Du lịch Hà Giang có thật sự đẹp như bạn tưởng? Một nửa sự thật thì chẳng phải là sự thật nữa rồi

23/01/2019 / 695

Du lịch Hà Giang có thực sự đẹp, thực sự vui như bạn nghĩ? Ok nghe quảng cáo lúc nào nói thì cũng hay lắm đấy, cơ mà sự thật thế nào, hãy cùng Cattour tìm hiểu nhé.

Mục lục bài viết

    I.    1001 Lý do cho việc không nên đi du lịch Hà Giang


    1.    Hà giang quá xa


    Du lịch Hà Giang quả thực quá xa, rõ ràng ngay cả với những bạn ở miền Bắc thì đến Hà Giang cũng là một điều khó khăn rồi vì Hà Giang chính là điểm cực Bắc địa đầu tổ quốc. Rõ ràng lựa chọn đi Hà Giang trong một chuyến du lịch ngắn ngày, nhất là vào những dịp cuối tuần ngắn ngày, quãng đường từ Hà Nội đến Hà Giang đã rất xa, vào khoảng trên dưới 300km và chỉ di chuyển được bằng đường bộ. Việc di chuyển bằng đường bộ lên Hà Giang là cực kì dài và mệt mỏi, trên quãng đường này các bạn thường xuyên phải dừng lại để nghỉ ngơi. 
     

    Đến Hà Giang rồi thì sao? Những địa điểm du lịch thú vị tại Hà Giang lại ở cách xa nhau, đường lại khó đi nên với quỹ thời gian ít ỏi, các bạn sẽ chẳng tham quan Hà Giang được mấy đâu, chắc chắn đi du lịch chả ai muốn cắt bỏ lịch trình đến những địa điểm xinh đẹp lung linh rồi đúng không nào?
     
    Đường đến Hà Giang xa và phải chia làm nhiều chặng nghỉ

    Theo ước tính, với một chuyến đi Hà Giang thì phải bỏ ra ít nhất là hơn 1 ngày để di chuyển rồi cho nên thời gian tối đa cho một chuyến du lịch Hà Giang ít nhất cũng phải 3 ngày 2 đêm, chưa kể những sự cố trong chuyến đi và đặc biệt là cuối tuần chỉ có hai ngày không hơn không kém chứ, đi sao cho đủ đây?


    2.    Thời tiết Hà Giang quá khắc nghiệt để đi du lịch?


    Quả thực như vậy, cùng nằm trên cùng một độ cao khá ngang nhau nhưng chẳng hiểu Hà Giang lại có khí hậu khác biệt lớn như thế với địa danh nổi tiếng cùng độ cao khác đó là Đà Lạt. Chính vì thế với những bạn miền Nam thì việc du lịch Hà Giang là cực kì mạo hiểm nếu các bạn là một người nhạy cảm với thời tiết, tại Hà Giang gần như không có cái gọi là râm mát dễ chịu, ban ngày trời nắng nóng như muốn thiêu đốt cháy da cháy thịt, ban đêm thì lại trời lại trở lạnh với sương muối lạnh thấu tâm can. Thời tiết Hà Giang như này thì có lẽ ngay cả đến những bạn đã quá quen với khí hậu miềng Bắc cũng chưa chắc đã chịu đựng được chứ chưa nói đến những bạn từ miền Nam xa xôi ra.
     
    Thời tiết Hà Giang nóng vào ban ngày và lạnh vào ban đêm


    3.    Hà Giang quá hiểm trở, treo leo


    Như đã nói quãng đường đến để du lịch Hà Giang rất xa, thậm chí phải mất cả ngày mới đến, quãng đường đi phải chia ra làm nhiều quãng nghỉ. Chưa kể đến việc đường lên Hà Giang phải đi qua vô số đèo lớn nhỏ, thậm chí còn phải vượt qua con đèo được mệnh danh là hiểm trở bậc nhất Việt Nam đó chính là đèo Mã Pì Lèng, để mởi được con đèo này đã phải đánh đổi nhiều mạng sống của thanh niên trai tráng Hà Giang. 
     
    Đường đến Hà Giang rất hiểm trở với một bên là vực sâu một bên là vách đá

    Đi lên Hà Giang ngoại trừ đá, núi, cây cối ra thì chẳng còn gì nữa, xa xa chỉ thấy một vài nóc nhà, xung quang cùng lắm thì toàn đồng ruộng, ruộng thì cũng toàn ruộng bậc thang, cũng treo leo hiểm trở không khác gì con đường bạn đang đi vậy. Quả thực đường đến Hà Giang quá treo leo và khó khăn, là thử thách sẵn sàng thách thức bất kể con người dũng cảm nào cũng phải bật cả nước mắt.


    4.    Ẩm thực lạ lẫm và…kinh dị


    Với những bạn lần đầu đi du lịch Hà Giang thì có lẽ ẩm thực Hà Giang có lẽ là thứ khó khiến bạn chấp nhận nhất vì quả thật nó có hơi chút…kinh dị. Món thắng cổ gồm những thứ “tả phí lù” lều phều trông thật kinh, hay món rêu nướng nữa, rêu mà lại làm được thành món ăn ư? Hay là món cháo ấu tẩu nữa, ấu tẩu chẳng phải là một loại củ độc à? Và còn ti tỉ thứ khác nữa khiến bạn không dám thưởng thức ẩm thực nơi đây đơn giản chỉ vì chúng quá khác biệt trong văn hóa của miền núi và miền xuôi. Vậy khi đi du lịch Hà Giang, các bạn đã sẵn sàng thưởng thức những món ăn “kinh dị” kia chưa?
     
    Một bát thắng cố liệu có quá kinh dị với người miền xuôi


    5.    Hà Giang quá hoang vu, nhỡ gặp sự cố trên đường thì sao?


    Đây không phải là nỗi lo của mình bạn đâu mà là nỗi lo lắng chung của tất cả mọi người du lịch Hà Giang đó chính là để đến được những địa điểm du lịch nổi tiếng như Đồng Văn, Lũng Cú… thì các bạn đôi lúc sẽ phải di chuyển qua những nơi hoang vu không một bóng người, có chăng chỉ là một vài người dân tộc miền núi đi kiếm củi, gần như hoàn toàn không biết tiếng Kinh. Nếu nhỡ may có việc gì xảy ra như ngộ độc thức ăn (ở trên cũng đá nói đến ẩm thực Hà Giang khá “lạ lẫm” với những bạn miền xuôi) hay xe máy hỏng thì việc tìm hiệu thuốc tây và chỗ sửa xe máy là vô cùng khó khăn. Và nếu như bệnh nặng hay xe mà lại là loại xe có công nghệ hiện đại thì thôi rồi, không biết hậu quả sẽ khôn lường như nào.
     
    Đường lên Hà Giang khá hoang vu


    6.    Bất đồng ngôn ngữ với người bản xứ


    Theo điều tra dân số năm 2016, thì tỉ lệ dân số là dân tộc thiểu số tại Hà Giang lên đến hơn 60%, trong số đó chiếm nhiều nhất là dân tộc  Mông chiếm 32,0%, Tày 23,3 %, Dao 15,1 %, Việt 13,3 %, Nùng 9,9 %... do đó sự đa dạng về ngôn ngữ cũng như văn hóa là rất lớn. Sự khác biệt về văn hóa này đôi lúc sẽ gây ra những bất tiện và phiền toái cho chuyến đi của bạn, việc không thể giao tiếp với người bản xứ sẽ dẫn đến việc lạc đường mà không có ai chỉ, bất đồng trong việc trả giá hay thậm chí là có thể bị chặt chém, không trả được giá hay không thể mặc cả được. Nói thật đi đến một nơi mà người bản xứ nói mình không hiểu thì có khác gì đi du lịch nước ngoài đâu chứ.
     
    Đa số dân tại Hà Giang là người dân tộc thiểu số


    7.    Quá thiếu thốn điều kiện vật chất


    Hà Giang, vùng đất cực Bắc của tổ quốc, lại là vùng núi phía Đông Bắc Việt Nam, vừa xa lại vừa cao nên điều kiện vật chất không được đáp ứng đầy đủ, thậm chí một số nơi còn không có điện, người dân ở đây phải thắp đèn dầu lờ mờ tối. Nhà nghỉ, homestay thì không được rộng rãi và tiện nghi, chăn màn cũng chưa chắc đã đầy đủ cho các bạn để vượt qua những đêm lạnh gió rét trên cao nguyên đá. Chưa kể nếu như sơ xuất mà không chuẩn bị được hết một số đồ dùng cá nhân thiết yếu thì các bạn phải đi xa thật xa mới có thể mua được, mà có khi cũng chả có mà mua.


    8.    Những phiên chợ đông đúc, người dân thì toàn say xỉn


    Tại những phiên chợ vùng cao, cảnh tượng chen lấn diễn ra thường xuyên, người người, nhà nhà mang đồ ra bán, tiếng rao thiếng nói khắp nơi tạo nên một khung cảnh hỗn loạn. Chưa kể vào đó, cảnh tượng những người đàn ông say xỉn ở khắp mọi nơi, tại Hà Giang, thì 99% đàn ông thường xuyên sử dụng rượu hàng ngày, phần lớn trong số đó đều say xỉn, có thể xảy ra hiện tượng gây gổ mất trật tự hoặc thậm chí là có những người còn ngủ ngon lành bên vệ đường tạo nên một hình ảnh vô cùng khó chịu và xấu xí của người vùng cao.

    Trên đó là những lý do mà sẽ khiến bạn phải nghĩ lại trước khi đặt chân đến mảnh đất Hà Giang đầy mơ ước, có lẽ những khó khăn cản trở đó sẽ khiến bạn phải hủy chuyến đi tour Hà Giang của mình đó.

    THẾ NHƯNG…

    ĐÓ CHỈ LÀ MỘT NỬA SỰ THẬT, MÀ MỘT NỬA SỰ THẬT THÌ KHÔNG CÒN LÀ SỰ THẬT NỬA RỒI, HÀ GIANG THỰC SỰ NHƯ NÀO MÀ MẶC DÙ MUÔN TRÙNG KHÓ KHĂN LÀ VẬY MÀ NGƯỜI TA VẪN DÀNH TẶNG NHỮNG LỜI CÓ CÁNH CHO MẢNH ĐẤT CAO NGUYÊN ĐÁ NÀY VẬY?


    II.    Một nửa sự thật còn lại về du lịch Hà Giang


    1.    Hà Giang – mảnh đất đẹp không góc chết


    Hà Giang xa xôi là vậy nhưng nếu chịu bỏ ra từng ấy thời gian để tìm hiểu và khám phá thì có đáng không? Câu trả lời là rất rất đáng, rất rất đáng luôn. Quãng đường tuy xa nhưng rất đẹp, thử hỏi nơi nào ở Việt Nam người ta có thể thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp của thiên nhiên như ở Hà Giang, đường tuy xa nhưng nhiều cảnh đẹp, con người ta sẽ mải ngắm mà quên đi hết mệt mỏi nên quãng đường xa có hề hấn gì. Hà Giang cao quá á? Ôi cao mới đẹp chứ, mới thưởng thức được hết vẻ đẹp của núi đồi, sông nước và hoa cỏ chứ. Đèo Mã Pì Lèng treo leo chênh vênh á? Bạn chưa đi chưa biết thôi, đứng trên đỉnh đèo Mã Pì Lèng chính là trải nghiệm tuyệt vời nhất mà các bạn có khi đến Hà Giang, cả thế giới với những vách đá, con sông dưới vực sâu hay những rặng mây trắng lang thang trên trời dường như thu hết vào tầm mắt, cảnh tượng phải nói là tuyệt mĩ có một không hai. Tin tôi đi, chỉ cần nhìn thấy đất trời ở Mã Pì Lèng thì bao nhiêu khó khăn, bao nhiêu sự mệt nhọc của một chuyến đi dài sẽ tan biến hết, kế vào đó chỉ còn sự choáng ngợp về vẻ đẹp của trời đất.
     
    Hà Giang thực sự rất đẹp


    2.    Thời tiết Hà Giang có thực sự xấu như bạn nghĩ?


    Du lịch đến Hà Giang chắc chắn thời tiết là điều các bạn ngại nhất đúng không? Thời tiết Hà Giang đúng là ban ngày nắng đổ nhưng cái nóng của Hà Giang dễ chịu lắm nhé, vì nằm trên độ cao kha khá độ ẩm của Hà Giang cũng khá tương đối, tuy nắng nhưng chỉ cần chúi vào một bóng râm từ một vách núi đá, cảm nhận hơi lạnh và làn gió mát của cao nguyên là đã cảm thấy dễ chịu rồi, thậm chí còn tạo cảm giác sảng khoái nữa.
     
    Thời tiết Hà Giang nếu biết hưởng thụ thì tuyệt vời lắm nhé

    Còn về ban đêm, quả thật là đêm Hà Giang lạnh, nhưng các bạn chỉ cần mặc đủ ấm là có thể chịu được, chưa kể đến việc trời lạnh là cơ hội rất tốt để trải nghiệm thử những cảm giác mới là như cùng nhóm lửa đốt lửa trại, nướng khoai, thưởng thức ngô cao lương trên mảnh đất đầy đá. Chắc chắn đó là những trải nghiệm không thể quên đặc biệt với những bạn trong Nam vốn có một nền khí hậu nóng quanh năm.


    3.    So sánh du lịch Hà Giang với những nơi khác?


    Nhiều bạn vẫn so sánh Hà Giang với một miền cao nguyên khác trong miền Nam Trung Bộ đó chính là Đà Lạt, thực sự đây là một sự so sánh khá khập khiễng. Nếu xét về độ hoang sơ, cảnh đẹp của núi đá, rừng cây thì quả thực Đà Lạt không có…”tuổi” khi đem lên bàn cân so sánh với Hà Giang. Lý do Hà Giang còn hoang sơ đó chính là đây là một tỉnh miền núi, điều kiện kinh tế khó khăn nên vẫn chưa chú trọng đầu tư vào du lịch và dịch vụ, không như Đà Lạt vốn ngay từ đầu đã được quy hoạch để biến thành một thành phố nghỉ dưỡng của giới nhà giàu Đông Dương đầu thế kỉ XX. Vô hình chung điều đó lại tạo ra cảm giác thoải mái hơn khi du lịch Hà Giang. Tuy không có nhiều dịch vụ nhưng về độ trong lành, tránh xa khói bụi, cảnh quan dễ chịu, hoang sơ thì quả thật Hà Giang không có đối thủ tại Việt Nam. Ngay cả một nơi cũng thuộc miền núi phía Bắc như Sapa cũng chưa chắc đã bằng Hà Giang về mặt này.
     
     
    Hà Giang hoang vu, nguyên sơ và trong lành

    Cho nên tại sao không thử đến Hà Giang một lần để cùng hòa vào thiên nhiên một lần để biết thêm những giá trị của một cuộc sống xanh, giá trị của một môi trường sạch sẽ, để biết người dân vùng cao Hà Giang tuy thiếu thốn về vật chất nhưng lại “giàu” hơn người miền xuôi nhiều đến mức nào.


    4.    Ẩm thực Hà Giang có thực sự đáng sợ như bạn nghĩ?


    Ẩm thực Hà Giang mặc dù bị gắn mác kinh dị nhưng thực sự chúng có kinh dị như bạn nghĩ? Bạn sợ thắng cố với những thứ ở trong cái nồi ấy mà không biết tất cả đã được làm rất sạch sẽ, thêm vào đó là những hương liệu quý như hoa hồi, hoa quế, thảo quả…toàn là những tạo vật của đất trời mà người Hà Giang cực kì quý trọng. Hay bạn sợ món cháo ấu tẩu có độc? Nếu có độc thì người Hà Giang đã không dùng nó làm thức ăn, cháo ấu tẩu tuy độc nhưng trải qua bàn tay tài hoa của người dân Hà Giang thì độc dược chẳng thấy đâu mà thay vào đó chỉ là một món ăn bổ dưỡng thôi. Và còn ti tỉ thứ đồ ăn khác, nếu chỉ đơn giản là “sợ” không dám ăn thì quả thực bạn là một du khách rất “đáng thương” 
     
     
    Đĩa xôi ngũ sắc ngon lành chứ có kinh dị đâu

    Một điều nữa, đó chính là Hà Giang đâu chỉ có những món ăn kinh dị như trên đâu? Ngoài ra các bạn vẫn có thể thưởng thức những món ăn tuyệt vời của vùng cao nguyên đá mà. Có thể kể đến như thắng dền, ca suối, bánh tam giác mạch, thịt trâu gác bếp, cơm lam… còn có rất nhiều món ăn ngon mà nếu chỉ đánh giá chúng qua một vài món ăn thì quả thật là không công bằng cho nền ẩm thực đồ sộ của người dân vùng cao, đúng không nào các bạn?


    5.    Người dân Hà Giang thực sự rất dễ mến


    Con người Hà Giang đa số là người dân tộc, nhất là tại vùng cao gần những nơi du lịch nổi tiếng, họ không biết tiếng Kinh và khá khó gần, thực sự có phải thế không? Câu trả lời là không, người dân Hà Giang nổi tiếng thật thà, nhất là những người dân tộc thiểu số. Lời đồn họ không biết nhiều tiếng Kinh là sai nhé, việc thông thương buôn bán giữa người Kinh và người dân tộc nhiều năm nay đã được đẩy rất mạnh nên rất nhiều người dân tộc thiểu số biết nói tiếng Kinh, bạn không cần phải lo lắng về vấn đề bất đồng ngôn ngữ nhé.
     
    Những bạn nhỏ dân tộc trong trang phục sặc sỡ

    Còn về việc chợ ồn ào và người dân thì say xỉn, cái này có lẽ là một hiểu nhầm rất lớn của người miền xuôi với người miền núi. Như đã nói, những gì bạn thấy chỉ là một nửa sự thật, mà một nửa sự thật thì không còn là sự thật nữa rồi. Tại những phiên chợ vùng cao, họ không thường họp chợ thường xuyên, hàng tuần thậm chí hàng tháng hàng năm mới họp một lần, do đó mỗi lần có chợ là người ta phải đổ về để buôn bán khi còn có cơ hội.
     
    Chợ phiên vùng cao đông vui lắm nhé

    Việc đổ về buôn bán cũng giúp bạn có thể tìm được nhiều đồ đạc và nhu yếu phẩm trong trường hợp “nhỡ” không chuẩn bị đủ đồ đạc hơn. Đây cũng là cơ hội tốt để bạn có thể tìm hiểu văn hóa của người dân tộc thiểu số. Còn về vấn đề ồn ào, thì tuy ồn ào nhưng rõ ràng mức độ ồn ào ở những phiên chợ vùng cao Hà Giang không là gì so với tiếng xe cộ của những thành phố lớn, Nếu chịu được tiếng ồn ở những thành phố lớn thì tại sao bạn lại không thể thông cảm cho những người dân vùng cao vốn không có nhiều cơ hội họp những phiên chợ này cơ chứ?
     
    Một quán cafe view rất đẹp tại Hà Giang

    Còn về việc hình ảnh những người đàn ông say xỉn nằm bên vệ đường, đây cũng là một sự hiểu nhầm tai hại khác mà người miền xuôi nhìn vào với người dân vùng cao. Nên nhớ những phiên chợ tại vùng cao là lúc mọi người được mang thành quả lao động của mình ra trao đổi, buôn bán. Việc họ uống rượu là một cách để ăn mừng sau những ngày tháng lao động miệt mài và nặng nhọc, đừng trách những con người hiền hậu, chăm chỉ và thật thà của vùng đất, có trách thì trách rượu ngô của người Hà Giang quá lôi cuốn thôi.
     
    Trẻ em tại Hà Giang

    Đi dọc những con đường lên với cao nguyên đá, các bạn luôn gặp cảnh tượng những đứa bé cùng nô đùa bên những tán cây mận, cây đào, những đôi mắt sáng lên đôi lúc có chạy theo các bạn xin kẹo hay đồ ăn, đừng quá khắt khe hay khó chịu, những giây phút giây đó, đó chính là những niềm vui to lớn của những đứa bé vô tư trên vùng cao mỗi khi thấy khách du lịch. Hãy chuẩn bị một số kẹo để cùng chia cho chúng, tạo một niềm vui cho những đứa trẻ cũng đủ khiến bạn vui cả ngày rồi đó.
     


    6.    Du lịch Hà Giang khám phá những địa danh không lẫn đi đâu được


    Đúng là nhưng điểm tham quan của Hà Giang lại ở khá xa nhau nhưng mỗi một điểm tham quan khám phá lại có một nét đẹp riêng mà không nơi nào giống nơi nào. Từ cực Bắc Lũng Cú cho đến Km số 0 Hà Giang, từ cao nguyên đá Đồng Văn cho đến thung lũng Sủng Là, mỗi một nơi lại có một nét đẹp khác nhau. Do đó việc di chuyển một quãng đường xa để tham quan một địa điểm là không hề phí hoài đâu các bạn nhé, tất cả đều là những trải nghiệm quý giá mà chẳng mấy khi chúng ta có cơ hội được trải nghiệm những trải nghiệm mới mẻ mà không nơi nào có được
     
     


    III.    Kết


    Du lịch Hà giang quả thực là một trong những hành trình khó khăn nhất trong những hành trình chinh phục những địa danh miền núi phía Bắc. Con đường đến Hà Giang quả thật là đầy chông gai và thử thách, nhưng chắc chắn những gì nhận lại từ chuyến đi Hà Giang sẽ là cực kì nhiều, đó chính là sự trưởng thành. Con đường lên Hà Giang có thể rất khiếp sợ, làm những trái tim dũng cảm cũng phải run lên bần bật, phải trải qua những chuyến đi như này chúng ta mới thoát được khỏi cái bóng của chính mình, trưởng thành hơn cho sau này, trên con đường đời vốn chông gai gấp vạn lần con đường lên đến Hà Giang  
     
    Có một cách khác có thể giúp bạn chinh phục Hà Giang dễ dàng hơn bao giờ hết, đó chính là tour du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm của Cattour
     
    Huy Thông/cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Hà Giang

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Đến Hà Giang khám phá một Lao Xa đầy mộng mị, huyền ảo không phải ai cũng biết

    Đến Hà Giang khám phá một Lao Xa đầy mộng mị, huyền ảo không phải ai cũng biết

    22/01/2020

    Đến với Hà Giang, du khách đã lần nào xách xe đi lang thang khắp nẻo? Đi thật nhiều để thấy rằng Hà Giang không những được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho những vách đá tai mèo hiểm trở, những con đèo hùng vĩ,... mà còn có cả những điều cực nên thơ, mộng mị. Trong đó có Lao Xa, một thôn nhỏ của người Mông nằm trên núi đá cao, lọt thỏm giữa những mỏm đá cao nơi cao nguyên Đồng Văn…

    Du lịch Bản Tha Hà Giang - thưởng thức nét đẹp hoang sơ trên mảnh đất cao nguyên đá

    Du lịch Bản Tha Hà Giang - thưởng thức nét đẹp hoang sơ trên mảnh đất cao nguyên đá

    30/11/2019

    Bản Tha Hà Giang là một trong những địa danh du lịch nổi tiếng ở vùng cao Tây Bắc với những nét đẹp truyền thống, hoang sơ nhưng vô cùng ấn tượng. Bản Tha thuộc xã Phương Độ, thành phố Hà Giang, cách trung tâm thành phố chưa đầy 5 km. Vẻ đẹp thanh bình, yên ả với những nếp nhà mộc mạc của người Tày cùng những ruộng lúa, hàng tre xanh mướt chắc chắn sẽ đem lại nhiều trải nghiệm tuyệt vời cho du khách

    Ghé thăm nhà trình tường Hà Giang để khám phá lối kiến trúc độc đáo của người dân tộc vùng cao

    Ghé thăm nhà trình tường Hà Giang để khám phá lối kiến trúc độc đáo của người dân tộc vùng cao

    30/11/2019

    Nhiều người thắc mắc rằng chỉ là một căn nhà cổ bình thường mà sao nhà trình tường ở Hà Giang lại có sức hút lớn đến như vậy? Bất cứ du khách nào đặt chân đến mảnh đất cao nguyên đá cũng đều muốn ghé thăm và khám phá những điều đặc biệt về ngôi nhà trình tường Hà Giang

    Ghé thăm làng Lô Lô Chải Hà Giang - như lạc bước vào trong thế giới cổ tích

    Ghé thăm làng Lô Lô Chải Hà Giang - như lạc bước vào trong thế giới cổ tích

    30/11/2019

    Đến với Hà Giang, ngoài ghé thăm những điểm đến quá nổi tiếng như cột cờ Lũng Cú, nhà của Pao, Mã Pí Lèng,... thì có một địa điểm nằm ngay dưới chân cột cờ Lũng Cú, không phải ai cũng biết nhưng lại đẹp tuyệt vời như trong thế giới cổ tích vậy. Đó chính là ngôi làng Lô Lô Chải Hà Giang. Vì sở hữu khung cảnh thơ mộng và hữu tình như thế mà nơi đây đang ngày càng trở nên nổi tiếng và hấp dẫn hơn trong mắt khách du lịch trong và ngoài nước. Đến với Hà Giang, các bạn đừng nên bỏ qua địa điểm này nhé

    Các lễ hội ở Hà Giang đặc sắc nhất giúp du khách khám phá trọn vẹn văn hóa nơi vùng cao

    Các lễ hội ở Hà Giang đặc sắc nhất giúp du khách khám phá trọn vẹn văn hóa nơi vùng cao

    30/11/2019

    Đi du lịch Hà Giang, ngoài việc tham quan các địa điểm du lịch, thưởng thức ẩm thực đặc sắc thì du khách cũng đừng quên trải nghiệm các lễ hội ở Hà Giang độc đáo nhất dưới đây nhé. Các lễ hội này sẽ giúp du khách biết thêm nhiều điều về nền văn hóa đa dạng của những dân tộc vùng cao Tây Bắc và khiến cho chuyến đi của các bạn trở nên trọn vẹn và đáng nhớ hơn

    Những điểm đến tuyệt đối đừng bỏ qua trong lần đầu đi du lịch Hà Giang

    Những điểm đến tuyệt đối đừng bỏ qua trong lần đầu đi du lịch Hà Giang

    30/11/2019

    Hà Giang là một trong những điểm du lịch nổi tiếng và chưa bao giờ hết hot. Cho dù có đến Hà Giang bao nhiêu lần thì các bạn cũng chẳng thấy nhàm chán và vô vị. Hà Giang luôn có những điều thú vị và cảnh đẹp mê hồn làm say lòng du khách. Nếu như đây là lần đầu tiên các bạn đi du lịch Hà Giang thì nhất định phải ghé thăm những điểm đến hấp dẫn tuyệt vời này nhé

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo