nhất cả nước. Và để thưởng thức hải sản ở Hạ Long bạn có thể lang thang trên các bãi biển và tạt vào những sạp hàng, các bạn có thể dễ dàng tìm thấy rất nhiều những món hải sản thơm ngon ở đây.
     
    Hải sản
    Người đầu bếp đang chế biến món ăn từ tôm
     
    Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ và ý nghĩa, đừng quên chia sẻ với Cattour nhé!
     
    Các bài viết liên quan
     
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Hạ Long du lịch Hạ Long mùa đông

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Gợi ý khi đi du lịch Hạ Long về đêm: nên đi đâu và chơi gì?

    Gợi ý khi đi du lịch Hạ Long về đêm: nên đi đâu và chơi gì?

    30/11/2019

    Đến với du lịch Hạ Long, ngay cả cảnh đẹp về đêm của nơi đây cũng khiến cho du khách gần xa phải lưu luyến khó quên. Nếu như ban ngày, Hạ Long sở hữu vẻ đẹp non xanh nướ biếc như chốn tiên sa thì khi màn đêm buông xuống, Hạ Long lại dát lên mình một nét đẹp lung linh huyền bí mà khó có nơi nào có được.

    Chợ đêm Hạ Long: thiên đường giải trí nhộn nhịp nhất thành phố biển khi đêm về

    Chợ đêm Hạ Long: thiên đường giải trí nhộn nhịp nhất thành phố biển khi đêm về

    30/11/2019

    Du lịch Hạ Long buổi tối thì nên đi đâu? Có lẽ chợ đêm Hạ Long chính là một đáp án dành cho câu hỏi này. Đây được coi là một trong những thiên đường giải trí về đêm tại Quảng Ninh, cũng là nơi mà bạn nên ghé một lần khi có dịp đi du lịch Hạ Long. Vậy chợ đêm Hạ Long có gì mà hấp dẫn đến thế? Hãy cùng Cattour tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

    Du lịch Hạ Long mùa nào đẹp nhất và cách cân đối để lựa chọn thời gian du lịch thích hợp

    Du lịch Hạ Long mùa nào đẹp nhất và cách cân đối để lựa chọn thời gian du lịch thích hợp

    30/11/2019

    Mỗi sáng, khi vừa thức giấc khỏi những giấc mơ về một vùng đất xa xôi, có lẽ nhiều người sẽ mò ngay đến điện thoại để  tìm kiếm một điểm đến và bắt đầu tìm hiểu thông tin về nơi ấy. Vậy nếu địa điểm bạn tìm là Hạ Long thì sao? Đầu tiên bạn cần biết đi du lịch Hạ Long mùa nào đẹp nhất đã.   

    Du lịch Hạ Long dịp Tết 2024: Nên đi những đâu và làm gì?

    Du lịch Hạ Long dịp Tết 2024: Nên đi những đâu và làm gì?

    30/11/2019

    Với sức hấp dẫn của phong cảnh sơn thủy hữu tình, nền ẩm thực phong phú cùng nhiều địa điểm vui chơi giải trí, di chuyển thuận tiện… vịnh Hạ Long được xem là điểm đến lý tưởng dành cho dịp nghỉ lễ Tết dương lịch và Âm lịch 2024 sắp tới đây. Nếu bạn đang có kế hoạch cho hành trình du lịch Hạ Long thì đừng bỏ qua những kinh nghiệm mà Cattour chia sẻ dưới đây để có một chuyến đi lí thú nhất nhé.

    Du lịch Hạ Long mùa đông và những trải nghiệm không tưởng

    Du lịch Hạ Long mùa đông và những trải nghiệm không tưởng

    30/11/2019

    Du lịch Hạ Long để tránh cái nắng nóng của mùa hè, để được thả hồn vào những bãi biển xanh tươi mát lạnh, được vi vu lướt sóng trên vịnh ngắm nhìn một trong những kì quan thiên nhiên của thế giới. Và ngay cả khi đông về thì những cơn gió lạnh cũng mang đến cho Hạ Long một vẻ đẹp khác lạ và cuốn hút theo một cách riêng.

    Du lịch Hạ Long nhất định phải ghé Bảo tàng Quảng Ninh check in “cực chất”

    Du lịch Hạ Long nhất định phải ghé Bảo tàng Quảng Ninh check in “cực chất”

    29/11/2019

    Trong suy nghĩ của nhiều người, bảo tàng là một địa điểm nào đó khá khô khan và thường chỉ vào để thăm thú, quan sát một chút rồi bỏ qua. Thế nhưng suy nghĩ đó lại không đúng với Bảo tàng – Thư viện Quảng Ninh nhé. Đây là một nơi thú vị và hấp dẫn hơn nhiều đấy nhé, cùng xem nó có gì nào!

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo