Phượt hồ Ba Bể Bắc Kạn vô cùng đơn giản, chỉ cần các bạn biết những mẹo hay này

07/01/2019 / 668

Bạn đang muốn đi phượt hồ Ba Bể Bắc Kạn, bài viết này sẽ gợi ý tổng hợp tất cả những gì bạn cần biết để có một chuyến đi cực thú vị.

Mục lục bài viết
    Hồ Ba Bể có gì hay đây nhỉ?
    Hồ Ba Bể có gì hay đây nhỉ?
     
    Nếu bạn yêu thích cảnh quan núi rừng và thiên nhiên hùng vĩ nơi đây, hãy tận hưởng chuyến đi sau tuần làm việc mệt mỏi. Đến với một địa điểm thiên nhiên lý thú, hồ Ba Bể Bắc Kạn hứa hẹn sẽ là nơi nghỉ dưỡng ngắn ngày đặc biệt rất gần Hà Nội mà bạn có thể phiêu lưu cùng bạn bè vài ngày được đấy. Đọc ngay những hướng dẫn dưới đây để biết mình cần làm gì trong chuyến đi sắp tới nhé.
     

    I. Cách di chuyển đến hồ Ba Bể

    Hồ Ba Bể cách Hà Nội khoảng 220km, gợi ý cho các bạn một số cách di chuyển tới Ba Bể, với phương tiện xe máy, thời gian di chuyển khoảng 5h xe chạy, bạn có thể chạy theo hai cách sau:
     
    Từ Hà Nội theo Quốc lộ 3 đi Thái Nguyên, tới ngã 3 giao với TL 268 (km 31), rẽ trái đi Định Hóa (Chợ Chu), từ đây tiếp tục đi dọc theo TL 254 tới Bằng Lũng (Chợ Đồn) đi tiếp khoảng 40km là tới Ba Bể. Lời khuyên cho các bạn vì đường đi khá nhỏ và khó đi nên lúc chạy trên đường các bạn nên để ý xe lớn, chú ý tốc độ vào buổi tối, bật đèn xe theo đúng quy định nhé.
     
    Hoặc từ Hà Nội, các bạn đi theo Quốc lộ 3 tới Bắc Kạn, đi tiếp tới Thị trấn Phủ Thông, rẽ trái đi theo TL 258 khoảng 40km là tới nơi.
     
    Với phương tiện xe máy, thời gian di chuyển khoảng 5h xe chạy
    Với phương tiện xe máy, thời gian di chuyển khoảng 5h xe chạy
    Xem thêm: 
    Gợi ý những điểm đến không thể bỏ lỡ trong tour thác Bản Giốc hồ Ba Bể 
    Thời gian lý tưởng để đi tour thác Bản Giốc và tour hồ Ba Bể là khi nào? 
    Mách bạn cách di chuyển tự túc khi du lịch thác Bản Giốc Cao Bằngdu lịch hồ Ba Bể Bắc Kạn cực chi tiết

    II. Homestay, khách sạn, nhà nghỉ ở hồ Ba Bể

    Ở Ba Bể có 2 bản là Pác Ngòi và Bó Lù, ở đây đều có dịch vụ cho thuê nhà nghỉ hoặc ở homestay. Trong đó, bản Pác Ngòi đã phát triển du lịch từ sớm nên dịch vụ đồ ăn đồ uống đầy đủ. Còn bản Bó Lù phát triển du lịch sau nên vắng vẻ hơn sẽ thích hợp hơn nếu bạn muốn một không gian nghỉ dưỡng yên tĩnh và tận hưởng thiên nhiên.
     
    Bản Pác Ngòi
    Bản Pác Ngòi
     
    Ở đây có nhiều khá dịch vụ ngủ homestay cho khách đoàn giá khá rẻ từ 60.000 – 150.000 VNĐ/người. Điều thú vị là các nhà nghỉ, homestay ở cả 2 bản đều ở sát cạnh hồ, hướng nhìn thẳng ra hồ nên rất thơ mộng. Khá nổi tiếng ở Bắc Kạn đó là Ba Bể Lake View Homestay ở bản Pác Ngòi. Bạn cần điện thoại trước ở địa chỉ homestay nếu muốn đặt phòng nhé.
     
    Tuy nhiên, nếu muốn ở chỗ sang chảnh hơn thì bạn cũng có thể thuê khách sạn hoặc nhà nghỉ ở Bắc Kạn nhưng cũng không có nhiều lắm đâu. Gợi ý một số địa chỉ uy tín, giá khoảng 300 – 400.000 VNĐ/phòng  cho những bạn muốn ở khách sạn.
    • Địa chỉ khách sạn Bắc Kạn: tổ 8B, phường Đức Xuân, Bắc Kạn.
    • Địa chỉ khách sạn Hương Sơn: phường Sông Cầu, Bắc Kạn.
    • Địa chỉ nhà khách Tỉnh Ủy: phường Đức Xuân, Bắc Kạn.
    • Địa chỉ: khách sạn Ba Bể: thị trấn Chợ Rã, Ba Bể.
    • Địa chỉ khách sạn Phja Bjooc: thị trấn Chợ Rã, Ba Bể.
    • Địa chỉ nhà khách Vườn Quốc gia Ba Bể: vườn Quốc gia Ba Bể, xã Nam Mẫu, Ba Bể.
    Ở đây có nhiều khá dịch vụ ngủ homestay cho khách đoàn giá khá rẻ
    Ở đây có nhiều khá dịch vụ ngủ homestay cho khách đoàn giá khá rẻ
     

    III. Địa điểm tham quan ở hồ Ba Bể

    Bạn có thể đi thăm quan hồ bằng một chuyến du ngoạn trên thuyền thuyền có giá khoảng 400.000 VNĐ/lượt đến 4 điểm gồm đảo Bà Góa; hang tiên động Puông; hồ Pé Lầm; Pé Lù, Pé Lèng. Bạn nào biết bơi có thể tắm ở đảo Bà Góa. Trong đó, Động Puông là địa điểm du lịch sinh thái vô cùng độc đáo, hấp dẫn. Nơi đây có những hình thù kỳ lạ, hùng vĩ và còn là nơi sinh sống của hàng chục vạn loài dơi khác nhau.
     
    Bạn có thể đi thăm quan hồ bằng một chuyến du ngoạn trên thuyền thuyền
    Bạn có thể đi thăm quan hồ bằng một chuyến du ngoạn trên thuyền thuyền
     
    Đảo Bà Góa hay còn gọi là Pò Giả Mải là hòn đảo nhỏ xinh xắn nằm giữa hồ Pé Lèng của hồ Ba Bể. Nơi đây được tạo thành bởi những phiến đá to nhỏ xếp chồng lên nhau. Trên đảo có nhiều cây cối xanh tốt quanh năm ôm trọn lấy từng phiến đá vô cùng sống động và đẹp mắt.
     
    Đảo Bà Góa hay còn gọi là Pò Giả Mải là hòn đảo nhỏ xinh xắn
    Đảo Bà Góa hay còn gọi là Pò Giả Mải là hòn đảo nhỏ xinh xắn
     
    Đền An Mã nằm ngay trên đảo An Mã giữa hồ Ba Bể. Đây vốn là ngôi đền cổ thờ Phật, Mẫu Thượng Ngàn, Chúa Sơn Trang, Đức Thánh Trần. Ở đây không những là nơi sinh hoạt tín ngưỡng mà còn là điểm tham quan ở hồ Ba Bể rất nổi tiếng. Hàng năm, cứ cũng vào ngày 10 tháng Giêng, đền An Mã là nơi dâng hương tổ chức lễ hội xuân Ba Bể. Hội đền An Mã còn được tổ chức vào ngày 6 tháng hai âm lịch hàng năm trở thành một điểm đến thú vị những ngày đầu năm mới.
     
    Ngoài hồ ra, các bạn có thể qua động Hua Mạ tham quan. Động nằm ngay trên lưng chừng núi ở độ cao 350m so với mặt nước biển. Cửa động trông xuống một vùng nước non xanh biếc, mang trong lòng những huyền sử kỳ bí của Ba Bể. Khi vào trong động sẽ hơi lạnh nên các bạn cần mang theo 1 áo gió mỏng nhé. Phí vào động là 25.000 VNĐ/người.
     
    Động Hua Mạ
    Động Hua Mạ
     
    Tham quan xong động Hua Mạ thì các bạn có thể qua Thác Bạc. Ở đây đẹp mê hồn luôn thác cao nước chảy siết đá trơn nên các bạn cần cẩn thận trượt ngã, tránh lại gần những mỏm đá rêu xanh lâu ngày sẽ rất trơn đấy.
     
    Hoặc bạn có thể đi thác Đầu Đẳng cũng là một thác nước hùng vĩ nằm tiếp giáp với tỉnh Tuyên Quang. Thác nước nằm giữa núi rừng hoang sơ tạo ra một khung cảnh ấn tượng khó quên. Nơi đây là điểm có dòng sông Năng bị chặn lại bởi những tảng đá lớn nhỏ xếp chồng lên nhau khiến dòng nước chảy khá xiết.
     
    Thác Đầu Đẳng
    Thác Đầu Đẳng
     
    Và tất nhiên bạn cũng không nên bỏ qua Ao Tiên, một chốn bồng lai giữa núi rừng này nhé. Vốn là một hồ nhỏ tách biệt không có nguồn nước chảy vào, Ao Tiên có dạng hình tròn, rộng hơn 1000m2. Mặt nước ở đây rất trong và khá phẳng lặng.
     
    Ao Tiên
    Ao Tiên
     

    IV. Ăn gì ở hồ Ba Bể

    Hai trong số các món ăn nổi tiếng hồ Ba Bể mà bạn phải thưởng thức ngay tại các bản làng đó là món cá nướng Pác Ngòi và lẩu cá. Ngoài ra bạn cũng nên thử các món ăn mang phong vị núi rừng như gà đồi nướng, dê nướng, tôm nướng, măng hấp thịt, rau rừng, cá suối, lợn sữa quay, xôi nếp… cũng là những món ăn ngon không thể bỏ qua khi đi du lịch Hồ Ba Bể.
     
    Ngoài ra, ở Bắc Kạn còn nổi tiếng với các đặc sản như: phở chua Cao Bằng, bánh cuốn chan đặc biệt, măng ngâm ớt, mứt mận với giá khoảng 200.000 - 240.000 VNĐ/kg. Lưu ý là nếu bạn muốn ăn uống ở ngay tại homestay thì có thể đặt bàn với chủ nhà trước để họ đi chợ và nấu nướng nhé.
     

    V. Cắm trại và các hoạt động vui chơi ở hồ Ba Bể

    Thêm một hình thức đi phượt khá thú vị đó là cắm trại ngay tại hồ. Theo đó, ở gần bến thuyền có 1 bãi đất rộng có thể cắm trại và đốt lửa ăn nghỉ ở đó , hò hét thoải mái ko lo ảnh hưởng đến người dân, tự mang đồ ăn đi, củi có thế đến đó mua. Đến khi về chỉ cần dọn dẹp sạch sẽ là được.
     
    Nếu đi phượt, bạn có thể cắm trại ngay tại hồ
    Nếu đi phượt, bạn có thể cắm trại ngay tại hồ
     
    Ngoài ra, bạn còn có thể lựa chọn rất nhiều hoạt động du lịch khác nhau như du ngoạn hồ trên bè gỗ, tham quan nhiều danh thắng tự nhiên ven hồ, trekking vườn quốc gia Ba Bể - cánh rừng nguyên sinh hùng vĩ hoặc đạp xe trên những cung đường quanh co, uốn lượn thưởng thức mùi hoa cỏ và những hàng cây xanh rợp mát.
     
    Trekking vườn quốc gia Ba Bể
    Trekking vườn quốc gia Ba Bể
     
    Du ngoạn hồ trên bè gỗ
    Du ngoạn hồ trên bè gỗ
     
    */ Những điều cần lưu ý
    • Vào buổi đêm và sáng sớm, không khí ở hồ Ba Bể mát mẻ và hơi lành lạnh vì thế bạn nên mang theo áo ấm để tránh sương đêm nhé. Ngoài ra, rác bạn nhớ mang theo kem/thuốc xịt chống muỗi, chống côn trùng, quần áo dài tay.
    • Trong bản không có nhiều đồ ăn và cửa hàng tạp hóa nên bạn cũng cần mang theo đồ ăn vặt và nước uống và một số đồ dùng cá nhân cần thiết.
    • Ngoài ra, thời tiết ở đây có thể nắng mưa thất thường do đó, các bạn nên mang theo ô dù hoặc áo mưa để tránh bị ướt.
    • Khi lên đến hồ các bạn sẽ phải đi thuyền sang bờ bên kia với phí dịch vụ là 10.000 VNĐ/xe.
    Hãy chuẩn bị sẵn sàng để có chuyến tham quan hồ Ba Bể thú vị các bạn nhé
    Hãy chuẩn bị sẵn sàng để có chuyến tham quan hồ Ba Bể thú vị các bạn nhé
     
    Hy vọng bài viết sẽ cung cấp được đầy đủ các thông tin cần thiết cho chuyến đi du lịch hồ Ba Bể trong thời gian tới của các bạn.
    Xem thêm:
    Chia sẻ kinh nghiệm du lịch hồ Ba Bể 3 ngày 2 đêm ăn gì, vui chơi ở đâu cho người đi lần đầu 
    Có gì thú vị đang chờ bạn trong tour hồ Ba Bể 3 ngày 2 đêm của Cattour 
    Một vài lưu ý nho nhỏ khi đi du lịch thác Bản Giốcdu lịch hồ Ba Bể
    Cầm 2 triệu đi vi vu khám phá trọn vẹn tour du lịch thác Bản Giốc
    Review chi tiết lịch trình vui chơi tour Cao Bằng thác Bản Giốc 
    Mai Nguyễn / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: phượt hồ Ba Bể hồ Ba Bể du lịch hồ Ba Bể

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Tổng hợp các khách sạn, resort ở hồ Ba Bể chất lượng mà bạn nên biết khi đi du lịch ở đây

    Tổng hợp các khách sạn, resort ở hồ Ba Bể chất lượng mà bạn nên biết khi đi du lịch ở đây

    18/01/2019

    Khách sạn, resort ở hồ Ba Bể là một những điều quan tâm lớn của nhiều du khách khi đi Bắc Kạn hay khu du lịch hồ Ba Bể. Và nếu như bạn không biết nên ở đâu trong chuyến đi này thì hãy theo chân Cattour để bổ sung ngay vào danh sách các khách sạn, resort tốt ở hồ Ba Bể nhé.

    Đi du lịch hồ Ba Bể Bắc Kạn nếu không ăn 13 món đặc sản hấp dẫn này thì không về nhé

    Đi du lịch hồ Ba Bể Bắc Kạn nếu không ăn 13 món đặc sản hấp dẫn này thì không về nhé

    17/01/2019

    Du lịch hồ Ba Bể có gì hay. Ẩm thực chính là điều giúp níu chân du khách ngồi lại thưởng thức các món ngon và trải nghiệm một phần không thể thiếu trong chuyến du lịch Ba Bể Bắc Kạn cùng gia đình và bạn bè đấy nhé.

    Khám phá thiên nhiên hùng vĩ nơi núi non Cao Bằng với tour thác Bản Giốc - hồ Ba Bể

    Khám phá thiên nhiên hùng vĩ nơi núi non Cao Bằng với tour thác Bản Giốc - hồ Ba Bể

    17/01/2019

    Tour du lịch thác Bản Giốc – hồ Ba Bể là một chuyến đi kết hợp hai địa điểm đẹp của vùng núi phía Bắc tổ quốc. Trong đó thác Bản Giốc là một thác nước đẹp và lớn nhất thế giới, còn hồ Ba Bể cũng là một thắng cảnh tuyệt đẹp tại Bắc Cạn. Nếu bạn chưa rõ đường đi và chưa biết sắp xếp lịch trình sao cho hợp lý thì sau đây Cattour xin gửi đến bạn lịch trình chi tiết cho tour du lịch thác Bản Giốc – hồ Ba Bể 3 ngày 2 đêm.

    Cuối tuần rủ bạn bè đi chơi Hồ Ba Bể nhưng cần biết xem Hồ Ba Bể thuộc tỉnh nào đã nhé

    Cuối tuần rủ bạn bè đi chơi Hồ Ba Bể nhưng cần biết xem Hồ Ba Bể thuộc tỉnh nào đã nhé

    16/01/2019

    Bạn có biết hồ Ba Bể thuộc huyện nào, tỉnh nào. Từ Hà Nội đi đường nào là gần nhất và cần chuẩn bị những gì trên cả quãng đường ấy. Hãy đọc ngay trong bài viết này nhé.

    Truyền thuyết và những câu chuyện chưa kể về hồ Ba Bể được hình thành như thế nào

    Truyền thuyết và những câu chuyện chưa kể về hồ Ba Bể được hình thành như thế nào

    14/01/2019

    Hồ Ba Bể là hồ lớn nhất Việt Nam tính đến nay. Người dân địa phương thường gọi Ba Bể là Slam Pé mang nghĩa là ba hồ bởi sự tụ lưu của ba nhánh rộng lớn của nó.

    Tìm hiểu các chuyến xe khách đi Ba Bể Bắc Kạn từ Hà Nội và các tỉnh phía Bắc

    Tìm hiểu các chuyến xe khách đi Ba Bể Bắc Kạn từ Hà Nội và các tỉnh phía Bắc

    12/01/2019

    Bến xe Mỹ Đình là bến xe chính để đưa bạn đi lên các tỉnh phía Bắc, hầu hết các đầu xe xuất phát từ đây kể cả xe khách đi Ba Bể.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo