Khám phá ẩm thực đường phố Thái Lan để hiểu cách mà nơi này trở thành thiên đường món ăn bình dân

17/07/2019 / 613

Có những điểm đặc biệt khiến cho Thái Lan trở thành một thiên đường ẩm thực đáng mơ ước của nhiều khách du lịch trong và ngoài nước. Hãy cùng điểm qua một vài thông tin thú vị về văn hóa ẩm thực đường phố Thái Lan nhé.

Mục lục bài viết
     
    Một trong những cách thuần túy nhất để tiếp xúc với văn hóa địa phương không hẳn được tìm thấy ở những nhà hàng sang trọng mà thức ăn đường phố mới là đích đến để bạn hiểu rõ hơn về đời sống của người bản địa. Theo đó, hãy thử một lần khám phá nét đẹp ẩm thực này trên bất cứ con đường, ngõ ngách nào ở Bangkok hoặc các điểm du lịch lớn ở Thái Lan nhé.
     
    Tìm hiểu chi tiết về Đất nước Thái Lan nhé!

    I. Đặc trưng văn hóa ẩm thực đường phố Thái Lan

    Ở bất cứ nơi nào bạn đi trong thành phố, tại những quầy hàng thực phẩm phong phú mang đến cho bạn rất nhiều sự lựa chọn khác nhau. Đặc biệt trên những chiếc xe đẩy di động khắp các con phố, ngõ ngách ở Bangkok, bạn cũng có thể tìm cho mình những món ăn hấp dẫn. Đặc biệt ở các chợ địa phương hoặc những khu vực nổi tiếng với các món ăn đường phố.
     
     
    Điểm dễ dàng nhận ra tại đây đó là các món ăn vỉa hè bao giờ cũng rất phong phú, ngon và rẻ. Nó có thể là một chiếc xe đẩy khiêm tốn ở bên đường, nơi bạn có thể gọi cho mình một phần nước quả ép, kem dừa, trà sữa hoặc các món mặn như: Pad Thai, gỏi đu đủ som tom, xiên thịt nướng,v..v. Nhưng có lẽ nơi để khách đi du lịch Thái Lan khám phá nhiều thật nhiều các món ăn phổ biến ở Thái Lan hơn nữa thì phải ghé qua các khu chợ địa phương, một số cửa hàng truyền thống có các dãy bàn bày hẳn ra vỉa hè. Các món ăn ở đây được bày biện trên nhiều phương tiện khác như những nhà hàng di dộng có thể kéo đẩy đi khắp các con phố của Bangkok. Trên những chiếc xe đẩy bên đường, các gian hàng san sát nhau ẩn chứa rất nhiều những vị ngon vừa lạ mắt lại lạ miệng khiến không chỉ dân bản địa mê mẩn mà khách du lịch cũng cảm thấy hấp dẫn.
     
     
    Tuy nhiên, cũng giống như các nước châu Á khác, Thái Lan sớm được định vị trên bản đồ ẩm thực đường phố đặc sắc và tinh tế nhất trên thế giới. Ở đây, mỗi món ăn đều là sự pha trộn tinh tế giữa đủ vị chua, cay, mặn, ngọt và đắng được tạo nên từ nét văn hóa truyền thống lâu đời của Thái Lan. Thông thường, người Thái sẽ thêm gia vị gồm: đường, ớt khô, giấm với ớt, nước mắm và đậu phộng xay vào món phở của họ. Trong khi các món ăn mặn khác trên đường phố Thái Lan bao giờ cũng có một chút vị cay làm điểm nhấn. Cách ăn cay của người Thái có thể khác so với phong cách nấu của các món Trung Hoa, Ấn Độ, Hàn Quốc. Tuy nhiên theo một cách nào đó, sự hòa hợp giữa các nền văn hóa vẫn mang đến cho các món ăn ở nơi đây sự đặc biệt đáng kể.
     
     
    Các loại thực phẩm đường phố Thái Lan khác nhau được đặt trong những khay thiếc, địa nhựa hoặc hộp xốp đơn giản và dễ dùng. Người Thái chủ yếu dùng thìa, nĩa trong mỗi bữa ăn nhiều hơn dùng đũa nên những tại những quán ăn bình dân bạn sẽ thấy thú vị với thói quen ăn uống này của người bản địa. Bên cạnh đó, người Thái không giao tiếp bằng tiếng Anh nhiều nên nếu không phải nhà hàng sang trọng thì rất ít trong số đó có thể dễ dàng để hiểu. Nhưng lòng hiếu khách, sự thân mật trong giao tiếp của người Thái và niềm đam mê ăn uống của du khách đi tour Thái Lan cũng có thể giải quyết được chuyện đơn giản này. 
     
     
    Với những trải nghiệm bình dị này thì mức giá mà bạn phải trả cho các phần ăn của mình thường không phải là quá cao. Theo đó, giá cả hợp lý là điều mà rất nhiều người yêu thích đối với những món ăn đường phố này bên cạnh hương vị hấp dẫn và sự đa dạng của nó. Và dù chỉ là những quán ăn nhỏ hẹp, đông đúc, những chiếc bàn nhựa được bày trực tiếp trên vỉa hè và tận hưởng cái nóng đúng chất của Bangkok thì đối với một người yêu thích trải nghiệm những hương vị mới sẽ chẳng thể nào bỏ qua bất cứ hàng quán được review hay ho nào. Tuy nhiên, nếu bạn lo lắng về sự sạch sẽ của các hàng ăn ven đường, tự hỏi liệu chúng có thực sự đảm bảo thì đừng lo lắng quá vì tại những quán ăn chuyên nghiệp, họ luôn sử dụng những nguyên liệu tươi ngon nhất trong ngày để chế biến phục vụ thực khách. Ngoài ra, từ bên ngoài bạn vẫn có thể dễ dàng thấy được cách mà các đầu bếp của quán nấu nướng, tận mắt chứng kiến các nguyên liệu sạch sẽ, tươi ngon đang được sơ chế.
     
    Theo đó, bạn có thể tìm thấy thức ăn đường phố Thái Lan ở khắp mọi nơi ở Bangkok vào mọi thời điểm trong ngày hay đêm. Trừ ngày thứ Hai là thời giandọn dẹp đường phố nên các quầy hàng trên đường không được phép hoạt động tại nhiều khu vực. Có thể nói, các món ăn đường phố đã đưa ẩm thực Thái lên một tầm cao mới, trở thành điều gì đó gần gũi, thân thiết hơn với tất cả mọi người, kể cả trong và nước ngoài.

    Để trải nghiệm những món ăn ẩm thực đường phố Thái Lan siêu hấp dẫn và độc đáo này, mời du khách tham khảo các hành trình dưới đây:

     

    II. Thức ăn đường phố là một phần tinh túy của những trải nghiệm ở Bangkok

    Ẩm thực Thái Lan đã trở nên rất nổi tiếng trên thế giới. Vậy mới nói, ai rồi cũng nên đi Thái để nếm thử các món ăn ở nơi đây một lần cho biết. Một số món ăn đã trở thành điều mà rất nhiều người dễ dàng nhận ra và đương nhiên, bạn có thể tìm hiểu các món này trước khi đi tour Thái Lan nhé.
     

    1. Tom Yum cay thơm huyền thoại

    Tom Yum là canh tôm kiểu Thái được kết hợp bởi vị chua chua, cay cay, thơm thơm chắc không còn xa lạ gì với nhiều người. Món ăn này không chỉ được người bản địa rất yêu thích mà đối với người nước ngoài khi đến Thái Lan cũng sẽ "nghiền" món Tom Yum chuẩn vị Thái này. Đối với món Tom Yum, bao giờ quan trọng nhất là phải có lá chanh Thái gọi là Kaffir Lime Leaves. Đây là loại đặc biệt cần có trong mỗi nồi nước dùng của Tom Yum để hương thơm được hòa quyện với vị cay nồng từ ớt, riềng, hẹ, hành tây, nấm rơm và nước mắm.
     
     
    Theo đó, vị ngon tuyệt vời rất phù hợp với khí hậu ở Thái tạo cho món canh đặc trưng này có một vị trí nhất định trong mỗi bữa cơm hàng ngày của người bản địa. Ngoài ra, Tom Yum còn được biến tấu với nhiều cách nấu khác nhau sao cho phù hợp với khẩu vị của từng vùng miền, chẳng hạn như: bạn có thể thử phiên bản có thêm sữa dừa và kem, Tom Yum Goong với tôm, Tom Yum Talay có thêm hải sản và Tom Yum Gai với thịt gà.
     

    2. Sự biến tấu của các món mỳ

    Mỳ có nhiều loại mỳ có sẵn: mỳ gà, mỳ vịt, mỳ trứng với hoành thánh kết hợp thịt lợn nướng đỏ (Moo Daeng), mỳ thịt bò và thịt viên, mỳ hồng Yen Ta Fou. Các loại mỳ với những kích cỡ và hình dạng khác nhau có thể cho bạn rất nhiều sự lựa chọn phong phú và đa dạng. Khi bạn đã quyết định loại mỳ yêu thích của mình thì bước tiếp theo chính là đưa ra sự lựa chọn có nước dùng hay phần mỳ khô không có nước dùng. Ngoài ra, bạn còn có thể chọn tiếp cho mình các "topping" mà bạn cảm thấy thích thú khi kết hợp. Trong đó, mỗi phần mỳ có giá dao động từ 30 - 80 baht nhé.
     
     

    3. Giải nhiệt với các món đồ giải khát hấp dẫn

    Trong hành trình tour đi Thái Lan, không thiếu những món đồ giải khát chất lượng, có thể kể đến như: trà sữa Thái xanh, đỏ; các loại trái cây, hoa quả như: dưa hấu, dứa, ổi đường, roi, xoài… được bày trên các xe đẩy đứng hai bên đường. Hoặc chè thập cẩm của Thái khiến du khách mê mẩn. Người Thái quen ăn rất ngọt nên nếu ai không quen sẽ cảm thấy khó uống, dù vậy, bạn hãy chủ động xin người bán một cốc đầy đá kèm trà để phù hợp với khẩu vị của mình nhé. Tương tự với món chè Thái thập cẩm cũng vậy. Bạn có thể tìm thấy các hàng trà sữa “đậm chất Thái” ở chợ cuối tuần Chatuchak, chỉ duy nhất gian hàng này mới có món trà sữa đúng vị. Trong khi đó, đừng vỏ quen cơ hội để thưởng thức món chè Thái "xịn" ” tại các food court trong trung tâm thương mại, rất nhiều loại để chọn.
     
    Ngoài ra, với những ai bị đã quá nghiền trà sữa Thái có thể mua loại túi lọc hoặc gói dạng bột được bán trong siêu thị Big C nằm ở trung tâm Bangkok rồi mang về Việt Nam pha uống hàng ngày.
     
     

    4. Đồ ăn nướng ở khắp mọi nơi

    Các quầy xe đẩy đồ nướng dường như có mặt ở khắp các khu chợ ẩm thực về đêm. Tại đây, bạn có thể tìm kiếm cho mình các loại hải sản, thịt nướng như: mực, tôm, gà, chả cá viên,v..v loại nào cũng ngon mà ai ăn rồi sẽ rất dễ cảm thấy thích thú. Đặc biệt, khi ăn món nướng, thực khách sẽ phải xuýt xoa với nước sốt chấm đi kèm với vị chua của nước cốt chanh, cay thơm của ớt xanh, ớt đỏ cùng nhiều loại gia vị đặc trưng khác.
     
     
    Theo đó, nếu bạn muốn một cuộc phiêu lưu ẩm thực đường phố thì đây hãy ghé qua các thành phố du lịch lớn như: Bangkok, Pattaya sẽ có rất nhiều điều đặc biệt đang chờ đợi bạn để thử đấy nhé. 
     

    Như vậy, bài viết trên đã tổng hợp tất cả các thông tin ẩm thực đường phố du lịch Thái Lan hữu ích. Hy vọng sẽ giúp cho chuyến tour đi Thái Lan sắp tới của bạn thêm phần trọn vẹn hơn. Và đừng quên Cattour luôn có sẵn chương trình du lịch Thái Lan giá rẻ cũng như tour du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm với lịch trình tối ưu và chuyên nghiệp nhất nhé!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Thái Lan hàng đầu!

    Xem thêm: 

    Chia sẻ bí quyết săn tour Thái Lan giá rẻ cực đơn giản
    Những điểm đến “must - come” khi đi tour Thái Lan 5 ngày 4 đêm 
    Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Thái Lan trọn gói chỉ với 5 triệu đồng cùng Cattour
    Mai Nguyễn/Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Thái Lan Bangkok du lịch Thái Lan ẩm thực đường phố Thái Lan

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Thái Lan có gì? Bật mí thời tiết và cảnh đẹp Thái Lan suốt 12 tháng trong năm

    Thái Lan có gì? Bật mí thời tiết và cảnh đẹp Thái Lan suốt 12 tháng trong năm

    17/10/2019

    Thái Lan luôn là một điểm đến hàng đầu được người Việt Nam lựa chọn nếu muốn đi du lịch nước ngoài vì không cần phải làm visa, giá tour rẻ, lại dễ đi lại và có thời tiết dễ chịu quanh năm.

    Wat Samphran Thái Lan, ngôi đền Phật giáo trông như tòa tháp trong truyện cổ tích

    Wat Samphran Thái Lan, ngôi đền Phật giáo trông như tòa tháp trong truyện cổ tích

    28/09/2019

    Cách Bangkok khoảng 40km về phía Tây, Wat Samphran là kiến trúc đền chùa độc đáo nằm không xa lắm so với khu vực trung tâm của thành phố. Với tòa tháp 17 tầng màu hồng nổi bật ở huyện Samphran thuộc Nakhon Pathom, nơi đây được biết đến là một ngôi đền Phật giáo độc nhất vô nhị tại Thái Lan.

    Pattaya Night Bazaar, tham quan khu chợ đêm nhộn nhịp nhất ở Pattaya Thái Lan

    Pattaya Night Bazaar, tham quan khu chợ đêm nhộn nhịp nhất ở Pattaya Thái Lan

    26/09/2019

    Không giống như các chợ đường phố khác trong thành phố, chợ đêm Pattaya Night Bazzars được đặt trong sức quyến rũ của sản phẩm địa phương. Đây là trung tâm mua sắm đường phố đáng để ghé thăm ở Pattaya Thái Lan đấy nhé.

    The Sanctuary of The Truth, khám phá nét trạm khắc ấn tượng của ngôi Đền Chân Lý

    The Sanctuary of The Truth, khám phá nét trạm khắc ấn tượng của ngôi Đền Chân Lý

    26/09/2019

    The Sanctuary of The Truth là một trong những địa điểm du lịch Thái Lan nổi tiếng ở Pattaya. Nó gây ấn tượng cho du khách bởi phiên bản hoàn hảo của nghệ thuật kiến trúc cổ mà còn là một minh chứng cho sự sáng tạo độc đáo của nghệ thuật hiện đại Thái Lan.

    10 ngôi chùa ở Phuket là điểm đến tâm linh của hầu hết người dân địa phương và khách du lịch

    10 ngôi chùa ở Phuket là điểm đến tâm linh của hầu hết người dân địa phương và khách du lịch

    25/09/2019

    Chỉ tính riêng ở Phuket đã có 29 ngôi chùa Phật giáo trải khắp đảo. Theo đó, danh sách 10 ngôi chùa ở Phuket nổi tiếng nhất dưới đây sẽ là những gợi ý thú vị dành cho các bạn khi đến thăm hòn đảo này.

    Wat Rong Seur Ten Thái Lan, ngôi đền Xanh đặc biệt nổi bật ở Chiang Rai

    Wat Rong Seur Ten Thái Lan, ngôi đền Xanh đặc biệt nổi bật ở Chiang Rai

    25/09/2019

    Chiang Rai được biết đến là vùng đất yên bình, nơi có rất nhiều cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp cần được khám phá. Theo đó, với những ngôi chùa với kiến trúc độc đáo đã để lại dấu ấn quan trọng trong lòng khách du lịch ngày nay. Trong đó, ấn tượng không kém Wat Rong Khun, chùa Wat Rong Seur Ten với sắc xanh ấn tượng cũng là một trong địa điểm thu hút du khách. 

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo