Du lịch Singapore nên đi đâu - Tổng hợp chi tiết nhất các điểm tham quan hấp dẫn dành cho du khách

13/07/2019 / 463

Quốc đảo Singapore là một trong những điểm đến du lịch cực kỳ nổi tiếng và vô cùng hấp dẫn ở khu vực Đông Nam Á cũng như cả châu Á. Đến với Singapore, du khách có cơ hội chiêm ngưỡng những cảnh đẹp thiên nhiên thơ mộng và thỏa sức mua sắm trong những trung tâm thương mại sầm uất, hiện đại hàng đầu thế giới. Nếu không tin thì các bạn có thể tham khảo danh sách các điểm đến du lịch hấp dẫn nhất ở Singapore dưới đây. Chắc chắn các bạn sẽ không còn thắc mắc du lịch Singapore nên đi đâu nữa đâu nhé

Mục lục bài viết

    I. Du lịch Singapore nên đi đâu? - Tham quan bức tượng Merlion

     

    Có lẽ nhắc đến Singapore, không ai là không biết qua về hình ảnh sư tử biển Merlion, là biểu tượng quốc gia nổi tiếng của Singapore. Hình ảnh Merlion huyền thoại với đầu sư tử và mình cá từ lâu đã trở thành một hình ảnh đại diện cho quốc đảo này. Thậm chí người ta còn gọi Singapore với cái tên thân thương là quốc đảo sư tử biển.

    Phần thân cá của Merlion là tượng trưng cho xuất phát điểm giản dị của Singapore khi còn là một làng chài nghèo khó có tên là Temasek (theo tiếng Javan cổ thì Temasek có nghĩa là “thị trấn biển”). Ngược lại, phần đầu sư tử tượng trưng cho tên gốc của đất nước Singapore - Singapura (trong tiếng Malaysia thì Singapura có nghĩa là “thành phố sư tử”).

    du lịch singapore nên đi đâu
    Bức tượng sư tử biển mình cá Merlion - biểu tượng huyền thoại của Singapore - trông thật hùng dũng và tráng lệ
    Xem thêm: Hé lộ 5 điểm đến “siêu hot” trong tour du lịch Singapore Malaysia
    Có gì đặc biệt trong tour du lịch Malaysia mà giới trẻ mê mẩn đến thế?

    Hiện nay, bức tượng sư tử biển đã trở thành một điểm đến du lịch nổi tiếng nhất và được yêu thích ở Singapore. Bất cứ du khách nào đến với Singapore cũng đều không thể bỏ qua địa điểm này. Các bạn có thể ghé thăm và chiêm ngưỡng bức tượng huyền thoại này ở công viên Merlion. Nơi đây có đặt bức tượng Merlion cao đến 8.6 mét và nặng đến 70 tấn. Bức tượng luôn phun nước liên tục ngày đêm. Các bạn nhớ chụp một bức ảnh kỷ niệm thật “chất” bên cạnh Merlion nhé.

    du lịch singapore nên đi đâu
    Các bạn tha hồ tạo dáng sáng tạo để chụp thật nhiều ảnh check in cùng bức tượng huyền thoại này nhé
     

    Xem thêm: Đi du lịch Singapore nhất định phải tới thăm công viên sư tử biển Merlion Park nổi tiếng

    II. Du lịch Singapore nên đi đâu? - Đảo Sentosa

     

    Sentosa - theo tiếng Malaysia có nghĩa là yên tĩnh và thanh bình. Đây là hòn đảo lớn thứ tư của quốc đảo Singapore. Trước đây Sentosa là một làng chài nhỏ xinh với diện tích chỉ khoảng 3 km2. Sau đó, hòn đảo từng trở thành doanh trại của quân đội nước Anh. Từ năm 1972, Sentosa đã được cải tạo và mở rộng ra để trở thành một khu nghỉ mát. Và giờ đây hòn đảo đã là một trong những địa điểm du lịch đẹp và nổi tiếng nhất ở Singapore thu hút rất nhiều du khách quốc tế đến tham quan và khám phá. Dưới đây là những điểm đến ở hòn đảo Sentosa mà các bạn đừng nên bỏ lỡ khi đi du lịch Singapore:

    du lịch singapore nên đi đâu
    Toàn cảnh hòn đảo Sentosa nhìn từ trên cao thật đẹp mắt, tráng lệ nhưng cũng xanh mát và bình yên đến lạ
     

    Xem thêm: Đảo Sentosa - một điểm đến tuyệt đẹp ở quốc đảo Singapore

    1. Công viên Universal Studios Singapore

     

    Giờ đây, bạn không cần phải tốn công đến tận nước Mỹ xa xôi làm gì. Chỉ cần đặt chân đến Universal Studios là đã có thể chiêm ngưỡng những hình ảnh quen thuộc trong các bộ phim nổi tiếng của kinh đô điện ảnh Hollywood để thỏa lòng mong ước bấy lâu. Công viên Universal Studios nổi tiếng được đầu tư xây dựng với số vốn lên đến 4.4 tỷ USD. Vào đầu năm 2010, tập đoàn Genting Group của Singapore đã chính thức ra mắt khu vui chơi giải trí quy mô bậc nhất trên hòn đảo Sentosa xinh đẹp.

    Với 24 đại cảnh được bố trí theo 7 chủ đề của những bộ phim nổi tiếng thế giới, Universal Studios Singapore chính xác là một thế giới thu nhỏ với những câu chuyện thần tiên dành cho cả trẻ em và người lớn. Ngay khi vừa bước chân qua cánh cổng, du khách sẽ bắt gặp ngay những nhân vật tưởng chỉ được thấy trên phim hoạt hình, viễn tưởng. Càng đi vào sâu thì các bạn càng cảm thấy trầm trồ và bất ngờ hơn. Đặc biệt, mỗi khu trò chơi đều có gian hàng bán đồ lưu niệm riêng để du khách tha hồ lựa chọn.

    du lịch singapore nên đi đâu
    Công viên Universal Studios Singapore là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn nhất ở trên hòn đảo Sentosa
    Xem thêm: Những điều thú vị bạn chưa biết về du lịch Sing Malaysia
    Có 24h du lịch Singapore Malaysia thì nên đi những đâu? 

    Đến với Universal Studios Singapore, các bạn đừng bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm các trò chơi cảm giác mạnh vô cùng kích thích và hấp dẫn để thổi bay những mệt mỏi trong công việc, cuộc sống. Đặc biệt, ở công viên này còn có cả Minion Mart với không gian cực đáng yêu - nơi mà các bạn có thể tìm thấy bất cứ thứ gì liên quan đến Minion. Các bạn hãy tới đây để tìm cho mình một món đồ lưu niệm dễ thương hay mua một món quà cho người thân, bạn bè mình sau chuyến du lịch nhé.

    du lịch singapore nên đi đâu
    Đến với Universal, du khách có cơ hội được "bay lượn" trên bầu trời với những trò chơi cảm giác mạnh vô cùng thú vị
    du lịch singapore nên đi đâu
    Hoặc các bạn có thể thỏa sức chơi đùa trong thế giới Minion với những thứ đáng yêu và "cute" cực kỳ

    Xem thêm: Top 5 trải nghiệm không thể bỏ lỡ ở Universal Studios Singapore

    2. Thủy cung S.E.A Aquarium

     

    Thủy cung S.E.A Aquarium chính thức mở cửa đón khách vào tháng 11 năm 2012. Thủy cung này nằm bên trong khuôn viên của Bảo tàng Hàng hải tọa lạc trên hòn đảo Sentosa. Nơi đây có sức chứa lên đến 45 triệu lít nước và là ngôi nhà chung của hơn 100 nghìn sinh vật biển thuộc hơn 800 loài, của hơn 20 nghìn loài san hô,...

    du lịch singapore nên đi đâu
    Thủy cung S.E.A Aquarim là một điểm đến thú vị ở trên đảo Sentosa có rất nhiều điều hấp dẫn đang chờ du khách khám phá
     

    Đặc biệt, thủy cung S.E.A Aquarium còn sở hữu một dòng sông lười dài nhất thế giới với chiều dài lên đến 620 mét. Nơi đây được chia thành 10 khu đại dương nhân tạo mô phỏng lại 49 môi trường sống khác nhau của các loài sinh vật biển ở khu vực Đông Nam Á và vịnh Ả Rập. Đến với Singapore mà không một lần ghé thăm thủy cung S.E.A Aquarium thì thật là đáng tiếc.

    du lịch singapore nên đi đâu
    Đến S.E.A Aquarium, du khách được khám phá thế giới đại dương với những điều bí mật thật thú vị
    Xem thêm: Một vài lưu ý bạn nên biết khi du lịch Malaysia Singapore
    Vì sao nhất định phải đến du lịch Malaysia một lần trong đời? 

    3. Chiêm ngưỡng nhạc nước Wings of Time

     

    Chương trình “Wings of Times” là một câu chuyện thú vị về hành trình phiêu lưu xuyên thời gian và không gian của chú chim Shahbaz từ thời tiền sử cùng với hai người bạn trẻ thời hiện đại. Các du khách sẽ được theo dõi hành trình tìm đường về nhà của họ. Trong suốt hành trình đó, chú chim cùng đôi bạn trẻ liên tục khám phá ra các thắng cảnh đẹp trên khắp mọi nơi trên thế giới. Cũng thông qua câu chuyện, các bạn cũng sẽ nhận ra được giá trị của tình bạn và của lòng dũng cảm. Bọn họ sẽ có những quyết định sáng suốt như thế nào để có thể cùng nhau trở về nhà an toàn?

    Du khách sẽ được dõi theo 3 nhân vật này đi hết bất ngờ này đến bất ngờ khác. Các bạn chắc chắn sẽ có một khoảng thời gian thật tuyệt vời. Chương trình “Wings of Time” sẽ diễn ra trên bãi biển Siloso Beach thơ mộng vào các suất 7h40 và 8h40 tối hàng ngày. Các bạn đã sẵn sàng để trải nghiệm?

    du lịch singapore nên đi đâu
    Các bạn đã sẵn sàng đồng hành cùng các nhân vật trên hành trình tìm đường trở về nhà đầy gian nan và thú vị chưa?
     

    4. Bảo tàng sáp Madame Tussauds

     

    Bảo tàng Madame Tussauds có nguồn gốc từ thành phố London (nước Anh). Đây là nơi trưng bày những bức tượng sáp của những nhân vật nổi tiếng, chính trị gia và thành viên hoàng gia trên thế giới. Những bức tượng này được tạc với kích cỡ y như người thật và trông vô cùng tự nhiên, rất giống với nguyên bản.

    Một điều thú vị nữa ở bảo tàng sáp Madame Tussauds của Singapore đó là nó được kết hợp với một dịch vụ du thuyền có tên Spirit of Singapore. Du khách sẽ có một hành trình thú vị ghé thăm những điểm đến nổi tiếng trên quốc đảo sư tử như Marina Bay Sands hay đu quay khổng lồ Singapore Flyer, vườn bách thảo Garden Bay the Bay và trường đua F1,....

    du lịch singapore nên đi đâu
    Ở bảo tàng sáp Singapore có rất nhiều bức tượng của các nhân vật nổi tiếng được tạc giống y như thật
     

    5. Bảo tàng hình ảnh Singapore

     

    Bảo tàng hình ảnh Singapore chính là nơi tái hiện lại con đường lịch sử đầy sống động và chân thực của quốc đảo sư tử Singapore. Trong bảo tàng có những bức tượng với kích cỡ giống người thật cùng với nhiều hiệu ứng hình ảnh, âm thanh và hiện vật quý hiếm,... khiến cho du khách như đang được trở về thời kỳ xa xưa trên đất nước Singapore. Bạn sẽ được hiểu thêm về hành trình hình thành và phát triển để có một quốc đảo Singapore hùng mạnh như bây giờ.

    Đặc biệt, tại bảo tàng, du khách sẽ được tìm hiểu về những lễ hội truyền thống tưng bừng, đầy màu sắc cũng như các nghi lễ văn hóa truyền thống của các dân tộc cùng sinh sống trên quốc đảo Singapore.

    6. Công viên nước Adventure Cove

     

    Adventure Cove là một trong những công viên nổi tiếng và là một điểm đến được ưa thích trên hòn đảo Sentosa, đặc biệt là dành cho những người yêu thích các cảm giác phiêu lưu hồi hộp, cảm giác mạnh hay là những người chỉ muốn vầy mình trong làn nước mát để xua tan cái oi bức ngày hè.

    Công viên có 7 trò chơi dưới nước độc đáo khác nhau, mang đến những cảm giác phấn khích khác nhau từ những trò chơi cảm giác mạnh cho đến những trò chơi nhẹ nhàng êm ái,... để bất cứ du khách nào cũng đều có thể trải nghiệm, tận hưởng một ngày đầy sảng khoái và niềm vui.

    du lịch singapore nên đi đâu
    Công viên nước Adventure Cove là địa điểm để các du khách được thỏa sức chơi đùa dưới làn nước trong mát lành
     

    Đặc biệt, ở công viên nước Adventure Cove có một khu Vịnh cá đuối “Ray Bay” vô cùng nổi tiếng và hấp dẫn mà du khách không thể bỏ lỡ. Nơi đây cho phép du khách đến gần hơn với những chú cá đuối, quan sát và chúng ăn vô cùng thú vị.

    Bên cạnh đó Adventure Cove còn có cả khu vực “Đá Cầu Vồng” Rainbow Reef - là ngôi nhà chung của hơn 20 nghìn con cá các loại. Nơi đây có những rặng san hô giả và đá bằng nhựa nhưng được làm tỉ mỉ đến mức hoàn hảo, khiến cho du khách cứ ngỡ mình đang thật sự ở dưới đáy đại dương. Du khách sẽ được trang bị ống thở và mặt nạ để có thể thỏa sức đắm mình khám phá trong lòng đại dương nhân tạo này.

    du lịch singapore nên đi đâu
    Khu vực Rainbow Reef - ngôi nhà chung của hơn 20 nghìn con cá đủ loại - một đại dương thu nhỏ ở Adventure Cove
     

    7. Bảo tàng thị giác 3D - Trickeye Museum

     

    Bảo tàng thị giác 3D này ở Singapore vốn là một phiên bản của bảo tàng Trick Eye Museum của Hàn Quốc. Bảo tàng được chia thành 6 khu vực, mỗi khu vực là một chủ đề khác nhau từ tình yêu, làm xiếc, danh tác, cổ tích, hoang dã và phiêu lưu. Các tác phẩm nghệ thuật 2 chiều đơn thuần nơi đây đều được sử dụng kỹ xảo ảo ảnh thị giác để biến thành 3 chiều.

    Vì thế mà những hình ảnh được vẽ trên sàn nhà hay treo trên tường trở nên thật sự sống động và chân thực. Các ảo ảnh này càng trở nên hoàn hảo qua hình chụp. Du khách nhớ để ý hướng dẫn chụp ảnh ở ngay bên cạnh mỗi tác phẩm. Sau đó bằng trí tưởng tượng và “thần thái” của mình để sáng tạo ra những bức ảnh 3 chiều thật “chất” nhé. Đến Singapore, các bạn nhớ ghé thăm điểm đến thú vị và hài hước này đấy.

    du lịch singapore nên đi đâu
    Bảo tàng thị giác Singapore - nơi các bạn có thể thỏa sức sáng tạo để cho ra đời những bức ảnh "thật" và "chất" nhất
     

    III. Du lịch Singapore nên đi đâu? Garden by the Bay

     

    Công viên Garden by the Bay được phân ra thành 3 khu vườn riêng biệt có tên là Bay South (Vịnh Nam), Bay East (Vịnh Bắc) và Bay Central (Vịnh trung tâm). Mỗi khu vườn có một bối cảnh và những điều hấp dẫn khác nhau đang chờ du khách khám phá. Bay East thì là trung tâm giáo dục lấy bối cảnh những cánh đồng lúa cùng hồ sen. Bay Central thì lại là một con đường đi dạo dài 3 km - nơi du khách có thể quan sát và ngắm nhìn cả Bay South và Bay East.

    Hầu hết cả công viên Garden By the Bay đều miễn phí đón khách tham quan, ngoại trừ Cloud Forest và Flower Dome là du khách phải mua vé tham quan. Vậy ở Garden by the Bay còn có những điều gì tuyệt vời nhỉ:

    du lịch singapore nên đi đâu
    Khu Garden by the Bay của Singapore vừa độc đáo, vừa hoành tráng, thể hiện sức sáng tạo của người dân nơi đây
     

    1. Cloud Forest

     

    Cloud Forest là một ngọn núi nhân tạo được xây dựng một cách vô cùng kỳ công và hoành tráng. Nơi đây chính là nơi tái hiện các môi trường khí hậu ẩm ướt của thiên nhiên ở khu vực có độ cao từ 1000 đến 3000 m so với mực nước biển như ở khu vực Đông Nam Á, Trung hay Nam Mỹ,... Du khách có thể bắt gặp cảnh núi non thơ mộng và trên 60 nghìn loài thực vật cùng những loài hoa cỏ quý hiếm đến từ khắp mọi nơi trên thế giới.

    du lịch singapore nên đi đâu
    Cloud Forest là một ngọn núi nhân tạo được xây dựng một cách vô cùng kỳ công và hoành tráng
     

    Đặc biệt hơn cả, ở Cloud Forest còn có một thác nước nhân tạo vô cùng hoành tráng đổ xuống từ độ cao đến 35 mét và một con đường đi bộ chạy vòng xung quanh núi. Du khách cần đi thang máy lên trên tầng cao nhất rồi đi dạo bộ xuống. Thú vị hơn, có những đoạn đường sẽ chạy xuyên cả vào trong lòng núi khiến cho du khách càng thêm phấn khích.

    du lịch singapore nên đi đâu
    Con đường đi bộ quanh núi vô cùng thú vị giúp du khách khám phá Cloud Forest một cách trọn vẹn nhất
     

    2. Flowers Dome

     

    Flowers Dome là nơi sinh sống của 30 nghìn thực vật thuộc hơn 150 loài từ các vùng Địa Trung Hải và các khu vực cận nhiệt đới trên thế giới. Du khách có thể đi dạo và ngắm nhìn những cây ô liu có tuổi đời đến hàng nghìn năm và những cây Baobab kỳ lạ và độc đáo khi đến xem màn trình diễn biến đổi ở cánh đồng hoa nơi đây. Chắc chắn sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ và khó quên khi đến với quốc đảo xanh Singapore.

    du lịch singapore nên đi đâu
    Flowers Dome là nơi sinh sống của 30 nghìn thực vật thuộc hơn 150 loài
     

    3. The Supertree Grove

     

    The Supertree Grove có thể coi là hình ảnh biểu tượng của cả công viên Garden By the Bay. Đây là những “siêu cây” khổng lồ với chiều cao từ 25 đến 50 mét. Những siêu cây này không chỉ đẹp mắt hay độc đáo mà còn có rất nhiều chức năng quan trọng khác như là che chắn và bảo vệ các môi trường thực vật phía bên dưới. Supertree Grove là nơi sinh sống của nhiều loài dương xỉ, hoa phong lan và cây nho,...

    Đặc biệt, nếu du khách đến đây vào mỗi buổi tối từ 19h45 hoặc 20h45 thì sẽ có dịp để chiêm ngưỡng màn trình diễn ánh sáng kết hợp cùng âm nhạc vô cùng hấp dẫn và ấn tượng. Ngoài ra, du khách cũng có thể mua vé để được đi bộ trên những cây cầu thông qua những siêu cây khổng lồ ấy.

    du lịch singapore nên đi đâu
    Những "siêu cây" khổng lồ như một hình ảnh biểu tượng cho Garden by the Bay
     

    IV. Du lịch Singapore nên đi đâu? Ghé thăm Chinatown

     

    Chinatown là một trong những khu vực vô cùng sầm uất và thu hút khách du lịch. Nơi đây nằm rất gần với các trung tâm thương mại hiện đại và sầm uất. Chinatown cũng là khu vực lịch sử có diện tích lớn nhất ở Singapore. Khu vực này vốn là “nhà” của những người cư dân gốc Trung Hoa đầu tiên đến định cư trên quốc đảo Singapore. Đến với Singapore. du khách cũng sẽ được tham quan và khám phá những điểm đến hấp dẫn và nổi tiếng như chùa Răng Phật, chợ đường phố Chinatown,...

    1. Chùa Răng Phật - Buddha Tooth Relic Temple

     

    Chùa Răng Phật là một công trình tưởng niệm tọa lạc ngay giữa khu Chinatown sầm uất. Ngôi chùa được xây dựng theo lối kiến trúc của thời Đường, vô cùng hoành tráng và ấn tượng. Ngôi chùa Răng Phật cũng là nơi thường xuyên diễn ra các buổi triển lãm nghệ thuật tôn giáo của Singapore. Ghé thăm ngôi chùa, du khách sẽ có cơ hội khám phá rất nhiều điều thú vị về nghệ thuật và tôn giáo của người dân gốc Trung Hoa ở Singapore.

    Ngôi chùa ngày nay đã trở thành một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng nhất ở quốc đảo sư tử biển mà bất cứ du khách nào cũng nên ghé thăm một lần. Tuy nhiên, các bạn cần chú ý khi đến thăm chùa cần phải ăn mặc trang phục kín đáo, lịch sự nhé.

    du lịch singapore nên đi đâu
    Ngôi chùa Răng Phật tọa lạc ngay trung tâm Chinatown là một trong những điểm đến thu hút du khách nhất
     

    2. Đền thờ Sri Mariamman

     

    Ngôi đền Sri Mariamman chính là ngôi đền Hindu cổ nhất ở Singapore. Ngôi đền được xây dựng vào năm 1827 bởi những người nhập cư từ các quận Nagapatnam và Cuddalorre của miền Nam nước Ấn Độ. Trong suốt thời kỳ thuộc địa, ngôi đền đã đóng vai trò quan trọng là trung tâm văn hóa của các hoạt động cộng đồng và là trụ sở đăng ký kết hôn cho cộng đồng người Hindu. Ngày nay, ngôi đền đã trở thành một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng ở khu Chinatown thu hút rất đông du khách. Đặc biệt, nếu các bạn ghé thăm ngôi đền vào tháng 10, tháng 11 hàng năm thì sẽ được tham gia và trải nghiệm lễ hội Theemithi - lễ hội đi trên lửa vô cùng hoành tráng và tưng bừng, nhộn nhịp.

    du lịch singapore nên đi đâu
    Ngôi đền Sri Mariamman là ngôi chùa thờ Đạo Hindu cổ nhất ở Singapore với lối kiến trúc độc đáo và đẹp mắt
     

    3. Chợ đường phố Chinatown

     

    Đến với khu chợ đường phố Chinatown nổi tiếng, du khách sẽ như được ngược dòng thời gian trở về với quá khứ khi được ngắm nhìn những món đồ từ cổ xưa đến hiện đại. Khu chợ nổi tiếng này có hơn 200 gian hàng nằm dọc theo các tuyến phố Pagoda, Trengganu và Sago. Đặc biệt, chợ đường phố Chinatown sẽ càng nhộn nhịp và tấp nập vào các dịp lễ truyền thống của người Singapore như Tết nguyên đán. Vào những ngày này, du khách tha hồ tận hưởng bầu không khí tưng bừng và sôi động với những màn biểu diễn múa lân, múa rồng, kinh kịch hay võ thuật,... hàng đêm, vô cùng thú vị và phấn khích.

    du lịch singapore nên đi đâu
    Chợ đường phố Chinatown là một địa điểm luôn luôn tấp nập và sầm uất nhất ở khu Chinatown, Singapore
     

    4. Ngôi chùa Thian Hock Keng

     

    Ngôi chùa Thian Hock Keng được xây dựng vào năm 1839 bởi những người dân chài và cộng đồng người Phúc Kiến ở Singapore để bày tỏ lòng biết ơn sau những chuyến ra khơi an toàn của ngư dân. Trước đây, ngôi đền nằm trên đất của nơi từng là bến cảng của Singapore trước khi vùng đất này được quy hoạch lại.

    Đến với ngôi chùa thiêng này, du khách có cơ hội được chiêm ngưỡng những nét kiến trúc nổi bật theo phong cách kiến trúc của miền Nam Trung Quốc thời xưa với những chất liệu đá, gỗ và ngói.  Đặc biệt, ngôi chùa Thian Hock Keng còn nổi bật và đẹp mắt với những họa tiết rồng phượng được chạm trổ tinh xảo và tỉ mỉ đến từng milimet. Đi tour du lịch Singapore, các du khách đừng nên bỏ qua ngôi chùa thiêng nổi tiếng này nhé. Ngoài ra, khi viếng chùa các bạn cần phải ăn mặc lịch sự, kín đáo, tuyệt đối đừng mặc những trang phục hở hang, thiếu vải.

    du lịch singapore nên đi đâu
    Ngôi chùa Thian Hock Keng nổi tiếng với lối kiến trúc độc đáo theo phong cách miền Nam Trung Quốc
     

    V. Du lịch Singapore nên đi đâu? - Lạc lối trong khu tiểu Ấn Độ Little India

     

    Little India là một trong những khu phố đẹp và nổi tiếng nhất ở Singapore. Đến với khu này, du khách như được vượt hàng ngàn km để sang thẳng đất nước Ấn Độ xa xôi bởi những hình ảnh, âm thanh, mùi vị và không gian đậm chất Ấn Độ.

    Các bạn sẽ được chiêm ngưỡng kho tàng những bộ sari bằng lụa đầy màu sắc, những món trang sức bằng vàng hay các loại gia vị với mùi hương vô cùng hấp dẫn,...

    du lịch singapore nên đi đâu
    Little India là một trong những khu phố đẹp và nổi tiếng nhất ở Singapore mà du khách nên ghé thăm
     

    1. Con đường Serangoon

     

    Con đường Serangoon được ví như là trái tim của cả khu Little India bởi sự tấp nập và rực rỡ sắc màu của nó. Ghé thăm con đường này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những ngôi nhà được trang trí với đầy đủ màu sắc nổi bật khiến cho cả khu phố như bừng sáng và năng động. Tới đây, du khách còn dễ dàng bắt gặp những bộ trang phục truyền thống của Ấn Độ ở khắp mọi nơi và hương thơm thoang thoảng của các loại gia vị đặc trưng.

    Đặc biệt, đến với Serangoon vào ban đêm, du khách sẽ được hòa mình vào không khí cực vui nhộn và tưng bừng của những quán bar, pub,... sôi động. Ngoài ra, vào thời gian diễn ra lễ hội Deepavali - lễ hội ánh sáng của người Hindu thì khu phố càng được trang hoàng lộng lẫy và ấn tượng.

    du lịch singapore nên đi đâu
    Con đường Serangoon với các màu sắc sặc sỡ vô cùng nổi bật được ví như trái tim của cả khu Little India
     

    2. Chợ Tekka

     

    Khu chợ Tekka nằm ở giao lộ giữa con đường Bukit Timah và đường Serangoon. Nơi đây chính là địa điểm sầm uất và nhộn nhịp nhất ở khu tiểu Ấn và là điểm đến tuyệt vời trong hành trình khám phá khu Little India của du khách. Khu chợ có đến 300 gian hàng bán các loại gia vị, hương liệu đặc trưng của Ấn Độ cùng cả những loại rau củ và hải sản tươi sống,...

    Khu chợ này cũng chính là thiên đường đối với những người yêu mua sắm và ăn uống. Đừng ngại ngần thưởng thức những món ăn hấp dẫn mới, những loại trái cây lạ lẫm và thỏa sức mua sắm ở khu chợ này các bạn nhé.

    du lịch singapore nên đi đâu
    Khu chợ Tekka chính là địa điểm sầm uất và nhộn nhịp nhất ở khu tiểu Ấn
     

    3. Trung tâm mua sắm Mustafa Centre

     

    Trung tâm mua sắm Mustafa luôn mở cửa đón khách 24/24 cũng là một điểm đến thú vị cho các du khách ở khu Little India, đặc biệt là những tín đồ mua sắm. Ở đây có bán tất tần tật mọi thứ, đồ dùng nhà bếp, đồ trang trí, quần áo thời trang, đồ điện tử, giày dép, túi xách, phụ kiện,... Đến với trung tâm này, du khách dễ dàng tìm thấy cho mình những món đồ ưng ý với giá rẻ để sử dụng hay để làm kỷ niệm chuyến du lịch. Tuy nhiên, các bạn nên mặc cả để mua được đồ với giá rẻ hơn nhé.

    du lịch singapore nên đi đâu
    Mustafa là trung tâm mua sắm nổi tiếng và hấp dẫn, đặc biệt đối với các tín đồ mua sắm
     

     

    4. Ngôi chùa Sakya Muni Buddha Gaya

     

    Ngôi chùa Sakya Muni Buddha Gaya được xây dựng năm 1927 bởi một thầy tu người Thái Lan. Vì thế nên kiến trúc của ngôi chùa có ảnh hưởng không nhỏ từ phong cách kiến trúc Thái Lan. Trong chùa là nơi đặt bức tượng Phật cao 15 m, uy nghi và bề thế để lại ấn tượng cho du khách khi vừa bước chân vào.

    Ngoài ra, ngôi chùa còn một điểm nhấn độc đáo nữa là có vô số bóng đèn điện sáng choang, lung linh. Thậm chí người dân nơi đây còn gọi ngôi chùa với cái tên “ngôi chùa của 1000 bóng đèn”. Sakya Muni Buddha Gaya không chỉ thu hút những tín đồ Phật giáo mà còn là điểm dừng chân tuyệt vời của những du khách yêu thích không gian yên tĩnh, bình yên.

    du lịch singapore nên đi đâu
    Ngôi chùa Sakya Muni Buddha Gaya chịu ảnh hưởng không nhỏ từ phong cách kiến trúc Thái Lan
     

    5. Ngôi đền Perumal Sri Srinivasa

     

    Ngôi đền Perumal Sri Srinivasa là một khu phức hợp đền thờ tọa lạc tại con đường nổi tiếng Serangoon. Ngôi đền được xây dựng từ những năm 1850 và có tuổi đời khá lâu. Perumal Sri Srinivasa hiện lên nổi bật với phần đỉnh đền được thiết kế hình kim tự tháp.

    Ngôi đền đã được công nhận là di tích quốc gia vào năm 1978 và trở thành một điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua trong tour đi Singapore. Đặc biệt, nếu có dịp đến đây vào những ngày lễ hội, du khách sẽ được xem những màn biểu diễn khá “đáng sợ”, khi những người tham gia xiên các vật sắc nhọn lên cơ thể mình hay đi trên đinh,...

    du lịch singapore nên đi đâu
    Ngôi đền Perumal Sri Srinivasa là một khu phức hợp đền thờ tọa lạc tại con đường nổi tiếng Serangoon
     

    VI. Du lịch Singapore nên đi đâu? - Thăm thú trong khu Tiong Bahru

     

    Tiong Bahru là một trong những khu phố cổ lâu đời nhất ở Singapore. Nơi đây được xem là điểm đến tham quan vô cùng thú vị và lôi cuốn trên quốc đảo này, đặc biệt là đối với các du khách từ phương Tây. Ngay từ khoảnh khắc đặt chân đến Tiong Bahru, du khách sẽ bất ngờ trước một vẻ đẹp yên bình của Singapore cũng như hiểu thêm về cuộc sống và văn hóa của người dân quốc đảo này.

    Ở đây, du khách dễ dàng bắt gặp nhiều cửa hàng sách được trang trí đẹp mắt và đáng yêu hay những cửa hàng bánh ngọt ấm cúng, những quán cafe được trang trí rất nghệ thuật,...như quán cafe 40 Hands, hiệu sách Books Actually, nhà hàng Por Kee,... Tất cả đều tạo nên vẻ đẹp lôi cuốn và ấn tượng của Tiong Bahru...

    du lịch singapore nên đi đâu
    Tiong Bahru là một trong những khu phố cổ lâu đời nhất ở Singapore và là điểm đến nổi tiếng với du khách quốc tế
     

    1. Khu chợ địa phương Tiong Bahru

     

    Khu chợ Tiong Bahru được xây dựng vào năm 1950 với kiến trúc độc đáo hình tròn đặc trưng. Du khách có thể tìm thấy mọi thứ chẳng thiếu gì ở khu chợ châu Á này. Điều hấp dẫn nhất có lẽ nằm ở tầng 2 của chợ với hơn 80 cửa hàng ẩm thực khác nhau, nổi tiếng nhất phải kể đến các món ăn Trung Hoa.

    Những hàng quán ở khu chợ đã tồn tại qua rất nhiều năm và những bán hàng nơi đây vẫn luôn lưu giữ và truyền nghề cho các thế hệ sau. Người dân địa phương Tiong Bahru cũng chưa bao giờ bỏ thói quen mua thực phẩm tươi sống tại khu chợ truyền thống này.

    Đến với Tiong Bahru, du khách cũng đừng bỏ lỡ trải nghiệm thưởng thức bữa sáng đậm chất Singapore như món bánh gạo Chwee Kueh, mỳ cá viên hay bánh bao hấp nhân thịt nướng,...ở khu ẩm thực (hawker) nơi đây nhé.

    Ngoài ra, du khách còn có cơ hội chụp ảnh cùng những bức tranh nghệ thuật sống động đầy màu sắc tại Tiong Bahru đấy nha.

    du lịch singapore nên đi đâu
    Khu chợ địa phương Tiong Bahru với kiến trúc hình tròn độc đáo cũng là điểm đến thu hút du khách khám phá
     

    2. Tiệm cà phê Hua Bee Coffee Shop / Bincho

     

    Không như nhiều quán ăn hay quán cà phê thông thường khác, Hua Bee là tiệm cà phê kiêm cả bán mỳ Mee Pok vào mỗi buổi sáng và lột xác thành quán bar yakitori khi màn đêm buông xuống. Quán bar kiểu Nhật Bản này có tên Bincho, nằm ẩn mình ở phía tay phải đằng sau Hua Bee.

    du lịch singapore nên đi đâu
    Hua Bee Coffeeshop là tiệm cà phê kiêm cả bán mỳ Mee Pok vào mỗi buổi sáng
     

    Do là quán bar kiểu Nhật Bản nên thực đơn của quán sẽ chuyên về các món ăn như đậu hũ Hokkaido, xiên gà nướng yakitori hay rượu sake Yukishibori lừng danh, cocktail quế và phúc bồn tử,...

    Đến với Bincho, du khách còn có cơ hội trải nghiệm văn hóa Kopitiam (trong tiếng Malaysia thì “kopi” có nghĩa là “cà phê” còn “tiam” lại là “tiệm” theo ngôn ngữ Phúc Kiến) và thử thưởng thức món cà phê bơ lạ lẫm và không kém phần hấp dẫn nhé.

    du lịch singapore nên đi đâu
    Quán bar kiểu Nhật Bảncó tên Bincho, nằm ẩn mình ở phía tay phải đằng sau Hua Bee Coffeeshop
     

    3. Tiệm bánh ngọt Pháp Tiong Bahru Bakery

     

    Tiong Bahru Bakery không chỉ là một tiệm bánh mà còn là một điểm đến du lịch cực hấp dẫn, đặc biệt là đối với các du khách yêu thích các loại bánh kiểu Pháp. Đến Tiong Bahru Bakery thì du khách nhất định phải thử món bánh sừng bò được làm từ các nguyên liệu đặc trưng của địa phương như cà ri, dừa, lá dứa,... nhưng vẫn giữ nguyên được mùi vị của bánh ngọt Pháp. Nếu bạn yêu thích đồ ngọt và không gian xinh xắn thì nhất định phải ghé thăm Tiong Bahru Bakery, gọi một chiếc bánh thơm ngon và nhâm nhi cùng tách cà phê nóng hổi nhé.

    du lịch singapore nên đi đâu
    Tiệm bánh ngọt Pháp Tiong Bahru Bakery với thiết kế rất xinh xắn khi nhìn từ bên ngoài
    du lịch singapore nên đi đâu
    Không gian bên trong quán cũng được trang trí rât xinh xắn và đáng yêu
     

    4. The Tiong Bahru Club

     

    Nếu đã thử bánh ngọt trong Tiong Bahru Bakery rồi thì tội gì mà không ghé qua The Tiong Bahru Club Singapura để trải nghiệm thêm nhỉ? Quán này rất độc đáo vì mang phong cách retro cổ điển, khác hẳn với các tiệm cà phê sôi động, hiện đại tại đây. Những chiếc bàn bằng đá cẩm thạch, những chiếc ghế đẩu cao và các bức poster treo trên tường đều khiến bạn như xuyên không trở về quốc đảo Singapore từ những năm 90.

    Thực đơn của quán đa phần là các món ăn có nguồn gốc từ ẩm thực Trung Quốc, Malaysia và Ấn Độ vô cùng hấp dẫn.

    5. Hiệu sách Books Actually

     

    Đến với tiệm sách Books Actually, du khách sẽ có cơ hội tiếp xúc với rất nhiều đầu sách thú vị được viết bởi các tác giả nổi tiếng ở Singapore với văn phong gần gũi, dễ tiếp cận. Bạn sẽ có dịp hiểu hơn về lịch sử cũng như văn hóa của quốc đảo Singapore xinh đẹp. Ngoài ra, không chỉ toàn sách mà Books Actually còn là thiên đường chuyên bán các thứ đồ nhỏ nhắn, xinh xắn như postcard, thiệp, sổ tay, bút,...

    du lịch singapore nên đi đâu
    Tiệm sách Books Actually nhỏ xinh nằm ở khu phố Tiong Bahru
     

    Nếu du khách là người yêu sách, đam mê đọc sách hay chỉ đơn giản là muốn tìm vài món quà lưu niệm độc đáo sau chuyến du lịch thì Books Actually chính là điểm đến tuyệt vời dành cho bạn.

    du lịch singaore nên đi đâu
    Ngoài sách thì các bạn cũng có thể tìm thấy rất nhiều những thứ bé xinh, đáng yêu khác
     

    6. Salon We Need A Hero

     

    We Need A Hero là một tiệm salon tóc nam ở khu Tiong Bahru. Tiệm này không chỉ nổi tiếng là địa điểm cắt tóc đẹp mà còn có phong cách trang trí nội thất vô cùng độc đáo. Salon là sự pha trộn hài hòa giữa phong cách cổ điển và đương đại. Các bạn sẽ như lạc vào một không gian đậm chất hoài niệm, xưa cũ của Singapore. Đến với salon, các du khách nam tha hồ lựa chọn các kiểu tóc ưa thích của mình, dưới bàn tay điêu luyện và chuyên nghiệp của các nhà tạo mẫu tóc chuyên nghiệp chắc chắn bạn sẽ sở hữu ngay kiểu tóc ưng ý chỉ trong chớp mắt.

    Ngoài ra, không chỉ là nơi cắt tóc thông thường, We Need A Hero còn là chốn thư giãn lý tưởng dành cho các du khách nam. Đến đây, nhân viên còn phục vụ bạn cả một ly rượu whiskey để nhâm nhi hoặc một tách cà phê nóng thơm lừng để thêm tỉnh táo nhé.

    du lịch singaore nên đi đâu
    Salon We Need A Hero là điểm đến được yêu thích của cả người địa phương lẫn khách du lịch
     

    VII. Du lịch Singapore nên đi đâu? - Ghé thăm Singapore Zoo

     

    Kể từ năm 1973, Vườn thú Singapore hay Singapore Zoo đã được xem như là một trong những vườn thú hoang đẹp nhất trên thế giới. Cho đến ngày nay, Singapore Zoo vẫn chưa bao giờ hết “hot” và luôn là điểm đến được yêu thích của du khách ở Singapore. Nơi đây là ngôi nhà chung của các loại động vật hoang dã tự do sinh sống và phát triển trong một môi trường mở và tự nhiên nhất. Singapore Zoo đã hàng chục lần đoạt giải công viên giải trí thu hút nhất do Hiệp hội du lịch Singapore bầu chọn.

    Vườn thú rộng 26 ha này trải dài dọc theo hồ Upper Seletar lộng lẫy. Nơi đây là sự kết hợp của rừng mưa nhiệt đới và môi trường hoang dã của hơn 300 loài động vật có vú, chim, bò sát,... Đến với Singapore, các bạn nên một lần ghé thăm Singapore zoo để trải nghiệm cảm giác khám phá và phiêu lưu nhé.

    du lịch singaore nên đi đâu
    Vườn thú Singapore hay Singapore Zoo đã được xem như là một trong những vườn thú hoang đẹp nhất trên thế giới
     

    VIII. Du lịch Singapore nên đi đâu? - Khám phá Night Safari về đêm

     

    Khi màn đêm buông xuống cũng là lúc cánh cửa Night Safari mở ra để chào mừng du khách đến với thế giới của những sinh vật sống về đêm và khám phá nơi trú ẩn tối tăm của chúng. Nằm ngay cạnh Singapore Zoo, Night Safari được mở cửa đón khách từ năm 1994 và là công viên hoang dã đầu tiên trên thế giới dành cho các sinh vật sống về đêm. Đây là nơi tái hiện cuộc sống của các loại động vật sống động hơn bất cứ vườn thú nào bạn từng ghé thăm.

    Dạo bước trong công viên, du khách sẽ phải mất một lúc để làm quen với bóng tối dày đặc. Sau khi đã quen mắt, các bạn chắc chắn sẽ phải choáng ngợp với khung cảnh hơn 2500 cá thể động vật thuộc hơn 130 loài đang sẵn sàng chờ đón du khách khám phá, bao gồm cả những loài quý hiếm đang có nguy cơ tuyệt chủng như voi châu Á, heo vòi Malayan hay là hổ Malayan,...

    Với diện tích rộng đến hơn 35 ha và được thiết kế xây dựng theo phong cách rừng mưa nhiệt đới nên các loài thú ở đây có rất nhiều không gian rộng rãi để sinh sống và phát triển. Các bạn hoàn toàn có thể bắt gặp và tiếp xúc những loài động vật hiền lành, thân thiện ngay trên đường đi bởi chúng được tự do đi lại trong công viên. Còn đối với các loài thú dữ nguy hiểm như hổ, báo hay họ nhà mèo,... sẽ được ngăn cách với du khách qua các hàng rào chắn để đảm bảo an toàn cho tất cả mọi người.

    Đặc biệt, trong công viên còn có 4 con đường mòn đi bộ vô cùng hấp dẫn. Dạo bước trên những con đường này, du khách sẽ bắt gặp rất nhiều loài động vật mà nếu đi bằng xe điện thì sẽ không có cơ hội thấy được. 

    du lịch singapore nên đi đâu
    Night Safari là nơi du khách có thể khám phá cuộc sống về đêm của nhiều loài động vật khác nhau
     

    IX. Du lịch Singapore nên đi đâu? Thăm thú River Safari

     

    Singapore quả là đất nước của những công viên. River Safari cũng là một công viên nổi tiếng mà du khách nên khám phá một lần khi đi tour du lịch Singapore. Công viên này mở cửa đón khách từ lúc 9 giờ sáng và đóng cửa vào 6 giờ chiều. Đây là sở thú đầu tiên và duy nhất ở châu Á dành cho các loại động vật sống ở các dòng sông nổi tiếng trên thế giới như Mississippi, Nile, Mekong và Amazon,...

    Ở công viên là ngôi nhà chung của hơn 5000 cá thể động vật thuộc 300 loài. Trong đó có đến 42 loài động vật quý hiếm trong Sách đỏ, cần được bảo tồn. Đặc biệt, River Safari cũng là nơi sinh sống của 2 chú gấu trúc Kai Kai và Jia Jia siêu đáng yêu. Ngoài ra, một điểm nhấn nữa của River Safari là chuyến hành trình Amazon River Quest mà du khách sẽ được trải nghiệm khi đến đây.

    du lịch singapore nên đi đâu
    River Safari là ngôi nhà của các loài động vật sống ở các dòng sông nổi tiếng trên thế giới như Mississippi, Nile, ...
     

    X. Du lịch Singapore nên đi đâu? - Ghé bảo tàng quốc gia Singapore

     

    Đã đến quốc đảo sư tử thì nên một lần ghé thăm bảo tàng quốc gia Singapore. Đây là bảo tàng lâu đời và nổi tiếng nhất ở Singapore. Bảo tàng được xây dựng năm 1887, là nơi lưu giữ và cung cấp mọi thông tin về quốc đảo Singapore xinh đẹp.

    Đặc biệt, bảo tàng quốc gia Singapore thường xuyên là nơi diễn ra các lễ hội và sự kiện lớn. Nếu các du khách đến đây vào đúng thời điểm này thì sẽ được hòa mình vào bầu không khí đông vui và nhộn nhịp nơi đây.

    du lịch singapore nên đi đâu
    Bảo tàng quốc gia là bảo tàng lâu đời nhất ở Singapore - là nơi lưu giữmọi thông tin về quốc đảo Singapore
     

    XI. Du lịch Singapore nên đi đâu? - Khám phá Botanic Garden

     

    Botanic Garden là một khu vườn bách thảo hay là vườn thực vật ở Singapore. Đây là khu vườn có diện tích lên đến 74 ha và là điểm đến vô cùng thu hút du khách. Botanic Garden cũng là vườn bách thảo duy nhất trên thế giới mở cửa đón khách từ 5 giờ sáng đến tận 12 giờ đêm mỗi ngày và không mất phí tham quan (ngoại trừ khu vực vườn lan quốc gia). Khu vườn bách thảo nằm giữa các con đường Holland và Napier ở phía nam, Cluny ở phía đông, Tyersall Avenue và Cluny Park ở phía tây và Bukit Timah ở phía bắc. Khoảng cách từ đầu Bắc đến đầu Nam của công viên là khoảng 2.5 km. Vào tháng 7 năm 2012, khu vườn đã được UNESCO chính thức công nhận là Di sản thế giới. Ở Botanic Garden, du khác sẽ có cơ hội khám phá nhiều điều hấp dẫn sau đây:

    du lịch singapore nên đi đâu
    Botanic Garden là một khu vườn bách thảo hay là vườn thực vật, là điểm đến rât nổi tiếng ở Singapore
     

    1. Vườn Lan Quốc gia - National Orchid Garden

     

    Vườn lan quốc gia chính là điểm đến nổi bật và thu hút chính trong khu vườn bách thảo Botanic Garden. Khu vườn lan có diện tích rộng 3 ha là đồi núi, tọa lạc ở giữa phía Tây của khu bách thảo. Nơi đây có đến hơn 1000 loài lan tự nhiên và đến 3000 loài lai tạo.

    Vườn lan quốc gia có những điểm tham quan chính:

    - Burkill Hall: Burkill Hall là một ngôi nhà gỗ được xây dựng vào năm 1886 ở giữa khu rừng bản địa. Trước đây, nó từng là ngôi nhà của Giám đốc khu vườn. Cái tên Burkill Hall cũng là được đặt để vinh danh hai cha con từng giữ vị trí Giám đốc Vườn bách thảo Singapore là Isaac và Humphrey Burkill. Tầng trệt của ngôi nhà là nơi đặt một khu vực trưng bày các giống lan lai khác nhau được đặt tên theo các nhân vật quan trọng đã từng ghé thăm khu vườn.

    - Vườn lan VIP: Vườn lan VIP tọa lạc ngay phía sau Burkill Hall, là nơi trưng bày các giống lai của các loài lan VIP. Đáng chú ý nhất trong vườn lan VIP phải kể đến là các giống Dendrobium Margaret Thatcher, Renantanda Akihito, Dendrobium Masako Kotaishi Hidenka, Dendrobium Elizabeth và Vanda Gloria Macapagal-Arroyo,... cùng rất nhiều giống lan lai độc đáo khác.

    - Orchidarium: Orchidarium chính xác là một thiên đường dành cho những du khách yêu thích hoa lan. Nơi đây trưng bày vô vàn các loài hoa lan tự nhiên ở giữa một khung cảnh nhiệt đới.

    - Ngôi nhà sương mù Tan Hoon Siang: Tan Hoon Siang là con của Tan Tock Seng. Đây là một nhà từ thiện và là người sáng lập Bệnh viện Tan Tock Seng. Ngôi nhà sương mù là địa điểm trưng bày bộ sưu tập đầy màu sắc của nhiều giống lan lai khác nhau.

    - Lady Yuen-Peng McNeice: Đây là ngôi nhà trưng bày các loài cây khác nhau thuộc họ Dứa. Bộ sưu tập độc đáo này đã được mua lại từ Vườn Lan Shelldance ở Hoa Kỳ vào năm 1994 và trở thành một điểm tham quan hấp dẫn du khách đến với Singapore.

    du lịch singapore nên đi đâu
    Vườn lan quốc gia có đến hơn 1000 loài lan tự nhiên và đến 3000 loài lai tạo
     

    2. Khu rừng nhiệt đới

     

    Khu vườn bách thảo Botanic Garden có một diện tích khoảng 6 ha là rừng mưa nhiệt đới. Đây cũng là khu vực rộng nhất ở bách thảo. Trong thành phố Singapore hiện có 2 khu rừng mưa nhiệt đới đó là khu rừng này và khu bảo tồn thiên nhiên Bukit Timah. Singapore cũng là một trong hai thành phố có khu rừng mưa nhiệt đới trong địa giới thành phố, cùng với khu rừng Tijuca ở thành phố Rio de Janeiro, Brasil. Đến với Botanic Garden là dịp để du khách ghé thăm và khám phá khu rừng mưa nhiệt đới này.

    3. Vườn Gừng - Ginger Garden

     

    Vườn gừng là khu vườn có diện tích khoảng 1 ha nằm ngay bên cạnh khu vườn lan quốc gia. Đến đây, du khách sẽ được tham quan và khám phá đến 250 thành viên thuộc họ gừng. Khu vườn này được chia thành các khu riêng biệt theo các chủ đề như công dụng, vẻ đẹp hay xuất xứ,... Đặc biệt, trong khu vườn có một nhà hàng tên là Halia Restaurant, nơi đây có con đường đi bộ Tyersall Avenue và một thác nước, rất lý tưởng cho những chuyến đi dạo bộ thư giãn.

    du lịch singapore nên đi đâu
    Vườn gừng có diện tích khoảng 1 ha nằm ngay bên cạnh khu vườn lan quốc gia, có đến 250 thành viên họ gừng
     

    4. Vườn trẻ em Jacob Ballas

     

    Vườn trẻ em ở khu vườn bách thảo Singapore được đặt tên theo tên của nhà tài trợ chính Jacob Ballas, ông là một nhà từ thiện người Do Thái - Singapore đã mất năm 2004.

    Khu vườn trẻ em được đầu tư xây dựng với kinh phí lên đến 7 triệu đô la Singapore. Điểm đến này tọa lạc ở tận cùng phía Bắc của khu bách thảo. Nơi đây có không khí yên tĩnh và thanh bình hơn. Khu vườn trẻ em có trung tâm du khách riêng với môt quán cà phê độc đáo được trang trí đẹp mắt. Ban công viên quốc gia Singapore đã tuyên bố đây chính là vườn trẻ em đầu tiên ở châu Á. Tại đây, các du khách nhí sẽ được trải nghiệm các khu vực chơi trò chơi nước, một sân chơi nhỏ xinh, những ngôi nhà cây với đường trượt hay mê cung,...vô cùng thú vị. Đặc biệt, ở đây còn thường xuyên có những cuộc triển lãm tương tác để dạy về phương thức quang hợp của các loại cây xanh hay là một khu vực mini trưng bày, giới thiệu về các loại thảo mộc,...

    Tại trung tâm du khách còn có một tác phẩm điêu khắc tuyệt đẹp của nghệ sỹ Israel tên là Zodok Ben-David. Bức tượng này có tên là Mystree, được ủy quyền bởi bảo tàng Yad Vashem từ năm 2010. Nhìn từ xa, tác phẩm điêu khắc độc đáo này giống như một cái cây. Tuy nhiên, nó chính là sự kết nối của 500 hình người với nhau. Đây quả là một ý tưởng sáng tạo và vô cùng độc đáo.

    du lịch singapore nên đi đâu
    các du khách nhí sẽ được trải nghiệm các khu vực chơi trò chơi nước, những ngôi nhà cây với đường trượt...
     

     

    5. Vườn tiến hóa - Evolution Garden

     

    Khu vườn tiến hóa Evolution Garden có diện tích khoảng 1.5 ha ở ngay vị trí trung tâm của vườn bách thảo Singapore. Đây là nơi.dành cho du khách để nghe những câu chuyện hay tuyệt về vai trò của thực vật đối với cuộc sống, về cái cách mà thực vật đã mang lại cho con người sự sống. Đến với khu vườn này, du khách sẽ được du hành thời gian từ quá khứ đến hiện tại, một hành trình vô cùng thú vị và hấp dẫn mà du khách không nên bỏ qua.

    du lịch singapore nên đi đâu
    Khu vườn tiến hóa sẽ kể cho bạn nghe về vai trò của thực vật đối với cuộc sống của con người
     

    Trên đây là những điểm đến du lịch nổi tiếng và hấp dẫn nhất ở Singapore mà du khách có dịp ghé thăm và trải nghiệm trong chuyến du lịch quốc đảo sư tử. Hãy lưu lại các địa điểm này và các bạn sẽ chẳng còn phải thắc mắc du lịch Singapore nên đi đâu nữa. Chúc các bạn có một chuyến du lịch Singapore thật vui vẻ và đáng nhớ!

    Bài viết liên quan:

    Nhật ký hành trình khám phá tour du lịch Singapore từ Hà Nội cực chi tiết
    Bỏ túi 5 kinh nghiệm “oanh tạc” tour Singapore Malaysia quên lối về
    Tại sao phải lựa chọn tour Singapore hay tour Malaysia khi bạn có thể kết hợp cả hai?

    Vân Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet.


    Xem thêm: singapore du lịch singapore nên đi đâu

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Chiêm ngưỡng 3 màn trình diễn ánh sáng ở Singapore ấn tượng nhất quốc đảo sư tử

    Chiêm ngưỡng 3 màn trình diễn ánh sáng ở Singapore ấn tượng nhất quốc đảo sư tử

    29/02/2020

    Du khách đừng bỏ lỡ 3 màn trình diễn ánh sáng ở Singapore ấn tượng nhất sau đây nếu có dịp đi du lịch đến quốc đảo sư tử biển nhé

    Top trải nghiệm thú vị chỉ có tại sân bay Changi ở Singapore mà du khách không nên bỏ lỡ

    Top trải nghiệm thú vị chỉ có tại sân bay Changi ở Singapore mà du khách không nên bỏ lỡ

    28/02/2020

    Sân bay Changi ở Singapore vô cùng nổi tiếng và được mệnh danh là một trong những sân bay đẹp nhất trên thế giới. Nếu có dịp đến Singapore hoặc quá cảnh ở đây thì các bạn sẽ có dịp thử những trải nghiệm vô cùng thú vị chỉ có ở sân bay Changi. Thăm vườn hoa, xem phim hay thuê phòng khách sạn tiện nghi đẳng cấp,... đều là những trải nghiệm thú vị và độc đáo mà du khách nên thử tại sân bay Changi ở Singapore

    Điểm danh top 4 thư viện Singapore đẹp mê hồn rất được lòng team sống ảo

    Điểm danh top 4 thư viện Singapore đẹp mê hồn rất được lòng team sống ảo

    22/02/2020

    Đến với Singapore, bên cạnh việc tham quan khám phá cảnh đẹp, vui chơi giải trí hay thưởng thức ẩm thực thì các bạn cũng nên cùng team của mình lưu lại những bức ảnh sống ảo cực chất ở những background tuyệt đẹp nhé. Một gợi ý cực không thể bỏ qua đó là ở thư viện. Dưới đây là top 4 thư viện Singapore đẹp mê hồn mà bất cứ tín đồ sống ảo nào cũng không thể kìm lòng

    Kinh nghiệm tham quan Night Safari Singapore mà du khách không nên bỏ qua

    Kinh nghiệm tham quan Night Safari Singapore mà du khách không nên bỏ qua

    22/02/2020

    Một trong những điểm đến tham quan du lịch nổi tiếng và được yêu thích nhất ở quốc đảo sư tử chính là vườn thú Night Safari - Singapore. Đây là điểm đến lý tưởng dành cho tất cả mọi du khách ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là đối với những người yêu thích sự náo nhiệt và yêu động vật. Nếu du khách cũng lựa chọn điểm đến này trong hành trình sắp tới thì hãy tham khảo vài kinh nghiệm tham quan Night Safari Singapore dưới đây để chuyến đi của mình thêm vui vẻ và trọn vẹn nhé

    Kinh nghiệm du lịch Sentosa Singapore - Khám phá trọn vẹn hòn đảo xinh đẹp của quốc đảo sư tử

    Kinh nghiệm du lịch Sentosa Singapore - Khám phá trọn vẹn hòn đảo xinh đẹp của quốc đảo sư tử

    22/02/2020

    Singapore không phải là một đất nước được thiên nhiên ưu đãi ban tặng cho những cảnh quan tự nhiên đẹp thơ mộng. Tuy nhiên, dưới sự đầu tư thông minh và đúng đắn của chính phủ đã biến quốc đảo sư tử này thành một điểm đến du lịch nổi tiếng ở châu Á. Trong đó không thể không kể đến hòn đảo Sentosa. Hòn đảo xinh đẹp này là một trong những điểm đến bắt buộc phải ghé khi du lịch Singapore. Dưới đây là những kinh nghiệm du lịch Sentosa Singapore mà du khách nên biết để có chuyến đi vui vẻ và đáng nhớ

    Du lịch Singapore tự túc dành cho những gia đình có trẻ nhỏ - Những điểm vui chơi thú vị

    Du lịch Singapore tự túc dành cho những gia đình có trẻ nhỏ - Những điểm vui chơi thú vị

    22/02/2020

    Nếu như bạn đang tìm kiếm một điểm đến du lịch thú vị cho cả gia đình mình vào dịp sắp tới thì Singapore chính là lựa chọn tuyệt vời, đặc biệt là đối với những gia đình có trẻ nhỏ đấy nhé. Bởi quốc đảo này không chỉ có nhiều cảnh đẹp mà còn có rất nhiều điểm đến vừa học vừa chơi, mang đến cho trẻ nhỏ và cả gia đình những trải nghiệm đáng nhớ. Dưới đây là một vài điểm đến lý tưởng dành cho những gia đình có trẻ nhỏ đi du lịch Singapore tự túc

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo