Khám phá khách sạn con nhộng ở Nhật Bản, độc đáo, riêng tư, tiết kiệm chi phí

31/05/2019 / 1,058

Du lịch Nhật Bản luôn tốn một khoản chi phí lớn, tuy nhiên nếu biết cách thì bạn vẫn có thể tiết kiệm được kha khá tiền, lựa chọn ở khách sạn con nhộng Nhật Bản sẽ giúp bạn điều đó,  cung cấp đầy đủ dịch vụ tiện nghi và quan trọng là chi phí chỗ ở được giảm xuống tối đa

Mục lục bài viết

    Tham khảo: Tất tần tật Tour du lịch Nhật Bản 2023, chất lượng, uy tín, trọn gói, chi tiết lịch trình chỉ có tại Cattour.vn

    1. Khách sạn con nhộng là gì?

     
    Khách sạn con nhộng (カプセルホテル) là một trong những loại hình nhà nghỉ độc đáo và nổi tiếng nhất của khi đi du lich Nhật Bản bây giờ. Những khách sạn này thường được tìm thấy xung quanh các nhà ga lớn ở các thành phố lớn và nhắm vào đối tượng khách hàng là các cá nhân đang tìm kiếm một chỗ nghỉ với chi phí rẻ. Các khách sạn con nhộng ở Nhật Bản cung cấp cho khách của họ những chiếc buồng riêng, từng buồng vừa đủ không gian để ngủ, mỗi chỗ ngủ là một ô giống với tổ kén vậy nên được gọi là khách sạn con nhộng. Bên trong một buồng sẽ có giường riêng, gương, bàn gấp, TV, nhìn chung vẫn có tiện nghi cơ bản nhất mà giá cả lại rẻ hơn rất nhiều so với các khách sạn thông thường. Giá trung bình cho một đêm ở đây là từ 3000JPY – 4000JPY (tương đương khoảng 600.000 – 800.000VNĐ). Gần đây, một số khách sạn con nhộng cao cấp hơn mở tại những vị trí trung tâm như Tokyo, Kyoto, Osaka thì có mức giá cao hơn một chút.  
     
     
    Tìm hiểu thêm về Nhật Bản
     
    Trong khi các khách sạn con nhộng truyền thống phục vụ chủ yếu cho đối tượng là nam giới thì ngày nay, nhiều nơi cũng chấp nhận khách nữ và cung cấp những buồng ngủ tách biệt khu vực nam và nữ hoặc tách biệt đến cả tòa nhà để đảm bảo an toàn cho khách hàng. Hình thức khách sạn con nhộng ở Nhật Bản cũng rất phổ biến với khách du lịch nước ngoài, cung cấp cả dịch vụ website đặt phòng bằng tiếng Anh nên nếu như có nhu cầu, bạn dễ dàng có thể đặt phòng online bất kì lúc nào.
     
     
    Các buồng ngủ hình nhộng được thiết kế theo tiêu chuẩn rộng 1.2m và dài 2m, cao 1m, vừa đủ bao quanh tấm đệm nằm. Thông thường các buồng được xếp thành 2 tầng chồng lên nhau. Bên trong có sẵn  ga trải giường, chăn, gối, các thiết bị điện thì có đèn, TV, điều hòa, đồng hồ báo thức và cả gương nữa. Cửa buồng được khóa bằng thẻ từ, bạn có thể khóa từ cả bên trong và bên ngoài. Khách sạn luôn có sẵn wifi miễn phí cùng ổ cắm điện đáp ứng như cầu của bạn.
     
    Tất cả các tiện nghi khác tại khách sạn con nhộng như nhà vệ sinh, nhà tắm đều được dùng chung, nhưng bạn đừng lo, có riêng một khu với nhà tắm nhà vệ sinh lớn, sạch sẽ. Một số khách sạn còn cung cấp dịch vụ ngâm mình để bạn có thể thư giãn trước khi đi ngủ. Bạn cũng được sự dụng tất cả các dịch vụ của khách sạn như ăn uống tại nhà hàng, máy bán hàng tự động, khu giặt là, phòng vui chơi giải trí,

    2. Những quy định bạn cần thực hiện theo khi nghỉ ở một khách sạn con nhộng

     
    • Cất giầy trong tủ khóa cá nhân và đi dép được cung cấp sẵn: Sau khi nhận phòng, hầu hết các khách sạn con nhộng sẽ yêu cầu bạn tháo giày ra và đặt nó vào tủ khóa bạn được cấp trước khi đi vào khu nghỉ ngơi. Nhưng bạn có thể đi bộ thoải mái bằng chân trần hoặc dép đi trong nhà cũng được cung cấp sẵn cho bạn.

    • Nơi cất hành lý: Khi check-in vào một khách sạn con nhộng, bạn được phân buồng ngủ, số buồng ngủ của bạn đi kèm theo đó là một tủ khóa cá nhân mình đã đề cập ở bên trê, tủ này dùng để lưu trữ những đồ dùng chính, có giá trị của bạn và sẽ được giám sát an toàn bởi hệ thống camera. Các tủ khóa thường không lớn lắm, vì vậy hầu hết các nơi đều có thêm phòng chứa hành lý hoặc tủ khóa xu (một loại tủ khóa có không gian to, bảo mật, nhưng bạn sẽ phải trả tiền để sử dụng) để lưu trữ vali và các vật dụng lớn. Đặc biệt, KHÔNG lưu trữ những đồ vật có giá trị bên trong buồng ngủ vì không thật sự an toàn cho tài sản của bạn.

    • Khu vực tắm chung: Đôi khi bạn sẽ phải bất ngời với hệ thống nhà vệ sinh, nhà tắm của một số cơ sở khách sạn chất lượng (tất nhiên là được phân tách khu nam và khu nữ riêng). Các vật dụng như dầu gội, xà phòng, sữa tắm sẽ được cung cấp cho bạn.

    • Đồ ngủ: Bạn sẽ được cấp cho Yukata (áo kimono thông thường) cùng với một chiếc quần baggy, đây là trang phục ngủ truyền thống của người Nhật Bản. Nó thật sự rất tuyệt khi bạn có thể thoải mái mặc trang phục này khám phá đi ngủ. đi khám phá các khu vực bên trong khách sạn.
    • Sử dụng buồng ngủ: Một khi bạn đi ngủ và nằm bên trong buồng ngủ của mình thì hãy nhớ đóng cửa và khóa lại bằng thẻ phòng, vừa đảm bảo sự riêng tư cũng như sự an toàn của bạn
    • Phân loại khu vực buồng ngủ: Trước kia, những khách sạn con nhộng ở Nhật Bản chỉ phục vụ khách nam, nhưng ngày nay, với nhu cầu ngày một tăng cao, và để đáp ứng nhu cầu bình đẳng thì các khách sạn cũng đã bắt đầu cho phép khách nữ được đặt phòng. Và để an toàn thì buồng ngủ nam và nữ được tách riêng ở các tầng riêng biệt nhau.

    Đọc thêm: Tìm hiểu về Tokyo Nhật Bản, thủ đô náo nhiệt và những trải nghiệm đáng giá

    • Tiện tích thêm: Nhiều khách sạn con nhộng Nhật Bản có thêm khu ăn uống riêng, nghỉ ngơi, giải trí, phòng chờ chung dành cho tất cả khách hàng.  Chú ý, việc ăn uống và hút thuốc bên trong buồng ngủ là KHÔNG được phép.
     

    3. Danh sách những khách sạn con nhộng ở Nhật Bản

     
    • First Cabin Hotel
    First Cabin Hotel là chuỗi khách sạn con nhộng công nghệ hiện đại, thiết kế ấn tượng không hề giống với bất kì khách sạn con nhộng nào trước đó. Ở đây có nhiều loại cabin để bạn chọn lựa, kích thước không gian phụ thuộc vào kiểu cabin bạn muốn, chính vì vậy mà đối với cabin “hạng nhất”, bạn có hẳn một không gian đủ rộng để có thể đi lại trong buồng ngủ của mình. Đây chính là điểm mạnh ấn tượng của First Cabin Hotel.
     
     
     
    Chi nhánh khách sạn ở khu vực Tsukiji là một trong những địa điểm mới được xây dựng, được bổ sung thêm cả quán bar, quán cà phê và dịch vụ giặt ủi. Thậm chí còn có một bồn tắm nước nóng lớn trong khu vực tắm để giúp khách thư giãn và nghỉ ngơi. Ngoài ra, họ còn có các chi nhánh khác ở gần sân bay Akihabara, Akasaka và Haneda để phục vụ khách đi tour Nhật Bản.
     
    Giá cả: 3.500JPY (700.000VNĐ/đêm) hạng thường; 5.300JPY (>1.000.000VNĐ/đêm) hạng nhất
    • 9h Nine Hour
    9h Nine Hour là một khách sạn con nhộng cực kỳ hiện đại với thiết kế của tương lai gợi nhớ đến tàu con thoi. Quầy lễ tân mở cửa 24 giờ, vì vậy bạn có thể dễ dàng đặt bất kỳ phòng nào vào bất kỳ lúc nào bất kể ngày hay đêm.
     
     
    Cái tên độc đáo của khách sạn xuất phát từ thực tế trung bình, những vị khách dành 9 giờ đồng hồ để nghỉ ngơi ở khách sạn, đừng hiểu nhầm đấy chỉ là ý nghĩa của tên khách sạn thôi chứ bạn muốn ở lại đây bao lâu cũng được.  
     
     
    Từ thành công của khách sạn gần với khu vực sân bay Narita ở Tokyo, đã thôi thúc họ mở tiếp thêm chí nhánh mới ở Shinjuku, Asakusa và một vài nơi khác nữa cũng ở Tokyo.
     
    Giá cả: 3.000 – 4.900JPY (600.000 – 1.000.000VNĐ/đêm)
    • The Prime Pod Ginza Tokyo
    Nằm ngay bên cạnh ga tàu điện ngầm Higashi-ginza (cách đó chưa đầy một phút đi bộ), The Prime Pod Ginza Tokyo thực sự giống như một nhà nghỉ cao cấp hơn là khách sạn con nhộng truyền thống. Khu vực sảnh check-in được kết nối với một quán bar, nơi có tầm view nhìn ra thành phố cực đẹp. Các buồng ngủ ở đây cũng được chia ra khu vực nam và nữ riêng biệt, có rèm che để đảm bảo sự riêng tư cho bạn.  
     
    Giá cả: 5.800JPY (1.200.000VNĐ/đêm)
     
     
     
     
    • Oak Hostel Cabin
    Các trang trí tại nhà nghỉ Oak Hostel Cabin có thể trông hơi kém sang trọng hơn một chút so với những khách sạn con nhộng khác, nó thiên về thiết kế truyền thống cũ, và điều này sẽ giúp bạn giảm thêm gần một nửa giá tiền phòng, một địa điểm nghỉ ngơi tuyệt vời để đi tour Nhật Bản.
     
     
    Vẫn đầy đủ các tiện nghi cơ bản, khu vực chung hiện đại hơn là nơi để bạn gặp gỡ, kết giao cùng với những vị khách đa quốc gia đến du lịch Nhật Bản.
     
    Giá cả: 2.100JPY (420.000VNĐ/đêm)
    • Centurion Cabin & Spa (chỉ dành cho nữ giới)
    Các khách sạn con nhộng theo truyền thống trước kia là nơi chỉ dành cho nam giới, xuất hiện một chỗ ở như thế này chỉ dành cho nữ là một điều cực kỳ hiếm gặp. Đây là chỗ nghỉ ngơi giá rẻ lý tưởng cho hội chị em phụ nữ, lại tuyệt đối an toàn nữa, di chuyển cũng vô cùng thuận lợi khi Centurion Cabin & Spa tọa lạc ngay gần các điểm tham quan nổi tiếng như tháp Tokyo và cung điện hoàng gia Tokyo.
     
     
     
     
    Điểm nổi bật của nơi này có lẽ là phòng tắm xa xỉ. Tương tự như những gì bạn có thể tìm thấy trong một khách sạn con nhộng truyền thống, có một dải phân cách rộng ngang hông cho khu vực tắm vòi sen và phòng tắm chung mà luôn có dòng nước nóng chảy liên tục.
    • Book and Bed Capsule Hostel
    Nhà nghỉ Tokyo Book and Bed gần đây đã trở thành một hiện tượng lan truyền trong cộng động du lịch quốc tế bởi hàng giá sách xuất hiện ở mọi chỗ, mọi nơi trong không gian của khách sạn con nhộng Nhật Bản này.  
     
     
     
     
    Không gian được trang trí như là một phần thư viện và một phần ký túc xá, khách thực sự ngủ trong những buồng kén nhỏ, ấm cúng nằm ngay sau phía giá sách của địa điểm. Chuỗi nhà nghỉ Book and Bed Capsule Hostel đang ngày càng trở nên phổ biến, đã có thêm nhiều chi nhánh được mở tại các địa điểm như Ikebukuro, Asakusa và ba thành phố lớn khác của Nhật Bản. Vị trí ban đầu ở Shinjuku nằm cách ga tàu điện ngầm chỉ vài phút đi bộ.
    Giá cả: 3.800 – 4.908JPY (760.000 – 990.000VNĐ/đêm)
    • The Millennials Shibuya
    Millennials là một khái niệm sáng tạo và có chủ đề thiết kế hợp thời của khách sạn con nhộng, kết hợp một nơi nghỉ ngơi chung với không gian riêng tư tuyệt đối của khách sạn con nhộng truyền thống. The Millennials Shibuya hiện đại, sạch sẽ, có nhiều tiện ích kiểu mới như tích hợp hộp tủ khóa dưới giường, tủ lạnh, trung tâm dịch vụ 24h. Vị trí của nó cũng thuận tiện khi chỉ cách ngã tư Shibuya ba phút đi bộ.
     
     
     
     
    • Samurai Hostel Asakusa
    Nhà nghỉ Samurai Hostel Asakusa (trước đây gọi là ENAKA Asakusa Central Hostel) là một nhà nghỉ kiểu con nhộng nằm ở một trong những quận có lịch sử lâu đời nhất của Tokyo. Mặc dù gần đây đã được đổi thương hiệu, nhà nghỉ vẫn giữ lại tất cả các cơ sở vật chất là làm nên tên tuổi của nó, dành được cả những giải thưởng trong ngành kinh doanh nhà nghỉ khách sạn đã giành giải thưởng.
     
     
    Ngoài không gian buồng ngủ kén thì còn có khu vực nhà hàng trong khuôn viên của nhà nghỉ, phục vụ các bữa ăn truyền thống của Nhật Bản, có cả món ăn chay. Lúc rảnh rỗi bạn có thể lên tầng thương của nhà nghỉ, ngắm toàn cảnh Tokyo và tháp Tokyo Skytree nổi tiếng nữa nhé.
    • Capsule Hotel Anshin Oyado Premier Tokyo Shinjuku Station
    Khách sạn con nhộng cao cấp này có năm chi nhánh trên khắp Tokyo. Nơi đây tạo cho bạn bầu không khí vừa sang trọng vừa ấm cúng. Ý tưởng thiết kế được lấy cảm hứng từ những khu nghỉ dưỡng trên đảo Bali.
     
     
    Không chỉ có vậy, khách sạn con nhộng Nhật Bản Anshin Oyado vô cùng an toàn và được phục vụ bởi những nhân viên có thể nói tiếng Anh rất thân thiện. Tất nhiên vẫn là những tiện nghi đầy đủ từ khu giặt là, khu ăn uống, tủ lạnh,... đến khu nhà chung, khu tắm, vệ sinh chung sạch sẽ và rộng rãi, wifi miễn phí được phủ khắp khách sạn để cho bạn có trải nghiệm tốt nhất khi nghỉ ngơi tại đây.
     
    Việc lựa chọn khách sạn con nhộng ở Nhật Bản là cách tiết kiệm chi phí lý tưởng, nhưng việc này thích hợp nếu như bạn đi du lịch cùng với bạn bè hoặc đi du lịch Nhật Bản một mình, nếu có cơ hội hãy thử trải nghiệm hình thức nghỉ ngơi độc đáo này ở Nhật Bản.
     
    Và đừng quên theo dõi các chương trình du lịch Nhật Bản 2023 tại Cattour thường xuyên để cập nhật giá tour du lịch Nhật Bản 1 cách chính xác nhất cũng như không bỏ lỡ các tour du lịch Nhật Bản giá rẻ.
    Chúc bạn sẽ có 1 chuyến hành trình đến thăm đất nước mặt trời mọc thật nhiều niềm vui và đáng nhớ!
     
    Đọc thêm: 
    Review chi tiết tour Nhật Bản từ Hà Nội cho người đi lần đầu
    Một vài lưu ý bạn nên biết khi đi tour Nhật Bản 2023
     
    Tạ Thư/Cattour.vn - Ảnh: Internet
     

    Xem thêm: khách sạn nhà nghỉ Nhật Bản giá rẻ khách sạn con nhộng

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Bật mí 5 địa điểm “hớp hồn du khách” khi đến với thủ đô của Nhật Bản

    Bật mí 5 địa điểm “hớp hồn du khách” khi đến với thủ đô của Nhật Bản

    09/02/2023

    Nhắc đến xứ sở hoa anh đào, chúng ta không thể không nhắc đến Tokyo - thủ đô của Nhật Bản, một thành phố sầm uất đầy năng động và là nơi giao thoa văn hóa qua nhiều thời kỳ.

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 5 ở Nhật Bản

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 5 ở Nhật Bản

    21/01/2020

    Nếu bạn đã bỏ lỡ mất mùa hoa anh đào tháng 3 và tháng 4 ở Nhật Bản thì đừng tỏ ra hụt hẫng vội. Chỉ cần đi lên phía Bắc của Nhật Bản thêm một chút là các bạn vẫn có thể say đắm trong sắc đẹp của hoa anh đào rồi.

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 4 đẹp ngẩn ngơ ở Nhật Bản

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 4 đẹp ngẩn ngơ ở Nhật Bản

    20/01/2020

    Tháng 4 là thời điểm hoa anh đào Nhật Bản nở rộ nhiều ở các tỉnh miền Trung và phía Tây, Tây Nam, Đông Nhật Bản.

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 3 đẹp rực rỡ ở Nhật Bản

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 3 đẹp rực rỡ ở Nhật Bản

    20/01/2020

    Hoa anh đào ở Nhật Bản nở theo vùng. Vùng nào có nhiệt độ ấm hơn thì hoa sẽ nở sớm hơn và ngược lại. Thông thường, hoa sẽ nở sớm nhất ở các tỉnh phía Nam của Nhật Bản như Okinawa, Kyushu... và nở muộn nhất ở các tỉnh phía Bắc như Hokkaido, Sapporo...

    Khách sạn ở Mai Châu Hòa Bình tốt nhất - 10+ khách sạn được yêu thích nhất Mai Châu

    Khách sạn ở Mai Châu Hòa Bình tốt nhất - 10+ khách sạn được yêu thích nhất Mai Châu

    23/11/2019

    Du lịch Mai Châu Hòa Bình ở khách sạn nào tốt nhất? Nếu bạn cũng đang băn khoăn không biết đâu sẽ là điểm nghỉ chân của mình trong chuyến đi khám phá nét đẹp của Mai Châu - Tây Bắc thì đừng lo, dưới đây sẽ là thông tin về top 10 khách sạn được yêu thích nhất Mai Châu gợi ý cho bạn nhé! 

    Đi Vũng Tàu nên ở khách sạn nào? Top 10 khách sạn được đánh giá tốt nhất Vũng Tàu

    Đi Vũng Tàu nên ở khách sạn nào? Top 10 khách sạn được đánh giá tốt nhất Vũng Tàu

    19/10/2019

    “Đi Vũng Tàu nên ở khách sạn nào?” là một trong những câu hỏi được rất nhiều du khách đặt ra trước chuyến đi đến thành phố biển xinh đẹp của Bà Rịa - Vũng Tàu. Nếu bạn cũng có chung thắc mắc này thì đừng lo Cattour.vn sẽ gợi ý cho bạn những khách sạn được đánh giá tốt nhất ở Vũng Tàu cho bạn tham khảo ở những mức giá khác nhau nhé! 

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo