Giới thiệu hồ Ba Bể nằm ở đâu, thời tiết và thời điểm thích hợp nhất để đi du lịch

09/01/2019 / 1,176

Bạn chưa biết hồ Ba Bể nằm ở đâu, thời tiết Ba Bể Bắc Kạn như thế nào hay đâu mới là thời điểm tốt nhất để bạn đi du lịch đến nơi đây. Hãy cùng tìm hiểu ngay và luôn nhé.

Mục lục bài viết
     Hồ Ba Bể ở đây, thời tiết và thời điểm nên đi
     Hồ Ba Bể ở đâu, thời tiết và thời điểm nên đi
     
    Đi du lịch thì ai cũng thích nhưng tất nhiên bạn cần chuẩn bị cho mình chút thông tin bổ ích về địa điểm mình sẽ đến. Theo đó, nếu trong thời gian này bạn đang có ý định đi du lịch hồ Ba Bể, vậy thì bạn đã biết hồ Ba Bể ở đâu chưa, nếu chưa biết thì hãy cùng Cattour khám phá luôn đi nào.
     

    I. Hồ Ba Bể ở đâu

    Hồ Ba Bể cách thị xã Bắc Kạn khoảng 65km về hướng Tây Bắc. Hồ nằm ở độ cao 150m so với mực nước biển, thuộc vườn quốc gia Ba Bể, Việt Nam. Hiện nay đây là một trong những hồ nước ngọt lớn nhất thế giới được công nhận là khu du lịch quốc gia Việt Nam.
     
    Từ cách đây hơn 200 triệu năm, hồ được hình thành từ cuộc kiến tạo lục địa Đông Nam Á. Vào cuối kỷ Camri, sự kiến tạo đã đưa một khối nước khổng lồ với chiều rộng xấp xỉ 5 triệu m2 và chiều dầy hơn 30m lên lưng chừng vùng núi đá vôi, tạo ra hồ Ba Bể với ba nhánh thông nhau được gọi tên là Pé Lầm, Pé Lù và Pé Lèng.
     
    Gợi ý những điểm đến không thể bỏ lỡ trong tour thác Bản Giốc hồ Ba Bể 
    Thời gian lý tưởng để đi tour thác Bản Giốctour hồ Ba Bể là khi nào?
    Hồ nằm ở độ cao 150m thuộc vườn quốc gia Ba Bể, Việt Nam
    Hồ nằm ở độ cao 150m thuộc vườn quốc gia Ba Bể, Việt Nam
     
    Trong tự nhiên, cảnh quan địa chất độc đáo chính là giá trị lớn nhất của Hồ Ba Bể có được bên cạnh giá trị nổi bật về địa chất địa mạo cũng như sự đa dạng sinh học. Sau nhiều thăng trầm của thiên nhiên, cho đến ngày nay hồ Ba Bể vẫn mang vẻ đẹp hoang sơ và thơ mộng. Phong cảnh ở hồ giống hệt như một bức tranh thủy mặc đẹp đẽ trong đó mặt hồ như là tấm gương in đậm bóng núi non mây trời.
     
    Hồ Ba Bể được công nhận là một trong 20 hồ nước ngọt đặc biệt của thế giới cần được bảo vệ vào năm 1995. Tính đến cuối năm 2004, Vườn Quốc gia Ba Bể được công nhận là Vườn di sản ASEAN.
     

    II. Thời điểm nên đi hồ Ba Bể chơi

    1. Khái quát thời tiết các tháng ở hồ Ba Bể Bắc Kạn

    Mặc dù bạn có thể du lịch hồ Ba Bể quanh năm, tuy nhiên nếu đi vào thời điểm thích hợp, các bạn sẽ có cơ hội thưởng thức được vẻ đẹp thiên nhiên rõ nét nhất của nơi đây. Theo đó, từ tháng 1, đến đầu tháng 5, tháng 6 đến đầu tháng 9, các thung lũng được phủ một màu xanh êm đềm của lúa. Trong đó, vào khoảng cuối tháng 5, tháng 10 lúa bắt đầu chín vàng.
     
    Các thung lũng được phủ một màu xanh êm đềm của lúa
    Các thung lũng được phủ một màu xanh êm đềm của lúa
     
    Đặc biệt, nếu bạn quyết định du xuân trong những ngày này thì tại đây ngày 10 tháng Giêng hằng năm sẽ có lễ hội đền An Mã với rất nhiều hoạt động hấp dẫn sẽ diễn ra. Đó là lúc tuyệt vời để du lịch hồ Ba Bể cũng như tham gia vào các hoạt động văn hóa địa phương của các tộc người bản địa.
     
    Ngoài ra, nếu đi du lịch hồ Ba Bể, bạn nên tham gia vào các ngày có phiên chợ thú vị của nơi đây để hòa mình vào cuộc sống sôi động cùng đồng bào địa phương.
    Một số phiên chợ ở hồ Ba Bể mà bạn có thể đến như:
     
    - Chợ Nam Cường thường diễn ra vào ngày 02,07,12,17 Âm lịch
    - Chợ Quảng Khể thường diễn ra vào ngày 03,08,13,18 Âm lịch
    - Chợ Khang Ninh, chợ Cao Thượng thường diễn ra vào ngày 04,09,14,19 Âm lịch
    - Chợ Rã, thị trấn Ba Bể thường diễn ra vào ngày 05, 10, 15,20,25,30 Âm lịch
     
    Ở Bắc Kạn có hai mùa chính là mùa khô - lạnh và mưa nóng. Trong đó, mùa lạnh kéo dài hơn một thời gian. Từ tháng 11 đến tháng 12, thời tiết khô và lạnh của tỉnh khiến Bắc Kạn trông giống như một vùng đất ôn đới trên thế giới. Trong khi tháng 4 đến tháng 10 sẽ thường xuyên mưa, nhiệt độ cao tạo ra một cảnh nhiệt đới điển hình. 
     
    Từ tháng 4 đến tháng 10, thời tiết nóng ẩm bạn tha hồ tham gia các hoạt động ngoài trời tại đây
    Từ tháng 4 đến tháng 10, thời tiết nóng ẩm bạn tha hồ tham gia các hoạt động ngoài trời tại đây
    Cầm 2 triệu đi vi vu khám phá trọn vẹn tour du lịch thác Bản Giốc
    Review chi tiết lịch trình vui chơi tour Cao Bằng thác Bản Giốc 

    2. Thời gian tốt nhất để đi du lịch Bắc Kạn

    Được bao bọc bởi những cánh rừng nguyên sinh hùng vĩ cũng những dãy núi đá vôi có niên đại hàng trăm triệu năm. Nơi đây được thiên nhiên ưu đãi khi trở thành vùng khí hậu quanh năm trong lành, mát mẻ, thoáng đãng.
     
    Hồ Ba Bể bốn mùa thì mỗi mùa đều có những nét đẹp riêng. Theo đó, với mùa nóng ẩm ướt kéo dài từ tháng 4 đến tháng 10, hầu hết các ngày mưa. Trong khi trái ngược giai đoạn trước đó, từ tháng 11 đến tháng 2 là mùa lạnh ở Bắc Kạn với nhiệt độ thường thấp hơn 0oC, phong cảnh lúc này phủ trong sương mờ ảo.
     
    Từ tháng 11 đến tháng 2 là mùa lạnh ở Bắc Kạn với nhiệt độ thường thấp
    Từ tháng 11 đến tháng 2 là mùa lạnh ở Bắc Kạn với nhiệt độ thường thấp
     
    Tuy nhiên, thời điểm đẹp nhất để đến hồ Ba Bể là từ tháng 2 đến tháng 4 bởi vì thời gian này ở Bắc Kạn có bầu không khí mát mẻ, khô ráo, thời tiết cực dễ chịu để trải nghiệm khung cảnh thiên nhiên, tránh cái nóng của mùa hè nhiệt đới và chiêm ngưỡng bức tranh sơn thủy hữu tình.
     
    Còn nếu quyết định đến đây vào mùa xuân, bạn hãy nhớ ngày mùng 9 - 10 tháng Giêng âm lịch hằng năm, vì khi đó sẽ có lễ hội Hồ Ba Bể. Đặc biệt đây cũng là khoảng thời gian lý tưởng để bạn có thể thảnh thơi khám phá, trải nghiệm phong tục, tập quán ngày Tết của đồng bào Tày, Nùng… sinh sống ở các khu vực xung quanh hồ Ba Bể.
     
    Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý nhiệt độ trung bình hàng năm ở hồ Ba Bể là 25oC cho nên khí hậu khá thuận lợi và lý tưởng cho du lịch quanh năm. Tuy nhiên, với lượng mưa hàng năm ở đây khá cao: từ 1.400mm đến 1.800mm cho nên nếu bạn đang lập kế hoạch một chuyến đi đến Bắc Kạn thì chắc chắn rằng các bạn nên tránh tháng 3, tháng 4 và tháng 8 là những tháng tháng có mưa rào và độ ẩm cao ra nhé.
     
    Hãy đến đây để được trải nghiệm hoạt động sinh sống của đồng bào Tày, Nùng nhé
    Hãy đến đây để được trải nghiệm hoạt động sinh sống của đồng bào Tày, Nùng nhé
     
    Hy vọng bài viết trên sẽ mang lại những thông tin cần thiết như: hồ Ba Bể nằm ở đâu, thời tiết và thời điểm tốt nhất đến đây. Chúc các bạn có chuyến du lịch hồ Ba Bể vui vẻ nhé.
     

    Xem thêm:

    Mách bạn cách di chuyển tự túc khi du lịch thác Bản Giốc Cao Bằngdu lịch hồ Ba Bể Bắc Kạn cực chi tiết
    Chia sẻ kinh nghiệm du lịch hồ Ba Bể 3 ngày 2 đêm ăn gì, vui chơi ở đâu cho người đi lần đầu 
    Có gì thú vị đang chờ bạn trong tour hồ Ba Bể 3 ngày 2 đêm của Cattour 
    Một vài lưu ý nhỏ nhỏ khi đi du lịch thác Bản Giốcdu lịch hồ Ba Bể

    Mai Nguyễn/Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: hồ Ba Bể hồ Ba Bể ở đâu du lịch hồ Ba Bể

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Tổng hợp các khách sạn, resort ở hồ Ba Bể chất lượng mà bạn nên biết khi đi du lịch ở đây

    Tổng hợp các khách sạn, resort ở hồ Ba Bể chất lượng mà bạn nên biết khi đi du lịch ở đây

    18/01/2019

    Khách sạn, resort ở hồ Ba Bể là một những điều quan tâm lớn của nhiều du khách khi đi Bắc Kạn hay khu du lịch hồ Ba Bể. Và nếu như bạn không biết nên ở đâu trong chuyến đi này thì hãy theo chân Cattour để bổ sung ngay vào danh sách các khách sạn, resort tốt ở hồ Ba Bể nhé.

    Đi du lịch hồ Ba Bể Bắc Kạn nếu không ăn 13 món đặc sản hấp dẫn này thì không về nhé

    Đi du lịch hồ Ba Bể Bắc Kạn nếu không ăn 13 món đặc sản hấp dẫn này thì không về nhé

    17/01/2019

    Du lịch hồ Ba Bể có gì hay. Ẩm thực chính là điều giúp níu chân du khách ngồi lại thưởng thức các món ngon và trải nghiệm một phần không thể thiếu trong chuyến du lịch Ba Bể Bắc Kạn cùng gia đình và bạn bè đấy nhé.

    Khám phá thiên nhiên hùng vĩ nơi núi non Cao Bằng với tour thác Bản Giốc - hồ Ba Bể

    Khám phá thiên nhiên hùng vĩ nơi núi non Cao Bằng với tour thác Bản Giốc - hồ Ba Bể

    17/01/2019

    Tour du lịch thác Bản Giốc – hồ Ba Bể là một chuyến đi kết hợp hai địa điểm đẹp của vùng núi phía Bắc tổ quốc. Trong đó thác Bản Giốc là một thác nước đẹp và lớn nhất thế giới, còn hồ Ba Bể cũng là một thắng cảnh tuyệt đẹp tại Bắc Cạn. Nếu bạn chưa rõ đường đi và chưa biết sắp xếp lịch trình sao cho hợp lý thì sau đây Cattour xin gửi đến bạn lịch trình chi tiết cho tour du lịch thác Bản Giốc – hồ Ba Bể 3 ngày 2 đêm.

    Cuối tuần rủ bạn bè đi chơi Hồ Ba Bể nhưng cần biết xem Hồ Ba Bể thuộc tỉnh nào đã nhé

    Cuối tuần rủ bạn bè đi chơi Hồ Ba Bể nhưng cần biết xem Hồ Ba Bể thuộc tỉnh nào đã nhé

    16/01/2019

    Bạn có biết hồ Ba Bể thuộc huyện nào, tỉnh nào. Từ Hà Nội đi đường nào là gần nhất và cần chuẩn bị những gì trên cả quãng đường ấy. Hãy đọc ngay trong bài viết này nhé.

    Truyền thuyết và những câu chuyện chưa kể về hồ Ba Bể được hình thành như thế nào

    Truyền thuyết và những câu chuyện chưa kể về hồ Ba Bể được hình thành như thế nào

    14/01/2019

    Hồ Ba Bể là hồ lớn nhất Việt Nam tính đến nay. Người dân địa phương thường gọi Ba Bể là Slam Pé mang nghĩa là ba hồ bởi sự tụ lưu của ba nhánh rộng lớn của nó.

    Tìm hiểu các chuyến xe khách đi Ba Bể Bắc Kạn từ Hà Nội và các tỉnh phía Bắc

    Tìm hiểu các chuyến xe khách đi Ba Bể Bắc Kạn từ Hà Nội và các tỉnh phía Bắc

    12/01/2019

    Bến xe Mỹ Đình là bến xe chính để đưa bạn đi lên các tỉnh phía Bắc, hầu hết các đầu xe xuất phát từ đây kể cả xe khách đi Ba Bể.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo