Khám phá thiên đường ẩm thực đường phố tại 18 địa điểm ăn uống ở Thái Lan

16/07/2019 / 999

Thay vì chờ đợi ở những quán ăn nổi tiếng hay đặt bàn tại các nhà hàng cao cấp thì tại sao bạn không thử trải nghiệm một điều gì đó mới hơn ở 18 địa điểm ăn uống ở Thái Lan dưới đây nhỉ.

Mục lục bài viết
    Ẩm thực đường phố ở Bangkok sẽ là sự trải nghiệm đầy thú vị cho các bạn đấy nhé
    Ẩm thực đường phố ở Bangkok sẽ là sự trải nghiệm đầy thú vị cho các bạn đấy nhé
     
    Thức ăn đường phố ở Bangkok có thể cung cấp các bữa ăn ngon, nhanh, tiện lợi và cực rẻ tiền. Đó có thể chỉ là một chiếc xe đẩy, quầy hàng vỉa hè, một cửa hàng truyền thống khiêm tốn ở bên đường, hay nó có thể là tập hợp của các quầy hàng phía trong chợ địa phương. Tất cả những sự đơn giản đó là những gì hay ho nhất mà bạn có thể được nhìn ngắm. Theo đó, để đánh giá sự thân thuộc của nó trong đời sống sinh hoạt của người dân địa phương thì đây chính là cách tốt nhất để hiểu hơn về văn hóa người bản địa.
     
    Những gì bạn đã và đang mong chờ sẽ có mặt ở khắp các ngõ ngách của Bangkok sôi động. Tuy nhiên, bạn không cần phải quá lo lắng về sự an toàn của chúng vì những quán ăn đảm bảo luôn ưu tiên có được những nguyên liệu tươi ngon nhất để chế biến. Bởi họ thường chuyên về các loại món ăn đặc biệt và bạn có thể quan sát cách mà từng thành phần được đưa ra và cách thức chế biến của quán. Vậy còn chờ gì mà không nhanh chân đến đây tìm hiểu vẻ đẹp gần gũi này trong thời gian tới nhé.
     

    1. China Town

    Yaowarat nằm trong phố Tàu nổi tiếng nhất ở khu này. Nơi đây không có gì ngoài thức ăn đường phố nên rất khó để tìm một quán ăn tươm tất mà hầu hết là các quán vỉa hè hoặc xe đẩy đồ ăn đầy ắp bên trong. Ban ngày, khu chợ ở đây sầm uất tuy nhiên thời gian về đêm mới là khi mọi người đổ ra đường ăn tối vô cùng đông đúc. Ở Yaowarat chắc chắn không làm bạn thất vọng khi bạn có thể tìm kiếm được rất nhiều những món ăn thú vị và hấp dẫn. Hầu hết, ẩm thực của Yaowarat chịu ảnh hưởng của Trung Hoa là chủ yếu, tuy nhiên theo thời gian sự hài hòa trong ẩm thực đường phố của Thái Lan khiến các món ở nơi đây càng nổi tiếng hơn bao giờ hết.
    Yaowarat nằm trong phố Tàu nổi tiếng nhất với các món ăn Trung Hoa
    Yaowarat nằm trong phố Tàu nổi tiếng nhất với các món ăn Trung Hoa
     
    Tại đây, bạn có thể thưởng thức các món hải sản nướng đặc biệt phổ biến đến từ các nhà hàng Lek & Rut và T & K, các món dim sum, hàu trứng, mỳ Pad Thai và rất nhiều các món ăn nhẹ khác như: bánh mỳ nướng siêu mềm có giá khá rẻ. Ngoài ra, ở đây còn có hạt dẻ rang, kem, trái cây cùng một loạt các món tráng miệng kết hợp Thái – Trung cực kỳ lạ miệng. Ngoài ra, bạn còn có thể thưởng thức ẩm thực của người Ấn ở khu phố có cộng đồng Pahurat sinh sống ở gần đó để thưởng thức hương vị đặc trưng của các quán ăn Ấn như Toney Restaurant. Một nơi mà bạn tìm thấy vô vàn quán ăn ven đường do đó đừng ngần ngại khám phá những con hẻm thú vị tại đây để tận hưởng không gian buổi tối sôi động kèm mùi vị thức ăn thơm ngon tỏa ra trên khắp khu phố nhé. Chắc chắn, Yaowarat sẽ tràn ngập những điều bất ngờ về ẩm thực cho các bạn khám phá đấy.
     
    Đi như thế nào: Cách đi đơn giản nhất là bạn bắt taxi từ khách sạn ở Bangkok đến khu phố Tàu Chinatown. Bạn cũng có thể bắt tàu điện đến trạm Hua Lamphong rồi đi bộ hoặc bắt xe tuk tuk, xe ôm chạy thẳng vào đây.
    Giờ mở cửa: Khu chợ thường hoạt động từ sáng đến khuya tuy nhiên để tận hưởng được không gian ẩm thực đường phố nhộn nhịp nhất thì bạn hãy đi vào khoảng chiều và tối nhé.
     

    2. Charoen Krung và Bang Rak

    Charoen Krung và Bang Rak là hai trong số các khu vực phố cổ xưa của Bangkok. Tại đây có những người nhập cư đến từ các quốc gia lân cận trong khu vực như: Trung Quốc, Ấn Độ hoặc một số nước phương Tây. Theo đó, với mỗi nền văn hóa khác nhau, mỗi người sẽ mang theo nền ẩm thực đặc trưng của riêng đất nước họ đem đến sự phong phú, đa dạng mà vẫn có thể hài hòa vào ẩm thực Thái Lan. Theo thời gian, các lựa chọn thực phẩm đường phố bao gồm vịt nướng, thịt lợn giòn, cháo, bánh bao thịt lợn, cà ri xanh với roti, bánh mì nướng và nhiều hơn nữa đã mang đến sự kết hợp thú vị với ẩm thực truyền thống Thái Lan. Thậm chí, trong một khu vực nhỏ đến mức Bang Rak là một tuyến du lịch ẩm thực đường phố nổi tiếng.
     
    Charoen Krung và Bang Rak là hai trong số các khu vực phố cổ xưa của Bangkok
    Charoen Krung và Bang Rak là hai trong số các khu vực phố cổ xưa của Bangkok
     
    Khi bạn bước xuống đường Charoen Krung, bạn sẽ khó có thể cưỡng lại những món ăn hấp dẫn. Từ mùi tỏi phi, há cảo, vịt quay từ các nhà hàng ven đường khiến bạn đắm chìm trong cơn đói vợi vô vàn sự lựa chọn khác nhau. Trong đó, ở bên phải trạm Saphan Taksin là nhà hàng boat noodle, kế bên nó là nhà hàng vịt nổi tiếng Prachak không thể bỏ lỡ. Nhà hàng Khao Tom Pla Thao Thuy nổi tiếng với món cháo cá. Món súp gạo với cá, cá chiên, các món hải sản nướng, vịt quay… dọc theo hai bên đường tha hồ cho thực khách lựa chọn. Còn đối với những ai ăn chay cũng có sự lựa chọn thú vị ở nhà hàng Tien Sin sẽ cho bạn thật nhiều trải nghiệm mới lạ đến từ vị giác.
     
    Khi bạn bước xuống đường Charoen Krung, bạn sẽ khó có thể cưỡng lại những món ăn hấp dẫn
    Khi bạn bước xuống đường Charoen Krung, bạn sẽ khó có thể cưỡng lại những món ăn hấp dẫn
     
    Phía Nam đường Charoen Krung là rất nhiều quầy thức ăn với hương vị tuyệt vời mà chỉ khi đi bộ hết toàn bộ con đường Charoen Krung này, bạn chắc chắn sẽ có một cái dạ dày no căng.
     
    Đi như thế nào: Cách đơn giản nhất để đến khu phố này là bắt tàu điện đến trạm Saphan Taksin sau đó đi bộ, hoăc bắt taxi đến thẳng đây.
    Giờ mở cửa: các quán hàng ở đây đều có thể phục vụ cả ngày lẫn đêm
     

    3. Rattanakosin khu Old Town

    Rattanakosin được coi như là một thành phố cổ nằm giữa Bangkok, nơi có những nhà hàng thức ăn đường phố huyền thoại. Các nhà hàng này nằm rải rác giữa những con đường hẹp nhưng lại mang đến những ấn tượng khó quên về những trải nghiệm ẩm thực đặc trưng của Thái Lan. Nơi đây không có gì nổi tiếng hơn Pad Thai ở nhà hàng Thip Samai, nơi bạn thường đứng đợi hàng tiếng đồng hồ mới tới lượt được phục vụ. Trong khi đó, một nơi khác cũng nổi tiếng không kém là Ghost Gate Pad Thai, nơi người dân địa phương thường đến đây từ giữa buổi chiều cho đến khuya để được thưởng thức một phần ẩm thực đường phố đặc trưng của Bangkok.
     
    Rattanakosin khu Old Town, nơi có những nhà hàng thức ăn đường phố huyền thoại
    Rattanakosin khu Old Town, nơi có những nhà hàng thức ăn đường phố huyền thoại
     

    4. Đường Khao San

    Thức ăn đường phố quanh đường Khao San và khu phố bên cạnh Soi Rambuttri sẽ giúp bạn tìm thấy một loạt những lựa chọn thức ăn đường phố hấp dẫn và nhiều lựa chọn ngon, rẻ. Tại đây có thể phục vụ mọi thứ từ cơm chiên đến súp Tom Yum nổi tiếng. Tuy nhiên, các nhà hàng ở đây đều thay đổi một chút hương vị vốn có như: giảm cay để có thể thu hút nhiều hơn những người nước ngoài.
     
    Đường Khao San
    Đường Khao San
     

    5. Tượng đài Chiến Thắng

    Nằm ở trung tâm giao thông đông đúc bậc nhất ở Bangkok, Tượng Đài Chiến Thắng là một trong những địa điểm để thưởng thức ẩm thực đường phố một cách rõ nét nhất. Theo đó, Ở gần xung quanh Tượng đài Chiến thắng là nơi mà bạn có thể tìm thấy rất nhiều đồ ăn ngon với mức giá khá rẻ. Trong đó, nổi tiếng nhất phải kể đến con đường mì Boat Noodles nằm ở hướng Đông Bắc bùng binh. Ngoài ra, bạn cũng sẽ tìm thấy rất nhiều nhà hàng mì Thái tại đây. Qua phía Tây Bắc trong khu này còn có nhiều nhà hàng ngon mà dường như khách du lịch ít biết đến. Từ Tượng Đài Chiến Thắng, bạn sẽ chỉ mất năm phút đi bộ đến Phahon Yothin Soi 1 nơi có các tiệm bán thức ăn cả ngày lẫn đêm. Tại con đường nổi tiếng này là nguồn ẩm thực vô cùng phong phú mà bạn sẽ tìm thấy một loạt các nhà hàng, quầy ăn đường phố và đồ ăn nhẹ.
     
    Tượng đài Chiến Thắng
    Tượng đài Chiến Thắng
     
    Đi như thế nào: Bởi đây là một trong những trung tâm giao thông chính của Bangkok với vô số xe bus đỗ tại bùng binh khổng lồ này. Theo đó, bạn có thể lựa chọn xe bus hoặc bắt tàu điện BTS Skytrain đến trạm Victory Monument, ra cửa Exit số 3 hoặc 4 rồi đi bộ sang nhé.
    Giờ mở cửa: 10.00 – 20.00 hàng ngày
     

    6. Chợ Ratchawat và Chợ Sriyan

    Nằm trong không gian xanh mát và khu vực yên tĩnh của Dusit, hai khu chợ cổ và truyền thống nhất Bangkok nằm phía cuối đường Nakhon Chaisi. Chợ Ratchawat là ngôi chợ nổi tiếng với các nhà hàng vịt quay, mỳ bò Kobe và cả những quán ăn không tên nhưng mang đến thật nhiều màu sắc và hương vị tuyệt vời. Khi bạn đi sâu về phía cuối đường này chính là chợ Sriyan, nơi mang đến một nguồn cảm hứng khác cho các tín đồ yêu thích ẩm thực. Có thể nói, chợ Sriyan như một viên ngọc ẩm thực khác hoàn toàn với các nhà hàng mỳ, nhà hàng cà ri yêu thích của biết bao thực khách ở Bangkok. Ngoài ra tại đây còn có món vịt tiềm rất nổi tiếng mà bạn
     
    Đi như thế nào: Cách đi đơn giản nhất là bắt taxi đến Ratchawat và Sriyan khi nếu bạn đón từ trạm tàu điện gần nhất ở Victory Monument. Thời gian di chuyển sẽ mất 10 phút taxi để đến Ratchawat.
    Giờ mở cửa: Thời điểm tốt nhất để ghé thăm hai khu chợ là vào ban ngày, đặc biệt vào buổi trưa
     
    Hai khu chợ này mang đến một nguồn cảm hứng khác cho các tín đồ yêu thích ẩm thực
    Hai khu chợ này mang đến một nguồn cảm hứng khác cho các tín đồ yêu thích ẩm thực
     

    7. Bang Khun Non

    Bang Khun Non là khu vực có nhiều quán ăn và nhà hàng chất lượng nhất ở Bangkok. Tại đây bạn có thể gọi món Som Tam Boo Maa nổi tiếng. Hoặc bạn cũng có thể ăn nhiều món khác ở đây như: Yen ta fo (mỳ hồng), cơm chân giò heo (khao ka moo) và vịt quay. Ngoài ra, Bang Khun Non nằm không xa chợ nổi Taling Chan nên bạn có thể tranh thủ lượn qua đây tham quan.
     
    Đi như thế nào: Cách đơn giản nhất là bạn bắt taxi tới đây
    Giờ mở cửa: bữa trưa và tối
     
    Bang Khun Non là khu vực có nhiều quán ăn và nhà hàng chất lượng nhất ở Bangkok
    Bang Khun Non là khu vực có nhiều quán ăn và nhà hàng chất lượng nhất ở Bangkok
     

    8. Petchaburi Soi 5

    Petchaburi Soi 5 ẩn mình giữa khu trung tâm thương mại hiện đại của Siam và Tượng Đài Chiến Thắng. Đây là khu vực vô cùng đông đúc, đặc biệt vào buổi tối. Lúc này bạn có thể thấy hàng chục chiếc xe đẩy đồ ăn trên đường và đa số là bán mang đi mà chỉ có vài quán có chỗ để bạn ngồi lại. Theo đó, bạn sẽ tìm thấy tất cả các loại mỳ, gỏi, trái cây và đồ ăn vặt các loại ở khu vực này. Khu chợ này đậm chất địa phương, và rất gần trung tâm Bangkok. Lý do để bạn tìm đến Petchaburi Soi 5 là món bún Tom Yum ở P’Aor với bát nước dùng béo ngậy, hoà lẫn vị chua ngọt của đầu tôm tươi ngon hấp dẫn.
     
    Đi như thế nào: Bạn có thể bắt tàu điện đến trạm Ratchathewi, ra ở cửa Exit số 3, sau đó sang đường Petchaburi, rẽ trái và đi bộ đến Soi 5 rồi rẽ phải.
    Giờ mở cửa: cả ngày, đặc biệt đông nhất sau 5 giờ chiều
     
    Bạn có thể thấy hàng chục chiếc xe đẩy đồ ăn trên đường và đa số là bán mang đi
    Bạn có thể thấy hàng chục chiếc xe đẩy đồ ăn trên đường và đa số là bán mang đi
     
     

    9. Talat Phlu

    Talat Phlu là con đường cổ kính đươc ví như khu vực ăn uống đông đúc ở Bangkok. Khu này chuyên tập trung nhiều đầu bếp chuyên nghiệp với các nhà hàng, quán ăn nhỏ được đánh giá cao trong lĩnh vực ẩm thực, kể cả xe đẩy bán đồ ăn vặt. Ở Talat Phlu có món xôi sầu riêng nổi tiếng, cá biển hấp sốt chanh lâu đời chỉ có ở Lan Thung Khao Tom Hua Pla.
     
    Đi như thế nào: Bạn có thể đi tàu điện đến trạm Talat Phlu rồi từ đây đi bộ đến khu chợ chỉ cách đó khoảng 10 phút
    Giờ mở cửa: cả ngày
     
    Talat Phlu là con đường cổ kính đươc ví như khu vực ăn uống đông đúc
    Talat Phlu là con đường cổ kính đươc ví như khu vực ăn uống đông đúc
     

    10. Rangnam

    Rangnam là khu phố nằm dọc theo trạm Victory Monument, nơi đây có nhiều quán bar, khách sạn, khu massage, nhà hàng cao cấp và các gánh hàng rong. Nằm phía cuối đường Rangnam là quán ăn Kuang Seafood, một trong những nhà hàng hải sản nổi tiếng ở Bangkok mà bạn nên đến khám phá. Trên con đường Rangnam cũng có một tiệm mỳ sườn trứ danh hoặc nếu may mắn bạn cũng có thể tìm thấy món tôm nhảy nức tiếng của Thái Lan trong các hàng quán bên đường. Nơi đây còn có một loạt các quán bar thời thượng, nhà hàng quốc tế, khách sạn, dịch vụ massage, một số nhà hàng nhỏ cùng vô số quầy hàng thức ăn đường phố đặc biệt vào buổi tối.
     
    Đi như thế nào: Nằm vuông góc với trạm Victory Monument BTS là Rangnam nơi bạn có thể bắt tàu điện đến trạm Victory Monument, ra ở cửa số 2, đi bộ thẳng và rẽ trái ở Rangnam.
    Giờ mở cửa: buổi trưa và buổi tối
     
    Trên con đường Rangnam cũng có một tiệm mỳ sườn trứ danh
    Trên con đường Rangnam cũng có một tiệm mỳ sườn trứ danh
     

    11. Sukhumvit 38

    Sukhumvit 38 là một nơi ẩn náu của các món ăn bình dân giữa quận Thong Lo nổi tiếng đắt đỏ. Tại đây có các quán ăn vào buổi tối rất nhộn nhịp mà bạn có thể sẽ có một sự lựa chọn không tồi khi thích ăn uống ngoài trời. Ở Sukhumvit Soi 38 không có những món ăn đường phố đặc sắc nhất nhưng nó rất phong phú và có vị trí thuận tiện để bạn di chuyển. Nơi đây còn thường xuyên được khách du lịch nước ngoài lui tới nên không khó để tìm được một món hợp khẩu vị của bạn. Từ các món ăn khá bình dân như là: xôi, som tam, pad Thái nổi tiếng.
     
    Đi như thế nào: Cách đi dễ nhất là di chuyển bằng tàu điện đến trạm Thong Lo, ra ở cửa Exit số 4.
    Giờ mở cửa: 17.00 – 2.00 a.m hàng ngày
     
    Sukhumvit 38 là một nơi ẩn náu của các món ăn bình dân
    Sukhumvit 38 là một nơi ẩn náu của các món ăn bình dân
     

    12. Tha Pra Chan/Banglamphu

    Tha Pra Chan và Banglamphu là những quận cũ của Bangkok nằm gần sông Chao Phraya, Tượng Đài Chiến Thắng và Ratchadamnoen. Nơi đây có khá nhiều lựa chọn ăn uống khác nhau từ những nhà hàng truyền thống của nhiều thế kỷ trước cho đến các quán ăn bình dân cũng có thể được tìm thấy trong khu này. Tại đây bạn sẽ thấy nhiều xe đẩy, quầy hàng, nhà hàng và các gánh hàng rong bán các món truyền thống Thái Lan. Trong đó, được bao quanh bởi các quán ăn và xe đẩy nhiều nhất ở khu chợ gần sông phía Tha Pra Chan.
     
    Đi như thế nào: Bạn có thể đến đây bằng taxi hoặc đi thuyền từ Saphan Taksin đến bến thuyền Phra Arthit hoặc Tha Pra Chan.
    Giờ mở cửa: cả ngày và đêm
     
     

    13. Chợ Wang Lang

    Cách Tha Pra Chan không xa, chợ Wang Lang nằm phía bên kia sông Chao Phraya nơi mà nếu bạn yêu thích những món đồ ăn vặt thì đây sẽ là sự lựa chọn thú vị dành cho bạn. Chợ Wang Lang có muôn vàn đồ ăn đáng để bạn thử. Ở phía ngoài chợ, bên kia đường là các gánh hàng bán chuối nướng cùng những tất cả những món tráng miệng khác của Thái Lan. Về cơ bản từ thịt heo, cá, gà nướng... bạn sẽ tìm thấy nó tại Wang Lang.
     
    Đi như thế nào: Cách đơn giản nhất là đón thuyền đến bến tàu Wang Lang từ Saphan Taksin rồi đi thuyền qua sông từ bến tàu Ta Phra Chan
    Giờ mở cửa: 9.00 a.m – 17.00 p.m hàng ngày
     
    Nơi mà bạn yêu thích những món đồ ăn vặt thì đây sẽ là sự lựa chọn thú vị 
    Nơi mà bạn yêu thích những món đồ ăn vặt thì đây sẽ là sự lựa chọn thú vị 
     

    14. Chợ Nang Loeng

    Cách dễ dàng nhất để trải nghiệm ẩm thực đường phố của Thái Lan là tản bộ trong các khu chợ có đông người bản địa trao đổi, mua bán. Ở chợ Nang Loeng là một trải nghiệm thú vị trong số ít các chợ cổ còn lại ở Bangkok. Theo đó, những ngôi nhà bằng gỗ còn ghi lại dấu ấn của một thời, nơi có những quầy hàng bán món ăn gia truyền của họ. Nang Loeng có cấu trúc hình vuông với một số quầy ăn ngoài trời và một khu ăn uống ở giữa. Nơi đây đặc biệt đông đúc hơn vào giờ ăn trưa. Lúc này, khu chợ đầy ắp nhân viên văn phòng. Ngoài ra, còn có các món tráng miệng đặc sắc được chế biến từ công thức nấu ăn đã được kiểm chứng lâu đời mang đến cho nơi đây sự đặc biệt, mới lạ trong các món ăn sáng, ăn trưa tuyệt vời.
     
    Đi như thế nào: Cách đơn giản nhất là đi taxi đến chợ Nang Loeng vì nó khá gần Đài Tượng Niệm Dân Chủ.
    Giờ mở cửa: 10.00 a.m – 1.00 p.m hàng ngày
     
    Chợ Nang Loeng
    Chợ Nang Loeng
     

    15. Soi Ari

    Soi Ari còn được gọi là Phahon Yothin Soi 7, đây là khu ăn tối tuyệt vời mang phong cách của vùng ngoại ô Thái Lan mặc dù nằm ở trung tâm Bangkok. Tại đây có những thực khách thích thú ăn khuya với các món ăn được bán trên những chiếc xe đẩy, quầy hàng đầy ắp trên đó. Soi Ari đã từ lâu trở thành điểm đến hấp dẫn về ẩm thực Thái Lan trong mắt khách du lịch của cả trong và ngoài nước mỗi khi đến Bangkok.
     
    Trên những chiếc xe bán thức ăn đường phố kết hợp với những thực khách đang đông đúc xung quanh làm cho Soi Ari trở thành một điểm thu hút của ẩm thực ngon nhất ở Bangkok. Ngoài ra, nếu bạn là người ăn chay hoặc muốn thử thức ăn của Thái Lan không những ngon mà còn tốt cho sức khỏe trong một quán ăn tự phục vụ ấm cúng, hãy tìm đến quầy Baan Suan Pai nhé.
     
    Đi như thế nào: Cách dễ nhất để bạn đến đây là bạn bắt BTS đến trạm Ari, ra ở cửa Exit số 3 và rẽ trái ở Phahon Yothin Soi 7.
    Giờ mở cửa: các hàng quán ở đây thường mở cửa từ chiều đến đêm muộn
     
    Soi Ari
    Soi Ari
     

    16. Ramkamhaeng

    Ramkamhaeng là khu vực nằm gần các trường đại học lớn nhất ở Bangkok. Nghiêm nhiên, nơi đây biến thành địa điểm ăn uống thu hút thực khách chủ yếu là các bạn học sinh, sinh viên quanh đó. Tuy nhiên, dần dần, Ramkamhaeng còn trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách mỗi khi đến Bangkok. Ở đây có sự xuất hiện của các quán ăn Nam Thái, nơi bạn có thể thử các món mì đặc trưng nhất. Ngoài ra, bạn cũng sẽ thấy các quán ăn truyền thống hoặc bất kỳ món Thái chiên xào nào với hương vị không thể lẫn vào đâu được.
     
    Đi như thế nào: Vì Ramkamhaeng là khu nổi tiếng không kết nối nhiều với các phương tiện công cộng cho nên cách đơn giản nhất là bạn đi taxi, grab, tuk tuk đến đây.
    Giờ mở cửa: Cả ngày
     
    Ramkamhaeng, biến thành địa điểm ăn uống thu hút thực khách chủ yếu là các bạn học sinh, sinh viên quanh đó
    Ramkamhaeng, biến thành địa điểm ăn uống thu hút thực khách chủ yếu là các bạn học sinh, sinh viên quanh đó
     

    17. Silom Soi 20

    Cách Silom khoảng 1 kilomet về phía Nam, khu Silom bình thường rất đông người bởi vì đây là trung tâm tài chính của Bangkok. Tuy nhiên, lý do duy nhất khiến nơi đây trở thành trung tâm ẩm thực là nơi đây tập trung khá nhiều hàng quán, chuyên phục vụ vào giờ trưa cho nhân viên văn phòng. Theo đó, bạn lựa chọn các loại cà ri Thái, cơm gà, chè, đồ ăn vặt ở ngay góc đường. Ngoài ra, những xiên thịt nướng đặc biệt thơm ngon tuyệt vời và vô số quầy thực phẩm ngon lành tại đây. Đặc biệt con phố này nhộn nhịp nhất vào buổi sáng, buổi trưa. Từ 6 - 9 giờ sáng, đường gần như chật kín bởi xe cộ với rất nhiều thức ăn tươi mới, nóng sốt. Bên cạnh đó, một số quán ăn mở cửa vào buổi tối.
     
    Đi như thế nào: Cách đi đơn giản nhất là bắt tàu điện đến trạm Chong Nonsi, ra khỏi cửa Exit số 2 và rẽ trái ở đường Silom, bạn sẽ gặp đền Sri Maha Mariamman, Silom Soi 20 nằm ở phía bên kia đường.
    Giờ mở cửa: 6 a.m – 9 p.m
     
    Silom Soi 20
    Silom Soi 20
     

    18. Sam Yan

    Sam Yan nằm ở trung tâm, chính là kho báu ẩm thực đường phố mà rất đang để chờ đợi khi tới đây. Ngôi chợ này vừa buôn bán sầm uất, vừa là khu ăn uống sinh viên. Nơi đây có nhiều quán ăn và nhà hàng trên đường. Tuy nhiên, qua năm tháng, Sam Yan cũng có nhiều thay đổi để phù hợp với những khách du lịch yêu ẩm thực và người dân địa phương.
     
    Đi như thế nào: Nằm phía sau trung tâm thương mại MBK ở Siam, cách đơn giản nhất để đến đây là bạn đi bằng xe tuk tuk hoặc xe ôm. Ngoài ra, bạn cũng có thể đi chọn hình thức tàu điện đến trạm Sam Yan nhé.
    Giờ mở cửa: 6.00 – 9.00. Trong đó, các buổi tối vẫn có quán ăn mở cửa bình thường
     
    Sam Yan
    Sam Yan
     
    Bangkok xứng đáng là một trong những trải nghiệm ẩm thực đường phố thú vị và hấp dẫn nhất mà bạn không nên bỏ qua. Mặc dù sẽ không có một hướng dẫn chính xác tuyệt đối cho những kinh nghiệm ăn uống ở nơi này nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên bỏ qua cơ hội để tiếp xúc với nền văn hóa ẩm thực thật khác biệt của nơi đây. Trong đó, những quán ăn ngon có thể xuất hiện từ bất cứ ngõ ngách nào ở Bangkok nhưng không phải nơi nào trong thành phố cũng có các hàng quán ăn đông như nhau. Tuy nhiên, việc đi tìm cho mình một địa chỉ ăn ngon ở Bangkok chính là điều thú vị nhất để khám phá một điều gì đó thật mới mẻ và đặc sắc nhất thế giới.
     
    Như vậy, giữa sự nhộn nhịp của phố phường tấp nập, chứng kiến sự rực rỡ, xa hoa của phố thị nhưng có đâu đó ở nơi này vẫn tồn tại những quán ăn bình dân, giản dị, rất đỗi thân quen mà chỉ khi du lịch Thái Lan bạn mới có thể thưởng thức được đúng chuẩn hương vị của ẩm thực đường phố Thái Lan một cách rõ nét nhất. Hy vọng bài viết trên sẽ mang đến những thông tin hữu ích cho các bạn tham khảo cho chuyến hành trình tour đi Thái Lan của mình nhé. 
     
    Và đừng quên Cattour luôn có sẵn chương trình du lịch Thái Lan giá rẻ cũng như tour du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm với lịch trình tối ưu và chuyên nghiệp nhất nhé!
     
    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Thái Lan hàng đầu!
     
    Xem thêm: 
    Chia sẻ bí quyết săn tour Thái Lan giá rẻ cực đơn giản
    Những điểm đến “must - come” khi đi tour Thái Lan 5 ngày 4 đêm
    Nên đi du lịch Thái Lan tự túc hay đi tour Thái Lan
    Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Thái Lan trọn gói chỉ với 5 triệu đồng cùng Cattour 
    Mai Nguyễn/Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Thái Lan Bangkok du lịch Thái Lan China Town Silom

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Thái Lan có gì? Bật mí thời tiết và cảnh đẹp Thái Lan suốt 12 tháng trong năm

    Thái Lan có gì? Bật mí thời tiết và cảnh đẹp Thái Lan suốt 12 tháng trong năm

    17/10/2019

    Thái Lan luôn là một điểm đến hàng đầu được người Việt Nam lựa chọn nếu muốn đi du lịch nước ngoài vì không cần phải làm visa, giá tour rẻ, lại dễ đi lại và có thời tiết dễ chịu quanh năm.

    Wat Samphran Thái Lan, ngôi đền Phật giáo trông như tòa tháp trong truyện cổ tích

    Wat Samphran Thái Lan, ngôi đền Phật giáo trông như tòa tháp trong truyện cổ tích

    28/09/2019

    Cách Bangkok khoảng 40km về phía Tây, Wat Samphran là kiến trúc đền chùa độc đáo nằm không xa lắm so với khu vực trung tâm của thành phố. Với tòa tháp 17 tầng màu hồng nổi bật ở huyện Samphran thuộc Nakhon Pathom, nơi đây được biết đến là một ngôi đền Phật giáo độc nhất vô nhị tại Thái Lan.

    Pattaya Night Bazaar, tham quan khu chợ đêm nhộn nhịp nhất ở Pattaya Thái Lan

    Pattaya Night Bazaar, tham quan khu chợ đêm nhộn nhịp nhất ở Pattaya Thái Lan

    26/09/2019

    Không giống như các chợ đường phố khác trong thành phố, chợ đêm Pattaya Night Bazzars được đặt trong sức quyến rũ của sản phẩm địa phương. Đây là trung tâm mua sắm đường phố đáng để ghé thăm ở Pattaya Thái Lan đấy nhé.

    The Sanctuary of The Truth, khám phá nét trạm khắc ấn tượng của ngôi Đền Chân Lý

    The Sanctuary of The Truth, khám phá nét trạm khắc ấn tượng của ngôi Đền Chân Lý

    26/09/2019

    The Sanctuary of The Truth là một trong những địa điểm du lịch Thái Lan nổi tiếng ở Pattaya. Nó gây ấn tượng cho du khách bởi phiên bản hoàn hảo của nghệ thuật kiến trúc cổ mà còn là một minh chứng cho sự sáng tạo độc đáo của nghệ thuật hiện đại Thái Lan.

    10 ngôi chùa ở Phuket là điểm đến tâm linh của hầu hết người dân địa phương và khách du lịch

    10 ngôi chùa ở Phuket là điểm đến tâm linh của hầu hết người dân địa phương và khách du lịch

    25/09/2019

    Chỉ tính riêng ở Phuket đã có 29 ngôi chùa Phật giáo trải khắp đảo. Theo đó, danh sách 10 ngôi chùa ở Phuket nổi tiếng nhất dưới đây sẽ là những gợi ý thú vị dành cho các bạn khi đến thăm hòn đảo này.

    Wat Rong Seur Ten Thái Lan, ngôi đền Xanh đặc biệt nổi bật ở Chiang Rai

    Wat Rong Seur Ten Thái Lan, ngôi đền Xanh đặc biệt nổi bật ở Chiang Rai

    25/09/2019

    Chiang Rai được biết đến là vùng đất yên bình, nơi có rất nhiều cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp cần được khám phá. Theo đó, với những ngôi chùa với kiến trúc độc đáo đã để lại dấu ấn quan trọng trong lòng khách du lịch ngày nay. Trong đó, ấn tượng không kém Wat Rong Khun, chùa Wat Rong Seur Ten với sắc xanh ấn tượng cũng là một trong địa điểm thu hút du khách. 

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo