Du lịch Hạ Long mùa nào đẹp nhất và cách cân đối để lựa chọn thời gian du lịch thích hợp

30/11/2019 / 425

Mỗi sáng, khi vừa thức giấc khỏi những giấc mơ về một vùng đất xa xôi, có lẽ nhiều người sẽ mò ngay đến điện thoại để  tìm kiếm một điểm đến và bắt đầu tìm hiểu thông tin về nơi ấy. Vậy nếu địa điểm bạn tìm là Hạ Long thì sao? Đầu tiên bạn cần biết đi du lịch Hạ Long mùa nào đẹp nhất đã.   

Mục lục bài viết
    Có rất nhiều tiêu chí để đánh giá, lựa chọn thời điểm du lịch phù hợp nhất trong năm. Có người cần sắp xếp sao cho phù hợp với công việc và lịch học của lũ trẻ. Có người lại lựa chọn theo thời tiết, một số khác thì muốn tiết kiệm chi phí và tránh sự đông đúc của mùa cao điểm.      
     

    I. Thời điểm thích hợp nhất để du lịch Hạ Long đối với khách du lịch trong nước

     

    1. Tháng 7 – tháng 8: kỳ nghỉ hè

     
    Vào thời gian này của mùa hè, nhiệt độ lên cao nhất trong năm, trung bình khoảng 30 độ C cùng vói độ ẩm cao. Do vậy, rất nhiều du khách bản địa đã tìm cách trốn cái nắng nóng của thời gian này bằng cách cùng với gia đình đi hưởng thụ một kì nghỉ trên các bờ biển phía đông nói chung và vùng biển vịnh Hạ Long nói riêng. Cũng chính vì vậy mà mùa cao điểm du lịch của Hạ Long thường diễn ra vào khoảng tháng 7 – tháng 8.
     
    Tháng 7  -  tháng 8 ở Hạ Long
    Thời gian này Hạ Long đang vào hè, nền nhiệt khá cao
     
    Thời gian này, do học sinh sinh viên được nghỉ hè nên cũng là khoảng thời gian lý tưởng để các gia đình có thể dành thời gian bên nhau. Trong khoảng thời gian này cũng có rất nhiều các hoạt động để du khách trải nghiệm như: khám phá các hang động đá vôi trên đảo Bồ Hòn, tận hưởng vẻ đẹp của khung cảnh thiên nhên Hạ Long từ chiếc thủy phi cơ…     
       
    Tháng 7  -  tháng 8 ở Hạ Long
    Đây cũng là lúc học sinh, sinh viên được nghỉ hè nên nhiều gia đình cùng nhau đi du lịch
     
    Tuy nhiên, nhược điểm khi đi du lịch Hạ Long vào khoảng thời gian này chính là mức chi phí rất cao, các loại phí dịch vụ đều tăng giá nên sẽ rất khó khăn để bạn tìm được cho mình một hành trình phù hợp cho cả gia đình với mức chi phí hợp lý. Thêm vào đó, mùa hè cũng là lúc thời tiết ẩm ướt nhất nên nguy cơ xuất hiện bão cũng rất cao, có thể sẽ khiến bạn phải bỏ cả chuyến đi.
     
    Tháng 7  -  tháng 8 ở Hạ Long
    Tuy nhiên chi phí cho việc du lịch vào khoảng thời gian này khá cao
     
    Một số những hoạt động chèo thuyền kayak cũng bị cản trở do ảnh hưởng từ những cơn mưa nặng hạt và gió giật khiến cho mặt biển động vô cùng nguy hiểm. Ngoài ra, các gia đình đều cố gắng tận dụng mùa hè để đi du lịch nên các bãi biển thường chật cứng người khiến cho việc tìm một nơi yên tĩnh để nghỉ dưỡng gần như là điều không thể.  
     
    Xem thêm: 
    Tất tần tật về Đảo Ti Tốp Hạ Long – niềm tự hào của du lịch Quảng Ninh
    Có gì thú vị trong tour du lịch Hạ Long mà gây thương nhớ cho nhiều du khách đến vậy?
    Review tour Hạ Long 3 ngày 2 đêm cực chi tiết cho người đi lần đầu
    Đi du lịch Hạ Long và những trải nghiệm không tưởng
     
    Tháng 7  -  tháng 8 ở Hạ Long
    Những bãi biển khá đông người
     

    2. Tháng 11 – tháng 12: Thời điểm của cuộc sống thường nhật   

     
    Vào khoảng thời gian này, thời tiết trên khắp cả nước cũng khá dễ chịu nên nhu cầu đi du lịch biển của khách du lịch Việt Nam không cao. Trong khoảng thời gian này, do thời tiết và cũng như do người dân vẫn còn đang bận rộn với những công việc cùng kế hoạch học tập khiến cho Hạ Long trở nên vắng khách bản địa hơn. Đây sẽ là một cơ hội tuyệt vời cho những ai muốn trải nghiệm một vịnh Hạ Long yên bình, không xô bồ, chen chúc.
     
    Tháng 11 – tháng 12
    Hạ Long khoảng thời gian này thời tiết khá dễ chịu
     
    Không còn là mùa du lịch cao điểm đối với du khách Việt Nam, nhưng đối với khách quốc tế thì đây lại là một khoảng thời gian vô cùng thích hợp, lý tưởng để đi du lịch. Mùa đông, với số lượng du khách quốc tế đến nghỉ lễ tăng cao nên giá cả dịch vụ tại Hạ Long cũng không rẻ hơn so với mùa hè là bao. Ngoài ra, theo thói quen, du khách bản địa thường không tới những nơi có đông du khách nước ngoài.
     
    Tháng 11 – tháng 12
    Thời gian này khá nhiều khách du lịch quốc tế đến với Hạ Long
     
    Xem thêm: 
     

    II. Thời điểm thích hợp du lịch Hạ Long đối với khách du lịch nước ngoài

     

    1. Tháng 12 – tháng 1: Khoảng thời gian dành cho những ai đi tìm cái lạnh của mùa đông

     
    Đối lập hoàn toàn với khách du lịch trong nước thì khách quốc tế lại thường chọn mùa đông để đến thăm vịnh Hạ Long, nhất là tháng 12 đến tháng Giêng năm sau. Khi mùa mưa đã đi qua, không khí không còn ẩm ướt, nguy cơ bão lũ cũng không còn, ánh mặt trời cũng khiến cho thời tiết trở nên ấm áp hơn. Với nền nhiệt khoảng 20 độ C thì cũng không có gì ngạc nhiên khi có rất nhiều du khách từ những nơi tràn ngập băng tuyết tìm đến với Hạ Long để tận hưởng ánh nắng ấm áp của mặt trời.
     
    Tháng 12 – tháng 1
    Khách quốc tế thường lựa chọn mùa đông để du lịch Hạ Long
     
    Đối với những khách du lịch từ những vùng khí hậu lạnh hơn sẽ không ngần ngại tham gia vào hành trình khám phá vẻ đẹp thiên nhiên quanh vịnh, trong đó động Thiên Cung và hang Đầu Gỗ là hai địa điểm lý tưởng mà du khách có thể đến tham quan vào thời gian này.
     
    Tháng 12 – tháng 1
    Trái ngược hoàn toàn đối với khách du lịch nội địa thích mùa hè Hạ Long
     
    Sự kết hợp giữa điều kiện thời tiết tuyệt vời cùng số lượng khách du lịch ít cho phép bạn cảm nhận được sự quyến rũ thực sự của Hạ Long. Trong một không gian lãng mạn và đầy mê hoặc như thế, bạn có thể nằm dài trên bãi biển phơi nắng. Tuy nhiên, vào khoảng thời gian này nhiệt độ nước cũng vẫn còn khá thấp, bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định tham gia vào bất cứ một hoạt động dưới nước nào nhé.
     
    Tháng 12 – tháng 1
    Chèo thuyền kayak khám phá một Hạ Long rất khác vào mùa đông
     
    Xem thêm: 
    Tour đi Hạ Long siêu chất chưa đến 1 triệu đồng tại Cattour 
    Nên du lịch Hạ Long tự túc hay đi theo tour du lịch Hạ Long thì tối ưu chi phí hơn?
     

    2. Tháng 6 – tháng 7: thời điểm nắng nóng nhiệt đới

     
    Có thể nói đây là mùa du lịch thấp điểm tại vịnh Hạ Long, bởi khoảng thời gian này du khách không có nhu cầu nghỉ dưỡng tại một khu vực với thời tiết nắng nóng và ẩm ướt, nền nhiệt trên 30 độ C có thể khiến bạt ngột ngạt và khó chịu.
     
    Tháng 6 – tháng 7
    Thời tiết lúc này khá nóng và ngột ngạt, thích hợp cho việc tắm biển
     
    Thời điểm này giá vé cho các chuyến bay quốc tế cũng rẻ hơn. Nếu bỏ lỡ thời điểm du lịch này cũng đồng nghĩa với việc bạn bỏ qua cơ hội được cảm nhận, trải nghiệm những thú vui cùng sự phấn khích của những hoạt động vui chơi thú vị trên biển. Trong đó, lặn là một trong những trải nghiệm được ưa thích nhất bởi du khách có thể tìm hiểu về cả một vương quốc của những sinh vật biển. Một chút nóng ẩm dường như cũng không khiến cho bất cứ ai từ chối khám phá một vẻ đẹp đến nao lòng như thế.
     
    Tháng 6 – tháng 7
    Cùng "hội bạn thân" khám phá Hạ Long
     
    Xem thêm: 
    Chơi gì? Ăn gì khi đi du lịch Hạ Long 3 ngày 2 đêm
    Trải nghiệm du thuyền cực sang chảnh khi đi tour Hạ Long
     

    III. Cân đối để tận dụng lợi thế, lựa chọn thời điểm đi du lịch Hạ Long hợp lý

     
    Trong khi mùa cao điểm và thấp điểm của du khách trong và ngoài nước hoàn toàn trái ngược nhau, thời điểm đông khách ghé thăm Hạ Long thường xuyên rơi vào mùa hè và mùa đông, tập trung chủ yếu vào khoảng tháng 7 – tháng 8 và tháng 11 – tháng 12.
     
    Có lẽ mùa đẹp nhất để ghé thăm Hạ Long không phải mùa hè hay mùa đông mà lại chính là mùa xuân và mùa thu. Hầu hết những du khách khi tới đây đều có cảm nhận và đồng ý với ý kiến đó. Mùa này thời tiết thường khô ráo và dễ chịu hơn, giá cả đối với những dịch vụ cũng thấp hơn so với 2 mùa cao điểm kia trong năm.
     
    lựa chọn thời điểm đi du lịch Hạ Long hợp lý
     
    Đầu xuân, sẽ có những khoảng thời gian thời tiết nắng ấm như mùa hè những vẫn còn sót lại đâu đó chút hơi lạnh của mùa đông. Thêm vào đó là rất nhiều những lễ hội truyền thống tuyệt vời để bạn có thể tham dự như: Tết Nguyên Đán, bắn pháo hoa, âm nhạc, trang phục Tết và những cuộc diễu hành trên đường phố…
     
    lựa chọn thời điểm đi du lịch Hạ Long hợp lý
     
    Mùa thu tháng 9 – tháng 10 có thể mang lại cho bạn những trải nghiệm vô cùng đáng giá giống với mùa cao điểm tháng 11 – 12 nhưng với số lượng khách du lịch ít hơn hẳn. Bạn có thể tìm hiểu về những làng chài nổi, những nền văn hóa địa phương mà không cần phải lo rằng họ đang nghỉ Tết. Bạn cũng có thể chứng kiến khoảnh khắc giao mùa từ trên thủy phi cơ, ngắm nhìn toàn cảnh thiên nhiên Hạ Long phía dưới. Và điều quan trọng nhất chính là trong khi đại đa số du khách đang bận trở lại làm việc hay chuẩn bị cho một kì thi nên đây không còn là mùa cao điểm nữa, cho phép bạn tận hưởng một không gian mở, quyến rũ của Hạ Long hơn bao giờ hết.
     
    lựa chọn thời điểm đi du lịch Hạ Long hợp lý
     
    Như vậy, cho dù bạn lựa chọn thời điểm nào để du lịch thì Hạ Long cũng luôn sẵn sàng đón bạn với những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Là sự kết hợp hoàn hảo của cái nắng mùa hè, hơi lạnh mùa đông, mùa xuân và mùa thu là khoảng thời gian tuyệt vời cùng lý tưởng nhất để du lịch Hạ Long.
     
    Các bài viết liên quan
     
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Hạ Long du lịch Hạ Long mùa nào đẹp nhất

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Gợi ý khi đi du lịch Hạ Long về đêm: nên đi đâu và chơi gì?

    Gợi ý khi đi du lịch Hạ Long về đêm: nên đi đâu và chơi gì?

    30/11/2019

    Đến với du lịch Hạ Long, ngay cả cảnh đẹp về đêm của nơi đây cũng khiến cho du khách gần xa phải lưu luyến khó quên. Nếu như ban ngày, Hạ Long sở hữu vẻ đẹp non xanh nướ biếc như chốn tiên sa thì khi màn đêm buông xuống, Hạ Long lại dát lên mình một nét đẹp lung linh huyền bí mà khó có nơi nào có được.

    Chợ đêm Hạ Long: thiên đường giải trí nhộn nhịp nhất thành phố biển khi đêm về

    Chợ đêm Hạ Long: thiên đường giải trí nhộn nhịp nhất thành phố biển khi đêm về

    30/11/2019

    Du lịch Hạ Long buổi tối thì nên đi đâu? Có lẽ chợ đêm Hạ Long chính là một đáp án dành cho câu hỏi này. Đây được coi là một trong những thiên đường giải trí về đêm tại Quảng Ninh, cũng là nơi mà bạn nên ghé một lần khi có dịp đi du lịch Hạ Long. Vậy chợ đêm Hạ Long có gì mà hấp dẫn đến thế? Hãy cùng Cattour tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

    Du lịch Hạ Long mùa nào đẹp nhất và cách cân đối để lựa chọn thời gian du lịch thích hợp

    Du lịch Hạ Long mùa nào đẹp nhất và cách cân đối để lựa chọn thời gian du lịch thích hợp

    30/11/2019

    Mỗi sáng, khi vừa thức giấc khỏi những giấc mơ về một vùng đất xa xôi, có lẽ nhiều người sẽ mò ngay đến điện thoại để  tìm kiếm một điểm đến và bắt đầu tìm hiểu thông tin về nơi ấy. Vậy nếu địa điểm bạn tìm là Hạ Long thì sao? Đầu tiên bạn cần biết đi du lịch Hạ Long mùa nào đẹp nhất đã.   

    Du lịch Hạ Long dịp Tết 2024: Nên đi những đâu và làm gì?

    Du lịch Hạ Long dịp Tết 2024: Nên đi những đâu và làm gì?

    30/11/2019

    Với sức hấp dẫn của phong cảnh sơn thủy hữu tình, nền ẩm thực phong phú cùng nhiều địa điểm vui chơi giải trí, di chuyển thuận tiện… vịnh Hạ Long được xem là điểm đến lý tưởng dành cho dịp nghỉ lễ Tết dương lịch và Âm lịch 2024 sắp tới đây. Nếu bạn đang có kế hoạch cho hành trình du lịch Hạ Long thì đừng bỏ qua những kinh nghiệm mà Cattour chia sẻ dưới đây để có một chuyến đi lí thú nhất nhé.

    Du lịch Hạ Long mùa đông và những trải nghiệm không tưởng

    Du lịch Hạ Long mùa đông và những trải nghiệm không tưởng

    30/11/2019

    Du lịch Hạ Long để tránh cái nắng nóng của mùa hè, để được thả hồn vào những bãi biển xanh tươi mát lạnh, được vi vu lướt sóng trên vịnh ngắm nhìn một trong những kì quan thiên nhiên của thế giới. Và ngay cả khi đông về thì những cơn gió lạnh cũng mang đến cho Hạ Long một vẻ đẹp khác lạ và cuốn hút theo một cách riêng.

    Du lịch Hạ Long nhất định phải ghé Bảo tàng Quảng Ninh check in “cực chất”

    Du lịch Hạ Long nhất định phải ghé Bảo tàng Quảng Ninh check in “cực chất”

    29/11/2019

    Trong suy nghĩ của nhiều người, bảo tàng là một địa điểm nào đó khá khô khan và thường chỉ vào để thăm thú, quan sát một chút rồi bỏ qua. Thế nhưng suy nghĩ đó lại không đúng với Bảo tàng – Thư viện Quảng Ninh nhé. Đây là một nơi thú vị và hấp dẫn hơn nhiều đấy nhé, cùng xem nó có gì nào!

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo