Kinh nghiệm du lịch bụi ở Cao Bằng như “thổ địa”

31/01/2020 / 594

Được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho những nét đẹp hoang sơ kì thú, kết hợp với núi rừng hùng vĩ, Cao Bằng chính là địa điểm du lịch phượt được yêu thích của rất nhiều những bạn trẻ. Đến với Cao Bằng, ngoài không khí trong lành, cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, ẩm thực siêu ngon, bạn còn có cơ hội được tiếp xúc và trải nghiệm vô cùng độc đáo về văn hóa của vùng đất Tây Bắc này.

Mục lục bài viết
    Nếu bạn đang chuẩn bị lên kế hoạch cho một chuyến du lịch bụi Cao Bằng thì không nên bỏ lỡ những kinh nghiệm hữu ích được tổng hợp từ những chia sẻ của phượt thủ chân chính, sẽ là rất cần thiết và hữu ích cho bạn đấy.
     

    I. Đôi nét về Cao Bằng

     
    Cao Bằng là một tỉnh thuộc vùng núi Đông Bắc ở nước ta. Phía tây của Cao Bằng giáp với Tuyên Quang, Hà Giang; phía nam lại giáp với Bắc Kạn và Lạng Sơn. Phía bắc và phía đông giáp các địa cấp thị Bách Sắc và Sùng Tả.
     
    Du lịch bụi Cao Bằng
    Cao Bằng là một tỉnh thuộc vùng núi Đông Bắc ở nước ta
     
    Cao Bằng chính là cội nguồn của Cách mạng, là mảnh đất địa đầu của tổ quốc, có bề dày truyền thống Cách mạng. Hang Pác Bó, rừng Trần Hưng Đạo, Đông Khê, Lam Sơn… là những địa danh đã ghi dấu cho cả một thời kì lịch sử đầy oai hùng của dân tộc ta.
     
    Du lịch bụi Cao Bằng
    Cao Bằng chính là cội nguồn của Cách mạng, là mảnh đất địa đầu của tổ quốc, có bề dày truyền thống Cách mạng
     
    Nước non Cao Bằng cùng với thác Bản Giốc, hồ Thang Hen, hồ Khuổi lái và những hang động vẫn còn nguyên vẻ hoang sở như Ngườm Ngao, Ngườm Sập… Cao Bằng với nền văn hóa đặc sắc cũng chính là nơi cư trú của đa phần dân tộc Tày, Nùng, H’Mong với những phong tục tập quán vô cùng độc đáo.
    Xem thêm:
    Gợi ý những điểm đến không thể bỏ lỡ trong tour thác Bản Giốc hồ Ba Bể 
    Mách bạn cách di chuyển tự túc khi du lịch thác Bản Giốc Cao Bằngdu lịch hồ Ba Bể Bắc Kạn cực chi tiết

    II. Nên đi du lịch Cao Bằng vào thời điểm nào trong năm?

     
    Mỗi mùa Cao Bằng lại mang một vẻ đẹp khác nhau, cho nên mới nói, dù bạn lựa chọn đi du lịch Cao Bằng vào bất cứ thời điểm nào trong năm thì ít nhiều cũng cảm nhận được những điều mới mẻ và vô cùng đặc biệt nơi mảnh đất miền biên viễn này.
     
    Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch Cao Bằng tự túc thì mảnh đất này thu hút du khách nhất là vào 2 thời điểm chính trong năm:
     
    + Tháng 8 – tháng 9: dành cho những ai muốn ngắm nhìn thác Bản Giốc đổ dài con nước, trong xanh đẹp tuyệt.
     
    + Tháng 11 – tháng 12: đất trời Cao Bằng ngợp trong sắc hoa tam giác mạch và cả hoa dã quỳ vàng rực trên những cung đường.
     
    Du lịch bụi Cao Bằng
    Lựa chọn thời điểm du lịch Cao Bằng thích hợp
     
    Tuy nói là vậy nhưng nếu bạn chọn du lịch Cao Bằng vào mùa hè cũng không phải là không có sự thú vị riêng của nó. Bạn có thể đi trốn nắng ở nơi núi rừng bạt ngàn, ngồi hóng gió ngắm suối reo, cá nhảy, thú vui thật tao nhã. Đặc biệt hơn, mùa hè cũng là mùa mận chín tỏa hương thơm khắp cả núi rừng. Bạn có thể tha hồ thưởng thức những trái mận rừng chín cùng nhiều loại quả mùa hè khác ở nơi miền biên ải này đó.
     
    Du lịch bụi Cao Bằng
    Cao Bằng mùa hoa
    Xem thêm: 
    Thời gian lý tưởng để đi tour thác Bản Giốctour hồ Ba Bể là khi nào? 
    Chia sẻ kinh nghiệm du lịch hồ Ba Bể 3 ngày 2 đêm ăn gì, vui chơi ở đâu cho người đi lần đầu

    III. Phương tiện di chuyển

     

    1. Đi bằng xe khách

     
    Nếu lựa chọn du lịch Cao Bằng tự túc bằng xe khách, bạn có thể ra bến xe Mỹ Đình để bắt xe đi Cao Bằng xuất phát vào mỗi buổi tối, mỗi ngày có đến 3 tuyến với giá vé chỉ dao động từ 190k – 200k/vé.
     
    Gợi ý một số hãng xe khách chạy tuyến Hà Nội – Cao Bằng mà các bạn có thể tham khảo:
    • Xe Ngọc Hà: 0912.577.004 – 0912.455.915
    • Xe Hưng thành: 0972.22.694 (bến xe Mỹ Đình), 0972.222.694 (bến xe Lương Yên), 0989.481.481 (bến xe Cao Bằng)\
    • Xe Thanh Ly: 0916.121.888 – 0912.237.252
    • Xe Hiến Lợi: 026.385.8679
    • Xe Lương Sùng: 0912.455.915
     
    Du lịch bụi Cao Bằng
    Xe khách Thanh Ly đi Cao Bằng xuất phát từ bến xe Mỹ Đình
     
    Lưu ý: khi đi du lịch Cao Bằng bằng xe khách, khi đến được Cao Bằng bạn có thể thuê xe máy ở tại Cao Bằng để chủ động trong việc di chuyển cho thuận lợi, khám phá được nhiều điểm. Tuy nhiên dịch vụ này cũng chưa được phát triển cho lắm, có một số địa chỉ cho thuê xe máy tại Cao Bằng mà bạn có thể tham khảo như sau:
     
    • Bạn Hùng (0169.544.9797) cho thuê xe máy với giá 150k/ngày (7h – 19h)
    • Bạn Kiên (0918.281.444) có cửa hàng cho thuê xe máy ở trung tâm thành phố, cách bến xe chỉ khoảng 1km với giá 200k/ngày đầu tiên, từ ngày thứ 2 trở đi giảm còn 150k/ngày.
     

    2. Đi bằng xe máy

     
    Nếu vững tay lái và có đủ sức khỏe bạn có thể đi du lịch Cao Bằng tự túc bằng xe máy để chủ động về thời gian, tự do khám phá, chiêm ngưỡng những cung đường tuyệt đẹp của Cao Bằng. Có 3 cách đi như sau:
     
    + Thứ nhất: đi theo QL1A về hướng Lạng Sơn – theo QL4 tới Cao Bằng (đường đi Cao Bằng có nhiều đường đèo nhỏ khá nguy hiểm nên bạn cần lưu ý khi tới đèo Gió có thể dừng chân nghỉ ngơi).
     
    + Thứ 2: đi theo hướng Hà Nội qua cầu Thanh Trì, theo hướng cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên, tới tỉnh Bắc Kạn thì đi thẳng theo hướng QL3 tới Cao Bằng. (nếu di chuyển theo cách này khá thuận tiện, đường vắng nhưng lại không có những điểm dừng chân nghỉ ngơi).
     
    + Thứ 3: đi theo hướng QL3 cũ, Hà Nội – Thái Nguyên – Bắc Kạn – Cao Bằng. (nếu đi theo cách này thì đoạn đường từ huyện Phổ Yên tới thành phố Thái Nguyên di chuyển khá khó khăn, không khuyến khích bạn đi theo đường này).
     
    Du lịch bụi Cao Bằng
    Nếu vững tay lái bạn có thể phượt Cao Bằng bằng xe máy
     

    IV. Lưu trú khi đi du lịch bụi ở Cao Bằng

     
    Các nhà nghỉ và khách sạn ở Cao Bằng sẽ tập trung chủ yếu ở khu vực trung tâm thành phố nhưng giá phòng lại tương đối rẻ, chỉ khoảng 250k là bạn đã có thể thuê được một phòng chất lượng với tiện nghi đầy đủ rồi.
     
    Du lịch bụi Cao Bằng
    Các nhà nghỉ và khách sạn ở Cao Bằng sẽ tập trung chủ yếu ở khu vực trung tâm thành phố
     
    Bạn nên chủ động đặt phòng trước để tránh tình trạng hết phòng hoặc giá dịch vụ tăng cao, nhất là vào những mùa cao điểm để tránh ảnh hưởng đến kế hoạch du lịch của mình nhé. Giá phòng cũng có thể thay đổi theo từng mùa, từng thời điểm đi du lịch của bạn. Vì vậy, cách tốt nhất là bạn tham khảo, đặt phòng trên một số những trang web đặt phòng trực tuyến đang rất thông dụng hiện nay như Booking, Agoda, Traveloka…
    Xem thêm:
    Có gì thú vị đang chờ bạn trong tour hồ Ba Bể 3 ngày 2 đêm của Cattour 
    Một vài lưu ý nho nhỏ khi đi du lịch thác Bản Giốcdu lịch hồ Ba Bể

    V. Gợi ý một số địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng ở Cao Bằng

     
    + Di tích quốc gia đặc biệt Pác Bó:
     
    Pác Bó thuộc xã Trường Hà, huyện Hà Quảng, nằm sát với biên giới Việt – Trung, cách thành phố Cao Bằng chừng hơn 50km. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng chọn nơi này làm căn cứ hoạt động cách mạng trong những ngày đầu mới về nước. Trải qua nhiều thăng trầm của lịch sử, hang Pác Bó vẫn luôn nhận được sự quan tâm lớn của Đảng, của Chính phủ và của nhân dân cả nước. Và cho đến nay, khu di tích này vẫn đang trong công tác cbaro tồn và phát huy tác dụng, nhờ vậy mà lượng khách du lịch trong và ngoài nước đến đây cũng ngày một đông hơn.
     
    Du lịch bụi Cao Bằng
    Đường đến với Pác Bó
     
    + Nhà ông Lý Quốc Súng:
     
    Là một ngôi nhà ở Cao Bằng đã được Bác Hồ ở khi mới từ nước ngoài trở về để chỉ đạo cách mạng. Ngôi nhà này được xây dựng vào khoảng năm 1937 theo kiểu nhà sàn của địa phương.
     
    Du lịch bụi Cao Bằng
     
    + Suối Lenin:
     
    Trông giống như một viên ngọc với màu xanh rất lạ, vẻ đẹp thiên nhiên trời phú tuyệt đẹp, nổi lên giữa núi rừng Đông Bắc, dành cho những ai thích sự thanh bình và êm ả.
     
    Du lịch bụi Cao Bằng
    Suối Lenin chảy ngang trước cửa hang Pác Bó
     
    + Hang Cốc Bó:
     
    Đây là một hang đá nằm bên sườn núi Các Mác, nơi đã ghi dấu lại nhiều dấu tích lịch sử của chủ tịch Hồ Chí Minh trong thời gian ở trong hang đầy tăm tối và ẩm thấp, nhỏ hẹp, lạnh.
     
    Du lịch bụi Cao Bằng
     
    + Di tích đồn Phai Khắt & di tích mộ anh hùng liệt sĩ Kim Đồng
     
    Di tích đồn Phai Khắt chính là nơi đã diễn ra trận đấu đầu tiên của Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân sau khi thành lập. Và cùng với đó là di tích mộ anh hùng liệt sĩ Kim Đồng, người đã nhanh trí đánh lạc hướng để bảo vệ cho cán bộ cách mạng, hi sinh khi mới chỉ vừa tròn 14 tuổi.
     
    + Thác Bản Giốc:
     
    Được hình thành từ dòng Quây Sơn, bắt nguồn từ Trung Quốc và chảy vào Việt Nam tại cửa khẩu Pò Peo, khi đến địa phận xã Đàm Thủy thì dòng sông chia thành nhiều nhánh rồi tụt xuống ở độ sâu khoảng 35m tạo thành thác Bản Giốc hùng vĩ thu hút khách du lịch. Được mệnh danh là thác nước lớn thứ 4 trên thế giới trong số những thác nước đẹp nằm ở biên giới giữa các quốc gia. Đây đồng thời cũng là một trong những thác nước đẹp nhất ở Việt Nam, là thắng cảnh du lịch nổi tiếng nhất ở Cao Bằng mà bạn không nên bỏ qua.
     
    Du lịch bụi Cao Bằng
    Thác Bản Giốc là điểm đến nổi bật nhất trong du lịch Cao Bằng
     
    + Chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc:
     
    Ngôi chùa này đầu tiên được xây dựng ở nơi biên cương phía Bắc của Tổ Quốc, cách thác Bản Giốc chừng 500m. Các hạng mục của ngôi chùa như Tam quan chùa, lầu tượng Bồ Tát, Tam bảo, nhà tổ… được xây dựng theo phong cách kiến trúc của Phật giáo truyền thống Việt Nam.
     
    Du lịch bụi Cao Bằng
    Đứng từ trên đây bạn có thể ngắm được gần như trọn vẹn thác Bản Giốc
    Xem thêm:
    Cầm 2 triệu đi vi vu khám phá trọn vẹn tour du lịch thác Bản Giốc 
    Review chi tiết lịch trình vui chơi tour Cao Bằng thác Bản Giốc
    + Làng rèn Phúc Sen:
     
    Có thể nói nơi đây là một trong những làng nghề độc đáo nhất ở tỉnh Cao Bằng nói riêng cũng như ở cả Việt Nam nói chung. Cũng chính vì có nghề rèn độc đáo này mà hàng năm lượng khách du lịch đến với xã Phúc Sen tương đối lớn, mang lại một nguồn thu nhập đáng kể cho người dân nơi đây.
     
    Du lịch bụi Cao Bằng
     
    + Hồ Thăng Hen:
     
    Những hàng cây lớn nhỏ quanh hồ đua nhau tỏa bóng xuống mặt hồ tạo nên một bức tranh sơn thủy bậc nhất, có một không hai ở Việt Nam.
     
    Du lịch bụi Cao Bằng
    Đẹp như một bức tranh
     
    + Đèo Mã Phục:
     
    Là con đèo đẹp nhất trong số các con đèo trên trục đường QL3 từ Phủ Lỗ đến cửa khẩu Tà Nùng, cách Cao Bằng khoảng 22km.
     
    Du lịch bụi Cao Bằng
     

    VI. Du lịch bụi ở Cao Bằng ăn gì ngon?

     
    Nói về ẩm thực Cao Bằng thì có vô số những món ăn nổi tiếng mang đậm hương vị của núi rừng. Sau đây là gợi ý một số những món ngon mà bạn nên thưởng thức nếu có dịp đến với mảnh đất Cao Bằng này:
     
    • Rau rừng
    • Bánh coóng phù
    • Phở chua
    • Cháo nhộng ong
    • Các loại chè, bánh khảo
    • Bánh áp chao
    • Bánh trứng kiến
    • Xôi trám
    • Bánh gạo nếp nổ
    • Cá hồ Thang Hen
    • Lạp xưởng, vịt quay
     
    Du lịch bụi Cao Bằng
    Cao Bằng có nhiều loại bánh vô cùng hấp dẫn
     
    Du lịch bụi Cao Bằng
    Bánh mì chấm cùng với một loại soup đặc biệt
     
    Du lịch bụi Cao Bằng
    Chè caramen
     
    Du lịch bụi Cao Bằng
    Nướng Cao Bằng
     
    Du lịch bụi Cao Bằng
    Bún đậu trên Cao Bằng
     
    Và đừng quên mua chút bánh gai Cao Bằng, mận Bảo Lạc, lê Đông Khê, hạt dẻ Trùng Khánh, thịt bò sấy khô… về làm quà cho người thân, bạn bè nhé.
     
    Gợi ý một số địa chỉ, quán ăn ngon nổi tiếng ở Cao Bằng:
    • Nhà hàng Chi Sùng: 222 vườn Cam, phường Hợp Giang, thị xã Cao Bằng
    • Nhà hàng Hoa Đào: Kim Đồng, phường Hợp Giang, thị xã Cao Bằng
    • Nhà hàng Oanh Trị: phố Thầu, phường Hợp Giang, thị xã Cao Bằng
    • Nhà hàng Thanh Trung: 126 Bế Văn Đàn, thị xã Cao Bằng
    • Nhà hàng Triệu – Hùng: phố Hồng Thái, huyện Quảng Uyên
    • Nhà hàng Huyền Linh: thị xã Cao Bằng – Cao Bằng
    • Nhà hàng Dân Tộc Quán: 3/10 thị xã Cao Bằng – Cao Bằng
    • Nhà hàng Ánh Hương: 3/10 thị xã Cao Bằng – Cao Bằng
     

    VII. Một số những lưu ý khi đi du lịch bụi ở Cao Bằng

     
    + Những cung đường lên với Cao Bằng chủ yếu là đường đèo, lượng xe lưu thông lớn nên bạn phải đi cẩn thận, mang theo đầy đủ giấy tờ, quần áo bảo hộ, mũ bảo hiểm chắc chắn an toàn và phải luôn tuân thủ luật an toàn giao thông. Ngoài ra, cũng nên lưu ý  mang theo chút xăng xe, dụng cụ sửa xe… để đề phòng những trường hợp bất trắc
     
    + Mang đầy đủ giấy tờ tùy thân vì Cao Bằng là khu vực biên giới
     
    + Mang theo đầy đủ thuốc men cơ bản, kem chống nắng, thuốc chống côn trùng cắn và đồ cá nhân để đề phòng sự cố dọc đường cũng như khi bạn đang đi tham quan, du lịch.
     
    + Lựa chọn những trang phục gọn nhẹ, thông thoáng và phải thấm hút được mồ hôi tốt. Nên lựa chọn những đôi giày thể thao mềm, chống nước và có đai bảo vệ gối, khủy tay của mình…
     
    + Khi đi tham quan hang Pác Bó hãy chú ý cẩn thận với những biển chỉ dẫn những con suối ngầm nguy hiểm.
     
    Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ.
     
    Đừng quên liên hệ ngay với Cattour qua số hotline: 1900 0264 để được tư vấn chi tiết nhất về Tour du lịch Cao Bằng – thác Bản Giốc nhé.
     
     
    Các bài viết liên quan:
     
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Du lịch Cao Bằng tự túc Du lịch bụi Cao Bằng

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Kinh nghiệm du lịch bụi ở Cao Bằng như “thổ địa”

    Kinh nghiệm du lịch bụi ở Cao Bằng như “thổ địa”

    31/01/2020

    Được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho những nét đẹp hoang sơ kì thú, kết hợp với núi rừng hùng vĩ, Cao Bằng chính là địa điểm du lịch phượt được yêu thích của rất nhiều những bạn trẻ. Đến với Cao Bằng, ngoài không khí trong lành, cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, ẩm thực siêu ngon, bạn còn có cơ hội được tiếp xúc và trải nghiệm vô cùng độc đáo về văn hóa của vùng đất Tây Bắc này.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo