Du lịch khám phá Hà Giang và những điều bí ẩn không phải ai cũng biết

25/10/2019 / 492

Hà Giang là một trong những điểm đến hàng đầu của rất nhiều phượt thủ và du khách đam mê xê dịch. Bởi ở Hà Giang có núi, có rừng hùng vĩ, có dòng sông thơ mộng hiền hòa. có những cánh đồng tam giác mạch đẹp thanh tao,.... Đặc biệt, mảnh đất nơi địa đầu Tổ quốc này còn rất nhiều điều thú vị, ly kỳ khác như đang mời gọi du khách ghé thăm. Vậy thì còn chần chờ gì mà không thực hiện ngay một chuyến du lịch khám phá Hà Giang cùng những điều bí ẩn mà không phải ai cũng có dịp được mắt thấy tai nghe?

Mục lục bài viết

    1. Du lịch khám phá Hà Giang và con đèo Mã Pí Lèng

     

    Hà Giang vốn là mảnh đất nổi tiếng với những dãy núi cao thấp trùng trùng điệp điệp nối đuôi nhau như chẳng có điểm dừng, với những vách núi đá dựng đứng, cheo leo mờ ảo, huyền bí trong làn sương mờ. Và có lẽ không một nơi nào có thể qua mặt con đèo Mã Pí Lèng về độ hiểm trở. Con đèo nổi tiếng này đã khiến hàng bao tay lái dù có chuyên nghiệp đến đâu thì vẫn phải “toát mồ hôi hột” mỗi khi di chuyển qua đây hay chỉ nghe nhắc đến cũng thấy run run. Mặc dù cheo leo và hiểm trở như thế nhưng những gì Mã Pí Lèng mang đến cho những du khách can đảm thì quả là một phần thưởng không thể xứng đáng hơn. Mã Pí Lèng dành tặng du khách một khung cảnh đẹp vừa hùng vĩ lại vừa nên thơ không khác gì chốn bồng lai tiên cảnh. Chẳng vì thế mà bao người vẫn bất chấp độ hiểm trở, khó đi của nó để quyết tâm một lần chinh phục và ngắm nhìn cảnh quan tuyệt vời mà thiên nhiên đã ban tặng cho nơi đây.

    khám phá hà giang
    Con đèo Mã Pí Lèng nổi tiếng hiểm trở...
     

    Đào Mã Pí Lèng của Hà Giang được xếp vào danh sách “tứ đại đỉnh đèo” của miền Bắc - điều đó đã đủ nói lên mức độ thử thách cũng như cảnh đẹp mê hồn của con đèo này. Chạy xe bon bon trên con đèo dài 20 km nối liền Đồng Văn với Mèo Vạc, các bạn sẽ phải nhiều lần trầm trồ, “ mắt chữ O mồm chữ A” bởi những cảnh quan hùng vĩ liên tục thay đổi trước mắt. Con đường nhỏ một bên là vách đá, một bên là vực bỗng trở nên nên thơ và đẹp đến lạ!

    khám phá hà giang
    khám phá hà giang
    Nhưng cảnh sắc nơi đây thì quả thật là không một ngôn từ nào có thể diễn tả được
     

    Khắp con đèo bỗng được bao phủ bởi sương mù, bạn sẽ có cảm giác như mình đang đi trên mây, bồng bềnh và huyền ảo. Phóng tầm mắt nhìn ra xa là những dãy núi trập trùng mờ ảo. Đặc biệt, cảnh quan càng trở nên lung linh hơn khi hoàng hôn buông xuống, không gian như được điểm xuyết thêm những mảng màu cam, đỏ, vàng tuyệt đẹp. Đứng trên Mã Pí Lèng, bạn cũng đừng quên ngắm nhìn dòng sông Nho Quế trôi êm ả, hiền hòa phía bên dưới nhé.

    Xem thêm: 

    Hà Giang có bao nhiêu cửa khẩu? Cửa khẩu Thanh Thủy có phải là cửa khẩu duy nhất không? 

    Top 10 trải nghiệm không nên bỏ qua khi đi du lịch Hà Giang dành cho mọi du khách

    2. Khám phá Hà Giang với cao nguyên đá Đồng Văn - mảnh đất đầy huyền bí

     

    Đối lập với sự hùng vĩ của đèo Mã Pí Lèng, cao nguyên đá Đồng Văn ở Hà Giang lại có một sức cuốn hút kỳ lạ rất riêng, rất khác biệt đối với du khách. Đó là một màu đá xám huyền bí, mê hoặc. Ghé thăm cao nguyên đá Đồng Văn khi đi tour du lịch Hà Giang, du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng những phiến đá tai mèo xám xịt với rất nhiều hình thù độc đáo, đa dạng. Cả khung cảnh trước mắt được phủ một tông màu xám nhưng không hề gợi lên cảm giác lạnh lẽo mà lại khiến cho du khách cảm nhận được sự mạnh mẽ, bền bỉ, hoang dã và gai góc như chính những con người nơi đây vậy.

    Để có thể đến được cao nguyên đá Đồng Văn, du khách sẽ phải có hành trình đi bộ lên. Đó cũng là cơ hội để các bạn được trải nghiệm và khám phá những cảnh vật xung quanh và có những khoảnh khắc, những cảm xúc đáng nhớ trong chuyến du lịch Hà Giang của mình. Bạn sẽ bắt gặp những con người Hà Giang, những em nhỏ hay những cô gái vùng cao trong trang phục truyền thống để đi hái rau rừng,...Họ đều là những con người chất phác, thật thà và nồng hậu sẵn sàng giúp đỡ du khách khi cần. Khung cảnh bình yên và đẹp đến nao lòng khiến cho mọi buồn phiền, căng thẳng của cuộc sống bộn bề dường như tan biến hết để nhường chỗ cho những xúc cảm thật đẹp và khó quên.

    khám phá hà giang

     
    khám phá hà giang
    Cao nguyên đá với tông màu xám nhưng không hề lạnh lẽo
     

    3. Cột cờ Lũng Cú

     

    Nếu đã có dịp đi du lịch Hà Giang thì nhất định du khách đừng bỏ quên cột cờ Lũng Cú - điểm đến thiêng liêng bậc nhất ở Hà Giang. Người ta còn gọi nơi đây với cái tên vô cùng thân thương đó là “nơi cực Bắc của Tổ quốc”. Cột cờ Lũng Cú có độ cao hơn 1700 mét so với mặt nước biển, đó chính là nơi đặt nét bút đầu tiên để vẽ nên bản đồ hình chữ S thiêng liêng. Đường lên cột cờ Lũng Cú không hề dễ dàng, du khách sẽ phải chinh phục đến gần 400 bậc thang đá cũng như hơn 140 bậc thang trong lòng cột cờ xoắn ốc thì mới có thể đặt chân đến nơi goi là địa đầu của Tổ quốc.

    khám phá hà giang
    Cột cờ Lũng Cú - cột mốc thiêng liêng thuộc chủ quyền quốc gia
     

    Tưởng như đây chỉ là một điểm đến nổi tiếng được nhiều người check in, tuy nhiên khoảnh khắc bạn đặt chân đến được điểm đầu của Tổ quốc, được ngắm nhìn lá cờ đỏ sao vàng đang kiêu hãnh bay phấp phới trên nền trời xanh thắm, những xúc cảm khó tả sẽ trào dâng và xâm chiếm lấy trái tim của bạn. Đó chính là tình yêu Tổ quốc, là niềm tự hào dân tộc và cảm giác chinh phục.  Và còn gì tuyệt vời hơn khi được cùng người thân và bạn bè của mình ngắm hoàng hôn tại nơi đây, một cảm giác lâng lâng khó tả mà bạn khó có thể trải nghiệm lần thứ hai. Đừng quên ghi lại những bức ảnh thật đẹp và ý nghĩa trong chuyến đi này nhé.

    khám phá hà giang
    Nhìn hình ảnh này, bất cứ ai cũng cảm thấy xúc động và tự hào
     

    4. Du lịch khám phá Hà Giang trọn vẹn nhất với nhà của Pao - ngôi nhà huyền thoại làm nên những bức ảnh cực chất

     

    Nhà của Pao là một trong những điểm đến du lịch rất nổi tiếng ở Hà Giang, đặc biệt là đối với cánh nhiếp ảnh gia, đạo diễn hay đơn giản là những người thích khám phá và yêu du lịch. Đặc biệt, bộ phim “Chuyên của Pao” đã từng gây tiếng vang lớn trong giới yêu phim ảnh. Để tới được nhà của Pao, du khách đi tour Hà Giang sẽ phải băng qua một con đường nhỏ, quanh co, hai bên đường được phủ kín bởi hoa tam giác mạch vô cùng đẹp mắt và quyến rũ. Không chỉ có vậy, lối vào nhà của Pao còn có một thung lũng hoa hồng đẹp ngây ngất khiến cho bất cứ du khách nào cũng chỉ muốn ngắm nhìn mãi không rời. Vào đến nơi, các bạn cũng sẽ thấy ngôi nhà được bao quanh bởi toàn là hoa đào, hoa mận, hoa lê,... vô cùng nên thơ và hữu tình.

    khám phá hà giang
    Nhà của Pao - ngôi nhà quay phim "Chuyện của Pao"
     

    Cổng vào nhà của Pao được làm bằng gỗ rất mộc mạc và bình dị. Mái cổng được lợp ngói âm dương vẫn giữ được nguyên vẹn với một lớp rêu xanh cổ kính phủ đầy lên. Những bức tường được trát bằng đất, những hàng rào đá tai mèo chắc chắn được bao quanh để bảo vệ ngôi nhà,... Đặc biệt, ngôi nhà này càng trở nên đẹp rực rỡ hơn vào mùa hoa lê, hoa đào, hoa mận nở rộ phủ kín lối vào. Hay là vào mùa tam giác mạch, con đường dẫn đến ngôi nhà bỗng trở nên nhỏ bé lại trước cảnh sắc tuyệt đẹp đến nao lòng. Nói chung là dù bất cứ thời điểm nào thì ngôi nhà của Pao đều đẹp theo một cách rất riêng, rất khác biệt. Vì thế mà biết bao nhiếp ảnh gia đã lạc lối ở đây!

    khám phá hà giang
    Khung cảnh bình yên trong ngôi nhà nổi tiếng
     
    khám phá hà giang
    Lối vào nhà của Pao đẹp mê hồn
     

    Đi du lịch khám phá Hà Giang mang đến cho bạn thật nhiều trải nghiệm thú vị không thể nào quên. Nếu có dịp thì các bạn nhất định đừng bỏ qua tour Hà Giang trong danh sách những điểm cần phải đến trong đời đấy nhé!

    Tham khảo ngay các tour du lịch Hà Giang với giá hấp dẫn nhất!

    Xem thêm:

    Vân Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet.


    Xem thêm: Hà Giang

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Đến Hà Giang khám phá một Lao Xa đầy mộng mị, huyền ảo không phải ai cũng biết

    Đến Hà Giang khám phá một Lao Xa đầy mộng mị, huyền ảo không phải ai cũng biết

    22/01/2020

    Đến với Hà Giang, du khách đã lần nào xách xe đi lang thang khắp nẻo? Đi thật nhiều để thấy rằng Hà Giang không những được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho những vách đá tai mèo hiểm trở, những con đèo hùng vĩ,... mà còn có cả những điều cực nên thơ, mộng mị. Trong đó có Lao Xa, một thôn nhỏ của người Mông nằm trên núi đá cao, lọt thỏm giữa những mỏm đá cao nơi cao nguyên Đồng Văn…

    Du lịch Bản Tha Hà Giang - thưởng thức nét đẹp hoang sơ trên mảnh đất cao nguyên đá

    Du lịch Bản Tha Hà Giang - thưởng thức nét đẹp hoang sơ trên mảnh đất cao nguyên đá

    30/11/2019

    Bản Tha Hà Giang là một trong những địa danh du lịch nổi tiếng ở vùng cao Tây Bắc với những nét đẹp truyền thống, hoang sơ nhưng vô cùng ấn tượng. Bản Tha thuộc xã Phương Độ, thành phố Hà Giang, cách trung tâm thành phố chưa đầy 5 km. Vẻ đẹp thanh bình, yên ả với những nếp nhà mộc mạc của người Tày cùng những ruộng lúa, hàng tre xanh mướt chắc chắn sẽ đem lại nhiều trải nghiệm tuyệt vời cho du khách

    Ghé thăm nhà trình tường Hà Giang để khám phá lối kiến trúc độc đáo của người dân tộc vùng cao

    Ghé thăm nhà trình tường Hà Giang để khám phá lối kiến trúc độc đáo của người dân tộc vùng cao

    30/11/2019

    Nhiều người thắc mắc rằng chỉ là một căn nhà cổ bình thường mà sao nhà trình tường ở Hà Giang lại có sức hút lớn đến như vậy? Bất cứ du khách nào đặt chân đến mảnh đất cao nguyên đá cũng đều muốn ghé thăm và khám phá những điều đặc biệt về ngôi nhà trình tường Hà Giang

    Ghé thăm làng Lô Lô Chải Hà Giang - như lạc bước vào trong thế giới cổ tích

    Ghé thăm làng Lô Lô Chải Hà Giang - như lạc bước vào trong thế giới cổ tích

    30/11/2019

    Đến với Hà Giang, ngoài ghé thăm những điểm đến quá nổi tiếng như cột cờ Lũng Cú, nhà của Pao, Mã Pí Lèng,... thì có một địa điểm nằm ngay dưới chân cột cờ Lũng Cú, không phải ai cũng biết nhưng lại đẹp tuyệt vời như trong thế giới cổ tích vậy. Đó chính là ngôi làng Lô Lô Chải Hà Giang. Vì sở hữu khung cảnh thơ mộng và hữu tình như thế mà nơi đây đang ngày càng trở nên nổi tiếng và hấp dẫn hơn trong mắt khách du lịch trong và ngoài nước. Đến với Hà Giang, các bạn đừng nên bỏ qua địa điểm này nhé

    Các lễ hội ở Hà Giang đặc sắc nhất giúp du khách khám phá trọn vẹn văn hóa nơi vùng cao

    Các lễ hội ở Hà Giang đặc sắc nhất giúp du khách khám phá trọn vẹn văn hóa nơi vùng cao

    30/11/2019

    Đi du lịch Hà Giang, ngoài việc tham quan các địa điểm du lịch, thưởng thức ẩm thực đặc sắc thì du khách cũng đừng quên trải nghiệm các lễ hội ở Hà Giang độc đáo nhất dưới đây nhé. Các lễ hội này sẽ giúp du khách biết thêm nhiều điều về nền văn hóa đa dạng của những dân tộc vùng cao Tây Bắc và khiến cho chuyến đi của các bạn trở nên trọn vẹn và đáng nhớ hơn

    Những điểm đến tuyệt đối đừng bỏ qua trong lần đầu đi du lịch Hà Giang

    Những điểm đến tuyệt đối đừng bỏ qua trong lần đầu đi du lịch Hà Giang

    30/11/2019

    Hà Giang là một trong những điểm du lịch nổi tiếng và chưa bao giờ hết hot. Cho dù có đến Hà Giang bao nhiêu lần thì các bạn cũng chẳng thấy nhàm chán và vô vị. Hà Giang luôn có những điều thú vị và cảnh đẹp mê hồn làm say lòng du khách. Nếu như đây là lần đầu tiên các bạn đi du lịch Hà Giang thì nhất định phải ghé thăm những điểm đến hấp dẫn tuyệt vời này nhé

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo