Hà Giang có sân bay không, câu hỏi ngô nghê nhưng chưa chắc ai cũng biết

23/03/2019 / 1,503

Trong rất nhiều năm làm du lịch, Cattour luôn nhận được những câu hỏi hết sức đặc biệt, một trong số đó chính là câu hỏi “Hà Giang có sân bay không?”. Câu hỏi này tưởng chừng như rất đơn giản để trả lời nhưng không phải bạn nào cũng biết, nhất là với những bạn ở những miền đất xa Hà Giang. Vậy qua đây, Cattour sẽ trả lời cho các bạn biết “Hà Giang có sân bay không?”

Mục lục bài viết

    I.    Hà giang ở đâu?


    Hà Giang là một tỉnh thuộc vùng Đông Bắc Việt Nam, là tỉnh cực Bắc của Việt Nam tại Cột cờ Lũng Cú. Phía Bắc Hà Giang giáp tỉnh Vân Nam – Trung Quốc, phía Đông giáp tỉnh Cao Bằng, phía Tây giáp tỉnh Yên Bái và Lào Cai, phía Nam giáp tỉnh Tuyên Quang.
     
    Hà Giang là một tỉnh miền núi phía Bắc - Cực Bắc của Việt Nam

    Hà Giang là một tỉnh thuộc vùng miền núi, độ cao trung bình khoảng 1200m so với mực nước biển. Hà Giang là một trong những tỉnh nghèo nhất của Việt Nam vì địa thế khó khăn nhưng bù lại lại được thiên nhiên trao tặng nhiều cảnh quan hùng vĩ. Đặc biệt đó chính là Cao nguyên đá Đồng Văn đã được UNESCO công nhận là Công viên địa chất thế giới năm 2014.
     


    II.    Vậy Hà Giang có sân bay không?


    Đây là một câu hỏi có lẽ với nhiều người nó thực sự rất ngô nghê nhưng với những bạn nhất là ở trong miền Nam, ít thông tin ngoài Bắc thì có lẽ sẽ không biết thật.
     
    Do địa hình và kinh tế nên Hà Giang chưa có sân bay

    Điều đáng buồn là đi du lịch Hà Giang chưa hề có sân bay, sân bay gần Hà Giang nhất trong thời điểm hiện tại đó là sân bay Nội Bài tại Hà Nội hoặc sân bay Cát Bi tại Hải Phòng. Hai sân bay này đều cách Hà Giang khá xa, khoảng 300 đến 400km. 


    III.    Những người ở xa muốn đến Hà Giang bằng cách nào?


    Với những bạn ở quá xa, đặc biệt là với các bạn miền trong, các tỉnh Nam Trung Bộ và Nam Bộ thì các bạn chỉ còn duy nhất 1 cách đó là bay từ trong đó ra sân bay Nội Bài. Rồi từ Nội Bài đến bến xe Mỹ Đình và bắt xe khách đi tour Hà Giang.
     
    Có rất nhiều cách để đến Hà Giang nhé

    Có một cách khác cho những bạn yêu thích mạo hiểm thì có thể có một lựa chọn khác đó là đến Hà Nội thuê xe máy và phượt môt chuyến ra trò lên Hà Giang. Các bạn không tin ư? Hãy xem hai bạn trẻ này phượt Hà Giang như nào nè: 


    IV.    Hà Giang có gì thú vị mà khiến những người ở xa phải “bất chấp” để đến như vậy?


    1.    Cao nguyên đá hút hồn


    Nếu như miền Nam Trung bộ - Tây Nguyên có miền cao nguyên đất đỏ bazan thì tại Hà Giang có cao nguyên đá Đồng Văn, một địa chỉ cực kì nổi tiếng cho những ai muốn khám phá những vách đá tai mèo treo leo, mạo hiểm. Rõ ràng so với những bạn ở miền Nam, nơi vốn có địa hình bằng phẳng, đất đai màu mỡ thì cao nguyên đá tại Hà Giang là một thứ gì đó rất lạ lẫm và cực kì hấp dẫn.
     
    Hà Giang đẹp hút hồn trong mắt rất nhiều người

    2.    Sự thú vị trong văn hóa vùng miền

    Hà Giang là nơi tập trung của rất nhiều đồng bào dân tộc thiểu số, ngay cả với những người ngoài Bắc thì sự đa dạng này cũng đã gây một sự lạ lẫm và thú vị. Điều đó chắc chắn sẽ xảy ra với những bạn đặc biệt đến từ miền Nam ruột thịt. Chưa kể  đến việc Hà Giang là một trung tâm giao thoa văn hóa rất mạnh vì có đường biên giới với Trung Quốc, văn hóa Châu Âu thế kỉ XX cũng ảnh hưởng rất mạnh đến đây, điều đó được chứng minh qua các công trình kiến trúc nổi tiếng như Dinh thự nhà họ Vương, Căng Bắc Mê… Nếu bạn nào muốn tìm hiểu về sự đa dạng văn hóa vùng miền thì nhanh chân đến Hà Giang thôi còn gì nữa.
     
    Người dân Hà Giang rất đáng yêu nhé

    Nói tóm lại tuy Hà Giang chưa có sân bay nhưng việc du lịch Hà Giang không phải là quá khó khăn với những bạn ở xa. Đừng ngại một chút khoảng cách và khó khăn mà lại bỏ lỡ vùng đất xinh đẹp này nhé.
     
    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo