Hòn Trống Mái – Điểm du lịch hot số 1 tại biển Sầm Sơn, Thanh Hóa

23/02/2019 / 1,146

Đi du lịch biển Sầm Sơn, không ai là không biết tới Hòn Trống Mái. Địa danh du lịch này quả thực là điểm du lịch hot số 1 tại biển Sầm Sơn, Thanh Hóa.

Mục lục bài viết

    Hòn Trống Mái chỉ là 3 tảng đá xếp chồng lên nhau, nhưng có điều gì thú vị khiến chúng thu hút nhiều khách du lịch tới tham quan đến vậy? Hãy cùng Cattour đi khám phá bí mật về điểm du lịch hot số 1 tại biển Sầm Sơn này nhé!

    1. Hòn Trống Mái nằm ở đâu?

     
    Hòn Trống Mái thuộc địa phận phường Trường Sơn, thị xã Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Điểm du lịch này nằm cách bãi biển Sầm Sơn nổi tiếng chỉ khoảng hơn 2km về phía Tây Nam, nơi gần với bãi biển Trường Lệ và đền Cô Tiên.
     

    Du khách đi du lịch Sầm Sơn tự túc có thể thuê xe điện hoặc taxi để tới tham quan Hòn Trống Mái. Còn đối với những khách đi du lịch theo tour, Hòn Trống Mái chắc chắn sẽ có trong lịch trình tham quan của quý khách.

    Hòn Trống Mái là điểm du lịch hot số 1 tại bãi biển Sầm Sơn, Thanh Hóa
    Hòn Trống Mái là điểm du lịch hot số 1 tại bãi biển Sầm Sơn, Thanh Hóa
     
    Bật mí 5 điểm đến bạn không thể bỏ qua khi du lịch Sầm Sơn 3 ngày 2 đêm

    2. Hòn Trống Mái có gì đẹp?

     
    Hòn trống mái thực ra chỉ là 3 tảng đá xếp trồng lên nhau, một hòn có đầu nhọn nằm chồng lên trên trông giống hình dáng con gà trống, hòn đối diện nhỏ hơn, có dáng tựa con gà mái. Tuy hình dáng không có gì quá đặc biệt nhưng nơi đây lại gắn liền với những câu chuyện truyền thuyết về tình yêu vô cùng cảm động.
     
    Hòn Trống Mái thực ra chỉ là 3 tảng đá xếp chồng lên nhau, nhưng chúng lại ẩn chứa bên trong mình những câu chuyện cảm động về tình yêu
    Hòn Trống Mái thực ra chỉ là 3 tảng đá xếp chồng lên nhau, nhưng chúng lại ẩn chứa bên trong mình những câu chuyện cảm động về tình yêu
     

    Chuyện kể rằng, ở vùng Sầm Thôn, có chàng trai tên Ngư Phủ, khỏe mạnh lại siêng năng. Vào một buổi chiều, khi thuyền đã cập bến, trời bỗng nổi cơn giông dữ dội, giữa không trung, một cánh cò trắng sức cùng lực kiệt lao xuống vũng Tiên. Thấy vậy, chàng Ngư Phủ mang cò về chăm sóc, từ đó, cò ở lại cùng chàng.

    Như mọi ngày, chàng Ngư Phủ ra biển quăng chài, cò ở nhà một mình trong lòng rất vui sướng bởi hôm nay, là hết hạn đội lốt cò và được trở về tiên giới. Cò trở thành một người con gái nhan sắc tuyệt trần, nhưng nàng không trở lại thiên đình làm tiên nữ, mà nguyện ở lại trần gian.

    Ngư Phủ trở về, ngạc nhiên khi thấy nhà cửa gọn gàng, cơm canh đã ở trên mâm, mà vắng bóng cò như mọi khi. Chàng buồn rầu, bỗng từ trong liếp nàng bước ra e lệ cúi chào, cuộc thiên duyên giữa chàng Ngư Phủ và một tiên nữ đã trở thành hiện thực. Chốn thiên đình, hết hạn phải làm kiếp cò, mà vẫn chưa thấy con gái trở về, hay tin nàng kết hôn với người hạ giới, Ngọc Hoàng nổi trận lôi đình sai người xuống trừng phạt.

    Chàng Ngư Phủ hết lời khuyên nhủ nàng trở về trời, nhưng nàng một mực ở lại cùng chàng. Nàng dùng phép, biến vợ chồng thành đôi chim, khi sứ giả bước vào định bắt, thì đôi chim non kia biến thành đá đứng trơ trơ.

    Phiến đá đó, người dân gọi là hòn Trống Mái, là biểu tượng của tình thủy chung, là khát khao hạnh phúc, được sống trong tình yêu, mà người xưa đã khéo léo gửi gắm vào đất trời nơi đây.

    Đọc thêm: Du lịch Sầm Sơn nhất định phải ghé thăm đền Độc Cước

    Khung cảnh xinh đẹp quanh Hòn Trống Mái, Sầm Sơn, Thanh Hóa
    Khung cảnh xinh đẹp quanh Hòn Trống Mái, Sầm Sơn, Thanh Hóa
    Xem thêm: Có gì hot trong tour Hà Nội Sầm Sơn 3 ngày 2 đêm

    Ngoài ra, còn có một câu chuyện khác về Hòn Trống Mái vẫn được người dân lưu truyền lại cho đến tận ngày nay.

    Chuyện xưa kể rằng vào một năm nọ nước biển dâng cao nhấn chìm cả vùng đất ven biển, hai vợ chồng nghèo may mắn báo vào cây gạo trên núi mà thoát chết. Tuy nước biển đã rút nhưng chẳng có gì để ăn, người chồng thấy con chim diều hâu lượn vòng trên núi đoán rằng ở đó có thứ ăn được. Anh cố len lên tìm chút gì đó bỏ vào bụng để hai người qua cơn đói.

    Người vợ ở lại ngóng mãi không thấy chồng trở lại, chị lê bước theo dấu chân đi tìm chồng. Đến chân núi, chị thấy một đàn quạ đen chao lượn, đập cánh, linh tính mách bảo chuyện chẳng lành, chị gượng dậy bò lên đỉnh núi. Trước mắt chị là người chồng đã qua đời, chị khuỵu xuống, gục bên xác chồng trút hơi thở cuối cùng.

    Thần tiên thấy tình cảm đôi vợ chồng cảm động liền hóa phép cho họ thành đôi chim ngày ngày bên nhau mãi không rời. Đến kì hạn họ phải về trời nhưng nhìn xóm làng, quê hương, biển cả, đôi chim xin thần tiên cho ở lại trần thế. Họ được hóa đá để mãi mãi gắn liền với vùng đất thân yêu.

    Nếu bạn đang "nung nấu" ý định đi tour Sầm Sơn và ghé tham quan Hòn Trống Mái, thì đừng bỏ qua bài viết này nhé. Mong rằng sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến đi du lịch biển Sầm Sơn sắp tới. Và nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn hay thắc mắc gì về du lịch Sầm Sơn 2023 thì đừng ngần ngại mà tham khảo ngay chương trình du lịch Sầm Sơn Thanh Hóa cũng như tour Sầm Sơn 3 ngày 2 đêm tiết kiệm và tối ưu nhất tại Cattour! 

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Sầm Sơn hàng đầu!

    Cattour.vn

    Lan Nguyen/ Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Sầm Sơn Hòn Trống Mái

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Hòn Trống Mái Hạ Long: Sự tích về biểu tượng của du lịch Hạ Long

    Hòn Trống Mái Hạ Long: Sự tích về biểu tượng của du lịch Hạ Long

    29/11/2019

    Xuất hiện như một bức tranh tuyệt đẹp được tạo hóa ban tặng cho vịnh Hạ Long, hòn Trống Mái có hình thù đặc biệt tựa như hai con gà chọi lớn mọc sừng sững giữa vịnh. Đây cũng là hình ảnh đặc biệt của Hạ Long đã thu hút được hàng triệu du khách và trở thành biểu tượng du lịch nơi đây.

    Đền Cô Tiên – Ngôi đền linh thiêng bậc nhất ở Sầm Sơn

    Đền Cô Tiên – Ngôi đền linh thiêng bậc nhất ở Sầm Sơn

    23/02/2019

    Đền Cô Tiên nằm cách bãi biển Sầm Sơn khoảng hơn 5km về phía Tây Nam, ngay gần điểm tham quan Hòn Trống Mái nổi tiếng (chỉ cách Hòn Trống Mái 750m) nên nơi đây là điểm du lịch được rất nhiều du khách viếng thăm mỗi khi đi du lịch Sầm Sơn.

    Hòn Trống Mái – Điểm du lịch hot số 1 tại biển Sầm Sơn, Thanh Hóa

    Hòn Trống Mái – Điểm du lịch hot số 1 tại biển Sầm Sơn, Thanh Hóa

    23/02/2019

    Đi du lịch biển Sầm Sơn, không ai là không biết tới Hòn Trống Mái. Địa danh du lịch này quả thực là điểm du lịch hot số 1 tại biển Sầm Sơn, Thanh Hóa.

    Đền Bà Triệu – Ngôi đền gần 2000 năm tuổi ở ngay gần bãi biển Sầm Sơn

    Đền Bà Triệu – Ngôi đền gần 2000 năm tuổi ở ngay gần bãi biển Sầm Sơn

    22/02/2019

    Đền Bà Triệu là ngôi đền được nhân dân xã Hoằng Ngọc, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa lập ra để thờ phụng Bà Triệu – vị nữ tướng có công lớn trong việc đánh đuổi quân xâm lược nhà Ngô vào thế kỷ thứ III.

    Cùng trải nghiệm chương trình du lịch Sầm Sơn 3 ngày 2 đêm của Cattour

    Cùng trải nghiệm chương trình du lịch Sầm Sơn 3 ngày 2 đêm của Cattour

    31/12/2018

    Sầm Sơn từ trước đến nay vẫn là địa điểm du lịch hot được rất nhiều du khách ưa thích. Và chương trình du lịch Sầm Sơn 3 ngày 2 đêm của Cattour cũng luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các khách du lịch. Cùng tìm hiểu xem tour du lịch này sẽ giúp bạn trải nghiệm, khám phá những gì tại thành phố biển Sầm Sơn nhé

    Kinh nghiệm du lịch Vạn Chài Resort Sầm Sơn - cho một chuyến nghỉ dưỡng trọn vẹn

    Kinh nghiệm du lịch Vạn Chài Resort Sầm Sơn - cho một chuyến nghỉ dưỡng trọn vẹn

    19/12/2018

    Nếu bạn đang có dự định cho một chuyến du lịch nghỉ dưỡng ở thành phố biển Thanh Hóa thì khu du lịch Vạn Chài Resort Sầm Sơn chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Đây là một địa điểm du lịch được rất nhiều du khách yêu thích và lựa chọn. Dưới đây là một vài kinh nghiệm du lịch Vạn Chài Resort Sầm Sơn dành cho mọi du khách

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo