Kinh nghiệm du lịch Hà Giang từ Hải Phòng, qua cao tốc hiện đại tiết kiệm thời gian

07/03/2019 / 1,885

Du lịch Hà Giang là một trong những mong muốn của rất nhiều người yêu du lịch, tuy nhiên dạo một vòng trên những trang web du lịch lớn, chỉ thấy chỉ dẫn cách đi đến Hà Giang từ Hà Nội, ngoài ra còn một số các tỉnh khác đều không có hướng dẫn, sau đây Cattour xin phép được hướng dẫn các bạn ở Hải Phòng cách đến Hà Giang bằng con đường ngắn và dễ đi nhất.

Mục lục bài viết

    I.    Hải Phòng cách Hà Giang bao xa


    Như nhiều thông tin các bạn có thể tìm hiểu trên internet và ngay cả Cattour cũng đã đưa tin thì khoảng cách từ Hà Giang đến Hà Nội chính xác là 320km, để đến Hải Phòng ta sẽ phải mất thêm 100km nữa là sẽ đến Hải Phòng, do đó từ Hải Phòng đến Hà Giang chúng ta sẽ mất khoảng 420km đường bộ. Đấy là mới chỉ đến trung tâm thành phố Hà Giang thôi còn nếu muốn khám phá hết Hà Giang có lẽ các bạn sẽ phải di chuyển thêm một quãng đường khoảng 200km nữa trong chuyến hành trình của mình. Đó hành trình đi du lịch Hà Giang của các bạn từ Hải Phòng sẽ rơi vào khoảng hơn 1000km cả đi cả về, quả thực đây là một con số khá lớn nhưng nó cũng là một thử thách mà các bạn nhất định phải chinh phục nó trong đời.
     
     
    Hà Giang - miền đất hứa cho những tín đồ mê du lịch khám phá
     
    Hải Phòng cũng có rất nhiều những người mê du lịch, đặc biệt là Hà Giang
     


    II.    Di chuyển từ Hải Phòng đến Hà Giang như nào?


    Đây là một câu hỏi băn khoăn của rất nhiều bạn, Cattour cũng xin giải đáp luôn đó là việc di chuyển từ Hải Phòng đến Hà Giang rất đơn giản, các bạn chỉ cần đi từ Hải Phòng đến Hà Nội, sau đó đi từ Hà Nội lên Hà Giang như rất nhiều những trang web du lịch đã hướng dẫn.
     
    Có ai ghen tị với anh chàng này không
     


    Tại sao lại đi lên Hà Nội?


    Công bằng mà nói có rất nhiều đường có thể đi thẳng từ Hải Phòng lên đến Hà Giang, tuy nhiên lựa chọn đi đến Hà Nội trước là một lựa chọn khá thông minh, vì Hà Nội là thủ đô của nước ta, có hệ thống giao thông phong phú và đa dạng, Hà Nội chính là trung tâm của miền Bắc, không ngoa khi nói từ Hà Nội ta có thể đi đến tất cả các nơi trên khắp Việt Nam nói chung và miền Bắc nói riêng.
     
    Phượt Hà Giang từ lâu đã là niềm đam mê của nhiều bạn trẻ

    Lý do thứ 2 để chọn việc đi đến Hà Nội trước nhất là khi xuất phát từ Hải Phòng đó chính là tại Hà Nội có tuyến đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, đây là tuyến cao tốc đạt chất lượng quốc tế đầu tiên của Việt Nam, thời gian di chuyển từ Hải Phòng đến Hà Nội được rút ngắn xuống còn chỉ còn 1 tiếng đồng hồ so với 3 tiếng đồng hồ như trước. (lưu ý là cao tốc Hà Nội – Hải Phòng chỉ cho ô tô di chuyển).
     
     
    Cảnh quan hùng vĩ của Hà Giang làm bao người mê đắm
     


    Vậy di chuyển từ Hải Phòng đến Hà Nội cụ thể như nào?


    Xuất phát từ trung tâm thành phố, đi du lịch Hà Giang như sau: bạn di chuyển về Hồng Bàng và sau đó đi vào đường 5, cứ đi thẳng đường 5 (quãng đường khoảng 100km là các bạn đã đến địa bàn thành phố Hà Nội, đi hết đường 5 các bạn sẽ đến đường Trường Sa hay còn gọi là Quộc lộ 5 kéo dài. Các bạn cứ đi cho đến nút giao cắt lớn với đường Võ Văn Kiệt thì các bạn rẽ phải vào quốc lộ 2, từ đó cứ đi theo quốc lộ 2 qua các tỉnh Vĩnh Phúc, Tuyên Quang là đến Hà Giang. Con đường nay sẽ giúp các bạn đi tắt qua khu vực trung tâm thành phố vốn rất đông đúc và ùn tắc của Hà Nội.
     
    Tổng quan đường đi lên Hà Giang từ Hải Phòng qua quốc lộ 5A
     

    Có một cách khác nếu các bạn đi Hà Giang bằng ô tô để đến Hà Nội từ Hải Phòng bằng đường cao tốc 5B, sau khi đi hết đường cao tốc thì rẽ vào quốc lộ 1A, sau đó đến nút giao với quốc lộ 5A thì rẽ vào quốc lộ 5A và đi theo lịch trình như trên.
     
    Tổng quan quãng đường di chuyển lên Hà Giang từ Hải Phòng qua cao tốc 5B


    Di chuyển từ Hải Phòng đến Hà Giang bằng xe khách


    Nếu không có đủ sức khỏe cho một chuyến đi tự túc bằng phương tiện cá nhân hoặc đơn giản là bạn chưa tự tin vào khả năng cầm lại của mình thì các bạn có thể đến Hà Giang từ Hải Phòng bằng xe khách. Tại Hải Phòng hiện nay có nhà xe Cường Hà chạy tuyến Hải Phòng – Hà Giang với tần xuất 1 chuyến 1 ngày, các bạn có thể liên hệ đặt vé qua 0913.678.337 hoặc 0912.598.698. Thời gian di chuyển từ Hải Phòng đến Hà Giang trên xe khách rơi vào khoảng  12 tiếng có thể lâu hơn do thời tiết. Lưu ý là xe khách chạy tuyến này có chạy qua Hà Nội nhưng không hề chạy về Hải Phòng bằng cao tốc Hà Nội – Hải Phòng nên  những bạn tại Hải Dương và Hưng Yên cũng có thể bắt xe nhé.
     
     
    Chúc các bạn có một chuyến đi Hà Giang vui vẻ

    Nói tóm lại việc du lịch Hà Giang từ Hải Phòng hoàn toàn không có gì khó khăn nếu các bạn trang bị cho mình kiến thức cơ bản về du lịch. Chúc các bạn có một chuyến tour du lịch Hà Giang vui vẻ.
     
    Huy Thông/Cattour.vn - Ảnh: Internet
     
    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo