Ghé thăm 8 đền chùa ở Singapore không chỉ đẹp mà còn cực kỳ linh thiêng

22/07/2019 / 1,267

Singapore là đất nước khá đa dạng về tôn giáo, trong đó đạo Phật cũng là một trong những tôn giáo chính ở đất nước này. Ở Singapore có đến 34% dân số là tín đồ Phật giáo. Vì vậy, không quá bất ngờ khi ở đây có rất nhiều ngôi chùa cổ kính và linh thiêng. Hơn nữa, đền chùa ở Singapore cũng có kiến trúc rất đẹp, độc đáo. Cho dù du khách có là tín đồ Phật giáo hay không thì cũng có thể ghé thăm những đền chùa ở Singapore để tìm hiểu và cảm nhận đời sống văn hóa của người dân nơi đây

Mục lục bài viết

    I. Ngôi chùa Thekchen Choling

     

    Thekchen Choling có nghĩa là “Chùa Pháp Đại Thừa”.  Đây là một trong những ngôi chùa Phật Tây Tạng nhưng mang cả phong cách truyền thống của cả Tây Tạng lẫn Trung Hoa. Ngôi chùa được xây dựng bởi một Lạt Ma gốc Singapore có tên là Thubten Namdrol Dorje vào năm 2001. Đặc biệt, Thekchen Choling còn là ngôi chùa đang lưu giữ những bộ sưu tập vòng kinh luân lớn ở quốc đảo Singapore.

    Ghé thăm ngôi chùa và nghe những bài kinh cầu an cùng tiếng chuông ngân vang khắp nơi, du khách sẽ cảm thấy tâm hồn mình thanh thản và nhẹ nhõm hẳn đi,  vô cùng thư thái và bình yên. Ngoài ra, hàng tuần chùa Thekchen Choling đều tổ chức những buổi giảng kinh bằng cả tiếng Anh và tiếng Phổ thông để bất cứ du khách nào cũng được tham dự. Đặc biệt, ngôi chùa này còn là nơi chẩn đoán, châm cứu và phát thuốc theo nền Y học cổ truyền Trung Hoa.

    đền chùa ở singapore
    Thekchen Choling - một trong những ngôi chùa mang cả phong cách truyền thống của cả Tây Tạng lẫn Trung Hoa
    Xem thêm: Có gì đặc biệt trong tour du lịch Malaysia mà giới trẻ mê mẩn đến thế? 
    Những điều thú vị bạn chưa biết về du lịch Sing Malaysia

    II. Ngôi chùa Siong Lim

     

    Siong Lim là một ngôi chùa lớn được xây dựng vào năm 1908 và đã được xếp hạng là một di tích quốc gia quan trọng ở Singapore. Ngôi chùa ra đời để tưởng niệm về cuộc đời của Đức Phật. Ghé thăm ngôi chùa, du khách sẽ phải bất ngờ với lối kiến trúc độc đáo nơi đây. Ngay từ lối vào của chùa đã được trang trí rất đẹp mắt và ấn tượng. Ngoài ra, du khách cũng có thể vào chùa thông qua cây cầu mở ra sân. 

    Bước vào bên trong khuôn viên chùa, du khách sẽ bắt gặp những ngọn hương lớn và bức tượng Phật được chạm khắc vô cùng tinh xảo, tỉ mỉ nhập khẩu từ Thái Lan. Bên cạnh đó, trong khuôn viên chùa còn có cả một tu viện, một ngôi chùa nhỏ và khu vườn đá. Ngôi chùa không chỉ là nơi lui tới của những tín đồ Phật giáo mà còn là điểm dừng chân của những du khách muốn tìm sự yên bình, thảnh thơi trong tâm hồn.

    đền chùa ở singapore
    Siong Lim đã được xếp hạng là một di tích quốc gia quan trọng ở Singapore
     

    III. Ngôi chùa Liên Sơn Song Lâm - Lian Shan Shuang Lin

     

    Tọa lạc ở thị trấn Toa Payoh, ngôi chùa Liên Sơn Song Lâm là một trong những ngôi chùa có tuổi đời lớn nhất ở Singapore và cũng là ngôi chùa lớn thứ hai ở châu Á.  Ngôi chùa là một công trình tưởng niệm quốc gia được hoàn thành vào năm 1908 để thể hiện lòng tưởng nhớ và tôn kính của Đức Phật. Chùa Liên Sơn Song Lâm thu hút đông đảo khách thập phương đến tham quan và chiêm bái không chỉ bởi sự linh thiêng mà còn bởi lối kiến trúc vô cùng độc đáo và ấn tượng.

    Ngay từ không gian lối vào của ngôi chùa đã được trang trí rất cầu kỳ, công phu. Du khách sẽ đi qua một cây cầu nhỏ để dẫn vào khoảng sân nhỏ trong khuôn viên chùa. Bạn hãy đi dạo một vòng quanh sân chùa để vãn cảnh và ngắm nhìn vô số những bức tượng Phật được chạm trổ tinh xảo, hoàn mỹ được trưng bày nơi đây.

    Chùa Liên Sơn Song Lâm được thiết kế theo hình chữ nhật với khoảng không gian phía trước là hồ bán nguyệt có 9 con rồng phun nước trông rất lộng lẫy, ấn tượng. Các điện thờ của chùa đều được thiết kế theo phong cách kiến trúc truyền thống của những ngôi chùa Trung Hoa. Ngay giữa điện thờ là những bức tượng Phật to lớn, uy nghiêm mà phúc hậu như đang lắng nghe 

    mọi nguyện vọng và lời khẩn cầu của người dân đến chiêm bái và cầu phúc.

    Bên cạnh đó, ngôi chùa còn có những điều đặc biệt khác như những tháp phụ xung quanh với những họa tiết trang trí tinh tế và tỉ mỉ, những hình ảnh sống động của 2 con rồng ngậm ngọc, hình bông sen, hình ảnh bàn tay Phật,... đều mang đến cho du khách ấn tượng đậm nét, khó quên về một ngôi chùa đẹp và linh thiêng.

    đền chùa ở singapore
    Chùa Liên Sơn Song Lâm là một trong những ngôi chùa có tuổi đời lớn nhất ở Singapore
    Xem thêm: Tại sao phải lựa chọn tour Singapore hay tour Malaysia khi bạn có thể kết hợp cả hai? 
    Hé lộ 5 điểm đến “siêu hot” trong tour du lịch Singapore Malaysia

    IV. Ngôi chùa xá lợi răng Phật

     

    Ngôi chùa xá lợi răng Phật hay còn gọi là chùa Phật Nha là một trong những ngôi chùa bề thế và có kiến trúc độc đáo nhất ở Singapore. Ngôi chùa được xây dựng theo phong cách Trung Hoa vô cùng bắt mắt. Ngôi chùa cũng được xem là một bảo tàng nghệ thuật Phật giáo lớn nhất ở quốc đảo Singapore. Công trình kiến trúc này được Pháp sư Pháp Chiếu (Đại Sư Shi Fazhao) và các chuyên gia trong và ngoài nước thiết kế. Khu di tích vào bảo tàng Phật Nha Tự này được khởi công từ năm 2005 và hoàn thành năm 2007 với tổng kinh phí xây dựng lên đến 62 triệu SGD. Tuy không phải là ngôi chùa cổ kính lâu đời nhưng Phật Nha Tự vẫn thu hút được rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước  đến tham quan và chiêm bái. Vì thế ngôi chùa linh thiêng này đã trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn hàng đầu ở quốc đảo sư tử.

    Kiến trúc của ngôi chùa nổi tiếng này có 5 tầng chính và 1 tầng hầm. Nhìn từ bên ngoài, chùa Phật Nha dễ dàng thu hút ánh nhìn của bất kỳ ai bởi sự tráng lệ và sắc đỏ nổi bật.

    Bước chân vào chính điện, du khách ngay lập tức chìm đắm vào không gian yên tĩnh, thanh tịnh bao trùm.  Trước mắt bạn là một sảnh thờ rộng lớn với 3 pho tượng Phật lớn nhất cùng hàng trăm pho tượng nhỏ xếp cạnh nhau được bài trí trên tường.

    Phía trên tầng 1 là một gác lửng - nơi đặt các bức tượng thờ các vị cao tăng, nhà sư nổi tiếng của Singapore và một số nước khác để truyền cảm hứng và lòng tôn kính cho thế hệ sau. Tầng 2 của ngôi chùa Phật Nha là nơi trưng bày các bức thư pháp cùng tranh vẽ và các tác phẩm điêu khắc hay những tài liệu Phật giáo quan trọng. Tầng này cũng có những số liệu và hình ảnh về quá trình xây dựng chùa Phật Nha. Lên tầng 3, du khách được trực tiếp tìm hiểu về các bộ sưu tập ấn tượng về các tác phẩm Phật giáo (bao gồm các tài liệu, hiện vật về ba nhánh đạo Phật và cuộc đời của đức Phật Thích Ca Mâu Ni,...).  Tầng 4 chính là điểm nhấn chính của ngôi chùa vì nơi đây có phòng trưng bày xá lợi răng Phật. Rất nhiều tín đồ Phật giáo muốn được tới đây để vái lạy. Cuối cùng là tầng 5 - tầng cao nhất của chùa - đây chính là nơi du khách có thể dừng chân và thư giãn, ngắm nhìn cảnh quan bên ngoài từ trên cao, tận hưởng không gian thư thái tuyệt vời giữa khu vườn yên tĩnh và trong lành với nhiều cây xanh và hoa phong lan.

    đền chùa ở singapore
    Chùa Phật Nha là một trong những ngôi chùa bề thế và có kiến trúc độc đáo nhất ở Singapore
     

    V. Chùa Phụng Sơn Trì - Hong San See

     

    Chùa Phụng Sơn Trì là ngôi chùa nổi tiếng ở Singapore được xây dựng từ năm 1908 đến năm 1913. Ngôi chùa ban đầu tọa lạc tại phố Tras ở khu Tanjong Pagar để thờ vị Thần Tài Quảng Trạch Tôn Vương. Sau đó ngôi chùa này được chuyển tới đường Mohamed Sultan. Ngày nay, nơi đây đã trở thành địa điểm du lịch thu hút rất nhiều du khách đến tham quan và chiêm bái, đặc biệt là những người sùng đạo ở các dân tộc khác nhau.

    Được nhà thầu nổi tiếng Lim Loh thiết kế, ngôi chùa Hong San See có lối kiến trúc vô cùng ấn tượng với mặt bằng, sân và tường đều xoay quanh một trục. Đây là phong cách kiến trúc chùa chiền truyền thống ở miền Nam Trung Quốc. Pháp đường cùng các tòa điện được trang trí rất tinh tế và trang nhã với vẻ đẹp từ những đường nét chạm trổ trên gỗ tinh xảo và tỉ mỉ. Bốn cột đá granit cũng được chạm khắc hình rồng rất ấn tượng.

    Phụng Sơn Trì đã được công nhận là một công trình kỷ niệm quốc gia từ năm 1978. Vào năm 2010 ngôi chùa cũng được vinh danh với giải thưởng xuất sắc tại Giải Di sản khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của UNESCO. Mặt tiền và nội thất của ngôi chùa đã được trùng tu nhiều lần để có diện mạo như ngày nay. Ngoài Thần Tài Quảng Trạch Tôn Vương, ngôi chùa còn thờ những vị linh thiêng khác trong đó có cả Đức Phật Tổ và Phật Bà Quan Âm.

    Đến với Singapore, du khách nên một lần ghé qua ngôi chùa để chiêm bái và vãn cảnh để tìm hiểu về văn hóa của người dân nơi đây và để tâm hồn mình nhẹ nhõm hơn. Các bạn lưu ý đến chùa phải ăn mặc kín đáo và lịch sự nhé.

    đền chùa ở singapore
    Ngôi chùa Phụng Sơn Trì với phong cách kiến trúc chùa truyền thống miền Nam Trung Quốc
     

    VI. Ngôi chùa Sakya Muni Buddha Gaya

     

    Sakya Muni Buddha là một trong những ngôi chùa nổi tiếng ở Singapore bởi lối kiến trúc độc đáo và thiết kế ấn tượng. Ngôi chùa được xây dựng vào năm 1927 bởi một vị thầy tu người Thái Lan có tên Vutthisara. Ngoài ra, ngôi chùa còn có tên khác là ngôi chùa 1000 bóng đèn. Khắp mọi nơi trong chùa đều được trang bị những bóng đèn sáng lung linh, rực rỡ khiến trải nghiệm của du khách thêm thú vị.

    Ngay từ khi bước chân vào ngôi chùa, du khách sẽ bắt gặp ngay lập tức bức tượng Phật cao đến 15m, cực uy nghi, bề thế. Xung quanh bức tượng là những dãy đèn dài như vô tận. Đặc biệt, ngay dưới chân bức tượng là một bức tranh chân thực và sống động tái hiện lại những sự kiện quan trọng trong cuộc đời đức Phật.

    Ở phía sau bức tượng là một căn phòng, nơi mà du khách có thể nhìn thấy hình ảnh đức Phật đang nằm tựa đầu trên cánh tay. Hình ảnh quyền uy này khiến bất cứ ai ngắm nhìn cũng phải trầm trồ - không chỉ đối với những tín đồ sùng đạo mà còn với mọi du khách bởi phong cách kiến trúc đẹp tuyệt vời của bức tượng.

    đền chùa ở singapore
    Lối kiến trúc độc đáo và ấn tượng của ngôi chùa Sakya Muni Buddha Gaya
     

    VII. Ngôi chùa Kong Meng San Phor Kark See Monastery

     

    Ngôi chùa Kong Meng San Phor Kark See Monastery tọa lạc trong khuôn viên rộng đến hơn 75 nghìn mét vuông. Kong Meng San Phor Kark See Monastery là một trong những ngôi đền thờ Phật giáo có quy mô lớn nhất ở Singapore. Đặc biệt, đây cũng là ngôi đền lưu giữ bức tượng Phật bằng đồng lớn nhất châu Á nặng đến 55 tấn và cao đến 13.8 mét.

    Ngôi chùa chịu ảnh hưởng lớn từ lối kiến trúc cổ Trung Hoa nên khu phức hợp ở đây bao gồm hội trường lớn, các khu cầu nguyện, thiên đường, nhà hỏa táng cùng phòng ăn … Đặc biệt, trong ngôi chùa có đến 10 nghìn bức tượng Phật. Bên cạnh đó, ngôi chùa cũng là địa điểm diễn ra chương trình giảng dạy Phật giá trong vòng 4 năm. 

    Ngôi chùa linh thiêng này giờ đây đã trở thành một điểm đến du lịch tâm linh nổi tiếng luôn rộng cửa đón tiếp các nhà sư, Phật tử và khách du lịch từ mọi nơi trên thế giới về tham quan và chiêm bái.

    đền chùa ở singapore
    Kong Meng San Phor Kark See Monastery là một ngôi đền thờ Phật giáo có quy mô lớn ở Singapore
     

    VIII. Ngôi chùa Phật giáo Miến Điện

     

    Chùa Phật giáo Miến Điện là ngôi chùa Phật giáo Theravada lâu đời nhất ở Singapore. Ngôi chùa được thiết kế và xây dựng theo lối kiến trúc Phật giáo cổ với cây bồ đề ở trong khuôn viên tượng trưng cho sự giác ngộ của đức Phật. Ngôi chùa này cũng sở hữu bức tượng Phật khổng lồ cao đến 3.3 mét và nặng đến 10 tấn được làm từ đá cẩm thạch trắng.

    Người ta cho rằng bức tượng trong chùa được xây dựng từ những năm 1875 theo lối kiến trúc và phong cách của Myanmar để mang lại những điều may mắn hưng thịnh cho ngôi chùa. Không gian yên tĩnh và thanh bình của ngôi chùa chắc chắn sẽ là điểm dừng chân tuyệt vời dành cho du khách để tâm hồn thêm nhẹ nhõm và bình yên.

    đền chùa ở singapore
    Ngôi chùa Phật giáo Miến Điện nổi tiếng và linh thiêng ở Singapore
     

    Trên đây là top 8 ngôi chùa ở Singapore đẹp và linh thiêng bậc nhất mà du khách không nên bỏ lỡ khi đến du lịch Singapore, đặc biệt là đối với du khách sùng đạo. Chúc các bạn có chuyến tour đi Singapore vui thành công tốt đẹp!

    Và nếu bạn cần thêm một người bạn đồng hành thì đừng quên Cattour luôn có sẵn các tour du lịch Singapore từ Hà Nội cũng như tour Singapore Malaysia với lịch trình tối ưu hấp dẫn nhất nhé! 

    Cattour tự hào là nhà tổ chức tour du lịch Singapore hàng đầu!

    Xem thêm:

    Có 24h du lịch Singapore Malaysia thì nên đi những đâu? 
    Một vài lưu ý bạn nên biết khi du lịch Malaysia Singapore
    Vì sao nhất định phải đến du lịch Malaysia một lần trong đời?

    Vân Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet.


    Xem thêm: singapore đền chùa ở singapore

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Chiêm ngưỡng 3 màn trình diễn ánh sáng ở Singapore ấn tượng nhất quốc đảo sư tử

    Chiêm ngưỡng 3 màn trình diễn ánh sáng ở Singapore ấn tượng nhất quốc đảo sư tử

    29/02/2020

    Du khách đừng bỏ lỡ 3 màn trình diễn ánh sáng ở Singapore ấn tượng nhất sau đây nếu có dịp đi du lịch đến quốc đảo sư tử biển nhé

    Top trải nghiệm thú vị chỉ có tại sân bay Changi ở Singapore mà du khách không nên bỏ lỡ

    Top trải nghiệm thú vị chỉ có tại sân bay Changi ở Singapore mà du khách không nên bỏ lỡ

    28/02/2020

    Sân bay Changi ở Singapore vô cùng nổi tiếng và được mệnh danh là một trong những sân bay đẹp nhất trên thế giới. Nếu có dịp đến Singapore hoặc quá cảnh ở đây thì các bạn sẽ có dịp thử những trải nghiệm vô cùng thú vị chỉ có ở sân bay Changi. Thăm vườn hoa, xem phim hay thuê phòng khách sạn tiện nghi đẳng cấp,... đều là những trải nghiệm thú vị và độc đáo mà du khách nên thử tại sân bay Changi ở Singapore

    Điểm danh top 4 thư viện Singapore đẹp mê hồn rất được lòng team sống ảo

    Điểm danh top 4 thư viện Singapore đẹp mê hồn rất được lòng team sống ảo

    22/02/2020

    Đến với Singapore, bên cạnh việc tham quan khám phá cảnh đẹp, vui chơi giải trí hay thưởng thức ẩm thực thì các bạn cũng nên cùng team của mình lưu lại những bức ảnh sống ảo cực chất ở những background tuyệt đẹp nhé. Một gợi ý cực không thể bỏ qua đó là ở thư viện. Dưới đây là top 4 thư viện Singapore đẹp mê hồn mà bất cứ tín đồ sống ảo nào cũng không thể kìm lòng

    Kinh nghiệm tham quan Night Safari Singapore mà du khách không nên bỏ qua

    Kinh nghiệm tham quan Night Safari Singapore mà du khách không nên bỏ qua

    22/02/2020

    Một trong những điểm đến tham quan du lịch nổi tiếng và được yêu thích nhất ở quốc đảo sư tử chính là vườn thú Night Safari - Singapore. Đây là điểm đến lý tưởng dành cho tất cả mọi du khách ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là đối với những người yêu thích sự náo nhiệt và yêu động vật. Nếu du khách cũng lựa chọn điểm đến này trong hành trình sắp tới thì hãy tham khảo vài kinh nghiệm tham quan Night Safari Singapore dưới đây để chuyến đi của mình thêm vui vẻ và trọn vẹn nhé

    Kinh nghiệm du lịch Sentosa Singapore - Khám phá trọn vẹn hòn đảo xinh đẹp của quốc đảo sư tử

    Kinh nghiệm du lịch Sentosa Singapore - Khám phá trọn vẹn hòn đảo xinh đẹp của quốc đảo sư tử

    22/02/2020

    Singapore không phải là một đất nước được thiên nhiên ưu đãi ban tặng cho những cảnh quan tự nhiên đẹp thơ mộng. Tuy nhiên, dưới sự đầu tư thông minh và đúng đắn của chính phủ đã biến quốc đảo sư tử này thành một điểm đến du lịch nổi tiếng ở châu Á. Trong đó không thể không kể đến hòn đảo Sentosa. Hòn đảo xinh đẹp này là một trong những điểm đến bắt buộc phải ghé khi du lịch Singapore. Dưới đây là những kinh nghiệm du lịch Sentosa Singapore mà du khách nên biết để có chuyến đi vui vẻ và đáng nhớ

    Du lịch Singapore tự túc dành cho những gia đình có trẻ nhỏ - Những điểm vui chơi thú vị

    Du lịch Singapore tự túc dành cho những gia đình có trẻ nhỏ - Những điểm vui chơi thú vị

    22/02/2020

    Nếu như bạn đang tìm kiếm một điểm đến du lịch thú vị cho cả gia đình mình vào dịp sắp tới thì Singapore chính là lựa chọn tuyệt vời, đặc biệt là đối với những gia đình có trẻ nhỏ đấy nhé. Bởi quốc đảo này không chỉ có nhiều cảnh đẹp mà còn có rất nhiều điểm đến vừa học vừa chơi, mang đến cho trẻ nhỏ và cả gia đình những trải nghiệm đáng nhớ. Dưới đây là một vài điểm đến lý tưởng dành cho những gia đình có trẻ nhỏ đi du lịch Singapore tự túc

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo